Yandex Rover, con robot làm nhiệm vụ giao hàng, đã được nói rất nhiều từ vol 2 đến vol này. Nó hoạt động ở thị trường Nga và bắt đầu hoạt động ở Mỹ (giao đồ ăn cho các sinh viên trên 200 trường đại học Mỹ). Nó di chuyển bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), cũng chính là công nghệ AI được dùng trên xe ô tô taxi tự lái của Yandex đã được đưa lên từ vol 1 đến vol này. Yandex SDC, công ty con của tập đoàn Yandex hay Google của Nga, là công ty phát triển AI cho cả xe ô tô tự lái lẫn con robot Yandex Rover này.
Bây giờ, nó không chỉ giao đồ ăn, mà bắt đầu hợp tác với bưu điện Nga để giao bưu kiện tại Moscow. Như đã đưa tin, sắp tới sẽ là UAV tham gia vào việc vận chuyển hàng hoá cho bưu điện Nga (hiện UAV vẫn đã giao hàng trong thực tế cho bưu điện Nga tại 1 số vùng rồi, nhưng vẫn được tính là đang thử nghiệm). Các báo chí phương Tây cũng đưa tin rồi
evoque2012 gzelka nuocnga173018 Otozin giaconngu
Video:
Теперь посылку Почты может привезти робот-доставщик Яндекса Малыши-роверы начали доставлять первые посылки в Москве — уже сегодня в Хамовниках, а всего в течение месяца запустится доставка из 27 отделений силами 36 роботов. На старте услуга работает в приложении на Android, ее стоимость —...
t.me
Với tốc độ phát triển công nghệ thế này, nếu ở Nga thì không sao, vì họ đất rộng người thưa, đang có nhu cầu phát triển lớn, đang muốn xây thành phố mới ở Viễn Đông, thi làm thế này không sao, do họ thiếu lao động, tỷ lệ thất nghiệp ở Nga rất thấp. Châu Âu, Mỹ mà làm vậy thì mệt, sẽ có 1 lượng lớn người mất việc ra đường, sẽ gây biến động xã hội.
Thư rô bốt: Bưu điện Nga hợp tác với Yandex để chuyển bưu kiện ở Moscow
Reuters
Các robot tự lái đã bắt đầu giao bưu kiện ở một số khu vực lân cận Moscow sau khi gã khổng lồ công nghệ Yandex (YNDX.O) hợp tác với dịch vụ Bưu điện nhà nước của Nga, các công ty cho biết hôm thứ Hai.
Yandex, điều hành một loạt các dịch vụ từ tìm kiếm trực tuyến đến gọi xe, đã sử dụng rô bốt để giao đồ ăn ở Nga và trong một số trường đại học ở Hoa Kỳ trong quan hệ đối tác với GrubHub, nhưng mối quan hệ với dịch vụ bưu điện liên bang Nga có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của họ.
Trong một tuyên bố chung, Yandex và Russian Post cho biết 36 robot hình chữ nhật, có kích thước như chiếc vali, ban đầu sẽ giao hàng từ 27 bưu điện ở một số quận của thủ đô Nga như một phần của dự án thử nghiệm, với người nhận bưu kiện có thể chọn giao hàng bằng robot bằng một ứng dụng.
Người dùng có thể theo dõi các rô bốt sáu bánh, màu đen và trắng khi họ đi vòng quanh thị trấn và có thể truy cập vào bưu kiện của họ bằng một mã xác minh duy nhất.
Stanislav Chernin, trưởng bộ phận đổi mới của Russian Post cho biết: “Mọi bộ phận của chuỗi hậu cần đều có thể được tự động hóa và công nghệ đang thay đổi quy trình ở mọi giai đoạn: từ chặng đầu tiên đến chặng cuối cùng”.
Bưu chính Nga có hơn 38.000 chi nhánh trên khắp đất nước lớn nhất thế giới và xử lý hơn 108 triệu bưu kiện mỗi năm.
Robot mail: Russian Post teams up with Yandex to deliver parcels in Moscow
Self-driving robots have started delivering parcels in certain Moscow neighbourhoods after tech giant Yandex teamed up with the state-run Russian Post service, the companies said on Monday.
www.reuters.com
Self-driving robots have started delivering parcels in certain Moscow neighbourhoods after tech giant Yandex teamed up with the state-run Russian Post service, the companies said on Monday.
www.reuters.com
--------------------------------------------------------
Bọn Bloomberg này còn châm chích việc Nga dùng UAV giao hàng bưu điện có sự cố năm 2018 nhưng không nhắc đến những thành quả UAV giao hàng gần đây của họ
Yandex đặt robot giao hàng trên đường phố Moscow cho Bưu điện Nga
Bloomberg
Công ty tìm kiếm internet lớn nhất của Nga đã bắt đầu giao bưu kiện cho Bưu điện Nga bằng cách sử dụng rô-bốt nhằm tự động hóa việc giao hàng ở chặng cuối.
Công ty cho biết đơn vị tự lái của Yandex NV đã giới thiệu một chương trình thử nghiệm cho phép mọi người lựa chọn giao hàng bằng robot từ 27 bưu điện xung quanh Moscow.
Yandex đã có 50 robot cỡ vali giao thức ăn cho GrubHub tại Đại học Bang Ohio và cũng vận hành các đội xe tại một số địa điểm ở Nga. Vào tháng 8, họ thông báo mua cổ phần của Uber Technologies Inc. trong liên doanh xe tự lái của họ.
Nga là quốc gia lớn nhất trên thế giới và việc sử dụng robot hoặc máy bay không người lái có thể hiệu quả về chi phí để cung cấp dịch vụ ở các khu vực xa xôi hoặc dân cư thưa thớt. Dịch vụ bưu chính nhà nước đã thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái trong quá khứ, bao gồm một nỗ lực năm 2018 kết thúc bằng sự cố tại lễ ra mắt.
Royal Mail Plc của Anh đã sử dụng máy bay không người lái để giao hàng đến một hòn đảo ở Scotland, trong khi Japan Post Holdings Co. đang thử nghiệm việc sử dụng máy bay không người lái và dự kiến họ sẽ bắt đầu chuyển thư và các gói hàng vào năm 2023.
Yandex Pilots a Fleet of Delivery Robots for Russian Post
----------------------------------------------------------------------
Yandex hợp tác với Russian Post để tự động hóa giao hàng chặng cuối
Robot Yandex đã bắt đầu giao bưu kiện trong khuôn khổ quan hệ đối tác với Russian Post - nhà điều hành bưu chính quốc gia của Nga và là một trong những nhà khai thác bưu chính lớn nhất trên thế giới. Với hơn 38.000 bưu cục trong cả nước, riêng trong nước công ty đã xử lý hơn 108 triệu bưu kiện mỗi năm.
Số lượng bưu kiện không ngừng tăng lên trong những năm gần đây và việc chuyển phát bưu kiện tận nhà từ các bưu cục cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Để tăng tốc độ và hiệu quả, cũng như làm cho hoạt động hậu cần của nó dễ dự đoán hơn, Bưu chính Nga đang tự động hóa các quy trình ở tất cả các giai đoạn của chuỗi hậu cần. Để tự động hóa việc giao hàng ở chặng cuối, Russian Post và Yandex đã triển khai dịch vụ giao hàng dựa trên rô bốt ở Moscow, nơi rô bốt giao hàng của Yandex sẽ chuyển các bưu kiện từ 27 bưu cục ở một số quận của thành phố.
Tổng cộng, 36 robot sẽ chuyển các bưu kiện như một phần của dự án thử nghiệm. Một hoặc hai rô bốt sẽ được chỉ định cho mỗi bưu điện, tùy thuộc vào khối lượng công việc của văn phòng. Tất cả các robot đều là thế hệ thứ ba - mẫu mới nhất. Hình dạng vuông của khu vực hàng hóa là lý tưởng để đáp ứng các tiêu chuẩn vận chuyển của Bưu điện Nga và pin có thể thay thế đảm bảo hoạt động liên tục. Nhân viên Bưu điện Nga sẽ chịu trách nhiệm sạc và thay pin, nạp bưu kiện vào rô-bốt và ghi nhận địa chỉ nhận hàng trong hệ thống, trong khi nhân viên Yandex sẽ bảo trì và hỗ trợ từ xa.
Người dùng có thể lựa chọn giao hàng bằng robot thông qua ứng dụng Android Post của Nga. Khi nhận được yêu cầu, nhân viên bưu cục sẽ nạp bưu kiện vào rô bốt và cho biết địa chỉ nhận hàng trong hệ thống. Gói hàng sẽ được chuyển đến lối vào của tòa nhà. Trong khi rô bốt đang trên đường, người dùng có thể theo dõi vị trí của nó trên bản đồ trong ứng dụng và khi rô bốt đến, người dùng sẽ nhận được thông báo rằng có thể nhận được bưu kiện của họ. Người dùng cũng sẽ nhận được mã xác minh qua SMS sẽ phải được nhập vào ứng dụng, sau đó robot sẽ mở nắp và có thể thu thập bưu kiện. Mã xác minh hoạt động như một chữ ký điện tử và xác nhận rằng người nhận đã nhận được bưu kiện của họ, đồng thời nó cũng đảm bảo tính bảo mật của các mặt hàng được gửi qua đường bưu điện.
Artem Fokin, Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh về Công nghệ Tự lái tại Yandex cho biết: “Robot tự hành của chúng tôi đã được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ, không chỉ ở Nga mà còn ở các quốc gia khác. “Việc tự động hóa việc chuyển phát bưu kiện của Russian Post, một trong những nhà khai thác bưu chính lớn nhất thế giới, là một bước hợp lý trong quá trình phát triển dịch vụ chuyển phát và chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng quy mô công nghệ này hơn nữa”.
“Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử chắc chắn đang làm biến đổi các quy trình giao hàng. Stanislav Chernin, Trưởng bộ phận Đổi mới tại Russian Post, cho biết: “Bưu chính Nga cởi mở với những đổi mới giúp dịch vụ của chúng tôi thuận tiện hơn cho khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng được thí điểm tùy chọn phân phối tự động, để tạo ra một quy trình kinh doanh và nghiên cứu chi tiết về quy trình đó.
Yandex teams up with Russian Post for last-mile delivery automation
Yandex robots have begun delivering parcels as part of a partnership with Russian Post — Russia’s national postal operator and one of the…
medium.com
-------------------------------------------------------------
Robot Yandex bắt đầu giao bưu kiện từ các chi nhánh Bưu điện Nga ở Moscow
Bưu chính Nga bắt đầu chuyển bưu kiện từ các chi nhánh của mình ở Moscow bằng máy chuyển tuyến Yandex. Chi phí của dịch vụ sẽ là 1 rúp, nhưng rô bốt sẽ chỉ giao bưu kiện đến lối vào
Theo kênh Telegram của công ty, Bưu chính Nga đã bắt đầu giao bưu kiện cho khách hàng từ các chi nhánh của mình ở Moscow bằng cách sử dụng robot không người lái Yandex.
Ở giai đoạn đầu, bắt đầu từ thứ Hai, việc giao hàng sẽ được thực hiện từ bốn bưu cục ở quận Khamovniki. Trong vòng một tháng, dự kiến kết nối thêm 23 chi nhánh nằm gần các ga tàu điện ngầm "Belorusskaya", "Sokol", "Airport", "Tsvetnoy Bulvar", cũng như ở Ramenki và các quận khác của Moscow. Theo thông cáo báo chí về dự án, bán kính giao hàng sẽ là 2 km. Tổng cộng có 36 robot được lên kế hoạch để chuyển bưu kiện.
Bạn có thể đặt giao hàng qua ứng dụng Russian Post trên Android. “Nếu địa chỉ của bạn nằm trong vùng phủ sóng, thì tùy chọn sẽ hiển thị sau khi chọn giao hàng tận nhà,” dịch vụ báo chí của công ty làm rõ. Chi phí của dịch vụ là 1 rúp. Robot sẽ chỉ có thể chuyển bưu kiện đến lối vào, nó sẽ theo sau từ tin nhắn. Khi đến nơi, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn SMS có mã xác minh, nhờ đó anh ta có thể mở nắp của robot và lấy bưu kiện.
Dự án đang được thực hiện với sự hỗ trợ của Skolkovo Foundation (phối hợp với VEB.RF) như một phần của dự án liên bang Digital Technologies.
Vào tháng 7 năm 2021, Yandex đã ký một thỏa thuận với dịch vụ Grubhub của Mỹ để giao thức ăn trong khuôn viên trường bằng cách sử dụng robot Rovers do một công ty Nga phát triển. Yandex đã có 50 robot trong số này giao thức ăn cho GrubHub tại Đại học Bang Ohio, Bloomberg lưu ý.
Vào tháng 7 năm 2021, Rostec và Bưu chính Nga đã ký một thỏa thuận về việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) ở Chukotka Autonomous Okrug để chuyển phát bưu phẩm. Vào cuối năm 2021, các chuyến bay thử nghiệm của máy bay không người lái dọc theo tuyến đường Anadyr - Các mỏ than ở Chukotka sẽ được thực hiện. Do đó, nó được lên kế hoạch phóng UAV trên 20 tuyến đường và chuyển tới 245 tấn thư mỗi năm với sự giúp đỡ của họ.
Yandex robots started delivering parcels from Russian Post branches in Moscow
Роботы «Яндекса» начали доставлять посылки из отделений «Почты России» в Москве
«Почта России» начала доставлять посылки из своих отделений в Москве с помощью роверов «Яндекса». Стоимость услуги составит 1 рубль, но посылку робот довезет только до подъезда
www.forbes.ru
------------------------------------------------------------
Bưu chính Nga với sự hỗ trợ của Skolkovo đã triển khai giao hàng từ các chi nhánh bằng robot Yandex
Bưu chính Nga bắt đầu chuyển bưu kiện bằng robot chuyển phát không người lái Yandex. Dự án đang được thực hiện với sự hỗ trợ của Skolkovo Foundation (phối hợp với VEB.RF) như một phần của dự án liên bang Digital Technologies. Trong giai đoạn đầu, 36 xe sẽ được giao từ 27 chi nhánh ở Moscow. Bạn sẽ có thể sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Thư trên Android, lúc đầu chi phí sẽ là 1 rúp.
Giờ đây, việc giao hàng được thực hiện từ 4 chi nhánh của quận Khamovniki. Trong tháng, sẽ có thêm 23 chi nhánh được kết nối, nằm gần tàu điện ngầm Belorusskaya, Sokol, Sân bay, Đại lộ Tsvetnoy, ở Ramenki và các khu vực khác. Bán kính giao hàng sẽ là 2 km. Nếu người dùng nằm trong vùng phủ sóng thì sau khi chọn dịch vụ chuyển bưu phẩm đến tận nhà sẽ thấy tùy chọn có giao hàng miễn phí trong giao diện của ứng dụng di động.
Stanislav Chernin , Giám đốc Sáng tạo tại Bưu điện Nga, cho biết: “Sự phát triển và tăng trưởng bùng nổ của thương mại điện tử chắc chắn sẽ biến đổi các quy trình giao hàng. Logistics đang trở thành ngành sử dụng nhiều robot nhất, nơi công nghệ đang thay đổi quy trình ở tất cả các giai đoạn: từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng. Bưu chính Nga luôn sẵn sàng đón nhận những đổi mới để làm cho dịch vụ của chúng tôi trở nên thoải mái hơn cho khách hàng. Chúng tôi rất vui khi thử nghiệm một trong các tùy chọn phân phối mà không cần sự can thiệp của con người, tạo và nghiên cứu chi tiết quy trình kinh doanh. Yandex trong dự án đóng vai trò là đối tác hậu cần, cung cấp cho Bưu điện Nga các robot thế hệ mới và thực hiện bảo trì chúng. Chúng có nhiều dung lượng hơn, nổi tốt hơn và có pin rời. "
Kirill Kayem , Phó Chủ tịch Cấp cao về Đổi mới tại Skolkovo Foundation, cho biết: “Nhiệm vụ chính của Skolkovo là hỗ trợ các giải pháp đổi mới, phát triển và thương mại hóa chúng. Một trong những công cụ trong kho vũ khí của chúng tôi là dự án liên bang Digital Technologies. Cùng với Bộ Công nghiệp Kỹ thuật số của Nga, chúng tôi giúp các nhà phát triển công nghệ có triển vọng và các tổ chức lớn triển khai thử nghiệm và tạo ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả mới. Việc đưa robot Yandex vào công việc của Bưu điện Nga là một trong những ví dụ sáng giá nhất về hiệu quả đảm bảo tính liên tục của công việc, ngay cả trong thời kỳ hạn chế dịch tễ học. "
Các nhân viên của bộ phận nạp bưu kiện vào robot, sau đó nó được gửi đến địa chỉ do người dùng chỉ định. Trạng thái giao hàng có thể được theo dõi trong ứng dụng Thư. Khi rô-bốt đưa bưu kiện đến trước cổng nhà, người dùng sẽ nhận được thông báo. Sau đó, anh ta sẽ nhận được một mã xác minh trong SMS, mã này cần được nhập vào ứng dụng. Robot sẽ mở nắp và có thể lấy bưu kiện.
Artem Fokin , giám đốc phát triển công nghệ không người lái tại Yandex, cho biết: “Robot không người lái của chúng tôi đã và đang được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ, không chỉ ở Nga mà còn ở các quốc gia khác. Việc tự động hóa việc chuyển phát bưu kiện của Russian Post, một trong những nhà khai thác bưu chính lớn nhất thế giới, là một bước đi hợp lý trong quá trình phát triển chuyển phát và chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng quy mô công nghệ này hơn nữa. "
Russian Post with the support of Skolkovo launched delivery from branches by Yandex robots
«Почта России» при поддержке «Сколково» запустила доставку из отделений роботами «Яндекса»
Воспользоваться услугой можно будет через приложение «Почты» на Android
www.cnews.ru