- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Công ty cư dân của SEZ "Technopolis Moscow" đã trang bị thêm 200 xe buýt điện Moscow bằng pin
Ông Alexander Prokhorov , người đứng đầu Phòng Chính sách Công nghiệp và Đầu tư Thành phố Moscow cho biết Drive Electro, một cư dân của Technopolis Moscow SEZ, đã cung cấp 200 bộ thiết bị sức kéo và pin (traction equipment and batteries) cho xe buýt điện Moscow .
“Lô linh kiện mới đã được bàn giao cho công ty lắp ráp xe buýt điện của thủ đô, vì vậy sắp tới 600 xe buýt điện sẽ được trang bị ắc quy và thiết bị đầu kéo của Drive Electro. Cư dân SEZ sẽ cung cấp dịch vụ đầy đủ cho các thành phần này, điều này sẽ đảm bảo khả năng hoạt động và an toàn của loại hình giao thông đô thị này, ”Alexander Prokhorov nói.
Tổng giám đốc của Technopolis Moscow SEZ Gennady Degtev , Tổng giám đốc Technopolis Moscow SEZ Gennady Degtev cho biết .
“Công ty có kế hoạch mở nhà máy riêng để sản xuất pin cho xe buýt điện và sản xuất hàng loạt xe tải điện ở Alabushevo. Việc bố trí tại Moscow SEZ sẽ cho phép Drive Electro tăng cường năng lực sản xuất và triển khai hiệu quả dự án đầu tư. Nhà máy sẽ có công suất tối đa hàng năm là 1.000 bộ ắc quy và 500 xe tải điện. Đầu tư vào sản xuất sẽ đạt 375 triệu rúp, ”Gennady Degtev cho biết.
Tư cách là cư dân của đặc khu kinh tế của thủ đô cho phép công ty tiết kiệm đáng kể thuế và các khoản thanh toán bắt buộc khác. Điều này cho phép công ty đầu tư thêm kinh phí để phát triển dịch vụ bảo trì thiết bị được cung cấp.
Ông Sergey Ivanov , Tổng giám đốc Drive Electro, cho biết tốc độ điện khí hóa giao thông ngày càng tăng cho phép chúng ta nói về sự hình thành của ngành sản xuất vận tải điện ở Nga, chủ yếu là thương mại .
“Đóng góp đáng kể vào quá trình này là do các nhà phát triển và nhà sản xuất trong nước, họ là những nhà cung cấp các bộ phận riêng lẻ cho xe buýt điện. Các công ty nhà nước và tư nhân của Nga, làm việc song song, tạo ra và phát triển sản xuất sáng tạo. Và điều này lại dẫn đến nguồn thu từ thuế bổ sung, tạo ra nhiều việc làm mới, cải thiện môi trường và hình thành thị trường vận tải điện cạnh tranh. Việc hỗ trợ sản xuất tư nhân của các công ty nhà nước như vậy có thể tạo ra phương tiện giao thông công nghệ cao và cung cấp cho Moscow đội xe buýt điện lớn nhất ở châu Âu ”, ông Sergei Ivanov nhấn mạnh.
Đối với xe buýt điện ở thủ đô, công ty sản xuất pin lithium-titanate, việc sử dụng loại pin này cho phép xe ô tô đi được quãng đường từ 40 đến 50 km trong một lần sạc mà chỉ mất 6 đến 10 phút để sạc lại. Hơn nữa, những phương tiện như vậy có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp và cao kỷ lục.
The resident of the SEZ "Technopolis Moscow" has equipped 200 more Moscow electric buses with batteries
Резидент ОЭЗ «Технополис Москва» оснастил батареями еще 200 столичных электробусов
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Rosatom sẽ xây dựng nhà máy tái chế pin xe điện (electric vehicle battery recycling plant) đầu tiên của Nga với giá 5 tỷ rúp
Công ty cổ phần Rusatom Greenway, một công ty con của tập đoàn nhà nước Rosatom, có kế hoạch thành lập nhà máy xử lý pin lithium-ion đầu tiên ở Nga tại khu công nghiệp Oka-Polymer (lãnh thổ của nhà máy hóa chất Kaprolactam trước đây) ở Dzerzhinsk, vùng Nizhny Novgorod. Việc sản xuất này được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2024. Giá của vấn đề là hơn 5 tỷ rúp. Chà, thật là một tin tuyệt vời, nước Nga càng tiến gần hơn đến thế giới “xanh”, chúng ta càng ngày càng tích cực phấn đấu hơn nữa cho quá trình chuyển đổi sang vận tải điện. Vì vậy, theo kế hoạch của chính phủ, tổng sản lượng xe điện ở Nga trong giai đoạn 2022-2024 sẽ đạt 25 nghìn chiếc và số lượng trạm sạc vào đầu năm 2025 là 9,4 nghìn chiếc. Và do đó, vào đầu năm 2021, 10,8 nghìn xe điện chở khách đã được đăng ký ở Nga, trong đó hơn 700 xe buýt điện.
Nhà máy mới sẽ tái chế pin lithium-ion từ xe điện, xe lửa, thiết bị di động và nguồn điện liên tục trong các tòa nhà, đồng thời tái sản xuất các sản phẩm để cung cấp năng lượng. Tổ hợp sản xuất sẽ bao gồm năm dây chuyền công nghệ tự động để phân loại và xử lý các loại pin khác nhau - pin kiềm-mangan và kẽm-than, pin chứa niken, chứa lithium và thủy ngân-kẽm. Việc tái chế pin dựa trên các giải pháp công nghệ tương tự như các giải pháp được sử dụng tại các doanh nghiệp của Redux Recycling GmbH, một trong những công ty tái chế pin hàng đầu ở Châu Âu (một công ty con của Saubermacher AG). Khối lượng chế biến nguyên liệu ước tính tại nhà máy Dzerzhinsk là 50 nghìn tấn mỗi năm. Nhôm, đồng,cô đặc liti và niken có thể được sử dụng để sản xuất cực âm và cực dương cho pin mới. Các phần kim loại từ tính và phi từ tính sẽ được gửi đi để nấu chảy và cán, giấy và nhựa được giải phóng trong quá trình xử lý cũng có thể được sử dụng làm vật liệu tái chế. Bản thân Rosatom có kế hoạch sử dụng các vật liệu có thể tái chế để sản xuất pin mới. Ví dụ, gần đây một công ty con của tập đoàn nhà nước Renera đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng ở vùng Kaliningrad với công suất 3 GWh mỗi năm
Hiện tại, dự án đang tiến hành thủ tục điều trần công khai dưới hình thức khảo sát, sau đó sẽ được gửi đến cơ quan môi trường và glavgosexpertiza của tiểu bang. Vào năm 2022, sau khi nhận được tất cả các giấy phép cần thiết, công ty có kế hoạch bắt đầu xây dựng nhà máy. Nhờ sản xuất mới, vùng Nizhny Novgorod có thể trở thành nơi đi đầu trong việc giải quyết nhiệm vụ phức tạp là chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và tạo ra một hệ thống tái chế trong lĩnh vực xử lý pin cho xe điện.
Để tham khảo. Công ty cổ phần Rusatom Greenway, là một công ty có trách nhiệm trong thị trường quản lý chất thải, hoạt động trong khuôn khổ chính sách môi trường ngành thống nhất của ROSATOM. 100% cổ phần của Rusatom Greenway thuộc Công ty cổ phần Atomenergoprom, công ty hợp nhất tài sản dân sự của ngành công nghiệp hạt nhân Nga.
Ông Alexander Prokhorov , người đứng đầu Phòng Chính sách Công nghiệp và Đầu tư Thành phố Moscow cho biết Drive Electro, một cư dân của Technopolis Moscow SEZ, đã cung cấp 200 bộ thiết bị sức kéo và pin (traction equipment and batteries) cho xe buýt điện Moscow .
“Lô linh kiện mới đã được bàn giao cho công ty lắp ráp xe buýt điện của thủ đô, vì vậy sắp tới 600 xe buýt điện sẽ được trang bị ắc quy và thiết bị đầu kéo của Drive Electro. Cư dân SEZ sẽ cung cấp dịch vụ đầy đủ cho các thành phần này, điều này sẽ đảm bảo khả năng hoạt động và an toàn của loại hình giao thông đô thị này, ”Alexander Prokhorov nói.
Tổng giám đốc của Technopolis Moscow SEZ Gennady Degtev , Tổng giám đốc Technopolis Moscow SEZ Gennady Degtev cho biết .
“Công ty có kế hoạch mở nhà máy riêng để sản xuất pin cho xe buýt điện và sản xuất hàng loạt xe tải điện ở Alabushevo. Việc bố trí tại Moscow SEZ sẽ cho phép Drive Electro tăng cường năng lực sản xuất và triển khai hiệu quả dự án đầu tư. Nhà máy sẽ có công suất tối đa hàng năm là 1.000 bộ ắc quy và 500 xe tải điện. Đầu tư vào sản xuất sẽ đạt 375 triệu rúp, ”Gennady Degtev cho biết.
Tư cách là cư dân của đặc khu kinh tế của thủ đô cho phép công ty tiết kiệm đáng kể thuế và các khoản thanh toán bắt buộc khác. Điều này cho phép công ty đầu tư thêm kinh phí để phát triển dịch vụ bảo trì thiết bị được cung cấp.
Ông Sergey Ivanov , Tổng giám đốc Drive Electro, cho biết tốc độ điện khí hóa giao thông ngày càng tăng cho phép chúng ta nói về sự hình thành của ngành sản xuất vận tải điện ở Nga, chủ yếu là thương mại .
“Đóng góp đáng kể vào quá trình này là do các nhà phát triển và nhà sản xuất trong nước, họ là những nhà cung cấp các bộ phận riêng lẻ cho xe buýt điện. Các công ty nhà nước và tư nhân của Nga, làm việc song song, tạo ra và phát triển sản xuất sáng tạo. Và điều này lại dẫn đến nguồn thu từ thuế bổ sung, tạo ra nhiều việc làm mới, cải thiện môi trường và hình thành thị trường vận tải điện cạnh tranh. Việc hỗ trợ sản xuất tư nhân của các công ty nhà nước như vậy có thể tạo ra phương tiện giao thông công nghệ cao và cung cấp cho Moscow đội xe buýt điện lớn nhất ở châu Âu ”, ông Sergei Ivanov nhấn mạnh.
Đối với xe buýt điện ở thủ đô, công ty sản xuất pin lithium-titanate, việc sử dụng loại pin này cho phép xe ô tô đi được quãng đường từ 40 đến 50 km trong một lần sạc mà chỉ mất 6 đến 10 phút để sạc lại. Hơn nữa, những phương tiện như vậy có thể hoạt động ở nhiệt độ thấp và cao kỷ lục.
The resident of the SEZ "Technopolis Moscow" has equipped 200 more Moscow electric buses with batteries
Резидент ОЭЗ «Технополис Москва» оснастил батареями еще 200 столичных электробусов
Резидент ОЭЗ «Технополис Москва» оснастил батареями еще 200 столичных электробусов - CNews
Резидент ОЭЗ «Технополис Москва» Drive Electro поставил 200 комплектов тягового оборудования и батарей для московских...
www.cnews.ru
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Rosatom sẽ xây dựng nhà máy tái chế pin xe điện (electric vehicle battery recycling plant) đầu tiên của Nga với giá 5 tỷ rúp
Công ty cổ phần Rusatom Greenway, một công ty con của tập đoàn nhà nước Rosatom, có kế hoạch thành lập nhà máy xử lý pin lithium-ion đầu tiên ở Nga tại khu công nghiệp Oka-Polymer (lãnh thổ của nhà máy hóa chất Kaprolactam trước đây) ở Dzerzhinsk, vùng Nizhny Novgorod. Việc sản xuất này được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2024. Giá của vấn đề là hơn 5 tỷ rúp. Chà, thật là một tin tuyệt vời, nước Nga càng tiến gần hơn đến thế giới “xanh”, chúng ta càng ngày càng tích cực phấn đấu hơn nữa cho quá trình chuyển đổi sang vận tải điện. Vì vậy, theo kế hoạch của chính phủ, tổng sản lượng xe điện ở Nga trong giai đoạn 2022-2024 sẽ đạt 25 nghìn chiếc và số lượng trạm sạc vào đầu năm 2025 là 9,4 nghìn chiếc. Và do đó, vào đầu năm 2021, 10,8 nghìn xe điện chở khách đã được đăng ký ở Nga, trong đó hơn 700 xe buýt điện.
Nhà máy mới sẽ tái chế pin lithium-ion từ xe điện, xe lửa, thiết bị di động và nguồn điện liên tục trong các tòa nhà, đồng thời tái sản xuất các sản phẩm để cung cấp năng lượng. Tổ hợp sản xuất sẽ bao gồm năm dây chuyền công nghệ tự động để phân loại và xử lý các loại pin khác nhau - pin kiềm-mangan và kẽm-than, pin chứa niken, chứa lithium và thủy ngân-kẽm. Việc tái chế pin dựa trên các giải pháp công nghệ tương tự như các giải pháp được sử dụng tại các doanh nghiệp của Redux Recycling GmbH, một trong những công ty tái chế pin hàng đầu ở Châu Âu (một công ty con của Saubermacher AG). Khối lượng chế biến nguyên liệu ước tính tại nhà máy Dzerzhinsk là 50 nghìn tấn mỗi năm. Nhôm, đồng,cô đặc liti và niken có thể được sử dụng để sản xuất cực âm và cực dương cho pin mới. Các phần kim loại từ tính và phi từ tính sẽ được gửi đi để nấu chảy và cán, giấy và nhựa được giải phóng trong quá trình xử lý cũng có thể được sử dụng làm vật liệu tái chế. Bản thân Rosatom có kế hoạch sử dụng các vật liệu có thể tái chế để sản xuất pin mới. Ví dụ, gần đây một công ty con của tập đoàn nhà nước Renera đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion và hệ thống lưu trữ năng lượng ở vùng Kaliningrad với công suất 3 GWh mỗi năm
Hiện tại, dự án đang tiến hành thủ tục điều trần công khai dưới hình thức khảo sát, sau đó sẽ được gửi đến cơ quan môi trường và glavgosexpertiza của tiểu bang. Vào năm 2022, sau khi nhận được tất cả các giấy phép cần thiết, công ty có kế hoạch bắt đầu xây dựng nhà máy. Nhờ sản xuất mới, vùng Nizhny Novgorod có thể trở thành nơi đi đầu trong việc giải quyết nhiệm vụ phức tạp là chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường và tạo ra một hệ thống tái chế trong lĩnh vực xử lý pin cho xe điện.
Để tham khảo. Công ty cổ phần Rusatom Greenway, là một công ty có trách nhiệm trong thị trường quản lý chất thải, hoạt động trong khuôn khổ chính sách môi trường ngành thống nhất của ROSATOM. 100% cổ phần của Rusatom Greenway thuộc Công ty cổ phần Atomenergoprom, công ty hợp nhất tài sản dân sự của ngành công nghiệp hạt nhân Nga.