[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 6 (Vol 6) - Không bàn chuyện chính trị

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Nói chung là thần bí một cách buồn cười, có lẽ nó phản ánh phần nào thực trạng quan hệ Ng-V, lửng lơ chả ra thân, chả ra không.
Thằng Rosnet bán cổ phần tại mấy dự án khí của mình rồi . Chắc tụi nó cũng chán rồi . Ngoài mảng vũ khí ra nó cũng chẳng cần gì nữa . Nó giờ cũng đếch quan tâm luôn rồi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thằng Rosnet bán cổ phần tại mấy dự án khí của mình rồi . Chắc tụi nó cũng chán rồi . Ngoài mảng vũ khí ra nó cũng chẳng cần gì nữa . Nó giờ cũng đếch quan tâm luôn rồi
Nó bán cho 1 công ty nhà nước khác của Nga mà, nó dồn lực làm Vostok Oil. Con tôi vừa bị sốt virus, có uống thuốc chim cánh cụt của Nga mà vợ tôi mang từ VN sang từ năm ngoái
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,249
Động cơ
324,375 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà máy này cung cấp cả nhiệt và điện, đúng không bác Hà Tam

Minsk CHP-3 kỷ niệm 70 năm thành lập với việc tái thiết quy mô lớn
Thiết bị phát điện chính cho dự án tái thiết MTETs-3 được sản xuất bởi các doanh nghiệp Nga - Nhà máy Tua bin Ural (JSC UTZ - Ural Turbine Plant) và Nhà máy Chế tạo Máy Podolsk (PJSC ZiO - Podolsk Machine-Building Plant).

1636995805232.png

Minsk CHPP-3

Cách đây 70 năm, vào tháng 10 năm 1951, tổ máy tuabin đầu tiên có công suất 25 MW đã được đưa vào vận hành tại Minsk CHPP-3 (một nhánh của RUE Minskenergo). Đây là kinh nghiệm đầu tiên của Belarus trong việc chế tạo thiết bị điện áp suất cao.

Ngày nay CHPP cung cấp điện cho một bộ phận đáng kể người tiêu dùng ở thành phố Minsk, cũng như cho các doanh nghiệp công nghiệp lớn có tầm quan trọng của nước cộng hòa: Nhà máy ô tô Minsk, Nhà máy kéo Minsk, Nhà máy mang Minsk, Nhà máy cơ khí Minsk được đặt theo tên TÔI. Vavilov, Nhà máy Minsk của Dây chuyền Tự động được đặt tên. BUỔI CHIỀU. Masherova và những người khác.

Công suất lắp đặt của MTETS-3 là 442 MW điện và 1.632 Gcal / h cho nhiệt. Cơ sở điện có một sơ đồ nhiệt phức tạp, thiết bị với các thông số hơi khác nhau và các liên kết chéo. Việc nâng cấp và tân trang theo kế hoạch giúp nhà máy hoạt động đáng tin cậy và tiết kiệm.

1636995955415.png

CHP-3 cung cấp khoảng 25% nhu cầu năng lượng của thủ đô Cộng hòa Belarus

Nhiệm vụ ưu tiên của các kỹ sư điện Minsk là thực hiện Chương trình phát triển nhà máy điện đến năm 2023. Giai đoạn chính của Chương trình là tái thiết với việc thay thế các công suất 14 MPa đã nghỉ hưu. Nhà thầu EPC là Belenergostroy, một nhà cung cấp phức hợp thiết bị mới - Công ty Cổ phần Công trình Tua bin Ural (UTZ - Ural Turbine Works JSC, một phần của công ty công nghiệp ROTEK).

Là một phần của dự án, một tổ máy tuabin hơi nước hiện đại Тп-115 / 130-12,8 đã được lắp đặt tại đây, được tạo ra để thay thế tuabin UTZ nối tiếp lớn nhất - T-100. Nó đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng của xi lanh, vòng bi, rôto, bộ phận phân phối hơi và bộ máy lưỡi dao. So với chiếc T-100 bị tháo dỡ, tổ máy tuabin mới được nâng công suất, cải thiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

1636995982853.png

Tuabin hơi mới Тп-115 / 130-12,8

Nhờ sự tích hợp của lò hơi công suất E-500-13.8-560 (PJSC ZiO, Podolsk), phòng lò hơi đang được mở rộng. Lò hơi 500 t / h này được đặc trưng bởi hiệu suất được cải thiện về độ thân thiện với môi trường, năng suất và độ tin cậy. Dự án cũng cung cấp việc xây dựng tháp giải nhiệt và trạm cứu hỏa.

Năm nay, MTETs-3 đã hiện đại hóa thiết bị quy trình của tuabin khí chu trình hỗn hợp CCGT-230, tạo ra 50% công suất điện của nhà máy. Công ty ENERGAZ của Nga đã mở rộng hệ thống xử lý khí và cải tiến sơ đồ cung cấp nhiên liệu cho tổ máy CCGT bằng cách cung cấp và vận hành thêm một trạm nén khí nhiên liệu và một hệ thống điều khiển và điều khiển tự động hai cấp.
Booster compressor stations (gas compressor units)
Дожимные компрессорные станции (газовые компрессорные установки)

Điều này làm tăng độ tin cậy của tổ máy chu trình hỗn hợp hiệu quả cao và đảm bảo nó hoạt động liên tục ở mọi chế độ và trong mọi điều kiện khí hậu.

1636996067439.png

Bộ nguồn chu kỳ hỗn hợp (Combined-cycle power unit ) CCGT-230 tạo ra 50% công suất điện của MTETS-3



-----------------------------------------------------------------------------

Khởi động công việc của trạm phân phối khí đầu tiên ở Yakutsk
1636996189499.png

Vào ngày 13 tháng 11, trong không khí trang trọng, ngọn đuốc khí đã được thắp sáng, thông báo việc đưa Trạm phân phối khí mới vào vận hành tại Yakutsk. Việc bắt đầu hoạt động của một cơ sở quan trọng chiến lược sẽ tăng cường an ninh và tăng đáng kể sản lượng cung cấp khí đốt cho thủ đô của nước cộng hòa và các vùng ngoại ô của nó.

Việc xây dựng nhà ga bắt đầu vào năm 2018 do Phòng Xây lắp của Công ty cổ phần Sakhatransneftegaz thực hiện. “Việc đưa Trạm phân phối khí mới ở Yakutsk vào vận hành là rất quan trọng đối với thủ đô của nước cộng hòa. Công suất 300 nghìn mét khối / giờ mở ra cơ hội khí hóa mới cho thành phố Yakutsk và các vùng ngoại ô.

Trang thiết bị hiện đại được lắp đặt, công nghệ tiên tiến được áp dụng cho phép bạn tự tin vào nguồn cung cấp khí đáng tin cậy và không bị gián đoạn. Nhà ga này cũng mở ra cơ hội mới cho Sakhatransneftegaz trong việc thực hiện các dự án đầu tư, tạo ra sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở thành phố Yakutsk và phát triển thị trường NGV.

Trạm phân phối khí đầu mối sẽ được điều hành bởi Bộ phận Sản xuất Tuyến tính của Đường ống Khí Chính (LPUMG). Đây là một trong những bộ phận chính của Sakhatransneftegaz JSC, đơn vị phụ trách toàn bộ mạng lưới truyền tải khí rộng khắp của công ty. Tại trạm phân phối khí đầu mối dự kiến các quy trình công nghệ sau: - Giảm áp suất đầu vào cao của khí thiên nhiên cung cấp từ hệ thống đường ống dẫn khí đến các hộ tiêu thụ ở miền Trung Cộng hòa Sakha đến giá trị quy định: 0,6 MPa - đến người tiêu dùng ở Yakutsk, 1,8 MPa - Yakutsk GRES -1 và GRES-2;

- duy trì áp suất đầu ra ở một mức nhất định với độ chính xác nhất định khi thay đổi tốc độ dòng chảy và áp suất khí ở đầu vào; - đo lường thương mại lượng khí tiêu thụ cung cấp cho người tiêu dùng;

- điều chế (làm khô) khí được cung cấp từ hệ thống đường ống dẫn khí chính "Mastakh-Berge-Yakutsk". Khối chuẩn bị khí (làm khô) cung cấp khí tự nhiên làm khô với điểm sương ẩm từ âm 60 ° C ÷ đến âm 80 ° C. Để đạt được các thông số này, người ta đã sử dụng phương pháp hấp phụ bằng cách sử dụng zeolit tổng hợp làm chất hấp phụ (chất hấp thụ rắn).

Người ta cũng dự kiến sử dụng HGS để sử dụng khí tái sinh chất hấp phụ và khí làm mát chất hấp phụ bằng cách giảm áp suất khí xuống 0,6 MPa và cung cấp cho đường ống đầu ra tới Yakutsk.

Hoạt động bình thường của GGS được đảm bảo bởi các hệ thống sau: cấp điện, chiếu sáng và chống sét, kiểm soát khí, báo cháy và chữa cháy bằng khí, xử lý nước, giám sát video, v.v.

Vì khí thiên nhiên không có mùi nên để đảm bảo an toàn cho việc cung cấp khí, người ta đã sử dụng phương pháp tạo mùi (bổ sung mùi). “Đội ngũ của Sakhatransneftegaz JSC đã làm rất nhiều việc trong việc xây dựng Trạm phân phối khí chính ở Yakutsk. Đơn vị mới là cơ sở chiến lược chính sẽ thay thế hoàn toàn cho trạm phân phối khí đang hoạt động. Cơ sở được xây dựng bằng cách sử dụng các phương tiện điều khiển tự động hiện đại nhất phù hợp với tất cả các yêu cầu về an toàn công nghiệp và môi trường.

Công nghệ hấp phụ khử nước khí thiên nhiên bằng zeolit tổng hợp được sử dụng tại Trạm phân phối khí đầu mối sẽ cho phép cung cấp khí cho Đơn vị phân đoạn khí đang được xây dựng trong khu vực xử lý khí. Alexey Kolodeznikov, Tổng giám đốc Sakhatransneftegaz JSC, cho biết: Điều này sẽ tăng gấp đôi sản lượng hỗn hợp propan-butan, được sử dụng làm nhiên liệu động cơ khí đốt và sưởi ấm tự động cho các hộ gia đình trong tương lai.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhân vụ máy bay MS-21, version MS-21-310 với động cơ Nga PD-14 tham gia bay biểu diễn ở triển lãm Dubai, bài này có viết lý giải vì sao Nga lại cử máy bay này đi, mà không phải là version MS-21-300 (dùng động cơ Mỹ PW)

Nga sẽ không bán MS-21 (MC-21) cho bất kỳ ai. Bạn cần một chiếc máy bay như vậy cho mình

Và chiếc tàu bay này đến Dubai không phải để bán mà để khoe khoang.

Sau một thời gian dài, Nga mới quay trở lại tham gia một triển lãm hàng không thế giới lớn

Là một phần của cuộc triển lãm rộng rãi, MC-21 của chúng ta cũng đã bay đến Dubai. Và không chỉ bay vào để đứng bên lề, mà là tham gia vào chương trình bay. Và có vẻ như Nga đã quyết định tích cực quảng bá thương hiệu của mình ra các thị trường thế giới. Tất nhiên, đại diện của chúng ta cũng đang nói về điều này: Họ nói rằng, chúng tôi thấy tiềm năng xuất khẩu của máy ba của chúng ta.

Nhưng có một chi tiết cho thấy rằng Nga không đặc biệt muốn bán nó. Nếu họ mua thì tốt, nếu họ không mua, chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn. Có vẻ như MS-21 không phải để bán, mà là để khoe khoang theo kiểu hãy nhìn xem chúng ta có thể làm gì 😛.

1637017725960.png

Tại sao tôi lại như vậy? Có, bởi vì - nếu muốn bán, thì một chiếc máy bay MS-21, version MS-21-300 với động cơ PW1400G Pratt & Whitney của Mỹ sẽ đến. Rõ ràng, việc bán những chiếc máy bay như vậy ở nước ngoài sẽ dễ dàng hơn nhiều, bởi vì dịch vụ sau bán hàng, bảo trì bảo dưỡng cho động cơ này đã được xây dựng ở đó từ lâu, và ở khắp thế giới và các hãng hàng không được đào tạo để bảo dưỡng những động cơ này. Nếu mua máy bay version MS-21-310 với động cơ PD-14 thì sẽ bảo dưỡng ra sao, ở đâu?
Vì vậy, nếu họ trưng bày một chiếc máy bay để bán, họ sẽ tìm cách thu hút bầu trời Ả Rập với Pratt & Whitney, chứ không phải PD-14.
1637017917969.png

Và tại sao lại hiển thị PD-14? Vâng, chỉ vì mục đích khoe khoang, để cho cả thế giới thấy rằng Nga là một trong số rất ít quốc gia có khả năng độc lập phát triển, chế tạo và sản xuất động cơ cho máy bay nói chung và máy bay dân dụng nói riêng. Hơn nữa, các động cơ hiện đại nhất.
1637018109638.png

Cuộn (roll) 90 độ. Chỉ một số ít có thể làm được điều đó


1637018268096.png

Hàm của hoàng tử được nâng đỡ bởi một chiếc khẩu trang

Đối với người nước ngoài, nhìn chung sẽ không bình thường khi có một chiếc máy bay dân dụng lớn trên bầu trời, nhưng lại không phải là Boeing hay Airbus. Và nếu chúng ta nói rằng có động cơ riêng của chúng, thì họ sẽ càng ngạc nhiên. Ai có thể làm được điều này?

Không ai có thể làm điều đó, không ai cả, ngoài Nga.
Máy bay của các nước khác ngoài Boeing và Airbus, mặc dù không innovative như MC-21, có thể được chế tạo bởi Trung Quốc và Canada, Brazil và Nhật Bản ... nhưng không, người Nhật không thể, dù họ đã thử. Và những nước kia, luôn có động cơ máy bay dân sự của một trong ba nhà leader thế giới P&W, GE hoặc RR. Không ai trong số họ có đủ khả năng để phát triển động cơ một cách độc lập cho máy bay dân sự (Safran của Pháp có phát triển động cơ máy bay chiến đấu, động cơ tên lửa, nhưng động cơ máy bay dân sự chỉ là cho dòng máy bay dạng business Falcon của họ).

Không ai khác ngoài Nga. Và MC-21, trên bầu trời nóng bỏng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, viết ra những cú ngoặt ngoạn mục với những exorbitant cắt cổ, đã bay đến để nhắc nhở mọi người về điều này.

-----------------------------------------------------------------

Rostec lần đầu tiên giới thiệu Checkmate không người lái

1637018769474.png

Tập đoàn nhà nước Rostec đã lần đầu tiên trình diễn một bản sửa đổi không người lái của máy bay chiến thuật hạng nhẹ Checkmate thế hệ thứ năm, do công ty Sukhoi của United Aircraft Corporation phát triển.

Một phiên bản không người lái của tổ hợp hàng không có thể được nhìn thấy trong một video mới được đăng hôm nay trên các kênh YouTube của State Corporation Rostec và United Aircraft Corporation , cũng như trong một dự án đặc biệt mới về thông tin .
Checkmate – шах и мат

Nhân vật chính của video, tư lệnh lực lượng không quân nước ngoài, nói về những ưu điểm của máy bay thế hệ thứ 5 và triết lý của dự án.

Máy bay chiến thuật hạng nhẹ Checkmate do Sukhoi (một phần của UAC Rostec) phát triển là máy bay một động cơ thế hệ thứ năm đầu tiên ở Nga, được trình làng lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2021 tại triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2021. Các tính năng chính của máy bay là khả năng tàng hình, chi phí mỗi giờ bay thấp, kiến trúc mở và hiệu suất cao về hiệu quả chi phí.

Rostec first showed unmanned Checkmate
Ростех впервые показал беспилотный Checkmate

---------------------------------------------------------------

Rostec lần đầu tiên cho thấy một sửa đổi không người lái của máy bay chiến đấu Su-75

Tập đoàn nhà nước "Rostec" lần đầu tiên giới thiệu một cải tiến không người lái của máy bay chiến đấu Su-75. Điều này đã được báo cáo với các phóng viên trong dịch vụ báo chí của Rostec trong triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow 2021.
Tập đoàn nhà nước "Rostec" lần đầu tiên trình diễn một cải tiến không người lái của máy bay chiến thuật hạng nhẹ thế hệ thứ năm Su-75, được phát triển bởi công ty "Sukhoi" của United Aircraft Corporation.
“Một phiên bản không người lái của tổ hợp hàng không có thể được nhìn thấy trong một video mới được đăng ngày hôm nay trên các kênh của tập đoàn nhà nước Rostec và United Aircraft Corporation, cũng như trong một dự án đặc biệt thông tin mới,” dịch vụ báo chí cho biết.
Đoạn phim được công bố thể hiện sự tương tác giữa các phiên bản máy bay có người lái và không người lái, tương ứng với khái niệm MUM-T (Đội hình không người lái).
Lần đầu tiên máy bay chiến thuật hạng nhẹ Su-75 được trình diễn tại MAKS-2021. Buổi giới thiệu máy bay chiến đấu ở nước ngoài diễn ra tại Dubai Airshow 2021.
Triển lãm quốc tế Dubai Airshow 2021 diễn ra từ ngày 14 đến 18/11 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nga đã chuẩn bị một số buổi ra mắt thế giới cho triển lãm hàng không.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Động cơ mới VK-2500PS-02 chuyên biệt dùng cho dòng máy bay Ka-32 dập lửa, cứu hộ thiên tai Ka-32. Loại máy bay này được vận hành bởi nhiều nước ngoài Nga, hơn 30 quốc gia trên thế giới, bao gồm Áo, Azerbaijan, Brazil, Indonesia, Tây Ban Nha, Canada, Kazakhstan, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc và Nhật Bản


Lính cứu hỏa Ka-32A11M nâng cấp lần đầu tiên cất cánh và bắt đầu bay thử nghiệm



Chuyến bay đầu tiên của Ka-32A11M diễn ra ở chế độ di chuột tại tổ hợp bay thử nghiệm của xí nghiệp sản xuất hàng không Kumertau (Kumertau aviation production enterprise) ở Bashkiria.

“Việc hiện đại hóa mở rộng đáng kể khả năng của một trong những trực thăng chữa cháy tốt nhất trên thế giới, Ka-32. Chúng tôi dự định hoàn thành chứng nhận Ka-32A11M vào năm 2023. Sau đó, chiếc xe với hệ thống chữa cháy và thiết bị điện tử mới nhất sẽ được cung cấp cho các khách hàng Nga và nước ngoài ”, Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Russian Helicopters đang nắm giữ cho biết.

Lần đầu tiên, Ka-32A11M được giới thiệu tại triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2021. Chương trình hiện đại hóa Ka-32 bao gồm việc trang bị cho nó một buồng lái "kính" với hệ thống thiết bị điện tử trên tàu, động cơ VK-2500PS-02 mạnh hơn và hệ thống chữa cháy mới. Động cơ VK-2500PS-02 sẽ cải thiện đáng kể các đặc tính bay của trực thăng trong điều kiện nóng và nhiều đồi núi. Theo tính toán của các nhà thiết kế, sức chở của trực thăng trong điều kiện như vậy có thể tăng thêm khoảng 1600 kg.

Các giải pháp kỹ thuật được sử dụng trong "buồng lái kính" của trực thăng Ka-32A11M đã được thử nghiệm trên trực thăng dân dụng Ansat và Mi-38, chúng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc với các thiết bị dẫn đường, quang điện tử và tìm kiếm bổ sung có thể được lắp đặt trên máy bay trực thăng. Nó cũng có thể hoạt động với kính nhìn ban đêm.

Hệ thống chữa cháy SP-32 mới, được phát triển bởi các chuyên gia từ NTSV Mil và Kamov và KumAPP, đã nhận được một số ưu điểm đáng kể. Bể mới chứa được 4 tấn nước và được chia thành 4 ngăn. Hệ thống nắp điều khiển kỹ thuật số đã được cấp bằng sáng chế cho phép các cánh đảo gió được mở theo cặp hoặc luân phiên, cũng như điều chỉnh góc mở của cánh đảo gió, do đó tăng thời gian xả nước.

Ка-32А11М - первый полет

Hệ thống chữa cháy cho phép bạn tự động thu thập 4 tấn nước trong 60 giây, đồng thời bổ sung thêm tối đa 400 lít chất tạo bọt vào đó. Nó cũng được điều chỉnh để sử dụng với vòi rồng. Ngoài ra, tất cả các hệ thống SP-32 đều được làm nóng bằng điện, lần đầu tiên trên thế giới, nó cho phép sử dụng trong điều kiện mùa đông ở nhiệt độ xuống tới -20 độ C.

Thiết kế đồng trục của máy bay trực thăng Ka-32 cung cấp độ ổn định khi di chuột và độ ổn định tuyệt vời ngay cả trong gió thổi. Ngoài ra, do không có cánh quạt đuôi, kích thước của máy bay trực thăng được giảm bớt, giúp nó có khả năng cơ động tốt hơn. Những phẩm chất này mang lại những lợi thế đặc biệt để làm việc ở các khu vực rừng núi và nhiều cây cối, cũng như ở các khu vực đô thị dày đặc. Ka-32 không chỉ có thể dập tắt các đám cháy mà còn thực hiện các công việc xây dựng và lắp đặt có độ chính xác cao, thực hiện các nhiệm vụ sơ tán vệ sinh và tìm kiếm cứu nạn, và vận chuyển hàng hóa. Nó được sử dụng hiệu quả trong điều kiện độ ẩm cao và có khả năng chống lại các tác động của môi trường biển hung hãn. Các đặc tính của Ka-32 cho phép nó bay trong điều kiện gia tăng nhiễu động và gió bão.

Sản xuất hàng loạt trực thăng Ka-32 đã được thành lập tại Xí nghiệp Sản xuất Hàng không Kumertau (KumAPP). Đến nay, hơn 240 máy đã được chế tạo, được vận hành tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, bao gồm Áo, Azerbaijan, Brazil, Indonesia, Tây Ban Nha, Canada, Kazakhstan, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Hàn Quốc và Nhật Bản.


-------------------------------------------------------------------------

Rostec đã bắt đầu bay thử nghiệm máy bay Ka-32A11M hiện đại hóa
1637019476979.png

Máy bay trực thăng chữa cháy Ka-32A11M hiện đại hóa của Lực lượng Trực thăng Nga đã cất cánh lần đầu tiên và bắt đầu bay thử nghiệm. Trong giai đoạn 2022-2023, chiếc xe được trang bị động cơ mới, thiết bị điện tử và hệ thống chữa cháy sẽ phải trải qua các bài kiểm tra sơ bộ và chứng nhận, sau đó sẽ được cung cấp cho các khách hàng Nga và nước ngoài.

Chuyến bay đầu tiên của Ka-32A11M ở chế độ di chuột diễn ra trong tổ hợp bay thử nghiệm của Xí nghiệp sản xuất hàng không Kumertau ở Bashkortostan.

“Việc hiện đại hóa mở rộng đáng kể khả năng của một trong những trực thăng chữa cháy tốt nhất trên thế giới, Ka-32. Chúng tôi có kế hoạch hoàn thành chứng nhận Ka-32A11M vào năm 2023. Sau đó, chiếc xe với hệ thống chữa cháy và điện tử mới nhất sẽ được cung cấp cho các khách hàng Nga và nước ngoài ”, Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Russian Helicopters nắm giữ cho biết.

Lần đầu tiên, Ka-32A11M được giới thiệu tại triển lãm hàng không vũ trụ MAKS-2021. Chương trình hiện đại hóa Ka-32 bao gồm việc trang bị cho nó một buồng lái "kính" với hệ thống thiết bị điện tử trên tàu, động cơ VK-2500PS-02 mạnh hơn và hệ thống chữa cháy mới. Động cơ VK-2500PS-02 sẽ cải thiện đáng kể đặc tính bay của trực thăng trong điều kiện nóng và nhiều đồi núi. Theo tính toán của các nhà thiết kế, sức chở của trực thăng trong điều kiện như vậy có thể tăng thêm khoảng 1600 kg.

Rostec has started flight tests of the modernized Ka-32A11M
Ростех приступил к летным испытаниям модернизированного Ка-32А11М

------------------------------------------------------------------

Một chiếc Superjet 100 được sản xuất hàng loạt khác đã thực hiện chuyến bay đầu tiên
1637019811778.png

Ngày 15/11, chiếc máy bay Superjet 100 thứ 217 đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại Komsomolsk-on-Amur, chiếc máy bay mang số hiệu 95220 và số đăng ký 89184 là chiếc thứ 12 cất cánh trong năm nay.
1637019831825.png

Ngày của các chuyến bay đầu tiên cho năm 2021:

1. 05.02.21 95209 89169 ___________ 8. 02.09.21 95216 89175

02.03.21 95210 89170 ___________ 9.22.09.21 95217 89176

3. 28.04.21 95211 97024 __________ 10. 08.10.21 95218 89177

4. 13.05.21 95212 89171 __________ 11. 27.10.21 95219 89178

5. 04.06.21 95213 89172 __________ 12. 15.11.21 95220 89184

6.30.06.21 95214 89173

7. 29.07.21 95215 89174

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Video này giới thiệu 1 khu vực ở Nga đang là 1 công trường xây dựng, tái thiết

38 Megastroeks của Vùng Irkutsk
Trong bộ phim này, chúng tôi đã đi khắp vùng Irkutsk từ Irkutsk đến Ust-Kut. Chúng tôi đã đến thăm tất cả các công trường xây dựng lớn nhất trong khu vực, tổng vốn đầu tư vào đó lên tới hơn 1 nghìn tỷ rúp.

38 Мегастроек Иркутской области


-----------------------------------------------------------------------------------

Quân đoàn thiếu sinh quân được cải tạo đã mở ở Omsk
Lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga mới (từ năm 1991), các chuyên gia của Tổ hợp công trình quân sự Bộ Quốc phòng đã xây dựng hoàn chỉnh một tổ hợp giáo dục dự bị đại học trong một giai đoạn. Đây là một kỷ lục tuyệt đối cho cả nước trong lĩnh vực xây dựng. Dự án quy mô lớn được khởi động vào ngày 12 tháng 11 năm 2020 và hoàn thành sau đó 292 ngày. Lần đầu tiên, các nhà chế tạo quân sự có thể hoàn thành một cơ sở lớn như vậy theo phương thức chìa khóa trao tay mà không chia quá trình sản xuất thành giai đoạn thứ nhất và thứ hai. Sự độc đáo của lớp học là ở tính linh hoạt của nó. Tất cả các yếu tố tạo nên một công cụ giáo dục duy nhất, trong khi chúng có thể được sử dụng độc lập.
Омский Кадетский Военный Корпус

Các học viên thiếu sinh quân Omsk bắt đầu năm học trong các tòa nhà và cấu trúc mới hiện đại của cơ sở giáo dục lâu đời nhất và hàng đầu ở Siberia - quân đoàn Omsk. Đang thi công xây lắp thì tạm dừng việc tuyển dụng sĩ quan. Học sinh sống và học tập tại Trường Tổng thống Kemerovo và chi nhánh Nakhimovka ở Sevastopol. Hôm nay các bạn trẻ trở về ngôi nhà trường đã được sửa sang lại của mình.

Những gì được xây dựng và làm thế nào

Các quỹ mới cho quân đoàn thiếu sinh quân cho 560 người đã được xây dựng trên một khu đất rộng 14,7 ha giữa Suvorov và 60 Phố Let Pobeda. Trong quá trình lựa chọn địa điểm, các chuyên gia từ Khu liên hợp xây dựng quân sự của Bộ Quốc phòng cùng với đại diện của trung tâm khu vực đã xem xét sáu địa điểm khả thi. Kết quả là họ đã chọn lãnh thổ ở Bờ trái Omsk, bên cạnh Công viên Chiến thắng. Có một sự nhẹ nhõm đồng đều, không gian rộng mở và không có bất kỳ vật cản nào trên mặt đất.

Các nhà xây dựng quân đội phải đối mặt với một nhiệm vụ nghiêm túc - xây dựng cơ sở càng sớm càng tốt để các học viên trong năm học mới ngồi vào bàn của họ ở Omsk. Câu hỏi về nhân sự chuyên nghiệp nảy sinh gay gắt. Không có đủ người tại chỗ. Sau một loạt các thỏa thuận với Bộ Xây dựng Nga, một chuyến bay đã được gửi đến Omsk với các chuyên gia có nhu cầu tại công trường. Trong thời kỳ cao điểm, 24 giờ một ngày, trong ba ca, gần 1000 người làm việc trên công trường, hơn 50 thiết bị được tham gia. Tất cả các quy trình sản xuất: lắp đặt, trang trí, lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc đều diễn ra song song.

Trong 292 ngày, từ đầu, trong một giai đoạn, có thể xây dựng:

- Tòa nhà hành chính - giáo dục (chính) (3 tầng) - 13 976 m2;

- Phòng ăn cho 620 điểm với các lớp học bổ túc - 8.505 m2;

- trung tâm y tế - 2350 m2;

- 2 tòa nhà ngủ (240 và 320 giường) - 10 209 m2 và 10 516 m2;

- sân diễu hành với không gian cho dàn nhạc - 3364 m2;

- Khu liên hợp thể thao trong nhà với hội trường thi đấu thể dục, thể thao, võ thuật - 5459 m2;

- sân trượt băng với hồ bơi cho 40 người - 5.809 m2;

- 4 sân thể thao đa năng ngoài trời - 664 m2;

- một sân vận động bóng đá với các đường chạy và một nhà thi đấu cho 620 khán giả - 9.620 m2;

- chướng ngại vật - 1285 m2;

- sân tennis, bàn để bàn và máy tập thể dục ngoài trời - 1111 m2;

- Khu phố thể dục - 1200 m2;

- 2 trạm kiểm soát (một khách, có phòng cho khách) - 37,2 m2 và 148,5 m2.

Ngoài ra, một máy biến áp và trạm bơm đã được lắp dựng, đường ống cho hai hệ thống thoát nước thải, mạng lưới cấp điện và chiếu sáng ngoài trời, cấp nước chữa cháy và cống thoát nước mưa.

Trên phần đất liền kề được trồng cây xanh, trải nhựa đường. Các trạm dừng giao thông công cộng nằm gần đó.

Các học viên sẽ sống ở đâu, như thế nào và họ sẽ được dạy những gì

Tại nơi ở mới, hệ thống nơi ở của các SVSQ đã thay đổi hẳn. Doanh trại cũ đã là dĩ vãng. Thay vào đó - một buồng lái "2 x 2". Phòng khách, hay theo phong cách hải lý, có lối vào chung, phòng thay đồ, toilet riêng, vòi hoa sen và kết hợp hai phòng, mỗi phòng có hai chỗ ngủ, bàn làm việc và TV.

Đối với mỗi lứa tuổi (80 người), một tầng riêng của khu nhà tập thể nội trú được bố trí.

Trong Quân đoàn Thiếu sinh quân Omsk của Bộ Quốc phòng Nga, 560 nam thanh niên từ lớp 5 đến lớp 11 được tiếp thu kiến thức. Học sinh lớp 7, 8 và 10, cùng với các giáo viên và nhà giáo của họ, được ở tại Trường Thiếu sinh quân Tổng thống Kemerovo trong quá trình xây dựng, và các học sinh lớp 9 và 11 - trong chi nhánh của Trường Hải quân Nakhimov ở Sevastopol. Năm ngoái không có tuyển sinh vào lớp 6.

Hiện tại, học sinh lớp 5, 6 và 7 đã được tuyển vào trường thiếu sinh quân Omsk. Tất cả các ứng viên đều vượt qua các kỳ thi về toán, tiếng Nga, ngoại ngữ và thể dục. Kết quả được đánh giá trên hệ thống 10 điểm. "Sự bù đắp" cũng bao gồm các chiến thắng tại các kỳ thi Olympic và các cuộc thi.

Các bác sĩ đánh giá sức khỏe thể chất của họ (không nên nhầm lẫn với thể lực). Các nhà tâm lý học đã phỏng vấn từng ứng viên để xác định mức độ sẵn sàng của họ cho cuộc sống tự lập xa cha mẹ trong một nhóm khép kín với yêu cầu kỷ luật cao. Chỉ sau đó, các học sinh tương lai mới được phép đặt câu hỏi về các môn học ở trường.

Cuộc thi năm 2021 quy mô nhỏ, mỗi ghế 2 người. Hơn một nửa số người nộp đơn không phải là cư dân của Omsk, mà là cư dân của các vùng khác nhau của đất nước từ Kaliningrad đến Petropavlovsk-Kamchatsky.

Vào ngày 1 tháng 9, 240 học viên mới được đúc tiền đã ngồi vào bàn của cơ sở giáo dục (80 người trong mỗi luồng). Học sinh 8, 9, 10, 11 vẫn nhớ mặt bằng cũ, vì vậy họ đánh giá cao việc cải tạo các tòa nhà và công trình kiến trúc.

Quân đoàn thiếu sinh quân Omsk đảm nhận một chu kỳ huấn luyện quanh năm và sống với sự hỗ trợ đầy đủ của nhà nước. Tất cả những ai ghi danh vào đầu năm học đều được cấp một máy tính xách tay cá nhân và một số bộ đồng phục. Để đạt được thành tích xuất sắc trong học tập, các học viên sĩ quan được khuyến khích ra đi với một điều kiện bất biến - chỉ có cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp mới có thể đón đứa trẻ và đưa nó trở lại. Sau khi tốt nghiệp thiếu sinh quân, một sinh viên tốt nghiệp có thể vào bất kỳ cơ sở giáo dục cao hơn nào ở Nga, bao gồm các học viện dân sự và trường đại học.

Tất cả các giáo viên và nhà giáo dục đều vượt qua một hội đồng tuyển chọn nghiêm ngặt của Ban Giám đốc Nhân sự Chính của Bộ Quốc phòng Nga. Bộ quân đội đặt ra yêu cầu cao về giáo dục.

Giáo dục dựa trên chương trình học trung học cổ điển, nhưng với sự nghiên cứu sâu về tất cả các môn học và các lớp bổ sung trong các bộ môn khác, bao gồm cả quân đội.

Trong cơ sở giáo dục được đổi mới, một tòa nhà phòng thí nghiệm hóa học đã được tạo ra để nghiên cứu chuyên sâu về vật lý, hóa học, sinh học và các thí nghiệm khác nhau. Các lớp học công nghệ, ngoài bàn làm việc thông thường, được trang bị máy tính mạnh mẽ mà trên đó có thể tính toán bất kỳ mô hình nào, kể cả bệ phóng tên lửa. Và sau đó tạo chúng trên máy tính điều khiển số (CNC) hoặc máy in 3D. Phòng robot cho phép bạn tham gia vào sáng tạo kỹ thuật và giải quyết các vấn đề thiết kế, cho đến việc tạo ra các mô hình trạm vũ trụ. Các hội thảo về mô hình máy bay và tàu đã được thực hiện. Ngoài ra còn có một khán phòng để ca hát và khiêu vũ, một trường bắn tương tác, một câu lạc bộ cờ vua, một xưởng ảnh và video. Để học ngoại ngữ, hệ thống ngôn ngữ giao tiếp tương tác của học sinh với giáo viên và người bản ngữ trên Internet đã được lắp đặt.Lớp học lái xe truyền thống cho các cơ sở như vậy đã nhận được một phiên bản mới ở Omsk: mô phỏng để làm quen với động cơ điện đã xuất hiện ở đây.

Toàn bộ nội thất dành cho học viên sĩ quan được thiết kế theo phong cách hiện đại. Nó là thoải mái và chức năng. Ví dụ, bản đồ lớn thường được sử dụng trong quá trình học tập. Để lưu trữ chúng, các hộp được cung cấp có thể trượt vào tường.

Tính độc đáo

Quân đoàn Thiếu sinh quân Omsk đã tạo ra một "Khu phức hợp tương tác đa chức năng có một không hai để huấn luyện trên không ban đầu." Nó được phát triển dành riêng cho các học viên Omsk, những người đã được Lực lượng Dù của Lực lượng Vũ trang Nga bảo trợ từ năm 2014. Đây là một không gian công nghệ cao để tìm hiểu về dịch vụ và đào tạo của lính dù. Nó được chia thành các học phần lý thuyết và thực hành có điều kiện. Đầu tiên, các học viên được học các kiến thức về chiến thuật quân sự và giáo dục phổ thông. Trong thứ hai, chúng mô phỏng độc lập việc thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và tìm ra sự tương tác của các nhân viên

Một môi trường hoàn toàn đắm chìm trong tài liệu, khi việc học trở nên hấp dẫn, trực quan, sinh động và dễ tiếp cận, là đặc điểm chính của khu phức hợp. Nó bao gồm:

  • • Hình ảnh tường với các giá đỡ tương tác và toàn cảnh chiếu
  • • Huấn luyện mô phỏng nhảy dù sử dụng VR (thực tế ảo) - công nghệ cho các kỹ năng ban đầu của huấn luyện nhảy dù trong điều kiện gần với thực tế
  • • Phần cứng và phần mềm đứng BMD (phương tiện chiến đấu trên không) trên nền tảng động
  • • Thiết bị VR cho các hành động chiến thuật như một phần của bộ phận (5 nơi làm việc)
  • • Chân đế tương tác với công nghệ điều khiển bằng cử chỉ và chương trình thông tin đặc biệt
  • • Chân đế di động tương tác cảm ứng với công nghệ thực tế tăng cường cho địa hình và chiến thuật quân sự
  • • Hệ thống lắp ráp dù tự động
  • • Thiết bị phần mềm với các phần tử tín hiệu vô tuyến
  • • Máy trạm đa năng tương tác dành cho học viên sĩ quan với đồ nội thất tiện dụng di động cho các nghiên cứu lý thuyết, kiểm tra kiến thức thu được và thu thập thông tin bổ sung
  • • Một tập hợp các bài học video giáo dục
  • • Hệ thống kiểm tra đa cấp độ, cho phép củng cố kiến thức đã học, kiểm tra chất lượng đồng hóa của các em, bộc lộ thiên hướng chuyên môn của mỗi học sinh
Tham khảo lịch sử

Quân đoàn Thiếu sinh quân Omsk (trong những năm thuộc Liên Xô - Trường Chỉ huy Vũ khí Liên hợp Frunze) là cơ sở giáo dục quân sự lâu đời nhất ở Siberia, có từ năm 1813. Số phận của nhiều anh hùng thực sự, những sĩ quan xuất sắc được kết nối với quân đoàn: 152 St. 216 thiếu tướng.

Các quân đoàn (trường) tốt nghiệp vào các thời điểm khác nhau: Tổng tư lệnh tối cao quân đội Nga, Đại tướng Bộ binh L. Kornilov (1889), một kỹ sư xuất sắc, tiến sĩ khoa học quân sự, giáo sư, Anh hùng Liên Xô. , Trung tướng Công binh D. Karbyshev (1898 g.), Tham mưu trưởng Tổng tư lệnh tối cao, Đô đốc A.V. Kolchak, Thiếu tướng D. Lebedev (1900), Tư lệnh Quân đoàn Siberia số 1, Trung tướng A. Pepelyaev (1908), Tư lệnh các quân khu Siberia và Transcaucasian, Tư lệnh quân đoàn N. Kuibyshev (1912), Tư lệnh lực lượng đặc biệt Belarus quân khu, Anh hùng Liên Xô, Đại tướng quân D. Pavlov (1922), Tư lệnh mặt trận Volkhov và Bryansk, Phó Tổng tư lệnh thứ nhất của Nhóm Lực lượng Xô viết tại Đức, Anh hùng Liên Xô, Tướng quân I.Fedyuninsky (1924) và nhiều nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất khác.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Những thông tin về vấn đề này từ vol trước đến giờ có vẻ hợp khẩu vị bác Hà Tam


"Rosseti FGC UES" hiện đại hóa một trạm biến áp (substation) trong EAO cung cấp các cơ sở của Transsib và ESPO
1637020409920.png

"Rosseti FGC UES" (PJSC "FGC UES") đã bắt đầu thay thế máy biến áp tại trạm biến áp 220 kV "Obluchye" - một trong những trung tâm điện lực của Khu tự trị Do Thái. Các khoản đầu tư vào dự án sẽ lên tới hơn 170 triệu rúp. Việc đưa vào vận hành các thiết bị điện mới sẽ tăng cường độ tin cậy cung cấp điện cho các hộ tiêu thụ trong khu vực, bao gồm Quận Obluchye và Obluchensky với dân số 25 nghìn người, các cơ sở hạ tầng giao thông và đường ống: Đường sắt xuyên Siberia và Đông Siberia - Thái Bình Dương (ESPO).

Máy biến áp là thiết bị trạm biến áp quan trọng nhất, được thiết kế để chuyển đổi cấp điện áp trong mạng lưới nhằm truyền tải điện năng tới các hộ tiêu thụ.

Hiện tại, một máy biến áp (transformer) 25 MVA hiện đại do Nga sản xuất đã được chuyển đến trạm biến áp, nó sẽ thay thế một máy biến áp tương tự đã cạn kiệt tài nguyên. Trọng lượng của máy biến áp là 83,6 tấn. Để vận chuyển trực tiếp đến trạm biến áp, một đường vào đặc biệt đã được xây dựng để các thiết bị hạng nặng có kích thước lớn đi qua. Việc vận hành thiết bị mới dự kiến vào năm 2022.


Việc hiện đại hóa trạm biến áp 220 kV "Obluchye" được thực hiện theo từng giai đoạn. Vì vậy, năm 2020 đã hoàn thành công tác thay thế máy cắt dầu 220 kV bằng thiết bị SF6, lắp đặt thiết bị kỹ thuật số hệ thống rơ le bảo vệ và tự động hóa khẩn cấp. Các kế hoạch là thay thế pin.

Công suất của trạm biến áp 220 kV "Obluchye" là 45 MVA.


-------------------------------------------------------------------

SPETSENERGO đã cung cấp một trạm biến áp di động (mobile substation) cho Chernogorsky GOK
1637020545422.png

Công ty SPETSENERGO đã sản xuất và cung cấp một trạm biến áp mô-đun di động (MMPS) 110/10 kV cho nhà máy khai thác và chế biến Chernogorsk.

MMPS có điện áp 110/10 kV với công suất 25 MVA sẽ cung cấp điện cho việc xây dựng khu liên hợp khai thác và luyện kim trên cơ sở mỏ các kim loại nhóm bạch kim ở Chernogorsk. Việc giao hàng cho đối tượng được thực hiện bằng đường biển, từ cảng ở Arkhangelsk đến cảng biển Dudinsky. Sau đó, MMPS đã tự mình ra sân. MMPS sẽ là giai đoạn đầu tiên trong việc xây dựng toàn bộ cơ sở hạ tầng của nhà máy khai thác và chế biến.

Mỏ Chernogorskoye nằm cách thành phố Norilsk 15 km, thuộc danh sách các khu vực của vùng Viễn Bắc và chứa hơn 140 triệu tấn quặng với tỷ lệ kim loại nhóm bạch kim cao.

1637020630831.png



-----------------------------------------------------------------

"Rosseti FGC UES" đã chuyển trạm biến áp nút (node substation) của hệ thống điện Khabarovsk sang điều khiển từ xa
1637020682214.png

Rosseti FGC UES (PJSC FGC UES) đã thực hiện dự án điều khiển từ xa thiết bị tại trạm biến áp 220 kV RC, cung cấp điện cho Khabarovsk và các khu vực lân cận. Đây đã là cơ sở mạng đường trục thứ 17 ở Viễn Đông, nơi công nghệ này đã được giới thiệu. Đến cuối năm 2022, Công ty dự kiến sẽ chuyển thêm 11 trung tâm điện lực 220-500 kV trong vùng vĩ mô sang điều khiển từ xa.

Việc truyền dữ liệu đo từ xa được tổ chức tới Trung tâm điều khiển mạng của MES doanh nghiệp Khabarovsk (chi nhánh của Rosseti FGC UES) và trung tâm điều phối của Văn phòng điều phối khu vực Khabarovsk (chi nhánh của Nhà điều hành hệ thống), các thay đổi đã được thực hiện đối với cấu hình và phần mềm của hệ thống kiểm soát quá trình tự động (APCS), và các cài đặt đã được thực hiện kịp thời - phức hợp thông tin. Ngoài ra, một loạt các biện pháp để cải thiện an ninh mạng đã được thực hiện, các chương trình chuyển đổi tiêu chuẩn được phát triển và tổ chức đào tạo nhân sự.

Điều khiển từ xa đang được thực hiện tại các trạm biến áp thế hệ mới được trang bị thiết bị hiện đại và hệ thống điều khiển quá trình tự động, hệ thống thông tin liên lạc kỹ thuật số. Công nghệ này cho phép bạn giảm thiểu rủi ro do hành động sai lầm của nhân viên, tăng tốc độ chuyển đổi vận hành trong lắp đặt điện lên đến 10 lần.

Công suất của trạm biến áp 220 kV "RC" là 376 MVA. Cung cấp điện cho cơ sở hạ tầng, cơ sở công nghiệp và xã hội quan trọng của Khabarovsk, bao gồm sân bay quốc tế, công ty cấp nước thành phố, nhà máy lọc dầu, Trung tâm Tim mạch Liên bang, Bệnh viện Lâm sàng Khu vực 1, cũng như sự ổn định của việc vận chuyển điện đến các khu vực phía nam của khu vực phụ thuộc vào hoạt động đáng tin cậy của nó.


--------------------------------------------------------------

Các kỹ sư điện hiện đại hóa trung tâm điện quan trọng ở Mari El - trạm biến áp 220 kV Dubniki
Các máy cắt 110 kV SF6 mới và các thiết bị tự động hóa, bảo vệ rơ le hiện đại đã được lắp đặt tại cơ sở điện lực. Tái trang bị kỹ thuật của trạm biến áp giúp tăng độ tin cậy cung cấp điện cho người tiêu dùng ở miền đông của Cộng hòa Mari El và vận chuyển năng lượng đến vùng Kirov.
Công việc được thực hiện trên thiết bị chịu trách nhiệm về độ tin cậy của hệ thống đường dây 110 kV "Dubniki - Lazarevo-1" (mạch 1 và 2). Tại trạm biến áp, ba công tắc bồn dầu 110 kV đã được thay thế bằng thiết bị SF6. Ngoài ra, các chuyên gia đã tăng cường độ tin cậy của đường dây tải điện. Thay cho hệ thống cơ điện lạc hậu bảo vệ và tự động hóa, các tổ hợp vi xử lý hiện đại đã được lắp đặt tại các đầu nối đường dây 110 kV.
Công suất của trạm biến áp 220 kV Dubniki là 126 MVA.

 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Nhà máy này cung cấp cả nhiệt và điện, đúng không bác Hà Tam

Minsk CHP-3 kỷ niệm 70 năm thành lập với việc tái thiết quy mô lớn
Thiết bị phát điện chính cho dự án tái thiết MTETs-3 được sản xuất bởi các doanh nghiệp Nga - Nhà máy Tua bin Ural (JSC UTZ - Ural Turbine Plant) và Nhà máy Chế tạo Máy Podolsk (PJSC ZiO - Podolsk Machine-Building Plant).

View attachment 6669923
Minsk CHPP-3

Cách đây 70 năm, vào tháng 10 năm 1951, tổ máy tuabin đầu tiên có công suất 25 MW đã được đưa vào vận hành tại Minsk CHPP-3 (một nhánh của RUE Minskenergo). Đây là kinh nghiệm đầu tiên của Belarus trong việc chế tạo thiết bị điện áp suất cao.

Ngày nay CHPP cung cấp điện cho một bộ phận đáng kể người tiêu dùng ở thành phố Minsk, cũng như cho các doanh nghiệp công nghiệp lớn có tầm quan trọng của nước cộng hòa: Nhà máy ô tô Minsk, Nhà máy kéo Minsk, Nhà máy mang Minsk, Nhà máy cơ khí Minsk được đặt theo tên TÔI. Vavilov, Nhà máy Minsk của Dây chuyền Tự động được đặt tên. BUỔI CHIỀU. Masherova và những người khác.

Công suất lắp đặt của MTETS-3 là 442 MW điện và 1.632 Gcal / h cho nhiệt. Cơ sở điện có một sơ đồ nhiệt phức tạp, thiết bị với các thông số hơi khác nhau và các liên kết chéo. Việc nâng cấp và tân trang theo kế hoạch giúp nhà máy hoạt động đáng tin cậy và tiết kiệm.

View attachment 6669935
CHP-3 cung cấp khoảng 25% nhu cầu năng lượng của thủ đô Cộng hòa Belarus

Nhiệm vụ ưu tiên của các kỹ sư điện Minsk là thực hiện Chương trình phát triển nhà máy điện đến năm 2023. Giai đoạn chính của Chương trình là tái thiết với việc thay thế các công suất 14 MPa đã nghỉ hưu. Nhà thầu EPC là Belenergostroy, một nhà cung cấp phức hợp thiết bị mới - Công ty Cổ phần Công trình Tua bin Ural (UTZ - Ural Turbine Works JSC, một phần của công ty công nghiệp ROTEK).

Là một phần của dự án, một tổ máy tuabin hơi nước hiện đại Тп-115 / 130-12,8 đã được lắp đặt tại đây, được tạo ra để thay thế tuabin UTZ nối tiếp lớn nhất - T-100. Nó đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng của xi lanh, vòng bi, rôto, bộ phận phân phối hơi và bộ máy lưỡi dao. So với chiếc T-100 bị tháo dỡ, tổ máy tuabin mới được nâng công suất, cải thiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

View attachment 6669940
Tuabin hơi mới Тп-115 / 130-12,8

Nhờ sự tích hợp của lò hơi công suất E-500-13.8-560 (PJSC ZiO, Podolsk), phòng lò hơi đang được mở rộng. Lò hơi 500 t / h này được đặc trưng bởi hiệu suất được cải thiện về độ thân thiện với môi trường, năng suất và độ tin cậy. Dự án cũng cung cấp việc xây dựng tháp giải nhiệt và trạm cứu hỏa.

Năm nay, MTETs-3 đã hiện đại hóa thiết bị quy trình của tuabin khí chu trình hỗn hợp CCGT-230, tạo ra 50% công suất điện của nhà máy. Công ty ENERGAZ của Nga đã mở rộng hệ thống xử lý khí và cải tiến sơ đồ cung cấp nhiên liệu cho tổ máy CCGT bằng cách cung cấp và vận hành thêm một trạm nén khí nhiên liệu và một hệ thống điều khiển và điều khiển tự động hai cấp.
Booster compressor stations (gas compressor units)
Дожимные компрессорные станции (газовые компрессорные установки)

Điều này làm tăng độ tin cậy của tổ máy chu trình hỗn hợp hiệu quả cao và đảm bảo nó hoạt động liên tục ở mọi chế độ và trong mọi điều kiện khí hậu.

View attachment 6669941
Bộ nguồn chu kỳ hỗn hợp (Combined-cycle power unit ) CCGT-230 tạo ra 50% công suất điện của MTETS-3



-----------------------------------------------------------------------------

Khởi động công việc của trạm phân phối khí đầu tiên ở Yakutsk
View attachment 6669943
Vào ngày 13 tháng 11, trong không khí trang trọng, ngọn đuốc khí đã được thắp sáng, thông báo việc đưa Trạm phân phối khí mới vào vận hành tại Yakutsk. Việc bắt đầu hoạt động của một cơ sở quan trọng chiến lược sẽ tăng cường an ninh và tăng đáng kể sản lượng cung cấp khí đốt cho thủ đô của nước cộng hòa và các vùng ngoại ô của nó.

Việc xây dựng nhà ga bắt đầu vào năm 2018 do Phòng Xây lắp của Công ty cổ phần Sakhatransneftegaz thực hiện. “Việc đưa Trạm phân phối khí mới ở Yakutsk vào vận hành là rất quan trọng đối với thủ đô của nước cộng hòa. Công suất 300 nghìn mét khối / giờ mở ra cơ hội khí hóa mới cho thành phố Yakutsk và các vùng ngoại ô.

Trang thiết bị hiện đại được lắp đặt, công nghệ tiên tiến được áp dụng cho phép bạn tự tin vào nguồn cung cấp khí đáng tin cậy và không bị gián đoạn. Nhà ga này cũng mở ra cơ hội mới cho Sakhatransneftegaz trong việc thực hiện các dự án đầu tư, tạo ra sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở thành phố Yakutsk và phát triển thị trường NGV.

Trạm phân phối khí đầu mối sẽ được điều hành bởi Bộ phận Sản xuất Tuyến tính của Đường ống Khí Chính (LPUMG). Đây là một trong những bộ phận chính của Sakhatransneftegaz JSC, đơn vị phụ trách toàn bộ mạng lưới truyền tải khí rộng khắp của công ty. Tại trạm phân phối khí đầu mối dự kiến các quy trình công nghệ sau: - Giảm áp suất đầu vào cao của khí thiên nhiên cung cấp từ hệ thống đường ống dẫn khí đến các hộ tiêu thụ ở miền Trung Cộng hòa Sakha đến giá trị quy định: 0,6 MPa - đến người tiêu dùng ở Yakutsk, 1,8 MPa - Yakutsk GRES -1 và GRES-2;

- duy trì áp suất đầu ra ở một mức nhất định với độ chính xác nhất định khi thay đổi tốc độ dòng chảy và áp suất khí ở đầu vào; - đo lường thương mại lượng khí tiêu thụ cung cấp cho người tiêu dùng;

- điều chế (làm khô) khí được cung cấp từ hệ thống đường ống dẫn khí chính "Mastakh-Berge-Yakutsk". Khối chuẩn bị khí (làm khô) cung cấp khí tự nhiên làm khô với điểm sương ẩm từ âm 60 ° C ÷ đến âm 80 ° C. Để đạt được các thông số này, người ta đã sử dụng phương pháp hấp phụ bằng cách sử dụng zeolit tổng hợp làm chất hấp phụ (chất hấp thụ rắn).

Người ta cũng dự kiến sử dụng HGS để sử dụng khí tái sinh chất hấp phụ và khí làm mát chất hấp phụ bằng cách giảm áp suất khí xuống 0,6 MPa và cung cấp cho đường ống đầu ra tới Yakutsk.

Hoạt động bình thường của GGS được đảm bảo bởi các hệ thống sau: cấp điện, chiếu sáng và chống sét, kiểm soát khí, báo cháy và chữa cháy bằng khí, xử lý nước, giám sát video, v.v.

Vì khí thiên nhiên không có mùi nên để đảm bảo an toàn cho việc cung cấp khí, người ta đã sử dụng phương pháp tạo mùi (bổ sung mùi). “Đội ngũ của Sakhatransneftegaz JSC đã làm rất nhiều việc trong việc xây dựng Trạm phân phối khí chính ở Yakutsk. Đơn vị mới là cơ sở chiến lược chính sẽ thay thế hoàn toàn cho trạm phân phối khí đang hoạt động. Cơ sở được xây dựng bằng cách sử dụng các phương tiện điều khiển tự động hiện đại nhất phù hợp với tất cả các yêu cầu về an toàn công nghiệp và môi trường.

Công nghệ hấp phụ khử nước khí thiên nhiên bằng zeolit tổng hợp được sử dụng tại Trạm phân phối khí đầu mối sẽ cho phép cung cấp khí cho Đơn vị phân đoạn khí đang được xây dựng trong khu vực xử lý khí. Alexey Kolodeznikov, Tổng giám đốc Sakhatransneftegaz JSC, cho biết: Điều này sẽ tăng gấp đôi sản lượng hỗn hợp propan-butan, được sử dụng làm nhiên liệu động cơ khí đốt và sưởi ấm tự động cho các hộ gia đình trong tương lai.

Đọc qua thấy đúng như cụ nói. Đây là một nhà máy phát điện và phát nhiệt, công suất 442MW, thông lệ quốc tế thường có ký hiệu chung là CHPP. Nhà máy này, Belarus thay mới khá nhiều: bỏ phần phát điện cũ, phần CCGT230 là toàn bộ nhà máy tua bin khí chu trình hỗn hợp, khói thải tua bin khí thay vì xả ra lên trời (ống khói thấp nhất trong hình) lại dùng để cấp nhiệt cho lò hơi; phần hơi phát điện thay tua bin hơi mới toàn toàn của UTZ Ural Nga, lắp thêm trạm xử lý khí... Khói thải cuối cùng (khi chạy chu trình hỗn hợp) là thoát ra ở các ống khói cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đọc qua thấy đúng như cụ nói. Đây là một nhà máy phát điện và phát nhiệt, công suất 442MW, thông lệ quốc tế thường có ký hiệu chung là CHPP. Nhà máy này, Belarus thay mới khá nhiều: bỏ phần phát điện cũ, phần CCGT230 là toàn bộ nhà máy tua bin khí chu trình hỗn hợp, khói thải tua bin khí thay vì xả ra lên trời (ống khói thấp nhất trong hình) lại dùng để cấp nhiệt cho lò hơi; phần hơi phát điện thay tua bin hơi mới toàn toàn của UTZ Ural Nga, lắp thêm trạm xử lý khí... Khói thải cuối cùng (khi chạy chu trình hỗn hợp) là thoát ra ở các ống khói cao.
Ở nước ta, nhà máy điện công suất lớn nhất bây giờ là bao nhiêu hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top