[Funland] Thảo luận về nước Nga, phần 5 (Vol 5) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em lại không thấy họ một mình một kiểu ,mà họ đang cố gắng tự lực vươn lên để kết nối với thế giới vượt qua các cản trở của PT.
Theo như bác Langtubachkhoai trình bày thì bọn Ngỗ nó nỗ lực mãnh liệt tinh thần tự lực tự cường. Ko biết 1 mình một kiểu có sống tốt dưới kỷ nguyên 4.0 này ko nữa.
Có thấy Nga 1 mình 1 kiểu đâu. Bác đọc kiểu gì mà ra 1 mình 1 kiểu? Phương tây ngăn chặn, trừng phạt Nga chính là để cô lập Nga đến mức cao nhất có thể, để buộc Nga phải theo họ, còn Nga tự lực là để không bị cô lập, để người ta khỏi ngăn mình với thế giới.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nguồn tin nêu nguyên nhân sơ bộ dẫn đến vụ cháy động cơ Il-112V


1629281336118.png

Sơ bộ dầu xâm nhập vào buồng đốt đã gây ra cháy động cơ của chiếc máy bay Il-112V gặp nạn ở khu vực Moscow. Điều này đã được thông báo vào thứ Ba, ngày 17 tháng 8, bởi một nguồn trong các dịch vụ khẩn cấp cho TASS .

“Theo dữ liệu sơ bộ, dầu đã lọt vào buồng đốt dẫn đến cháy động cơ thứ hai (bên phải). Đã có trường hợp dầu bị rò rỉ từ động cơ, ”người đối thoại của cơ quan cho biết.

Như đã đưa tin trước đó cùng ngày, chiếc máy bay gặp nạn nằm trong danh sách đăng ký hàng không thử nghiệm của Bộ Công Thương Nga. Ủy ban tìm hiểu lý do khẩn cấp sẽ do Thứ trưởng Oleg Bocharov đứng đầu. Để điều tra nguyên nhân của sự cố, Rostec đã tạo ra một khoản hoa hồng đặc biệt .

Đoạn phim được công bố về khoảnh khắc máy bay gặp nạn cho thấy một trong những động cơ bốc cháy trên không.

Máy bay Il-112V gặp nạn trong một chuyến bay huấn luyện ở khu vực Moscow vào đầu ngày hôm đó. Có ba thành viên phi hành đoàn : phi công thử nghiệm Nikolai Kuimov và Dmitry Komarov, kỹ sư bay thử nghiệm Nikolai Khludeev. Không ai trong số họ sống sót.

Trên thực tế của vụ việc, một vụ án hình sự đã được mở với lý do phạm tội theo Phần 3 của Điều 263 của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga ("Vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động của vận tải hàng không").

The source named the preliminary cause of the fire of the Il-112V engine
Источник назвал предварительную причину возгорания двигателя Ил-112В
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Có thấy Nga 1 mình 1 kiểu đâu. Bác đọc kiểu gì mà ra 1 mình 1 kiểu? Phương tây ngăn chặn, trừng phạt Nga chính là để cô lập Nga đến mức cao nhất có thể, để buộc Nga phải theo họ, còn Nga tự lực là để không bị cô lập, để người ta khỏi ngăn mình với thế giới.
Ý em là liệu các trang thiết bị của Nga sx có đồng bộ và sử dụng đc trên các hệ thống khác của Thế giới ko ý cụ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Từ tháng 9, Nga bắt đầu quay thưởng 100K rúp cho những ai đã tiêm
В России разыграют призы по ₽100 тыс. среди вакцинированных

RDIF báo cáo: Sputnik V Light có 93.5% hiệu quả ở Paraguay, dữ liệu thực từ 320K người ở Paraguay
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái này cũng là tại Nga, UAV tham chiến thì không quảng cáo, vài năm sau mới tung video ra, sau khi thấy Thổ quảng cáo về UAV của mình kinh quá.

Cần phải chứng minh điều gì: kết quả đáng buồn của cuộc khảo sát hiểu biết về UAV
Gần đây tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát giữa các độc giả của mình về việc liệu họ có biết về máy bay không người lái Bayraktar và Orion hay không. tôi tự hỏi tại sao hầu hết mọi người đều biết về máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ , ca ngợi nó, ngưỡng mộ nó, nhưng không biết rằng ở Nga có nhiều UAV khác, trong đó có UAV Orion, không chỉ không kém hơn mà còn tốt hơn

Nhưng nếu tôi sai thì sao? Đột nhiên tất cả những ai biết về UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đều biết về UAV của Nga. Và vì vậy tôi quyết định thực hiện một cuộc khảo sát như vậy.

Nói chung, cảm xúc của tôi đã được xác nhận. Ở đây, cần lưu ý rằng cuộc khảo sát được thực hiện trong số khán giả của tôi, có nghĩa là trong đại chúng, đó là những người quan tâm đến sự phát triển của Nga, nơi tôi đề cập đến Orion.

Nhưng ngay cả trong số khán giả của tôi, hơn 20%, tức là cứ 1/5, chưa nghe nói về Orion. Đồng thời, 95% đã nghe nói về Bayraktar, tức là trên thực tế, hầu như tất cả độc giả của tôi đều biết máy bay không người lái gây sốc được sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Có lẽ vì tôi có rất nhiều độc giả từ nước ngoài? Nhưng không, tôi có gần 97% độc giả đến từ Nga, và trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, từ đất nước tự hào láng giềng đọc tôi nói chung là rất nhỏ - chỉ 0,37%.

Đức đứng ở vị trí thứ ba với 0,33%, trong khi Belarus có 0,25%. Nhưng thực tế là kênh của tôi chỉ thú vị đối với cư dân của Nga. Nhân tiện, tôi chắc chắn rằng cũng có một bộ phận đáng kể đến từ các quốc gia khác - những công dân của Nga chỉ đơn giản là tạm trú hoặc lâu dài ở nước ngoài.

Và bây giờ câu hỏi đặt ra là: tại sao người dân Nga biết đến các sản phẩm của nước láng giềng mà lại không biết về các sản phẩm của nước ta? Trên thực tế, tôi không nhớ rằng trên các kênh liên bang, họ đã nói rất nhiều về Bayraktar, nhưng đây là phóng sự của Pavel Rogatkin , được phát nhiều lần trên Russia 24, tôi nhớ rõ.

Trong đó, Pavel Rogatkin nói chi tiết về Orion và việc sử dụng nó ở Syria.

1629286218847.png

Những ngôi sao trên UAV Orion từ Syria

Nếu bạn chưa xem phóng sự này, hãy nhớ xem nó.

Nhưng nơi họ thực sự tích cực nói về Bayraktar là trên mạng xã hội. Nhưng cùng một câu hỏi - tại sao Bayraktar được thảo luận và ca ngợi trên các mạng xã hội của Nga, nhưng họ lại im lặng về Orion của chúng ta? Chúng ta là loại người như thế nào, khi chúng ta đã học cách tự hào về bản thân mình, và khi cuối cùng chúng ta không quan tâm đến những gì họ có đằng sau sợi dây thừng?

Tôi không thể hiểu nổi những ai có thể quan tâm đến những gì Thổ Nhĩ Kỳ đang làm ở đó? Tại sao biết rằng điều thú vị đối với cư sĩ, chứ không phải đối với chuyên gia?

Và tôi sẽ trả lời: đó là một thói quen xấu xí và đáng xấu hổ khi làm nhục đất nước của bạn bằng cách vạch mặt một kẻ ngoại bang. Và điều này xảy ra ngay cả khi bản thân người làm việc đó không nhận ra, đối với nhiều người, nó đã diễn ra ở mức độ bản năng, thói quen, khuôn mẫu.

Nhiều người tự cho mình là những người yêu nước, khi họ nói rằng họ yêu nước Nga, nghĩa là họ yêu nước, những con búp bê làm tổ và những con búp bê balalaika. Họ thậm chí không hiểu rằng bạn có thể yêu đất nước của mình vì điều gì khác - vì những thành tựu của con người, vì đất nước không phải là cây bạch dương đứng ngoài rìa, mà chính là những con người sống trên đất nước này, làm việc và sáng tạo. Đây là điều bạn cần tự hào, bạn cần yêu thích nó, đây là điều phân biệt đất nước này với đất nước khác - con người, và là kết quả của quá trình làm việc và sáng tạo của họ.

Do đó, nếu bạn thấy ở đâu đó lời khen ngợi một thứ gì đó của người nước ngoài, thì đừng lười biếng, hãy tìm hiểu xem họ có làm điều gì đó tương tự ở Nga hay không: rất có thể họ làm được, và thậm chí còn tốt hơn của họ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
POZIS bắt đầu cung cấp tủ lạnh gia dụng cho Israel

1629286480704.png

Công ty POZIS, một phần trong vòng quản lý của Tekhnodinamika thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec, đã lần đầu tiên giao thiết bị làm lạnh gia dụng cho Israel. Như một phần của hợp đồng, khách hàng đã nhận được các sản phẩm điện lạnh công nghệ cao với hệ thống Full no Frost.

Tủ lạnh hai ngăn thuộc dòng Full no Frost đã trở thành những mẫu tủ lạnh xuất khẩu phổ biến, có những đặc điểm hiện đại nhất: chức năng "siêu cấp đông" và hiệu suất năng lượng cao cấp A +, đảm bảo tiêu thụ năng lượng tiết kiệm, vốn là ưu tiên hàng đầu. trên thị trường thế giới. Ưu điểm là sự hiện diện của một lớp phủ kháng khuẩn, do đó nguy cơ nhân lên của mầm bệnh được loại trừ hoàn toàn. Công nghệ Full no Frost với hệ thống làm lạnh hiện đại giúp tránh sự hình thành băng và đóng băng trên thành ngăn đá.

Thiết bị làm lạnh do POZIS sản xuất có chất lượng và giá cả cạnh tranh, điều này giải thích cho sự phổ biến ở nước ngoài: hợp tác với Công ty Cổ phần Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC), xuất khẩu tăng hơn 70% trong bảy tháng năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, nhu cầu đáng kể ở nước ngoài đã được ghi nhận đối với tủ lạnh và tủ đông dược phẩm, bao gồm các thiết bị làm lạnh chuyên dụng để lưu trữ máu và huyết tương trong khi duy trì các thông số nhiệt độ không đổi.

Trong quá trình sản xuất tất cả các thiết bị y tế POZIS, các giải pháp kỹ thuật cần thiết được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu hiện đại của “dây chuyền lạnh” - bảo quản thuốc trong khi duy trì điều kiện nhiệt độ ổn định và tiêu chuẩn GMP. Thiết bị làm lạnh được chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn chất lượng của Liên minh Châu Âu ("CE").

“Các sản phẩm của POZIS có tiềm năng xuất khẩu cao. Chúng tôi đang tích cực thúc đẩy sự phát triển của mình, mở rộng phạm vi và khối lượng sản phẩm cung cấp ra nước ngoài, không chỉ cho các nước SNG và Tây Âu. Hợp đồng mới là một bước quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đối tác với Nhà nước Israel trong việc bán các thiết bị làm lạnh mang thương hiệu POZIS tại Trung Đông. Ngoài ra, chúng tôi đang giải quyết các nhiệm vụ chiến lược do Tổng công ty Nhà nước Rostec đặt ra là tăng tỷ trọng sản phẩm dân dụng tại các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng lên 50% vào năm 2025. Theo kết quả của bảy tháng năm nay, con số này là hơn 45% ”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần POZiS Radik Khasanov cho biết.

POZIS began supplying household refrigerators to Israel
POZIS начал поставки бытовых холодильников в Израиль
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
1) Vừa xem kỹ lại lịch sử động cơ SaM146 của SSJ thì thấy ra, những trục trặc trước đây của SSJ đến từ động cơ SaM146 do Safran (Pháp) và Saturn (Nga) chế tạo, mà cụ thể hơn là đến từ combustor của nó , và cái combustor này thuộc phần do phía Pháp chế tạo. Phần chế tạo của Pháp chính là dựa trên cái lõi CFM56 do Safran (Pháp) và General Electricity (Mỹ) phát triển, và cái phần này gây ra vấn đề cho động cơ SaM146, cứ sau 2000-4000 giờ bay là y như rằng cái combustor bắt đầu có trục trặc.
Đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân Nga phát triển động cơ PD-8 để thay thế SaM146, thực chất là Nga chỉ cần phát triển bộ tạo khí (gas generator), tức là phát triển cái phần của Pháp là xong. Hiện bộ tạo khí này đã qua giai đoạn test thứ nhất rồi. Ngoài ra, version mới SaM146 mà Nga và Pháp đang hợp tác phát triển cũng nhắm đến việc khắc phục vấn đề này


2) Có 1 điều rất quái gở nhé, đó là khi máy bay SSJ chạy tốt thì một số người cứ nhấn mạnh có nhiều thành phần phương tây trong đó, mà khi có trục trặc toàn đổ cho Nga. Ngoài vụ combustor trên, còn chuyện khi SSJ mới ra đời, nhiều người kêu phần lớn linh kiện phương tây, có phải của Nga đâu, đến khi bị tain nạn ở Indo thì lại dè bỉu kêu đồ Nga là thế. Lần trước cái càng đáp (nhập khẩu) có vấn đề, phía Nga đang nghi đồ phương tây không tốt như quảng cáo, hoặc họ cố tình giao đồ kém cho Nga. Đây cũng là một trong những động lực để Nga chế ra SSJ-New, thay thế đồ linh kiện Tây bằng đồ nội địa trong SSJ.
Theo wikipedia tiếng Pháp, khi nói về cái động cơ SaM146 họ cho biết máy bay SSJ hiện nay có 60% là linh kiện Tây, trong đó 33% của Pháp, như vậy là tỷ lệ linh kiện phương tây giảm, vì tôi nhớ hồi đầu là 80% linh kiện phương tây, có thể sau khi Nga thay thế hệ thống dẫn đường quán tính INS của Mỹ bằng đồ của Nga thì thành ra tỷ lệ như vậy. Trong SSJ New thì APU của Honeywell Mỹ sẽ bị thay bằng APU Aerosila Nga (EASA châu Âu chứng nhận năm 2018, dù thực tế thì chẳng cần, vì chắc chắn Nga k thể xuất SSJ-New vào châu Âu được trong tình hình quan hệ chính trị 2 bên hiện nay), động cơ PD-8 thay SaM146 và đồ điện tử onboard của Thales sẽ bị thay bằng đồ của KRET


Le SaM146 est destiné au marché des avions de 100 places et a été sélectionné en 2003 pour équiper le Sukhoï Superjet 100, l'avion régional russe le plus récent dans sa catégorie. Cet avion fait appel à des industriels du monde entier, reconnus dans le domaine de l’aéronautique (la part de production occidentale représente 60 %, dont 33 % pour la France).

Screenshot from 2021-08-18 22-00-27.png
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,662
Động cơ
318,239 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Từ tháng 9, Nga bắt đầu quay thưởng 100K rúp cho những ai đã tiêm
В России разыграют призы по ₽100 тыс. среди вакцинированных

RDIF báo cáo: Sputnik V Light có 93.5% hiệu quả ở Paraguay, dữ liệu thực từ 320K người ở Paraguay
Em không biết chính phủ Liên Bang Nga có kích cầu được người dân đi tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 hay không. Chứ từ giờ tới tháng 9 để chờ tới khi được quay số thì với số liệu thống kê các ca tử vong mỗi ngày như hiện giờ, tới lúc đó con số tổng đấy không hề nhỏ.

Screenshot_2021-08-18-22-09-16-301_com.UCMobile.intl.jpg


Như số liệu cuối ở bảng thống kê ở trên thì hiện tại ở Nga, trên mỗi triệu dân thì có 1184 ca tử vong liên quan tới Covid-19. Không hiểu sao số lượng tử vong không hề thấp, vậy mà người dân Nga vẫn ít hưởng ứng việv tiêm vắc xin :(
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Richmond Lab, Argentina, vừa hoàn thành sản xuất 3.727.375 liều thành phần 2 và 1.179.625 liều thành phần 1 của vắc xin Sputnik V
Cuántas dosis del componente 1 y 2 de la vacuna Sputnik V producidas por Richmond dispondrá Argentina la próxima semana

Nga chuẩn bị phê chuẩn vaccine thứ 5 EpiVacKoronu-N (EpiVacCorona-N) do mình phát triển, hình như do chính viện Vector State Research Center of Virology and Biotechnology (cũng chính là viện đã phát triển vaccine thứ 2 EpiVacCorona của Nga) phát triển
Russia about to approve fifth coronavirus vaccine, watchdog chief says
Попова анонсировала появление пятой российской вакцины от COVID-19

СDC Mỹ xác nhận giảm hiệu quả của vắc xin mRNA so với Delta xuống 53% nhưng vẫn giúp bảo vệ khỏi các ca nghiêm trọng
CDC Director Says Coronavirus Vaccines Less Effective For Delta But Still Prevent Severe Infection
CDC says vaccine protectiveness slipped amid Delta variant
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Campuchia mua ba máy bay trực thăng từ Nga để cung cấp cho RCAF
1629321857528.png

Chính phủ đã mua ba máy bay trực thăng từ Nga để cung cấp cho Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia.

Theo hãng thông tấn nhà nước AKP, Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh mua trực thăng Mi-8 AMT, mặc dù không cho biết giá của chiếc máy bay này.

Prak Sokha, phát ngôn viên của Lực lượng Không quân RCAF, nói với CamboJA rằng các máy bay trực thăng được mua vì không có đủ máy bay hiện đại với động cơ lớn để sử dụng cho hoạt động của lực lượng không quân. Ông từ chối bình luận thêm.

Người phát ngôn chính phủ Phay Siphan cho biết các máy bay trực thăng sẽ được sử dụng để vận chuyển thuốc cùng với các mục đích khác.

Ông nói: “Chúng tôi mua những chiếc trực thăng này để phục vụ công tác vận tải dân dụng, cứu hộ, y tế chứ không phải vì mục đích quân sự do yêu cầu thực tế và ngân sách để mua chúng từ nhà nước”.

Thong Solimo, phát ngôn viên của Bộ tư lệnh RCAF, cho biết vào ngày 12/8, Tổng tư lệnh RCAF Vong Pisen đã đến thăm cơ sở tiêm chủng cho quân đội của Lực lượng Không quân RCAF và kiểm tra ba máy bay trực thăng Mi-8 AMT tại đây.

Một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Không quân RCAF giấu tên vì không được phép nói chuyện với giới truyền thông nói rằng các máy bay trực thăng được mua từ Nga trong năm nay, mặc dù ông không biết chi phí.

Viên chức này cho biết trước đây Nga đã từng đến triển lãm máy bay trực thăng của họ ở Campuchia, dẫn đến việc bán ra.

Ông lặp lại những tuyên bố của Siphan rằng chúng sẽ được sử dụng cho mục đích nhân đạo, với ưu tiên hàng đầu là cung cấp vắc xin COVID-19.

“Các máy bay trực thăng này đang vận chuyển vắc xin đến các tỉnh dọc biên giới Thái Lan bao gồm các tỉnh Koh Kong, Battambang, Pailin, Oddar Meanchey và Banteay Meanchey”.

Vào tháng 11 năm 2018, Nga đã tổ chức một cuộc triển lãm trực thăng của mình tại Căn cứ Không quân Campuchia ở Phnom Penh, do Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh chủ trì.

Pa Chanroeun, chủ tịch Viện Dân chủ Campuchia, cho biết ông không biết yếu tố nào dẫn đến quyết định mua máy bay trực thăng nhưng điều quan trọng cần cân nhắc là liệu ngân sách có hỗ trợ cho mục đích đó hay không.

“Chính phủ nên quan tâm đến việc mua hoặc sử dụng ngân sách quốc gia để có sự cân đối và trách nhiệm giải trình để đảm bảo rằng tất cả các khoản chi đều hợp lý, không có tham nhũng, có sự minh bạch để sử dụng ngân sách quốc gia cung cấp cho những người nộp thuế. quốc gia công bằng và hiệu quả [chính phủ], ”Chanroeun nói.

Ông lưu ý rằng do có bao nhiêu người Campuchia đã phải vật lộn về tài chính trong đại dịch, việc khôi phục nền kinh tế và giúp đỡ mọi người nên được ưu tiên hàng đầu.

Ny Sokha, chủ tịch nhóm nhân quyền Adhoc, nói rằng chính phủ nên chủ yếu tập trung vào những nhu cầu thiết yếu trước mắt.

Sokha nói: “Nếu chúng ta vẫn không thể giải quyết các vấn đề của cuộc sống của người dân, đó là điều cần thiết, chúng ta không nên lấy ngân sách để chi tiêu cho những thứ không cần thiết.

Ông nói rằng chính phủ nên tập trung ngân sách của mình chỉ để giải quyết đại dịch và tình trạng thất thoát tài chính của nó đối với các cá nhân.

“Chúng tôi biết rằng ở Campuchia, vắc xin không đủ và chính phủ tiếp tục phong tỏa một số khu vực ở Campuchia, vì vậy vấn đề hết sức cần thiết là cuộc sống của người dân đang phải chịu đựng liên quan đến vấn đề khóa cửa, mất việc làm và mất kinh doanh. Đây là vấn đề cần thiết mà chính phủ cần xem xét và lưu ý ”, ông Sokha nói.

Cambodia purchased three helicopters from Russia to supply RCAF
-----------------------------------------------

Hàng không chữa cháy của Nga. Đồ chơi tốt nhất trên thế giới hay chỉ là một món đồ chơi đắt tiền?
Cháy rừng bắt đầu từ ngày hôm qua và đã tàn phá hành tinh của chúng ta kể từ cuối kỷ băng hà. Một điều nữa là bạn và tôi đang sống trong thời kỳ lịch sử hành tinh đó, mà nên được gọi là sự nóng lên toàn cầu, tức là một bước nhảy vọt không thể kiểm soát được về nhiệt độ toàn cầu.

Vấn đề khí hậu thậm chí không phải là hành tinh đang trở nên ấm hơn (mặc dù vào đầu kỷ nguyên công nghiệp, chúng ta đã sưởi ấm nó lên 1,5 độ C và con số này là rất nhiều), vấn đề nằm ở thực tế là khí hậu đang trở nên kém ổn định hơn, và ở một số vùng hạn hán, mọi thứ thường xen kẽ với lượng mưa bất thường.

Chính cơ chế này là một trong những thủ phạm một trận hạn hán bất thường ở Yakutia đã xảy ra vào tháng 7 năm 2021, nhưng ở đâu có hạn hán thì sẽ luôn có lửa.

1629321627414.png

Tất nhiên, cháy rừng dễ ngăn chặn hơn dập tắt rất nhiều. Liên Xô hiểu điều này và đến những năm 1980, một trong những hệ thống phòng chống cháy rừng tốt nhất thế giới đã được xây dựng ở nước này, bao gồm một mạng lưới rộng lớn của cái gọi là. cán bộ kiểm lâm phụ trách diện tích rừng được giao và thông báo kịp thời cho trung tâm về các vụ cháy nhỏ.

Lá cờ đầu của ngành hàng không chữa cháy những năm đó là chiếc An-2 ngô năm xưa. Các sửa đổi nổi tiếng nhất là AN-2P, AN-2PP, AN-2L, và các trực thăng Mi-2, Mi-8 và Ka-27 có sẵn gần mỗi khu định cư và dễ dàng được trang bị các thiết bị chữa cháy dưới dạng thùng nổi tiếng.

Với sự sụp đổ của Liên Xô, lực lượng cứu hỏa An-2 và một mạng lưới rộng lớn các khu vực lâm nghiệp, nơi hơn 100 nghìn người làm việc, biến mất trong không khí, điều đó có nghĩa là không có ai để ngăn chặn hỏa hoạn.

Nhân tiện, quốc gia duy nhất trên thế giới mà hệ thống cảnh báo nguy cơ hỏa hoạn đang hoạt động tích cực là Trung Quốc. Mặc dù gia tăng các đợt hạn hán, nhưng tổng số vụ cháy rừng đã giảm do áp dụng phương pháp tổng hợp để bảo vệ môi trường.

1629321657265.png


Trong cùng một Liên minh, họ biết cách xây dựng các hệ thống phức tạp, nhưng bây giờ có vấn đề với việc này.

Trong những năm 2000, EMERCOM của Nga đã nhận được một số máy bay chữa cháy tốt nhất thế giới Be-200 và IL-76 TPD . Đội xe rất phong phú - khoảng 12 chiếc Be-200. Rất khó để xác định số lượng IL-76 được sửa đổi, nhưng theo một số nguồn tin thì có hơn 10 chiếc trong số đó.

Một điều nữa là máy bay không được sử dụng hoàn toàn cho mục đích đã định.

Nhiệm vụ chính của ban chữa cháy là dập tắt đám cháy trong những giờ đầu tiên xảy ra hỏa hoạn, nhưng để làm được điều này trước tiên bạn cần phải tìm hiểu về nó. Không có hệ thống nào như vậy ở Nga, và Bộ Tình trạng Khẩn cấp chỉ tìm hiểu về trung tâm khẩn cấp khi đã quá muộn để dập tắt nó bằng máy bay, và làn lửa có thể kéo dài hàng trăm km.
1629321789471.png

Trong điều kiện như vậy, Il-76TPD và Be-200 chỉ hoạt động trên những khu vực quan trọng nhất, trên thực tế, bỏ qua tất cả các nguồn gây cháy chính và hiệu quả của việc sử dụng chúng theo cách này. làm dấy lên nghi ngờ ngay cả trong bộ phận liên quan.

Cần phải làm gì để hàng không chữa cháy không còn là thứ đồ chơi đắt tiền, thời thượng?

Cần phải khôi phục hệ thống cảnh báo, nhưng điều này không nên được thực hiện trên cơ sở mạng lưới lâm nghiệp nữa, mà dựa trên dữ liệu quan sát vệ tinh đang hoạt động, như đã làm ở Trung Quốc.

Ngày nay, hàng không là công cụ duy nhất có thể được sử dụng để dập tắt các đám cháy rừng từ xa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nó quan trọng và đòi hỏi sự phát triển của nó, nhưng đối với điều này chúng ta cần phải suy nghĩ bằng cái đầu của mình và phát triển ngành một cách toàn diện.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Động cơ plasma siêu nhỏ của Nga (ultra-small plasma engine) từ MEPhI sẽ được thử nghiệm trong không gian vào cuối năm nay
Các kỹ sư của MEPhI (Viện Vật lý Kỹ thuật Moscow - Moscow Engineering Physics Institute) đang tích cực phát triển một động cơ plasma siêu nhỏ được thiết kế đặc biệt cho các tế bào nano. Vấn đề chính không phải là tạo ra một động cơ, mà là làm cho nó hoạt động hoàn toàn từ một pin tụ điện nhỏ.

Và chính các chuyên gia Nga đã giải quyết được vấn đề mà các nhà khoa học trên thế giới đã và đang giải quyết trong nhiều thập kỷ, và họ đã tạo ra thành công một động cơ plasma siêu nhỏ, mà họ muốn thử nghiệm trong không gian vào cuối năm nay.
1629322564182.png

Vấn đề của vệ tinh nano (nanosatellites) và giải pháp của chúng
Hiện tại, chúng ta có thể quan sát thấy một sự bùng nổ thực sự trong cái gọi là tế bào nano - tàu vũ trụ, trọng lượng của chúng không vượt quá 10 kg. Vì vậy, chỉ tính từ đầu năm 2021, khoảng 150 vệ tinh định dạng CubeSat đã được phóng lên quỹ đạo - loại vệ tinh siêu nhỏ (ultra-small satellites) phổ biến nhất.

Vì vậy, hầu hết các thiết bị nano này được sử dụng để thăm dò Trái đất, và vấn đề chính của các thiết bị là chúng được phóng lên quỹ đạo bằng cách ném hàng chục trong số chúng ra khỏi tên lửa cùng một chỗ.

Để làm việc chất lượng cao, chúng cần được phân bổ đều trên quỹ đạo, có nghĩa là bạn cần thay đổi tốc độ của chúng theo quỹ đạo. Hiện tại, các bảng thả xuống được sử dụng để thay đổi tốc độ và xoay chúng vuông góc với chuyển động của vệ tinh để giảm tốc tối đa hoặc song song để giảm tốc độ nhẹ.

1629322621815.png

Phương pháp này có một, nhưng một nhược điểm rất đáng kể. Do giảm tốc, các vệ tinh thường bị mất độ cao và chắc chắn sẽ đi ra khỏi quỹ đạo và bốc cháy trong các lớp dày đặc của khí quyển.

Và do đó, nó được yêu cầu phải liên tục phóng tất cả các vệ tinh mới để thay thế những vệ tinh đã bị cháy.

Cách duy nhất để thoát khỏi tình huống này là lắp đặt một động cơ thu nhỏ trên vệ tinh. Nhưng tất cả các động cơ hiện tại đều được thiết kế để hoạt động trên các tàu vũ trụ lớn, và chúng tiêu thụ quá nhiều năng lượng và các tấm pin trên tế bào vi mô không thể cung cấp điện cho chúng về nguyên tắc. Và động cơ chất lỏng bị cấm vì lý do an toàn.

Đó là lý do tại sao các nhà khoa học đã phải vật lộn để tạo ra động cơ thu nhỏ trong một thời gian dài và đôi khi vô ích.

Các kỹ sư Nga đã tìm ra giải pháp
1629322671913.png

Sản xuất tại MEPhI. Kích thước động cơ - 83 × 83 × 50 mm

Các chuyên gia Nga đề xuất sử dụng các hợp chất không gây nổ (non-explosive compounds) làm nhiên liệu trong động cơ plasma, nhưng nhựa polyacetal, dần dần cháy hết, được chuyển thành plasma và sau đó được phóng ra khỏi động cơ, do đó tạo ra lực đẩy cần thiết để di chuyển vệ tinh nhỏ.

Công bằng mà nói, ý tưởng sử dụng chất dẻo (plastic) không phải là mới và đã được các chuyên gia Liên Xô đề xuất và thử nghiệm vào năm 1964 tại trạm liên hành tinh thăm dò 2 do Liên Xô đưa lên Sao Hỏa.

Trong phiên bản của Liên Xô, không phải polyacetal được sử dụng cho động cơ mà là nhựa fluoroplastic thông thường. Đặc điểm chính của vật liệu này là mật độ cao, nhưng cũng có một nhược điểm nghiêm trọng.

Vì vậy để sử dụng fluoroplastic ở dạng nhiên liệu, cần có dòng phóng điện lớn. Nếu dòng điện không đủ, thì một màng carbon hình thành trên bề mặt nhựa, có khả năng dẫn dòng điện cực tốt, có nghĩa là nó có thể gây ra đoản mạch và động cơ sẽ đơn giản hỏng hóc.

Các kỹ sư Liên Xô đã giải quyết vấn đề này bằng cách lắp đặt các tụ điện xung lớn và mạnh, nhưng chúng không bao giờ có thể được sử dụng trên các vệ tinh siêu nhỏ.
1629322785557.png

Tàu vũ trụ Zond 2 trong quá trình thử nghiệm trên Trái đất

Ý tưởng của các kỹ sư MEPhI là tạo ra một động cơ có kích thước 83x83x50 mm, và để giải quyết vấn đề hình thành màng, họ bắt đầu tìm kiếm một loại nhựa khác. Và trong quá trình tìm kiếm, một polyacetal đã được tìm thấy, có một chuỗi (-COC-), không cho phép hình thành màng cacbon trong quá trình đốt cháy (một lượng dầu hoặc dầu nhất định được tạo thành không dẫn dòng điện, nghĩa là nó không nguy hiểm cho động cơ).

Ngoài ra, một hệ thống nam châm bên ngoài làm bằng cuộn dây đồng đã được lắp đặt trên động cơ, cho phép hạn chế dòng phóng điện và duy trì hiệu suất động cơ có thể chấp nhận được. Như vậy, theo tính toán sơ bộ, tài nguyên động cơ có thể đạt khoảng 1000 giờ hoạt động.

Và cuối cùng, các tụ điện nhỏ gọn và nhẹ đã được lắp đặt.

Triển vọng cho động cơ Nga
Trong những tháng tiếp theo, các kỹ sư sẽ tiến hành sửa đổi động cơ để tăng hiệu suất và tăng lượng nhựa dự trữ, và vào cuối năm, động cơ sẽ được thử nghiệm trên hai vệ tinh cùng một lúc trên nền tảng OrbitCraft-Pro. Ngoài ra, các nhà phát triển đã có thỏa thuận sơ bộ với công ty vũ trụ tư nhân Sputniks.

Tất cả các thử nghiệm sẽ được hoàn thành vào mùa hè năm 2022, và sau đó có thể nói về việc sản xuất hàng loạt động cơ.

--------------------------------------------------------------------

CÁC NHÀ KHOA HỌC ĐÃ TÌM RA CÁCH ĐỂ TĂNG GẤP ĐÔI TỐC ĐỘ TRUYỀN DỮ LIỆU GIỮA CÁC VỆ TINH NANO

Các nhà khoa học đã tìm ra cách để tăng gấp đôi tốc độ truyền dữ liệu giữa các vệ tinh nano
1629322843892.png

Các nhà khoa học từ Đại học Hệ thống Điều khiển và Vô tuyến điện tử (TUSUR - Tomsk State University of Control Systems and Radioelectronics) thuộc Đại học nhà nước Tomsk, được ủy quyền bởi RSC Energia, đã thực hiện các tính toán và tìm ra cách tăng gấp đôi tốc độ truyền dữ liệu hạn chế giữa các tế bào nano. Trong tương lai, những nghiên cứu như vậy sẽ có thể thay thế các vệ tinh cỡ lớn đắt tiền trong quá trình nghiên cứu khoa học bằng một nhóm tàu vũ trụ thu nhỏ ít tốn kém hơn, dịch vụ báo chí của trường đại học nói với TASS.

Trước đó, có thông tin cho rằng các trường đại học Tomsk đang có kế hoạch tiến hành một thí nghiệm trên ISS để phóng một nhóm vệ tinh thu nhỏ, có thể được phóng lên quỹ đạo bởi một phi hành gia đã đi vào không gian vũ trụ, chỉ bằng cách thả tay. Các thiết bị như vậy trong tương lai sẽ hoạt động theo nhóm, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau liên quan đến, ví dụ, điều hướng và liên lạc. Trong tương lai, các vệ tinh thậm chí sẽ có thể sửa chữa lẫn nhau trên quỹ đạo. TUSUR chịu trách nhiệm giao tiếp giữa một nhóm các tế bào nano hoặc một bầy.

"Do kích thước thu nhỏ của các tế bào nano, chúng có nguồn lực và khả năng hạn chế. Theo quy định, tàu vũ trụ nhỏ (SSC) sử dụng ăng-ten không định hướng, có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu tối đa 200 bit / giây ở khoảng cách lên tới 1.000 km. Nghiên cứu cho thấy tốc độ này có thể được tăng lên như thế nào. Chúng tôi đề xuất lắp đặt các ăng ten định hướng yếu trên vệ tinh. Điều này làm tăng năng lượng của kênh liên lạc và tăng tốc độ truyền dữ liệu lên đến hai lần ", - dịch vụ báo chí trích lời của người đứng đầu phòng thí nghiệm về truyền sóng vô tuyến của Viện nghiên cứu RTS Fedor Zakharov.

Một cách tiếp cận mới để tạo ra một nhóm các vệ tinh nano

Khi dịch vụ báo chí làm rõ, dữ liệu thu được mở ra một cách tiếp cận mới để tạo ra một nhóm các tế bào nano và đảm bảo giao tiếp giữa chúng. Trong tương lai, họ sẽ có thể tạo ra một nhóm các tế bào nano có thể được sử dụng cho cả mục đích nghiên cứu, thay thế các vệ tinh kích thước đầy đủ và cho các công nghệ thử nghiệm trước khi sử dụng trên tàu vũ trụ kích thước đầy đủ. Nhóm MCA có thể là mối quan tâm lớn đối với tổ hợp công nghiệp-quân sự. Thực tế là để tiêu diệt một vệ tinh nano, bạn cần tạo ra một tên lửa hoặc các phương tiện hủy diệt khác, điều này sẽ đắt hơn một bậc so với tàu vũ trụ nhỏ, ngay cả khi tính đến việc phóng nó.

“Chế tạo và phóng một vệ tinh lớn là một dự án tốn kém. Phương tiện không gian”, - trích lời của một trong những nhà phát triển hệ thống liên lạc Kirill Yarkov trong thông điệp.

Theo các nhà khoa học, để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tạo ra một nhóm các tế bào nano, cần phải phân chia nhiệm vụ giữa từng thiết bị của nó, ví dụ, lắp đặt thiết bị để cố định các tia sáng gamma trên một thiết bị và để nhận tia X trên thiết bị khác. Đồng thời, mỗi thiết bị sẽ có thể thực hiện chức năng của một bộ lặp, cho phép truyền dữ liệu về Trái đất trong trường hợp một hoặc nhiều trong số chúng nằm ngoài tầm với của một trạm mặt đất.

Tác phẩm đang được đặt hàng bởi RSC Energia. Các nhà khoa học của các trường đại học Tomsk có kế hoạch giới thiệu phiên bản của một nhóm các vệ tinh nano với hệ thống liên lạc đã được phát triển vào năm 2023.

Scientists have found a way to double the data transfer rate between nanosatellites
Ученые нашли способ вдвое увеличить скорость передачи данных между наноспутниками
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo VN vừa dịch lại từ bài này hồi tháng 6/2021

Start from under the water. New concept of submarine ballistic missile launcher


Bản dịch báo VN

Phương án mới phóng tên lửa đạn đạo từ dưới nước vừa được Nga cấp bằng sáng chế

Ý tưởng về tổ hợp tên lửa đạn đạo bố trí cố định dưới nước không được quan tâm nhiều. Tuy nhiên, Nga đã cấp bằng sáng chế cho một thiết kế như vậy cách đây vài tuần.
Phát triển mới

Hiện nay, có một số phương pháp bố trí và triển khai tên lửa đạn đạo. Một vài trong số đó đã được đưa vào ứng dụng thành công, trong khi một số khác vẫn chưa thể vượt qua những ý tưởng ban đầu để đi vào thực tiễn. Tổ hợp tên lửa đạn đạo bố trí cố định dưới nước là ý tưởng không được quan tâm nhiều, tuy nhiên, Nga đã cấp bằng sáng chế cho một thiết kế như vậy cách đây vài tuần.

1629324016261.png

Tên lửa R-29RMU2.1 được chuyển lên tàu tàu ngầm

Thiết kế ban đầu của bệ phóng từ dưới nước được mô tả trong bằng sáng chế RU 2748503 “Phương pháp điều khiển đường bay của tên lửa chiến đấu”, được cấp vào cuối tháng 5/2021 của tác giả Yuri Iosifovich Polevoy, một nhân viên của Đại học Giao thông vận tải Samara - người nắm giữ hơn 200 bằng sáng chế cho các phát minh khác nhau, bao gồm cả trong lĩnh vực vũ khí nhỏ và tên lửa. Bằng sáng chế đề xuất một cách bố trí khác thường tên lửa chiến đấu, có một số ưu điểm so với những các phương án đã được biết đến và đang sử dụng.

Cùng với bệ phóng khác thường, một kỹ thuật phóng và bay mới được đề xuất. Các biện pháp này phải đảm bảo đột phá hệ thống phòng thủ chống tên lửa của đối phương, được thiết kế để đánh chặn các mục tiêu đạn đạo “thông thường”. Ngoài khả năng ngụy trang và độ ổn định cao của tổ hợp đã được khẳng định, tác giả hứa hẹn có thể giảm chi phí chế tạo bệ phóng; có thể chuyển bệ phóng đến một khoảng cách tối thiểu tính từ các mục tiêu tiềm năng, giúp giảm thời gian tên lửa bay.

Thiết kế ban đầu

Một bệ phóng ngầm khác thường (bằng sáng chế có tên “bệ phóng cùng tên lửa” - PUR) được chế tạo dưới dạng một tổ hợp hoàn toàn tự động, có tất cả các hệ thống và phương tiện cần thiết để cơ động vào một khu vực nhất định và phóng tên lửa. Cơ sở của PUR là một bàn phóng cùng các tổ máy cần thiết bên trong, gồm thống điều khiển, hệ thống đẩy, một đài liên lạc để nhận chỉ định mục tiêu và lệnh phóng… Trên bàn đế gắn bốn xi lanh đóng vai trò ổn định, cân bằng; ở chính trung tâm bố trí một tên lửa.

1629324059334.png

Thiết kế mới bệ phóng tên lửa đạn đạo từ dưới nước.

PUR có thể được kích hoạt động bằng một cuộc gọi từ trạm chỉ huy. Trong mọi trường hợp, đều sử dụng kênh vô tuyến an toàn. Để sử dụng như một phần của tổ hợp mới, tên lửa bán đạn đạo có khả năng “đánh lừa” hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương được khuyến nghị sử dụng. Trong giai đoạn đầu của hành trình bay, tên lửa được hướng đến một mục tiêu giả, để đánh lừa hệ thống phòng thủ của đối phương, sau đó nhắm mục tiêu lại và thay đổi quỹ đạo tương ứng.

Nguyên lý hoạt động

Các thiết kế PUR của Polevoy được đề xuất bố trí bí mật tại một khu vực tối ưu, ở khoảng cách tối thiểu với lãnh thổ của kẻ thù tiềm năng và được bảo vệ khỏi các thiết bị giám sát của kẻ thù. Chúng được thiết kế để làm nhiệm vụ ở độ sâu từ 100-300 mét, trong các phiên liên lạc thường xuyên, các tổ hợp tự động này phải nhận được các thông tin và mệnh lệnh cần thiết. Khi nhận được lệnh chiến đấu, PUR sẽ cơ động đến độ sâu được quy định.

Quá trình này được thực hiện bằng cách nạp khí nén vào thể tích kín của các xi lanh cân bằng; trong trường hợp này, pít-tông di động phải chuyển nước khỏi phần hở. Sau khi lên đến độ sâu 100 m hoặc nhỏ hơn, bệ phóng có thể phóng tên lửa. Quá trình bay của tên lửa đến mục tiêu được thực hiện theo một quỹ đạo được lập trình với sự hiệu chỉnh bằng cách sử dụng định vị vệ tinh. Sau khi hoàn thành việc khai hỏa tên lửa, PUR quay trở lại độ sâu ban đầu.

Ưu và nhược điểm

Ở Nga và nước ngoài, các phiên bản khác nhau của bệ phóng tự động/bệ phóng tên lửa đạn đạo đã nhiều lần được đề xuất. Tuy nhiên, các phương án chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực thử nghiệm-phát triển: các bệ chìm được sử dụng để thử nghiệm các tên lửa mới, phóng từ dưới nước. Bệ phóng theo bằng sáng chế RU 2748503 cũng như một số phát triển tương tự khác, có cả ưu và nhược điểm và khó kết luận là phát minh của Polevoy sẽ được hải quân Nga quan tâm.

1629324091335.png

Bố trí bệ phóng tên lửa đạn đạo từ dưới nước.

Ưu điểm chính của PUR đã được cấp bằng sáng chế là tương đối đơn giản và chi phí thiết kế thấp. Việc lắp đặt như vậy nhỏ gọn và nhẹ hơn tàu ngầm tên lửa. Ngoài ra, việc bố trí cố định và không có thủy thủ đoàn sẽ giúp đơn giản hóa việc vận hành. Tuy nhiên, mỗi PUR được đề xuất chỉ mang một tên lửa và cần phải có cả một bộ sản phẩm như vậy để thay thế hoàn toàn cả tổ hợp. Việc lắp đặt chúng vào vị trí cũng không hề đơn giản, do vậy, lợi ích kinh tế của tổ hợp này vẫn chưa rõ ràng.

Chất lượng chiến đấu của tàu ngầm tên lửa chiến lược được quyết định chủ yếu bởi khả năng tàng hình và tính cơ động. Việc phát hiện và vô hiệu hóa một mục tiêu như vậy là một nhiệm vụ rất khó khăn đối với lực lượng phòng thủ của đối phương. Dưới góc độ này, PUR có một số nhược điểm. Trước hết, cần phải tìm một khu vực an toàn gần lãnh thổ của kẻ thù để triển khai PUR và bản thân điều này đã là một nhiệm vụ khó khăn. Ngoài ra, việc lắp đặt cố định sẽ trở thành mục tiêu khá dễ dàng cho hệ thống phòng thủ chống tàu ngầm của đối phương - việc xác định tổ hợp này ở giai đoạn triển khai hoặc khi đang làm nhiệm vụ chỉ là vấn đề thời gian.

Cuối cùng, sự xuất hiện và bố trí PUR ở các vị trí chắc chắn sẽ gây ra phản ứng tiêu cực từ đối thủ tiềm năng. Các chi tiết cụ thể của một khu phức hợp như vậy cũng như việc triển khai sẽ dẫn đến cáo buộc có ý đồ gây hấn. Về mặt này, PUR thua các tàu ngầm, vốn có khả năng răn đe hiệu quả hơn và đồng thời có thể duy trì khoảng cách rất xa so với các mục tiêu của chúng mà không thu hút sự chú ý chính trị quá mức./.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một dây chuyền thử nghiệm không phá hủy mới của cánh tuabin (non-destructive testing of turbine blades) đã được tổ chức tại doanh nghiệp UEC
1629324847676.png


Tại xí nghiệp Rybinsk của United Engine Corporation of Rostec, UEC-Saturn, một dây chuyền sản xuất hiện đại để kiểm tra không phá hủy các vật đúc của cánh tuabin cho động cơ dân dụng đã được đưa vào hoạt động. Thiết bị mới của sản xuất trong nước được thiết kế cho công suất tối thiểu 300 nghìn lưỡi dao mỗi năm và giúp người vận hành can thiệp tối thiểu vào quy trình công nghệ, giảm ảnh hưởng của yếu tố con người.

Dòng kiểm soát mao quản huỳnh quang (line of fluorescent capillary control) của lớp này lần đầu tiên được giới thiệu trong ODK. Một phần mới để kiểm soát cấu trúc của vật liệu và không có khuyết tật đúc đã được tổ chức như một phần của quá trình phát triển trung tâm chuyên môn hóa cánh tuabin UEC-Saturn (UEC-Saturn Turbine Blades specialization center) phù hợp với chương trình chuyển đổi mô hình công nghiệp của UEC.

“Kiểm soát mao dẫn huỳnh quang (Fluorescence capillary control) là một trong những quy trình đặc biệt quan trọng, tuân theo các yêu cầu nghiêm ngặt nhất của các cơ quan cấp chứng chỉ. Dây chuyền sản xuất được giới thiệu cung cấp khả năng điều khiển tự động các cánh tuabin theo chương trình, điều khiển và đăng ký các thông số quy trình công nghệ, ghi và lưu trữ các chế độ thực tế trong quá trình điều khiển các bộ phận. Tất cả các thiết bị đều được sản xuất trong nước. Điều này loại bỏ các rủi ro trong quá trình bảo trì dịch vụ tiếp theo và đảm bảo giải quyết nhanh chóng các vấn đề vận hành, ”Igor Ilyin, Kỹ sư trưởng của UEC-Saturn cho biết.

Dây chuyền mới là một trong những mắt xích chính trong chu trình công nghệ khép kín sản xuất cánh tuabin. Nó đảm bảo rằng quá trình sản xuất được thực hiện theo các yêu cầu của chương trình chung về tiêu chuẩn hóa và công nhận các nhà sản xuất trong ngành hàng không vũ trụ, quân sự và các ngành liên quan NADCAP. Tất cả các thiết bị đã được lắp đặt như một phần của dự án đầu tư để chế tạo các cánh tuabin áp suất thấp cho động cơ LEAP-1B.

A new line of non-destructive testing of turbine blades was organized at the UEC enterprise
На предприятии ОДК организована новая линия неразрушающего контроля лопаток турбины

--------------------------------------------------------------------------------------

Sản xuất hàng loạt tên lửa chống tàu ngầm hàng không độc nhất vô nhị bắt đầu ở Nga

1629324648579.png

Việc sản xuất hàng loạt tên lửa chống ngầm mới nhất APR-3ME "Grif" đã bắt đầu ở Nga. Mặc dù sự kiện này diễn ra không có nhiều “xô bồ”, nhưng nó có tầm quan trọng lớn đối với đất nước chúng ta.

Điều đáng chú ý là các tên lửa thuộc dòng APR trước đây được coi là loại vũ khí chống ngầm hiệu quả nhất. Tuy nhiên, các kỹ sư của chúng tôi đã tạo ra một loại đạn độc đáo có khả năng bắn trúng các mục tiêu tàng hình nhất dưới nước.

Hãy bắt đầu với sự độc đáo của Kền kền. APR-3ME là một loại tên lửa và ngư lôi chống tàu ngầm "lai". Đạn có thể được thả từ máy bay hoặc trực thăng chống tàu ngầm, hoặc phóng bằng ống phóng ngư lôi của tàu ngầm hoặc từ tàu phóng lôi. Ngoài ra, "Grif" có thể được sử dụng làm trọng tải cho các hệ thống tên lửa "Calibre NKE" và "Calibre PLE", giúp nó có thể "ném" ngư lôi ở khoảng cách lên tới 300 km.

Liên quan đến việc thả APR-3ME từ trên không, nó xuống nước ở góc 45 độ và lao xuống theo một đường xoắn ốc đang mở rộng, giúp che giấu gần như hoàn toàn sự bắt đầu của chu kỳ tấn công. Đồng thời, tên lửa ngư lôi đã quét không gian dưới nước để tìm kiếm mục tiêu.

Ngay khi phát hiện đối tượng tấn công, động cơ phản lực tuốc bin APR-3ME được bật và nó sẽ chuyển sang vị trí hoạt động. Nhà máy điện chỉ hoạt động trong 113 giây. Tuy nhiên, điều này cũng đủ để tiêu diệt mục tiêu ở độ sâu 450 mét. Nhưng cái chính là nhờ có kẻ tìm kiếm vô song, gần như không thể thoát khỏi tay "Kền kền" của chúng ta.

В России начался серийный выпуск уникальных ракет

Serial production of a unique aviation anti-submarine missile began in Russia
В России начался серийный выпуск уникальной авиационной противолодочной ракеты

--------------------------------------------------------------------------------------

Di chuyển một tàu phụ trợ mới cho Hải quân Nga khỏi bến tàu.

1629324761636.png


Nhà máy đóng tàu Zaliv ở thành phố Kerch anh hùng đã đưa ra khỏi bến tàu cáp vượt biển mới nhất Volga thuộc dự án 15310. Con tàu này dự kiến sẽ được bàn giao cho Hải quân Nga vào năm 2023.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Shvabe đã cung cấp hơn nửa nghìn cách tử nhiễu xạ (diffraction gratings) cho khách hàng

1629325809409.png

Kể từ đầu năm, Shvabe thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã gửi hơn 500 đơn vị quang học nhiễu xạ cho các tổ chức nước ngoài và Nga. Các lô hàng lớn đã được nhận bởi các khách hàng từ Matxcova và vùng Matxcova, St.Petersburg và Oslo.

Tổng cộng, 537 đơn vị cách tử nhiễu xạ do Viện Quang học Ứng dụng Nhà nước - State Institute of Applied Optics (GIPO) của Shvabe nắm giữ đã được cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Hơn một nửa trong số họ được gửi đến Moscow và Sergiev Posad, 91 người khác đến St.Petersburg. Các nhà khoa học từ thủ đô của Na Uy đã nhận được một lô lớn gồm 75 lưới. Một số sản phẩm đã được giao cho các tổ chức ở Yekaterinburg, Novosibirsk và thành phố Vantaa của Phần Lan.

“Quang học nhiễu xạ của GIPO theo truyền thống có nhu cầu ở cả thị trường trong và ngoài nước do chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và độ tin cậy. Vào năm 2020, bất chấp đại dịch và các hạn chế liên quan, chúng tôi đã giao gần 1.200 sản phẩm cho khách hàng của mình - một nửa trong số đó đã ra nước ngoài. Chúng tôi cũng đang cố gắng duy trì sự năng động tích cực trong năm nay ”, Villene Baloev, Tổng giám đốc GIPO cho biết.

GIPO đã sản xuất cách tử nhiễu xạ từ năm 1984. Các nhà khoa học cũng sử dụng các sản phẩm này để nghiên cứu môi trường. Là một phần của máy ảnh siêu kính, chúng ghi lại các đặc điểm quang phổ của từng pixel trong hình ảnh. Nhờ đó, có thể theo dõi trạng thái của thảm thực vật và đất, thực hiện việc lập bản đồ nông nghiệp và địa chất, và đánh giá chất lượng không khí.

Shvabe has supplied more than half a thousand diffraction gratings to customers
«Швабе» поставил более полутысячи дифракционных решеток заказчикам

----------------------------------------------------------------
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga đã sẵn sàng cho sự ra đời ồ ạt của phương tiện giao thông điện ở các thành phố lớn
1629326404833.png

Giá ưu đãi cho ô tô điện ở Nga sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi của người Nga sang phương tiện giao thông điện. Ý kiến này đã được nhà sinh thái học Mikhail Romanov bày tỏ trong cuộc trò chuyện với FBA "Economics Today" .

Phó Bộ trưởng Bộ Công Thương Nga Alexander Morozov cho biết, Liên bang Nga có đủ năng lực khoa học để đưa vào hoạt động vận tải điện trong nước và phát triển cơ sở hạ tầng của hệ thống sạc.

"Về năng lực khoa học cần thiết, họ đã được tích lũy và sẵn sàng ứng dụng thực tế trong công việc về khái niệm phát triển vận tải điện ở Nga", Alexander Morozov, Phó trưởng Bộ Công Thương cho biết.

Ý tưởng về sự ra đời của ô tô điện sẽ được thực hiện cùng với Bộ Phát triển Kinh tế Nga.

Cần cơ sở hạ tầng
Các chuyên gia của Bộ Công Thương cùng với Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga đã phát triển một khái niệm cho việc giới thiệu vận tải điện ở Nga. Mục tiêu của nó là tạo ra một ngành công nghệ mới trong nước, cũng như tăng sản lượng xe điện lên 10% vào năm 2030. Nhà kinh tế học và sinh thái học Mikhail Romanov tin rằng việc chuyển đổi sang vận tải điện ở Nga sẽ không sớm xảy ra.

“Có rất nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng. Việc bắt đầu sản xuất các sản phẩm thay thế cho ô tô chạy xăng là một chuyện, và việc khác là đưa chúng ra thị trường và thuyết phục mọi người mua những chiếc ô tô như vậy.

Ví dụ, tôi có ngay một câu hỏi: tôi đi đâu mà tính phí một chiếc ô tô như vậy? Thực tế, chúng tôi không có địa điểm nào để sạc xe điện, đặc biệt nếu chúng tôi nói về các khu định cư nhỏ, ”diễn giả lưu ý.

1629326433506.png


Tuy nhiên, họ có kế hoạch mở rộng thị trường xe điện trong nước trong thời gian tới. Do đó, các khu vực thí điểm để thực hiện chương trình sẽ là Moscow, St.Petersburg, Sevastopol, Sochi, Kaliningrad, cũng như Kazan và Nizhny Novgorod, nơi các chương trình phát triển cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển.

“Tôi cho rằng nhu cầu vận chuyển như vậy sẽ không xuất hiện ngay mà sẽ tăng dần lên. Về nguyên tắc, không có gì sai khi chuyển sang xe điện, "điện" cũng có lợi thế của nó.

Nhưng ở đây mọi thứ sẽ phụ thuộc vào việc chính phủ sẽ tiếp cận việc sắp xếp và phát triển cơ sở hạ tầng một cách có trách nhiệm như thế nào. Nếu họ lắp đặt một trạm thu phí cho cả thành phố, tất nhiên sẽ không ai cần đến những chiếc xe như vậy ”, chuyên gia này nói.

Theo ước tính của cơ quan này, số lượng xe điện được mua ở Nga sẽ tăng trong 8 năm từ 1,7% lên 15%. 590 tỷ rúp sẽ được phân bổ cho dự án.

Chậm mà chắc
Nhà sinh thái học Mikhail Romanov tin rằng nếu chúng ta giả định rằng cơ sở hạ tầng cho ô tô điện ở Nga đã được chuẩn bị sẵn sàng, thì việc sản xuất những loại xe như vậy sẽ trở thành một ưu tiên của Liên bang Nga.

“Chúng tôi đã thực sự đi đến điểm tự sản xuất xe điện. Ý tôi là chúng tôi đã có mọi thứ chúng tôi cần về đặc tính kỹ thuật và sự phát triển.

Do đó, nếu chúng ta giả định rằng toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng có sẵn, và không chỉ đối với các thành phố hơn triệu người, mọi thứ đã sẵn sàng, mà còn đối với các khu định cư nhỏ, thì giao thông điện sẽ sớm trở thành điều gì đó không bình thường đối với người Nga, mà là điều hoàn toàn bình thường. " Romanov.

1629326455018.png

Trong khi đó, Bộ Phát triển Kinh tế đã tìm ra cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với phương tiện giao thông điện. Người mua xe điện của Nga sẽ được giảm 25% chi phí. Nó sẽ áp dụng cho các mô hình không quá 2,5 triệu rúp. Như vậy, kích thước tối đa của nó sẽ là 625 nghìn rúp.

Cho đến hết năm 2023, chiết khấu sẽ được áp dụng cho các giao dịch mua xe điện SKD, bao gồm cả xe sử dụng pin nhập khẩu. Nhà sinh thái học Mikhail Romanov tin rằng những khoản "tiền thưởng" như vậy sẽ thu hút người Nga.

“Tại sao không, đặc biệt là nếu một người đã nghĩ đến việc mua một chiếc ô tô điện, và sau đó cũng được giảm giá tốt. Đó là lý do tại sao tính toán của hành động này là để thu hút người Nga mua hàng ”, diễn giả tóm tắt.
1629326471007.png


Nhìn chung, đến năm 2030, dự kiến Nga sẽ có thể tham gia sản xuất ít nhất 150 nghìn chiếc ô tô điện mỗi năm. Ngoài ra, đến năm 2024, dự kiến đưa vào hoạt động 2,9 nghìn trạm sạc “nhanh”, đến năm 2030 sẽ có 27 nghìn trạm trong số đó.

Russia is ready for the massive introduction of electric transport in large cities
Россия готова к массовому внедрению электрического транспорта в крупных городах

----------------------------------------------------------------------------------------

Rosatom muốn tăng cường định hướng khai thác lithium cho xe điện
Một công ty con của Tập đoàn Nhà nước Rosatom, Atomredmedzoloto Holding (ARMZ), có kế hoạch bắt đầu sản xuất các hợp chất lithium (lithium compounds) ở vùng Murmansk và Irkutsk. Các khoản đầu tư vào câu chuyện này có thể lên tới hơn 50 tỷ rúp. Ngoài ra, công ty đang xem xét các khoản tiền gửi ở Nam Mỹ. Do đó, ARMZ dự định sản xuất tới 50 nghìn tấn hợp chất lithium mỗi năm vào năm 2030. Hãy để tôi nhắc bạn rằng lithium chủ yếu được sử dụng để sản xuất pin cho phương tiện giao thông và để lưu trữ năng lượng cho các nguồn năng lượng tái tạo. Và như chúng ta biết, cả hai hướng này đều đang lên dốc, vì vậy điều rất quan trọng là đừng bỏ lỡ thời điểm này.
1629326221902.png

Công ty Uranium One Holding đang tham gia vào các dự án sản xuất của Rosatom ở nước ngoài, và vì vậy nó sẵn sàng mua cổ phần của các công ty sở hữu quyền sử dụng đất dưới lòng đất ở Argentina và Chile với sự ra mắt lần lượt vào năm 2027 và 2029. Ví dụ, có mong muốn mua 51% trong dự án lithium của Canadian Wealth Minerals Ltd ở Chile. Tập đoàn nhà nước cũng tham gia đấu thầu quốc tế để phát triển các dự án lithium ở Bolivia. Nhân tiện, việc xây dựng một trung tâm hạt nhân quốc gia với sự tham gia của Rosatom đã bắt đầu gần đây ở Bolivia. Mục tiêu toàn cầu của công ty là chiếm 3,5% thị trường lithium toàn cầu vào năm 2025 và lên đến 10% vào năm 2030.

1629326274401.png


Đúng, có một điểm quan trọng. Trong tương lai, công nghệ sản xuất pin có thể thay đổi và việc khai thác các nguyên liệu thô như vậy sẽ không còn mang lại nhiều lợi nhuận và phù hợp nữa. Nhưng ở đây, ngành công nghiệp này đã được cứu vãn bởi thực tế rằng lithium cũng quan trọng như một nguyên liệu thô cho các sản phẩm quân sự và hạt nhân (nhiệt hạch). Và trong vấn đề này, giá không còn ở vị trí đầu tiên.
1629326332349.png


Để tham khảo.
Hiện tại, lithium không được khai thác ở quy mô công nghiệp ở Nga. Tổng cộng, có 13 khoản tiền gửi lithium trong quỹ chưa được phân bổ. Ở Viễn Đông, lithium được tìm thấy trong các bãi thải và quặng của mỏ Voznesensky (Lãnh thổ Primorsky), mỏ Zavitinsky (Lãnh thổ Zabaikalsky), cũng như trong các lưu vực artesian của Vùng Irkutsk (nước muối thủy lực).
1629326361075.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TMH bàn giao hai tàu hoả điện (electric trains) EP2D mới cho Đường sắt Nam Caucasus
1629327839009.png

Transmashholding (TMH), nhà phát triển và sản xuất tàu điện lớn nhất của Nga, đã long trọng bàn giao cho đại diện của Công ty Đường sắt Nam Caucasian CJSC (SCR, đơn vị quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt ở Armenia) hai toa tàu điện một chiều EP2D.

Đầu máy dự kiến sẽ hoạt động trên tuyến đường Yerevan-Gyumri.

Hợp đồng cung cấp các đoàn tàu đã được ký kết vào tháng 3 năm nay. Đầu máy được sản xuất tại Khu vực Matxcova, tại Nhà máy Chế tạo Máy Demikhovsky (DMZ, một phần của TMH).

Sự kiện có sự tham gia của Tổng giám đốc Đường sắt Nam Kavkaz Alexei Melnikov và Tổng giám đốc Công ty cổ phần "DMZ" Andrey Stepnov. Đại diện của Đường sắt Nam Kavkaz đã kiểm tra đầu máy và ký biên bản giao nhận tàu điện.

EP2D cung cấp cho Armenia là loại hai xe. DMZ là nhà sản xuất tàu điện cỡ nhỏ duy nhất của Nga. Đầu máy như vậy chứng tỏ hiệu quả cao trên các tuyến có lưu lượng hành khách thấp.

EP2D được trang bị hệ thống an toàn thụ động giúp bảo vệ hành khách và tổ lái khỏi bị thương trong trường hợp va chạm với chướng ngại vật. Hệ thống vi khí hậu hiện đại duy trì nhiệt độ không khí thoải mái trong cabin, điều này đặc biệt quan trọng ở các nước có khí hậu lục địa và mùa hè nóng bức. Ngoài ra, không khí trong ô tô được làm sạch các mầm bệnh do tiếp xúc với bức xạ tia cực tím. Tàu có ghế sofa thoải mái cho hành khách, cũng như tạo điều kiện cho người khuyết tật đi lại.

Đầu máy tuân thủ tất cả các yêu cầu về sự thoải mái và an toàn khi vận chuyển hành khách, như được định nghĩa trong Quy định kỹ thuật của Liên minh Hải quan, nhờ đó nó có thể hoạt động trên lãnh thổ của Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Armenia.

Tàu điện EP2D đã được cung cấp cho Đường sắt Nam Caucasus từ năm 2018. Hiện tại, có hai đoàn tàu hai toa kiểu này đang hoạt động ở Cộng hòa Armenia.
1629327873716.png
1629327885209.png



---------------------------------------------------------------------------------

60 chiếc xe buýt điện (electric buses) KAMAZ đầu tiên được lắp ráp tại Moscow và được bàn giao cho Xí nghiệp thống nhất nhà nước "Mosgortrans"
1629327950046.png

Địa điểm lắp ráp mới của KAMAZ ở Moscow đã bàn giao 60 xe buýt điện cho GUP Mosgortrans. Chiếc vận tải đầu tiên, được lắp ráp tại Nhà máy Xây dựng và Sửa chữa Vận chuyển Sokolnichesky (SVARZ), đã đi vào các tuyến hành khách của thủ đô vào đầu tháng Bảy.

Tổng cộng, theo hợp đồng mới nhất giữa KAMAZ và Mosgortrans, nhà sản xuất đã tiến hành giao 350 chiếc xe buýt điện trong năm nay, trong đó 200 chiếc đã được giao: 60 chiếc từ SVARZ và 140 chiếc từ nhà máy NEFAZ. Cùng với những chiếc xe buýt điện mà Moscow mua theo ba hợp đồng đầu tiên, vào đầu năm tới, 750 chiếc xe như vậy sẽ được chạy trên các tuyến đường của thủ đô.

Được đưa vào hoạt động vào tháng 4, địa điểm lắp ráp tại Moscow của KAMAZ cho đến nay là cơ sở sản xuất thiết bị như vậy thân thiện với môi trường nhất trong cả nước.

Việc sản xuất xe buýt điện KAMAZ ở Moscow trên cơ sở SVARZ thân thiện với môi trường nhất ở Nga - tất cả các hoạt động trong xưởng đều được thực hiện không phát thải. Ngoài tính thân thiện với môi trường, việc sản xuất xe buýt điện trực tiếp tại thủ đô cho phép giảm thời gian giao hàng, lắp ráp và bảo dưỡng xe điện cũng như tiết kiệm chi phí hậu cần.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tình yêu của mình với trolleybus luôn bất diệt, nhất là trolleybus tự hành (autonomous trolleybus)

9 xe trolleybus tự hành mới đi vào đường phố Ufa
1629329090678.png

Vào ngày 9 tháng 8, chín chiếc xe trolleybus nhãn hiệu "Gorozhanin", do Công ty Cổ phần "Ufa Tramway and Trolleybus Plant" sản xuất, đã bắt đầu hoạt động trên các đường phố của Ufa. Chiếc xe được thiết kế với sự hợp tác của Nhà máy ô tô Minsk - body của họ đã được sử dụng tại đây. MAZ OJSC, công ty quản lý của BelavtoMAZ Holding, trở thành đối tác chiến lược của doanh nghiệp Ufa vào năm 2020.

"Citizen" mới được trang bị hệ thống chạy tự động: quãng đường đi được cho một lần sạc pin lên đến 20 km. Sự dự trữ như vậy sẽ cho phép xe trolleybus hàng vượt qua các chướng ngại vật khác nhau (các đoạn đường, địa điểm xảy ra tai nạn, v.v.), để tiếp tục lái xe trong điều kiện không có dòng điện trong mạng liên lạc và cũng có thể lái xe ở những nơi không có dây. Sức chứa của nó là 90 người, với 31 chỗ ngồi. Các tiệm được trang bị hệ thống thông tin cho hành khách, camera giám sát video, bộ sạc USB. Xe đẩy có sàn thấp và thiết bị chuyên chở những người bị hạn chế khả năng vận động.

Hiện tại, thương hiệu “Gorozhanin” được điều hành dọc theo một trong những tuyến xe buýt phổ biến nhất trong thành phố - số 13 “Microdistrict“ Belorechensky ”- Boulevard of Glory”.

1629329152199.png
1629329162012.png
1629329171448.png



----------------------------------------------------------------------------------

Máy kéo chạy bằng khí đốt (gas tractor)

Năm mươi máy kéo khí KAMAZ-5490 đã đến Globaltruck
1629329222466.png

Ngày 30/7, tại Naro-Fominsk (Vùng Matxcova) đã diễn ra lễ bàn giao lô xe lớn KAMAZ-5490 chạy bằng khí gas cho Globaltruck.


Trong sự kiện này, Giám đốc Mua sắm của PJSC Globaltrack Management Igor Krivonos lưu ý rằng công ty tiếp tục chương trình đổi mới đội xe của mình với trọng tâm là tăng hiệu quả kinh tế và quan trọng nhất là thân thiện với môi trường. “Trước đây, chúng ta chỉ sử dụng các mẫu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc của nước ngoài, nhưng với sự tương đương về chất lượng của xe tải Nga và xe nước ngoài, cộng với việc giá xe đầu kéo nhập khẩu tăng cao thì việc lựa chọn xe đầu kéo KAMAZ là điều hiển nhiên. cho chúng tôi, ”Igor Krivonos nhấn mạnh. - Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn mẫu xe, chúng tôi đã chạy thử xe đầu kéo KAMAZ với hai loại động cơ ở các chế độ khác nhau: bi-fuel và monogas. Dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm dài, sự lựa chọn được đưa ra nghiêng về máy kéo có động cơ monogas. Công ty chúng tôi đã vận hành thành công thiết bị có động cơ tương tự trong hai năm,lắp trên đầu kéo Châu Âu. Những chiếc máy này thể hiện tính kinh tế và hiệu suất tuyệt vời trong công nghệ Chuyển phát nhanh độc đáo của chúng tôi. Việc mua 50 máy kéo khí KAMAZ sẽ là kinh nghiệm đầu tiên trong việc vận hành thiết bị của Nga. "

Globaltruck là một trong những hãng vận chuyển hàng hóa đường bộ FTL lớn nhất ở Nga, dẫn đầu tại thị trường Urals và Siberia, và là hãng vận tải FTL lớn thứ hai tại thị trường Nga về quy mô đội tàu. Đồng thời, đội xe Globaltruck là một trong những đội trẻ nhất trong ngành - độ tuổi trung bình của xe tải là ba năm. Mạng lưới tuyến Globaltruck bao phủ các khu vực miền trung của Nga, Urals, Siberia, Viễn Đông và công ty cũng vận chuyển hàng hóa giữa Nga và các nước thuộc Liên minh Châu Âu.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top