Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
KMZ đã ký hợp đồng nhà nước với Bộ Quốc phòng về việc cung cấp các bộ phận, linh kiện cho động cơ với số tiền 1 tỷ rúp
1615847777244.png


Nhà máy chế tạo máy Kingisepp - Kingisepp Machine-Building Plant (KMZ) đã ký hợp đồng nhà nước với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về việc cung cấp một lô lớn linh kiện cho động cơ do Hãng Diesel của Nga sản xuất cho giai đoạn 2021-2023. Dịch vụ báo chí của KMZ LLC đưa tin hợp đồng đã được ký kết với giá hơn 1 tỷ rúp.

"Hợp đồng đã được ký kết với trị giá hơn 1 tỷ rúp. Thiết bị này được thiết kế cho động cơ diesel tàu thủy thuộc mọi kích cỡ tiêu chuẩn do Hãng" Russian Diesel "của Doanh nghiệp Nhà nước sản xuất. nhà máy của nhà sản xuất. công viên máy cho dự án này lên tới hơn 340 triệu rúp, "- người quản lý dự án cho biết.

Nhà máy chế tạo máy Kingisepp sửa chữa động cơ diesel cho một số tàu và tàu của Hải quân Nga và các cơ quan thực thi pháp luật khác. Trước đó vào năm 2021, KMZ đã sửa chữa các động cơ chính của tàu chở dầu Dubna và động cơ chính của tàu quét mìn trên biển Phó Đô đốc Zakharyin. Và vào tháng 12 năm 2020, công ty đã hoàn thành việc bảo dưỡng động cơ chính của tàu hải quan lớn "Pyotr Matveev".


----------------------------------------------------

Đây hình như là máy bay thân rộng mà Nga và Trung Quốc hợp tác chế tạo

TsAGI nghiên cứu mô hình của mẫu máy bay thân rộng CR929 mới
1615847939040.png

Các chuyên gia của Viện Khí động học Trung ương đặt tên theo Giáo sư N.E. Zhukovsky - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N.E. Zhukovsky (một phần của Trung tâm Nghiên cứu Zhukovsky N.E.) đã hoàn thành giai đoạn tiếp theo của việc thử nghiệm một mẫu máy bay tầm xa thân rộng (SHFDMS) CR929 mới của Nga-Trung.

Trước đó, các nghiên cứu thử nghiệm mô hình chuyên đề với hai phương án cánh đã được thực hiện trong hầm gió T-128 (ADT) của TsAGI. Mục đích của công việc là xác định các đặc tính khí động học của hành trình và ảnh hưởng của độ lệch của các bộ điều khiển.

Ở giai đoạn này, các nhà khoa học đã nghiên cứu mô hình khí động học cơ bản SHFDMS (CR929) với đầu cánh hình lưỡi liềm.
1615848029203.png


“Điểm khác biệt cơ bản giữa cánh của mô hình được nghiên cứu là độ co hẹp rất lớn, giúp giảm trọng lượng của kết cấu. Con số của nó là một kỷ lục đối với máy bay dân dụng nội địa. Tuy nhiên, đồng thời quyết định như vậy là một thách thức nghiêm trọng đối với khí động học, ở đây điều quan trọng là phải ngăn chặn hiện tượng chòng chành ở đầu cánh, cả ở tốc độ bay thấp và cao ”, vị trưởng phòng nhận xét. về khí động học của máy bay và tên lửa của FSUE "TsAGI", giám đốc dự án, ứng cử viên khoa học kỹ thuật Ivan Chernyshev.

Các thí nghiệm được thực hiện với vận tốc M = 0,96 và Re = 3,5 - 5 triệu. Các kết quả thu được khẳng định chất lượng khí động học cao của cách bố trí và tốc độ bay thiết kế M = 0,85, cũng như dự đoán thiệt hại cho mô hình trong đường hầm gió.

Giai đoạn thử nghiệm tiếp theo được lên kế hoạch vào năm 2021. Các nhà khoa học của viện này phải tìm ra các đặc điểm của dòng chảy xung quanh một mô hình có mép kéo thích ứng của cánh ở điều kiện bay đang bay và điều tra các đặc điểm của trụ động cơ đã được sửa đổi.

Máy bay tầm xa thân rộng (SHFDMS) CR 929 là một dự án máy bay thân rộng đầy hứa hẹn của liên doanh Nga-Trung được thiết kế cho 250-300 hành khách. Được phát triển bởi Tập đoàn Máy bay Thống nhất của Nga và COMAC của Trung Quốc . C là viết tắt của Trung Quốc và R là viết tắt của Nga. Khách hàng của công trình là PJSC Irkut Corporation.


----------------------------------------------------------

Baltiyskiy Zavod. Tàu phá băng hạt nhân chỉ được chế tạo ở đây - ảnh phóng sự từ một sản phẩm độc đáo
1615848399295.png

Công ty cổ phần Baltiyskiy Zavod là nhà máy đóng tàu duy nhất trên thế giới thực hiện các đơn đặt hàng chế tạo tàu phá băng hạt nhân. Giờ đây, họ đang chế tạo các tàu phá băng hạt nhân phổ quát Siberia, Ural, Yakutia và Chukotka, những tàu sẽ trở thành tàu mạnh nhất trên thế giới. Ngoài ra, công ty còn sản xuất tàu và tàu với các nhà máy điện hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân nổi, thiết bị cho ngành đóng tàu, hạt nhân và hóa chất và các sản phẩm cơ khí chế tạo.

Các phóng viên của Made by Us đã đến thăm nhà máy và nói chuyện với nhân viên của nó để tìm hiểu về các dự án hiện tại và hiện đại hóa của nhà máy.


600 TÀU TRONG 160 NĂM

Nhà máy Baltic được thành lập vào giữa thế kỷ 19 tại St.Petersburg. Nó nằm trên đảo Vasilievsky, ở cửa sông Neva, và có diện tích hơn 650 nghìn mét vuông. Kể từ khi thành lập, khoảng 600 tàu và tàu đã được đóng ở đây, và chuyên ngành chính của nó là tàu phá băng hạt nhân và tàu lớp băng. Tại đây, tất cả các tàu phá băng trong nước đang hoạt động với lò phản ứng trên tàu KLT-40 và các sửa đổi của nó đã được khởi động, và vào năm 2020, tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất Arktika, dự án 22220, với công suất 60 MW, đã được đưa vào hoạt động vào năm 2020.

1615848424319.png
1615848434472.png
1615848440955.png


Doanh nghiệp có tất cả các giấy phép, công nghệ và thiết bị cần thiết để sản xuất tàu nổi có nhà máy điện hạt nhân. Nhà máy được trang bị ba địa điểm xây dựng - một nhà thuyền và hai đường trượt, một trong số đó dài 350 m, là địa điểm lớn nhất ở Nga. Ngoài ra, doanh nghiệp có toàn bộ hoạt động sản xuất gang màu, gang thép.
1615848454085.png
1615848460145.png
1615848467242.png
1615848474057.png


Ngoài đóng tàu, Nhà máy đóng tàu Baltic còn tham gia sản xuất các sản phẩm phục vụ kỹ thuật điện tàu thủy và cơ khí: từ thiết bị trao đổi nhiệt cho nhà máy điện hạt nhân đến chân vịt. Các sản phẩm này vừa được sử dụng trên tàu của mình vừa được cung cấp cho các doanh nghiệp khác.

Ngày nay Nhà máy đóng tàu Baltic sử dụng khoảng 6 nghìn người. Đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp có những kỹ năng và năng lực đặc biệt trong việc đóng tàu hạt nhân trên mặt nước, vì vậy công ty rất nghiêm túc trong việc đào tạo nhân viên của mình. Ở đây có hai chương trình phát triển: đào tạo nhân viên mới trong khuôn khổ một học viện đóng tàu nhỏ và một trường đại học doanh nghiệp để nâng cao trình độ của những người hiện có. Ngoài các vấn đề kỹ thuật, giảng viên đào tạo cho nhân viên phương pháp làm việc hiện đại - cụ thể là các công cụ sản xuất tinh gọn.

1615848489776.png
1615848496032.png


CÁC BÁC SĨ ICEBREAK LỚN NHẤT THẾ GIỚI

Đơn đặt hàng quan trọng hiện đang được thực hiện tại Nhà máy đóng tàu Baltic là đóng bốn tàu phá băng hạt nhân thuộc dự án 22220. Chúng sẽ được trang bị một nhà máy điện hai lò phản ứng với nguồn hơi chính từ lò phản ứng RITM-200 với công suất 175 MW và sẽ trở thành lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới. Kirill Anatolyevich Myadzyuta, người đóng tàu chính của nhà máy đóng tàu Baltic cho biết: “Những con tàu này được trang bị thiết bị tiên tiến, các phương án và giải pháp kỹ thuật mới đã được sử dụng. ”


1615848510464.png


Tàu phá băng hạt nhân dẫn đầu "Arktika", được hạ thủy vào tháng 11 năm 2013, đã được hạ thủy long trọng vào ngày 16 tháng 6 năm 2016. Myadzyuta cho biết: “Chúng tôi đã thử nghiệm nó trong 'nước sạch', và bây giờ nó đã được thử nghiệm trong điều kiện thực tế của Bắc Cực. - Dựa trên kết quả, tôi có thể nói rằng cần phải có những cải tiến nhất định - nhưng chúng tôi hiểu phải làm gì, và trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ thực hiện nó. Chẳng bao lâu nữa “Bắc Cực” sẽ ra khơi ”.
1615848522340.png
1615848528301.png
1615848542986.png
1615848549760.png
1615848557607.png


Con tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân nối tiếp thứ hai "Ural", được hạ thủy vào tháng 7 năm 2016, được hạ thủy vào ngày 25 tháng 5 năm 2019, các cuộc thử nghiệm của nó sẽ bắt đầu vào năm 2022. Bây giờ sự chú ý chính được đổ dồn vào việc chuẩn bị cho việc chuyển giao tàu phá băng nối tiếp đầu tiên "Siberia". Miadzyuta nói: “Có tính đến kinh nghiệm xây dựng Bắc Cực, quá trình này đơn giản và dễ hiểu hơn, và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ quản lý đúng thời hạn - vào cuối năm nay. Song song đó, việc chế tạo các tàu phá băng Ural đang được tiến hành, các cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào năm 2022 và tàu Yakutia, dự kiến phóng vào tháng 11 năm 2022. Maxim Anatolyevich Alekseenko, giám đốc dự án bộ phận đóng tàu của Nhà máy đóng tàu Baltic.- Dự kiến giao đơn hàng vào tháng 12 năm 2024 và công việc đang được tiến hành theo lịch trình chung.

1615848570764.png
1615848576430.png
1615848582797.png


Hai tàu phá băng khác mang số sê-ri 05709 (Yakutia) và 05712 (Chukotka) đang trên đường trượt. “Chúng tôi thường xuyên cố gắng tối ưu hóa sản xuất và công nghệ của mình, do đó, chúng tôi đã sửa đổi cách tiếp cận làm việc và chuyển hầu hết các quy trình lắp đặt và bão hòa đường ống cho nhà máy để giảm hơn nữa số lượng công trình trong điều kiện đường trượt lộ thiên - trên mặt nước , ”Trưởng nhóm xây dựng Kirill Anatolyevich Miadzyuta nhận xét.
1615848596656.png


Nguyên tắc chính của Nhà máy đóng tàu Baltic là ưu tiên các mục tiêu dài hạn, để đạt được mục tiêu trong đó ban lãnh đạo đầu tư vào trang thiết bị kỹ thuật lại và thực hiện các phương pháp sản xuất hiện đại. Các kế hoạch chiến lược được phản ánh trong chương trình phát triển kỹ thuật do các chuyên gia của công ty phát triển và được phê duyệt bởi United Shipbuilding Corporation (JSC "USC"), bao gồm cả nhà máy.

“Chúng tôi hiện đang thực hiện hai dự án: chúng tôi đang xây dựng một khu liên hợp gia công đường ống mới và chúng tôi đang hiện đại hóa việc lắp ráp và sản xuất hàn bằng một nhịp mới. , Phó Trưởng Ban Phát triển Sáng tạo. - Công ty cổ phần "USC" cùng với Chính phủ Nga đang tiến hành vấn đề xây dựng một ụ tàu. Điều này sẽ cho phép chúng tôi thực hiện đầy đủ công nghệ xây dựng khối lớn và sẽ giảm thời gian của giai đoạn trượt xuống một nửa. Bây giờ phải mất 5-6 năm để hoàn thành một đơn hàng đóng tàu phá băng, và nếu chúng tôi có một ụ tàu, chúng tôi sẽ làm điều đó trong 4,5 năm. "

1615848617833.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tất cả các tàu chở dầu Gazprom Neft tại các sân bay của Nga đều chuyển sang quản lý tài liệu điện tử (electronic document management)
1615848805192.png


Nhà điều hành hoạt động kinh doanh nhiên liệu hàng không của Gazprom Neft, Gazpromneft-Aero, đã hoàn thành quá trình chuyển đổi sang quản lý tài liệu điện tử với các hãng hàng không và nhà cung cấp dịch vụ tại tất cả các tổ hợp nạp nhiên liệu ở Nga. Nhờ sự ra đời của dịch vụ kỹ thuật số, số lượng tài liệu giấy giữa những người tham gia vào quá trình tiếp nhiên liệu đã giảm 90%.

Dịch vụ kỹ thuật số Gazpromneft-Aero cho phép các hãng hàng không tự động phân phối chi phí cho mỗi chuyến bay, máy bay, sân bay, nhiên liệu hoặc dịch vụ, thực hiện các hành vi điều chỉnh, giao thức phê duyệt giá và các tài liệu khác trực tuyến. Theo quy định của pháp luật Nga, một gói tài liệu điện tử được ký bằng chữ ký số điện tử và được truyền qua một nhà điều hành độc lập của hệ thống. Gói này bao gồm một tài liệu chuyển giao toàn cầu của Nga và các tài liệu ở định dạng XML theo tiêu chuẩn IATA * được sử dụng trong ngành nhiên liệu hàng không toàn cầu. Do đó, khách hàng của Gazpromneft-Aero bắt đầu nhận được thông tin ở một định dạng duy nhất cho cả các trạm xăng của Nga và nước ngoài.

Sự ra đời của các công nghệ hiện đại và hệ thống kỹ thuật số không chỉ cho phép nhân tốc độ truyền và xử lý dữ liệu mà còn đảm bảo mức độ an ninh kinh tế và kiểm soát tài chính cao. Cho đến nay, một cơ sở dữ liệu duy nhất lưu trữ và phân tích tất cả các tài liệu quan trọng về mặt pháp lý về việc tiếp nhiên liệu trong cánh từ Kaliningrad đến Anadyr.

Việc chuyển đổi sang quản lý tài liệu điện tử tại Gazpromneft-Aero đã bắt đầu vào năm 2018. Tổ hợp tiếp nhiên liệu cuối cùng được kết nối với hệ thống kỹ thuật số là một xí nghiệp nhiên liệu hàng không ở Chukotka Autonomous Okrug, nơi các kênh truyền dữ liệu vệ tinh được sử dụng. Cho đến nay, 46 tổ hợp tiếp nhiên liệu Gazpromneft-Aero đặt tại Nga đã được kết nối với hệ thống; hơn 90 hãng hàng không Nga và nước ngoài sử dụng dịch vụ này.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
PJSC "UEC-Saturn" đã thành công vượt qua kỳ kiểm tra giám sát của EASA
1615849065076.png


Một cuộc đánh giá giám sát việc sản xuất nối tiếp động cơ SaM146 để tuân thủ các yêu cầu của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA) đã được tổ chức tại PJSC UEC-Saturn (một phần của United Engine Corporation Rostec) thông qua hội nghị truyền hình. Theo kết quả làm việc của các đánh giá viên, không có ý kiến nào cản trở công việc của doanh nghiệp trong khuôn khổ chứng chỉ EASA hiện có.

Các chuyên gia đã kiểm tra những thay đổi trong tổ chức, đánh giá chất lượng nội bộ, năng lực và chứng nhận của nhân viên sản xuất và kiểm soát, các quy trình hỗ trợ đo lường và quản lý nhà cung cấp , v.v.

Đặc biệt chú ý đến mục "kiểm tra sản phẩm" trên ví dụ về sản xuất trục quạt. Các đánh giá viên đã đánh giá hoạt động của các đơn vị sản xuất trục quạt của doanh nghiệp, bao gồm dữ liệu thiết kế và quy trình công nghệ, quản lý các quy trình đặc biệt và quan trọng, kiểm soát và thử nghiệm, và quản lý sự không phù hợp.

“Sự hiện diện của giấy chứng nhận quyền sản xuất động cơ máy bay là một yêu cầu của Bộ luật Hàng không của Liên bang Nga, và sự hiện diện của giấy chứng nhận quyền sản xuất từ EASA là một điều kiện của thỏa thuận giữa PowerJet và PJSC UEC-Saturn . Các động cơ phải rời khỏi doanh nghiệp Rybinsk UEC với hai tài liệu: theo quy tắc của Nga với biểu mẫu, theo quy định của châu Âu - với Mẫu 1 EASA. Trong định dạng hội nghị truyền hình, các đánh giá viên đã nhận được câu trả lời toàn diện cho tất cả các câu hỏi. Tại cuộc họp cuối cùng, các chuyên gia đánh giá đã lưu ý rằng tổ chức sản xuất của PJSC UEC-Saturn có quy mô lớn, công nghệ cao, có đầy đủ các năng lực cần thiết để đảm bảo chất lượng và an toàn của chuyến bay, và các chuyên gia của công ty tham gia sản xuất của động cơ SaM146 là cởi mở, có năng lực và trách nhiệm ”- Giám đốc chất lượng của PJSC“ UEC-Saturn ”Alexander Petrov lưu ý.

Chu kỳ giám sát là hai năm, trong giai đoạn này, EASA theo truyền thống thực hiện ba cuộc đánh giá. Cuộc đánh giá diễn ra vào tháng 3 năm 2021 và cuộc đánh giá sắp tới dự kiến vào tháng 10 năm 2021 bao gồm tổng hợp tất cả các hoạt động sản xuất của tổ chức có chứng chỉ: từ việc chuyển tài liệu thiết kế đến sản xuất đến việc giao sản phẩm cho khách hàng cuối cùng.

Cần lưu ý rằng vào ngày 23 tháng 6 năm 2010, chứng chỉ kiểu EASA đã được cấp cho kiểu 1S17 của động cơ SaM146, được AR IAC phê duyệt vào tháng 8 năm 2010 Vào tháng 1 năm 2012, mô hình 1S18 của động cơ SaM146 (với lực đẩy tăng lên) đã được chứng nhận theo các quy định của EASA.

Ngày 12 tháng 4 năm 2012, UEC-Saturn PJSC đã nhận được chứng chỉ chấp thuận tổ chức sản xuất từ Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu. Kể từ thời điểm đó, theo các quy tắc đã được thiết lập và trong khung thời gian đã thỏa thuận với EASA, công ty đã trải qua các cuộc đánh giá giám sát một cách có hệ thống. Vào tháng 3 năm 2014, công ty đã nhận được chứng chỉ EASA cho quyền bảo dưỡng và sửa chữa động cơ SaM146.

PJSC "UEC-Saturn" là công ty đầu tiên và duy nhất trong nước có đầy đủ các năng lực được chứng nhận ở Nga và Châu Âu về phát triển, sản xuất hàng loạt, bảo trì và sửa chữa động cơ máy bay dân dụng, cho phép máy bay có các động cơ này bay không. chỉ ở Nga mà còn ở nước ngoài.

PJSC "UEC-Saturn" là một công ty chế tạo động cơ chuyên phát triển, sản xuất và dịch vụ sau bán hàng của động cơ tuabin khí cho ngành hàng không dân dụng, các đơn vị phát điện và bơm khí, tàu thủy. PJSC "UEC-Saturn" là một bộ phận của Công ty cổ phần "United Engine Corporation".

United Engine Corporation JSC (một phần của Rostec State Corporation) là một cấu trúc tích hợp chuyên phát triển, sản xuất hàng loạt và bảo trì các động cơ cho hàng không quân sự và dân dụng, các chương trình không gian và hải quân, cũng như ngành dầu khí và năng lượng.

Tổng công ty Nhà nước Rostec Là một trong những công ty công nghiệp lớn nhất ở Nga. Nó hợp nhất hơn 800 tổ chức khoa học và công nghiệp trên 60 khu vực của đất nước. Các lĩnh vực hoạt động chính là chế tạo máy bay, điện tử vô tuyến, công nghệ y tế, vật liệu sáng tạo, v.v. Danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như AVTOVAZ, KAMAZ, UAC, Russian Helicopters, UEC, Uralvagonzavod, Shvabe, Concern Kalashnikov và những người khác. Rostec tích cực tham gia thực hiện tất cả 12 dự án quốc gia. Công ty là nhà cung cấp chính các công nghệ của Thành phố Thông minh, tham gia vào quá trình số hóa của chính phủ, ngành công nghiệp, các lĩnh vực xã hội và đang phát triển các kế hoạch phát triển công nghệ truyền thông không dây 5G, Internet vạn vật công nghiệp, dữ liệu lớn và các hệ thống blockchain. Rostec là đối tác của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Boeing, Airbus, Daimler,Pirelli, Renault và các hãng khác. Sản phẩm của tập đoàn được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia trên thế giới. Gần một phần ba doanh thu của công ty đến từ việc xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao.

1615849111819.png
1615849123270.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một hợp đồng đã được ký kết để đóng 3 tàu chở dầu hạng trung Đề án 23130 cho Hải quân Nga
1615849322306.png

Hợp đồng đóng một loạt ba tàu chở dầu hạng trung Đề án 23130 cho Hải quân Nga đã được ký kết vào năm 2020.

Chiếc tàu chở dầu hạng trung Project 23130 nối tiếp đầu tiên (thứ hai liên tiếp) sẽ được đặt tên là Vasily Nikitin.

Chiều dài của tàu chở dầu là 130 mét; chiều rộng - 21 mét; tốc độ tối đa - 16 hải lý / giờ (29,6 km / h); tự chủ - 60 ngày; thủy thủ đoàn - 24 người; lượng choán nước lớn nhất là 9 nghìn tấn. Tàu chở dầu có khả năng tiếp nhận 6 256 tấn nhiên liệu và chất bôi trơn trên tàu. Nói chung, khả năng chuyên chở của nó là 7.456 tấn.

Tàu chở dầu hạng trung được trang bị một trục đơn diesel, một động cơ đẩy mũi tàu và có lớp băng Arc 4. Nhiệm vụ chính của tàu chở dầu là đồng hành với các tàu chở máy bay của Nga trong các chuyến hải trình dài ngày.

 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Chi tiết hơn chút vụ Mỹ gây áp lực lên Brazil ở đoạn trích trên

Washington gây áp lực buộc Brazil không mua vắc xin 'xấu tính" của Nga

Khi số người chết của Brazil vì đại dịch Covid-19 gần 275.000 người, các tài liệu tiết lộ rằng Washington đã gây áp lực buộc chính phủ Brazil không mua vắc xin Sputnik V “độc ác” của Nga - một quyết định có thể đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Ảnh hưởng xấu

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ gần đây đã công bố Báo cáo Thường niên cho năm 2020.

“Năm 2020 là một trong những năm thử thách nhất trong lịch sử đất nước chúng ta và trong lịch sử của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh”, cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar giới thiệu báo cáo.

Ông tiếp tục “Với việc cung cấp vắc-xin an toàn và hiệu quả thông qua Chiến dịch Warp Speed đã có một dấu chấm hết cho đại dịch”.

Được giấu ở trang 48, báo cáo tiết lộ gây sốc về cách Mỹ gây áp lực buộc Brazil từ chối vắc xin Sputnik V của Nga.

Trong tiêu đề phụ "Chống lại các ảnh hưởng của bệnh độc hại ở châu Mỹ", báo cáo thông báo:

OGA đã sử dụng các mối quan hệ ngoại giao ở khu vực châu Mỹ để giảm thiểu nỗ lực của các quốc gia, bao gồm Cuba, Venezuela và Nga, những nước đang nỗ lực gia tăng ảnh hưởng của họ trong khu vực nhằm gây tổn hại đến an ninh và an toàn của Mỹ. OGA phối hợp với các cơ quan chính phủ khác của Hoa Kỳ để tăng cường quan hệ ngoại giao và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và nhân đạo để can ngăn các nước trong khu vực chấp nhận viện trợ từ các quốc gia có thiện chí này. Ví dụ như sử dụng văn phòng Tùy viên Y tế của OGA để thuyết phục Brazil từ chối vắc xin COVID-19 của Nga và đề nghị hỗ trợ kỹ thuật CDC thay cho việc Panama chấp nhận lời đề nghị của các bác sĩ Cuba. [nhấn mạnh được thêm vào]

Điều đáng chú ý nữa là Hoa Kỳ đã can ngăn Panama chấp nhận các bác sĩ Cuba, những người đã từng ở tuyến đầu toàn cầu chống lại đại dịch , làm việc tại hơn 40 quốc gia. .

Cũng như Brazil, Mỹ đã gửi sức khỏe gắn với Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Nam Phi, khả năng bị buộc tội thực hiện các hoạt động tương tự.

Các tài liệu chứng minh cách Washington quan điểm sức khỏe toàn cầu theo các điều khoản quyền lực nghiêm ngặt, sẵn sàng hy sinh vô số mạng sống để từ chối Chiến thắng quyền lực mềm của Kẻ thù chính thức.

Phản ứng thảm khốc

Brazil có tỷ lệ tử vong do Covid-19 đứng thứ hai trên thế giới , với chính sách Covid-19 của Bolsonaro được mô tả là “cẩu thả một cách giết người”.

Trong suốt năm 2020, chính phủ Brazil liên tục từ chối theo đuổi bất kỳ loại vắc xin nào trừ các vaccine và chuyên gia y tế của AstraZeneca, khiến các chuyên gia y tế bối rối.

Một nhóm thị trưởng Brazil đã thúc giục Bộ trưởng Y tế Eduardo Pazuello từ chức, viết : “Ban lãnh đạo của ông ấy không tin vào việc tiêm chủng như một cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng và đã không thực hiện các kế hoạch cần thiết cho việc mua lại vắc xin”.

Với số ca tử vong tăng vọt, Bolsonaro cuối cùng và muộn màng đã mở các cuộc thảo luận về việc cung cấp vắc xin Sputnik V.

Các tài liệu bí mật do Brasil Wire công bố cũng được tiết lộ rằng Anh đã thay mặt AstraZeneca cũng như các công ty khai thác của Anh vận động hành lang ở Brazil, cho thấy Mỹ không phải là quốc gia duy nhất tận dụng quyền lực thay mặt cho các công ty dược phẩm đa quốc gia ở Mỹ Latinh.

Đây chỉ là tình tiết tai tiếng mới nhất trong việc Bolsonaro xử lý đại dịch và sự can thiệp ác ý của Hoa Kỳ trong khu vực.

Exclusive: Washington pressured Brazil not to buy ‘malign’ Russian vaccine
Giờ dâm chủ là được cô độ tự do
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái kopeck này là cái gì nhỉ? Bác nào có hiểu biết về Liên Xô cho biết cái

Một tượng đài cho "kopeck" huyền thoại đã được mở ở Togliatti
1615849647551.png

Một đài tưởng niệm dành riêng cho VAZ-2101 đã được khánh thành tại quận Avtozavodsky của Togliatti. Các nhà hoạt động của tổ chức công cộng khu vực LADA Lịch sử đã làm một món quà cho các cựu chiến binh của nhà máy ô tô và toàn thành phố, đã lắp đặt mô hình "kopeck" huyền thoại trong công viên kỷ niệm 50 năm chiếc xe đầu tiên của AVTOVAZ.

Hiện tại, cơ sở mới nằm trong tòa nhà kính của công viên, ngay gần giao lộ của st. Cách mạng - Đại lộ Primorsky. Quảng trường được xây dựng để kỷ niệm 50 năm ngày phát hành chiếc xe hơi VAZ đầu tiên. "Kopeyka" là chiếc xe đầu tiên và nếu không có cuộc triển lãm này, không gian công cộng phổ biến với người dân thị trấn sẽ không có một cái nhìn hoàn chỉnh.

1615849688947.png


Chẳng bao lâu, bên cạnh tượng đài sẽ có những tấm bảng ghi tên những người đã tham gia lắp ráp chiếc xe đầu tiên lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp AVTOVAZ vào ngày 19/4/1970.

Chiếc xe được trưng bày trong công viên được sản xuất vào năm 1970 và đã được khôi phục lại theo đầy đủ các thông số kỹ thuật của thời điểm đó. Nó là một bản sao hoàn chỉnh của những gì đã ra khỏi dây chuyền lắp ráp 50 năm trước. Nó được lắp ráp từ các phụ tùng thay thế đã được sử dụng trong năm sản xuất đầu tiên, và thân xe được làm theo màu "sóng biển".

Ngoài ra, trong thành phần còn có cái gọi là băng tải "cua" - một thiết bị trong đó xe lắp ráp di chuyển dọc theo băng tải lắp ráp, bắt đầu từ trạng thái của cơ thể trần trở lên để rời khỏi dây chuyền dưới dạng một chiếc xe hoàn chỉnh. . Tượng đài ghi lại chính khoảnh khắc này - "cua" thả rông và phóng xe.

Ngày nay, hơn 48.000 cựu chiến binh của nhà máy ô tô sống ở Togliatti.

VAZ-2101 được sản xuất từ năm 1970 đến năm 1988, trong giai đoạn này 2,7 triệu bản đã được sản xuất và với tất cả các sửa đổi - hơn 4,85 triệu chiếc. Mẫu VAZ-2101 Zhiguli trở thành mẫu xe nội địa khổng lồ nhất.

1615849710734.png


 

ducati888

Xe hơi
Biển số
OF-448281
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
172
Động cơ
210,738 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
reflection-westlake.com
các cụ cho e hỏi là tại sao lại gọi là Gấu Nga ạ, hay tại Nga có nhiều gấu...cơ mà e tưởng là TQ hay Mẽo cũng nhiều gấu mà :|:|
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Cái công nghệ tàng hình trên F-35 ấy. Truớc đây tôi nghĩ để dò ra máy bay tàng hình, thường họ dùng radar thụ động, nhưng bây giờ hình như đó không phải là giải pháp duy nhất. Dường như các radar hoạt động ở băng sóng L (sóng decimet) và sóng milimet (băng sóng Ka) cũng có thể dò ra cái máy bay tàng hình kiểu này?
Radar dò tìm phương tiện bay tàng hình là loại bước sóng dài (mét). Các antena thu/phát của loại này có các phần tử nửa bước sóng (dipole) kiểu antena loại xương cá, ngày xưa hay thấy đầy trên nóc nhà ở HN.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Radar dò tìm phương tiện bay tàng hình là loại bước sóng dài (mét). Các antena thu/phát của loại này có các phần tử nửa bước sóng (dipole) kiểu antena loại xương cá, ngày xưa hay thấy đầy trên nóc nhà ở HN.
Cảm ơn bác, về radar thì tôi không quá rành. Thực ra thì trên đời không có máy bay nào là tàng hình tuyệt đối cả, nó chỉ tàng hình với 1 cái gì đó nhất định, còn với cái khác thì không.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,297 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
các cụ cho e hỏi là tại sao lại gọi là Gấu Nga ạ, hay tại Nga có nhiều gấu...cơ mà e tưởng là TQ hay Mẽo cũng nhiều gấu mà :|:|
Dưng chỉ có ivan gọi gấu là thỏ nâu nuôi làm pet và đấm ngất gấu khi xỉn ;))
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chả biết có đúng k? EU bảo chưa có đàm phán với Nga nhưng có lẽ các quốc gia riêng lẻ đã đàm phán riêng rồi

Báo Dagens Nyheter trích lời điều phối viên vắc xin quốc gia của Thụy Điển Richard Bergström cho biết rằng các cuộc đàm phán nghiêm túc đang được tiến hành giữa các nhà phát triển vắc xin Sputnik V và các công ty dược phẩm của nước này về việc sản xuất Sputnik V ở Thụy Điển.
Dagens Nyheter newspaper quotes Sweden's national vaccine coordinator Richard Bergström as saying that serious talks are underway between the Sputnik V vaccine developers and the country's pharma companies about Sputnik V production in Sweden.

Trước đó ở Nga đã có cụ bà sắp sang 102 tiêm vaccine Sputnik V. Bây giờ là cụ ông 100 tuổi
He is 100 years old and the oldest person to receive the Sputnik V vaccine.

Hiện chưa có tử vong nào liên quan đến vaccine Sputnik V
No fatalities reported among those vaccinated with Sputnik V, says developer

Nga đăng ký hệ thống test cho biến thể virus Anh
Russia registers test system for detecting British coronavirus strain
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
"Kopeck"- đồng tiền 1 xu, đơn vị bé nhất tiền Nga, ở đây là tiếng lóng biệt hiệu dân dã của xe Vaz2101, xe đời đầu tiên của Lada.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
các cụ cho e hỏi là tại sao lại gọi là Gấu Nga ạ, hay tại Nga có nhiều gấu...cơ mà e tưởng là TQ hay Mẽo cũng nhiều gấu mà :|:|
Tây nó đặt tên thế từ thời Sa hoàng nổi lên, nó cho rằng Nga ở trong rừng rú, nhưng rất to khỏe.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,666 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Chả biết có đúng k? EU bảo chưa có đàm phán với Nga nhưng có lẽ các quốc gia riêng lẻ đã đàm phán riêng rồi

Báo Dagens Nyheter trích lời điều phối viên vắc xin quốc gia của Thụy Điển Richard Bergström cho biết rằng các cuộc đàm phán nghiêm túc đang được tiến hành giữa các nhà phát triển vắc xin Sputnik V và các công ty dược phẩm của nước này về việc sản xuất Sputnik V ở Thụy Điển.
Dagens Nyheter newspaper quotes Sweden's national vaccine coordinator Richard Bergström as saying that serious talks are underway between the Sputnik V vaccine developers and the country's pharma companies about Sputnik V production in Sweden.

Trước đó ở Nga đã có cụ bà sắp sang 102 tiêm vaccine Sputnik V. Bây giờ là cụ ông 100 tuổi
He is 100 years old and the oldest person to receive the Sputnik V vaccine.

Hiện chưa có tử vong nào liên quan đến vaccine Sputnik V
No fatalities reported among those vaccinated with Sputnik V, says developer

Nga đăng ký hệ thống test cho biến thể virus Anh
Russia registers test system for detecting British coronavirus strain
Em nghĩ các ông Nga ngố vẫn chém gió, vì thấy hôm qua Chủ tịch RDIF thì nói như đúng rồi là đã đạt được thỏa thuận để thuê đóng gói pút nhích 5 với Ý, TBN, Pháp, Đức nhưng báo chí tìm hiểu thì ngoài Ý đã có tên đơn vị đóng gói còm các nước còn lại chưa có thông tin gì :
Pháp- Bộ trưởng Kinh Tế bảo chưa biết có thỏa thuận nào không.
TBN - Bộ trưởng Y Tế nói làm gì có.
Đức - Chưa có gì, từ tháng 2 đến giờ mới chỉ chém gióa với nhau tẹo thôi, chắc lại kiểu họp zoom như với anh Thụy Điển phía trên sau đó làm truyền thông.
Screenshot_20210316-193434_LCI.jpg
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Số quốc gia phê duyệt vaccine Sputnik V đã trên 50, bọn Reuters mới ghi có 22. Có thể quan sát thấy từ đầu đến giờ, báo Tây cập nhật rất chậm tin tức về các quốc gia phê chuẩn vaccine Nga. Nhiều khi báo Nga hoặc báo nước phê chuẩn đưa tin rồi thì vài ngày sau mới thấy báo Tây đưa tin, trừ 1 số nước quan trọng thì độ chậm trễ ít hơn, như Argentina, UAE, etc.

Gland Pharma của Ấn Độ dự định sản xuất tới 252 triệu liều vắc xin Sputnik V
Gland Pharma Ltd hôm thứ Ba cho biết họ đã ký một thỏa thuận với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) để sản xuất 252 triệu liều vắc xin Sputnik V COVID-19, nâng tổng sản lượng vắc xin của Ấn Độ lên mức ít nhất 352 triệu.

Cổ phiếu của Gland Pharma, được hỗ trợ bởi Shanghai Fosun Pharmaceutical Group Co Ltd, có trụ sở tại Trung Quốc, đã tăng 9,5% lên mức cao kỷ lục 2.783,85 rupee.

Hetero của Ấn Độ đã có một thỏa thuận để sản xuất hơn 100 triệu liều vắc-xin, đã được chứng minh là có hiệu quả 91,6% chống lại COVID-19.


Sputnik V, do Viện Gamaleya của Matxcơva phát triển, đã được phê duyệt ở 22 quốc gia, với thỏa thuận cung cấp RDIF ký kết với hơn 13 quốc gia.

Nhà sản xuất thuốc Ấn Độ Dr.Reddy's Laboratories Ltd cũng đã tổ chức các nghiên cứu lâm sàng nhỏ về Sputnik V trong nước. Nó đã tìm kiếm sự chấp thuận sử dụng khẩn cấp đối với vắc-xin vào tháng trước, nhưng cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ đã yêu cầu cung cấp thêm dữ liệu.

Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 3 tại các cơ sở của nó ở Hyderabad, với việc giao hàng ước tính vào quý cuối cùng của năm, Gland Pharma cho biết trong một tuyên bố. Nó không nói rõ họ sẽ cung cấp liều lượng cho những quốc gia nào.


Gland Pharma cũng cho biết họ sẽ khám phá thêm các giao dịch cho vắc xin.

Ấn Độ, nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới, cho đến nay đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp đối với mũi tiêm của AstraZeneca Plc và vắc-xin cây nhà lá vườn do Bharat Biotech sản xuất. Nó đã tài trợ hoặc bán vắc xin cho hơn ba chục quốc gia, đồng thời tăng cường đáng kể chương trình tiêm chủng của riêng mình trong tháng này.

Các chính phủ Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét khởi động các cuộc đàm phán với các nhà phát triển Sputnik V khi EU cố gắng đưa chương trình tiêm chủng trở lại đúng hướng, các nguồn tin chính thức và ngoại giao của EU nói với Reuters.

India's Gland Pharma to make up to 252 million Sputnik V vaccine doses
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em nghĩ các ông Nga ngố vẫn chém gió, vì thấy hôm qua Chủ tịch RDIF thì nói như đúng rồi là đã đạt được thỏa thuận để thuê đóng gói pút nhích 5 với Ý, TBN, Pháp, Đức nhưng báo chí tìm hiểu thì ngoài Ý đã có tên đơn vị đóng gói còm các nước còn lại chưa có thông tin gì :
Pháp- Bộ trưởng Kinh Tế bảo chưa biết có thỏa thuận nào không.
TBN - Bộ trưởng Y Tế nói làm gì có.
Đức - Chưa có gì, từ tháng 2 đến giờ mới chỉ chém gióa với nhau tẹo thôi, chắc lại kiểu họp zoom như với anh Thụy Điển phía trên sau đó làm truyền thông.
Screenshot_20210316-193434_LCI.jpg
Thụy Điển kia là báo Thụy Điển đăng, tin tức về vụ công ty Thụy Sĩ ký với Nga sản xuất ở Italy tôi cũng đọc trên Reuters, CNBC.
Về nguyên tắc chính thức, các chính phủ đều phủ nhận việc đã có đàm phán chính thức với Nga, dĩ nhiên, vì EMA đã phê chuẩn đâu (trừ 1 số nước đã phê chuẩn riêng như Slovakia và Hungary). Còn các công ty họ đàm phán với Nga là có, báo chí đại chúng chỉ là bề nổi, đại ý là để biết đã có đàm phán thế, còn đến giai đoạn nào thì thực sự chỉ có họ mới biết thôi.
Các chính phủ làm gì chả biết có những cuộc đàm phán này, nhưng về nguyên tắc, họ "không biết"
Tóm lại, thực sự thế nào thì cứ để thời gian trả lời đi. Mà kể cả những thông tin trên có là sự thực, thì vẫn phải tính đến những thay đổi do có kẻ phá ngang, ví dụ Mỹ, Anh, các nước Baltic, Ba Lan chắc chắn muốn phá, còn có phá được không thì để xem
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Câu chuyện về vaccine Astrazeneca đến nay, không rõ bao nhiêu phần thật sự là y học, bao nhiêu phần là trò chơi chính trị của EU nữa

Lithuania hoãn tiêm vaccine Astrazeneca
Lithuania to suspend vaccination with AstraZeneca

Italy and France announced their readiness to resume vaccination of AstraZeneca
Italy, Pháp sẽ xem xét nối lại việc tiêm vaccine Astrazeneca nếu EMA đưa ra tín hiệu tích cực

Thông tin này mới vui này. Ukraine trách Nga vì vấn đề mà EU gặp phải với vaccine Astrazeneca
Ukrainian Minister Tkachenko blames Russia for EU problems with AstraZeneca
Украинский министр Ткаченко обвинил Россию в проблемах ЕС с AstraZeneca
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Test định lượng kháng nguyên coronavirus được đưa ra ở Nga trong 35 phút
Dmitry Denisov, giám đốc y tế của dịch vụ phòng thí nghiệm Helix, nhấn mạnh độ nhạy cao của hệ thống so với các thử nghiệm cấp tốc hiện có

Lần đầu tiên tại Nga, phòng thí nghiệm Helix ở St.Petersburg đã bắt đầu tiến hành các xét nghiệm nhanh định lượng đối với coronavirus, công ty cho biết hôm thứ Ba.

"Xét nghiệm PCR phát hiện các đoạn vật chất di truyền (RNA) của tác nhân gây bệnh COVID-19 và xét nghiệm kháng nguyên phát hiện protein đặc hiệu SARS-CoV-2 (kháng nguyên nucleocapsid). Kết quả của xét nghiệm PCR là định tính (dương tính / âm tính), và kết quả của xét nghiệm kháng nguyên - định lượng, cho phép, ngoài tình trạng ổ, xác định tải lượng vi-rút, "dịch vụ báo chí Helix giải thích với TASS.

Ngoài ra, công ty lưu ý, một bài kiểm tra mới có thể được thực hiện trong 35 phút - bản thân quy trình công nghệ đã mất rất nhiều thời gian, trong khi để kiểm tra một bài kiểm tra PCR trong phòng thí nghiệm phải mất từ 4-6 giờ. Trong trường hợp này, toàn bộ quá trình nhận dịch vụ sẽ mất từ 6 đến 12 giờ, kể từ thông báo của "Helix".

Như giám đốc y tế của dịch vụ phòng thí nghiệm Helix, Dmitry Denisov đã lưu ý, phương pháp thử nghiệm mới có thể được sử dụng trước các sự kiện hàng loạt để xác định người mang coronavirus không có triệu chứng. Ông cũng nhấn mạnh độ nhạy cao của hệ thống so với các xét nghiệm kháng nguyên nhanh hiện có bán tại quầy.

Công ty cho biết thêm, từ ngày 16 tháng 3, nghiên cứu sẽ có ở St.Petersburg, từ ngày 18 tháng 3 - ở Moscow, Yekaterinburg và Krasnodar.

Quantitative tests for coronavirus antigen launched in Russia in 35 minutes
В России запустили количественные тесты на антиген к коронавирусу за 35 минут

 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,666 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Thụy Điển kia là báo Thụy Điển đăng, tin tức về vụ công ty Thụy Sĩ ký với Nga sản xuất ở Italy tôi cũng đọc trên Reuters, CNBC.
Về nguyên tắc chính thức, các chính phủ đều phủ nhận việc đã có đàm phán chính thức với Nga, dĩ nhiên, vì EMA đã phê chuẩn đâu (trừ 1 số nước đã phê chuẩn riêng như Slovakia và Hungary). Còn các công ty họ đàm phán với Nga là có, báo chí đại chúng chỉ là bề nổi, đại ý là để biết đã có đàm phán thế, còn đến giai đoạn nào thì thực sự chỉ có họ mới biết thôi.
Các chính phủ làm gì chả biết có những cuộc đàm phán này, nhưng về nguyên tắc, họ "không biết"
Tóm lại, thực sự thế nào thì cứ để thời gian trả lời đi. Mà kể cả những thông tin trên có là sự thực, thì vẫn phải tính đến những thay đổi do có kẻ phá ngang, ví dụ Mỹ, Anh, các nước Baltic, Ba Lan chắc chắn muốn phá, còn có phá được không thì để xem
Nếu mà chỉ là gia công, thì chính phủ các quốc gia trên không có quyền can thiệp vì là hợp đồng thương mại thông thường, cũng không cần EMA phê duyệt vì vắc-xin đó không nhất thiết cho EU mà có thể cho các quốc gia khác. Như thằng Mỹ nó đang giam cả chục triệu liều của AstraZen đó thôi, nó đã cấp phép đâu mà AstraZen vẫn sản xuất bình thường tại Mỹ đó. Ở đây đang nói là khả năng đàm phán với các nhà gia công để sản xuất đại trà của ông Nga ngố này vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Từ tháng 8 năm ngoái đã xong rồi mà đến giờ này ông không ra nổi 10 triệu liều, thế mà ông ấy leo lẻo nói là đã khoảng 7 triệu người được tiêm và không nói rõ ở Nga là bao người tiêm và phần còn lại ở các nước là bao nhiêu người tiêm. Thấy từ mấy tuần nay mấy ông Nga ngố quảng cáo vắc-xin của ông ấy hoành tráng lắm, nhưng số người được tiêm ở Nga không bằng của Pháp, trong khi ông Pháp k tự sản xuất vắc-xin được mà toàn phải đi mua. Cụ có thấy lạ không? Tại sao Nga tiêm ít thế, tại không có năng lực tổ chức sản xuất, hay là đang muốn ưu tiên bán cho các quốc gia để ngoại giao và không cần ưu tiên tiêm cho dân Nga?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top