Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các vol trước đã nói nhiều đến dự án nhiệt hạch hạt nhân quốc tế ITER với lò Tokamak và vai trò trọng yếu của Nga trong đó. Còn đây là lò Tokamak của riêng Nga.
Lần đầu tiên trên thế giới, plasma nhiệt hạch được thử nghiệm trong một tokamak thế hệ mới
1617229232304.png

Tokamak Globus-M2 với các nguồn sưởi bổ sung được kết nối. Nhìn từ trên cao

Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học Nga đã nghiên cứu cách năng lượng của plasma nhiệt hạch được giữ lại trong một tokamak hình cầu thế hệ mới. Hóa ra Globus-M2 tokamak sử dụng hiệu quả từ trường và vượt trội hơn nhiều lần so với các thiết bị của thế hệ trước. Thông số này xác định hiệu suất sản xuất năng lượng và hiệu suất kinh tế của lò phản ứng nhiệt hạch. Việc lắp đặt như vậy sẽ giúp giảm chi phí của một lò phản ứng nhiệt hạch tokamak (chẳng hạn như ITER, hiện đang được xây dựng ở Pháp) và có nhiều khả năng giới thiệu các công nghệ nhiệt hạch có kiểm soát vào ngành điện, mang đến cho nhân loại một nguồn thay thế khác. năng lượng. Nghiên cứu này được hỗ trợ bởi một khoản tài trợ từ Chương trình Tổng thống của Quỹ Khoa học Nga (RSF) và được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế Nuclear Fusion.


Fusion triple product increase in ten times in the compact spherical tokamak Globus-M2 due the doubling of the toroidal magnetic field

“Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng trong Globus-M2 tokamak, độ ổn định của plasma cao hơn, áp suất và hiệu quả sử dụng từ trường tăng lên. Điều này làm tăng năng suất kinh tế của lò phản ứng. Các nghiên cứu về plasma trên Globus-M2 được thực hiện ở nhiệt độ trên 10 triệu độ, và trong những điều kiện này, mật độ plasma kỷ lục cho các tokama hình cầu nhỏ gọn đã thu được. So với việc lắp đặt thế hệ trước, Globus-M tokamak, nhiệt độ plasma đã tăng gấp bốn lần và hiệu quả giam giữ tăng gấp ba lần. Kết quả là, cái gọi là sản phẩm ba tăng gấp 10 lần - tiêu chí chính cho hiệu suất của lò phản ứng nhiệt hạch. Đồng thời, kết quả của việc cài đặt đến các thông số tối đa vẫn chưa được thực hiện trong những năm tới ", Gleb Kurskiyev, giám đốc dự án nhận tài trợ từ Quỹ Khoa học Nga, cho biết.Ứng viên Khoa học Vật lý và Toán học, Nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Vật lý Plasma Nhiệt độ cao của A.F. Ioffe (FTI) RAS (Laboratory of High-Temperature Plasma Physics of the A.F. Ioffe (FTI) RAS).


Phản ứng tổng hợp nhiệt hạch được coi là cách hứa hẹn nhất và an toàn nhất để tạo ra năng lượng. Các nguyên tử của hạt nhân nhẹ va chạm nhau tạo thành hạt nhân của các nguyên tử nặng. Nghiên cứu được thực hiện trong hơn 40 năm qua đã chỉ ra rằng cách hứa hẹn nhất để điều khiển phản ứng nhiệt hạch là sử dụng các thiết bị loại tokamak (TOroidal CAMERA with a Magnetic Coil - cuộn dây từ), được phát minh ở Liên Xô vào những năm 60. Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế (ITER) đang được xây dựng tại Pháp để nghiên cứu các phản ứng nhiệt hạch và phát triển các nguyên tắc cơ bản của việc điều khiển lò phản ứng. Nó sẽ giúp chứng minh tính khả thi về mặt thương mại của lò phản ứng.

1617229376760.png

Tokamak Globus-M2

Tokama là một buồng hình xuyến giống như bánh rán với các cuộn dây từ tính. Một chất khí được đặt bên trong một cấu trúc như vậy, ví dụ, các đồng vị của hydro tritium và đơteri, và sau đó được nung nóng đến hàng triệu độ C. Trong trường hợp này, một chất khí được hình thành từ các hạt mang điện (ion và electron) - plasma. Các ion bị nung nóng va chạm với nhau, do đó năng lượng được giải phóng vượt quá tài nguyên dành cho việc sưởi ấm. Phần thặng dư này sau đó có thể được sử dụng trong công nghiệp và năng lượng. Tuy nhiên, do nhiệt độ rất cao, plasma không thể được giữ bởi các bức tường của tokamak; do đó, một từ trường đặc biệt được tạo ra trong việc lắp đặt, ngăn cách plasma khỏi các bức tường và giúp nó có thể điều khiển phản ứng nhiệt hạch.

Mục tiêu chính của các nhà khoa học là tạo ra một loại plasma có giá trị đủ cao của sản phẩm phản ứng tổng hợp ba: mật độ và nhiệt độ của plasma, cũng như thời gian lưu giữ năng lượng, cho biết nhiệt năng được giữ lại trong plasma tốt như thế nào. Nói một cách đơn giản, đây là những tiêu chí đánh giá hiệu quả của phản ứng nhiệt hạch. Ví dụ, việc "đánh lửa" plasma deuterium-tritium đòi hỏi giá trị sản phẩm gấp ba rất cao, điều này sẽ dẫn đến một lượng năng lượng đủ để khởi động một nhà máy điện riêng biệt. Nhưng lượng năng lượng tạo ra phụ thuộc vào mức độ ổn định của plasma trong lò phản ứng. Trong các loại tokama thông thường, hiệu quả sử dụng từ trường khá thấp do từ trường không ổn định, dẫn đến chi phí cao của hệ thống điện từ.Trong tình huống này, cần phải tìm cách để tăng độ ổn định của huyết tương.

1617229411269.png

Bề mặt bên trong của buồng chân không tokamak phủ than chì

Các nhà khoa học từ Viện Công nghệ Vật lý (Physicotechnical Institute) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga (St.Petersburg), cùng các đồng nghiệp từ D.V. Efremova, NRC "Viện Kurchatov" (Kurchatov Institute), Viện Vật lý Hạt nhân GI Budker (GI Budker Institute of Nuclear Physics) SB RAS, Đại học Bang St. Petersburg (St. Petersburg State University), Đại học Bách khoa Bang St. Petersburg (St. Petersburg State Polytechnic University), MEPhI và các tổ chức khác lần đầu tiên trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu về quả cầu Globus-M2 tokamak. Hệ thống lắp đặt này thuộc thế hệ mới của tokama hình cầu, cùng với các dự án nước ngoài NSTX-U (Mỹ) và MAST-U (Anh), dự kiến sẽ ra mắt trong những năm tới. Tokama hình cầu và thông thường khác nhau ở chỗ cái sau được nén mạnh dọc theo trục đối xứng, do đó khoang bên trong của cơ cấu có hình dạng của một quả bóng. Các nhà khoa học đã gợi ý rằng tokamak mới sẽ cải thiện việc hạn chế năng lượng plasma.

Các phát triển thay thế, bao gồm tokama hình cầu nhỏ gọn kiểu Globus-M2, sẽ giúp giảm chi phí của lò phản ứng tokamak nhiệt hạch và nhanh chóng đưa công nghệ phản ứng tổng hợp nhiệt hạch có điều khiển vào ngành điện. Một trong những lĩnh vực đầy hứa hẹn là việc tạo ra các hệ thống lai bao gồm một tokamak hình cầu để sản xuất nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân từ Uranium-238 và Thorium-232, và một lò phản ứng hạt nhân hoạt động bằng nhiên liệu nhân tạo này.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục vụ vật liệu để cho máy in 3D

Nhựa photopolymer (Photopolymer resins) "Gorky Liquid" được sử dụng trong khoa học và sản xuất
1617230084290.png


In 3D với việc sử dụng nhựa photopolymer ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong sản xuất các bộ phận cho các thiết bị được thiết kế cho các loại thí nghiệm, cũng như trong sản xuất quy mô nhỏ các sản phẩm công nghệ cao.

“Chúng tôi sử dụng nhựa photopolymer của công ty NPP 3D Additive Technologies để sản xuất các bộ phận điện môi (dielectric parts), vì theo quy luật, các vật thể phức tạp in nhanh hơn và rẻ hơn so với mài bằng kỹ thuật tiện và phay. Ngoài ra, chúng tôi sử dụng các photopolyme này trong việc sản xuất ăng-ten siêu âm cho quang học - ultrasonic antennas for optoacoustics ( http://photoacoustics.ru/ ). Pavel Subochev, Trưởng phòng thí nghiệm chẩn đoán siêu âm và quang học-âm học (Laboratory of Ultrasonic and Optical-Acoustic Diagnostics) tại IAP RAS (Viện Vật lý Ứng dụng của Viện Hàn lâm Khoa học Nga - Institute of Applied Physics of the Russian Academy of Sciences), cho biết chất lượng và các thông số kỹ thuật của chất quang tạo lỏng Gorky đạt yêu cầu.

 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạ một cái là Nga lại nhập dụng cụ cầm tay từ Việt Nam. Cuối năm ngoái 1 đứa bạn học cùng cấp 3 của em vừa xuất sang Nga1 container dụng cụ cầm tay. Trong khi đó người Việt Nam lại dùng hàng xấu hoặc nhập từ Trung quốc.
1617232498810.png
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,476 Mã lực
Nga đăng ký vắc-xin Covid-19 cho động vật đầu tiên trên thế giới

Dân chúng đúng là khổ vì đại hoạ mà các bố vẫn đấu đá chính trị

Berlin, München và một vài bang của Đức dừng tiêm vaccine Astrazeneca (Vaxzevria)
Berlin tạm dừng tiêm Astrazeneca cho người dưới 60
Canada tạm dừng tiêm Astrazeneca cho người dưới 55

Ủy ban vaccine của Đức đưa ra khuyến nghị cho cả nước Đức chỉ dùng vaccine Astrazeneca cho người trên 60 tuổi do lo ngại gây đông máu.
Các bệnh viện công ở Berlin đầu tiên là không tiêm Astrazeneca cho nữ dưới 55 tuổi. Trong 31 người bị triệu chứng đông máu trong não thì chỉ có 2 nam giới, còn 29 người còn lại là phụ nữ.


Báo chí VN cũng định hướng phương tây thật. Mình rất ghét TQ, và cũng không muốn tiêm vaccine TQ trừ khi bị ép, nhưng cũng không thích cái kiểu lộ liễu thế này, nhất là trong hoàn cảnh đại dịch. Cùng báo tuổi trẻ, cùng 1 vấn đề mà họ viết 2 bài thế này

Chile tái bùng phát dịch COVID-19 do vắc xin của Trung Quốc hiệu quả không cao?


COVID-19 ở Mỹ bùng phát lại

Sao ở bài số 2, không đặt cái title là "vaccine của Mỹ hiệu quả không cao" như bài số 1?

-------------------------------------------------------------------------------------

Pháp nói Anh 'tống tiền' EU về vaccine Covid-19
Ngoại trưởng Pháp cáo buộc Anh "tống tiền" EU về việc cung cấp vaccine Covid-19, nói rằng London đang chịu áp lực vì thiếu hàng để tiêm mũi thứ hai cho người dân.

"Anh đã rất tự hào về công tác triển khai tiêm mũi vaccine đầu tiên cho người dân, nhưng giờ họ gặp vấn đề với mũi thứ hai", Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói với đài phát thanh France Info ngày 26/3.

"Tiêm đủ hai mũi mới được tính là đã hoàn thành tiêm chủng. Hiện tại, lượng người đã tiêm hai liều ở Pháp và Anh ngang nhau", ông nói thêm, đồng thời kêu gọi một "thỏa thuận hợp tác" với London về việc giao hàng của tập đoàn dược phẩm AstraZeneca.

"Các anh không thể chơi kiểu tống tiền như thế này, chỉ vì các anh vội vàng triển khai tiêm mũi đầu tiên, giờ các anh như bị 'trói tay' vì không có mũi thứ hai", ông nói thêm.

EU và Anh đang căng thẳng về nhà máy AstraZeneca ở Hà Lan, khi Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nhà máy này là một phần của chuỗi cung ứng vaccine cho Anh.

Hồi giữa tuần, EU cảnh báo họ sẽ cấm các công ty dược xuất khẩu vaccine Covid-19 sang Anh và các quốc gia sở hữu nguồn cung vaccine lớn khác cho đến khi họ thực hiện các cam kết giao hàng cho khối. Cuối tuần trước, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen nói rằng AstraZeneca mới chỉ giao 30% số lượng vaccine Covid-19 đã thỏa thuận theo hợp đồng với EU trong quý một. EU nhấn mạnh họ không muốn "dòng vaccine một chiều không công bằng" ra khỏi khối.

Trong khi đó, Anh cho rằng lời đe dọa của EU có nguy cơ "phản tác dụng", nói rằng việc cấm xuất khẩu vaccine sẽ khiến công dân EU và cả những nước khác mất đi cơ hội có được một chương trình tiêm chủng thích hợp, đồng thời gây tổn hại đến uy tín của EU.

Theo dữ liệu do AFP tổng hợp, Anh đã tiêm hai liều vaccine cho 4,1% dân số, so với mức 3,9% ở Pháp. EU cho biết đã xuất khẩu 43 triệu liều vaccine Covid-19 sang 33 quốc gia kể từ cuối tháng một, trong đó có tới 10,9 triệu liều sang Anh. Khoảng 380 yêu cầu xuất khẩu vaccine đều được EU chấp thuận, trừ một yêu cầu xuất khẩu vaccine từ Italy tới Australia.

Nga chuẩn bị chuyển vaccine sang Áo để cho nhân viên NG Nga tại nước này.
SputnikV cung được lên kế hoạch cung cấp cho các tổ chức quốc tế khác tại Áo nếu có yêu cầu ( khả năng này rất khó, tiêm cho các phái đoàn Nga thì có thể :D )

 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,713
Động cơ
473,636 Mã lực
Lạ một cái là Nga lại nhập dụng cụ cầm tay từ Việt Nam. Cuối năm ngoái 1 đứa bạn học cùng cấp 3 của em vừa xuất sang Nga1 container dụng cụ cầm tay. Trong khi đó người Việt Nam lại dùng hàng xấu hoặc nhập từ Trung quốc.
View attachment 6047093
Dùng đúng với nhu cầu và chi phí phải chăng lão ợ. Nhiều thứ không cần bền lắm, mà xác định xong việc là vứt đi. Ko chơi đồ tốt được :D
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dùng đúng với nhu cầu và chi phí phải chăng lão ợ. Nhiều thứ không cần bền lắm, mà xác định xong việc là vứt đi. Ko chơi đồ tốt được :D
Cái doanh nghiệp này nó toàn xuất đi chứ không bán trong nước. Nó bảo bán trong nước không được, thế mới chán :D
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lạ một cái là Nga lại nhập dụng cụ cầm tay từ Việt Nam. Cuối năm ngoái 1 đứa bạn học cùng cấp 3 của em vừa xuất sang Nga1 container dụng cụ cầm tay. Trong khi đó người Việt Nam lại dùng hàng xấu hoặc nhập từ Trung quốc.
View attachment 6047093
Lạ gì bác? Những mặt hàng này bây giờ toàn là hàng Tàu, VN hay nói chung là châu Á làm. Chứ phương Tây, châu Âu ít làm lắm
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,098
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lạ gì bác? Những mặt hàng này bây giờ toàn là hàng Tàu, VN hay nói chung là châu Á làm. Chứ phương Tây, châu Âu ít làm lắm
NHưng ông Việt Nam lại toàn dùng đồ kém chất lượng với nhập hàng tầu. Thằng này nó làm ở Việt Nam rồi xuất đi chứ bán trong nước không ai mua :))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một công ty Trung Quốc thứ 2 đã ký hợp đồng sản xuất 100 triệu liều Sputnik V, đó là TopRidge Pharma
China's TopRidge Pharma to produce Sputnik V vaccine, Russia's RDIF says

Bài phỏng vẫn ngoại trưởng (Secretary of State (Minister) of San Marino for Health and Welfare) Roberto Chavattu của San Marino, quốc gia cổ nhất hành tinh nằm bên trong Italy, về chiến dịch tiêm chủng Sputnik V
Roberto Chawatta: San Marino appreciates Sputnik V, the vaccine is reliable

Roberto Chawatta: San Marino đánh giá cao Sputnik V, vắc xin đáng tin cậy
1617276359216.png

ộng hòa San Marino, nằm trên bán đảo Apennine, đã rơi vào tình thế khó khăn. Bất chấp các thỏa thuận cung cấp vắc-xin COVID-19 đã được ký kết trước đó với Ý và EU, không có một liều thuốc kháng vi-rút nào ở nước này. Trước tình hình đó, các nhà chức trách của quốc gia nhỏ bé này đã chuyển sang Nga với yêu cầu gửi cho họ một lô vắc xin Sputnik V , điều này đã sớm được thực hiện. Vì vậy, San Marino đã trở thành quốc gia đầu tiên ở Tây Âungười bắt đầu sử dụng loại thuốc Nga này. Phóng viên RIA Novosti tại Rome, Sergei Startsev, đã yêu cầu Ngoại trưởng (Bộ trưởng) của San Marino về Y tế và Phúc lợi Roberto Chavattu cho biết về tiến trình của chiến dịch tiêm vắc xin coronavirus ở Cộng hòa Thanh thản nhất.
- Thưa Ngoại trưởng, Cộng hòa San Marino có ý định tiếp tục mua vắc-xin COVID-19 của Nga không?

- Nó sẽ phụ thuộc vào một số trường hợp. Đương nhiên, chúng tôi luôn liên hệ với đại diện của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga ( RDIF ) và duy trì đối thoại thường xuyên với họ. Giải pháp cho vấn đề này chủ yếu phụ thuộc vào sự sẵn có của vắc xin. Chúng tôi được hướng dẫn bởi sự cần thiết phải hoàn thành việc tiêm chủng càng sớm càng tốt. Do đó, nếu phía Nga sẵn sàng và có thiện chí, chúng tôi sẵn sàng làm. Tôi nhắc lại: chúng ta cần có đủ vắc xin để hoàn thành chiến dịch tiêm chủng ở San Marino.
1617276396349.png

- Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch này là gì? Bạn đặt ra cho mình những nhiệm vụ gì?
- Chúng tôi kỳ vọng đạt được kết quả tối đa, điều này tất nhiên sẽ phụ thuộc vào thái độ của người dân đối với vấn đề này. Chiến dịch hiện đang diễn ra rất tốt, với những người tham gia theo kế hoạch ưu tiên các nhóm tuổi. Chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện một số lần chủng ngừa như vậy trong một thời gian ngắn để có thể đạt được khả năng hình thành khả năng miễn dịch của đàn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO ), con số tối thiểu cho việc này phải là 70% dân số. Do đó, nếu chúng ta đạt được chỉ số trong vùng 70-80%, thì chúng ta sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn rất nhiều.
Khi nào chúng ta mới có thể có được kết quả như vậy, hôm nay rất khó nói. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào số lượng vắc-xin sẽ được cung cấp cho chúng tôi, cũng như hoạt động của dân số. Nhưng với điều kiện chỉ có khoảng 35 nghìn người sống ở San Marino, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ sớm đưa ra kết quả như vậy.

- Có bất kỳ tác dụng phụ nào được báo cáo trong quá trình sử dụng vắc xin Sputnik V ở San Marino không? Bạn sẽ đánh giá như thế nào về loại thuốc này ngày hôm nay?
- Có rất ít trường hợp xảy ra tác dụng không mong muốn. Hơn nữa, chúng ta đang nói về các biểu hiện nhỏ, cụ thể là nhức đầu và nhiệt độ thấp. Chỉ trong một số trường hợp có tác dụng đáng kể hơn, nhưng điều này chỉ kéo dài vài giờ. Chúng tôi không ghi nhận bất kỳ hậu quả tiêu cực nghiêm trọng nào. Chúng tôi tin rằng đây là một loại vắc xin đáng tin cậy.
Tất nhiên, chúng tôi đánh giá Sputnik V hoàn toàn tích cực. Một vài nghiên cứu mà chúng tôi đã có thể thực hiện, bao gồm cả về sự hình thành các kháng thể, đã mang lại những kết quả rất tốt và đầy hứa hẹn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng trong những ngày tới việc sử dụng vắc xin sẽ có hiệu quả tích cực, và điều này sẽ làm giảm số lượng các ca nhiễm trùng trên cả nước.

- Tại sao ông quyết định ký kết một thỏa thuận về việc cung cấp vắc-xin Nga, và nó đã diễn ra như thế nào?
- Chúng tôi có một giao thức mà chúng tôi đã ký vào đầu tháng 1 với Ý và EU về vắc xin đã được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) phê duyệt. Thật không may, đã có sự chậm trễ rất đáng kể trong việc cung cấp các loại vắc xin này vì những lý do quan liêu và hành chính liên quan đến hành vi của các nhà sản xuất. Kết quả là, chúng tôi không có bất kỳ vắc xin nào vào tháng Hai. Trước tình hình đó, chúng tôi đã tìm đến Liên bang Nga thông qua các đại diện của nó tại Hội đồng Châu Âu và thông qua Đại sứ Nga tại Ý và San Marino. Do đó, chúng tôi đã thiết lập mối liên hệ với RDIF trong một thời gian rất ngắn. Các cuộc đàm phán đã rất thành công và vào ngày 23 tháng 2, chúng tôi đã nhận được 7.500 liều Sputnik V đầu tiên.
Tôi phải nói rằng sau đó chúng tôi cần phải ngăn chặn một tình huống tế nhị, trong đó chúng tôi là quốc gia duy nhất ở châu Âu không thể tiêm chủng cho bất kỳ ai. Và nhờ có Sputnik V, chúng tôi đã có thể làm được điều này và bắt đầu chiến dịch tiêm chủng, hiện đang rất tích cực.

- San Marino không phải là thành viên của EU và do đó không cần sự cho phép của EMA khi lựa chọn vắc xin cho COVID-19. Tuy nhiên, điều gì đã trở thành cơ sở khoa học cho quyết định sử dụng Sputnik V ở nước cộng hòa?
- Vào thời điểm đó , một bài báo đã được đăng trên tạp chí khoa học The Lancet , theo đó hiệu quả của vắc-xin đạt 91,6%. Cùng ngày đó, Viện các bệnh truyền nhiễm của Ý, Lazzaro Spallanzani, đã đưa ra một tuyên bố quan trọng, chỉ ra rằng đã đến lúc bắt đầu thử nghiệm và sử dụng loại vắc xin này. Ngoài ra, khi chúng tôi thiết lập mối liên hệ với RDIF, đại diện của nó đã cung cấp cho chúng tôi tài liệu liên quan đến nghiên cứu mà họ đã thực hiện. Chúng tôi đã gửi những tài liệu này đến các cơ quan có thẩm quyền của San Marino - ủy ban đạo đức sinh học và ủy ban nghiên cứu, nơi xác nhận tính an toàn của vắc xin.
Dựa trên những kết luận này, và cũng tính đến thực tế là tại thời điểm đó Sputnik V đã được phê duyệt ở hơn 20 quốc gia, chúng tôi quyết định đi theo con đường này.
- Câu chuyện này có phần nào ảnh hưởng đến quan hệ giữa các nước chúng ta?
- Thực tế là trong nhiều năm, chúng tôi đã có quan hệ tuyệt vời với Liên bang Nga. Tôi phải lưu ý rằng Liên bang Nga luôn thể hiện thiện chí hợp tác. Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc xác nhận tình trạng tuyệt vời của mối quan hệ của chúng ta và bày tỏ hy vọng về sự phát triển hơn nữa của họ để cùng hài lòng.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tàu đặt ống Viện sĩ Chersky tới địa điểm thi công "Dòng chảy phương Bắc -2"

Công ty Nord Stream 2 AG, đơn vị điều hành việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc -2" xác nhận rằng tàu đặt ống Viện sĩ Chersky đã đến địa điểm thi công đặt đường ống dẫn khí ở vùng biển Đan Mạch.

"Nord Stream 2 AG thông báo rằng tàu Viện sĩ Chersky đã đến địa điểm thi công", nhà điều hành xây dựng cho biết trong một bình luận.
Trước đó có thông tin nói rằng tàu Viện sĩ Chersky sau một tháng huấn luyện ngoài khơi bờ biển Kaliningrad đã tiến về phía Tây - đi đến vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch để bắt đầu công tác chuẩn bị trước khi đặt ống.
Tàu Fortuna của Nga hiện đang trong quá trình thi công, nó đang thực hiện lắp đặt nhánh thứ hai đường ống dẫn khí (Line B) ở Đan Mạch. Tàu Viện sĩ Chersky sẽ tiếp tục công tác đặt đường ống nhánh đầu tiên của "Dòng chảy phương Bắc -2" (Line A).

Xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc -2"
"Dòng chảy phương Bắc -2" được xây dựng từ Nga đến Đức dọc theo đáy biển Baltic với mục đích đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt trực tiếp và đáng tin cậy cho châu Âu. Các nước EU chủ yếu ủng hộ dự án và tham gia thực hiện. Mỹ, các nước Baltic, Ba Lan và Ukraina đang chống lại dự án này. Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với đường ống dẫn khí đốt vào tháng 12 năm 2019, chính vì vậy nên công ty Allseas của Thụy Sĩ buộc phải ngừng hoạt động.

Việc thi công được nối lại một năm sau đó vào tháng 12 năm 2020, tàu đặt ống Fortuna đã thi công dược 2,6 km đường ống trong vùng biển của Đức. Kết quả là, theo Nord Stream 2 AG (công ty điều hành dự án), vào cuối tháng 1 vẫn còn khoảng 148 km đường ống chưa hoàn thành trong tổng chiều dài của hai tuyến là 2.460 km, trong đó có 120 km còn phải thi công nốt trong vùng biển Đan Mạch, và khoảng 28 km trong vùng biển của Đức.


-----------------------------------------------------------------

Khi nào xây dựng xong tuyến đường ống “Dòng chảy Bắc-2”?
Công ty Nord Stream 2 AG đã cho biết, công trình xây dựng tuyến đường ống “Dòng chảy Bắc-2” đã cận kề thời điểm hoàn thành như thế nào.

"Tính đến ngày 31 tháng 3 đã đặt được 2339 km (trong tổng số 2460 km) hoặc 95% đường ống dẫn khí của “Dòng chảy Bắc-2”. Hiện còn cần đặt khoảng 121 km (5%) tổng chiều dài của đường ống dẫn khí", Nord Stream 2 AG cho biết.

Theo công ty, vào cuối tháng 1, khoảng 148 km đường ống trong tổng chiều dài của hai tuyến 2.460 km vẫn chưa được đặt: 120 km còn cần đặt trong vùng biển Đan Mạch, khoảng 28 km tại vùng biển của Đức.

Phản đối của các tổ chức môi trường chống lại việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt
Đầu ngày hôm nay, Văn phòng Hàng hải và Thủy văn Liên bang Đức (BSH) đã bác bỏ phản đối của hai tổ chức môi trường Đức đang tìm cách thu hồi giấy phép đặt đường ống “Dòng chảy Bắc-2”.

Hồi tháng Giêng, tổ chức môi trường Deutsche Umwelthilfe (DUH) của Đức và tổ chức môi trường NABU đã phản đối việc cơ quan quản lý Đức BSH cho phép gia hạn việc xây dựng đường ống “Dòng chảy Bắc-2”.

“Sau khi đánh giá những nghi ngờ được nêu trong các cuộc phản đối (của những người trình đơn đề nghị) và sau khi tiến hành cuộc đánh giá toàn diện mới về sinh thái và bảo vệ môi trường, giấy phép được cấp trước đó vẫn duy trì tính pháp lý”, –
tuyên bố của BSH viết.

 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Lạ một cái là Nga lại nhập dụng cụ cầm tay từ Việt Nam. Cuối năm ngoái 1 đứa bạn học cùng cấp 3 của em vừa xuất sang Nga1 container dụng cụ cầm tay. Trong khi đó người Việt Nam lại dùng hàng xấu hoặc nhập từ Trung quốc.
View attachment 6047093
Sản xuất 100% tại Việt Nam luôn hở cụ?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hãng viết phần mềm CAM có tiếng của Nga SprutCAM đã được giới thiệu ở những vol trước, hình như từ vol 2. Đây là loại robot có thể được điều khiển bằng phần mềm này

Nhà sản xuất thiết bị đường mòn Tonar đã ra mắt hệ thống robot.
1617291611277.png

Nhà máy Tonar (một phần của Hiệp hội Rosspetsmash - Rosspetsmash Association) vào tháng 3 năm 2021 đã đưa vào vận hành hai tổ hợp robot: một tổ hợp hai mặt của chùm trục và một tổ hợp hai hỗ trợ để cắt plasma kim loại (double-sided swaging of the axle beam and a two-support complex for plasma cutting of metal).

Công ty hàng năm hiện đại hóa sản xuất bằng cách giới thiệu các hệ thống robot. Những cải tiến này làm tăng năng suất của các phòng sản xuất và tăng đáng kể hiệu quả của toàn bộ sản xuất.

Phức hợp cắt plasma (plasma cutting complex) được thiết kế để cắt kim loại tấm và bao gồm: bàn nước do chính công ty thiết kế và sản xuất, đường ray, cổng thông tin với hai giá đỡ cắt, nguồn plasma và gói phần mềm.

Khả năng công nghệ của khu phức hợp cho phép cắt kim loại tấm dày đến 80 mm. Khu phức hợp được trang bị một tùy chọn để đánh dấu các bộ phận. Điểm đặc biệt là ăn khớp cắt cùng lúc 2 calip giúp tăng năng suất lên gấp đôi.

Tổ hợp cắt (cutting complex) được thiết kế, sản xuất và lắp đặt bởi lực lượng của MZ "Tonar" với sự tham gia của các đối tác như Fanuc, "Rostintech" và SprutCAM.

1617291693654.png


 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ural Turbine Works đã tăng thêm công suất cho thủ đô của Kazakhstan
1617292067575.png


Tại Astana TPP-2 (Cộng hòa Kazakhstan, Nur-Sultan), các cuộc thử nghiệm phức tạp của tuabin hơi nước T-120 / 130-130-8MO do Công ty Tua bin Ural sản xuất đã hoàn thành tốt đẹp. Tuabin đã cung cấp công suất khai báo vào lưới điện. Đây là tuabin thứ ba cho trạm này. Hai tổ máy tuabin tương tự đã được đưa vào vận hành vào năm 2006 và 2015 và được khách hàng đánh giá cao.

Do các thiết bị của Nhà máy Tuabin Ural được đưa vào vận hành nên công suất điện lắp đặt của trạm lên tới 600 MW (tăng 360 MW), công suất nhiệt - 2250 Gcal / h (tăng 564 Gcal / h). Điều này sẽ giúp nó có thể cung cấp điện và nhiệt cho thủ đô đang phát triển năng động của Kazakhstan một cách đáng tin cậy. Vì vậy, trong mười năm qua, dân số của Nur-Sultan đã tăng gấp đôi, số lượng nhà ở được xây dựng - gấp 20 lần, tổng sản phẩm khu vực - gấp 3 lần.

Tuabin T-120 / 130-130-8MO là sự tiếp nối của dòng tuabin hơi nước dòng T-100. Cho đến nay, các tổ máy tuabin như vậy đã được vận hành tại sáu tổ máy điện ở Nga và nước ngoài.

Trong những năm gần đây, Công trình Tua bin Ural đã hoàn thành 16 dự án tại các thành phố của Kazakhstan: Nur-Sultan, Pavlodar, Petropavlovsk, Karaganda, Rudny, Temirtau và Ust Kamenogorsk. 11 tổ máy điện mới được chế tạo và 5 đợt nâng cấp đã được thực hiện.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Giai đoạn đầu tiên của dự án xử lý tổng hợp chất thải công nghiệp (integrated processing of industrial waste) đã hoàn thành tại NZHK
1617292382731.png

Tại Nhà máy Cô đặc Hóa chất Novosibirsk - Novosibirsk Chemical Concentrates Plant (NZHK PJSC, một doanh nghiệp của Công ty Nhiên liệu TVEL của Rosatom), giai đoạn đầu tiên của một dự án toàn diện về xử lý chất thải công nghiệp có chứa hạt nhân phóng xạ đã được hoàn thành.

Đã nghiệm thu đưa vào vận hành thiết bị giai đoạn 1 của khu xử lý chất thải công nghiệp Tại đây, nước thải công nghiệp từ các phân xưởng chính của NZHK trải qua một số công đoạn lọc và xử lý. Đầu tiên, trong các lò phản ứng đặc biệt, các muối kim loại nặng được trung hòa và kết tủa. Bùn kết quả được đưa vào máy ly tâm thẳng đứng. Sau khi tách, phần rắn thu được được kết dính, và phần chất lỏng được đưa đến quy trình xử lý cuối cùng - bay hơi. Kết quả của quá trình xử lý thu được nước tinh khiết (sản phẩm chưng cất), có thể tái sử dụng trong quy trình công nghệ. Công suất của nhà máy lên đến 16.000 m³ / năm.

Giai đoạn thứ hai và thứ ba của địa điểm, sẽ xử lý chất thải rắn, cũng như nước thải công nghiệp không phóng xạ của doanh nghiệp, dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2022. Tổng vốn đầu tư vào dự án sẽ lên tới hơn 930 triệu rúp.

Việc thực hiện dự án sẽ cho phép NZHK chấm dứt hoàn toàn việc xả nước thải công nghiệp ra “bãi rác” (một bãi chôn lấp đặc biệt để xử lý và lưu trữ chất thải), cũng như giảm thiểu lượng chất thải phát sinh tại doanh nghiệp.

“Việc áp dụng các công nghệ mới để xử lý chất thải công nghiệp tại PJSC NZHK là một bước cần thiết để thực hiện các nguyên tắc phát triển bền vững, cũng như quá trình chuyển đổi sang giải quyết các vấn đề của“ di sản hạt nhân ”ở khu vực Novosibirsk. Sau khi loại bỏ chất thải ra bãi thải, cơ sở này được lên kế hoạch chuyển giao cho nhà điều hành chi nhánh để ngừng hoạt động FSUE Radon nhằm bảo tồn và cách ly an toàn với môi trường sau này ", Phó chủ tịch cấp cao phụ trách sản xuất của TVEL JSC, chủ tịch của ban giám đốc của PJSC NZHK ”Mikhail Zarubin.

“Khu liên hợp của chúng tôi sẽ đảm bảo việc xử lý an toàn chất thải công nghiệp tuân thủ các yêu cầu của luật pháp liên bang, giảm gánh nặng cho môi trường và cũng giảm thiểu khối lượng chất thải rắn có điều kiện được gửi để lưu giữ hoặc xử lý dài hạn cho nhà điều hành quốc gia FSUE NO RAO. Sergei Buimov, kỹ sư trưởng của PJSC NZHK, cho biết, việc thực hiện dự án cũng sẽ giúp giải phóng thêm diện tích trên lãnh thổ của nhà máy và tăng sức hấp dẫn đầu tư của chúng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom Helium Service nhận máy kéo KAMAZ-5490 NEO
1617292983609.png

Mười tám xe đầu kéo KAMAZ-5490 NEO đã đến địa điểm của Trung tâm Dịch vụ Hậu cần cho các thùng chứa Helium (HAB) ở Nadezhdinskaya ASEZ vào Thứ Tư, ngày 31 tháng 3 năm 2021. Thiết bị đặc biệt được thiết kế và cung cấp đặc biệt theo thỏa thuận giữa KAMAZ PTC và Gazprom Helium Service LLC.

Máy kéo LNG đơn nhiên liệu được thiết kế để vận chuyển khí Heli thương mại do Nhà máy xử lý khí Amur sản xuất đến các cảng của Primorsky Krai. Sự hiện diện của hai cryobase giúp nó có thể chạy tới 1400 km mà không cần tiếp nhiên liệu khi đầy tải, điều này đặc biệt quan trọng đối với việc vận chuyển sản phẩm đông lạnh trong các thùng chứa đẳng nhiệt trên quãng đường dài ở Viễn Đông.

Máy kéo KAMAZ-5490 NEO sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) làm nhiên liệu động cơ. Nguồn LNG để tiếp nhiên liệu cho các phương tiện của Gazprom Helium Service sẽ là một đơn vị hóa lỏng khí tự nhiên đang được xây dựng trên lãnh thổ của HUB.

1617293015324.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hợp kim mới sẽ làm sáng một phần ba hệ thống làm mát của các thiết bị gia dụng
1617293210697.png

Các hợp kim mới do các nhà khoa học của NUST MISIS hợp tác với LG Electronics tạo ra sẽ giúp giảm 1/3 trọng lượng của bộ tản nhiệt và hệ thống thoát nhiệt trong xe điện và thiết bị điện tử tiêu dùng.

Với sự phát triển của điện tử, theo các chuyên gia, vấn đề loại bỏ nhiệt hiệu quả ngày càng trở nên gay gắt hơn - với sự gia tăng năng suất của thiết bị, sự phát nhiệt cũng tăng lên. Giảm nhiệt độ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kéo dài vòng đời của các thiết bị. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các thiết bị gia dụng, xe điện, bảng đèn LED.

1617293237662.png

Các nhà khoa học từ NUST MISIS, phối hợp với LG Electronics, đã tạo ra hợp kim magiê dẫn nhiệt cao mới khác với các đối tác của chúng ở độ tin cậy cao hơn và chi phí thấp, và ngoài ra, chúng có thể giảm đáng kể trọng lượng của các thiết bị.

“Theo truyền thống, nhôm được sử dụng để tản nhiệt, nhưng hóa ra nó quá lớn so với công nghệ hiện đại. Giảm trọng lượng của các thiết bị có thể làm giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình vận hành, cũng như giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong quá trình vận chuyển, điều ngày càng trở nên quan trọng hiện nay. Vyacheslav Bazhenov, phó giáo sư Khoa Công nghệ đúc và Chế biến vật liệu nghệ thuật, NUST MISIS, cho biết việc sử dụng các hợp kim của chúng tôi sẽ làm giảm 1/3 trọng lượng của các phần tử loại bỏ nhiệt mà không làm giảm hiệu quả.
1617293264016.png

Theo các nhà khoa học, một trong những vấn đề trong hoạt động của hợp kim magie là khả năng bắt lửa trong không khí của chúng. Do bổ sung canxi và yttrium, các nhà khoa học đã cố gắng tăng đáng kể nhiệt độ bắt lửa, để các vật liệu mới có thể được sử dụng mà không bị hạn chế trong các công nghệ khác nhau.
1617293285256.png


“Chúng tôi muốn tạo ra các hợp kim với chi phí thấp, vì vậy chúng tôi thực tế không sử dụng các nguyên tố đắt tiền, thường được hợp kim với magiê - neodymium, lantan, thori và những nguyên tố khác. Các hợp kim kết quả của hai chế phẩm: rẻ nhất - hợp kim với silic, kẽm và canxi (Mg-Si-Zn-Ca) với độ dẫn nhiệt cao và độ bền trung bình, và hơi đắt hơn - hợp kim với kẽm, yttri và zirconi (Mg-Zn -Y-Zr) với độ bền cao và độ dẫn nhiệt thấp hơn một chút, ”Vyacheslav Bazhenov nói.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang nghiên cứu các thành phần mới của hợp kim dựa trên magiê, có thể cung cấp, cùng với chi phí thấp và độ dẫn nhiệt cao, độ bền cao và khả năng chống ăn mòn.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hôm qua CDC Mỹ nói vaccine Pfizer hiệu quả 90%, không phải 95% như thử nghiệm của họ phase 3 đã nói. Hôm nay Pfizer nói lại hiệu quả của họ là 91,3%

Pfizer COVID-19 shot 91% effective in updated data, protective against South African variant

https://www.reuters.com/article/us-health-coronavirus-pfizer/pfizer-covid-19-shot-91-effective-in-updated-data-protective-against-south-african-variant-idUSKBN2BO59L

---------------------------------

Bộ Y tế đăng ký thuốc dựa trên huyết tương của bệnh nhân COVID
Bộ Y tế đã phê duyệt việc sử dụng một loại thuốc immunoglobulin cụ thể để điều trị coronavirus, được tạo ra trên cơ sở huyết tương của những người đã bị bệnh, Rostec báo cáo.

"Bộ Y tế Nga đã phê duyệt việc sử dụng một loại globulin miễn dịch cụ thể nhằm điều trị một bệnh nhiễm coronavirus mới. Thuốc COVID-globulin đã trở thành loại thuốc được đăng ký đầu tiên trên thế giới chống lại loại COVID-19 này. Nó được tạo ra trên cơ sở huyết tương của những người Muscovite đã phục hồi. tấn vật liệu sinh học, "Rostec cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Nó lưu ý rằng sự phát triển của "Natsimbio" nắm giữ của tập đoàn nhà nước "Rostec" trong quá trình nghiên cứu "đã xác nhận sự an toàn, không có tác dụng phụ và khả năng vô hiệu hóa vi rút." Sự ra đời của thuốc giúp cơ thể chiến thắng bệnh tật và dạy cho hệ thống miễn dịch của con người nhanh chóng tự tạo ra kháng thể. Người ta giả định rằng thuốc sẽ được sử dụng để điều trị các dạng bệnh vừa và nặng sau khi hoàn thành giai đoạn II và III của thử nghiệm lâm sàng, sẽ diễn ra, cùng với những thứ khác, trên cơ sở các bệnh viện ở Moscow.

Việc đăng ký thuốc được thực hiện sau kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng và giai đoạn đầu tiên thành công của các nghiên cứu lâm sàng, cho thấy tính an toàn của immunoglobulin, không có tác dụng phụ và tác dụng trung hòa của nó đối với vi rút. Giấy chứng nhận đăng ký cho phép sử dụng "COVID-globulin" ở bệnh nhân từ 18 đến 60 tuổi , bản phát hành ghi chú.

Giai đoạn hai và ba của nghiên cứu COVID-globulin sẽ được thực hiện với sự tham gia của các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện của thủ đô. Họ sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4 năm nay. Do đó, thủ đô sẽ là nơi đầu tiên có thể sử dụng chế phẩm immunoglobulin đã được đăng ký đầu tiên trên thế giới nhằm điều trị một bệnh nhiễm coronavirus mới.

Báo cáo cho biết giai đoạn thứ hai và thứ ba của thử nghiệm lâm sàng sẽ mất khoảng sáu tháng. Hiện tại, "COVID-globulin" sẽ chỉ được sử dụng trong khuôn khổ nghiên cứu tại các bệnh viện ở Moscow - để điều trị cho những bệnh nhân mắc các dạng bệnh vừa và nặng.

"Năm nay, nó được lên kế hoạch xử lý ít nhất 15 tấn huyết tương - con số này đủ để cung cấp hỗ trợ cho 10-15 nghìn bệnh nhân", tuyên bố cho biết.
Giám đốc điều hành Rostec, ông Sergei Chemezov nói rằng trên thực tế, Nga "sẽ là một trong những nước đầu tiên trên thế giới có thể sử dụng cả hai hình thức chủng ngừa chống lại coronavirus - thụ động (immunoglobulin) và chủ động (vắc xin)."

Vì vậy, sau vắc-xin Sputnik V đầu tiên trên thế giới, một số tác nhân kháng vi-rút, thuốc dựa trên kháng thể đơn dòng ngăn chặn cơn bão cytokine, chúng tôi là người đầu tiên đăng ký một loại thuốc dựa trên immunoglobulin, sẽ giúp những bệnh nhân bị bệnh nặng được điều trị tại bệnh viện. .
Tổng vốn đầu tư mà Natsimbio nắm giữ trong dự án sẽ lên tới 400 triệu rúp. Khối lượng quỹ chính sẽ dành cho việc mua nguyên liệu thô, thanh toán cho các thử nghiệm lâm sàng, mua thiết bị và vật tư tiêu hao.

Ngoài các cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Moscow, huyết tương cũng sẽ được cung cấp bởi Moscow Oblast, Orenburg, Đảng Cộng hòa Bashkir, Sverdlovsk và các trạm truyền máu khác.
Đối với những người đã trải qua COVID-19 và muốn hiến tặng huyết tương, có một đường dây nóng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
UEC-Kuznetsov đã cải tiến thiết kế động cơ tuabin khí
Các nhà thiết kế của xí nghiệp Samara "UEC-Kuznetsov" (một phần của United Engine Corporation of Rostec) đã cải tiến thiết kế của động cơ tuabin khí công suất cao bằng cách tạo ra một phương pháp cung cấp dầu hiệu quả cho các ổ trục. Nhờ sự phát triển mới, thiết kế của nhà máy điện càng trở nên đáng tin cậy hơn.
1617305400628.png

Động cơ NK-32 series 02

Sự phát triển được sử dụng trong các nhà máy điện chuyển đổi - động cơ tuabin khí máy bay, đã được sử dụng trên mặt đất như một phần của các đơn vị bơm khí, cũng như trong khuôn khổ chuyển đổi lại trên các động cơ công suất cao, trong đó các phần tử GTE trên mặt đất được sử dụng trong nhà máy điện máy bay.

Giải pháp mới giúp xác định các thông số hình học tối ưu của các bộ phận cung cấp chất bôi trơn cung cấp cho vùng sinh nhiệt cao nhất trong ổ trục rôto, giúp tăng độ tin cậy của các cụm lắp ráp.

Kỹ thuật này được phát triển để cải tiến động cơ tuabin khí NK-36ST và NK-37 được sử dụng trong các tổ máy nén khí và nhà máy điện.
“Việc tạo ra một động cơ tuabin khí cần nhiều năm làm việc của toàn bộ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật - thiết kế, công nghệ, chuyên gia CNTT, công nhân, thử nghiệm. Đồng thời, tuổi thọ của thiết bị này được tính bằng hàng chục năm, - Alexander Boev , tác giả của sự phát triển, trưởng bộ phận hệ thống dầu, hỗ trợ, truyền động và hộp số của PJSC "UEC-Kuznetsov" Alexander Boev cho biết . - Trong thời gian này, vật liệu, phương pháp sản xuất, thiết bị đang được cải tiến, những thay đổi cơ bản đang diễn ra trong công nghệ thiết kế kỹ thuật số. Đó là lý do tại sao việc tăng độ tin cậy, cải tiến mẫu mã của sản phẩm là công việc liên tục. Việc sử dụng các nguyên tắc và kỹ thuật thiết kế mới nhất cho phép PJSC UEC-Kuznetsov trở thành một trong những doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu ở Nga. "


-----------------------------------------------------------

Chu kỳ phóng thử của động cơ tên lửa không gian RD-171MV đầu tiên đã hoàn thành
1617305533480.png

Cuối tháng 3 năm 2021, tại khu liên hợp khoa học và thử nghiệm của Hiệp hội Khoa học và Sản xuất “Energomash” mang tên viện sĩ V.P. Glushko - Scientific and Production Association "Energomash" named after academician V.P. Glushko (thuộc Tổng công ty Nhà nước Roscosmos) đã hoàn thành chu trình bắn thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy chất lỏng tiên tiến đầu tiên RD-171MV. Tất cả tám cuộc thử nghiệm bắn, thực hiện trong ba tháng, đều thành công, khẳng định khả năng hoạt động của động cơ và tính đúng đắn của các giải pháp thiết kế và công nghệ đã chọn.

Bây giờ, dựa trên kết quả, chúng tôi có thể nói - vâng, động cơ đã diễn ra! ”- Igor Arbuzov, Tổng giám đốc NPO Energomash cho biết.

1617305577884.png

Nhà thiết kế chính của NPO Energomash, Petr Lyovochkin, nhấn mạnh rằng các cuộc thử lửa được thực hiện một lần nữa cho thấy khả năng của đội ngũ doanh nghiệp trong việc tạo ra những động cơ tiên tiến nhất trên thế giới.

“Chúng tôi rất tuyệt!” Pyotr Lyovochkin nói. - Tiếp theo, bạn cần liên tục suy nghĩ về chất lượng, tại mọi nơi làm việc: cho dù đó là nhà thiết kế, kỹ sư, nhà công nghệ, kỹ sư kiểm tra hay công nhân. Động cơ sẽ tiếp tục hoạt động như hiện tại. "

Giai đoạn tiếp theo của công việc sẽ là giao động cơ RD-171MV cho Trung tâm Tên lửa và Không gian Tiến bộ - Progress Rocket and Space Center (Samara, một phần của Tổng công ty Nhà nước Roscosmos) để thực hiện một số thử nghiệm trong giai đoạn đầu tiên của chiếc Soyuz- 5 xe phóng.

----------------------------------------------------------------

MS-21 - thông báo cho tháng 3 năm 2021

1617305699083.png

Sự kiện tin tức chính về máy bay MC-21 vào tháng 3 năm 2021 là các cuộc kiểm tra chứng nhận của máy bay ở Bắc Cực khi bay trong điều kiện đóng băng tự nhiên. Đồng thời, nếu chúng ta phân tích cường độ bay thử nghiệm của hãng hàng không mới, chúng ta có thể thấy rằng máy bay bay ít hơn kể từ đầu năm 2021, điều này có thể cho thấy chương trình thử nghiệm chứng nhận sắp hoàn thành.

Chiếc máy bay MC-21-300 nguyên mẫu đầu tiên có số đuôi 73051 đang trong quá trình thử nghiệm đóng băng. Chiếc máy bay này đã đến Arkhangelsk vào ngày 24 tháng 3. Cho đến ngày 9 tháng 4, ít nhất 20 chuyến bay phải được thực hiện, mặc dù ban đầu tập đoàn Irkut đã công bố 15 chuyến bay chứng nhận. Các chuyên gia của tập đoàn sẽ kiểm tra tính hiệu quả của hệ thống chống đóng băng MC-21-300 và khả năng bay an toàn của máy bay trong điều kiện khí tượng khó khăn.

Các chuyến bay kéo dài từ 3,5 đến 4,5 giờ diễn ra hàng ngày. Máy bay bay ngoài khơi bờ biển và trên vùng biển của Biển Trắng, đồng thời bay vào đất liền.

Trong hai ngày 26 và 30 tháng 3, phi hành đoàn MC-21 đã thực hiện hai chuyến bay.

1617305755536.png


Theo dõi một trong các chuyến bay vào ngày 30 tháng 3 năm 2021

Đồng thời, tại sân bay Ramenskoye của V.I. M. Gromov, phi công máy bay 73054 đang trải qua các bài kiểm tra chứng nhận. Trong tháng 3, máy bay đã thực hiện 13 chuyến bay với tổng thời lượng 2410 phút, tức 40 giờ 10 phút. Máy bay MS-21-300 có kinh nghiệm với các số đuôi 73053, 73055 (MS-21-310) và 73056 đã không thực hiện các chuyến bay trong tháng Ba.

Các chuyến bay của máy bay MC-21 thử nghiệm vào tháng 3 năm 2021:


Board 73051 ngày / thời hạnBan 73054 ngày / thời hạn
3.03 / 4:07
4,03 / 1:33
12.03 / 4:15
15.03 / 3:26
17.03 / 1:36
18.03 / 3:13
19.03 / 3:1319.03 / 2:37
22.03 / 3:08
23.03 / 2:59
03,24 / 1:5124.03 / 3:33
03.25 / 04:3325/03/21
26,03 / 3:22, 3:29
27.03 / 3:55
28.03 / 3:31
29.03 / 3:1829/03/3: 57
30.03 / 4:37, 3:0730.03 / 3:25
10 chuyến 2106 phút 35 giờ 06 phút13 chuyến bay 2410 phút 40 giờ 10 phút
Lưu ý: sử dụng dữ liệu từ Flightradar24.com, một dịch vụ theo dõi máy bay trực tuyến.

Như vậy, trong tháng 3, hai máy bay MC-21 thử nghiệm đã tham gia chương trình thử nghiệm chứng nhận, đã thực hiện tổng cộng 23 chuyến bay. Các máy bay đã dành 4516 phút trên bầu trời, hay 75 giờ 16 phút.

* * *

Vào tháng 3 năm 2021, nhà máy duy nhất ở Nga sản xuất các bộ phận cấu trúc cho ngành hàng không từ vật liệu composite được tạo ra bằng công nghệ truyền chân không (vacuum infusion technology) - Ulyanovsk AeroComposite - đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Nhà máy là một trong những doanh nghiệp tầm cỡ thế giới chuyên sản xuất cánh máy bay composite.

"AeroComposite" sản xuất các yếu tố cấu trúc của bảng điều khiển cánh: các tấm trên và dưới của hộp, các thanh ngang trước và sau, các tấm trên và dưới của phần trung tâm. Công nghệ sản xuất cấu trúc tích phân kích thước lớn ở cấp độ đầu tiên (large-sized integral structures of the first level) sử dụng phương pháp công nghệ truyền dịch (infusion technology) được phát triển bởi các chuyên gia của nhà máy.

Doanh nghiệp ở Ulyanovsk cũng sản xuất phần lắp ráp cuối cùng của phần trung tâm, bàn điều khiển cánh và thanh. Cánh hoàn thiện, sau khi lắp ráp, được chuyển đến Nhà máy Hàng không Irkutsk, nơi thực hiện quá trình lắp ráp cuối cùng của ống lót.

* * *

Một bài báo đã được xuất bản trên tạp chí Polymers, trong đó có báo cáo rằng các nhà khoa học từ D.I. Mendeleev đã tạo ra một loại polymer chống cháy mới cho ngành hàng không vũ trụ Nga.

Chất được Mendeleevs tổng hợp là monome benzoxazine - một hợp chất hóa học thu được bằng cách đun nóng một amin thơm, phenol và formaldehyde. Vật liệu này khi đông đặc sẽ biến thành nền polyme cho vật liệu composite hàng không chống cháy. Trước khi áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Nga, nhiều bộ phận để sản xuất của chúng được cung cấp từ Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Theo các nhà phát triển, polyme chống cháy chủ yếu sẽ được sử dụng để tạo ra các yếu tố khác nhau của nội thất cabin máy bay, bao gồm cả các tấm sàn tổ ong của máy bay MC-21.

Sự gia tăng số lượng các cuộc tiếp xúc kinh tế giữa Nga và Sudan cho phép các doanh nghiệp Nga bắt đầu chuẩn bị các dự án chung quy mô lớn trong lĩnh vực viễn thông, hàng không và nông nghiệp.

Hiện tại, Chính phủ Sudan đã quyết định phát triển hàng không dân dụng tại nước này và quan tâm đến việc mua sắm máy bay mới. Phía Nga đã sẵn sàng cung cấp cho họ 30 chiếc Superjet 100, cũng như Il-114-300 và MS-21 khi chúng được xuất xưởng. Irkut Corporation dự định không chỉ cung cấp máy bay mà còn hỗ trợ dịch vụ và hậu cần trong quá trình hoạt động.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tổ hợp điều khiển phòng không mới nhất được đưa vào biên chế của quân đội Nga
1617306254252.png

Công ty Ruselectronics (trực thuộc Rostec) trong năm nay sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống điều khiển hỏa lực phòng không Magistr-SV mới nhất, dịch vụ báo chí của Rostec cho các phóng viên biết hôm thứ Tư.

"Mô-đun thống nhất mới được thiết kế để trinh sát không phận, sử dụng các phương tiện trinh sát bên ngoài cũng như các phương tiện tích hợp sẵn. Phát triển đã hoàn tất thử nghiệm cấp nhà nước và được chấp nhận để đưa vào các lực lượng vũ trang Nga”, - tập đoàn cho biết.

Như "Rostec" lưu ý, "Magistr" được trang bị một trạm quang-điện tử độc đáo, có khả năng phát hiện, nhận dạng và theo dõi các mục tiêu trên không một cách tự động.

"Để tạo ra các khả năng kỹ thuật như vậy, các nhà phát triển đã phải tạo ra một cơ sở dữ liệu về các đặc điểm quang học của các mục tiêu trên không và các đặc điểm của bức xạ nhiễu tự nhiên”, - dịch vụ báo chí nói thêm.

Ngoài ra, Magistra còn bao gồm một máy dò radar cỡ nhỏ kết hợp khả năng của radar giám sát và độ chính xác cao của phép đo tọa độ. Kiến trúc của nó, theo Rostec, "vượt trên tất cả các phương tiện dò tìm radar được biết đến hiện nay".

Có thể tích hợp "Magistr" vào tiểu hệ thống kiểm soát của các hệ thống tên lửa phòng không hiện có cũng như trong tương lai, có khả năng chống lại vũ khí chính xác cao và máy bay không người lái đa năng.

"Mô-đun hợp nhất bao gồm các phương tiện trinh sát không phận với chất lượng hoàn toàn mới: trạm quang điện tử, thiết bị quan sát quang điện tử cầm tay, máy dò radar cỡ nhỏ và một trạm trinh sát điện tử", - ông Vyacheslav Mikheev, Tổng giám đốc của công ty Vega thuộc Ruselectronics cho biết thêm.


------------------------------------------------------

Bản tin tiếng Nga

"Rostec" sẽ bắt đầu sản xuất hệ thống điều khiển phòng không "Magister-SV"
Năm nay, Ruselectronics Holding, thuộc tập đoàn nhà nước Rostec, sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống điều khiển hỏa lực tự động cho lực lượng phòng không quân sự "Magistr-SV".

"Mô-đun thống nhất mới được thiết kế để trinh sát không phận bằng cách sử dụng phối hợp tác chiến phòng không và trinh sát bên ngoài và tích hợp", - cho biết trong "Rostec".

Tập đoàn nhà nước lưu ý rằng sự phát triển này đã vượt qua các cuộc kiểm tra cấp nhà nước và đã được chấp nhận để cung cấp cho quân đội Nga.

"Magister-SV" là một trạm quang điện tử độc đáo với chức năng tự động phát hiện, nhận dạng và theo dõi các mục tiêu trên không. Để vận hành thành công tổ hợp, các nhà phát triển đã tạo ra một cơ sở dữ liệu về các đặc điểm quang học của các mục tiêu trên không và các đặc điểm của bức xạ giao thoa tự nhiên.

Khi phát triển một mô-đun điều khiển thống nhất, các nhà phát triển đặc biệt chú ý đến việc tăng khả năng tàng hình và khả năng sống sót của nhóm phòng không. Ngoài ra, nó cung cấp khả năng tích hợp vũ khí phòng không hiện có và triển vọng vào hệ thống con kiểm soát phòng không, có khả năng chống lại vũ khí chính xác cao và máy bay không người lái đa năng.

“Phần mềm và các giải pháp kỹ thuật được sử dụng trong“ Magistr-SV ”giúp nó có thể chiến đấu hiệu quả hơn với các phương tiện tấn công đường không hiện có và đầy hứa hẹn của kẻ thù” - Rostec lưu ý.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lễ đặt Aframax tiếp theo đã diễn ra tại Zvezda SSK
1617306582639.png

Lễ xuất xưởng chiếc tàu chở dầu Aframax tiếp theo đã diễn ra tại SSK Zvezda. Điều này đã được dịch vụ báo chí của doanh nghiệp đưa tin.

Đây là tàu thứ tám trong loạt 12 tàu chở dầu trong đơn đặt hàng của SSK Zvezda; việc cắt kim loại cho nó bắt đầu vào tháng 2 năm 2020.

Ngày dự kiến giao tàu cho khách hàng là năm 2022. Nó đang được xây dựng theo đơn đặt hàng của PJSC Sovcomflot, với sự cho thuê tiếp theo của PJSC NK Rosneft theo thỏa thuận được ký vào tháng 9 năm 2018 trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ IV.

Lưu ý rằng những tàu như vậy chưa từng được đóng ở Nga trước đây. Chiều dài của Aframax là 250 m, rộng - 44 m, trọng lượng chết - 114 nghìn tấn, tốc độ - 14,6 hải lý / giờ, lớp băng - ICE-1A.


--------------------------------------------------------------------------------------------

SSK "Zvezda" hạ thủy tàu chở sản phẩm "Ivan Aivazovsky"
1617306753016.png

Trên bến trang bị hạng nặng lộ thiên của SSK Zvezda, việc đặt tàu chở sản phẩm chủ lực loại MR Ivan Aivazovsky đã diễn ra. Điều này đã được dịch vụ báo chí của doanh nghiệp đưa tin.

Việc xây dựng đang được thực hiện theo hợp đồng với SCF Atlantic. Con tàu tương lai được thiết kế để vận chuyển các sản phẩm dầu và khí ngưng tụ. Lớp băng (1B) của nó sẽ cho phép di chuyển an toàn quanh năm, kể cả trong điều kiện băng giá của Biển Baltic.

Trọng lượng của tàu chở dầu khoảng 50 nghìn tấn, chiều dài - hơn 180 m, chiều rộng - trên 32 m, mớn nước - 13,4 m.


--------------------------------------------------------------------------------------------

Tàu đánh cá Captain Geller đầu tiên, dự án 170701, ra mắt
1617306660138.png

Thuyền trưởng Geller-bộ xử lý đánh bắt nối tiếp đầu tiên của dự án 170701 đã được hạ thủy tại Severnaya Verf. Khách hàng của tàu là Rybprominvest (một phần của tập đoàn NOREBO).

Máy đánh cá-bộ xử lý đông lạnh Kapitan Geller được thiết kế để hoạt động ở Bắc Đại Tây Dương. Dự án về một trong những tàu cá hiện đại nhất thế giới được phát triển bởi phòng thiết kế nội địa Nautik Rus. Do thân tàu có hình dạng con nhộng, tàu đã tăng khả năng đi biển. Cá tuyết, cá tuyết chấm đen và các nguồn tài nguyên sinh vật biển khác sẽ được đánh bắt.

Một nhà máy chế biến cá đầy đủ duy nhất sẽ được lắp đặt tại Kapitan Geller, nơi sẽ sản xuất nhiều loại sản phẩm cá, bao gồm các loại philê cá khác nhau.

Nhà xưởng hiện đại sẽ đảm bảo độ tươi ngon tối đa của sản phẩm do nguyên liệu được bảo quản ngay sau khi thu hoạch, không qua khâu cấp đông. Điều này sẽ giữ được hương vị của cá và có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả hàm lượng chất béo omega-3 và vitamin cao. Ngoài ra, con tàu sẽ tổ chức sản xuất gan cá tuyết đóng hộp. Chất thải thu được sẽ được chế biến thành bột cá.

Hệ thống xếp hàng tự động sẽ giúp giảm bớt sức lao động của nhân viên, rút ngắn thời gian dỡ hàng và tránh làm hỏng thành phẩm. Tính hiệu quả của hệ thống như vậy đã được NOREBO thử nghiệm trên các tàu lớn khác của mình.

1617306677696.png

Các tàu đánh cá của dự án 170701 sẽ tăng hiệu quả sử dụng năng lượng - nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của động cơ chính sẽ được dẫn đến sưởi ấm cơ sở. Điện do tời kéo lưới tạo ra cũng có thể được sử dụng cho các nhu cầu của tàu ở chế độ thu hồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Sau khi hạ thủy trên tàu đánh cá, họ sẽ hoàn thành việc hình thành thân tàu, tải và lắp đặt các thiết bị lớn, tiến hành kim loại hóa thân tàu, và bắt đầu sản xuất và lắp đặt đường ống. Đơn hàng dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2022.

Chiếc tàu đánh cá này được đặt tên để vinh danh Stanislav Iosifovich Geller (1936 - 2006), người đã làm việc theo cách của mình từ một thủy thủ trở thành một thuyền trưởng tàu biển. Các thủy thủ đoàn của Stanislav Geller đã nhiều lần trở thành người chiến thắng trong cuộc thi xã hội chủ nghĩa và được tặng huy hiệu "Vì công việc không gặp rắc rối".

Loạt tàu đánh cá-chế biến hành trình biển không giới hạn của dự án 170701 cho Tập đoàn NOREBO bao gồm mười tàu. Ngoài ra, Severnaya Verf và NOREBO đã ký hợp đồng đóng 4 tàu dài hạn thuộc dự án 200101 cho lưu vực ngư nghiệp Viễn Đông.

Đặc điểm chính của dự án 170701

Chiều dài tối đa (tổng thể) - 81,6 m

Chiều rộng - 16 m

Tốc độ - 15 hải lý / giờ

Lượng dịch chuyển - 5500 tấn

Công suất động cơ chính - 6,2 MW

Tổng năng suất - 150 tấn cá mỗi ngày

Công suất cấp đông - 100 tấn cá mỗi ngày


---------------------------------------------------------------------------

Tàu chở hàng khô đa năng (multipurpose dry-cargo vessel) thứ năm có trọng tải 8144 tấn, dự án RSD59 "Astrol-5" đã được hạ thủy


1617306888822.png

Vào ngày 31 tháng 3 năm 2021, chiếc tàu chở hàng khô đa năng thứ năm có trọng tải 8144 tấn thuộc dự án RSD59 Astrol-5 (số hiệu 5910) đã được hạ thủy cho công ty Astrol.

Khách hàng là Công ty Vận tải Cho thuê Nhà nước PJSC, Bên thuê là Hãng tàu Astrol.

Dự án RSD59 được phát triển bởi Cục Kỹ thuật Hàng hải. Nhà máy đóng tàu Oka đang đóng 18 tàu thuộc dự án RSD59 (5 chiếc đầu tiên cho công ty vận tải biển Petrotrans, 10 chiếc cho công ty vận tải biển Astrol, cộng với 3 chiếc mới được ký hợp đồng).

Bảy tàu đầu tiên đã được đưa vào hoạt động. Các tàu thuộc dự án RSD59, theo phân loại được Cục thông qua, thuộc loại "Volgo-Don Max", có kích thước tối đa có thể cho VDSK.

Các tàu thuộc dòng này có thể được sử dụng để vận chuyển hàng tổng hợp, hàng rời, container, gỗ, ngũ cốc và hàng quá khổ, hàng nguy hiểm thuộc nhóm 1.4S, 2, 3, 4, 5, 6.1, 8, 9 của Bộ luật IMDG và Phụ lục B của Bộ luật Lực lượng Vũ trang ở Biển Caspi, và cả ở Địa Trung Hải, Biển Đen, Baltic, Trắng, Biển Bắc, bao gồm các chuyến bay vòng quanh Châu Âu và Biển Ailen vào mùa đông.

Dự án hàng khô mới RSD59 , được làm theo đường viền "siêu đầy đủ" với hai hầm hàng khô, một trong số đó có chiều dài kỷ lục cho Volgo-Don Max, là sự kế thừa của loạt tàu RSD49 ba khoang. .

Ưu điểm của dự án RSD59 (ví dụ như tàu Pola Theiva với chức năng đi biển được nâng cao) so với các tàu chở hàng khô Volgo-Don Max được đóng trước đây thuộc lớp dự án RSD49:

• sự hiện diện của hầm giữ dài L = 77,35 m (trên tàu thuộc dự án RSD49 L = 52 m), cho phép vận chuyển KTG, điều quan trọng đối với thị trường các nước trong khu vực Caspi;

• chiều cao của khoang chứa cao hơn 620 mm (9000 mm) so với một tàu thuộc dự án RSD49, điều này giúp nó có thể vận chuyển các công-te-nơ cao tới 9,6 feet - "công-te-nơ cao" (3 công-te-nơ có chiều cao như vậy);

• trọng lượng chết trên sông có mớn nước 3,60 m là 5320 tấn (đối với dự án RSD49 - 4507 tấn), nặng hơn 813 tấn;

• trọng tải có mớn nước 4,20 m 6944 tấn (đối với dự án RSD49 - 6021 tấn), tức là hơn 923 tấn;

• trọng tải có mớn nước tối đa 4,706 m 8144 tấn (đối với dự án RSD49 có mớn nước tối đa 4,70 m 7143 tấn), tức là hơn 1000 tấn;

• nắp hầm có thể tháo rời được lắp đặt. Việc đóng và mở từng đoạn được thực hiện bằng cần trục giàn đặc biệt, được bố trí theo kiểu diễu hành trong khu vực vách ngăn mũi tàu của kiến trúc thượng tầng khu dân cư;

• chuyển động và khả năng điều khiển được cung cấp bởi hai cánh quạt (khả năng cơ động tốt hơn về độ kín, nhiều không gian chở hàng hơn do giảm kích thước của MO).

Dự án được thiết kế cho lớp KM Ice2 (thân tàu; điện) R2 AUT1-ICS BWM (T) CONT (boong, hầm hàng Nos.1,2) DG (rời, đóng gói) của Cơ quan Đăng kiểm Hàng hải Nga và đáp ứng tất cả các yêu cầu của các công ước quốc tế có hiệu lực vào thời điểm con tàu được đóng.

Đồng thời, về lượng rẽ nước, các tàu thuộc dự án RSD59 hiện là tàu chở hàng khô lớn nhất đáp ứng các kích thước của luồng tàu Volga-Don.

Với đặc thù đối với VDSK mớn nước 3,60 m trên sông, trọng lượng chết là 5320 tấn, trọng lượng chết lớn nhất trên biển có mớn nước 4,706 m là 8144 tấn, chiều dài tối đa 141,0 m, rộng tổng thể - 16,98 m, sâu - 6,00 m. Sức chứa của hầm hàng là 11.400 mét khối. m.

Cả hai hầm đều có dạng hình hộp, thành nhẵn, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và xếp hàng hóa mà không cần khâu.

Kích thước: dài x rộng x cao 77,35 x 12,25 x 9,0 m và 27,03 x 12,25 x 9,0 m, tốc độ hoạt động 10,5 hải lý / giờ.

Động cơ chính là hai động cơ diesel tốc độ trung bình với công suất hơn 1100 kW mỗi chiếc, chạy bằng nhiên liệu nặng với độ nhớt lên đến 380 cSt. Kho dự trữ nhiên liệu nặng nằm trong các bể sâu trong khu vực vách ngăn mũi tàu của Vùng Matxcova, ngăn cách với nước biển bằng hai đáy và hai bên.

Quyền tự chủ đi biển là 20 ngày.

Phi hành đoàn - 11 người, địa điểm - 14 người.

Có cabin vệ sinh và cabin cho phi công.

Tuổi thọ ước tính của thân tàu là 24 năm.

Đáy thứ hai được thiết kế cho cường độ tải trọng phân bố là 12,0 t / sq. m, cũng như để làm việc với một cái ngoạm có sức chở 16 tấn.

Keel của con tàu dẫn đầu ( tại nhà máy đóng tàu Oka ) thuộc dự án RSD59 "Petrotrans - 5901" (số hiệu 5901) được đóng vào ngày 30/07/19. Ra mắt 03.03 . Đã cho thuê 29.05.

Keel của con tàu thứ hai "Petrotrans - 5902" (số hiệu 5902) được đặt đóng vào ngày 27.09.19. Khởi chiếu 21/04/2020 . Đã thuê 03.07.

Keel của con tàu thứ ba "Petrotrans - 5903" (số đóng 5903) được đóng vào ngày 30.10.19. Ra mắt vào ngày 10.06.2020 . Đã cho thuê 30/07/2020.

Keel của con tàu thứ tư "Petrotrans - 5904" (số đóng 5904) được đặt đóng vào ngày 29.11.19. Ra mắt vào ngày 21 tháng 7 năm 2020 . Đã thuê 03.09.

Keel của con tàu thứ năm "Petrotrans - 5905" (số hiệu đóng 5905) được đóng vào ngày 27.12.19. Khởi chiếu ngày 26/08/2020 . Đã thuê vào ngày 09.10.

Keel của con tàu thứ sáu "Astrol - 1" (số hiệu 5906) được đặt đóng vào ngày 28.01.20. Ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm 2020 . Đã cho thuê 14/11/2020.

Keel của con tàu thứ bảy "Astrol - 2" (số hiệu 5907) được đặt đóng vào ngày 27.02.20. Ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2020 . Đã cho thuê 27/11/2020.

Keel của tàu thứ tám "Astrol - 3" (đóng số 5908) được đóng vào ngày 29.04.20. Khởi chiếu ngày 22/12/2020.

Keel của con tàu thứ 9 "Astrol - 4" (số đóng 5909) được đóng vào ngày 29.06.20. Khởi chiếu ngày 18/02/2021.

Keel của con tàu thứ 10 "Astrol - 5" (đóng số 5910) được đặt đóng vào ngày 28 tháng 12 năm 20. Ra mắt vào ngày 31/03/2021.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top