Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Như vậy là để đạt được sự đồng ý của phe cánh hữu, đối tác liên minh thành lập chính phủ của Slovakia, trong việc tiếp tục duy trì chính phủ, bộ trưởng y tế Slovakia Marek Krajci đồng ý từ chức.
Trước đó phe này định gây áp lực để thủ tướng Slovakia Igor Matovic từ chức nhưng bất thành, nên họ đòi bộ trưởng y tế từ chức. Đây là người quyết định đồng ý vaccine Sputnik V. Thủ tướng Slovakia cho rằng việc từ chức này chỉ nên bắt đầu khi việc tiêm chủng vaccine Sputnik V diễn ra.

Đây chính là răn đe để sau này ai mà dám vượt mặt EMA thì phải sẵn sàng từ chức

The head of the Ministry of Health of Slovakia resigns due to the scandal with "Sputnik V"
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thành tựu xuất khẩu của ngành công nghiệp hóa chất Nga năm 2020
1615495755425.png


Xuất khẩu các sản phẩm hóa chất của Nga (từ hóa chất đến sản phẩm) chủ yếu tập trung vào phân khúc sản xuất tiêu dùng, do đó, năm 2020, do nhu cầu toàn cầu giảm nên gặp khó khăn nhất định. Đồng thời, đối với những mặt hàng quan trọng, do tính cạnh tranh cao, trong hầu hết các trường hợp, xuất khẩu có thể tránh được sự sụt giảm đáng kể và đôi khi đạt được những kỷ lục mới, mặc dù số lượng hồ sơ hóa ra ít hơn đáng kể so với trước đó vài năm.

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét những thành tựu xuất khẩu thú vị nhất của ngành công nghiệp hóa chất, nhóm hàng hóa thành nhiều khối và trong đó - theo thứ tự giá trị giảm dần. Hóa chất tiêu dùng sẽ được thảo luận riêng ở phần sau.


Chất và hợp chất

Xuất khẩu caprolactam năm 2020 tăng 4,1% lên 237 nghìn tấn. Năm thứ tư liên tiếp, mức tối đa trong lịch sử được cập nhật. Về giá trị, xuất khẩu lên tới 255 triệu đô la (-25%). Vượt xa trong nửa đầu những năm 2010. Hoa Kỳ và Nhật Bản, Nga đã đảm bảo vị trí thứ hai trên thế giới về xuất khẩu caprolactam, chỉ đứng sau Bỉ.

1615495799468.png


Xuất khẩu axit cacboxylic và các dẫn xuất của chúng năm 2020 tăng 6,8% lên 325 nghìn tấn, đây là kết quả thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau kỷ lục năm 2006 (337 nghìn tấn). Các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng là các este axit acrylic, butyl axetat và anhydrit phthalic. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 241 triệu USD (-13%).

Xuất khẩu xút năm 2020 tăng 5,5% lên 540 nghìn tấn, chỉ đứng sau mức đỉnh của năm 2007-2008. (560-565 nghìn tấn). Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 113 triệu USD (-16%). Kể từ năm 2017, Nga là một trong mười nước xuất khẩu xút hàng đầu thế giới.

Xuất khẩu vanadi oxit và hydroxit vào năm 2020 tăng 12% lên 10,8 nghìn tấn, đây là một kỷ lục mới đối với nước Nga hiện đại và rất có thể, nói chung. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 88,5 triệu USD (-50%). Nga luôn là một trong ba nước xuất khẩu vanadi oxit và hydroxit lớn nhất.

Xuất khẩu ôxít và hydroxit liti năm 2020 tăng 14% lên 8,14 nghìn tấn, đây là một kỷ lục khác trong lịch sử hiện đại của Nga, tăng trưởng năm thứ năm liên tiếp, cho đến năm 2016 nguồn cung không vượt quá 2,5 nghìn tấn mỗi năm ... Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 68 triệu USD (-13%). Năm 2020, Nga đã leo lên vị trí thứ ba trên thế giới về xuất khẩu các oxit và hydroxit liti.

Xuất khẩu axit béo công nghiệp năm 2020 tăng 57% lên 59 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 1990, và có thể là luôn luôn; đỉnh trước đó là 53 nghìn tấn vào năm 2017. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu lên tới 36,6 triệu USD (tăng gấp 2,3 lần).

Xuất khẩu magiê hydroxit năm 2020 tăng 32% lên 29,1 nghìn tấn, trở thành mức tối đa mới trong lịch sử, mức cao nhất trước đó là 24,4 nghìn tấn vào năm 2017. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu lên tới 35,2 triệu đô la (+ 60%). Nga là một trong ba nhà xuất khẩu magiê hydroxit hàng đầu thế giới kể từ năm 2017.

Xuất khẩu melamine năm 2020 tăng 67% lên 36,2 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, cho đến năm 2013 thực tế không có xuất khẩu nào. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 28,2 triệu USD (+ 15%). Theo ước tính, vào năm 2020, Nga đã leo lên vị trí thứ sáu trên thế giới về xuất khẩu melamine.

Xuất khẩu baking soda năm 2020 tăng 41% lên 101 nghìn tấn, trở thành mức tối đa mới đối với nước Nga hiện đại, mức cao nhất trước đó là 79 nghìn tấn vào năm 2017. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu lên tới 26,3 triệu USD (+ 7,7% ). Nga là một trong mười nhà xuất khẩu baking soda hàng đầu thế giới kể từ năm 2017.

Xuất khẩu axit sunfuric năm 2020 tăng 6,2% lên 407 nghìn tấn, đây là mức tối đa mới trong lịch sử, tăng trưởng năm thứ sáu liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 12,6 triệu USD (-1,9%).

Chất dẻo

Xuất khẩu polyme vào năm 2020 tăng 74% và lên tới hơn 2,6 triệu tấn, đây là mức cao mới mọi thời đại. Các lô hàng kỷ lục được ghi nhận đối với polyethylene (1.056 nghìn tấn, tăng 3 lần), polypropylene (733 nghìn tấn, tăng 2,3 lần), polystyrene (147 nghìn tấn, + 7%) và polyme acrylic (24 nghìn tấn). tấn, + 9%). Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,296 triệu đô la (+ 37%). Tuy nhiên, trên phạm vi toàn cầu, xuất khẩu polyme của Nga vẫn còn khá khiêm tốn, tương ứng với vị trí trên biên giới của 10 nước thứ hai và thứ ba.

Xuất khẩu bán thành phẩm nhựa năm 2020 tăng 17% lên 361 nghìn tấn, tăng trưởng năm thứ tám liên tiếp, mỗi năm lượng giao hàng đều đạt mức tối đa trong lịch sử. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 813 triệu USD (+ 7,8%). Bao gồm cả việc cung cấp một số loại sản phẩm nhất định là:

  • màng và tấm một lớp - 169 nghìn tấn (+ 21%),
  • vật liệu polyme phân lớp - 43 nghìn tấn (+ 17%),
  • chỉ, thanh và cấu hình - 41 nghìn tấn (+ 5,4%),
  • màng xốp và tấm - 41 nghìn tấn (+ 15%),
  • ống cứng - 38 nghìn tấn (+ 20%),
  • ống mềm và ống mềm - 13 nghìn tấn (+ 3,4%),
  • màng tự dính - 12 nghìn tấn (+ 9%).
1615495907379.png


Xuất khẩu hộp nhựa và bao bì trong năm 2020 tăng 14% lên 93 nghìn tấn, đây là một mức tối đa khác trong lịch sử, năm thứ năm liên tiếp, mức tăng đáng kể được ghi nhận. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 228 triệu USD (+ 1,9%).

Xuất khẩu các sản phẩm xây dựng làm bằng nhựa vào năm 2020 tăng 13% lên 71 nghìn tấn. Năm thứ 9 liên tiếp, mức tối đa được cập nhật cho đến giữa những năm 2000. thực tế không có xuất khẩu các sản phẩm này. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 132 triệu USD (+ 4,5%).

Hóa học "tốt"

Tổng xuất khẩu các sản phẩm dược phẩm (không bao gồm các thành phần thuốc) trong năm 2020 đã tăng 24% lên 1,053 triệu USD. Đây là mức cao mới mọi thời đại, vượt qua kỷ lục của năm ngoái và mức tăng đáng kể được ghi nhận là năm thứ năm liên tiếp.

Trong đó, xuất khẩu thuốc năm 2020 tăng 35% lên 750 triệu đô la, năm thứ ba liên tiếp cập nhật mức tối đa trong lịch sử. Xuất khẩu các sản phẩm miễn dịch vào năm 2020 tăng 2,8% lên 252 triệu USD, năm thứ tư liên tiếp đạt mức cao nhất mọi thời đại; Theo truyền thống, các mặt hàng chính là vắc xin cho người và vắc xin thú y; các sản phẩm miễn dịch để bán lẻ, các sản phẩm miễn dịch cụ thể, nuôi cấy vi sinh vật, máu động vật cho mục đích dược phẩm và các phân đoạn máu có trọng lượng đáng kể.

1615495924792.png


Xuất khẩu thuốc bảo vệ thực vật năm 2020 tăng 38% lên 34,5 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ năm 1994, mức tăng trưởng năm thứ 5 liên tiếp, so với năm 2014, nguồn cung tăng gấp 2,7 lần. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu lên tới 200 triệu USD (+ 32%).

Xuất khẩu vecni và sơn năm 2020 tăng 2,2% lên 92,5 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất trong giai đoạn kể từ năm 1994, và có lẽ về lý thuyết, lượng giao hàng chỉ có thể cao hơn năm 1992. Về giá trị, lượng xuất khẩu lên 132 triệu USD (-2,8%).

1615495937472.png


Xuất khẩu thuốc thử chẩn đoán năm 2020 tăng 66% lên 1213 tấn. Đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử gần đây của Nga, và rất có thể là trong mọi thời điểm. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 92 triệu USD (tăng gấp 2,3 lần).

Xuất khẩu chất kết dính và chất kết dính làm sẵn trong năm 2020 tăng 4% lên 11,7 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 1990. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 29,6 triệu USD (-3,9%).

Xuất khẩu sáp nhân tạo và sáp thành phẩm năm 2020 tăng 3,5 lần lên 24,1 nghìn tấn, đây là kết quả tốt nhất kể từ ít nhất là giữa những năm 1990, mức tăng đáng kể được ghi nhận là năm thứ ba liên tiếp. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 22,3 triệu USD (tăng 2,5 lần).
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp tục về công ty Rosseti, đã được nói khá nhiều ở topic trước

Rosseti FGC UES đã hoàn thành việc tái tạo vật thể lâu đời nhất trong các lưới điện chính của Bắc Caucasus
1615497466499.png

Rosseti FGC UES (PJSC FGC UES) đã hoàn thành việc xây dựng lại trạm biến áp 330 kV Mashuk, cung cấp điện cho các khu nghỉ mát ở Caucasian Mineral Waters. Ở giai đoạn cuối của dự án, thiết bị của thiết bị đóng cắt 35 kV ngoài trời được làm mới hoàn toàn. Trước đó, các máy biến áp điện mới đã được lắp đặt tại cơ sở và công suất của nó đã tăng 20% - lên đến 560 MVA. Tổng chi phí của công việc là 288 triệu rúp.

Tất cả các thiết bị được giới thiệu đều được sản xuất tại Nga. Tuổi thọ sử dụng của bộ nguồn và thiết bị đóng cắt tối thiểu là 30 năm. Việc xây dựng lại được thực hiện trong điều kiện của một trung tâm thực phẩm hiện có mà không bị hạn chế về việc cung cấp điện cho người tiêu dùng.

Kết quả của dự án, một cơ hội đã được tạo ra để phát triển cơ sở hạ tầng xã hội của Lãnh thổ Stavropol. Đặc biệt, trạm biến áp đã cung cấp điện cho Trung tâm Cứu hộ quân sự sẵn sàng thường trực của Bộ Các trường hợp khẩn cấp của Nga. Ngoài ra, dự trữ công suất cho phép thực hiện các dự án đầu tư lớn tại các thành phố nghỉ dưỡng của Nước khoáng Caucasian - việc xây dựng các viện điều dưỡng "Nguồn Zheleznovodsk", "Nizhnye Vanny", "Sakura" và những nơi khác.

Trạm biến áp Mashuk được xây dựng theo kế hoạch GOELRO vào năm 1936. Trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, cơ sở này đã bị hư hại nặng nề, việc khôi phục được thực hiện trong một thời gian ngắn sau khi sự chiếm đóng được dỡ bỏ vào năm 1943. Một đợt tái thiết quy mô lớn của trạm biến áp đã được thực hiện vào năm 2008. Sau đó, thiết bị đóng cắt cách điện bằng khí 330 kV đầu tiên ở Bắc Caucasus đã được lắp đặt tại cơ sở. Đây là thiết bị nhỏ gọn, thân thiện với môi trường, chống cháy, cho phép đảm bảo cung cấp điện cho người tiêu dùng ở mức độ tin cậy cao.

Ngày nay, trạm biến áp 330 kV Mashuk đảm bảo quá trình vận chuyển điện từ Nevinnomysskaya SDPP và dòng chảy của HPP Kuban đến Lãnh thổ Stavropol và Cộng hòa Kabardino-Balkarian.


---------------------------------

Rosseti đã tăng tỷ trọng mua hàng của các nhà cung cấp trong nước lên 92,1%
Con số này cao hơn mục tiêu đến năm 2020 do Kế hoạch Thay thế Nhập khẩu Doanh nghiệp đặt ra - 88%.
Vào năm 2013, khi Tập đoàn Rosseti được thành lập, tình hình đã hoàn toàn khác: chỉ 60% thiết bị và vật liệu được sử dụng trong tổ hợp mạng được sản xuất tại Nga.
TOP-3 mặt hàng thiết bị được mua tính theo tiền tệ trong năm 2020:
  • Máy biến áp, máy biến áp tự ngẫu 110 (35) kV trở lên;
  • Thiết bị đóng cắt SF6 (GIS) 110-220 kV;
  • Bảo vệ rơ le và tự động hóa (RPA).
Thay thế nhập khẩu nhằm giải quyết một số vấn đề:
  • Bảo đảm an ninh công nghệ của các cơ sở mạng;
  • Thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trong nước;
  • Kích thích phát triển cơ sở hạ tầng đổi mới theo ngành;
  • Tăng mức độ nội địa hóa sản xuất các sản phẩm điện tiên tiến.
Ví dụ về các giải pháp công nghệ cao trong nước trong những năm gần đây:
  • Cáp cao áp cho điện áp siêu cao đến 550 kV;
  • Ống lót có lớp cách nhiệt rắn (bao gồm cả khả năng chống ẩm trong khí quyển);
  • Máy biến dòng điện và điện áp quang;
  • Thiết bị SF6 đáng tin cậy, thân thiện với môi trường và chống cháy (máy biến áp, thiết bị chuyển mạch).
Các lĩnh vực công việc quan trọng liên quan đến việc cải thiện khuôn khổ pháp lý và thúc đẩy phát triển tiềm năng cạnh tranh của các nhà sản xuất Nga, bao gồm cả việc hỗ trợ quảng bá các công nghệ và dịch vụ trong nước ở thị trường nước ngoài. Vào năm 2020, Rosseti đã tạo ra và cập nhật chín tiêu chuẩn quản lý các yêu cầu kỹ thuật đối với thiết bị điện. Các dự án lớn đã được đưa ra để thay thế các phần mềm nước ngoài.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Rostec bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến chống đóng băng (icing sensors) cho các máy bay chiến đấu mới nhất
1615497694265.png


Concern "Techmash", dưới sự kiểm soát của "Technodinamika" của Tập đoàn Nhà nước Rostec, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến chống đóng băng với các yếu tố trí tuệ nhân tạo. Viện Nghiên cứu Khoa học về Thiết bị Điện tử (Scientific Research Institute of Electronic Devices) đã phát hành lô thiết bị đầu tiên sẽ được lắp trên các máy bay chiến đấu mới nhất của Nga.

Bộ phận điều khiển của thiết bị cảnh báo băng mới được trang bị cổng hồng ngoại để trao đổi thông tin, nó trở nên nhỏ hơn và nhẹ hơn: trọng lượng của nó đã giảm 30% so với phiên bản trước. Đồng thời, cảm biến cho máy bay quân sự không chỉ là thiết bị phát tín hiệu mà còn hoạt động trong lĩnh vực động lực học, đo độ dày của lớp băng và dự đoán sự đóng băng bằng cách sử dụng các yếu tố trí tuệ nhân tạo.

“Các chuyên gia của xí nghiệp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kỹ thuật của khách hàng, đảm bảo hoạt động tin cậy của cảm biến đóng băng ở các giá trị góc tấn công thay đổi mạnh. Điều này đạt được nhờ vào sự phát triển của phần mềm bổ sung và sự thay đổi trong thiết kế của sản phẩm. Bộ cảm biến không chỉ báo hiệu sự bắt đầu đóng băng mà còn dự đoán tình hình, bảo vệ máy bay chiến đấu khỏi các yếu tố thời tiết bất lợi ”, tổ hợp vũ khí Rostec cho biết.


---------------------

Bản tin tiếng Việt

Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến thông minh dùng cho máy bay chiến đấu
1615497905677.png


Công ty Techmash bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến cho các máy bay chiến đấu mới nhất của Nga, dịch vụ báo chí Rostec đưa tin hôm thứ Năm.
Techmash nằm dưới sự quản lý của Tekhnodinamika thuộc tập đoàn nhà nước Rostec.
Trí tuệ nhân tạo sẽ bảo vệ máy bay chiến đấu khỏi thời tiết xấu
"Cảm biến cho máy bay quân sự không chỉ là một thiết bị phát tín hiệu, nó còn hoạt động trong động lực học, đo độ dày của băng và dự đoán sự đóng băng bằng trí thông minh nhân tạo", – trích thông cáo báo chí.

Bộ phận điều khiển của thiết bị cảnh báo băng mới được trang bị cổng hồng ngoại để trao đổi thông tin, thiết kế của cảm biến giờ đây nhỏ hơn và nhẹ hơn, với trọng lượng giảm 30% so với phiên bản trước.

"Các chuyên gia của công ty đã hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ kỹ thuật của khách hàng, đảm bảo hoạt động đáng tin cậy của cảm biến đóng băng với các giá trị thay đổi mạnh của các góc tấn công. Điều này đạt được nhờ vào sự phát triển của phần mềm bổ sung và những thay đổi trong thiết kế sản phẩm", - Rostec cho biết.

Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến thông minh dùng cho máy bay chiến đấu
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Rosatom đã bắt đầu xây dựng tổ máy điện số 3 của NPP Akkuyu
1615498084274.png


Ngày 10 tháng 3 năm 2021, Buyukejeli (Tỉnh Mersin, Thổ Nhĩ Kỳ) - Một buổi lễ được tổ chức tại địa điểm NPP Akkuyu để khởi công xây dựng khối thứ ba của nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc ROSATOM Alexei Likhachev đánh giá cao tốc độ xây dựng hiện tại: “Chỉ ba năm sau khi xây dựng Nhà máy Akkuyu, chúng tôi đang bắt đầu công việc xây dựng toàn diện tại tổ máy điện thứ ba. Quá trình thực hiện dự án đã đạt được một tốc độ chưa từng có và tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Chính phủ Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như lãnh đạo các cơ quan tự chính địa phương vì sự hỗ trợ toàn diện của họ đối với dự án. Chỉ cùng với sự tham gia của ban lãnh đạo đất nước và các công ty công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, với sự hỗ trợ của xã hội, chúng ta mới có thể xây dựng nhanh chóng và hiệu quả một nhà máy điện hạt nhân, trở thành một trong những nền tảng của an ninh năng lượng của nước cộng hòa ” nói.

Giấy phép xây dựng tổ máy điện thứ ba của NPP Akkuyu được Cơ quan quản lý hạt nhân Thổ Nhĩ Kỳ (NDK) cấp vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. Là một phần của công việc đổ bê tông nền, bê tông được đổ trên nền của tổ máy tương lai được gia cố bằng cốt thép. Nền tảng được chia thành 16 khu vực, được gọi là "khu vực chinh phục". Việc đổ bê tông của mỗi chuôi sẽ được thực hiện suốt ngày đêm bằng cách sử dụng mái che công nghệ bảo vệ khỏi lượng mưa trong khí quyển.

Chiều cao đổ bê tông sẽ là 2,6 mét, khối lượng trung bình của mỗi chuôi là 1100 mét khối. Như vậy, tổng cộng, khoảng 17 nghìn m3 hỗn hợp bê tông sẽ được đổ vào tấm móng.

Quá trình đổ bê tông được giám sát cẩn thận bởi các chuyên gia của phòng thí nghiệm nhà máy bê tông, đại diện của Akkuyu Nuclear JSC và nhà thầu xây dựng chính - liên danh TITAN 2 IJ ICHTASH INSHAAT, cũng như các nhân viên của tổ chức độc lập kiểm soát xây dựng - Công ty kỹ thuật Assystem EOS của Pháp. Công việc xây dựng và lắp đặt hiện đang được tiến hành đồng thời tại các địa điểm xây dựng của cả bốn tổ máy điện của Akkuyu NPP. Việc đổ bê tông sàn móng tổ máy số 1 của NPP Akkuyu đã được hoàn thành vào tháng 3 năm 2019.

Cho đến nay, một thiết bị cục bộ hóa nóng chảy và bảo vệ khô của lò phản ứng đã được lắp đặt trong tòa nhà lò phản ứng của tổ máy điện đầu tiên, công việc tiếp tục đổ bê tông các bức tường của các cấu trúc ngăn bên trong, lắp dựng các bức tường đường viền và các bức tường bên trong của vỏ bọc, mở rộng lắp ráp và chuẩn bị cho việc lắp đặt tầng thứ ba của vỏ ngăn bên trong (VZO). Trong số các sự kiện quan trọng được lên kế hoạch cho khối đầu tiên là việc lắp đặt bình chịu áp lực của lò phản ứng. Quá trình đổ bê tông sàn móng của tổ máy số 2 của NPP Akkuyu bắt đầu vào ngày 8 tháng 4 năm 2020 và kết thúc vào đầu tháng 6 năm 2020.

Sau đó, công việc bắt đầu xây dựng các bức tường vòng của tòa nhà lò phản ứng, đổ bê tông trần hành lang vòng đã hoàn thành, “bẫy nóng chảy” đã được lắp đặt ở vị trí thiết kế và tầng đầu tiên của VZO được lắp.

Sự kiện quan trọng tiếp theo được lên kế hoạch như một phần của quá trình xây dựng tổ máy điện trong năm nay là việc lắp đặt một giàn đỡ ở vị trí thiết kế. Tại công trường xây dựng các công trình đơn vị điện lực, công tác chuẩn bị thi công hầm lò đang được tiến hành.


----------------------------------------

Dự án nhà máy điện hạt nhân của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đạt bước tiến quan trọng
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin hôm 10/3 đã cùng ăn mừng một cột mốc quan trọng trong dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cam kết tăng cường hợp tác nữa, điều khiến Washington không hài lòng.

1615498158847.png


Trong buổi lễ qua cầu truyền hình, hai nhà lãnh đạo đã chính thức khởi động việc xây dựng lò phản ứng thứ ba trong số bốn lò phản ứng tại nhà máy Akkuyu ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà máy này do tập đoàn hạt nhân khổng lồ Rosatom của Nga xây dựng, sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2023, kỷ niệm 100 năm thành lập Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ.

"Dự án khổng lồ này là một trong những biểu tượng của hợp tác Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi chia sẻ với ông Putin cùng mong muốn làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác này", ông Erdogan nói. Tổng thống Putin cho biết ông muốn dự án này "giúp thúc đẩy quan hệ đối tác Thổ Nhĩ Kỳ-Nga về mọi mặt và tăng cường tình hữu nghị cũng như sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước".

Bất chấp những khác biệt trong các cuộc xung đột ở Libya và Syria, Moscow và Ankara đã xích lại gần nhau đáng kể trong những năm gần đây, đến mức khiến các đồng minh phương Tây của Thổ Nhĩ Kỳ khó chịu. Chẳng hạn, việc Thổ Nhĩ Kỳ mua tên lửa S-400 của Nga đã gây ra một cuộc khủng hoảng với Hoa Kỳ.

1615498179558.png


Việc xây dựng nhà máy điện Akkuyu, ước tính chi phí khoảng 20 tỷ USD, đã trở thành biểu tượng cho sự ấm lên trong quan hệ Nga-Thổ. Trước đó, hai vị tổng thống cũng đã khởi động công trình xây dựng vào năm 2018, lật ngược tình huống gây ra bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay Nga.

Theo ông Erdogan, nhà máy điện hạt nhân này sẽ đáp ứng 10% nhu cầu điện của Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu hydrocacbon để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Hai nước cũng tham gia vào dự án đường ống dẫn khí TurkStream cho phép khí đốt Nga bỏ qua Ukraine, để xuất khẩu sang châu Âu.

Dự án nhà máy điện hạt nhân của Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đạt bước tiến quan trọng
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lô tiền sản xuất của Aurus Senat được phát hành tại Yelabuga
1615498330390.png

Đại dịch coronavirus không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất ô tô cao cấp Aurus Senat của Nga, một lô thiết bị nối tiếp đã được sản xuất thử nghiệm tại nhà máy ở Yelabuga, dịch vụ báo chí của Bộ Công thương Liên bang Nga nói với TASS .

Hiện các máy đang được thử nghiệm tại NAMI, nhưng chúng không nhằm mục đích bán, Bộ cho biết. Trước đó, người đứng đầu Bộ Công Thương Liên bang Nga Denis Manturov cho biết, thời gian bắt đầu sản xuất hàng loạt Aurus Senat dự kiến vào quý I / 2021. Những chiếc xe sẽ được giao cho những khách hàng đầu tiên trong tháng 5.

“Dự án Aurus đang phát triển theo đúng tiến độ sản xuất đã được Bộ Công Thương Nga phê duyệt. Bộ cho biết có thể an toàn khi nói rằng Aurus đã thành công vượt qua tất cả những khó khăn của thời kỳ đại dịch. - Chúng tôi xác nhận rằng lô thử nghiệm đã được sản xuất đúng tiến độ. Hiện tại, xe đang trải qua các bài kiểm tra cần thiết tại NAMI. Theo thông lệ thế giới, những chiếc máy này không dùng để bán. "

Chi phí của Aurus Senat ở cấu hình cơ bản là 18 triệu rúp. Những chiếc xe thuộc lô sản xuất đầu tiên sẽ chỉ được trang bị nhiều trang bị tùy chọn. Giá cho chúng sẽ lên tới 22 triệu rúp.

Theo kế hoạch, Aurus Komendant SUV cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy Yelabuga. Chiếc xe được cho là sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Moscow vào năm 2020, nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ do đại dịch. "Lịch sự kiện năm 2021 đang được theo dõi tích cực để chọn một ngày có thể cho việc trình diễn mô hình Aurus Komendant", Bộ này cho biết thêm.

Aurus là thương hiệu xe hơi cao cấp đầu tiên của Nga được tạo ra từ đầu bởi các chuyên gia NAMI. Nó bao gồm một chiếc limousine, sedan, SUV và minivan. Cho đến nay, xe hơi được sản xuất theo công đoạn tại các cơ sở của NAMI ở Moscow. Các phiên bản đặc biệt của xe Aurus được sử dụng trong nhà để xe chuyên dụng của FSO phục vụ các chuyến công du của Tổng thống và Thủ tướng. Các cổ đông của Aurus là FSUE NAMI (63,5%), Quỹ Quốc phòng, An ninh và Phát triển UAE Tawazun (36%) và Sollers (0,5%).


--------------------------------------------------------------------

Bộ Công Thương trình làng mẫu xe máy điện Aurus
1615498411614.png

Các chuyên gia của Viện NAMI đã hoàn thành việc phát triển một nguyên mẫu của chiếc xe máy điện đầu tiên của Nga theo phong cách thương hiệu Aurus, dịch vụ báo chí của Bộ Công Thương đưa tin. Các khung hình với sự phát triển mới được trình bày trong tài khoản Instagram của bộ phận.

Bộ làm rõ rằng nền tảng được phát triển giả định khả năng tạo ra một số mẫu xe máy, một số mẫu phù hợp với nhiệm vụ của Bộ Tình trạng khẩn cấp và Bộ Nội vụ. Ngoài ra, có thể phát triển các mô hình để bán tự do, Bộ Công Thương báo cáo.

Mẫu xe máy nguyên mẫu được trang bị động cơ điện có công suất cực đại 140 kW (190 mã lực). Động lực tăng tốc của xe máy từ 0 đến 100 km / h sẽ là 3,7 giây.

Trước đó, có thông tin cho rằng việc sản xuất hàng loạt và bán xe máy Aurus sẽ bắt đầu vào năm 2022-2023.

1615498431059.png
1615498440856.png



 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
453
Động cơ
71,748 Mã lực
Như vậy là để đạt được sự đồng ý của phe cánh hữu, đối tác liên minh thành lập chính phủ của Slovakia, trong việc tiếp tục duy trì chính phủ, bộ trưởng y tế Slovakia Marek Krajci đồng ý từ chức.
Trước đó phe này định gây áp lực để thủ tướng Slovakia Igor Matovic từ chức nhưng bất thành, nên họ đòi bộ trưởng y tế từ chức. Đây là người quyết định đồng ý vaccine Sputnik V. Thủ tướng Slovakia cho rằng việc từ chức này chỉ nên bắt đầu khi việc tiêm chủng vaccine Sputnik V diễn ra.

Đây chính là răn đe để sau này ai mà dám vượt mặt EMA thì phải sẵn sàng từ chức

The head of the Ministry of Health of Slovakia resigns due to the scandal with "Sputnik V"
Ở châu Âu thì có 2 nước không thuộc EU đã húp vắc xin của Nga Trung rất nhanh là Serbia và Bắc Macedonia rồi. Với sản lượng này thì Nga cung cấp cho thế giới cũng chả đủ nhưng không hiểu sao Nga vẫn rất thích bơm hàng vào EU. Dân số EU cũng không phải quá nhiều, các nước EU cũng ưu tiên dùng vaccine phương Tây cũng gần hết room, Nga có vào bán ké thì cũng không được bao nhiêu. Về tài chính tuy có nhưng giá vắc xin thì chắc cũng không chênh nhiều so với bán cho các nước ngoài khối. Vậy vấn đề Nga vẫn thích bám EU là do địa chính trị, muốn tách EU khỏi Mỹ, do Nga coi mình thuộc châu Âu, do thèm nguồn vốn của EU sx vắc xin hay do cần bán thêm hàng với giá cao?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phát triển hàng không y tế ở các vùng
1615498963563.png

Vùng Lipetsk

Trong nhiều thập kỷ, khái niệm "hàng không vệ sinh" ở vùng Lipetsk là có điều kiện. Việc vận chuyển bệnh nhân cấp cứu từ các quận tới Lipetsk, cũng như các trung tâm liên bang của Nga, chỉ được thực hiện bằng phương tiện giao thông mặt đất. Trước đây, đây là những chiếc xe cấp cứu khẩn cấp, sau này là những chiếc xe chuyển động.

1615498984442.png


Năm nay, trong khuôn khổ dự án quốc gia "Y tế" ở vùng Lipetsk, một dịch vụ cứu thương đường hàng không đã được ra mắt. Bệnh viện Lâm sàng Khu vực Lipetsk của Viện Y tế Bang đã ký thỏa thuận với Hệ thống Trực thăng của Nga để vận chuyển bệnh nhân trong khu vực và đến các trung tâm liên bang. Hợp đồng được lập cho 157 giờ bay, có nghĩa là ít nhất một trăm bệnh nhân mỗi năm sẽ được chăm sóc y tế, trong đó yếu tố thời gian sẽ được giải quyết.

1615499008302.png


Các chuyến bay sẽ được thực hiện bằng máy bay trực thăng Ansat do Nga sản xuất. Phi cơ đa dụng hai động cơ do Nhà máy Trực thăng Kazan thiết kế và sản xuất là loại trực thăng nội địa thế hệ mới.


Thành phố Moscow
1615499057576.png


Ở phía đông bắc thủ đô nước Nga, một trung tâm hàng không tại bệnh viện mang tên V.I. A.K. Eramishantseva, nằm trên đường Lenskaya.

Cơ sở y tế này được trang bị một sân bay trực thăng và một trung tâm điều khiển. Cần lưu ý rằng các máy bay trực thăng sẽ đảm nhận nhiệm vụ có thiết bị y tế được thiết kế để hồi sức cho một người. Một nhân viên y tế có thể khởi động tim hoặc kết nối máy thở trong suốt chuyến bay. Điều đáng chú ý nữa là chiếc trực thăng có thể tiếp nhận cùng lúc ba bệnh nhân.


Cộng hòa Kalmykia
1615499087973.png


Một máy bay trực thăng Mi-8 mới đã đến Kalmykia theo hợp đồng nhà nước với Dịch vụ cứu thương hàng không quốc gia. Trực thăng có sức chứa lên đến 18 người được trang bị mô-đun y tế hiện đại cho phép các bác sĩ kết nối một bệnh nhân với các hệ thống hỗ trợ sự sống và theo dõi sức khỏe trong suốt chuyến bay.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở châu Âu thì có 2 nước không thuộc EU đã húp vắc xin của Nga Trung rất nhanh là Serbia và Bắc Macedonia rồi. Với sản lượng này thì Nga cung cấp cho thế giới cũng chả đủ nhưng không hiểu sao Nga vẫn rất thích bơm hàng vào EU. Dân số EU cũng không phải quá nhiều, các nước EU cũng ưu tiên dùng vaccine phương Tây cũng gần hết room, Nga có vào bán ké thì cũng không được bao nhiêu. Về tài chính tuy có nhưng giá vắc xin thì chắc cũng không chênh nhiều so với bán cho các nước ngoài khối. Vậy vấn đề Nga vẫn thích bám EU là do địa chính trị, muốn tách EU khỏi Mỹ, do Nga coi mình thuộc châu Âu, do thèm nguồn vốn của EU sx vắc xin hay do cần bán thêm hàng với giá cao?
Yếu tố tài chính dĩ nhiên quan trọng, nhưng chắc chắn có lý do chính trị, nhưng không phải để tách EU khỏi Mỹ, vì đây là điều không thể.
Ngoài ra, có thể Nga đang muốn đưa các sản phẩm công nghệ sinh học của mình vào EU, và vaccine này là mở đường

Ngoài EU thì không chỉ có 2 nước đó, mà còn có các nước châu Âu khác như Republika Srpska, Montenegro, Bosnia and Herzegovina, San Marino, Moldova, etc. Nhưng các lô vaccine Sputnik V mới chỉ đến Serbia, Hungary, Slovakia, Montenegro, San Marino, Republika Srpska, etc.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chiếc Tu-160M đầu tiên với động cơ mới đã được đưa ra thử nghiệm sơ bộ
1615500062668.png


Tập đoàn Máy bay Liên hợp thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec đã bàn giao thử nghiệm sơ bộ tàu sân bay tên lửa hiện đại hóa đầu tiên Tu-160M với động cơ NK-32 series 02 mới. Máy bay sẽ tiếp tục thực hiện chương trình thử nghiệm tại chuyến bay thử nghiệm và phát triển Tupolev căn cứ ở Zhukovsky, Vùng Matxcova.

Máy bay bay từ Nhà máy Hàng không Kazan được đặt theo tên của V.I. SP Gorbunov - một nhánh của PJSC Tupolev. Tàu sân bay được tổ lái điều khiển dưới sự hướng dẫn của Phi công thử nghiệm danh dự Liên bang Nga Anri Naskidyants, chuyến bay ở chế độ bình thường, các hệ thống và thiết bị hoạt động bình thường.

1615500100613.png


“Tàu sân bay tên lửa Tu-160M mới được trang bị động cơ NK-32-02 mới và thiết bị trên tàu được nâng cấp, giúp cải thiện các đặc tính của phương tiện cơ sở. Máy bay đã vượt qua thành công các bài kiểm tra xuất xưởng. Hôm nay tàu sân bay tên lửa mới đã được chuyển đến căn cứ bay thử Tupolev để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của các chuyến bay - thử nghiệm sơ bộ ”, cụm hàng không Rostec cho biết.

Tu-160M là tàu sân bay mang tên lửa chiến lược hiện đại hóa được trang bị 4 động cơ NK-32-02 mới do United Engine Corporation (một phần của Rostec State Corporation) sản xuất. Chiếc Tu-160M thử nghiệm đầu tiên được tạo ra như một phần của chương trình hiện đại hóa quy mô lớn cho các hệ thống máy bay chiến đấu của hàng không chiến lược và tầm xa, đang được thực hiện bởi Tupolev PJSC.

1615500122282.png



-------------------------------------------------

UEC-Kuznetsov đã cải tiến thiết kế của động cơ NK-12MP
1615500184824.png


Một bước phát triển mới do các nhà thiết kế của xí nghiệp Samara UEC (thuộc Tổng công ty Nhà nước Rostec) thực hiện đã giúp cải tiến thiết kế động cơ máy bay NK-12MP cho máy bay ném bom chiến lược Tu-95. Phần cải tiến sẽ cho phép truyền nhiều mô-men xoắn hơn mà không làm tăng khối lượng của kết cấu.

Việc cải thiện các thông số đã đạt được nhờ vào mô hình tiện ích của bánh răng vệ tinh đôi của hộp giảm tốc do các nhà thiết kế của OKB PJSC "UEC-Kuznetsov" phát triển.

1615500204680.png


"Giải pháp này sẽ làm giảm ứng suất trong trục của bánh răng truyền động và tăng giá trị cho phép của mômen truyền, sẽ có tác động tích cực đến hoạt động của các bánh răng vệ tinh mà không làm tăng kích thước của chúng và do đó, không làm tăng khối lượng của chúng và tiêu thụ kim loại, điều này cuối cùng sẽ làm giảm chi phí bảo dưỡng hộp số, "ông lưu ý tác giả của bằng sáng chế, người đứng đầu lữ đoàn của bộ phận bảo dưỡng và sửa chữa nối tiếp" UEC-Kuznetsov "Oleg Slastilov.

Việc chuẩn bị cho việc sản xuất bánh răng mới đang được thực hiện tại trung tâm chuyên môn hóa "Hộp truyền động và cụm máy" ("Gears") của PJSC "UEC-Kuznetsov", được đưa vào hoạt động vào năm 2019 sau khi tái thiết. Đây là nơi sản xuất các bộ phận bánh răng. Khu liên hợp được trang bị thiết bị hiệu suất cao và độ chính xác cao mới nhất, giúp tăng 30% hiệu suất của loại hình sản xuất này và giảm 50% lượng phế phẩm.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TsAGI đã thử nghiệm một mô hình vít đẩy mới
1615500341611.png


Các chuyên gia của Viện Khí động học Trung ương đặt tên theo Giáo sư N.E. Zhukovsky - Central Aerohydrodynamic Institute named after Professor N.E. Zhukovsky (thuộc Trung tâm Nghiên cứu Zhukovsky của N.E.) đã tiến hành một loạt thử nghiệm cánh quạt đẩy trên mô hình thân máy bay khối lượng lớn.

Các nghiên cứu về khả năng giới thiệu một nhà máy điện có cánh quạt đẩy thay vì cánh quạt kéo là do tính cấp thiết của vấn đề tăng không gian bên trong máy bay và nhu cầu đặt nhiên liệu thân thiện với môi trường bên trong thân máy bay. Những triển vọng như vậy đã được các nhà phát triển máy bay nước ngoài khám phá: dự án ZeroEmission của Airbus, EU, hoặc dự án đã cất cánh, Celera 500L của Otto Aviation, Hoa Kỳ.

Bộ phận khí động lực học đẩy của viện lần đầu tiên phát triển một phương pháp thiết kế cánh quạt tối ưu, áp dụng cho sơ đồ kéo và đẩy. Sau đó, trên cơ sở đó, một cánh quạt đã được tạo ra, tối ưu hóa cho dòng chảy ứ đọng ở phía sau thân máy bay.

1615500388970.png


Những ưu điểm của vị trí đặt chân vịt phía sau thân máy bay hoặc trục động cơ tuân theo lý thuyết xung lực của cánh quạt và được xác nhận bằng các tính toán và nhiều thí nghiệm. Tuy nhiên, cũng có một mặt trái của hiệu ứng này - sự gia tăng sức cản của toàn bộ máy bay. Đó là do áp suất ở phần đuôi giảm xuống do cánh quạt làm việc.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra sự cân bằng giữa những hiện tượng này: cần phải tăng lực đẩy và đồng thời duy trì dòng chảy xung quanh thân máy bay. Chúng tôi đã đối phó thành công với điều này và có một khởi đầu thuận lợi cho việc chế tạo máy bay tương lai ”- nhận xét về kết quả của giám đốc dự án nghiên cứu, trưởng bộ phận FSUE“ TsAGI ”, ứng viên khoa học kỹ thuật Vitaly Gubsky.

Trong quá trình thiết kế và tạo ra một cánh quạt đẩy, các chuyên gia của viện đã cố gắng cải thiện cách bố trí của nó, đồng thời tăng lực đẩy và giảm tiếng ồn. Kết quả của thử nghiệm, người ta khẳng định rằng sơ đồ cánh quạt được đề xuất cho phép tăng tốc độ bay của máy bay và giảm công suất cần thiết, so với sơ đồ cánh quạt trong sơ đồ kéo cổ điển.


--------------------------------------------------------------------------------

Một thủy phi cơ độc đáo đã được thử nghiệm trên sông Volga
1615500451121.png


Trong danh sách các tàu đổ bộ được tạo ra và phát triển tại SC Aerohod, một vị trí đặc biệt về tính mới của sự phát triển và mức độ phù hợp của nó đối với các vùng xa xôi ở phía Bắc, Siberia và Viễn Đông là tàu đổ bộ có tải khí động học (ASVP với AR) của dự án A18, - công ty Sudostroitelnaya LLC. "Aerohod" báo cáo .Điểm đặc biệt của ARP với AR là sự hiện diện của hai chế độ vận hành chính: chế độ di chuyển chính thứ nhất trên đệm khí tĩnh và chế độ di chuyển chính thứ hai trên đệm khí động. Cả hai chế độ là hành trình và kinh tế.

Chế độ đầu tiên được sử dụng để lái xe dọc theo các sông phụ và các đoạn sông chính khó đi lại. Chuyển động ASVP ở chế độ đệm khí tĩnh được thực hiện với tốc độ 50-90 km / h. Ở chế độ chính thứ hai, ASVP với AR cung cấp khả năng di chuyển ở tốc độ 160-200 km / h. Chế độ này được sử dụng cho các giao cắt đường dài trên các sông chính và các vùng biển ven biển.

СВП с АР ТУНГУС

Về tiềm năng, hiệu quả kinh tế cao được kết hợp trong ARPP với AR. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên 1 km hành khách hóa ra ít hơn 1,5 - 2 lần so với tàu khách tốc độ cao hiện có hoặc máy bay của các tuyến địa phương. ASVP với AR không yêu cầu các phương tiện cầu cảng đắt tiền và có thể hoạt động quanh năm.

Hướng ASVP với AR một mặt có thể được coi là hướng thay thế đội tàu tốc độ cao đã lỗi thời (SPK, tàu lượn) bằng các phương tiện chạy cả mùa có lợi hơn về mặt kinh tế. Mặt khác, thủy phi cơ đổ bộ có tải khí động học khá cạnh tranh với trực thăng và máy bay của các tuyến địa phương trên các tuyến đường sông và ven biển. Việc sử dụng ASVP với AR rất hiệu quả để giải quyết các nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn và đặc biệt, trước hết là trên vùng biển và vùng thềm.

ASVP với AR ở chế độ bay đầu tiên không thua kém về các đặc tính kinh tế và hoạt động so với thủy phi cơ đổ bộ, và do sự hiện diện của chế độ thứ hai có khả năng đi biển và tốc độ cao hơn nhiều. "

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Serbia nói sẽ bắt đầu sản xuất Sputnik V vào khoảng 20 tháng 5

Serbia announced the start of production of the Sputnik V vaccine


EMA chấp nhận vaccine của hãng Johnson & Johnson.Đây là vaccine chế tạo theo công nghệ vector giống Sputnik V, mũi tiêm của họ chính là mũi tiêm thứ nhất của vaccine Sputnik V

Hiệu quả của vaccine Novavax của Mỹ lên đến 96% theo thông báo của công ty. Đây là vaccine chế tạo theo hướng protein based, giống vaccine thứ 2 EpiVacCorona của Nga, nếu tôi nhớ không nhầm. Cả hai đều tổng hợp nhân tạo ra kháng nguyên của virus, cụ thể là tế bào gai của virus Covid-19 rồi vứt vào cơ thể

Cả Đan Mạch, Na Uy, Iceland đều đã hoãn dùng vaccine Astrazeneca vì triệu chứng máu đông xuất hiện

Denmark, Norway and Iceland suspend AstraZeneca COVID shots after blood clot reports


Denmark and Norway Suspend AstraZeneca Covid-19 Vaccine Over Blood Clot Worries


AstraZeneca nói vaccine của mình an toàn
AstraZeneca Announces Vaccine Safety Amid EU Refusals
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sau vụ tập đoàn công nghệ sinh học của Thuỵ Sĩ ký hợp đồng để bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik V Nga ở Italy vào tháng 6. Bây giờ đến lượt Tây Ban Nha, Đức, Pháp đang đàm phán với Nga về sản xuất và phân phối vaccine này, và EU đang hờn dỗi kìa
EU fury as Italy, Spai
n, Germany and France ignore bloc to strike vaccine deal with Russia

Sau Đan Mạch, các nước sau tạm dừng dùng Astrazeneca vì chứng máu đông: Norway, Iceland, Austria, Estonia, Lithuania, Luxembourg, Latvia. Mat khac, EMA van tiep tuc ung ho vaccine nay
Covid-19: European countries suspend use of Oxford-AstraZeneca vaccine after reports of blood clots


Ai bảo vaccine là phi chính trị nào?
Nga vừa tuyên bố là Mỹ đang chuẩn bị một cuộc chiến tranh thông tin quy mô lớn large-scale nhằm vào vaccine của họ, tìm cách hạ thấp vaccine này và tích cực quảng cáo cho Pfizer. Đồng thời lúc đó, Cục điều tra báo chí Anh (BI) vừa phát hiện ra hãng Pfizer đã ép buộc các nước Mỹ Latin trong những đàm phán về vaccine COVID-19, và hãng này đã yêu cầu một số quốc gia sử dụng các tài sản có chủ quyền, chẳng hạn như những tòa nhà đại sứ quán và các căn cứ quân sự, như một bảo đảm chống lại phí tổn của bất kỳ trường hợp kiện tụng nào liên quan đến hậu quả của vaccine có thể xảy ra trong tương lai.



The head of the Ministry of Health of Slovakia will leave the post before the start of the vaccination "Sputnik V"

A Kremlin source says the US is preparing a campaign against Sputnik V

A Kremlin source announced the preparation of a campaign in the United States against Sputnik V

A Kremlin source named the target of the US information attack on Sputnik V

The Kremlin announced the upcoming campaign against Sputnik V



The political scientist named the target of the impending attack of the West against the Russian vaccine

Azerbaijani Ministry of Health announced decision on Russian Sputnik V vaccine
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ trưởng y tế của Slovakia có thể từ chức trước khi tiêm chủng vaccine Sputnik V ở đất nước này để duy trì chính phủ liên minh


The head of the Ministry of Health of Slovakia will leave the post before the start of the vaccination "Sputnik V"
https://ria.ru/20210312/otstavka-1600974534.html

Sau vụ tập đoàn công nghệ sinh học của Thuỵ Sĩ ký hợp đồng để bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik V Nga ở Italy vào tháng 6. Bây giờ đến lượt Tây Ban Nha, Đức, Pháp đang đàm phán với Nga về sản xuất và phân phối vaccine này, và EU đang hờn dỗi kìa
EU fury as Italy, Spai
n, Germany and France ignore bloc to strike vaccine deal with Russia

Sau Đan Mạch, các nước sau tạm dừng dùng Astrazeneca vì chứng máu đông: Norway, Iceland, Austria, Estonia, Lithuania, Luxembourg, Latvia. Mat khac, EMA van tiep tuc ung ho vaccine nay
Covid-19: European countries suspend use of Oxford-AstraZeneca vaccine after reports of blood clots



Ai bảo vaccine là phi chính trị nào?
Nga vừa tuyên bố là Mỹ đang chuẩn bị một cuộc chiến tranh thông tin quy mô lớn large-scale nhằm vào vaccine của họ, tìm cách hạ thấp vaccine này và tích cực quảng cáo cho Pfizer. Đồng thời lúc đó, Cục điều tra báo chí Anh (BI) vừa phát hiện ra hãng Pfizer đã ép buộc các nước Mỹ Latin trong những đàm phán về vaccine COVID-19, và hãng này đã yêu cầu một số quốc gia sử dụng các tài sản có chủ quyền, chẳng hạn như những tòa nhà đại sứ quán và các căn cứ quân sự, như một bảo đảm chống lại phí tổn của bất kỳ trường hợp kiện tụng nào liên quan đến hậu quả của vaccine có thể xảy ra trong tương lai.





US plans major smear campaign against Russian anti-Covid products, Kremlin source says


A Kremlin source says the US is preparing a campaign against Sputnik V

A Kremlin source announced the preparation of a campaign in the United States against Sputnik V

A Kremlin source named the target of the US information attack on Sputnik V

The Kremlin announced the upcoming campaign against Sputnik V



The political scientist named the target of the impending attack of the West against the Russian vaccine

Azerbaijani Ministry of Health announced decision on Russian Sputnik V vaccine
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ phim Crimea. The Way Home của Nga trên youtube đã bị hạn chế truy cập ở 1 số khu vực.
Các hãng BigTech ngày càng can thiệp nhiều vào chính trị
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Động cơ máy bay chiến đấu AL-31ST được dùng cho hoạt động kinh tế dân sự. Động cơ này đã từng được dùng trên các máy bay Sukhoi Su-27, Sukhoi Su-30, Sukhoi Su-35, Shenyang J-11, Chengdu J-10, Chengdu J-20

Động cơ AL-31ST do UEC-UMPO PJSC sản xuất đã hoạt động 2 triệu giờ
1615564978513.png


Tổng thời gian vận hành của các bộ truyền động tuabin khí AL-31ST do UEC-UMPO PJSC (một phần của United Engine Corporation thuộc Rostec State Corporation) sản xuất tại các cơ sở Gazprom PJSC vào ngày 8 tháng 3 năm 2021 đạt 2 triệu giờ kể từ khi bắt đầu hoạt động. Hiện tại, PJSC Gazprom đang vận hành 76 động cơ như vậy.

AL-31ST đầu tiên, được phát triển trên cơ sở động cơ máy bay AL-31F tại Cục thiết kế được đặt theo tên của V.I. A. Lyulki (hiện nay OKB là một nhánh của PJSC "UEC-UMPO"), được lắp đặt tại trạm nén GPA-Ts-16 "Karpinskaya" vào năm 1994. Năm 1996, các thử nghiệm sản phẩm giữa các khoa đã được thực hiện thành công. Năm 2004, việc sản xuất hàng loạt động cơ bắt đầu tại UMPO. Năm 2014, AL-31ST đã vượt qua cột mốc một triệu giờ hoạt động.

Động cơ tuabin khí đặt trên mặt đất AL-31ST có một trong những công suất được yêu cầu cao nhất là 16 MW và được thiết kế để sử dụng tại các trạm bơm khí. Hiệu suất của động cơ là 35,5%, mang lại lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm so với các ổ đĩa có cùng công suất với hiệu suất thấp hơn. Độ tin cậy, thân thiện với môi trường và hiệu quả của AL-31ST cho phép nó được sử dụng trong dự án trọng điểm của PJSC Gazprom “Sức mạnh của Siberia”.

Kể từ năm 2012, UEC-UMPO, hợp tác với Gazprom Transgaz Ufa, đã hiện đại hóa thành công ổ AL-31ST. Nhờ công trình này, những thay đổi về cấu trúc đã được đưa ra nhằm tăng độ tin cậy của sản phẩm: cánh quạt tuabin cao áp làm bằng hợp kim chịu nhiệt và giá đỡ tuabin áp suất cao được hiện đại hóa. Một dự án đang được tích cực triển khai nhằm tạo ra một buồng đốt phát thải thấp nhằm giảm phát thải các oxit nitơ vào khí quyển. Việc tạo ra một hệ thống cung cấp điện cho các nhu cầu riêng của mình và sự ra đời của mô-đun máy nén áp suất thấp với cánh dẫn hướng đầu vào có thể điều chỉnh cho phép động cơ có được những lợi thế cạnh tranh mới.

Là một phần của quá trình hiện đại hóa, 13 bằng sáng chế đã được cấp, 21 ấn phẩm khoa học và kỹ thuật đã được chuẩn bị về các chủ đề nâng cao độ tin cậy của ổ AL-31ST.

Vào cuối năm 2020, công việc chung của nhóm UEC-UMPO và Gazprom Transgaz Ufa về một hệ thống sáng tạo để điều khiển xu hướng từ xa (giám sát) các thông số hoạt động của động cơ AL-31ST đã được trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Gazprom PJSC. Trên cơ sở dữ liệu vận hành thu được trong thời gian thực từ các trạm nén và các phương pháp được phát triển tại OKB im. A. Lyulki-nhánh của PJSC "UEC-UMPO", hệ thống cho phép bạn phân tích tình trạng kỹ thuật của động cơ, xác định các thông số công suất và kiểm soát trạng thái rung động của động cơ.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hành khách mệnh danh Lastochka là chuyến tàu tốt nhất trên mạng lưới Đường sắt Nga
1615565388269.png


Sự lựa chọn này được thực hiện bởi chính hành khách, những người đã để lại phản hồi trong năm trên cổng thông tin Tutu.ru. Theo ý kiến của 100 nghìn người dùng, những chuyến tàu này chiếm cả ba tuyến trên cùng và tổng cộng "Chim én" đi theo các tuyến khác nhau được thể hiện trên 5 trong số 20 tuyến của bảng xếp hạng.

Dòng đầu tiên của bảng xếp hạng là con đường kết nối Rostov-on-Don và Novorossiysk. Các tuyến Yekaterinburg-Kurgan, St. Petersburg-Bologoye lần lượt chiếm vị trí thứ hai và ba. Các cử tri cũng được yêu cầu đánh giá chuyến tàu và để lại phản hồi về những thuận lợi và khó khăn của nó sau chuyến đi. Những người sử dụng địa điểm được yêu cầu tập trung vào các thông số như: độ sạch sẽ và tính mới của tàu, sự chu đáo và lịch sự của nhân viên, cũng như tình trạng của các khối vệ sinh.

Ngày nay, hơn 240 Lastochkas với nhiều sửa đổi khác nhau chạy trên mạng, vị trí địa lý của sự hiện diện của chúng bao gồm 27 khu vực, các chuyến tàu chạy trên 58 tuyến đường. Các chuyên gia của công ty đang làm việc để cải tiến công nghệ. Do đó, sự phát triển đầy hứa hẹn của nền tảng Lastochek liên quan đến việc tạo ra một đoàn tàu được thiết kế để liên lạc ngoại ô ở các vùng của Siberia và Viễn Đông, Baltic Lastochka để phát triển giao thông đường sắt chở khách ở khu vực St Petersburg, cũng như đôi -deck sửa đổi.

Lastochka, được sản xuất tại Ural Locomotives (liên doanh giữa Tập đoàn Sinara và Siemens), là tàu điện cao tốc đầu tiên của Nga có tốc độ thiết kế 160 km / h. Nó có thể hoạt động trong khí hậu hàng hải và trong phạm vi nhiệt độ từ âm 40 đến cộng 40 độ. Tàu có hệ thống điều hòa không khí và khử trùng, các giải pháp đã được đưa ra để tăng sự thoải mái cho hành khách và có tính đến nhu cầu của người khuyết tật. Việc bố trí các khu vực ra vào trong các toa tàu có tính đến các độ cao khác nhau của các bệ hạ cánh của Nga. Một cải tiến công nghệ độc đáo của Nga, được thực hiện tại Đầu máy Ural, là việc sử dụng các thanh nhôm định hình rỗng có độ chính xác cao làm vật liệu cấu trúc chính của thân tàu điện,được xử lý để có độ cứng cao.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhà máy điện mặt trời đầu tiên trong khu vực với công suất 30 MW được đưa vào hoạt động tại khu vực Omsk
1615566195922.png

Tại quận Novovarshavsky của vùng Omsk, cơ sở năng lượng tái tạo đầu tiên cho hệ thống điện khu vực này đã được đưa vào vận hành - nhà máy điện mặt trời Novovarshavskaya (SPP) với công suất lắp đặt 30 MW của Tập đoàn công ty Hevel.

Địa điểm xây dựng được chọn sau khi phân tích kỹ lưỡng các đặc điểm tự nhiên của vùng: lãnh thổ vùng Omsk có đặc điểm là tiềm năng sử dụng năng lượng mặt trời cao, số ngày nắng mỗi năm ở vùng Omsk đạt 300 ngày với tổng thời gian hoạt động năng lượng mặt trời hơn 2220 giờ mỗi năm. Theo Roshydromet, theo chỉ số này, khu vực Omsk có phần đi trước ngay cả những khu vực nghỉ mát như Sochi (2177 giờ) và Kislovodsk (2147 giờ).

Việc xây dựng nhà ga nằm trong Đề án và Chương trình phát triển của UES Nga giai đoạn 2020-2026. và được tài trợ trong khuôn khổ cơ chế kinh tế "CDA RES" theo Nghị định của Chính phủ Liên bang Nga ngày 28 tháng 5 năm 2013 số 449 "Về cơ chế khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong bán buôn điện và thị trường công suất ", cung cấp các đảm bảo về lợi tức đầu tư vào việc xây dựng các cơ sở năng lượng tái tạo thông qua các hợp đồng cung cấp công suất (CSA) cho thị trường bán buôn điện và công suất.

Chi nhánh của SO UES JSC, Văn phòng Điều độ Hệ thống Điện Khu vực Omsk (Cơ quan Điều độ Khu vực Omsk), đã thực hiện một loạt các biện pháp để đảm bảo vận hành Novovarshavskaya SPP. Các chuyên gia Omsk RDU đã tham gia vào việc xem xét và phê duyệt các điều kiện kỹ thuật cho kết nối công nghệ, phân công thiết kế, tài liệu thiết kế và làm việc, các chương trình kiểm tra toàn diện thiết bị phát điện và hệ thống trao đổi thông tin công nghệ với hệ thống tự động của Đơn vị vận hành hệ thống (SOTIASSO) , kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phù hợp với điều kiện kỹ thuật đấu nối công nghệ, phân tích kết quả các thử nghiệm phức tạp của thiết bị phát điện.

Để chuẩn bị cho các thử nghiệm toàn diện trước khi vận hành hệ thống SOTIASSO, các chuyên gia của Omsk RDU đã thực hiện việc điều chỉnh cần thiết đối với tổ hợp thông tin hoạt động (OIC) của Omsk RDU, cùng với các chuyên gia của Nhóm công ty Hevel đã kiểm tra Hệ thống SOTIASSO của Novovarshavskaya SES, thiết lập việc trao đổi thông tin công nghệ giữa cơ sở và trung tâm điều độ bởi Trung tâm điều hành hệ thống.

1615566226949.png



---------------------------------------

Phát triển thủy điện ở Nga từ năm 2014 đến năm 2020. Các nhà máy thủy điện lớn có công suất trên 10 MW
Từ năm 2014 đến năm 2020, hơn 100 tổ máy thủy điện mới, hiện đại hóa đã được đưa vào vận hành tại các nhà máy thủy điện lớn (công suất trên 10 MW). Các thiết bị hiện đại hóa bao gồm các đơn vị thủy lực đã cập nhật một tuabin, hoặc một máy phát điện thủy lực, hoặc một bánh công tác.


15 trong số đó đã được đưa vào hoạt động vào năm 2020. Vị trí địa lý của các tổ máy thủy lực được ủy quyền này trải dài từ Cộng hòa Kabardino-Balkarian, nơi Verkhnebalkarskaya HPP với công suất 10 MW được đưa vào vận hành, đến Vùng Irkutsk, nơi một tổ máy thủy lực mới số 2 đã được đưa vào hoạt động tại Irkutsk HPP sau khi thay thế.

1615566297239.png


Tỷ lệ các tổ máy thủy điện mới và hiện đại được đưa vào vận hành từ năm 2014 đến năm 2020 lên tới hơn 22% tổng công suất và tổng công suất của 109 tổ máy thủy điện này vượt quá 13 GW, tức là 26% tổng công suất của tất cả các nhà máy thủy điện lớn. .

1615566316064.png


Từ năm 2014 đến năm 2020, việc xây dựng 7 nhà máy thủy điện lớn đã được hoàn thành. Vào năm 2014, một công trình xây dựng dài hạn kỷ lục cho ngành thủy điện của Nga đã được hoàn thành. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2014, tổ máy thủy điện cuối cùng của Boguchanskaya HPP đã được đưa vào hoạt động, việc xây dựng bắt đầu từ năm 1974 và kéo dài 40 năm. Một kỷ lục khác là Nizhne-Bureyskaya HPP, được xây dựng vào năm 2017 - công suất mạnh nhất trong số các nhà máy thủy điện, việc xây dựng được bắt đầu ở nước Nga hiện đại. Và người giữ kỷ lục thứ ba là Zaramagskaya HPP-1, được xây dựng vào năm 2020, thay vì một con đập và một hồ chứa, nó nhận được một đường hầm dẫn dòng dài 14 km, trở thành đường hầm thủy lực dài nhất ở Nga.

1615566330390.png


Ngoài ra, không thể không nhắc đến việc hoàn thành công trình tái thiết phức tạp của Sayano-Shushenskaya HPP, nơi bị hư hại trong vụ tai nạn năm 2009. Sau khi khởi động tổ máy thủy điện được khôi phục thứ mười, Sayano-Shushenskaya HPP đã đạt công suất lắp đặt thiết kế là 6400 MW.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Transneft ở Vùng Irkutsk ra mắt hệ thống kiểm soát điều độ thống nhất (unified dispatch control system) cho các đường ống dẫn dầu
1615566500694.png


OOO Transneft-Vostok đã đưa vào vận hành thương mại hệ thống điều khiển điều độ hợp nhất (ESDU) để kiểm soát và quản lý các tuyến ống dẫn dầu chính Omsk-Irkutsk, Krasnoyarsk-Irkutsk với chiều dài 1.500 km trong vùng Irkutsk.

Hệ thống cho phép bạn kiểm soát thiết bị công nghệ của đường ống Omsk-Irkutsk, Krasnoyarsk-Irkutsk từ trung tâm điều phối lãnh thổ chính (TDP) ở Bratsk và TDP dự trữ, cũng như truyền dữ liệu về trạng thái của thiết bị công nghệ của tất cả Omsk -Các đường ống dẫn Irkutsk, Krasnoyarsk-Irkutsk đến trung tâm điều độ trung tâm của PJSC "Transneft". Trước đây, các đường ống dẫn dầu này được kiểm soát từ trung tâm điều độ của Cục quản lý đường ống dẫn dầu khu vực Irkutsk (RNU).

Trong quá trình thực hiện dự án triển khai ESDU, phần mềm và tài liệu vận hành đã được phát triển, công việc tái tạo lại cơ sở của văn phòng điều độ Bratsk, tiến hành kiểm tra nhà máy đối với thiết bị và lắp đặt thiết bị máy chủ vào chính và TDP dự phòng. Các thiết bị trong phòng điều khiển của Irkutsk RNU được thay thế, ban quản lý đường ống dẫn dầu vẫn giữ chức năng giám sát trạng thái của các tuyến Omsk - Irkutsk, Krasnoyarsk - Irkutsk.

Việc triển khai dự án triển khai ESDU bắt đầu vào năm 2018. Công việc được thực hiện theo chương trình tái thiết bị và tái thiết kỹ thuật. Sau khi triển khai hệ thống, việc vận hành thử và các thử nghiệm riêng lẻ đã được thực hiện. Sau khi hoàn thành vận hành thử nghiệm và kiểm tra toàn diện, ESDU đã được đưa vào vận hành thương mại.

ESDU dựa trên các giải pháp kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực tự động hóa các quy trình công nghệ. Thiết bị được sử dụng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về độ tin cậy và bảo mật thông tin. Việc hình thành một hệ thống quản lý thống nhất cho các cơ sở của Transneft-Vostok LLC và các quy trình vận chuyển dầu được thực hiện trên cơ sở các nguyên tắc thống nhất của việc xây dựng hệ thống kiểm soát điều độ được áp dụng trong các tổ chức của hệ thống Transneft. Tự động hóa các quá trình vận chuyển dầu nhằm tăng hiệu quả, độ tin cậy và an toàn của việc điều khiển quá trình công nghệ.

1615566523845.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Những chỗ nào tiếng Nga trong các hình ảnh, nhờ các bác dịch hộ cái

Top 5 huyền thoại hàng đầu về nền kinh tế Nga
1615566736482.png


Một số huyền thoại khá ổn định lưu hành trong xã hội Nga không có mối liên hệ nào với thực tế. Và một số người nhất định thường xuyên và kiên trì ủng hộ những huyền thoại này (để theo đuổi các mục tiêu chiến thuật cá nhân và lợi ích trọng thương của họ).

Nói chung, trước văn bản này, tôi khuyên bạn nên tìm và đọc, nếu ai đó chưa xem, văn bản cũ của tôi về "VRDZ" (Màn khói tuyệt vời của Nga). Thực tế là ở Nga mọi thứ thường không như người ta tưởng .

Nhưng những huyền thoại này "lấp bể đầy người", can thiệp vào sự hiểu biết đầy đủ về những gì đang xảy ra trong nước. Do đó, tôi quyết định bác bỏ chúng.

Huyền thoại đầu tiên. Khoảng 58.000, 74.000 hoặc thậm chí 100 nghìn nhà máy đã đóng cửa dưới thời Tổng thống đương nhiệm.

Tính đến năm 1991, số lượng nhà máy với hơn 200 nhân viên (nghĩa là vừa và lớn, vì bản thân những người ủng hộ huyền thoại này thích hét lên "bạn nghĩ, đã mở một cửa hàng cho 5 người" - vì vậy chúng tôi sẽ không tính những người nhỏ. ) trong RSFSR có 13.063 mảnh ...

Tính đến cuối năm 2020, có hơn 17.400 trong số đó. Vì vậy, họ đóng cửa, tan rã, tăng thêm 35%.

Đọc "Zhurpravda" trong kênh điện tín của chúng tôi

Huyền thoại thứ hai. Về dòng vốn khủng khiếp.

Ở đây bạn cần hiểu các chi tiết cụ thể của việc tính toán rất "dòng chảy" này trong các phương pháp thống kê. Như vậy, không chỉ việc rút vốn thực tế ra nước ngoài (thực tế là đang giảm hàng năm), mà còn có nhiều sự luân chuyển vốn khác.

1615566804683.png


Đồng thời, dòng vốn chảy ra, ngay cả theo một phương pháp luận không hoàn hảo, không phản ánh bức tranh thực tế, cũng xấp xỉ 10-20 tỷ đô la một năm. Và thặng dư của cán cân thương mại của Liên bang Nga ổn định ở mức 130-150 tỷ đô la.

Có nghĩa là, ngay cả như vậy, khoảng 10-12% thặng dư (thậm chí không phải toàn bộ kim ngạch thương mại, nhưng chênh lệch dương của nó) "chảy đi". Chẳng có gì.

Điều này không tạo ra bất kỳ thâm hụt vốn đầu tư nào. Ngược lại, với dòng tiền lớn như vậy, cần phải tiệt trùng để không gây ra “căn bệnh Hà Lan” trong nền kinh tế. Chính vì những mục đích này mà Quỹ Bình ổn đã được thành lập trước tiên, và sau đó là Quỹ Phúc lợi Quốc gia (NWF).

Huyền thoại thứ ba. "Ngân hàng Trung ương dưới sự quản lý của IMF."

Nói chung, không có cơ sở cho một tuyên bố như vậy. IMF chỉ đơn giản là không có bất kỳ đòn bẩy nào đối với Ngân hàng Trung ương Nga.

IMF chỉ có thể đưa ra các "khuyến nghị" của mình đối với các quốc gia nợ Quỹ nhiều tiền (và không thể trả lại). Sau đó, IMF có thể tống tiền các quốc gia này, những quốc gia sẽ không cho vay mới nếu họ không thực hiện một số hành động nhất định - bạn có thể nhìn vào Ukraine, nơi Quỹ đã thúc đẩy thông qua việc bán đất và nhiều lần tăng thuế nhà ở và dịch vụ cộng đồng cho dân số, tư nhân hóa các cơ sở chiến lược, nhượng quyền khai thác cảng, v.v.
1615566880633.png


Tất cả những lời nói mà Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga hành động vì lợi ích của IMF đều là tuyên truyền "vì người nghèo." Những cuộc trò chuyện như vậy được thúc đẩy bởi những người muốn ứng cử vào chiếc ghế này (thường vì những mục đích rất vô đạo đức và rõ ràng không phải là yêu nước).

Huyền thoại thứ tư. "Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga là đại diện của một gia tộc tự do, một phụ nữ tự do."

Họ thậm chí nghĩ ra điều này ở đâu? Tỷ trọng của Nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng đã vượt quá 70% (phần lớn nhờ nỗ lực của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Nga), đây là số liệu chính thức. Trong vài năm, hàng trăm "tiệm giặt là", các trung tâm chuyển đổi và các ngân hàng "bỏ túi" của các FIG khác nhau đã bị đóng cửa.

Chủ nghĩa tự do ở đâu và ở đâu? Tôi không biết. Tôi đã rất cố gắng để xem - tôi không thể.

Tại sao nó được khuyến mãi? Xem đoạn cuối của điểm 3.

Huyền thoại thứ năm. Khoảng 20 triệu người ăn xin.

"Người ăn xin" và "người nghèo" chính thức là hai phạm trù kinh tế KHÁC NHAU.


Theo tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc, người ăn xin sống với mức dưới 2,6 USD PPP mỗi ngày. Có một giá trị gần như bằng không ở Nga (và Liên Hợp Quốc cũng tin rằng không có giá trị đó ở Nga).

Người nghèo, theo cùng tiêu chuẩn, sống với mức dưới 5,2 USD PPP mỗi ngày. Có khoảng 5 triệu người trong số họ ở Nga. Và con số này đã giảm trong suốt 20 năm kể từ khi người tổng thống đương nhiệm lên nắm quyền (năm 1999, người nghèo chiếm một phần ba dân số, tức là gần năm mươi triệu, tôi đưa ra các số liệu liên quan với bằng chứng).

Con số 20 triệu đến từ đâu? Trên thực tế, 19,3 triệu người là số người hưởng lương tối thiểu.

Nhưng điều này (chú ý!) Không có nghĩa là tất cả những người này đều nghèo!


Thứ nhất, do một bộ phận đáng kể những người chính thức hưởng lương tối thiểu nhận được phần còn lại là tiền “xám” trong tay. Và Rosstat chỉ đơn giản là không nhìn thấy điều này (nó không có nhiệm vụ như vậy).

Thứ hai, bởi vì trong một gia đình mà một người nhận mức lương tối thiểu, những người khác có thể nhận được nhiều hơn đáng kể.


Vợ tôi đã không đi làm ở đâu trong vài năm, nội trợ và trông con - nhưng điều này không có nghĩa là cô ấy là một người ăn xin (mặc dù chính thức thì cô ấy không có thu nhập)! Tôi đã kiếm được (và tiếp tục) đủ để hỗ trợ cả ba. Bây giờ nó hoạt động và thu nhập của chúng tôi đã tăng lên đáng kể.

Ở các nước phương Tây, khái niệm “thu nhập / chi tiêu hộ gia đình” đã được sử dụng từ lâu. Và ở nước ta một số nhà kinh tế vẫn chưa được học các thuật ngữ này.

Vì vậy, hóa ra 19 triệu nhận được mức lương tối thiểu, những người nghèo trong số họ khoảng 5 triệu (hầu hết, không may, những người hưu trí độc thân), và hầu như không có người ăn xin (nếu có những trường hợp cá biệt ở đâu đó, thì người này hoặc một số người hoàn toàn nghiện rượu / người nghiện ma túy hoặc tội phạm nào đó - chẳng hạn như lừa dối các căn hộ đã chọn).

Và thế là bạn sẽ đến vùng chính thức được coi là trũng - có rất nhiều công trình mới xây và không có chỗ đậu ngoài sân nên rất “nghèo”.

Toàn bộ. Nếu bạn ngừng nhận thức ít nhất những huyền thoại được liệt kê (và còn những huyền thoại khác) như một phần thực tế của chúng ta, thì hiểu biết của bạn về các quy trình đang diễn ra sẽ được cải thiện đáng kể.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top