Gazprom cung cấp lô LNG "xanh" đầu tiên cho Anh
Nhà ga Dragon LNG ở Wales đã nhận lô hàng khí đốt hóa lỏng đầu tiên của châu Âu không phát thải carbon dioxide do Gazprom cung cấp. Lô hàng đã được chấp nhận bởi công ty Anh-Hà Lan Shell Global LNG Limited. Loại khí này dành cho người tiêu dùng tại thị trường gia đình ở Anh.
“Chúng tôi rất biết ơn Gazprom đã hợp tác với chúng tôi trong việc cung cấp lô LNG không phát thải CO2 đầu tiên tới châu Âu. Chúng tôi đã giao bảy chuyến hàng không chứa CO2 đến châu Á và rất vui mừng vì giờ đây chúng tôi có thể cung cấp một lựa chọn như vậy cho khách hàng ở Anh, ” RIA Novosti trích lời Phó Chủ tịch Điều hành Shell Energy Steve Hill.
Shell lưu ý rằng một lô hàng LNG trung bình khoảng 70 nghìn tấn thải ra khoảng 240 nghìn tấn CO2 tương đương trong toàn bộ chuỗi giá trị. Tín chỉ carbon được sử dụng để bù đắp lượng khí thải này. Gazprom và Shell đang cùng nhau bù đắp lượng khí thải carbon của lô hàng bằng Chứng chỉ phát thải Khí hậu, Cộng đồng và Đa dạng Sinh học (CCB) đã được Xác minh (VCS)
Gazprom supplied the first batch of "green" LNG to the British
Газпром поставил британцам первую партию «зеленого» СПГ
На терминале Dragon LNG в Уэльсе принята первая европейская партия сжиженного газа с нулевым выбросом двуокиси углерода, поставленная «Газпромом»
svpressa.ru
---------------------------------------
Lithuania sẽ trả thù Putin và Lukashenko tại cảng Klaipeda bằng một cú đánh dưới thắt lưng
"Chúng tôi sẽ bán khí đốt cho Ba Lan và Ukraine!": Vilnius hy vọng rằng khu cảng LNG sẽ trở thành mỏ vàng cho đất nước
View attachment 5977397
Lithuania đã đưa ra một phản ứng khá bất ngờ từ Nga và Belarus, hai nước đang giáng đòn vào cảng Klaipeda. Ấn bản nổi tiếng của Trung Quốc Sohu viết về điều này. Theo kế hoạch của chính quyền nước cộng hòa Baltic, một nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Klaipeda sẽ giúp họ bù đắp thiệt hại do mất quá trình trung chuyển của Belarus: từ cuối năm 2022, nó sẽ cung cấp "nhiên liệu xanh" cho Ba Lan và cả Ukraine. .
Các tác giả của ấn phẩm nhắc nhở rằng Minsk từ chối sử dụng cảng Litva để trung chuyển các sản phẩm dầu của mình - kể từ bây giờ chúng sẽ được xử lý tại Ust-Luga. Nga và Belarus đã ký kết các thỏa thuận tương ứng, trong đó các đại diện của Vilnius từ chối tin tưởng đến cùng. Làm thế nào mà Lukashenka , cựu chủ tịch nông trường quốc doanh, người có từng xu trong tài khoản, lại có thể từ chối hợp tác có lãi với Klaipeda? Hóa ra, nó có thể. Và rất có thể vấn đề sẽ không chỉ giới hạn ở các sản phẩm dầu mỏ. Ví dụ, theo sau họ, một lượng lớn phân kali có thể rời khỏi Lithuania.
“Các nhà chức trách Belarus muốn tổ chức trung chuyển hàng hóa của họ qua cảng Ust-Luga của Nga. Hiện tại, các cuộc đàm phán đang được tiến hành giữa Moscow và Minsk để thống nhất các chi tiết của hợp tác này. Đến lượt mình, <…> Lithuania đang cố gắng bù đắp những tổn thất lớn, ”Sohu nói.
Làm thế nào để đền bù? Không có nơi nào để tìm kiếm những người giao hàng mới. Nga cũng đang hướng tới việc từ chối hợp tác với các cảng của các nước cộng hòa vùng Baltic. Hy vọng về Trung Quốc đã tan thành mây khói. Lithuania không còn ngần ngại công khai mối thù với Bắc Kinh, nhận ra rằng hàng hóa và đầu tư từ Celestial Empire không mang lại lợi ích cho họ. Tuy nhiên, kế hoạch giải cứu vẫn còn chín muồi trong đầu các quan chức Litva: thiết bị đầu cuối LNG Độc lập - biểu tượng cho sự “độc lập về năng lượng” của Litva - sẽ chinh phục thị trường nước ngoài.
Bản thân ý tưởng này không phải là mới. Vilnius dự định ban đầu rằng nhà ga sẽ nhận được trạng thái của một dự án khu vực và sẽ xin tài trợ của Châu Âu. Đó là lý do tại sao một nhà máy phục hồi chức năng khổng lồ đã đến Klaipeda, công suất của nhà máy này không đáp ứng đủ nhu cầu của cả ba nước cộng hòa Baltic.
Các nhà thám hiểm người Lithuania cọ xát bàn tay của họ với nhau và chuẩn bị tận dụng việc chuyển đổi đất nước của họ thành một trung tâm khí đốt. Nhưng những người hàng xóm tỏ ra không mấy quan tâm đến nguồn cung cấp LNG thông qua Klaipeda. Cho đến năm 2019, chỉ có ba công ty Litva sử dụng dịch vụ của Independence: nhà cung cấp năng lượng và khí đốt tự nhiên Liệtuvos energygijos tiekimas, nhà máy phân bón hóa học Achema và công ty kinh doanh nguyên liệu thô Imlitex. Vâng, và những điều đó phải bị ép buộc! Achema công khai phẫn nộ khi bị buộc phải mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng và trả thuế bảo dưỡng cắt cổ. Vụ kiện đã được đưa ra tòa. Để trấn an nhà sản xuất phân bón, nhà điều hành của cảng LNG, Klaipedos nafta, đã vay một khoản để bảo trì.
Nói chung, "câu chuyện thành công" của Lithuania hóa ra là một trò lừa đảo phổ biến.
Năm 2020, do các hạn chế về kiểm dịch trên thế giới, nhu cầu về nguồn năng lượng đã giảm mạnh. Các nhà sản xuất dầu khí đã bán sản phẩm của họ với giá hời, thậm chí có lúc thua lỗ. Và các nhà nhập khẩu, theo đó, được hưởng lợi. Môi trường định giá ưu đãi họ.
Lithuania với thiết bị đầu cuối LNG là một trong số những người may mắn. Có thể, trong một thời gian ngắn, nguồn cung cấp khí đốt hóa lỏng bắt đầu cạnh tranh với nguồn cung cấp khí đốt đường ống. Đối với Độc lập, đây là giờ tốt nhất.
Năm 2020, nhà ga tiếp nhận 74 tàu chở LNG và xử lý 3,5 triệu mét khối LNG. Tăng hơn 1,3 triệu so với năm ngoái. Tỷ lệ kỷ lục! Và quan trọng nhất, người tiêu dùng có cơ hội nhận được gas với “giá thị trường”.
Darius Shilenskis, Giám đốc Klaipedos nafta (KN), cho biết: “Nếu không có một nhà ga LNG thay thế cho đường ống dẫn khí đốt từ Nga, điều này sẽ không thể thực hiện được” . “Tính toán của chúng tôi cho thấy hơn 70% tổng lượng khí đốt tự nhiên tiêu thụ từ nhà ga LNG được cung cấp cho các khách hàng tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Litva trong năm khí đốt 2020”.
Thao tác vụng về đến mức không cần lộ ra ngoài. Bất kỳ người nào thích hợp đều có thể phản đối ông Shilenskis: giá xăng đã phá đáy trên toàn thế giới. Ngay cả những nơi không có thiết bị đầu cuối LNG.
Ví dụ, ở Ukraine,
Zelensky , trước khi bắt đầu mùa sưởi, cũng nói về các khoản thanh toán thấp kỷ lục cho "nhiên liệu xanh". Tôi tự hỏi nó đã xảy ra như thế nào nếu Kiev không có một "giải pháp thay thế cho đường ống dẫn khí đốt từ Nga"?
Các nhà chức trách Litva không đặt câu hỏi này. Rõ ràng, họ bắt đầu cảm thấy chóng mặt với thành công. Ý tưởng biến một nước cộng hòa Baltic nhỏ bé thành một trung tâm khí đốt hùng mạnh cung cấp "các phân tử tự do" của Mỹ cho Latvia, Estonia, Phần Lan và Ba Lan đã được hồi sinh. Chúng ta chỉ cần đợi đến cuối năm nay, khi tuyến liên thông Ba Lan-Litva GIPL sẽ hoàn thành.
“Khi GIPL trực tuyến, chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu xuất khẩu khí đốt sang Ba Lan, tương tự như những gì chúng tôi đã làm ở Phần Lan. Có khả năng phần lớn khí sẽ là LNG từ cảng Klaipeda, ”Giám đốc điều hành của tập đoàn công ty nhà nước Lithuania trong lĩnh vực điện Ignitis Group dự đoán.
Darius Maikstenas, . Theo ý kiến của ông, Lithuania sẽ có thể "đẩy" LNG qua Ba Lan đến một quốc gia khác cần giành được "độc lập năng lượng" thực sự - Ukraine.
Và đây là một tuyên bố mới từ Darius Shilenskis đã được đề cập: “Tầm nhìn của KN là trở thành nhà điều hành cảng LNG lớn nhất trên thế giới và là trung tâm cạnh tranh nhất để chế biến các sản phẩm dầu ở khu vực Baltic. Tham vọng này chỉ có thể đạt được bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về quản trị tốt và các thông lệ tốt nhất ”. Một lần nữa: Klaipedos nafta đã vươn lên trở thành nhà điều hành các thiết bị đầu cuối LNG lớn nhất thế giới!
Tất nhiên, những kế hoạch này một phần liên quan đến hoạt động của công ty ở nước ngoài. Năm ngoái, công ty đã được ký hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng cho cảng LPG GNA nằm ở cảng Achu của Brazil. KN có lẽ muốn thực hiện một số giao dịch hấp dẫn hơn sau đó. Nhưng nhiệm vụ ưu tiên của nó là tối đa hóa tải của nhà máy tái tạo ở Klaipeda.
Theo Sohu, kế hoạch của Lithuania càng khó hiểu càng tốt. “Vấn đề của Lithuania là Ba Lan đã nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Mỹ. Một thời gian trước, một cơ sở hạ tầng tương ứng đã xuất hiện trong nước và Warsaw không có nhu cầu cấp thiết về nguồn cung cấp nhiên liệu từ các nước Baltic ”, tờ báo Trung Quốc viết.
Thật vậy, người Ba Lan có rất nhiều nguồn khí đốt. Có đường ống dẫn khí đốt của Nga (thực tế không phải là Warsaw sẽ từ chối gia hạn cái gọi là hợp đồng Yamal, mặc dù nó hứa sẽ làm như vậy). Có một nhà ga LNG ở Swinoujscie, mà Ba Lan đang có kế hoạch mở rộng. Có kế hoạch xây dựng một thiết bị đầu cuối khác. Cuối cùng, người Ba Lan sẽ sớm có thể nhận khí đốt của Na Uy thông qua Đường ống Baltic đang được xây dựng. GIPL được hình thành là sự tiếp nối của nó.
“Đường ống dẫn khí này sẽ chỉ có ý nghĩa nếu phần ban đầu được xây dựng, như nhìn từ nguồn khí đốt - Baltic Pipe. Dự án này bắt đầu với nó, sau đó đi đến đường ống dẫn khí gas Interconnection Ba Lan-Litva (GIPL). Sau đó, nó đi qua hệ thống đường ống của Liên Xô tới Estonia ”, chuyên gia năng lượng
Boris Martsinkevich cho biết .
Nói cách khác, bản thân người Ba Lan sẽ sớm dư thừa khí đốt. Do đó, họ đang nghiên cứu khả năng tái xuất khẩu khí đốt sang thị trường các nước lân cận. Tiềm năng điểm đến hấp dẫn nhất là Ukraine. Nhưng sau khi ra mắt GIPL, một số khối lượng "nhiên liệu xanh" cũng có thể được cung cấp cho các nước Baltic. Các đại diện của Ba Lan đã công khai lên tiếng về những kế hoạch này.
Đó là, Warsaw nghĩ rằng họ sẽ thu xếp xuất khẩu khí đốt sang Lithuania (và xa hơn nữa là Latvia, Estonia, Phần Lan) thông qua kết nối Ba Lan-Litva. Theo quan điểm của Vilnius, mọi thứ sẽ hoàn toàn ngược lại: vì một số lý do, Ba Lan sẽ bắt đầu mua LNG thông qua nhà ga ở Klaipeda. Vâng, cung cấp khí đốt cho Ukraine thông qua các nước Baltic nói chung là đỉnh cao của chủ nghĩa sáng tạo. Ngay cả Zelensky và công ty cũng sẽ không dám làm điều này.
Nói chung, chúng tôi sẽ theo dõi việc thực hiện các kế hoạch thời Napoléon của Litva. Kết quả được biết trước. Một điều thú vị khác: Maikstenas và các quan chức khác sẽ bình luận như thế nào về thực tế là việc phóng đường ống dẫn khí đốt GIPL không làm giàu cho nước cộng hòa Baltic? Không ai kéo chúng bằng lưỡi ...
Lithuania will take revenge on Putin and Lukashenka for Klaipeda port with a blow below the belt
Литва отомстит Путину и Лукашенко за Клайпедский порт ударом ниже пояса
«Газ продадим Польше и Украине!»: Вильнюс надеется, что СПГ-терминал станет для страны золотой жилой
svpressa.ru
-------------------------------
Ngày hoàn thành xây dựng Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch bị hoãn lại
Việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9. Nó được báo cáo bởi Cơ quan Hàng hải của Vương quốc Anh (DMA).
Cần lưu ý rằng việc đặt đường ống sẽ được thực hiện ở khu vực Đảo Bornholm. Tàu Akademik Chersky cũng sẽ tham gia tàu pipelayer Fortuna.
Theo ghi nhận của NSN , công việc trước đó ở vùng biển Đan Mạch được cho là sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4.
Trước đó, Gazprom đã thông báo rằng Nord Stream 2 dự kiến được đưa vào vận hành vào năm 2021.
Completion date for construction of Nord Stream 2 in Danish waters postponed
Срок завершения строительства «Северного потока — 2» в водах Дании перенесен
Строительство газопровода «Северный поток — 2» в водах Дании планируется закончить в конце сентября
svpressa.ru