Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
"Tự động hóa CONVELS" (CONVELS Automation) đã hoàn thành việc vận hành Hệ thống lấy mẫu (Sampling System) mới SPK-M180
1613082617954.png


Theo dịch vụ báo chí của CONVELS Automation LLC, vào tháng 12 năm 2020, công ty CONVELS Automation của Nga đã hoàn thành việc vận hành thành công hai Hệ thống SPK-M180, được thiết kế và sản xuất để lựa chọn tự động các nguyên liệu thô magie tại địa điểm sản xuất Satka của LLC Group Magnesite " (Vùng Chelyabinsk).

Hệ thống SPK-M180 là một bước phát triển mới của công ty CONVELS Automation LLC của Nga, cung cấp lấy mẫu đại diện tự động các mẫu điểm từ toàn bộ độ dày của vật liệu rời trực tiếp từ băng tải theo hướng ngang, tích lũy và phân phối tự động mẫu kết hợp , bộ phận đại diện của nó thành bằng nhau và tương đương về chất lượng của các mẫu, phân phối và lưu trữ tạm thời trong các hộp đặc biệt để tiếp tục lấy mẫu phòng thí nghiệm để kiểm tra chất lượng của vật liệu.

Thành phần chính của Hệ thống SPK-M180 là bộ lấy mẫu con lắc sơ cấp, tốc độ quay cố định của gầu và chiều rộng dao được chọn phù hợp với GOST đảm bảo lấy mẫu toàn bộ khối lượng vật liệu đã chọn. Để tăng tuổi thọ sử dụng trong điều kiện lấy mẫu mài mòn, gầu lấy mẫu được làm bằng thép Hardox cường độ cao. Trong chế độ vận hành tự động của Hệ thống SPK-M180, việc lấy mẫu được thực hiện ở một tần số xác định, trong khi tần suất lấy mẫu theo thời gian do người dùng thiết lập.

Số lượng mẫu điểm cần thiết được tích lũy trong phễu để tạo thành mẫu kết hợp được xác định theo các yêu cầu của tiêu chuẩn và được thiết lập bằng phần mềm ứng dụng của Hệ thống SPK-M180 - "VISSMA khối lượng lớn".

Số lượng vùng cắt mẫu quy định của lưỡi chia quay của Hệ thống được xác định phù hợp với khả năng của dòng vật liệu đi vào và hệ số phân chia, đảm bảo giảm đại diện vật liệu thành các mẫu có kích thước bằng nhau và chất lượng như nhau .

1613082683657.png


Bộ tích lũy mẫu dạng trống thực hiện phân phối tự động vật liệu đã giảm, tích lũy tiếp theo và lưu trữ tạm thời mẫu trong các hộp đặc biệt, việc đổ đầy mẫu được hiển thị theo thời gian thực trên bảng điều khiển Hệ thống.

Do đó, cấu hình được chọn của Hệ thống SPK-M180 có tính đến đặc thù của vật liệu được lấy mẫu, đáp ứng các điều kiện vận hành và đáp ứng các yêu cầu của Tập đoàn OOO Magnezit và yếu tố con người trong quá trình vận hành Hệ thống chỉ giới hạn ở bộ sưu tập các hộp với mẫu làm sẵn.

Phần mềm được cung cấp - "số lượng lớn VISSMA" của Hệ thống SPK-M180, có giấy phép vĩnh viễn, cho phép cấu hình và điều khiển thiết bị Hệ thống, nhập các thông số dịch vụ chính của thiết bị Hệ thống, giao tiếp với thiết bị công nghệ và hệ thống điều khiển quá trình của doanh nghiệp, đăng ký tín hiệu và thông số hoạt động của Hệ thống, trực quan hóa trạng thái hiện tại của Hệ thống dưới dạng giá trị kỹ thuật số và hiển thị đồ họa, liên tục tự chẩn đoán thiết bị và duy trì hoạt động liên tục không gặp sự cố của SPK-M180 Hệ thống.

Nếu có sự sai lệch so với chế độ hoạt động bình thường, các thông báo chẩn đoán sẽ hiển thị trên màn hình của bảng điều khiển Hệ thống SPK-M180, chức năng này làm tăng hiệu quả ra quyết định của người dùng. Nếu cần, việc điều khiển Thiết bị Hệ thống có thể được thực hiện ở chế độ thủ công bằng LPU, được trang bị các nút và đèn tín hiệu cần thiết.

Hệ thống SPK-M180 đáng tin cậy đáp ứng thành công nhiệm vụ lấy mẫu đại diện và chuẩn bị các mẫu vật liệu là hỗn hợp (magnesit nung ba phần, đá cẩm thạch, lớp vỏ, bụi hút đóng bánh) với các kích thước hạt khác nhau (từ 0 đến 60 mm ) và nhiệt độ (từ -50 ° C đến + 250 ° C).

Cung cấp kịp thời các mẫu vật liệu đại diện do Hệ thống SPK-M180 lấy từ dòng có mức độ không đồng nhất và phân tách cao của các hạt trên băng chuyền đến phòng thí nghiệm, tăng tốc độ kiểm soát chất lượng sản phẩm và đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động quản lý quá trình sản xuất.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Dự án cho ngành năng lượng điện đã được công nhận ở Skolkovo
Một cư dân khác của công ty trong khu công nghệ cao của vùng Sverdlovsk đã trở thành người tham gia vào dự án Skolkovo Foundation.
EnergoTechnology LLC trở thành cư dân thứ 76 của Skolkovo trong vùng Sverdlovsk và là cư dân thứ 60 của khu công nghệ cao với tư cách là nhà điều hành khu vực của Skolkovo.
1613082815957.png


Chúng ta hãy nhớ lại rằng bản chất của dự án là một công nghệ độc đáo để xử lý các kết nối và chuyển mạch điện đóng mở được bằng cách sử dụng hợp kim gali "LimeProtect". Nhờ việc tạo ra một lớp kim loại ổn định trên bề mặt của các nhóm tiếp xúc, sự bảo vệ và phục hồi của chúng được đảm bảo, giúp giảm và ổn định điện trở nhất thời, tăng khoảng thời gian đại tu và do đó tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành trong các tổ hợp lưới điện của Liên bang Nga.

Các chuyên gia của Skolkovo rất chú trọng đến dự án và đánh giá cao về chuyên môn của nó.

Vladimir Ryabov, Tổng giám đốc EnergoTechnology, đã nói về các tính năng của sự phát triển: “Lớp phủ bảo vệ kim loại LimeProtect là một hợp kim gali. Do các tính chất độc đáo của thành phần và công nghệ ứng dụng, quá trình nóng chảy và khuếch tán tiếp xúc cục bộ ngắn hạn của hợp kim gali vào bề mặt tiếp xúc ở cấp độ phân tử, một lớp phủ kim loại liên tục ổn định được hình thành trên đó. "

Công nghệ ứng dụng đáp ứng các yêu cầu của GOST 10434-82 về việc phủ lớp phủ kim loại lên bề mặt tiếp xúc để ổn định điện trở tiếp xúc điện trong mối nối tiếp xúc và bảo vệ bề mặt tiếp xúc khỏi tác động của môi trường xâm thực bên ngoài.

Theo các nhà phát triển, hợp kim gali đa thành phần được sử dụng trong sản xuất, lắp đặt, vận hành và sửa chữa bề mặt tiếp xúc của các kết nối điện có thể tháo rời của thiết bị điện trong các tổ hợp sản xuất công nghiệp và trong hệ thống điện trong sản xuất, truyền tải và chuyển đổi năng lượng điện.

Svetlana Kharina, Giám đốc dự án của Technopark, nhận xét về việc EnergoTechnology cất cánh vào quỹ đạo Skolkovo: “Chúng tôi đã họp với nhóm vào năm 2019, ngay cả khi đó tiềm năng và triển vọng của việc sử dụng LimeProtect là rất rõ ràng. Công ty đã trở thành công ty cư trú của chúng tôi, đánh bóng sự phát triển của nó, và trong số các bước khác để thúc đẩy nó, đã tuyên bố nó vì chuyên môn của Skolkovo. Hơn nữa, điều này thực sự đã được thực hiện theo lời mời của Alexander Fertman, Giám đốc Ban Khoa học và Giáo dục của Skolkovo Foundation, người đã chú ý đến dự án tại một cuộc họp làm việc bên ngoài tại công viên công nghệ của chúng tôi. "

“Một dự án mạnh mẽ khác của công viên công nghệ cao đã được các chuyên gia Skolkovo đánh giá cao,” Tổng giám đốc công ty công nghệ Sergei Demakov lưu ý, “và hiện chúng tôi đã có trong bộ sưu tập của mình 60 dự án mà công viên công nghệ đã đưa ra với tư cách là nhà điều hành khu vực của Skolkovo thành một trung tâm đổi mới cấp liên bang. Sự tương tác của chúng tôi với Skolkovo Foundation đang phát triển thành công và dẫn đến việc xây dựng và kích hoạt tiềm năng đổi mới của khu vực, và theo tôi, không chỉ của khu vực. "

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bức ảnh đầu tiên của nguyên mẫu xe bọc thép "Lasok 4-P"
1613082937462.png


Các cuộc thử nghiệm xe bọc thép siêu nhỏ Lasok 4-P của Nga đang được tiến hành. Sergei Tolmachev, giám đốc PCC khung gầm sáng tạo, nói với RG: Russian Weapons rằng một nguyên mẫu đã được tạo ra trên cơ sở sáng kiến vào năm ngoái.

Phương tiện này có thể di chuyển trên không (airmobile), nó được tối ưu hóa để bố trí bên trong trực thăng đa năng Mi-8 AMTSh và Mi-171Sh.

Đánh giá bằng những hình ảnh được công bố lần đầu tiên, cái gọi là công nghệ khía cạnh được sử dụng trong thiết kế, cung cấp các góc nghiêng hợp lý hiệu quả của các bề mặt bọc thép của thân tàu và giảm tầm nhìn ở khoảng cách xa.

Mục đích của "Lasok 4-P" là thực hiện các nhiệm vụ như một phần của các đơn vị đặc biệt, các nhóm tiền phương và trinh sát.

Những phương tiện này cũng có thể được sử dụng để tuần tra, đảm bảo hoạt động của các đơn vị công binh và xung kích trong các điều kiện khác nhau: các tòa nhà, núi non, địa hình hiểm trở khó khăn.

Trọng lượng lề của nguyên mẫu là 2045 kg, trọng lượng toàn bộ lên tới 2700 kg, trọng lượng hàng hóa vận chuyển khoảng 650 kg.

Trong tương lai, dự kiến trọng lượng sẽ giảm xuống còn 1900 kg, đồng thời khả năng chuyên chở tăng lên 800 kg.

Chiều cao - 1720 mm, chiều rộng - 1880 mm, chiều dài - 4580 mm. Nếu gập thân khoang chở hàng, chiều dài của máy giảm xuống còn 3970 mm.

Chiều dài cơ sở 2420 mm, khoảng sáng gầm 260 (370) mm, bản ford 0,9m.

Động cơ, các thành phần và cụm lắp ráp khác - từ khung gầm off-road hạng nhẹ nối tiếp của các nhà sản xuất trong nước.

Về mặt vũ khí, có thể sử dụng súng máy 12,7 mm "Kord", cũng như súng máy cal. 7,62 mm và 5,45 mm.

Nó được lên kế hoạch tạo ra một sửa đổi đổ bộ, cũng như một phiên bản Lasok-REP với thiết bị đặc biệt để chống lại máy bay không người lái bay thấp.

 

HT12g

Xe đạp
Biển số
OF-353059
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
19
Động cơ
261,849 Mã lực
Chúc mừng năm mới bác langtubachkhoa! Chúc bác năm mới nhiều sức khỏe, vạn sự như ý!
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Chúc mừng năm mới bác langtubachkhoa!, an khang thịnh vượng, nhiều may mắn.
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Các nhà khoa học từ Đại học Gubkin đã hoàn thành các thử nghiệm về công nghệ mới
View attachment 5910851

Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật của PJSC Gazprom Neft và PJSC SN-MNG, với sự hỗ trợ của các nhà khoa học từ Đại học Gubkin, đã hoàn thành thử nghiệm công nghệ xử lý dầu đầu tiên ở Nga dựa trên việc sử dụng sóng siêu âm công nghiệp.

Công nghệ này cho phép tách nguyên liệu thô thành dầu và nước dưới tác động của sóng siêu âm. Quá trình diễn ra trực tiếp trong đường ống, không sử dụng bể tách chuyên dụng. Công nghệ mới giúp giảm hơn 30% mức tiêu thụ chất khử nhũ tương được sử dụng, và cũng có thể sử dụng thuốc thử của Nga thay vì những loại nhập khẩu đắt tiền.

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm được thực hiện với sự tham gia trực tiếp của các nhà khoa học từ Đại học Dầu khí Nhà nước Nga (NRU) mang tên I.M. Gubkin. Các cuộc thử nghiệm thực địa, khẳng định hiệu quả kinh tế cao của công nghệ mới và khả năng nhân rộng của nó, đã diễn ra tại mỏ PJSC SN-MNG.

"Các phương pháp hiện đại dựa trên thành tựu của khoa học cơ bản giúp chúng tôi giảm chi phí vận hành và tăng hiệu quả sản xuất dầu. Điều này đặc biệt quan trọng khi phát triển các mỏ trưởng thành, nơi lợi nhuận kinh tế của các dự án phụ thuộc trực tiếp vào công nghệ phù hợp", Giám đốc Phát triển công nghệ của Gazprom Neft PJSC »Alexey Vashkevich.

“Phấn đấu để dẫn đầu về công nghệ được gắn liền với chiến lược của công ty chúng tôi. Chúng tôi không chỉ tận dụng tối đa nguồn lực trí tuệ của mình mà còn cả chuyên môn của cộng đồng khoa học trong ngành. Điều này giúp nó có thể giải quyết thành công nhiều vấn đề cấp bách của sản xuất dầu, tạo ra những công nghệ và thiết bị độc đáo ”, Mikhail Cherevko, Tổng giám đốc SN-MNG PJSC cho biết.

Hay đấy nhỉ, tiết kiệm hóa chất phụ gia và đỡ ô nhiễm môi trường
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chúc mừng năm mới bác langtubachkhoa!, an khang thịnh vượng, nhiều may mắn.
Chúc mừng năm mới bác langtubachkhoa! Chúc bác năm mới nhiều sức khỏe, vạn sự như ý!
Cảm ơn 2 bác HT12gHà Tam
Chúc 2 bác năm mới dồi dào sức khoẻ, mọi việc thuận lợi.
Chúc cho tất cả chúng ta bình yên vượt qua đại dịch, để tiếp tục làm ăn và vui chơi
Mong tiếp tục đọc được bài của các bác
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Không khéo sắp tới chúng ta sẽ nghe được một số scandal về Sputnik V không chừng?

Sau Montenegro, Saint Vincent and the Grenadines và Kazakhstan, Sputnik V đã được chấp thuận tại 27 nước. Xét về số lượng nước thì đây là vaccine đứng thứ 3 sau Pfizer và Astrazeneca
Quỹ RDIF của Nga nói một số thế lực ở các nước đang lên kế hoạch để chống lại Sputnik V, ngăn cản việc đăng ký của Sputnik B ở các nước khác


RDIF nói rằng một số quốc gia đang lên kế hoạch khiêu khích chống lại Sputnik V

Kirill Dmitriev , người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga ( RDIF ) , cho biết các công ty cạnh tranh và lực lượng chính trị ở một số quốc gia đang cố gắng ngăn chặn việc phê duyệt vắc-xin chống lại virus Sputnik V của Nga và thậm chí còn chuẩn bị các hành động khiêu khích chống lại nó .
Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh Russia 24 TV: “Rất nhiều công ty, đối thủ cạnh tranh, lực lượng chính trị ở nhiều quốc gia đang cố gắng can thiệp vào sự chấp thuận của chúng tôi .
Theo ông, 27 nước phê duyệt là kết quả của quá trình làm việc rất tích cực, mạnh mẽ của cả đội.

"Chúng tôi thậm chí biết rằng các hành động khiêu khích chống lại vắc-xin Sputnik V đã được lên kế hoạch ở một số quốc gia, nhưng chúng tôi đang tiến về phía trước, và tất nhiên, Sputnik V là một trong những vắc-xin được công nhận nhất trên thế giới", người đứng đầu quỹ nói thêm

Việc sử dụng vắc xin Sputnik V đã được chấp thuận ở Nga , Belarus, Argentina, Bolivia, Serbia, Algeria, Palestine, Venezuela, Paraguay, Turkmenistan, Hungary, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran, Cộng hòa Guinea, Tunisia, Armenia, Mexico, Nicaragua, Cộng hòa Srpska (Thực thể Bosnia và Herzegovina), Lebanon, Myanmar, Pakistan, Mông Cổ, Bahrain, Montenegro, Saint Vincent và Grenadines, và Kazakhstan.


The RDIF said that a number of countries are planning provocations against Sputnik V



Sputnik V vaccine registered in Montenegro

Saint Vincent and the Grenadines becomes the 26th country and the first country in the Caribbean to authorize the #SputnikV vaccine


#SputnikV ranks among top-3 COVID-19 vaccines with most authorizations granted globally.
1613146931020.png


Kazakhstan becomes the 27th country to authorize #SputnikV vaccine.
Kazakhstan approves Russian vaccine against coronavirus "Sputnik V"

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giai đoạn đầu tiên của quá trình sản xuất Sputnik V được phê duyệt ở Serbia
1613147649722.png


Bộ trưởng Bộ Đổi mới Nenad Popovic cho biết, giai đoạn đầu tiên của việc sản xuất vắc-xin Sputnik V coronavirus của Nga ở Serbia đã được thông qua tạm thời.
Hôm thứ Năm, một nhóm chuyên gia từ Liên bang Nga đã đến Belgrade để đánh giá khả năng sản xuất vắc-xin của Nga ở Serbia. Phái đoàn gồm đại diện Bộ Công Thương Liên bang Nga, Trung tâm Gamaleya và Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga . Các chuyên gia Nga nên nghiên cứu khả năng kỹ thuật và nhân sự của việc sản xuất Sputnik V tại Viện Vi rút và Vắc xin Torlak.
"Chúng tôi có thể nói rằng giai đoạn đầu tiên của quá trình sản xuất vắc-xin Sputnik V của Nga tại Serbia đã được phê duyệt sơ bộ", Popovich cho biết sau chuyến thăm Viện Torlak với các chuyên gia Nga.

Ông chỉ rõ rằng giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm việc vận chuyển "hoạt chất" (substance) của vắc-xin từ Nga , đổ vào ống thuốc ở Torlak và đóng gói và phân phối thuốc ở Serbia và khu vực.

"Theo các chuyên gia Nga, quá trình này có thể được thực hiện trong 2-3 tháng tới" - Bộ trưởng Bộ Đổi mới dẫn lời trên báo chí.
Theo Popovich, giai đoạn thứ hai, "chu kỳ sản xuất đầy đủ", liên quan đến sự xuất hiện của một nhóm chuyên gia khác từ Nga.
"Đây chỉ là chuyến thăm đầu tiên của các chuyên gia Nga tới Torlak. Trong 10-15 ngày tới, chúng tôi mong đợi sự xuất hiện của các chuyên gia Nga, những người có chuyên môn liên quan đến" sản xuất sâu "và tạo ra vắc xin ngay từ giai đoạn đầu, vì vậy rằng các khả năng công nghệ để sản xuất có thể được xác định với các chuyên gia của Torlak. vắc xin ở Serbia, "Bộ trưởng Sáng tạo Serbia cho biết.
Việc tiêm chủng ở Serbia bắt đầu vào ngày 24 tháng 12 với một loại thuốc của Mỹ-Đức do Pfizer và BioNTech sản xuất, lô vắc-xin đầu tiên của Nga đã đến nước này vào ngày 30 tháng 12 và Sinopharm từ Trung Quốc vào ngày 16 tháng 1. Đơn xin tiêm chủng được gửi qua điện tử và công dân Serbia có thể chọn loại thuốc này. Theo Bộ Y tế Serbia, phần lớn - lên tới 42% công dân - muốn nhận vắc xin của Nga.

First phase of Sputnik V production approved in Serbia

--------------------------------------

Những người được "Sputnik V" tiêm chủng có thể là những người hiến tặng kháng thể, Gunzburg nói

Giám đốc trung tâm Gamaleya, Alexander Gintsburg, nói rằng những người được tiêm vắc xin Sputnik V có thể là người hiến tặng kháng thể.
Ông nhớ lại rằng các nhân viên của viện là những người đầu tiên bén rễ. Có thể đảm bảo bằng thực nghiệm rằng thời gian hoạt động của "Sputnik V" là khoảng 9 tháng hoặc hơn, Gunzburg nói.
"Mức độ kháng thể bảo vệ ... tương ứng với điều đó cho phép tất cả chúng ta trở thành người hiến tặng, nếu, Chúa cấm, có điều gì đó xảy ra với ai đó, huyết tương cho những người bị bệnh nhiễm trùng này. Tức là mức độ kháng thể rất cao ", - ông nói trên sóng của kênh Russia 24 TV.

Those vaccinated by "Sputnik V" can be donors of antibodies, Gunzburg said

-------------------------------------

Gunzburg cho biết Sputnik V bảo vệ chống lại các chủng coronavirus khác nhau
Giám đốc Trung tâm Gamaleya, Alexander Gunzburg, nói rằng vắc xin Sputnik V coronavirus bảo vệ chống lại các biến thể COVID-19 hiện có, nhưng không có gì đảm bảo rằng nó sẽ giống như vậy trong tương lai.
"Cảm ơn Chúa, trong số các lựa chọn mới xuất hiện cho ngày hôm nay, mà bạn đã liệt kê ..." Sputnik V "bảo vệ, nhưng điều này không đảm bảo rằng ngày mai (không) sẽ có một lựa chọn mới, từ đó, nói," Sputnik V "... sẽ bảo vệ tồi tệ hơn," ông nói trên kênh truyền hình Russia 24 .
Gunzburg said Sputnik V protects against different strains of coronavirus

--------------------------------

Gunzburg cho biết thử nghiệm của "Sputnik V" trên trẻ em sẽ được tổ chức như thế nào
Alexander Gintsburg , người đứng đầu Trung tâm Gamaleya, cho biết đối với việc thử nghiệm vắc-xin Sputnik V coronavirus trên trẻ em, bốn nhóm tuổi sẽ được phân bổ, liều lượng sử dụng sẽ khác nhau .
"Rất có thể, khi chúng tôi nhận được sự cho phép nghiên cứu" Sputnik V "về dân số trẻ em, dân số trẻ em sẽ được chia thành các nhóm tuổi nhất định, chẳng hạn như 17-14 (tuổi - ed.), 14-9, 9 và ít hơn , thậm chí có thể chia thành 4 nhóm tuổi. Và tất nhiên tùy theo từng nhóm tuổi mà liều lượng sẽ khác nhau - tuổi càng trẻ thì liều lượng thuốc càng giảm tương ứng "- ông nói trên sóng của kênh " Russia 24 ” .

Gunzburg làm rõ rằng nhiều khả năng sẽ không phải thực hiện những thay đổi khác trong thành phần của vắc-xin. Tuy nhiên, nếu dạng vắc-xin được nghiên cứu vào thời điểm bắt đầu thử nghiệm trên trẻ em, thì dạng cụ thể này có thể được khuyến nghị chủ yếu cho trẻ em.

Vắc xin Sputnik V đã được Bộ Y tế Nga đăng ký vào tháng 8 năm 2020; nó được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Điện hóa Gamaleya. Loại vắc-xin này là vắc-xin đầu tiên trên thế giới ngăn ngừa COVID-19. Sputnik V được xây dựng trên một nền tảng đã được nghiên cứu và xác thực về các vectơ siêu vi khuẩn ở người.

Gunzburg told how the tests of "Sputnik V" on children will be held
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sản xuất các linh kiện cho các nhà máy điện, duy nhất cho Nga, ra mắt ở Chelyabinsk
1613149779782.png

Donkarb Graphite LLC (đăng ký tại Chelyabinsk, một phần của tập đoàn EPM) đã phát hành một sản phẩm dành riêng cho thị trường Nga - các bộ phận để loại bỏ tĩnh điện và tăng tuổi thọ của vòng bi cho tuabin gió (phần tử than chì cho các bộ thu hiện tại của các tổ máy tuabin ). Trước đó ở Nga, không có ai sản xuất những sản phẩm như vậy. Các phần tử mới đã được thử nghiệm thành công và cho thấy khả năng chống mài mòn cao gấp đôi so với các phần tử nước ngoài. Trước đó, việc cung cấp các thành phần để phát điện cho Nga đã bị ngừng hoàn toàn, do đó tất cả các tổ máy tuabin đều không có phần tử khử tĩnh điện. Loại sản phẩm mới sẽ cho phép thoát khỏi sự phụ thuộc vào nhập khẩu, dịch vụ báo chí của Doncarb Graphite đưa tin.

Khách hàng hiện đang chứng nhận sản phẩm mới để sử dụng cho máy phát điện công nghiệp. Donkarb Graphite có kế hoạch cung cấp các phần tử của bộ thu hiện tại cho các cơ sở điện của Nga. Một trong những công ty lớn nhất của Nga hoạt động trong lĩnh vực cung cấp điện và nhiệt đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm này. Các khía cạnh công nghệ và kinh tế của hợp tác hiện đang được thảo luận.

“Các yếu tố của các nhà sưu tập hiện tại không được đưa vào danh mục sản phẩm của chúng tôi và Doncarb Graphite không có kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm đó. Nhưng chúng tôi đã quan tâm đến đề xuất của khách hàng, tìm cơ hội và có thể sản xuất một sản phẩm chất lượng cao, ”Sergey Sotnikov, Giám đốc điều hành của Donkarb Graphite LLC cho biết.
Bản thân bó than chì cho các bộ phận được làm tại một địa điểm sản xuất ở Chelyabinsk, và nó được niêm phong bằng than chì nhiệt phân ở Novocherkassk, nơi lắp đặt các thiết bị cần thiết.
Donkarb Graphite LLC là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về vật liệu xây dựng và phụ kiện làm bằng than chì nhân tạo với các đặc tính đặc biệt ở Nga và CIS. Doanh nghiệp bao gồm các bộ phận kỹ thuật, thiết kế và công nghệ, dịch vụ kiểm soát chất lượng và bộ phận bán thành phẩm. Sản xuất được thực hiện tại các cơ sở riêng của chúng tôi đặt tại Novocherkassk và Chelyabinsk.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Video xây dựng Amur GCC (đã được nhắc đến) vào tháng 1 năm 2021
Một video mới về việc xây dựng nhà máy sản xuất polyme cơ bản lớn nhất thế giới tại Khu liên hợp hóa chất khí Amur.

Vào tháng 1, các hoạt động đóng cọc đã được khởi động tại các công trường xây dựng nhiệt phân, nhà máy polyme và nền tảng hậu cần. 3.147 cọc cộng với 187 cọc khoan nhồi đã được chất lên trong khu vực lò nhiệt phân và cơ sở thiết bị. Tại vị trí xây dựng nền tảng hậu cần, công việc đóng cọc tiếp tục để xây dựng một khối silo. Việc hạ cọc bắt đầu cho việc xây dựng một giá đỡ ống nối để lắp đặt polyme.

Dọc theo chu vi của khu Liên hợp Khai thác và Hóa chất Amur, việc xây dựng hàng rào chu vi đã bắt đầu. Công việc đang hoàn thành vượt mức kế hoạch 4,6%.

Công việc đang được tiến hành để xây dựng cơ sở hạ tầng của các văn phòng hiện trường. Văn phòng cánh đồng lớn số 1 đã hoàn thành 97,9%, các công việc đang hoàn thiện sắp hoàn thiện. Một căng tin cho 300 chỗ ngồi đã được mở.

Trạm biến áp PS-220 đã sẵn sàng 50,5%, sẽ cung cấp điện cho công trường. Vào tháng 1, 418 nhân viên xây dựng và 108 thiết bị đã được huy động để xây dựng Amur GCC.


Строительство Амурского ГХК в январе 2021
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
RUSAL đã mua nhà máy của Aluminium Reinfelden GmbH ở Đức
1613150080536.png


Công ty Nga "Rusal", một trong những nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới, thông báo về việc ký kết thỏa thuận mua nhà máy của công ty "Aluminium Rheinfelden GmbH" tại Đức. Aluminium Rheinfelden là một công ty thuộc sở hữu gia đình, lịch sử của nó bắt đầu từ năm 1898, khi sản xuất nhôm được đưa ra gần nhà máy điện sông đầu tiên ở Rheinfelden (Baden-Württemberg).

Việc mua lại nhà máy ở Đức sẽ cho phép Rusal tăng sản lượng hợp kim nhôm tại Aluminium Rheinfelden lên mức 30 nghìn tấn mỗi năm. GmbH (GmbH) - Tiếng Đức. viết tắt của Gesellschaft mit beschränkter Haftung - công ty trách nhiệm hữu hạn, một hình thức pháp lý phổ biến của các công ty ở Đức.

1613150099796.png


Aluminium Reinfelden GmbH là một trong những công ty hàng đầu tại thị trường Đức về sản xuất hợp kim nhôm, bán thành phẩm và vật liệu carbon, là nhà cung cấp chính cho các công ty ô tô hàng đầu thế giới.

Rusal tin rằng việc chuyên môn hóa Aluminium Reinfelden GmbH trong các sản phẩm công nghệ cao, kết hợp với ý định tiếp tục sản xuất các sản phẩm và hợp kim nhôm carbon thấp của Rusal sẽ tạo cơ sở cho việc sáp nhập thành công. Kinh nghiệm của Aluminium Reinfelden GmbH trong lĩnh vực đổi mới và nghiên cứu và phát triển, chuyên môn kỹ thuật và khách hàng rộng rãi trong lĩnh vực ô tô sẽ giúp Rusal trở thành nhà cung cấp ưu tiên cho ngành ô tô.

Là một phần trong kế hoạch dài hạn của mình, Rusal có kế hoạch phát triển sản xuất Nhôm Reinfelden GmbH, tăng sản lượng các sản phẩm và hợp kim lên đến 30 nghìn tấn mỗi năm, đồng thời tận dụng tối đa kiến thức khoa học và kỹ thuật để đưa vào sản xuất các-bon thấp hợp kim nhôm và các sản phẩm vào sản xuất công nghiệp tại tất cả các doanh nghiệp. nhóm "Rusal".

Rusal có kế hoạch duy trì hoạt động sản xuất và việc làm của Aluminium Reinfelden GmbH, cũng như đầu tư vào R&D quy mô lớn để phát triển các công nghệ và sản phẩm mới. Kế hoạch dài hạn là mở rộng quy mô sản xuất và mở rộng công suất chế biến nhôm.




Về Rusal
Rusal là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp nhôm toàn cầu và là nhà sản xuất nhôm carbon thấp lớn nhất. Để sản xuất hơn 90% nhôm, công ty sử dụng điện từ các nguồn tái tạo và việc áp dụng các công nghệ tiên tiến và tiết kiệm năng lượng giúp giảm lượng khí thải ở tất cả các công đoạn sản xuất. Điều này cho phép Rusal trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới bắt đầu sản xuất kim loại xanh, mà công ty đã cho ra đời với thương hiệu ALLOW.
Đã sử dụng ảnh và tài liệu văn bản bổ sung của các trang web:

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xe đầm lầy ChTZ sẽ sửa chữa các giếng dầu khí ở Kazakhstan
1613150265278.png


Ltd. "Uraltrac" (bao gồm Concern Uralvagonzavod " là một phần của Tổng công ty Nhà nước Rostec) được gửi tới địa chỉ của các máy kéo Nhà máy Máy móc Hạng nặng Petropavlovsk - xe đẩy đầm lầy sẽ được chuyển đổi thành" Máy kéo thang máy PTP-40. " Thiết bị sẽ được sử dụng để sửa chữa các giếng dầu khí ở Kazakhstan.
Khi đến PZTM, doanh nghiệp chế tạo máy lớn nhất ở Kazakhstan để sản xuất thiết bị cho ngành sản xuất dầu khí, chế biến dầu khí, hóa dầu, khí đốt, trên cơ sở công nghệ hiện đại, "phương tiện di chuyển trên đầm lầy" của ChTZ sẽ được trang bị lại bổ sung vào "Thang máy kéo PTP-40".

Mục đích trực tiếp của PTP-40 là sửa chữa các giếng dầu khí. Máy kéo ChTZ sẽ cung cấp chuyển động di động của việc lắp đặt từ tốt đến tốt dưới sức mạnh của chính nó. Nhờ sức mạnh của động cơ máy kéo, đơn vị thực hiện lắp đặt, tháo dỡ các thiết bị đầu giếng, các thao tác nâng hạ va vấp, kể cả những thiết bị có thanh hút và ống dẫn, loại bỏ sự cố, khoan phụ, nâng hạ đường ống.

Trong số các tính năng thiết kế của kỹ thuật, người ta có thể sản xuất một tời tang trống đơn với một ly hợp ma sát đĩa đơn khí nén; điều khiển từ xa chức năng kéo dài phần trên của cột buồm bằng tời thủy lực; sự hiện diện của một thiết bị để cố định khối móc và bảo vệ cột buồm khỏi bị hư hại khi di chuyển thiết bị; kích thủy lực để treo vận thăng tác động kép.

- Tôi sẽ lưu ý rằng bánh xích của máy kéo - phương tiện đi đầm lầy của chúng tôi được chế tạo với chiều rộng 560 mm, chứ không phải 900 như trong bản sửa đổi tiêu chuẩn. Thay đổi này là cần thiết cho việc lắp đặt và hoạt động bình thường của thiết bị sửa chữa phần đính kèm. Ngoài ra, các cửa sổ phía sau của cabin được trang bị một tấm lưới kim loại. Toàn bộ bộ phận sửa chữa được đặt phía sau máy kéo và các tấm lưới là cần thiết để bảo vệ người vận hành khỏi sự xâm nhập của các vật thể khác nhau. Ngoài ra, trong "chiếc xe đầm lầy" của chúng tôi còn có một bộ sơ cứu, một bình chữa cháy và một máy điều hòa không khí, - nhà thiết kế chính của ChTZ Denis Shmelev cho biết.

Thiết bị đã được chuyển đến tay người tiêu dùng, người ta cho rằng nó sẽ được sử dụng ở các vùng khí đốt và dầu mỏ của Kazakhstan.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Có 4 cái video về thay thế nhập khẩu của Nga năm 2020, có nhiều dự án đã được nói ở vol trước. Có điều bằng tiếng Nga nên chả hiểu gì. Bọn này sao không làm cái phụ đề tiếng Anh hay Pháp chứ


Import substitution 2020. Part 1.
Импортозамещение 2020. Часть 1

Import substitution 2020. Part 2.
Импортозамещение 2020. Часть 2

Import substitution 2020. Part 3.
Импортозамещение 2020. Часть 3

Import substitution 2020. Part 4
Импортозамещение 2020. Часть 4.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn vtv24 lại vừa đưa tin từ.... Cnn rằng số từ vì covid ở Nga là gấp 3 báo cáo... Rằng dân số Nga n 2020 giảm khá nhiều so với 2019. Cụ nào ở Nga có xác nhận đc tin này không ạ? 💖
Trước đây anh Trump suốt ngày chửi tụi CNN là bọn fake news. Vì vậy dẫn tin tại của đám Đấy thì đọc cho nó vui thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiep tuc hinh anh voi Top-Systems trong doan trich tren


1613150708069.png
1613150716554.png
1613150723750.png
1613150727631.png
1613150732594.png
1613150735595.png
1613150739495.png
1613150746045.png
1613150750444.png
1613150754322.png
1613150758081.png
1613150762307.png
1613150765828.png
1613150774388.png
1613150778267.png
1613150781803.png
1613150786646.png
1613150790267.png
1613150794444.png
Hôm trước có nói không có công ty TQ nào tham gia vào lĩnh vực phần mềm CAD (gồm cả EDA hay ECAD)/CAM/CAE/PLM/PDM/AEC/BIM.
Hôm nay quả thực có tìm thầy 1 công ty là ZWSoft, với sản phẩm ZWCAD, là 1 sản phẩm phần mềm CAD. Công ty này đã mua lại công ty VX với sản phẩm VX CAD. VX là một công ty CAD khác của Mỹ. Đây là thương vụ mua duy nhất của TQ trong lĩnh vực này ở Mỹ thì phải, nhờ các bạn kiểm tra giùm. Không hiểu bọn Mỹ này làm ăn kiểu gì để TQ mua lại công ty mình trong lĩnh vực này
Dĩ nhiên TQ mới chỉ có CAD, chưa thể có CAM, CAE, ...

Và ZWSoft tạo ra CAD cho các sản phẩm cơ khí, không phải dạng dùng để thiết kế chip, bo mạch in tích hợp được (PCB).

Đây không phải là công ty EDA,

Một điều đáng lưu ý, sản phẩm ZWCAD của ZWSoft có giao diện giống hệt AutoCAD. Sau khi Autodesk khởi kiện công ty ZWSoft ăn cắp mã nguồn, công ty TQ đã kiểm toán nội bộ, nói lời xin lỗi, và cho rằng đó là lỗi của 1 trong những kỹ sư của họ.


Ấn Độ cũng không tìm thấy nổi công ty trong những lĩnh vực này. Hoặc quá nhỏ nên không thể tìm được trên các site quốc tế tiếng Anh.

Chứng tỏ 2 nước này tuy to và phát triển mạnh, nhưng trình độ công nghệ kém.

____________________________________

Tiếp tục về các công ty Nga dạng 1), phát triển các sản phẩm phần mềm lĩnh vực CAD (bao gồm cả EDA hay ECAD), CAM, CAE, PDM, PLM, AEC, BIM (Business Information Modeling). Sau đây là một số công ty Nga khác. Các công ty Nga mà tôi đã post và sẽ post dưới đây là có thể tìm được trên các site quốc tế tiếng Anh, nếu bác nào biết tiếng Nga, có thể còn tìm ra được nhiều nữa

- Renga Software:
là 1 joint venture giữa Ascon (đã được nhắc ở trên, là công ty phát triển phần mềm và giải pháp CAD / AEC / PLM với họ sản phầm KOMPAS: KOMPAS-3D, KOMPAS-Builder và KOMPAS Graphic) và 1C (một nhà phân phối phần mềm Nga, và cũng phát triển phần mềm giải trí)

Renga Software tạo ra các sản phẩm thiết kế 3D với các tính năng thân thiện với người dùng, giao diện trực quan và chi phí hợp lý. Tất cả các tài liệu được tạo ra trong chương trình tuân thủ khuôn khổ quy định được sử dụng ở Nga.

Công ty đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là thúc đẩy việc sử dụng BIM ở Nga và các nước SNG, để việc thiết kế bất kỳ đối tượng xây dựng dân dụng hoặc công nghiệp nào đều bắt đầu bằng việc tạo ra mô hình thông tin của nó. Đồng thời, cường độ lao động của quy trình sẽ không cao hơn so với việc phác thảo thiết kế bằng bản vẽ 2D.

Các sản phẩm của Phần mềm Renga nhằm mục đích thiết kế tích hợp: mô hình thông tin của một đối tượng xây dựng được tạo ra trong hệ thống Renga có thể được sử dụng trong các giai đoạn khác nhau trong vòng đời (lifecycle) của nó.

Các Sản phẩm chính, thuộc dòng sản phẩm CAD/BIM
Renga Architecture - Hệ thống BIM cho thiết kế kiến trúc và xây dựng;
Renga Structure - Hệ thống BIM cho các bộ phận kết cấu của tòa nhà và kết cấu (kết cấu bê tông cốt thép và kim loại);
Renga MEP là một hệ thống BIM để thiết kế các hệ thống kỹ thuật bên trong của các tòa nhà (cấp nước, thoát nước, sưởi ấm, thông gió, cấp điện).

- Sprut Technology
https://sprutcam.com/
được thành lập vào năm 1987 bởi Alexander Kharadziev, có trụ sở chính tại Naberezhnye Chelny, Nga và phát hành sản phẩm của riêng mình, là SprutCAM, vào năm 1997.
Đây là dạng sản phẩm phần mềm CAM, một giải pháp để lập trình máy CNC, hiện version gần nhất là 12. SprutCAM có vị trí hàng đầu kể từ năm khi ra đời vào năm 1997.
SPRUT Technology duy trì trụ sở trên toàn thế giới. Các nhóm nhóm phát triển sản phẩm tại Naberezhnye Chelny, Nga.
Các hoạt động bán hàng và hỗ trợ đặt tại Châu Á, Châu Phi, Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu và Úc. Bộ phận phụ trách kinh doanh châu Âu ở Đức, bộ phận phụ trách kinh doanh ở Bắc Mỹ nằm ở Mỹ.

Hiện công ty có hàng nghìn thực hiện và triển khai các sản phẩm của mình trên khắp thế giới ở Mỹ, Canada, Brazil, Anh, Hà Lan, Ý, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc và khác nữa.

Công ty này chuyên phát triển các phần mềm công cụ giúp cho việc lập trình máy CNC được dễ dàng và hiệu quả hơn
Công ty này mạnh về các thuật toán liên quan đến chiến lược đường chạy dao và những mô phỏng đáng tin cậy
25% thu nhập hàng năm của công ty đầu tư vào R/D.

- Top Systems

Top Systems là nhà phát triển hàng đầu của Nga về các giải pháp phần mềm CAD / CAM / CAE / PLM tiên tiến, tích hợp cho các kỹ sư và nhà thiết kế công nghiệp.
Top Systems phát triển và phân phối dòng sản phẩm T-FLEX của mình, chủ yếu nhắm vào ngành sản xuất cơ khí, nhưng cũng nhắm vào các ngành khác, trong đó thiết kế và sản xuất có mối liên hệ chặt chẽ với nhau (ngành sản xuất gỗ, kim loại tấm, thủy tinh, v.v. ).
Top Systems cung cấp các giải pháp phần mềm trên nhiều ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới một cách trực tiếp cũng như thông qua các đối tác phân phối.
Với hơn 5000 khách hàng trên khắp thế giới, Nga vẫn là thị trường quan trọng nhất, nhưng có rất nhiều khách hàng ở các nước khác và doanh số xuất khẩu đang tăng nhanh.
Công ty sử dụng 120 nhân viên và điều hành một số trung tâm phát triển và chi nhánh bán hàng.

Các đối tác nước ngoài: Siemens Digital Industry Software , Microsoft , NVidia
Công ty Top Systems là đối tác vàng của Microsoft (Microsoft Gold Certified Partner status)

Các sản phẩm nối tiếng:
T-FLEX CAD: Phần mềm CAD tham số 2D và 3D, dùng để tạo mô hình khối 3D và thiết kế soạn thảo 2D. Đây là một giải pháp thiết kế đầy đủ tính năng chủ yếu nhắm vào ngành cơ khí. Nó cung cấp các công cụ soạn thảo, mô hình hóa và lắp ráp cho phép các kỹ sư phát triển các sản phẩm khác nhau, từ các bộ phận đơn lẻ đến các bộ phận lắp ráp.
T-FLEX CAM: phần mềm CAM tích hợp. Đây là phần mềm tích hợp đầy đủ tiện ích sản xuất bổ sung vào T-FLEX CAD để tạo các chương trình NC cũng như xác minh đường chạy dao và mô phỏng máy với việc loại bỏ vật liệu. Nó cung cấp các công cụ gia công toàn diện cho nhiều lĩnh vực sản xuất.
T-FLEX DOCs: phần mềm PLM. Phần mềm T-FLEX DOCs là hệ thống Quản lý Vòng đời Sản phẩm (PLM) chuyên nghiệp, giúp các công ty quản lý các sản phẩm ngày càng phức tạp, hợp lý hóa hoạt động và tăng năng suất. Với T-FLEX DOCs, việc duy trì toàn bộ tổ chức của bạn trên cùng một trang sẽ dễ dàng hơn - từ phát triển sản phẩm đến sản xuất, dịch vụ và hỗ trợ.
T-FLEX VR: cho phép khám phá mô hình trong không gian ảo và tương tác với nó như thể nó đã là một sản phẩm được sản xuất.
T-FLEX Nesting
T-FLEX Electrical
T-FLEX Dynamics
T-FLEX Analysis: Phân tích T-FLEX cung cấp nhiều công cụ phân tích chuyên biệt để giúp các kỹ sư kiểm tra và phân tích hầu như tất cả các bộ phận và cụm lắp ráp phức tạp. Nó sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để thực hiện các phân tích tĩnh, tần số, vênh, nhiệt, tối ưu hóa, mỏi và các phân tích khác. Phân tích T-FLEX cho thấy một mô hình sẽ hoạt động như thế nào trong các điều kiện thực tế trước khi nó được xây dựng.
Quay lại l lần nữa với lĩnh vực phần mềm CAD/CAM/CAE/BIM/PLM/AEC, ở topic trước tôi đã giới thiệu rất nhiều các công ty viết những phần mềm dạng này của Nga.
Ở các post trước cách đây vài trang, tôi cũng nói đến một hãng ASCON, cung cấp đủ dòng sản phẩm phần mềm, ví dụ phần mềm CAD để thiết kế động cơ, máy bay, tàu thủy, thiết kế tiến trình công nghệ - technological processes, cho xây dựng dân sự, các phần mềm dạng PLM, AEC, BIM, MDM, phần mềm cho Automated control system, etc. va KOMPAS-3D cũng chỉ là một trong nhiều họ sản phẩm của công ty này.
Bây giờ là một hãng khác tên là Top Systems với dòng sản phẩm T-FLEX mà tôi đã nói đến ở topic trước trong 2 đoạn trích trên.
Đây là câu chuyện kể về họ khi thâm nhập vào thị trường phương tây nói chung và Đức nói riêng, nó khó khăn thế nào trước sự bảo hộ, và độc quyền của 3 công ty của 3 nước Mỹ, Pháp, Đức.
Câu chuyện này kể lại vào năm 2017, nói về hoàn cảnh nước Nga những năm 2016, khi mà chiến lược thay thế nhập khẩu mới được đưa ra năm 2015, nên có thể bây giờ sẽ có những thay đổi. Cũng vào năm 2017 này, Top Systems đã xoay xở thành công xâm nhập vào thị trường Đức, và bán được cho một số lượng khiêm tốn các công ty công nghiệp Đức, khoảng hơn 1300 doanh nghiệp trong vòng 1,5 năm


Cụm từ "nền kinh tế kỹ thuật số" ngày càng được sử dụng bởi các chính khách, doanh nhân, học giả và nhà báo. Nhưng nếu bạn cẩn thận lắng nghe những gì được nói về nền kinh tế kỹ thuật số, hóa ra phần lớn chúng có nghĩa là số hóa truyền thông, dịch vụ và thương mại. Ngay cả chương trình nhà nước "Kinh tế kỹ thuật số của Liên bang Nga" cũng được dành chủ yếu cho các ngành này. Số hóa ngành công nghiệp thu hút ít sự chú ý hơn nhiều, mặc dù nó đảm bảo phần lớn sự thành công về kinh tế và an ninh của nhà nước.



Ở phương Tây, khái niệm “Công nghiệp 4.0” hiện nay rất phổ biến, dựa trên nền tảng số hóa công nghiệp. Nó được coi là cơ sở của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã bắt đầu. Mức độ số hóa của ngành được xác định bởi sự lan rộng của các hệ thống thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính (CAD).


Chúng cho phép bạn thiết kế, xây dựng, tính toán và mô phỏng hầu hết mọi sản phẩm, bất kể độ phức tạp của nó, cũng như phát triển công nghệ sản xuất nó, lập kế hoạch quy trình sản xuất và vận hành, cho đến khi thải bỏ mà không cần rời khỏi thế giới kỹ thuật số.

vào thời điểm hiện nay (ám chỉ cuối năm 2016), ngành công nghiệp Nga vẫn sử dụng nhiều vào phần mềm kỹ thuật nhập khẩu. Theo dữ liệu được cung cấp bởi ấn bản Internet của TAdviser, chuyên về các vấn đề của thị trường CNTT, trong nửa đầu năm 2016, các tập đoàn nhà nước đã mua phần mềm kỹ thuật nước ngoài với giá hơn 2,1 tỷ rúp và của Nga - với giá khoảng 188 triệu rúp.

Ngay cả khi những thành tựu của ngành công nghiệp máy công cụ Nga gần đây đã được chứng minh cho tổng thống, họ đã sử dụng phần mềm của Siemens. Mặc dù có những công ty ở Nga đã phát triển thành công các hệ thống CAD của riêng họ và bất chấp mọi vấn đề, cạnh tranh thành công với những người khổng lồ trên thế giới. Một trong số đó là Top Systems, một trong những nhà phát triển CAD hàng đầu của Nga.


Chúng tôi đã gặp Giám đốc điều hành của công ty, Sergey Kuraksin , để thảo luận về các vấn đề mà các nhà phát triển CAD của Nga đang gặp phải, cách giải quyết chúng và việc thay thế nhập khẩu phần mềm kỹ thuật.

Lịch sử của công ty chúng tôi bắt đầu từ MSTU "Stankin". Tất cả những người sáng lập Top Systems đều tốt nghiệp Stankin năm 1988. Chúng tôi thật may mắn, vào giữa những năm 1980 tại Stankin có một dự án phát triển các công cụ tự động hóa, bao gồm chức năng vốn có trong một hệ thống CAD CAD để tạo mô hình 2D. Đó là vào năm 1992. Vì vậy, năm nay chúng tôi kỷ niệm 25 năm thành lập công ty.


- Khoảng thời gian như vậy, chắc không có nhiều người sẵn sàng mua sản phẩm của ông?
+ Năm 1992, ở nước ta, thực sự khó khăn về đơn hàng. Trên thực tế, thực tế không có thị trường cho những hệ thống như vậy, nhưng vẫn có người đang thiết kế một thứ gì đó. Kể từ năm 1989, các công ty Nga hầu hết sử dụng AutoCAD3 không có giấy phép và chúng tôi nhằm mục đích thể hiện những ưu điểm của phương pháp tiếp cận tham số đối với thiết kế bản vẽ. Trong lĩnh vực này, chúng tôi thậm chí còn đi trước "người tạo xu hướng" của Mỹ, Autodesk. Vào thời điểm đó, chúng tôi có một đối tác ở nước ngoài ít nhiều đã bán thành công hệ thống của chúng tôi ở Mỹ. Đó là khoảng thời gian khó khăn, nhưng công ty của chúng tôi đã vượt qua mọi khủng hoảng. Chưa có trong tất cả các lĩnh vực, nhưng chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh với họ trong các giai đoạn chính của vòng đời.

View attachment 5637535

Cạnh tranh trên thị trường của chúng ta hay vươn ra toàn cầu?
+ Thâm nhập thị trường toàn cầu khó hơn, vì dĩ nhiên Airbus và Boeing khó có thể coi chúng tôi là giải pháp thay thế cho RTS (Mỹ), Dassault Systemes (Pháp) hay Siemens của Đức, nhưng mọi thứ đều trôi chảy, mọi thứ đều phát triển. Tất cả phụ thuộc vào cách chúng tôi làm việc ở Nga ở đây và ở đó sẽ thấy được Chúng ta phải hiểu rằng chỉ có các công ty toàn cầu mới tham gia vào thị trường thế giới và để gia nhập thị trường đó, bản thân chúng ta phải trở thành một công ty toàn cầu chính thức.
Chúng tôi kỳ vọng rằng việc hợp tác với các tập đoàn nhà nước của Nga trong các dự án lớn của họ sẽ mang lại cho chúng tôi cơ hội phát triển và tiến lên, ít nhất là sang thị trường châu Á và các nước đang phát triển. Hơn nữa, nó đang mở cửa cho chúng ta, vì ở Trung Quốc chẳng hạn, người ta cũng không hài lòng lắm với việc ba gã khổng lồ này độc chiếm thị trường.
Ở cấp độ doanh nghiệp vừa và lớn, chúng tôi có thể giải quyết mọi vấn đề. Tình hình với các tập đoàn nhà nước rất đơn giản: trước thời đại thay thế nhập khẩu, hai hoặc ba năm trước, họ không muốn nói chuyện với chúng tôi chút nào. Họ nói rằng họ hài lòng với những gì Siemens, Dassault và RTS cung cấp.
Các yêu cầu đối với các tập đoàn Nga trong việc nhập khẩu phần mềm thay thế và các lệnh trừng phạt của phương Tây, vốn hạn chế khả năng tiếp cận của các công ty với phần mềm phương Tây, buộc một số công ty phải nói chuyện với chúng tôi và các dự án đã đến với chúng tôi.


- Nếu không phải là bí mật, thì chúng ta đang nói đến những tập đoàn nào? Ông đang làm việc với ai bây giờ?
+ Với USC, với UAC, với Almaz-Antey, với Rosatom
. Hơn nữa, nếu họ nói với chúng tôi: “Những phần mềm nước ngoài có chức năng này và chức năng này”, chúng tôi sẵn sàng làm việc nhanh chóng theo yêu cầu của các tập đoàn, doanh nghiệp của chúng tôi và nếu thiếu điều gì đó, để thực hiện các chức năng cần thiết trong hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi là nhà phát triển người Nga - bạn có thể đồng ý với chúng tôi, và chúng tôi có tất cả các công nghệ cần thiết ... Tất nhiên, Dassault và Siemens là những người chơi toàn cầu, họ có nhiều khách hàng hơn. Nhưng bằng cách nhận được một công việc với các tập đoàn ở đất nước của chúng ta, chúng tôi có thể đạt được mức độ tương tự. Và tất cả những điều này không phải trong nhiều thập kỷ. Với những năng lực nhất định cùng với đủ nguồn lực tài chính, các nhà phát triển của chúng tôi sẽ giải quyết công việc này khá nhanh chóng.
Công ty chúng tôi đã cung cấp tổ hợp phần mềm PLM tiên tiến nhất, không có phần mềm tương tự trên thị trường trong nước. Chúng tôi có một nền tảng PLM hiện đại mạnh mẽ và rất phát triển - T-FLEX PLM. Nó được sử dụng để xây dựng hệ thống quản lý tài liệu và dữ liệu kỹ thuật - T-FLEX DOCs, không chỉ bao gồm tất cả các nhiệm vụ chính là tổ chức một không gian thông tin duy nhất của doanh nghiệp mà còn thực hiện đầy đủ khái niệm về mô hình sản phẩm kỹ thuật số.
Riêng biệt, tôi sẽ nêu bật thiết kế và hệ thống mô hình 3D T-FLEX CAD của chúng tôi. Được xây dựng trên các nguyên tắc hiện đại và sử dụng các công cụ tạo mô hình tiên tiến nhất, hệ thống này có thể đọc trực tiếp các định dạng của tất cả các hệ thống mô hình hàng đầu của phương Tây - CATIA, Creo, NX, SolidWorks, Inventor, SolidEdge và các hệ thống khác. Ngoài ra, không giống như hầu hết các hệ thống được liệt kê, T-FLEX CAD kết hợp cả công cụ tạo mô hình 3D tiên tiến và công cụ thiết kế bản vẽ mạnh mẽ. Nghĩa là, hệ thống T-FLEX CAD không chỉ có thể giải quyết độc lập hầu hết mọi vấn đề thiết kế hiện đại mà còn có thể được tích hợp lý tưởng vào cơ sở hạ tầng hiện có của doanh nghiệp, bổ sung một cách hữu cơ cho các hệ thống hạng nặng đang hoạt động ở đó.
Và nếu chúng ta nói về khu phức hợp - hãy tự xem. T-FLEX PLM cung cấp các giải pháp cho tất cả các giai đoạn của vòng đời sản phẩm, cũng như các quy trình đi kèm của doanh nghiệp: các công cụ để tính toán và phát triển sản phẩm, chuẩn bị công nghệ sản xuất, tạo chương trình cho máy CNC, lập kế hoạch, quản lý quy trình kinh doanh, quản lý dự án và lập kế hoạch phân phối. tài nguyên, giải quyết các vấn đề về dòng tài liệu tổ chức và hành chính, quản lý quan hệ khách hàng và hơn thế nữa. Và tất cả những điều này, hãy để tôi nhắc bạn, trên một nền tảng duy nhất và sử dụng các phương pháp tiên tiến nhất để đảm bảo làm việc theo nhóm.
Như bạn có thể thấy, chúng tôi đang thực sự đưa sản phẩm của mình lên thành hạng nặng. Và bây giờ chúng tôi đã gần gũi với nó. Chúng tôi làm tất cả điều này với chi phí của riêng mình. Và đây chính xác là khoản đầu tư của chúng tôi vào ngành công nghiệp kỹ thuật số. Và nếu không có công nghiệp kỹ thuật số, thì không có nền kinh tế kỹ thuật số.

Thiết kế mô hình động cơ phản lực chất lỏng (LPRE) trong hệ thống T-FLEX

1613150809480.png


Do đó, mục tiêu của chúng tôi là không ngừng loại bỏ sự phụ thuộc 100% của các ngành công nghệ cao vào phần mềm hạng nặng của nước ngoài. Để làm được điều này, cần phải giải quyết vấn đề chính - tạo ra một hệ thống hạng nặng mới trong nước. Với sự giúp đỡ của nhà nước, điều này có thể được thực hiện khá nhanh chóng: dự án của tập đoàn các nhà phát triển Nga của chúng tôi được thiết kế trong khoảng 5 năm. Nếu chúng ta đoàn kết và kết nối tất cả các nhà phát triển của mình, thì đây là một mục tiêu có thể đạt được và chúng ta có những cơ hội mới ở đất nước của mình. Công ty chúng tôi, hợp tác với các nhà phát triển Nga khác dưới sự lãnh đạo của MSTU "Stankin", đã phát triển lõi hình học của Nga RGK - một yếu tố quan trọng của bất kỳ hệ thống CAD nào. Chúng tôi đã thực hiện dự án ở mức khá cạnh tranh. Vào năm 2015, Quỹ Nghiên cứu Nâng cao đã khởi động và thực hiện dự án Herbarium,nơi lõi RGK cũng đã được sử dụng.

Và "Herbarium" là gì?

+ Mục tiêu cơ bản của dự án là cung cấp các điều kiện tiên quyết về tổ chức và kỹ thuật cho sự phát triển đáng kể của thị trường phần mềm kỹ thuật trong nước. Thuật ngữ "kỹ thuật" trong trường hợp này được hiểu theo nghĩa rộng. Đây là các ứng dụng để phát triển các mô hình sản phẩm và các chương trình giải quyết các vấn đề về mô hình ảo về hành vi của sản phẩm dưới tác động của các yếu tố bên ngoài và bên trong khác nhau, các chương trình tính toán và các công cụ được sử dụng trong việc chuẩn bị công nghệ sản xuất. Đơn vị đứng đầu của dự án là Công ty Cổ phần "Hệ thống điều khiển". Công ty Reksoft đã tạo ra một hệ thống quản lý thống nhất - một cổng thông tin nơi các nhà phát triển và ngành tương tác. Công ty chúng tôi đã tạo ra một nền tảng phần mềm kỹ thuật tích hợp. Đây là một nền tảng CAD / CAM / CAE thuộc loại mới, tất cả các giải pháp hiện đại đều được tích hợp ở đó (cách tiếp cận hướng đối tượng,tính toán song song, đa luồng, đa nền tảng, v.v.).
Những phát triển cũ, bắt đầu từ nhiều năm trước, đang phát triển theo hướng tiến hóa, và trên cơ sở của chúng, không thể đạt được bước nhảy vọt về chất trong công nghệ. Và vì cốt lõi của RGK và dự án Herbarium đã được phát triển từ đầu, nên tất cả các phương pháp và cách tiếp cận hiện đại nhất đã ngay lập tức được đưa vào đó. Dự án Herbarium hiện đang được coi là cơ sở cho các giải pháp tiếp theo cho ngành của chúng tôi. Và ngay lập tức trong một phiên bản được bảo vệ cho cả Linux và Windows.

- Được biết, kết quả của nhiều đơn đặt hàng của chính phủ được lên kệ. Nhà nước không biết làm thế nào để xử lý chúng. Tôi nghe nói rằng đây cũng là trường hợp với lõi RGK.

+ Điều này đôi khi xảy ra. Thật không may cho chúng tôi, lõi RGK đã được lên kệ hơn hai năm.
Rất nhiều tiền đã được đầu tư, rất nhiều công việc đã được thực hiện bởi các nhà phát triển Nga. Công việc này hóa ra có chất lượng cao đến mức các công ty nước ngoài cũng muốn lấy cốt lõi để thử nghiệm. Hiện nay tình hình đang thay đổi, Bộ Công Thương, Quỹ Nghiên cứu Tiên tiến và một số tập đoàn lớn quan tâm đến những kết quả này đã tham gia giải quyết vấn đề. Theo đó, mọi thứ bắt đầu chuyển động.
Thực tế là ở tiểu bang của chúng tôi, đơn giản là không có, giả sử, không có các quy tắc chuyển giao kết quả của những phát triển được thực hiện theo lệnh của nhà nước cho các công ty tư nhân. Năm 2015, các quy tắc này đã xuất hiện, nhưng họ cũng không tính đến điều gì đó. Và trong việc thực hiện hợp đồng nhà nước, chúng tôi không thể là người thực hiện chính, mặc dù chúng tôi có nhiều người cùng thực hiện, chúng tôi tập hợp các chuyên gia trong cả nước có năng lực trong lĩnh vực này. Công việc nghiêm túc đã được thực hiện. Và bây giờ, nhờ dự án Herbarium, lõi hình học của Nga đã có một phối cảnh.
Tôi đã phỏng vấn các đại diện của Dassault vài lần và mỗi lần đều được hỏi họ đánh giá thế nào về khả năng thay thế nhập khẩu các sản phẩm của họ ở đây với chúng tôi. Họ rất nghi ngờ về điều này: “Chúng tôi đã làm việc được ba mươi năm. Chúng tôi có mười lăm nghìn lập trình viên về việc này ... "
Các gã khổng lồ thế giới ban đầu phát triển theo đơn đặt hàng của các tập đoàn hàng không lớn nhất và theo lệnh của chính phủ đối với ngành công nghiệp quốc phòng. Điều này cho phép họ tạo ra các hệ thống hạng nặng. Nếu với sự hỗ trợ của nhà nước, các nhà phát triển Nga có đơn đặt hàng tạo ra một hệ thống hạng nặng thì họ cũng sẽ phát triển.
Các nhà phát triển của chúng tôi có tất cả các năng lực và kinh nghiệm phát triển đáng kể. Ví dụ: T-FLEX CAD của chúng tôi được bán ở Đức, nơi có thị trường rất cạnh tranh. Nó có thể là các doanh nghiệp nhỏ, nhưng nó đang có nhu cầu - 1.300 công ty đã mua nó trong một năm rưỡi qua.
Dassault cho biết họ thực hiện rất nhiều nghiên cứu ngoài việc phát triển phần mềm. Ví dụ, họ đã cho tôi xem một chương trình để phân tích các bộ phận thu được bằng các phương pháp công nghệ phụ gia, sử dụng chương trình này bạn có thể đánh giá khối lượng của bột biến thành dạng gì trong các chế độ xử lý khác nhau và tính toán các đặc tính sức mạnh của sản phẩm.

Rõ ràng là Dassault, với đơn đặt hàng của Boeing để làm sáng các cấu trúc bằng công nghệ phụ gia, có thể đầu tư vào nghiên cứu của họ. Và rõ ràng là ngân sách nghiên cứu của Dassault và Siemens cao hơn nhiều so với hầu hết các tập đoàn của chúng tôi. Nhưng đây là một công việc kinh doanh có lãi nếu các công ty phần mềm của chúng ta có thể thu được tiền từ thị trường hoặc từ nhà nước.

Xây dựng dự án sữa trong hệ thống T-FLEX


1613150831190.png


Rõ ràng là công ty chúng tôi vẫn chưa thể thực hiện nghiên cứu như vậy một cách độc lập. Đó là lý do tại sao chúng tôi đề xuất hợp nhất các nhóm khác nhau để mỗi nhóm phát triển các giải pháp trong lĩnh vực chuyên môn của riêng mình. Ví dụ, chúng tôi có công ty Tesis, có các sản phẩm cạnh tranh trong lĩnh vực tính toán động lực học khí. Có những công ty và những người cũng giỏi tính toán trong các lĩnh vực khác. Tôi thậm chí không nói về bản thân các tập đoàn, những người có thể thực hiện nhiều phép tính khác nhau: lò phản ứng hạt nhân, tên lửa đạn đạo, và nhiều hơn nữa.
Ngoài ra, còn có Quỹ Nghiên cứu Nâng cao. Theo như tôi biết, họ theo xu hướng mới và tiến hành nghiên cứu rủi ro cao như vậy với các viện nghiên cứu và các công ty thương mại.
Ông đề xuất cấu trúc công việc để tạo ra một hệ thống nặng chính thức như thế nào?
+ Ngày nay, trong số các nhà phát triển phần mềm kỹ thuật, có hai cách tiếp cận để phát triển nó. Có những công ty cung cấp một cách tiếp cận tiến hóa. Họ đề xuất thực hiện các giải pháp làm sẵn trong từng lĩnh vực và bằng cách nào đó liên kết chúng lại với nhau. Nhưng vấn đề là càng nhiều giải pháp không đồng nhất, mỗi giải pháp được gắn với nền tảng riêng của nó, chúng ta kết hợp thành một phức hợp duy nhất, càng nhiều kết nối giữa chúng, thì càng có nhiều vấn đề liên quan đến điều này: một cái gì đó không được truyền tải một cách chính xác, cái gì đó ngừng hoạt động ở ngã ba. Hơn nữa, các khó khăn kỹ thuật phát sinh phải được khách hàng giải quyết, từ kinh nghiệm của mình chúng tôi biết chắc chắn rằng không có diễn biến nào trong lĩnh vực kiến trúc hệ thống, bạn vẫn phải viết lại toàn bộ kiến trúc. Do đó, chúng tôi quyết định rằng cần phải sử dụng nền tảng thống nhất mới của Nga “Herbarium”.Chúng ta sẽ có một mô hình dữ liệu duy nhất, sẽ không có vấn đề gì với sự tương tác của các hệ thống khác nhau. Chúng tôi gọi cách tiếp cận của mình là sáng tạo.
Nếu chúng ta nói về các chất tương tự trên thế giới, thì chúng ta đang tiến gần hơn đến cách tiếp cận của Dassault Systemes, cung cấp một nền tảng duy nhất 3DEXPERIENCE, trên đó công ty xây dựng nhiều giải pháp ngành khác nhau.
Thậm chí, điều tốt cho cách tiếp cận của chúng tôi là ở Nga vẫn chưa có hệ thống hạng nặng làm sẵn nào phát triển theo hướng tiến hóa, không có vòng lặp khách hàng làm việc trên hệ thống này. Do đó, giải pháp nền tảng mới được tạo sẽ không chỉ loại bỏ tất cả các vấn đề mà tôi đã đề cập mà còn dễ dàng hơn cho các nhà phát triển ứng dụng, vì tất cả các chức năng cơ bản sẽ được đưa lên cấp nền tảng. Giả sử ai đó có một số kiến thức đặc biệt và sẽ tạo ra một ứng dụng thực hiện nó. Giờ đây, anh ấy buộc phải dành hai mươi phần trăm công việc của mình để thực hiện kiến thức chuyên môn của mình và tám mươi phần trăm để giải quyết các giải pháp cơ bản: chức năng giao diện, đồ họa, lưu trữ dữ liệu và các vấn đề cấp thấp cơ bản khác mà không thể tạo ra một hệ thống làm việc thực sự.Và vì vậy tất cả các nhà phát triển có thể gỡ lỗi đầy đủ các công cụ này và sẵn sàng sử dụng trên một nền tảng chung.
Và chúng tôi đã tạo ra tất cả những công cụ này: giao diện phần mềm, thư viện đồ họa, mô hình dữ liệu thống nhất - mọi thứ mà tất cả các nhà phát triển hiện đang lặp lại ở mọi nơi làm việc. Và để họ có thể tập trung vào nhiệm vụ của mình. Tức là, chúng sẽ hoạt động theo cùng một logic như được sử dụng để phát triển ứng dụng cho điện thoại di động: dựa trên một nền tảng duy nhất, ví dụ như Android.
Nhưng chúng tôi đồng ý với đối thủ của mình rằng không thể xây dựng một đội từ đầu và ngay lập tức phát hành bất kỳ CAD nào ở bất kỳ cấp độ nào. Cách tiếp cận này, than ôi, cũng được thúc đẩy: để tạo ra một tập đoàn nhà nước mới để phát triển phần mềm kỹ thuật và giao cho nó mọi thứ. Nhưng nếu mọi người không biết việc này được thực hiện như thế nào, loại kiến trúc bên trong là cần thiết, thì dù tuyển bao nhiêu người, làm như thế nào, họ sẽ vấp phải những sai lầm mà chúng tôi đã khắc phục thành công trong nhiều năm làm việc. Có ít tiền và ít đầu óc, ở đây cần có kinh nghiệm. Và, than ôi, kinh nghiệm là rất, rất lớn.
Nhà nước có ủng hộ ông trong việc thực hiện này không?
+ Khi cơn sốt thay thế nhập khẩu bắt đầu vào năm 2015, Bộ Viễn thông và Truyền thông đại chúng đã công bố luận án về thay thế nhập khẩu phần mềm nước ngoài.
Về vấn đề này, công ty chúng tôi đã tập hợp một nhóm các nhà phát triển, bao gồm mười công ty Nga trong tất cả các bản phân phối lại được bao gồm trong vòng đời, tất cả các nhà phát triển nổi tiếng đang có mặt trên thị trường của chúng tôi. Họ muốn tạo ra phần mềm mới theo cách để cạnh tranh với các hệ thống hạng nặng hàng đầu thế giới. Các thành viên trong tập đoàn của chúng tôi phải chuyển phần mềm của họ sang một hình học mới, sang một nền tảng mới - Herbarium. Nhưng bản thân họ không thể đối phó với nó nếu không có kinh phí của nhà nước. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Công nghiệp và Thương mại Liên bang Nga đã xây dựng một chương trình con phát triển phần mềm trong nước. Thật không may, nó không bao giờ được ra mắt vào năm 2016.
Và nhiệm vụ của chương trình con này không chỉ là tạo ra một sản phẩm mà còn là phát triển thị trường phần mềm trong nước. Thành thật mà nói, chúng tôi thấy sự phát triển của phần mềm kỹ thuật ở Liên bang Nga chỉ đơn giản là bị bẻ cong.
Khi chúng tôi bắt đầu, có rất nhiều công ty hoạt động cùng cấp với chúng tôi. Bây giờ có các công ty thích hợp mạnh mẽ: ARM (WinMachine), Tesis, Fidesis, bao gồm các tính toán phần tử hữu hạn. Nhưng chỉ có hai công ty bao gồm toàn bộ phạm vi CAD và PLM - chúng tôi và ASCON. ASCON là công ty dẫn đầu về khối lượng thị trường, và về bản thân chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi có lẽ là một công ty dẫn đầu về công nghệ. Nhưng cả chúng tôi và ASCON không chỉ ở trong thị trường của chúng ta. Với sự cạnh tranh với các khoản tài trợ trên thế giới, mà nhà nước của chúng ta đã sắp xếp cho chúng tôi, bạn sẽ không bị choáng ngợp.

Mô hình động cơ phản lực cánh quạt (TVD) trong hệ thống T-FLEX

1613150848939.png



Và cách tiếp cận đổi mới của chúng tôi, như tôi đã nói, giả định rằng chúng tôi sẽ không dần bắt kịp những người khổng lồ trên thế giới, nhưng với kiến trúc mới và công nghệ hiện đại, chúng tôi sẽ đi thẳng đến cấp độ kiến trúc của họ và bắt đầu cạnh tranh về chức năng. Đó là, chúng tôi sẽ ngay lập tức thực hiện một bước nhảy vọt về chất. Trong năm 2015–2016, tập đoàn của chúng tôi đã có mục đích chuẩn bị cho công việc này. Chương trình con dự kiến bao gồm đào tạo trong các trường đại học, phát triển khoa học chuyên ngành. Nhưng chương trình con đã bị lạc ở đâu đó bên lề bộ.
Nhưng chúng tôi vẫn chưa phải là một công ty lớn như vậy để thực hiện công việc này một cách độc lập, không có sự hỗ trợ của nhà nước.
Tức là vẫn chưa thể triển khai hết ý tưởng này?
+ Đúng. Nhưng chúng tôi đã cố gắng truyền đạt cho Bộ Công Thương và các cơ quan chính phủ khác rằng cần phải tạo ra một giải pháp nền tảng, rằng đây là triển vọng cho toàn bộ thị trường phần mềm kỹ thuật. Đồng thời, không ai đặt câu hỏi về nhu cầu làm việc với phần mềm của Ba công ty lớn, nhưng cần hiểu rằng tất cả các sản phẩm mới của các ngành công nghệ cao đều được lưu trữ trong các định dạng của hệ thống thiết kế nước ngoài. Và điều này tạo ra các vấn đề đối với an ninh của các phát triển chiến lược của Nga, của chúng ta.
Là một phần của dự án RGK và Herbarium, chúng tôi đã tạo ra một định dạng tiếng Nga để lưu trữ hình học 3D, cho phép bạn lưu trữ các mô hình 3D từ Siemens NX, CATIA hoặc Creo. Đề xuất của chúng tôi rất đơn giản: một nhà sản xuất phần mềm phương Tây muốn làm việc với các doanh nghiệp quốc phòng của chúng tôi - hãy để nó hoạt động, nhưng ngay cả khi kết quả thiết kế được cung cấp ở định dạng 3D của Nga, tất cả các công cụ phần mềm sẽ được cung cấp cho họ. Bằng cách này, chúng tôi bảo vệ thị trường và tất cả những phát triển đầy hứa hẹn của mình khỏi những mối nguy hiểm tiềm tàng.

Đây là trường hợp của GLONASS. Tất cả các nhà sản xuất xe hơi nói rằng chúng tôi không biết bất kỳ GLONASS nào, nhưng ở Nga họ nói: "Nếu bạn muốn làm việc ở Nga, hãy hỗ trợ GLONASS." Và một tháng sau, mọi người đều có nó. Đây là cách bảo vệ thông thường của thị trường. Tại sao điều này không thể được áp dụng trong một lĩnh vực quan trọng như thiết kế và quản lý vòng đời sản phẩm?


- Và các doanh nghiệp đã và đang làm việc trên nền tảng của Siemens và các công ty nước ngoài khác có thể chuyển sang nền tảng của ôngmà không cần phải làm lại gì không?

+ Về lý thuyết, họ có thể. Tuy nhiên, vì ngày nay các hệ thống hạng nặng được sử dụng trong sản xuất các vật thể phức tạp, có chu kỳ sản xuất và dịch vụ dài, rất có thể các dự án đã được khởi động trên chúng sẽ tiếp tục hoạt động. Và khi chúng tôi tuyên bố về sự phát triển của nền tảng Nga, chúng tôi nói rằng chúng tôi không thực hiện bất kỳ cuộc cách mạng nào.
Chúng tôi đề xuất chuyển đổi dần dần sang một nền tảng nội địa mới. Khi chúng tôi phát triển giải pháp cuối cùng cùng với các đối tác của mình và nó phù hợp với công ty này hoặc công ty kia, họ có thể bắt đầu triển khai nó trên các dự án mới, mặc dù có lẽ không phải là quá lớn lúc đầu, và sau đó chuyển sang nó hoàn toàn một cách suôn sẻ. Chúng tôi không đề xuất bỏ ngành. Mọi thứ nên được suy nghĩ và chuẩn bị một cách bài bản.
Chúng tôi không chống lại các hệ thống hạng nặng của nước ngoài. Đây là những sản phẩm phần mềm tốt. Nhưng trong trường hợp này, chúng tôi vẫn nghĩ về Nga trước tiên.
Ngành công nghiệp của chúng tôi trả một số tiền lớn hàng năm để hỗ trợ các giải pháp phần mềm mà nó đã sử dụng và phát triển chúng. Đó là, hóa ra toàn bộ ngành công nghiệp công nghệ cao ở Nga ngày nay đều tài trợ cho các nhà phát triển phần mềm nước ngoài.
Nếu chúng ta thay đổi tình hình này, thay thế các giải pháp của nước ngoài bằng các giải pháp của Nga, thì các nhà phát triển phần mềm kỹ thuật của Nga sẽ không cần tiền từ nhà nước nữa, chính họ sẽ kiếm được tiền từ thị trường. Các khoản tiền hiện chuyển cho các công ty nước ngoài sẽ đủ cho các nhà phát triển Nga ở trên mái nhà. Từ các nguồn vốn này, họ sẽ có thể tự trang trải trong nhiều năm. Và nghiên cứu khoa học sẽ bắt kịp, bằng cách này.
Và ngành công nghiệp Nga nên thấm nhuần sự hiểu biết rằng các nhà phát triển phần mềm Nga đang làm một việc cùng với ngành công nghiệp Nga.
Như tôi đã nói, chúng tôi hiện đang đàm phán với các tập đoàn của mình. Cuối cùng, chúng tôi đã được phép giải quyết những vấn đề mà cho đến nay chỉ có những ông lớn nước ngoài mới làm được.

Mảnh vỡ của một mẫu xe đạp trong hệ thống T-FLEX

1613150857597.png


Ông nghĩ mình cần đầu tư bao nhiêu để có thể hoàn thành các nhiệm vụ mà bạn đang đề cập?
+ Khi chúng tôi đánh giá chúng vào năm 2015, nó chỉ ra rằng sự phát triển cần từ năm đến mười tỷ, tùy thuộc vào khối lượng phát triển. Và cộng với khoa học này, các trường đại học, giáo dục, đào tạo và thực hiện - đây là một số tiền nhiều hơn (chúng nhỏ hơn, nhưng chúng cũng cần thiết). Theo đó, chúng tôi đang ở những vị trí này và theo tôi hiểu, nhà nước không thể tìm được số tiền như vậy cho đến nay để đoàn kết tất cả các nhà phát triển Nga.
Và ông còn thiếu gì từ nhà nước, ngoài kinh phí?
+ Ý chí chính trị. Cá nhân tôi đã có một năm rưỡi để thúc đẩy chương trình con phát triển phần mềm kỹ thuật. Than ôi, nó đã thất bại, vì không có kinh phí và không có người nào trong chính phủ nói rằng nó là cần thiết, sẽ đưa ra một quyết định có trách nhiệm.

Có vẻ như bây giờ mọi người đều nói những gì cần thiết. Họ nói điều này về nền kinh tế kỹ thuật số. Hãy cho tôi từ năm đến mười phút để nói chuyện với người ra quyết định và tôi sẽ nói cho anh ta biết giải pháp mà chúng tôi đang đề xuất đưa ra. Nó thực sự cho phép bạn giải quyết tất cả các thời điểm khó khăn cả trong lĩnh vực phần mềm kỹ thuật của Nga và việc sử dụng phần mềm trong ngành công nghiệp Nga.


1613150866042.png
Ở các đoạn trích trên đến từ các Vol trước, có nói đến họ sản phẩm phần mềm T-FLEX của công ty Nga Top Systems. Công ty này chuyên phát triển phần mềm CAD / CAM / CAE / PLM tiên tiến, tích hợp cho các kỹ sư và nhà thiết kế công nghiệp.

Bây giờ là sự gắn kết của nó trong trường học

"Vòng đời" (Lifecycle) của quá trình học tập tại NRNU MEPhI dựa trên hệ thống T-FLEX DOCs PLM
1613150980037.png


Trong blog của chúng tôi, chúng tôi đã quen viết về mô hình 3D trong T-FLEX CAD. Nhiều tài liệu giảng dạy đã được xuất bản gần đây, vì vậy hôm nay chúng tôi quyết định nói với bạn một điều mới. Cụ thể là về trải nghiệm sử dụng sản phẩm và về nơi sinh ra những tài liệu giảng dạy này. Ngoài T-FLEX CAD, Top Systems là nhà phát triển của tổ hợp T-FLEX PLM, dựa trên T-FLEX CAD / CAM / CAE / CAPP / PDM / CRM / PM / MDM / RM / ... bộ phần mềm .

Điều thú vị là ngoài các doanh nghiệp sản xuất, T-FLEX PLM còn được ứng dụng trong các tổ chức giáo dục. Trong bài viết này, chúng tôi chứng minh hiệu quả của việc sử dụng tổ hợp T-FLEX PLM trong lĩnh vực giáo dục bằng ví dụ về NRNU MEPhI, mà Top Systems đã hợp tác trong hơn 12 năm. Trên thực tế, chúng ta đang nói về quản lý vòng đời không chỉ của sản phẩm, mà còn của quá trình học tập.

Hợp tác với Đại học Hạt nhân Nghiên cứu Quốc gia MEPhI bắt đầu trong khuôn khổ chương trình của Khoa CAD, hỗ trợ các tổ chức giáo dục. Trong thời gian này, trường đại học đã nghiên cứu chức năng của toàn bộ dòng sản phẩm của tổ hợp phần mềm T-FLEX PLM, bao gồm các hệ thống đào tạo thiết kế và công nghệ, quản lý dữ liệu kỹ thuật và hệ thống tính toán kỹ thuật. Tất cả chúng đã được đưa vào quy trình giáo dục của trường thành công. Nhờ đó, các giáo viên của Bộ môn Đồ họa Kỹ thuật đã thu thập tất cả các tài liệu theo một cấu trúc độc đáo của cơ sở phương pháp luận, và các sinh viên đã làm việc thành công trong hệ thống T-FLEX CAD. (Đây là cách bạn có thể bắt đầu làm việc trong hệ thống T-FLEX CAD, để làm điều này, hãy tải xuống phiên bản Đào tạo T-FLEX CAD 17 miễn phí )

Tác giả: Shcherbakov Valery Viktorovich, diễn xuất Trưởng Khoa 34 “Đồ họa Kỹ thuật”, Thí sinh KHKT.



Điểm trọng tâm quyết định diện mạo hiện tại và tương lai của doanh nghiệp là việc triển khai sâu hơn các công việc về giới thiệu công nghệ thông tin và cách tiếp cận có hệ thống để tự động hóa các quy trình phát triển sản phẩm (công nghệ hỗ trợ thông tin của sản phẩm - IPI). Nhiệm vụ của việc cải tiến hệ thống đào tạo là phát triển cơ sở giáo dục và phương pháp luận để đảm bảo quá trình đào tạo các chuyên gia, trước hết là các nhà thiết kế và công nghệ làm việc trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ PLM (Quản lý vòng đời sản phẩm).



Để hỗ trợ thông tin về quá trình giáo dục cho khóa học "Kỹ thuật và Đồ họa Máy tính" trong điều kiện của NRNU "MEPhI", các nguyên mẫu kỹ thuật số của một doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất được sử dụng. Quá trình giáo dục được tổ chức dựa trên nền tảng T-FLEX DOCs PLM, nền tảng này có các công cụ quản lý dữ liệu kỹ thuật.

1613151031067.png

Hình 1 - Tòa nhà NRNU MEPhI

Cơ sở phương pháp luận của hệ thống đào tạo là công nghệ IPI.

Hệ thống thực hiện các chức năng chính sau:

  • đào tạo máy tính mục tiêu cho các nhân viên kỹ thuật có trình độ, những người sở hữu toàn bộ các công nghệ thiết kế hiện đại có sự hỗ trợ của máy tính và các kỹ năng làm việc trong một không gian thông tin duy nhất của một doanh nghiệp (UIS);
  • giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ thực hành của sinh viên;
  • phát triển và liên tục cải tiến tổ hợp giáo dục và phương pháp luận của các bộ môn được giao cho bộ phận;
  • lập kế hoạch và theo dõi tình trạng công việc về sự phát triển của bộ phận.
Cơ sở dữ liệu hệ thống PDM bao gồm một tổ hợp giáo dục và phương pháp luận của các ngành: nhiệm vụ thực hiện công việc thực tế về phát triển tài liệu thiết kế, tài liệu điều khiển và đo lường, hướng dẫn phương pháp cho sinh viên, sách giáo khoa, GOST, video bài giảng và các tài liệu khác. Để kiểm tra kiến thức còn sót lại, một ngân hàng bài kiểm tra và bài tập khá lớn đã được hình thành về tất cả các chủ đề của môn học. Đồng thời, một cấu trúc đang được xây dựng trong đó kết quả làm việc của sinh viên được lưu theo năm và học kỳ.

Tại NRNU MEPhI, bằng cách tổ chức một bộ phận kỹ thuật số, bắt đầu từ các khóa học cơ sở, họ giới thiệu sinh viên đến Phòng thiết kế ảo (VKB). Cấu trúc của KB ảo bao gồm cả máy tính của khoa và máy tính ở nhà của sinh viên. Sinh viên có thể tự do nhận các bài tập cho công việc thực tế, tải xuống các tài liệu điện tử (GOST, sách giáo khoa, hướng dẫn phương pháp), video bài giảng, gửi kết quả của bài tập để phê duyệt và xác minh, và cũng có thể viết tài liệu kỹ thuật đã phát triển (bản vẽ, thông số kỹ thuật, v.v.) vào kho lưu trữ điện tử, v.v.).

1613151058551.png

Hình 2 - Cấu trúc của NRNU MEPhI PTC

Công việc tập thể của các giáo viên đã được tổ chức để cải thiện quá trình giáo dục, bao gồm việc tạo ra các nhiệm vụ thực hành thử nghiệm (sử dụng công nghệ không cần giấy), video về phát triển các công cụ mô hình rắn, mô hình 3D và tài liệu thiết kế, danh mục điện tử các tài liệu quy định để nghiên cứu kỷ luật (GOST, hướng dẫn nghiên cứu, hướng dẫn phương pháp, bộ phân loại ESKD).

Tại trường đại học, việc giám sát và xác minh trực tuyến việc sinh viên thực hiện các nhiệm vụ thực hành để tạo ra các mô hình 3D và bản vẽ sản phẩm được thực hiện. Ngoài ra, nhờ việc sử dụng công nghệ PLM, tổ hợp giáo dục và phương pháp luận của các bộ môn của khoa đã được hiện đại hóa. Đã được đưa vào các bài học video của chương trình đào tạo, các nhiệm vụ và dự án cá nhân mới. Các phương pháp, công cụ và công nghệ mới đã được đưa vào quá trình giáo dục, chẳng hạn như quy trình tài liệu kỹ thuật điện tử, lưu trữ điện tử tài liệu thiết kế, công nghệ tạo mô hình thông tin của sản phẩm, công nghệ làm việc nhóm trong một không gian thông tin dựa trên dữ liệu sản phẩm hệ thống quản lý (PDM - system).

Cần lưu ý rằng cơ sở dữ liệu có thể được chia thành hai phần. Chỉ giáo viên mới có quyền truy cập vào phần đầu tiên. Nó chứa các tài liệu làm việc - bài tập thực hành mới, tệp video bài giảng, bài kiểm tra và các tài liệu khác không dành cho sinh viên truy cập. Quyền truy cập công khai được cung cấp để lấp đầy các thư mục của phần thứ hai chứa các kết quả của công việc thực tế.

Ưu điểm của cách tiếp cận được đề xuất để tổ chức các quá trình giáo dục là khả năng đào tạo từ xa, khi sinh viên nắm vững nội dung chính của môn học một cách độc lập và giao tiếp với giáo viên được tổ chức trong các lớp máy tính của khoa. Ngoài ra, cách tiếp cận này cho phép tổ chức công việc tập thể của các sinh viên thuộc các chuyên ngành khác nhau tại các địa điểm khác nhau của trường đại học.

Việc sử dụng phức hợp phần mềm và phần cứng có thể đưa phần "Tài liệu thiết kế điện tử" vào chương trình môn học và sinh viên trong các lớp thực hành tạo tài liệu thiết kế điện tử, chẳng hạn như mô hình điện tử của sản phẩm, mô hình của đơn vị lắp ráp, cấu trúc sản phẩm (ESI) phù hợp với các yêu cầu hiện đại của GOST (GOST 2.051-2006, GOST 2.052-2006, GOST 2.053-2006).

Khi theo học ngành "Đồ họa kỹ thuật", các phương pháp được sử dụng cho phép sinh viên, ngoài việc đọc và thực hiện tài liệu thiết kế, có được các kỹ năng làm việc với CAD, cụ thể là với các mô hình 3D rắn, tài liệu thiết kế điện tử phù hợp với GOST và hình ảnh động của đơn vị lắp ráp của sản phẩm.

Sinh viên nghiên cứu công nghệ tạo mô hình và bản vẽ 3D trong hệ thống thiết kế hỗ trợ máy tính T-FLEX CAD. Mục đích của khóa học là thu được kinh nghiệm cần thiết và có được các kỹ năng trong ứng dụng thực tế của công cụ thiết kế CAD T-FLEX hiện đại trong việc phát triển tài liệu thiết kế theo GOST. Kết quả của việc thành thạo khóa học, sinh viên sẽ học cách tạo mô hình và bản vẽ 3D trong T-FLEX CAD, chỉnh sửa các đối tượng bản vẽ, tạo các đơn vị lắp ráp, làm việc với các đối tượng bên ngoài được tạo trong các hệ thống CAD khác và in các bản vẽ tạo sẵn. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có thể thực hiện tất cả các ý tưởng của họ trong dự án của riêng họ trong T-FLEX CAD, đến từng chi tiết nhỏ nhất. Khóa học dành cho sinh viên tham gia vào công việc thiết kế và kỹ thuật trong lĩnh vực cơ khí.


1613151076082.png


Hình 3 - Phân mảnh cấu trúc của thư mục "Tài liệu đào tạo" trong cơ sở dữ liệu T-FLEX DOCs.

Cơ sở công nghệ của PTK bao gồm một tập hợp các giải pháp phần mềm, bao gồm:

· CAD cho thiết kế ba chiều, xây dựng và phát hành tài liệu thiết kế phù hợp với ESKD cho các sản phẩm;

· Hệ thống PLM - một giải pháp để quản lý vòng đời sản phẩm, trên cơ sở đó một môi trường làm việc thống nhất được tổ chức và quản lý dữ liệu được thực hiện trong khuôn khổ của một dự án điển hình. Không gian làm việc là cốt lõi của hệ thống học tập PLM. Nó giúp quản lý các sản phẩm và dự án ở mọi mức độ phức tạp; thư viện các sản phẩm tiêu chuẩn hóa và thường hóa; trực quan hóa thông tin kỹ thuật. PLM-system đã phát triển các phương tiện tích hợp với các hệ thống lập kế hoạch dự án, cũng như với các hệ thống CAD và văn phòng khác nhau.

· Các gói phần mềm được sử dụng nhiều nhất để tính toán kỹ thuật và tài liệu của chúng.

Trên cơ sở phức hợp phần mềm và phần cứng trong mọi lĩnh vực, có thể tạo ra các xưởng thí nghiệm. Việc đưa hệ thống PDM vào tổ hợp phần mềm và phần cứng cho phép bạn lưu trữ kết quả làm việc của sinh viên, lưu trữ các bài báo học kỳ và bằng tốt nghiệp trong suốt thời gian học. Do đó, lịch sử học tập của học sinh có thể được tạo ra với khả năng xem các tác phẩm cụ thể theo kỷ luật.

1613151094948.png


Hình 4 - Phân mảnh của cuốn sách tham khảo "Workstation of the Constructor", chứa các bản ghi về các sản phẩm do sinh viên tạo ra trong cơ sở dữ liệu T-FLEX DOCs.

Khu phức hợp được tạo ra tại khoa cũng cho phép đào tạo trong môi trường ảo của một doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất hiện đại trong các lĩnh vực sau:

  • quản lý vòng đời sản phẩm (PLM);
  • hoạch định và quản lý nguồn lực doanh nghiệp (MRP / MRP II / ERP);
  • đồ họa kỹ thuật và thiết kế sản phẩm sử dụng CAD phù hợp với các yêu cầu của ESKD;
  • tổ chức lưu trữ điện tử tài liệu kỹ thuật (EATD) của sản phẩm;
  • tổ chức, thiết kế và chuẩn bị công nghệ sản xuất;
  • lập kế hoạch và quản lý các nguồn lực sản xuất (hệ thống MES)
  • tính toán kỹ thuật, mô hình rắn của sản phẩm;
  • tự động hóa các quy trình của doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất (thông tin, phần mềm, hỗ trợ kỹ thuật của hệ thống tự động của doanh nghiệp);
  • DBMS và ngôn ngữ lập trình, công nghệ phát triển phần mềm cho các hệ thống tự động phù hợp với ESPD;
  • bảo vệ thông tin trong hệ thống tự động;
  • chữ ký số điện tử và việc sử dụng nó trong luồng tài liệu kỹ thuật điện tử;
  • công nghệ lập trình, tổ chức kho lưu trữ tài liệu phần mềm cho hệ thống thông tin và sản phẩm chứa phần mềm.
Việc đưa các hệ thống PDM / PLM (T-FLEX DOCs, Windchill, Search) và CAD (T-FLEX CAD, Creo, SolidWorks, Mentor Graphics, Altium Designer, v.v.) vào cấu trúc của tổ hợp phần mềm và phần cứng được sử dụng tại doanh nghiệp sẽ cho phép khám phá và giải quyết các vấn đề về sự tương tác giữa chúng và việc tổ chức các chu trình thiết kế sản phẩm và quản lý dự án từ đầu đến cuối.

Khi sử dụng hệ thống PLM, trường đại học nhận được một môi trường công cụ để thực hiện nghiên cứu và phát triển, tích lũy kinh nghiệm, giải pháp thiết kế và kiến thức trong một cơ sở dữ liệu tích hợp duy nhất có thể được sử dụng trong các dự án mới.

Để thúc đẩy sự thích nghi của các chuyên gia tương lai với các hoạt động nghề nghiệp của họ trong điều kiện sản xuất hiện đại, cần tạo ra một môi trường giáo dục thông tin cho một sinh viên giống như một kỹ sư. Khái niệm về công nghệ PLM giúp đảm bảo việc tạo ra và sử dụng thực tế môi trường ảo giáo dục cho cả một bộ phận riêng biệt và cho toàn bộ trường đại học.

Nhờ được đào tạo trong môi trường doanh nghiệp ảo, sinh viên có được kinh nghiệm làm việc và kỹ năng thực hành trong việc sử dụng công nghệ thông tin hiện đại và các công cụ để giải quyết các vấn đề ứng dụng nằm trong khả năng của hướng tương ứng. Điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa kiến thức lý thuyết và thực hành của sinh viên tốt nghiệp, tức là nâng cao trình độ chuyên môn của họ. Cách tiếp cận giảng dạy như vậy sẽ mang lại hiệu quả đào tạo thực hành tốt cho sinh viên cũng như đảm bảo việc giới thiệu các công nghệ và phần mềm hiện đại làm chủ được tại các doanh nghiệp của ngành với sự tham gia của sinh viên và sinh viên tốt nghiệp của Trường.

1613151119378.png


Hình 5 - Hiển thị cấu trúc sản phẩm trong "Máy trạm của nhà thiết kế". Ví dụ về đĩa CD cho sản phẩm của một học sinh.

Việc sử dụng hệ thống PLM, trong đó công việc được tổ chức trong một không gian thông tin duy nhất, góp phần vào sự hội tụ của giáo dục kỹ thuật và thực hành kỹ thuật.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
.....
HARZ Labs
Nhà cung cấp vật liệu in 3D
Công ty HARZ Labs được thành lập năm 2017 sau 5 năm nghiên cứu về hóa học polymer. Trụ sở tại Moscow, Nga. Năm 2018, công ty đã mở văn phòng đại diện và nhà kho đầu tiên tại EU (Latvia).

HARZ Labs cung cấp nhiều loại sản phẩm cho DLP / LCD, SLA, CJP và các công nghệ in 3D khác.Công ty bộ phận chế tạo riêng, phòng thí nghiệm R & D và bộ phận dịch vụ khách hàng. Công ty này hợp tác với các viện và phòng thí nghiệm về răng hàng đầu.

Sản phẩm của HARZ Labs giúp mọi người dễ dàng in 3D. Họ đầu tư nhiều vào R & D để không ngừng cải tiến vật liệu của mình.

Sản phẩm nhựa (resins) của họ đang được sử dụng tại hơn 50 quốc gia trên thế giới

Promneft OOO
PromNeft chuyên cung cấp thiết bị sản xuất dầu thô và cải tạo giếng dầu. Thiết bị của họ phù hợp với tiêu chuẩn GOST và API và được chuyển giao cho Nga và nước ngoài. Vỏ giếng, ống dẫn, ống khoan, máy bơm thanh thoát nước, thiết bị đầu giếng, thanh hút, thiết bị bơm. Khách hàng của họ là các công ty dầu khí của Nga và nước ngoài (Trung Quốc, Ba Lan, Rumani, Hungary, 3 nước Baltic, Kazastan, Mông Cổ, etc.).
Ngoại ra, công ty này cũng thực hiện việc tinh chế dầu thô

Lĩnh vực thiết bị dầu mỏ này, Nga có nhiều công ty tham gia vào. Các bác ở Nga cho biết một số công ty chủ chốt nhé

Umatex

Thực hiện R/D và sản xuất sợi các bon (carbon fiber) và các sản phẩm dựa trên chúng (Prepregs, Carbon Fabrics). Đây là công ty con của tập đoàn Rosatom.
Sản phẩm của công ty được ứng dụng trong mọi ngành công nghiệp (từ hàng không, máy bay, vũ trụ, năng lượng, etc.). Công ty này nhỏ gọn nhưng sản phẩm chất lượng rất cao. Mục đích thành lập hãng này là để phục vụ cho ngành công nghiệp của Nga, nên quy mô sản xuất rất vừa phải. Tuy vậy, họ cũng đã xuất khẩu sang 1 số nước nhưng nhiều nhất là TQ.
Khi Nhật trừng phạt Hàn bằng cách không cung cấp sợi các bon, Hàn quốc đã tiếp xúc với hãng này và 2 hãng của Đức để tìm sự thay thế.


ITEL LLC
Nhà phát triển hệ thống và nhà chế tạo các hệ thống điều khiển công nghiệp tự động, Itel LLC hoạt động trong lĩnh vực xây dựng ở Moscow và khu vực, đồng thời hợp tác với các tổ chức quan trọng nhất sở hữu cơ sở hạ tầng trong thành phố. Hoạt động của công ty chủ yếu xoay quanh việc thiết kế các sản phẩm tự động hóa, sản xuất và lắp đặt hệ thống chiếu sáng ngoại thất. Lợi thế chính của sản phẩm: độ tin cậy cao, dễ dàng lắp đặt và lắp ráp.

BMT, LTD

BMT là một trong những nhà sản xuất và cung cấp thiết bị lọc hàng đầu cho các ứng dụng trong phòng thí nghiệm tại Nga. Công ty được thành lập vào năm 2005 để phát triển các hệ thống lọc để phân tích bề mặt, mặt đất và nước uống. Hiện tại, công ty cung cấp nhiều loại giá đỡ cho bộ lọc chân không và áp suất, ống góp, phễu và bơm chân không. Sản phẩm của BMT có sẵn cả dưới dạng hệ thống hoàn chỉnh và bộ lọc riêng biệt được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao. BMT đi theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001


UralActiv LLC
Được thành lập vào năm 2006, công ty Nga UralActiv LLC đã và đang phát triển thành công. Công ty có một khu sản xuất với diện tích hơn 1 ha. Công ty sản xuất thiết bị và các sản phẩm tấm nhựa nhiệt dẻo cho các ứng dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, thực phẩm, y tế và vật liệu mài mòn. Sản phẩm chính : các bộ phận của hệ thống thông gió, quạt hướng tâm, quạt phòng thí nghiệm, bộ lọc khí, bộ lọc bụi, bộ hấp thụ, thiết bị điện, đồ nội thất phòng thí nghiệm). Tất cả thiết bị đều tuân theo tiêu chuẩn TU 2291-001-95801889-2015

TenFlecs
Manufacturer nằm ở Troitsk town (Moscow)
Chuyên tạo prototype hoặc chế tạo quy mô nhỏ cho mảng bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) có chất lượng cao cho nhiều loại linh kiện điện tử linh hoạt. TenFlecs tạo mảng TFT bằng cách sử dụng kiến trúc TFT hữu cơ và IGZO TFT hiện đại. Hợp tác với một số đối tác sản xuất và công nghệ toàn cầu dọc theo chuỗi giá trị, TenFlecs có thể cung cấp mô-đun màn hình LCD hoặc OLED cong hoặc linh hoạt cho người dùng cuối dựa trên yêu cầu của khách hàng.
Tôi bổ sung thêm chút là hãng này hay có hợp tác nghiên cứu với Bỉ và Hà lan, tuy bộ phận chế tạo vào sản xuất ở Nga, nhưng đăng ký hình như ở Hà Lan.

JSC Mikron
Được thành lập vào năm 1964, công ty này là nhà sản xuất và xuất khẩu vi điện tử lớn ở Nga với các nhà máy, cơ sở nghiên cứu và phát triển và kinh doanh ở Nga, Đài Loan, Đức và Hoa Kỳ. Công ty cổ phần Mikron là nhà sản xuất thẻ và miếng khảm RFID (RFID inlays and tags) lớn ở châu Âu với công suất hơn 50 triệu tags / tháng và là một trong những nhà sản xuất chip lớn, bán hơn một tỷ chip mỗi năm. Công ty cổ phần Mikron cũng sản xuất một loạt các power modules và các chất bán dẫn khác.
Chip trên thẻ thanh toán MIR của hệ thống thanh toán quốc gia MIR của Nga cũng do hãng này gia công.
Tuy thế, ngành gia công chip ở Nga chủ yếu đóng vai trò phụ trợ cho các ngành khác, mục đích chủ yếu phục vụ nhu cầu của các ngành khác.
Đây cũng là công ty làm chip cho hộ chiếu điện tử của Lào.
Việc nâng cấp các tiến trình do hãng và đối tác (thường là hãng mẹ Sitronics phía dưới) tự làm, họ đã hoàn thành việc phát triển từ tiến trình 90 nm lên 65 nm vào năm 2015. Kể từ 2016, các microcircuit được làm ở 65 nm.
Tiến trình 45 nm đang được tiến hành phát triển. Ủy ban Đầu tư của Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã chấp nhận kế hoạch của Sitronics nhằm xây dựng fab 45 nm.

Sitronics Microelectronics
Công ty tại Moscow, thuôc sở hữu cảu tập đoàn Sistema của Nga. Nó sở hữu các electronic fabs hay semiconductor fabrication plant ở Nga, các cơ sở nghiên cứu và phát triển và là đối tác của nhiều công ty lớn như Cisco Systems, STMicroelectronics, Infineon, Giesecke+Devrient, Siemens, Motorola, Oracle, Intel, Sun Microsystems, và Microsoft
Hoạt động:
- phát triển và sản xuất phần mềm và phần cứng cho các operator và các hãng trong lĩnh vực truyền thông cố định và di động
- tư vấn, hệ thống quản lý doanh nghiệp, tích hợp hệ thống, phân phối, đào tạo và các dịch vụ sau bán hàng, trong số những dịch vụ khác
- Chuyên về thiết kế, sản xuất và bán các sản phẩm vi điện tử như chip máy tính chuyên dụng và thẻ thông minh (smart card)
Trong đoạn trích trên đến từ vol trước có nói đến Harz Labs nghiên cứu về hóa học polymer, chuyên sản xuất vật liệu để in 3D, có mặt tại 65 nước. Bây giờ họ thâm nhập vào in 3D trong y học

HARZ Labs - Nhà sản xuất photopolymers được chứng nhận về kỹ thuật và nha khoa của Nga
1613156381337.png


Các công nghệ hiện đại được ứng dụng tích cực trong y học và giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, tất cả các thiết bị y tế và vật tư tiêu hao đều có những yêu cầu đặc biệt về chất lượng và an toàn.

Trong bài viết này, bạn sẽ làm quen với nhà sản xuất máy tách quang nha khoa (dental photopolymers) HARZ Labs của Nga .
Sản phẩm của công ty đã qua thử nghiệm lâm sàng và có giấy chứng nhận xác nhận công dụng trong y học.

Về công ty
Phòng thí nghiệm HARZ chính thức bắt đầu hoạt động vào năm 2017 tại Moscow. Công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi khai trương - sự kiện này có trước 5 năm dài nghiên cứu trong lĩnh vực hóa học polyme.

Vào năm 2018, công ty đã triển khai sản xuất nhựa photopolymer ở khu vực Moscow. Đồng thời, các sản phẩm của HARZ Labs đã thâm nhập vào thị trường thế giới - polyme bắt đầu được cung cấp cho nhiều nước trên thế giới.

Đến năm 2020, công ty đã phát triển năng lực sản xuất lớn và tham gia vào hiệp hội các chuyên gia in 3D trong y học. Trong sản xuất polyme, công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại được sử dụng. Sự phát triển và nghiên cứu của chính công ty đã cho phép họ tạo ra các sản phẩm để sử dụng trong nha khoa. Mỗi photopolymer đều có các chứng chỉ cần thiết xác nhận khả năng sử dụng nó trong y tế.

HARZ Labs (https://lider-3d.ru/brands/harz_labs/) sản xuất photopolyme cho in DLP / LCD và SLA. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng và làm cho việc in 3D có giá cả phải chăng cho tất cả mọi người.

Ngày nay công ty có nhà kho ở Châu Âu và chi nhánh tại Latvia, điều này cho phép công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cho hơn 65 quốc gia trên thế giới.
Các loại photopolyme nha khoa (Assortment of dental photopolymers)

Trong nha khoa, máy in 3D để bàn được sử dụng để in với photopolyme. Các thiết bị này hoạt động trên nguyên tắc LCD / DLP hoặc SLA, đó là lý do tại sao HARZ Labs đảm bảo rằng việc in các sản phẩm y tế trở nên khả thi trên mọi thiết bị.


Phạm vi bao gồm các chất tạo quang thuộc dòng Nha khoa và Nha khoa Form2, cho phép bạn tạo các mẫu phẫu thuật, mặt nạ nướu, tạo mô hình hàm và thực hiện các tác vụ khác bằng cách sử dụng nhiều công nghệ in.

Tất cả các loại nhựa của HARZ Labs đều được đặc trưng bởi độ co ngót thấp và công thức an toàn. Polyme nha khoa có thể được sử dụng ngay cả trong các phòng thí nghiệm nhỏ - chúng không chứa dung môi và không giải phóng monome có hại. Sản phẩm nhựa có đặc tính kỹ thuật tuyệt vời, không gây dị ứng và an toàn khi tiếp xúc với chất lỏng sinh học.

Chất tạo quang nha khoa cho in LCD / DLP (Dental photopolymers for LCD / DLP printing)
Sự lựa chọn đa dạng nhất về photopolyme cho nha khoa được trình bày trong loạt bài Nha khoa dành cho máy in 3D sử dụng công nghệ LCD / DLP. Các loại sản phẩm của nhà sản xuất bao gồm nhựa để in các sản phẩm trong suốt và có màu, làm mão răng, tạo mẫu phẫu thuật.

Photopolyme được làm từ các thành phần tương hợp sinh học mà không cần thêm dung môi và monome có hại. Loại nhựa này rất thuận tiện để sử dụng ngay cả trong các phòng thí nghiệm nhỏ - nó không phát ra các chất độc hại khi in.

Ngay cả những vấn đề phức tạp về cấy ghép, chỉnh hình và phẫu thuật cũng có thể được giải quyết bằng cách sử dụng in 3D với photopolyme. Sự co ngót gần như hoàn toàn không có giúp cho thành phẩm răng thật giống với mô hình 3D ban đầu.

Nha khoa rõ ràng (Dental clear)


1613156552702.png


Photopolymer cứng và trong suốt này được thiết kế để in các mẫu và mô hình phẫu thuật. Nhựa nha khoa Clear có độ co ngót thấp, cho phép sản xuất các sản phẩm nha khoa với độ chính xác cao. Sau khi xử lý, sản phẩm làm bằng photopolymer không có màu vàng. Vật liệu tương thích sinh học không chứa dung môi hoặc chất gây kích ứng. Sản phẩm có giấy chứng nhận y tế và giấy đăng ký số RZN 2020/12007.

Răng vàng trong
1613156568205.png


Chất photopolyme trong suốt màu vàng, giống như loại trước, được sử dụng trong sản xuất các tiêu bản và mô hình phẫu thuật. Vật liệu có độ co ngót thấp và độ nhớt tương đối thấp nên việc in ấn sản phẩm trở nên chính xác hơn. Thành phẩm được làm từ photopolymer có độ bền, độ cứng và khả năng chống mài mòn cao. Ngoài ra Dental Yellow Clear có khả năng tiếp xúc nhanh với nhiệt độ lên đến 100⁰S. Khi in, nhựa không phát ra các chất độc hại và không gây phản ứng dị ứng, vì nó được làm từ các thành phần tương thích sinh học.

Cát nha khoa
1613156608377.png

Cát Nha khoa Photopolymer - một vật liệu tổng hợp có chứa các hạt siêu nhỏ của quá trình phun sứ. Vật liệu này lý tưởng để in mô hình trình diễn, vương miện tạm thời và cầu. Nhựa có các đặc tính cơ học độc đáo - các sản phẩm làm từ nhựa này có khả năng chống xé rách, mài mòn và đặc biệt bền. Ngoài ra, các mô hình nhựa Cát Nha Khoa có khả năng chống dung môi vô cơ, kiềm và axit. Sản phẩm photopolymer có màu sắc ổn định không thay đổi theo thời gian.

Đào nha khoa
1613156641861.png


Nhựa màu hồng cam của Dental Peach được thiết kế để in các mô hình nha khoa và mô hình tổng thể. Độ co ngót thấp và thành phần ổn định cho phép in với độ chính xác cao. Khả năng chống tiếp xúc trong thời gian ngắn với nhiệt độ cao lên đến 180⁰С cho phép tạo hình khuôn, đúc khuôn từ silicon. Vật liệu tạo ra photopolymer được sử dụng trong các chất hàn răng được xử lý bằng tia cực tím. Tất cả các thành phần nhựa hoàn toàn an toàn.

Nha khoa hồng

1613156681776.png


Photopolymer có màu vàng hồng bắt chước hoàn hảo nướu răng, do đó nó được sử dụng để in các mô hình demo. Vật liệu này có độ bền kéo cao và chống mài mòn, có khả năng chống hư hỏng và có độ bền cao. Các sản phẩm nhựa hồng nha khoa cũng có khả năng chống lại axit và kiềm vô cơ. Sản phẩm hoàn toàn tương thích sinh học không gây dị ứng và có thể tiếp xúc với mô người trong thời gian dài.

Nha khoa hồng mềm
1613156727613.png


Các sản phẩm nha khoa làm từ chất liệu này có độ dẻo và mềm tốt. Photopolymer được sử dụng để in mặt nạ nướu mô phỏng hoàn toàn hoạt động của nướu dưới nhiều thao tác khác nhau. Các mô hình nha khoa làm sẵn được làm bằng polyme Dental Soft Pink lý tưởng mang lại tính thẩm mỹ và sự vừa vặn hoàn hảo. Do độ co ngót thấp, việc in ấn sản phẩm trở nên chính xác nhất có thể.

RO nha khoa
1613156748513.png


Vật liệu này là chất phóng xạ. Polyme được sử dụng để in các mẫu CT dễ căn chỉnh với ảnh CT. Trong hình ảnh CT, các mô hình có các cạnh rõ ràng, không có hạt để cung cấp thông tin bạn cần để đặt chân răng chính xác và lập kế hoạch phẫu thuật. Photopolymer Dental RO thành phần trắng làm bằng tương hợp sinh học và có độ bền cao. Sự không co ngót gần như hoàn toàn cho phép bạn lặp lại chính xác mô hình 3D.

Cast nha khoa
1613156813169.png


Nha khoa Cast photopolymer là một loại nhựa kiệt sức được sử dụng để đúc trực tiếp của cấy ghép. Loại nhựa này có thể được sử dụng để tạo khuôn mão và cầu răng bằng kim loại và sứ. Hàm lượng tro nhỏ hơn 0,1% cho phép sản xuất các bộ phận giả với độ chính xác cao. Polyme dễ đúc và thời gian cháy ngắn nên giảm chi phí sản xuất bộ phận cấy ghép. Nấu chảy trong một khoảng nhiệt độ rộng cho phép bạn tạo ra thành phẩm có độ mịn cần thiết. Để có kết quả tốt nhất, nên sử dụng khối đúc gốc phốt phát.

Cast nha khoa tương thích với máy in 3D từ các nhà sản xuất khác nhau: Asiga, Wanhao , Zortrax, Prusa, Flashforge , Phrozen , Anycubic , B9Creator, Qidi Tech .

Thuốc tẩy nha khoa
1613157117853.png

Thuốc tẩy nha khoa là một chất quang học lý tưởng để in mão răng và cầu răng tạm thời. Theo thang điểm Vita, nó có màu Bleach. Trong trường hợp này, màu sắc của sản phẩm cuối cùng phụ thuộc vào thời gian tiếp xúc lại, điều này làm cho nhựa phổ biến. Chất photopolymer có đặc tính cơ học tuyệt vời, độ bền cao và ổn định màu sắc ngay cả khi tiếp xúc lâu với môi trường khắc nghiệt. Khả năng chống hóa chất, sự ổn định của màu sắc và thành phần làm cho photopolymer thoải mái khi làm việc.

Photopolymers Dental Form2 để in SLA
Đối với máy in SLA để bàn được sử dụng trong nha khoa, nhà sản xuất đã cho ra đời dòng máy tạo photopolyme Dental Form2. Phạm vi bao gồm các loại nhựa để sản xuất các tiêu bản phẫu thuật, mão và cầu răng tạm thời, mặt nạ nướu và mô hình nướu, cũng như photopolymer đốt cháy. Chúng đều có đặc điểm chung là polyme của Nha khoa.

Thành phần cân bằng và ổn định của các polyme này cho phép tạo ra các sản phẩm nha khoa chất lượng cao. Độ nhớt thấp cho phép căn chỉnh dễ dàng hơn, không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn rút ngắn thời gian in.

Dòng HARZ Labs Dental Form2 bao gồm :

  • Nha khoa Clear Form2 ;
  • Cát Nha khoa Dạng2 ;
  • Nha khoa Đào Mẫu2 ;
  • Nha khoa Cast Form2 ;
  • Nha khoa Pink Form2 .
Chất tạo quang nha khoa từ HARZ Labs là vật tư tiêu hao chất lượng cao và không gây dị ứng để giải quyết các vấn đề phức tạp. Tất cả các thành phần của photopolyme đều tương thích sinh học, đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất thiết bị y tế, cũng như trong quá trình bệnh nhân sử dụng chúng. Mỗi photopolymer đã vượt qua các thử nghiệm cần thiết và có chứng chỉ xác nhận khả năng sử dụng trong y học.

Phạm vi kỹ thuật photopolyme
Máy in 3D để bàn rất phổ biến với các nhà sản xuất, cũng như trong các lĩnh vực chuyên nghiệp. Ví dụ, thiết bị máy tính để bàn được sử dụng trong các tổ chức giáo dục, doanh nghiệp nhỏ, trong các phòng thí nghiệm khoa học - nơi không yêu cầu in 3D khổ lớn.

HARZ Labs đã phát hành một loạt photopolyme được thiết kế cho máy in SLA và DLP / LCD. Những polyme này có thành phần tuyệt vời cũng như các tính chất vật lý và hóa học khác nhau. Loại này bao gồm các chất tạo quang cơ bản, cũng như nhựa, khi được xử lý, có các đặc tính sức mạnh đặc biệt.

Nhựa cơ bản
1613157238808.png


Một loại nhựa đa năng phù hợp cho tất cả các máy in DLP / LCD. Photopolymer được sử dụng để in mô hình, vì vậy nó rất tuyệt vời cho những người lần đầu tiên làm quen với in 3D. Nhựa có độ chính xác cao ngay cả với thời gian phơi sáng lâu, làm giảm kỹ năng in 3D.

Basic Resin không mùi và không chứa thành phần độc hại. Đó là lý do tại sao nhựa thông có thể được sử dụng trong các phòng thông gió tự nhiên - ở nhà, trường học và văn phòng.

Photopolymer có độ nhớt thấp nên rất dễ dàng cho những người mới bắt đầu làm việc. Độ co nhỏ hơn 1% cho phép bạn làm cho mô hình gần với bố cục 3D ban đầu nhất có thể.

Basic Nhựa thành phẩm có độ cứng tốt, vì vậy họ không dễ bị hư hỏng khi gỡ bỏ.

Model Resin và Model Resin2

1613157272097.png


Model Resin dẻo dai và linh hoạt có sẵn trong dòng sản phẩm HARZ Labs cho máy in LCD / DLP và máy in SLA. Loại nhựa này có nhiều màu để phù hợp với bất kỳ ý tưởng sáng tạo nào.

Model Resin cứng lại với độ bền cao và khả năng chống mài mòn, đó là lý do tại sao nó được sử dụng để chế tạo các bộ phận chức năng. Thành phẩm chịu được nhiệt độ lên đến 100 ° C nên nhựa có thể được dùng để tạo khuôn đúc silicone.

Chất photopolymer không mùi và không chứa các thành phần độc hại. Thành phần ổn định cho phép nhựa lưu lại trong cuvet trong một thời gian dài. Nó không tách lớp và không cần trộn khi in.

Polyme có độ co ngót thấp, do đó in 3D với vật liệu của HARZ Labs càng chính xác càng tốt.

Flex công nghiệp
1613157302385.png


Công nghiệp Flex Photopolymer cho phép tạo ra các bộ phận linh hoạt và cũng được sử dụng như một chất phụ gia cho các loại nhựa HARZ Labs khác để cung cấp độ bền cho các sản phẩm dễ vỡ. Polyme này càng gần càng tốt với polyurethane công nghiệp về các đặc tính của nó. Sản phẩm nhựa thành phẩm có khả năng chịu tải cao (ma sát, lực căng).

Giống như tất cả các photopolyme của HARZ Labs , Industrial Flex được pha chế để an toàn. Việc không có dung môi và monome không gây ra phản ứng dị ứng nên nhựa thông có thể được sử dụng ngay cả trong các phòng thí nghiệm nhỏ. Không mùi cho phép làm việc với hệ thống thông gió tự nhiên.

ABS công nghiệp
1613157340995.png


Kỹ thuật photopolymer ABS công nghiệp được thiết kế cho các ứng dụng công nghiệp. Các sản phẩm làm từ nhựa này không thua kém ABS đúc về các đặc tính của chúng - chúng bền và chịu lực va đập tốt. Nhờ công nghệ in 3D hiện đại, loại polymer này có thể được sử dụng để sản xuất các sản phẩm cuối cùng.

Là vật liệu được tạo ra trên cơ sở polyurethane, nhưng về tính chất cơ lý thì thành phẩm gần giống với nhựa ABS.

Photopolymer ABS công nghiệp không chứa thành phần có hại của monome và dung môi, do đó, có thể hoạt động với nó ngay cả trong các phòng thí nghiệm nhỏ. Không có mùi không cần tổ chức hệ thống thông gió cưỡng bức.

ART Glow
1613157372994.png


Photopolymer ART Glow từ HARZ Labs được thiết kế để in các vật phẩm trang trí trên máy in LCD / DLP. Vật liệu màu vàng nhạt cho phép tạo ra các hình dạng phát sáng trong bóng tối.

Nhựa có chứa một sắc tố phát sáng đặc biệt. Sạc vật thể đã in dưới ánh đèn sáng và nó sẽ phát sáng màu xanh lục trong bóng tối trong tối đa 2 giờ.

Photopolymer có độ nhớt thấp và độ co ngót dưới 0,5%, cho phép in chính xác tối đa. Không có thành phần độc hại trong thành phần, vì vậy nhựa không phát ra mùi hăng. ART Glow từ HARZ Labs có thể được sử dụng ngay cả trong các phòng thí nghiệm nhỏ không có hệ thống thông gió được tổ chức đặc biệt.

Photopolymers cho máy in 3D công nghiệp
HARZ Labs đã phát hành bộ tạo quang dòng PRO đặc biệt để sử dụng trong công nghiệp . Các sản phẩm này tương thích với bất kỳ thiết bị công nghiệp và bán công nghiệp nào, do đó chúng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất, khoa học và kỹ thuật khác nhau.

Cơ sở khoa học và phòng thí nghiệm riêng cho phép công ty tạo ra các vật liệu mới phù hợp cho bất kỳ nhiệm vụ nào. Khả năng của HARZ Labs cho phép sản xuất các polyme có các đặc tính cơ lý đặc biệt.

Thạch cao và chất kết dính để in CJP

1613157431774.png


Công ty HARZ Labs đã phát triển một loạt chất kết dính polyme đặc biệt để in CJP. Trong quá trình phát triển, công ty dựa vào các máy in hiện có và các tính năng của vật tư tiêu hao từ các nhà sản xuất khác nhau. Tất cả những điều này đã giúp nó có thể tạo ra một vật liệu phổ quát tương thích với các kiểu máy in CJP khác nhau.

Thành phần đặc biệt của polyme giúp kéo dài hiệu suất của đầu in, đảm bảo in ổn định và cho phép lưu trữ vật liệu lâu dài. Dòng chất kết dính bao gồm 5 màu cho phép bạn thể hiện bất kỳ ý tưởng nào.

Máy tạo quang kỹ thuật của HARZ Labs cho phép bạn tạo ra các bộ phận có các đặc tính vật lý và cơ học khác nhau. Nhựa dễ gia công, giúp đạt được độ chính xác in cao trên mọi thiết bị. Một loạt các polyme giúp hiện thực hóa bất kỳ ý tưởng nào.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục in 3D cho y học

Endoprint đã được cấp bằng sáng chế cho một nội tiết tố khớp cổ tay in 3D (3D-printed wrist joint endoprosthesis)
Công ty công nghệ và sáng tạo "Endoprint", một cư dân của "Calibre" tại Moscow Technopark, đã được cấp bằng sáng chế cho một bộ phận nội sinh đơn cực mới của khớp cổ tay. Cấy ghép titan được in 3D và tái tạo chính xác các đặc điểm riêng của bệnh nhân. Công nghệ này cho phép bàn tay hoàn toàn di động.
1613158033156.png


Công nghệ được cấp bằng sáng chế cho phép khôi phục tất cả các chức năng của cổ tay khi cắt bỏ một phần xương khớp, ví dụ như do khối u hoặc chấn thương ở bán kính xa, dịch vụ báo chí của Sở Doanh nhân và Phát triển Sáng tạo của thành phố Moscow các báo cáo . Các kỹ thuật trước đây để phục hồi vùng bị ảnh hưởng và thay khớp bằng chân giả có liên quan đến việc mất khả năng vận động của tay, các hoạt động bổ sung để lấy xương khỏe mạnh từ các bộ phận khác của bộ xương, cần phải loại bỏ các vùng nguyên vẹn hoặc mài mòn mô còn lại trên cấy ghép.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể gặp khó khăn sau quá trình phục hồi chức năng sau mổ, khi khớp phải hoạt động trở lại và chịu đựng căng thẳng. Khi sử dụng các phương pháp phục hình truyền thống, trật khớp xảy ra khi chuyển động tròn của bàn tay do xoay không đủ cho phép, mất ổn định khớp do thiếu sự liên kết của xương và mô mềm, vị trí cấy ghép không ổn định, khớp nhân tạo bị đào thải và các vấn đề khác .



Sự hiện diện của một số lượng lớn các tác dụng phụ và nguy cơ cao về hậu quả tiêu cực của hoạt động có liên quan đến cấu trúc đặc biệt phức tạp của xương ở cổ tay. Các sản phẩm nối tiếp trong hầu hết các trường hợp không tính đến một số sắc thái cần thiết để phục hình thành công. Các nhà kỹ thuật sinh học của công ty Endoprint đã phát triển một phương pháp để tạo ra các nội chất riêng lẻ, có tính đến các đặc điểm giải phẫu của bệnh nhân, dựa trên dữ liệu chụp cắt lớp vi tính. Điều này có tính đến nhu cầu đảm bảo sự thoải mái và khả năng vận động đầy đủ ngay sau khi hoàn thành phục hồi chức năng. Các mô cấy được thiết kế và phê duyệt lâm sàng được in 3D từ titan bằng cách sử dụng công nghệ bột kim loại nung chảy laser (SLM) có chọn lọc.

“Chúng tôi đã được tiếp cận bởi một bác sĩ phẫu thuật ung thư từ Tomsk với ý tưởng phát triển một phương pháp mới để giải quyết các vấn đề phát sinh khi làm việc với khớp cổ tay. Các chuyên gia của chúng tôi đã hỗ trợ ý tưởng và tích cực tham gia vào quá trình phát triển. Tôi vui mừng thông báo rằng một số bệnh nhân đã được phẫu thuật và hoàn thành việc phục hồi chức năng thành công, ”người đứng đầu công ty Nikolai Krainov cho biết.

1613158141161.png


Hệ thống nội soi xuyên tâm do công ty phát triển đã được sử dụng trong ung thư học, chấn thương và chỉnh hình. Phần thân của mô cấy theo hình dạng của xương khỏe mạnh và có trụ xốp phù hợp với đặc điểm cấu trúc của khớp của bệnh nhân đặc biệt này. Trụ được lắp đặt bằng một dụng cụ được thiết kế đặc biệt, giúp giảm thời gian của quá trình phẫu thuật. Nhờ phương pháp chèn này, không cần vít để cố định, cấu trúc xốp giúp các cấu trúc xương phát triển cùng với implant theo thời gian. Một lớp lót đặc biệt làm bằng polyetylen phẫu thuật bám sát chính xác bề mặt sụn và loại bỏ sự mài mòn của sụn, cho khả năng xoay khớp ổn định. Các lỗ được cung cấp trong lớp lót để cố định các dây chằng có liên quan đến việc duy trì sự ổn định của khớp sau phẫu thuật tạo hình khớp. Cũng thế,một phần của hệ thống là các mô hình phù hợp cho phép các bác sĩ lập kế hoạch hoạt động trước.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xứ Catalonia kêu gọi đưa Sputnik V vào list các vaccine của EU. Ha ha, cái này không phải muốn nhanh là nhanh, muốn được là được, bên trong EU có nhiều kẻ chống đối chuyện này lắm, dù không công khai nói ra
Catalonia calls for Sputnik V to be added to EU vaccine list

1613164807546.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top