Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công ty NCHKZ đã cung cấp cần cẩu mới cho các doanh nghiệp và công ty xây dựng của Nga
1615239985278.png

"Nhà máy cần cẩu Naberezhnye Chelny" vào năm 2020-2021 đã sản xuất và chuyển giao các thiết bị nâng mới cho các doanh nghiệp Nga, đặc biệt là cần trục giàn, cần trục ngoạm, cần trục trên cao và cần trục giàn, đồng thời cũng phát triển một dòng cần trục giàn Timer mới.

Vào cuối tháng 7 năm 2020, NCHKZ JSC đã sản xuất và giao cho khách hàng Moscow một giàn cẩu, có sức nâng 25 tấn, dùng để nâng và di chuyển hàng hóa như một phần của dự án xây dựng Đường cao tốc Đông Bắc ở Moscow.


1615240032587.png


Vào cuối tháng 2, dịch vụ báo chí của công ty NCHKZ đã thông báo rằng doanh nghiệp luyện kim hàng đầu của Liên bang Nga đã đưa vào vận hành một cần trục giàn điện mới do Công ty Cổ phần NCHKZ sản xuất với sức nâng 16 tấn có gắn nam châm rời.

1615240048973.png


Vào nửa cuối tháng 8 năm 2020, tại một trong những xí nghiệp luyện kim của Liên bang Nga, một cần trục ngoạm từ trên cao mới do Công ty cổ phần "NCHKZ" sản xuất với sức nâng 12,5 tấn và chiều dài nhịp cầu là 31,5 m đã được đưa vào vận hành. .

1615240062128.png


Cũng trong nửa cuối tháng 8, một cẩu container nặng 45 tấn đã được chuyển giao cho một doanh nghiệp luyện kim khác, với sự giúp đỡ của khách hàng này, dự kiến bốc dỡ 1.500 container mỗi tháng.

1615240076151.png


Vào ngày 25 tháng 1 năm 2021, dịch vụ báo chí của Công ty Cổ phần NCHKZ đã thông báo về việc cung cấp một cần cẩu giàn 50 tấn cho một công ty xây dựng cầu, nhằm mục đích xây dựng một cây cầu bắc qua sông Volga, đi qua quận đô thị Togliatti và lối vào M -5 đường cao tốc.

1615240089604.png


Vào nửa cuối tháng 2 năm 2021, nhà máy xây dựng nhà ở của Nga đã được cung cấp hai cần trục dầm đôi 10 tấn có điều khiển tần số để vận hành trơn tru, được thiết kế để di chuyển vật liệu, phôi và tải sản phẩm cuối cùng vào xe.

1615240103538.png


Cuối tháng 2 năm 2021, một cần trục mới do NCHKZ JSC sản xuất với sức nâng 20 tấn đã được chuyển giao và đưa vào vận hành thành công tại địa chỉ của nhà cung cấp sản phẩm bê tông cốt thép lớn nhất của Nga ở Đông Bắc nước Nga.

1615240116340.png


Vào ngày 28 tháng 2 năm 2021, dịch vụ báo chí của Công ty Cổ phần NCHKZ thông báo rằng nhà máy đã phát triển một dây chuyền mới của cần trục giàn Timer xây dựng nhẹ

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Khi nói đến chuyện Nga đàm phán với EU để sản xuất vaccine Sputnik V ở EU nếu EMA cấp phép, ông ta kêu là EU phải ưu tiên sản xuấtvaccine của châu Âu.

Ông ta nói cứ như là chỉ có nhà máy ở EU mới sản xuất được vaccine không bằng. Ngoài ra kêu là nhà máy EU cần ưu tiên cho vaccine của EU, nhưng EU có cái vaccine khỉ nào đâu?
Cứ cho là Pfizer là vaccine của EU phát triển đi, nhưng họ có chịu share để tất cả các nhà máy của EU sản xuất đâu. Còn mấy cái vaccine EU đang phát triển đã xong đâu mà sản xuất?
Nói chữa thẹn à? Hay để ngăn cản các nhà máy EU đàm phán sản xuất vaccine của Nga?

Liên minh châu Âu công bố ưu tiên của vắc-xin của riêng mình chống lại coronavirus

Ông Thierry Breton, Ủy viên thị trường nội bộ châu Âu, cho biết Brussels dành ưu tiên cho các loại thuốc châu Âu trong việc sản xuất vắc-xin chống coronavirus .
Theo ông, Nga đã quay sang Liên minh châu Âu về việc sản xuất vắc-xin trên lãnh thổ của mình. Như Breton đã lưu ý, trong tương lai Brussels sẽ giúp đỡ "người Nga cũng như những người khác", nhưng hiện tại nhiệm vụ ưu tiên là các nhà máy ở EU "có thể tung ra các loại vắc-xin châu Âu."

"Vấn đề với các loại vắc-xin mà không được <...> phát triển <...> ở Mỹ cũng như ở châu Âu là họ không tìm được nhà máy để sản xuất chúng. <...> Rất khó. <... > Vắc xin không được sản xuất giống như mặt nạ FFP2, "Breton nói trên France 2 .

The European Union announced the priority of its own vaccines against coronavirus
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bắt đầu chính trị can thiệp vào quá trình review của EMA đối với vaccine Sputnik V, sau khi đã trì hoãn review đến hơn 1 tháng

RDIF đang đòi xin lỗi công khai, vì đã để chính trị can thiệp vào quá trình này
We demand a public apology from EMA’s Christa Wirthumer-Hoche for her negative comments on EU states directly approving Sputnik V. Her comments raise serious questions about possible political interference in the ongoing EMA review. Sputnik V is approved by 46 nations.

EU medical official warns of Sputnik jab 'Russian roulette'

Quan chức y tế EU cảnh báo Sputnik nói rằng 'cò quay kiểu Nga'

Người đứng đầu ban quản lý tại cơ quan quản lý của EU đã cảnh báo vào cuối ngày Chủ nhật chống lại việc cấp phép khẩn cấp quốc gia đối với vắc xin Sputnik V của Nga, so sánh ý tưởng này với "trò cò quay của Nga".

Tuần trước, Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) có trụ sở tại Amsterdam đã đưa ra đánh giá tổng thể về vắc-xin Sputnik V, một bước quan trọng để được phê duyệt là loại vắc-xin không phải phương Tây đầu tiên được sử dụng trên toàn khối 27 quốc gia.

Hungary đã phê duyệt Sputnik V và bắt đầu sử dụng nó như một phần trong quá trình triển khai vắc xin, trong khi Cộng hòa Séc và Slovakia cũng đã đặt hàng liều lượng và nói rằng họ sẽ không chờ sự chấp thuận của EMA.

Khi được hỏi về triển vọng của Áo sẽ thực hiện bước tương tự, chủ tịch hội đồng quản trị EMA, Christa Wirthumer-Hoche nói với đài truyền hình ORF của Áo: "Nó có phần tương đương với trò cò quay của Nga."

Bà nói: “Tôi thực sự khuyên bạn không nên cho phép khẩn cấp quốc gia,” bà nói, chỉ ra thực tế là vẫn chưa có đủ dữ liệu an toàn về những người đã được tiêm vắc-xin.

"Chúng tôi có thể có Sputnik V trên thị trường trong tương lai, khi chúng tôi đã kiểm tra các dữ liệu cần thiết", bà nói và nói thêm rằng vắc-xin cần phải đáp ứng các tiêu chí của châu Âu về kiểm soát chất lượng và hiệu quả.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz hôm thứ Sáu đã gặp quan chức hàng đầu của Nga phụ trách tiếp thị Sputnik V và trước đó đã nhấn mạnh rằng việc mua sắm vắc-xin không nên để "đấu tranh địa chính trị".

Tuy nhiên, Kurz đã nói rằng Áo sẽ đợi sự chấp thuận của EMA trước khi sử dụng vắc xin.

Nga cho biết họ sẵn sàng cung cấp máy bay phản lực cho 50 triệu người châu Âu ngay khi Sputnik V bật đèn xanh.

Moscow đã thúc đẩy châu Âu đi theo sự dẫn dắt của hàng chục quốc gia trên thế giới đã thông qua Sputnik, nhưng Brussels đã cảnh giác rằng Điện Kremlin sẽ sử dụng vắc-xin này như một công cụ quyền lực mềm.

EU, vốn bị chỉ trích vì bắt đầu chậm triển khai tiêm chủng đại trà, cho đến nay đã ủy quyền cho ba loại vắc xin: vắc xin Pfizer / BioNTech của Mỹ-Đức, mũi tiêm của hãng Moderna của Mỹ và vắc xin AstraZeneca / Oxford của Anh-Thụy Điển.

Nó được thiết lập để quyết định về vắc-xin Johnson & Johnson một mũi vào ngày 11 tháng 3, trong khi các mũi tiêm của Novavax và CureVac cũng đang được xem xét lại.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Hình như mới chỉ có đề xuất bộ y tế phê duyệt thôi, chứ bộ y tế chưa phê duyệt chính thức đâu
Sau ngày 25/2 không còn thông tin nào nhắc đến nữa:


Ngày 25-2, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất Bộ Y tế phê duyệt cho hai vaccine phòng Covid-19, bao gồm vaccine của Công ty Moderna (Hoa Kỳ) và vaccine Sputnik V của Công ty JSC Generium (Nga).
 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
475
Động cơ
72,049 Mã lực
Góp ý chỗ nào hả bác.
Nói chung chính trị ghê lắm, nhóm lợi ích nữa. Cái công ty VNVC thì họ đâu thích mua Sputnik V
Đối tác độc quyền của Astra Zeneca thì đâu dại gì thích hàng của anh khác lại còn cùng công nghệ chứ 🤐
 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
475
Động cơ
72,049 Mã lực
Sau ngày 25/2 không còn thông tin nào nhắc đến nữa:


Ngày 25-2, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất Bộ Y tế phê duyệt cho hai vaccine phòng Covid-19, bao gồm vaccine của Công ty Moderna (Hoa Kỳ) và vaccine Sputnik V của Công ty JSC Generium (Nga).
Hôm nọ VTV lên phát quảng bá về tiêm phòng nói ầm ầm như đúng rồi là đã duyệt. Còn mời cả ông chuyên gia Trần Đắc Phu lên bàn luận này nọ nữa
 

Thanhrosa

Xe tải
Biển số
OF-761523
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
475
Động cơ
72,049 Mã lực
EpivacCorona của Nga đạt hiệu quả 100%, độ an toàn rất cao. Ra là Sputnik V cũng chỉ là món khai vị thôi. Món chính giờ mới sẵn sàng
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Điện Kremlin coi lời bình luận của người đứng đầu EMA là ít nhất là không phù hợp. Còn các nhà phát triển vaccine Sputnik V thì yêu cầu xin lỗi, và nghi ngờ tính trung lập của EMA


Nhà phát triển vắc xin Sputnik V yêu cầu cơ quan quản lý dược EU xin lỗi


Nhà phát triển điều chế ra vắc-xin Sputnik V của Nga đã yêu cầu chủ tịch Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) Christa Virtumer-Hoche, người đã so sánh triển vọng phê duyệt Sputnik V để sử dụng khẩn cấp ở Áo với trò chơi Cò quay (cược mạng sống bằng cách quay ổ đạn bắn súng may rủi) trước đây ở Nga.
Virtumer-Hoche, người kiêm chức đại diện cơ quan y tế của Áo, trước đó đã đưa ra tuyên bố nói trên trên sóng kênh truyền hình ORF của Áo, với lý do thiếu dữ liệu về tiêm chủng.

"Chúng tôi yêu cầu lời xin lỗi công khai của bà Christa Virtumer-Hoche đại diện EMA vì những bình luận tiêu cực của bà ấy đối với các quốc gia EU trực tiếp phê duyệt vác xin Sputnik V. Ý kiến bình luận của bà ấy đặt ra câu hỏi nghiêm trọng về khả năng có sự can thiệp chính trị vào quy trình xem xét kiểm nghiệm hiện tại của EMA", - tuyên bố được đăng trên tài khoản Twitter của vắc xin Nga có đoạn viết.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng cơ quan quản lý châu Âu "đã không để xảy ra trường hợp có những phát biểu như vậy về bất kỳ loại vắc xin nào khác".
"Những bình luận như vậy là không phù hợp và làm giảm uy tín của EMA và quá trình kiểm nghiệm của cơ quan này. Vắc xin và EMA cần nằm ngoài phạm vi chính trị", - các nhà phát triển thuốc nhận xét

Theo các nhà điều chế ra Sputnik V, người dân châu Âu "xứng đáng có được sự kiểm nghiệm khách quan" đối với loại thuốc này, và EMA không có quyền bằng những tuyên bố như vậy để "làm xói mòn lòng tin" của các cơ quan quản lý thuộc 46 quốc gia đã phê duyệt vắc xin của Nga.

Vắc xin Sputnik V của Nga
Vắc xin Sputnik V được Bộ Y tế Nga đăng ký vào tháng 8 năm 2020, do Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học mang tên Gamaleya phát triển. Đây là loại thuốc đầu tiên trên thế giới ngăn chặn được COVID-19. Sputnik V được phát triển trên nền tảng vector adenivirus ở người đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm.

Nhà phát triển vắc xin Sputnik V yêu cầu cơ quan quản lý dược EU xin lỗi

------------------

Tuyên bố của Chủ tịch Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) Christa Virtumer-Hohe, người đã so sánh triển vọng phê duyệt khẩn cấp của Sputnik V ở Áo, theo ví dụ của Hungary, với "cò quay Nga" , ít nhất là không chính xác, cho biết thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov .
Christa Virtumer-Hohe, chủ tịch Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA), đã so sánh triển vọng phê duyệt khẩn cấp của Sputnik V ở Áo, theo ví dụ của Hungary, với trò cò quay của Nga.

The Kremlin called the statements of the EMA chairman about "Sputnik V" incorrect

Russia's Sputnik V vaccine developers question neutrality of EU regulator, want apology
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo Mỹ cũng đã đăng vụ công ty Thuỵ Sĩ ký hợp đồng sản xuất vaccine Sputnik V của Nga ở nhà máy Italy kể từ tháng 6

Bloomberg: A Swiss biopharmaceutical company will produce Russia's Sputnik V Covid-19 vaccine at its Italian facilities.


RDIF đã ký thỏa thuận sản xuất Sputnik V tại Ý
1615300118684.png


Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga (RDIF) và Adienne Pharma & Biotech đã ký một thỏa thuận về việc sản xuất vắc xin Sputnik V tại Ý.

Điều này đã được báo cáo trong một thông cáo báo chí từ Phòng Thương mại Ý-Nga, cơ quan thuộc quyền quản lý của RIA Novosti.

Như đã chỉ rõ, trước đó, công ty Adienne Srl của Ý (một phần của ADIENNE Pharma & Biotech Holding) đã đưa ra đề xuất ký một thỏa thuận chiến lược cho việc sản xuất vắc xin của Nga tại địa phương.

"Đây là lần đầu tiên ở châu Âu, một thỏa thuận đã được ký kết giữa các quỹ nhà nước Nga đầu tư trực tiếp và ADIENNE Pharma & Công nghệ sinh học để sản xuất vắc-xin" Sputnik V "ở Italia", - nói với Ý-Nga Phòng Thương mại.

Theo cơ quan này, hoạt động sản xuất tại địa phương sẽ bắt đầu vào tháng Bảy. Dự kiến, điều này sẽ tạo ra nhiều việc làm mới và kiểm soát hoàn toàn quá trình sản xuất thuốc.

Vào ngày 7 tháng 3, được biết RDIF dự định hợp tác với công ty Adienne Pharma & Biotech của Thụy Sĩ để sản xuất vắc xin Sputnik V tại Ý.

 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vụ Nga hợp tác Italy sản xuất vaccine Sputnik V được nhiều báo phương tây chú ý. Có lẽ Nga muốn nhân việc này thâm nhập vào thị trường công nghệ sinh học EU chăng?
Buồn cười là việc sản xuất thuốc sinh học, Nga cũng có nhiều sản phẩm rất đáng chú ý. Và ngay cả Italy, hình như cũng chỉ một ít công ty làm chủ được đầy đủ việc sản xuất vaccine. Trước đó, Phần Lan cũng nói họ không sở hữu khả năng có thể sản xuất được vaccine chất lượng theo chuẩn GMP

Ngay đến cả báo Nhân Dân của VN cũng đăng mới ngộ

Nga hợp tác với Italy để sản xuất vaccince Sputnik V

Ngày 9-3, Phòng Thương mại Nga ở Italy thông báo, Nga đã ký thỏa thuận sản xuất vaccince ngừa Covid-19 Sputnik V tại Italy. Đây là lần đầu tiên vaccine Sputnik V được đưa vào Liên minh châu Âu.


Thỏa thuận đã được ký kết giữa Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) có trụ sở tại Moscow, Nga và công ty dược phẩm Adienne có trụ sở tại Thụy Sĩ để sản xuất vaccine ở Italy. Thông tin trên cũng đã được RDIF xác nhận.

Đó là bằng chứng mới nhất cho thấy một số công ty EU đã không chờ cơ quan quản lý của chính EU - Cơ quan Thuốc châu Âu (EMA) - cấp phép cho Sputnik V trước khi tiến hành các kế hoạch của riêng họ.

Các nhà khoa học cho biết, dựa trên kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối được đánh giá ngang hàng công bố trên tạp chí y khoa The Lancet vào tháng trước, vaccince Sputnik V của Nga có hiệu quả gần 92%.

Sputnik V đã được phê duyệt hoặc đang được đánh giá để phê duyệt ở ba quốc gia thành viên EU là Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc. Các quan chức EU cho biết, có thể bắt đầu đàm phán với một nhà sản xuất vaccince nếu ít nhất bốn nước thành viên yêu cầu.

Phòng thương mại Italy-Nga cho biết, động thái này mở đường cho việc thành lập cơ sở sản xuất Sputnik V đầu tiên ở châu Âu. Việc sản xuất dự kiến bắt đầu vào tháng 6 và hy vọng sẽ sản xuất được 10 triệu liều Sputnik V vào cuối năm nay.

“Quy trình sản xuất sáng tạo sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm mới và cho phép Italy kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất vaccine”, tuyên bố của Phòng thương mại Italy-Nga viết.

Nga đang thực hiện 20 hợp tác tương tự và vaccince Sputnik V đã được đăng ký tại 45 quốc gia trên toàn thế giới.

Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga RDIF cho biết sẽ hợp tác sản xuất Sputnik V ở một số quốc gia như Ấn Độ, Hàn Quốc, Brazil, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Belarus và Kazakhstan.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bộ ngoại giao Nga hy vọng vaccine Sputnik V sẽ sớm được chấp nhận ở UAE với tư cách là vaccine thường dùng. Trước đó Sputnik V đã được đăng ký ở UAE nhưng là dưới dạng sử dụng khẩn cấp (emergency use) giống như mọi vaccine khác

The Foreign Ministry hopes that "Sputnik V" will soon be approved in the UAE
Russia expects that the Sputnik V vaccine will soon be approved in the UAE for routine vaccination of the population against coronavirus, said Russian Foreign Minister Sergei Lavrov .

----------------------------

Serbia tài trợ lô thứ 2 vaccine Sputnik V cho Montenegro
Serbia donates second batch of Sputnik V vaccine to Montenegro
-----------------------------

Tiếp tục lô vaccine Sputnik V mới đã đến cộng hòa Srpska

A new batch of Sputnik V vaccine has arrived in the Republika Srpska

-----------------------------

Lô vaccine Sputnik V đầu tiên đã đến Guinea

1615319332922.png



-----------------------------

Báo Pháp thừa nhận bị thua cuộc đua vaccine

Luc de Barochet, một nhà báo của tờ Le Point của Pháp , đã thông báo về sự thất bại của châu Âu trong cuộc chạy đua vắc-xin coronavirus.
Trong ấn phẩm của mình, tác giả lưu ý rằng trong "cuộc chiến" cung cấp vắc-xin cho thị trường thế giới, mỗi quốc gia phải tự chịu trách nhiệm và nhấn mạnh rằng châu Âu phải trả một "giá địa chính trị" vì sự vô tổ chức của họ. Trong số những hậu quả của sự trì trệ của châu Âu, de Baroche nêu tên sự gia tăng số ca tử vong do virus, nhu cầu trì hoãn việc trở lại cuộc sống bình thường và khoảng cách ngày càng gia tăng với Hoa Kỳ và Trung Quốc , những quốc gia có nền kinh tế đã bắt đầu tăng trưởng trở lại.
"Không một quốc gia thành viên nào của Liên minh châu Âu xuất hiện trong số các nhà sản xuất vắc xin thành công nhất, bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ , Anh và Nga", nhà báo nêu rõ.

Ông lưu ý rằng năm quốc gia này đã kịp thời nhìn thấy trước tình hình hiện tại, phát triển thuốc và tạo ra các cơ sở sản xuất, theo dự báo của ông, sẽ giúp họ nhận được cổ tức địa chính trị.

De Baroche ghi nhận sự thành công của Trung Quốc và Ấn Độ trong việc cung cấp vắc xin: Bắc Kinh đã bán 80 triệu liều cho 40 quốc gia, New Delhi 25 triệu. Riêng, tác giả đề cập đến Sputnik V, mà Moscow cung cấp cho Brazil , Argentina , Ai Cập , Hungary , Slovakia và các quốc gia khác trên thế giới.
Đồng thời, tác giả lưu ý đến sự ích kỷ của các nước phương Tây: Hoa Kỳ dành cho mình phần lớn sản lượng vắc xin trong nước và Liên minh châu Âu áp dụng biện pháp kiểm soát xuất khẩu.
"Sự ích kỷ này phải trả giá bằng chính trị. Khẩu hiệu" Nước Mỹ đã trở lại "do Joe Biden đưa ra trên trường quốc tế nghe có vẻ vô nghĩa do sự keo kiệt của các nước giàu" - nhà báo viết.
Ông lưu ý rằng khoảng 10 triệu liều vắc-xin đã được chuyển đến các nước đang phát triển theo chương trình Covax, mặc dù hợp tác toàn cầu trong lĩnh vực này sẽ cho phép nền kinh tế thế giới nhanh chóng đi đúng hướng.
"Liên minh châu Âu không có gì để cung cấp," de Baroche nói.

Ông nhấn mạnh rằng người châu Âu chỉ đơn giản là không thể đánh giá một cách chính xác nhu cầu mở rộng năng lực sản xuất. Trong số các lý do dẫn đến tình trạng này, nhà báo nêu tên sự thận trọng quá mức, không nhất quán và quan liêu ở Liên minh châu Âu.
“Châu Âu không thể so sánh với Vương quốc Anh, quốc gia đã tiêm vắc xin đầu tiên cho hơn 21 triệu người Anh,” tác giả tiếp tục.
Ông nhớ lại những nhận xét không mấy hay ho của Emmanuel Macron và Angela Merkel về vắc xin từ AstraZeneca . Đầu tiên ông tuyên bố rằng loại thuốc được cho là gần như không hiệu quả đối với bệnh nhân cao tuổi, Thủ tướng Đức cũng tự nhận mình là "quá già" để sử dụng vắc-xin này. Tác giả của ấn phẩm này tin rằng những tuyên bố này đã làm tăng sự ngờ vực của người dân đối với việc tiêm chủng.
“Thật không may, thất bại của châu Âu khẳng định sự đúng đắn của tất cả những ai tin rằng, tự nhận mình là tay chơi địa chính trị hàng đầu, châu Âu tiếp tục tin vào một giấc mơ bất khả thi,” nhà báo kết luận.

French newspaper admits Europe lost in vaccine race
Французская газета признала проигрыш Европы в гонке вакцин
-----------------------------
Công ty đầu tư Tây Ban Nha đang đàm phán sản xuất Sputnik V
1615318986767.png


Các cuộc đàm phán về việc sản xuất vắc-xin Sputnik V ở Tây Ban Nha đang được tiến hành bởi công ty đầu tư IberAtlantic, Giám đốc điều hành của nó, Pedro Mourinho nói với RIA Novosti.
Các cuộc đàm phán đang được tiến hành với công ty dược phẩm Tây Ban Nha Zendal, công ty trước đó đã ký thỏa thuận về việc sản xuất kháng nguyên vắc xin Novavax của Mỹ và đang tham gia phát triển vắc xin của Tây Ban Nha.

Mourinho không tiết lộ chi tiết về giai đoạn mà các cuộc đàm phán với cả Zendal và RDIF hiện đang diễn ra . "Có những khía cạnh mà tôi không thể nói về, vì có những tài liệu mật. Quá trình này vẫn chưa hoàn thành, nó vẫn tiếp tục, nhưng triển vọng là tốt", ông nói.

Trong cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga - Tây Ban Nha diễn ra vào cuối tháng 2 và có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Du lịch Maria Reyes Maroto từ phía Tây Ban Nha, Phó Thủ tướng Alexander Novak nói rằng Nga sẵn sàng hợp tác với các đối tác Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống lại coronavirus - bao gồm cả việc tiến hành nghiên cứu và hợp tác chung trong lĩnh vực sản xuất vắc xin.
“Tất nhiên, có thể xảy ra các vấn đề kỹ thuật, ví dụ, nếu các nhà sản xuất ở Tây Ban Nha, dù có kinh nghiệm, vẫn không đáp ứng được tất cả các yêu cầu kỹ thuật sản xuất,” Mourinho thừa nhận. Ngoài ra, theo ông, trước hết, vắc xin của Nga cần phải nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) hoặc Cơ quan Dược phẩm Tây Ban Nha. Cơ quan quản lý châu Âu đã bắt đầu đánh giá vắc xin Sputnik V vào tuần trước. Cho đến nay, vẫn chưa có ai liên hệ với cơ quan Tây Ban Nha.


Mourinho tự tin rằng EMA sẽ chấp thuận vắc-xin của Nga, bởi vì "có sự đồng thuận trong cộng đồng khoa học coi đây là một trong những loại tốt nhất" và thị trường châu Âu đã chấp thuận vắc-xin "kém hiệu quả hơn và có nhiều vấn đề hơn, chẳng hạn như AstraZeneca. " "Trong tình huống này, sẽ rất lạ nếu Sputnik V không được thông qua, bởi vì các quan chức có nghĩa vụ tuân theo các tiêu chí khoa học và phải trừu tượng hóa bản thân khỏi các khía cạnh khác, cụ thể là địa chính trị", doanh nhân này nói.

Theo ông, RDIF có một số cơ hội hợp tác với Tây Ban Nha. Đầu tiên là thỏa thuận cung cấp với chính phủ Tây Ban Nha (bao gồm cả thông qua Ủy ban Châu Âu ), thứ hai là việc bán vắc-xin cho các cộng đồng tự trị Tây Ban Nha, bỏ qua Madrid , thứ ba là ký kết thỏa thuận bằng sáng chế và giấy phép với các công ty tư nhân. sẽ chịu rủi ro trong quá trình sản xuất và bán hàng. Tuy nhiên, một hợp đồng như vậy một lần nữa có thể được ký kết sau khi Cơ quan Dược phẩm Tây Ban Nha phê duyệt việc sản xuất vắc-xin.
Theo Mourinho, "có sự quan tâm ở cấp độ của các cộng đồng tự trị" đối với vắc-xin Nga. Ông đã đích thân gặp gỡ các cố vấn y tế ở một số vùng của Tây Ban Nha và “họ nói rằng họ sẵn sàng mua Sputnik V, nhưng họ cần sự cho phép của EMA hoặc cơ quan Tây Ban Nha.

Spanish investment company is negotiating the production of Sputnik V
Испанская инвесткомпания ведет переговоры о производстве "Спутника V"

---------------------------------

Báo Mỹ NI giải thích tại sao Ukraine không mong đợi bất cứ điều gì tốt nếu không có Sputnik V
Lillian Posner, một nhà báo của ấn bản Mỹ của The National Interest, giải thích lý do tại sao Kiev cần mua vắc xin Sputnik V coronavirus từ Moscow.
Tác giả bài báo kể lại rằng Ukraine - một trong những quốc gia nghèo nhất ở châu Âu - đã không chuẩn bị sẵn sàng cho tác động tàn phá của dịch COVID-19. Cả nước phát hiện 1,24 triệu trường hợp nhiễm, 27 nghìn người nhiễm tử vong.

Pozner viết: Sự xuất hiện của một loại thuốc hiệu quả "Sputnik V" để chống lại sự lây nhiễm phải là một tin tốt đối với người dân Ukraine, nhưng Kiev đã cấm sử dụng loại thuốc này. Ukraine đã ký thỏa thuận với một số nhà cung cấp vắc xin, bao gồm cả công ty Trung Quốc Sinovac Biotech, nhưng liều lượng mua được ít hơn hàng chục triệu so với nhu cầu của người dân.

Tác giả lưu ý rằng Ukraine đang tụt hậu nghiêm trọng so với các nước châu Âu khác về tỷ lệ tiêm chủng của dân số.

"Khởi đầu của nó không có gì tốt đẹp", nhà báo viết.

Theo quan điểm của bà, Ukraine cần đồng ý với việc sử dụng thuốc của Nga. Sputnik V thực sự cứu được mạng người <...> Các nhà lãnh đạo Ukraine cần hướng tới thực tế, "bà kết luận.

Thủ tướng Ukraine Denis Shmyhal đã cấm đăng ký vắc xin chống lại COVID-19 do Nga sản xuất trong nước. Tổng thống nước này Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng ông không thể giải thích việc từ chối vaccine của Nga với người dân, vì vào thời điểm đó chưa có ai cung cấp cho Kiev bất cứ thứ gì khác. Ông Vladimir Putin lưu ý rằng nước này có cơ hội cung cấp cho Ukraine một loại vắc-xin chống lại virus coronavirus, nhưng điều này cần phải có yêu cầu từ chính quyền. Người đứng đầu Hội đồng chính trị của Cương lĩnh đối lập - phe Vì sự sống Viktor MedvedchukNgược lại, Kiev nói rằng việc Kiev từ chối vắc-xin Sputnik V là một tội ác và thủ phạm phải chịu trách nhiệm. Sau đó, Ukraine đã nhận được vaccine Covishield của Ấn Độ.


NI explained why Ukraine does not expect anything good without Sputnik V
NI объяснил, почему Украину не ждет ничего хорошего без "Спутника V"
NI did not see "anything good" for Ukraine because of the position on "Sputnik V"
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lô vaccine Sputnik V đầu tiên đã đến Tunisia

Bộ trưởng Bộ Y tế Tunisia Fawzi Mehdi đã nhận được lô vắc xin Sputnik V coronavirus của Nga đầu tiên vào thứ Ba và việc tiêm chủng tại nước này sẽ bắt đầu vào thứ Bảy.
"Bộ trưởng Y tế Fawzi Mehdi đã nhận được lô vắc xin Sputnik V đầu tiên tại sân bay Carthage", Mosaique FM đưa tin.
Mehdi cho biết tại sân bay rằng các nhà chức trách sẽ khởi động một chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc vào thứ Bảy, chủ yếu nhắm vào các bác sĩ, người già và quân đội.

Tunisia receives first batch of Sputnik V vaccine

---------------
Zimbabwe phê chuẩn vaccine Sputnik V

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xuất khẩu polyme của Nga năm 2020 tăng 74%
1615327016833.png


Năm 2020, xuất khẩu polyme của Nga ở dạng nguyên sinh tăng 74% và đạt 2,61 triệu tấn, đây là mức cao mới mọi thời đại, mức cao nhất trước đó chỉ là hơn 1,5 triệu tấn vào năm 2018 và 2019. Sự tăng trưởng này có được nhờ vào việc tổ hợp Zapsibneftekhim ở Tobolsk, Tyumen, nơi sản xuất polyme lớn nhất trong không gian hậu Xô Viết đang dần dần đạt tới công suất tối đa. Về giá trị, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,3 tỷ USD (+ 37%).
1615327071259.png


Trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu, tỷ trọng lớn nhất là polyetylen - 40% và polypropylen - 28%, polyvinyl clorua (9,5%), nhựa aldehyde (6,5%) và polystyren (5,5%) có tỷ trọng đáng kể.

Nguồn cung polyethylene tăng gấp ba lần lên 1.056 nghìn tấn, mức đỉnh trước đó là 428 nghìn tấn vào năm 2009.

Nguồn cung polypropylene tăng gấp 2,3 lần lên 733 nghìn tấn, mức đỉnh trước đó là 392 nghìn tấn vào năm 2015.

Nguồn cung cấp PVC lên tới 250 nghìn tấn (+ 0,3%), mức tối đa kể từ năm 2003.

Lượng giao hàng nhựa aldehyde lên tới 164 nghìn tấn (-20%).

Nguồn cung polystyrene tăng 7,1% và đạt mức cao nhất mọi thời đại là 147 nghìn tấn.

Các nước xuất khẩu polyme chính từ Nga vào năm 2020 là:

  • Trung Quốc - 897 nghìn tấn (tăng gấp 4 lần),
  • Belarus - 431 nghìn tấn (+ 5%),
  • Thổ Nhĩ Kỳ - 262 nghìn tấn (tăng gấp 5,2 lần),
  • Kazakhstan - 218 nghìn tấn (+ 24%),
  • Ukraine - 140 nghìn tấn (+ 24%),
  • Ấn Độ - 93 nghìn tấn (-35%),
  • Ba Lan - 82 nghìn tấn (+ 35%),
  • Bỉ - 64 nghìn tấn (tăng gấp 5 lần),
  • Uzbekistan - 62 nghìn tấn (+ 21%).
Các chuyến giao hàng đáng kể cũng được thực hiện đến Lithuania, Serbia, Ý (35-45 nghìn tấn mỗi loại), Việt Nam (25 nghìn tấn), Anh, Đức, Thụy Sĩ (20 nghìn tấn mỗi nước), Mỹ, Maroc (15 nghìn tấn mỗi loại) . tấn), Azerbaijan và Cộng hòa Séc (12-13 nghìn tấn mỗi loại).

Nhờ sự mở rộng xuất khẩu đáng kể, Nga đã trở thành nước xuất khẩu ròng polyme lần đầu tiên kể từ năm 2002.

1615327121740.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Các nhà khoa học của Đại học Samara đã tạo ra một phần mềm và phần cứng mô phỏng để đào tạo người vận hành UAV
1615327331270.png


Các nhà khoa học của Đại học Nghiên cứu Quốc gia Samara được đặt theo tên của viện sĩ S.P. Korolev (Samara National Research University named after academician S.P. Korolev) đã phát triển tổ hợp đào tạo đầu tiên cho phi công UAV ở Nga, kết hợp giữa thực tế ảo và một máy bay không người lái thực. Sự phát triển sẽ cho phép sinh viên nắm vững ở một chế độ an toàn những tinh tế của việc lái thực tế chiếc máy bay không người lái này hoặc chiếc máy bay không người lái kia mà không sợ làm hỏng hoặc phá vỡ chiếc máy bay không người lái thường rất đắt tiền.

Sự phát triển của Samara cũng có trình mô phỏng bay - một phần ảo, trong đó, nhìn vào màn hình, bạn có thể điều khiển một máy bay không người lái ảo ở nhiều vị trí khác nhau - ví dụ: trong thành phố hoặc ngoài trời và trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, một máy bay không người lái thực sự cũng tham gia vào các chuyến bay huấn luyện trên thiết bị giả lập này. Để làm cho chuyến bay của nó hoàn toàn an toàn, loại bỏ bất kỳ khả năng thiệt hại nào đối với UAV, các nhà phát triển đã đưa ra một loại "xe tập đi" hay chính xác hơn là "máy bay" cho máy bay không người lái: máy bay không người lái tham gia chuyến bay bị treo trong một khối lập phương đặc biệt trên một cấu trúc "vòng trong một vòng". Máy bay không người lái được đặt ở trung tâm của các vòng và có thể ở bất kỳ vị trí nào trong khi vẫn giữ nguyên vị trí.

1615327411546.png


Theo một trong những tác giả của sự phát triển, người đứng đầu Trung tâm Hệ thống không người lái của Đại học Samara, David Hovakimyan, sự độc đáo của tổ hợp giáo dục và đào tạo này nằm ở chỗ nó không hoàn toàn là phần mềm, "phần mềm". Thông thường, những mô phỏng như vậy để đào tạo phi công UAV tương lai là những mô phỏng ảo, tương tự như trò chơi máy tính, trong đó tính chất vật lý của chuyến bay và nhiều điều tinh tế của việc lái máy bay chỉ gần với thực tế "

Sự độc đáo của khu phức hợp của chúng tôi là thiết kế của nó cho phép sinh viên điều khiển đồng thời cả một máy bay không người lái ảo trong thực tế máy tính và một máy bay không người lái thực, được lắp đặt bên trong khu phức hợp đào tạo, - David Hovakimyan cho biết. - Cả hai máy bay không người lái, ảo và thực, đều được đồng bộ hóa và mọi thứ xảy ra với máy bay sao chép trong thực tế ảo ngay lập tức được sao chép trên máy bay không người lái thực. Đó là, học sinh thấy cách một máy bay thật hoạt động như thế nào do một số thao tác nhất định, ví dụ, trong gió mạnh, mưa hoặc tuyết, ở những góc tấn công quan trọng nào, chẳng hạn, nó có thể "rơi". Trong quá trình đào tạo, điều rất quan trọng đối với phi công tiềm năng là xem cách máy bay không người lái thực phản ứng như thế nào, chứ không phải máy bay được vẽ trên máy tính. "

Về mặt cấu trúc, tổ hợp huấn luyện được thực hiện theo cách mà hầu hết mọi loại UAV đều có thể được đặt trên cấu trúc “vòng trong một vòng” - máy bay, quadro-, hexo-, octocopter và các loại máy bay không người lái khác. Các đặc tính của máy bay tương ứng được đưa vào nội dung điện tử của tổ hợp huấn luyện. Trong khuôn khổ dự án, các nhà khoa học đã chuẩn bị hồ sơ xin cấp hai bằng sáng chế - một cho việc chế tạo một khối lập phương nơi đặt máy bay không người lái và thứ hai cho phần mềm - một máy bay mô phỏng UAV.

1615327434435.png


Số lượng các phương tiện bay không người lái được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau không ngừng tăng lên, và theo đó, nhu cầu về các nhà khai thác máy bay không người lái bên ngoài cũng ngày càng lớn. Trong năm thứ hai liên tiếp tại Đại học Samara, trong khuôn khổ của Viện Giáo dục Thường xuyên và Trung tâm Hệ thống Không người lái, các lớp học đang được tổ chức để đào tạo phi công bên ngoài trên quadcopters. Các nhà phát triển Samara đang có kế hoạch làm cho trình mô phỏng tuân thủ Tiêu chuẩn Giáo dục của Bang Liên bang - tiêu chuẩn giáo dục của Nhà nước liên bang.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Một sản xuất sợi tổng hợp (synthetic fiber) mới từ vật liệu tái chế (recycled materials) đã được triển khai ở Chelyabinsk
1615327752082.png


Công ty cổ phần "Vtor-Kom" đã ra mắt một khu phức hợp mới để sản xuất sợi tổng hợp ở Chelyabinsk. Với việc thu hút được khoản vay từ FRP, công ty đã đưa vào hoạt động một tổ hợp sản xuất mới để sản xuất sợi tổng hợp từ chai PET đã qua sử dụng. Dự kiến, điều này sẽ tạo thêm động lực cho việc phát triển thu gom rác thải riêng và cải thiện tình hình môi trường trong khu vực. Tổng ngân sách dự án vượt quá 420 triệu rúp.

Công ty lưu ý rằng có sự thiếu hụt sợi tổng hợp trên thị trường Nga hiện nay. Khoảng 60% sản phẩm này được nhập khẩu từ Trung Quốc, Belarus và Hàn Quốc. Việc ra mắt khu phức hợp mới sẽ giảm tỷ trọng nhập khẩu và tăng gấp đôi công suất sản xuất sợi tổng hợp - lên đến 24 nghìn tấn mỗi năm.


Sợi tổng hợp chủ yếu được sử dụng trong sản xuất vật liệu không dệt, chẳng hạn như vải địa kỹ thuật cho xây dựng đường bộ, dầu khí, xây dựng nói chung và công trình cảnh quan, cơ sở cho linoleums, tấm lợp và thảm, vật liệu cách nhiệt và chống ồn, tấm chống thấm, thường là được sử dụng tại các bãi chôn lấp chất thải rắn, vải bạt lọc của một loạt các ứng dụng.

Ngoài ra, các sản phẩm được sử dụng làm nguyên liệu thô trong sản xuất đệm polyester, cũng như làm chăn, gối, đồ chơi, đồ nội thất bọc và đệm. Những vật liệu như vậy giữ được hình dạng hoàn hảo, có khả năng chống sâu mọt và nấm mốc, hợp vệ sinh và vô hại.

1615327769559.png
1615327776055.png
1615327782160.png

Vào tháng 3 năm 2019, là một phần của dự án với FRP, công ty đã đưa vào hoạt động hai phân xưởng mới để sản xuất sản phẩm không dệt: vật liệu dập kim và vải số lượng lớn, cũng được làm từ vật liệu tái chế và sau đó được sử dụng trong sản xuất đồ nội thất, đường bộ. xây dựng và công nghiệp ô tô.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga, Trung Quốc ký thỏa thuận hợp tác xây dựng trạm vũ trụ Mặt Trăng
Trạm vũ trụ trên Mặt Trăng sẽ được thiết kế theo mô hình tổ hợp các cơ sở nghiên cứu thử nghiệm được tạo ra trên bề mặt và/hoặc trên quỹ đạo của Mặt Trăng.
1615328863947.png


Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos thông báo, nước này và Trung Quốc ngày 9/3 đã ký bản ghi nhớ về việc hợp tác xây dựng một trạm vũ trụ Mặt Trăng. Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Nga đang nỗ lực hiện đại hóa ngành hàng không vũ trụ để chạy đua với các cường quốc khác, đặc biệt là Mỹ.

Theo thông báo của Roscosmos, trạm vũ trụ trên Mặt Trăng sẽ được thiết kế theo mô hình tổ hợp các cơ sở nghiên cứu thử nghiệm được tạo ra trên bề mặt và/hoặc trên quỹ đạo của Mặt Trăng.

Roscosmos cho biết các đối tác quốc tế và các quốc gia quan tâm đều có thể sử dụng trạm vũ trụ này. Mặc dù vậy, Roscosmos không đưa ra mốc thời gian cụ thể về kế hoạch xây dựng trạm vũ trụ.

Dù là quốc gia đầu tiên đưa người lên trên vũ trụ (nhà du hành Yuri Gagarin của Liên Xô cũ) nhưng ngành hàng không vũ trụ của Nga lại đang tụt hậu hơn so với những cường quốc khác như Mỹ hay Trung Quốc.

Moskva và Washington vẫn duy trì việc hợp tác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, đặc biệt là trong các nhiệm vụ tại Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) khi các phi hành gia Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác đều phải sử dụng tàu vũ trụ của Nga. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ SpaceX của Mỹ mới đây đã thực hiện được sứ mệnh đưa người lên trạm ISS, qua đó lấy đi "ưu thế độc tôn" của Nga trong lĩnh vực này./.


------------------------------------

Các dự án nghiên cứu sao Kim và sao Hỏa, kể từ sau khi Liên Xô tan rã, Nga thường làm với NASA hoặc ESA của EU. Nga thường đóng góp bằng tên lửa phóng và chế tạo chung các thiết bị thăm dò bằng cách cung cấp các linh kiện cho nó. Đây là dự án riêng hoàn toàn của Nga

Đây là các kế hoạch đang được tiến hành của Nga ngố, những dự án kiểu này, nếu kế hoạch là năm X sẽ triển khai, thì cứ X + 2 sẽ hợp lý hơn

Tiết lộ về sứ mệnh đầu tiên của Nga tới Sao Kim
1615328734028.png

Việc thiết kế sứ mệnh đầu tiên của Nga tới Sao Kim và phát triển tổ hợp chương trình toàn diện nghiên cứu hành tinh này đã được tài trợ kinh phí trước hai năm, ông Lev Zeleny, lãnh đạo khoa học của Viện Nghiên cứu Không gian (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) cho biết.
Venera-D
«Việc tạm ứng kinh phí đã bắt đầu, đủ cho mức thiết kế trong thời gian 2 năm. Trong khuôn khổ thiết kế bộ máy vũ trụ «Venera-D» cũng sẽ thảo luận các dự án tiếp theo của chương trình. Sẽ không phải là một sứ mệnh đơn lẻ, mà là cả chương trình nối tiếp toàn diện», - chuyên gia Zeleny nói.

Trước đó được biết rằng Nga đã khởi động dự án tiền trạm của sứ mệnh «Venera-D». Cuộc phóng dự kiến vào năm 2029. Đây sẽ là thiết bị chế tạo nội địa đầu tiên được gửi lên hành tinh này kể từ năm 1984.

Trạm liên hành tinh tự động «Venera-D» bao gồm các phương tiện quỹ đạo và hạ cánh để nghiên cứu tổng hợp về bầu khí quyển, bề mặt, cấu trúc bên trong và tầng plasma xung quanh hành tinh. Theo kế hoạch trước, đây là dự án chung Nga-Mỹ «Venera-D». Các nghiên cứu với sự tham gia của hai bên đã được xúc tiến từ năm 2013, nhưng đến năm 2014 tạm dừng. Tuy nhiên, năm ngoái «Roskosmos» tuyên bố sẽ thực hiện dự án «như là dự án quốc gia độc lập không thu hút sự tham gia rộng rãi của quốc tế».

«Hiện thời chúng tôi chưa rõ lắm về bối cảnh gắn với tình hình chính trị phức tạp ở nước Mỹ và với ê-kip chính quyền mới của Hoa Kỳ. Chúng tôi đang chờ quyết định và hy vọng sẽ có giải pháp tích cực, rằng đó sẽ là sứ mệnh của Nga với phần tham gia của Hoa Kỳ và có thể thêm cả các nước khác», - ông Zeleny nói.

Đến thời hạn dự định, sẽ phóng lên Sao Kim bộ thiết bị Nga-Pháp trên tàu vũ trụ của Ấn Độ, mà Viện Nghiên cứu Không gian cùng tham gia vào khâu chế tạo. «Như vậy, chúng ta sẽ không trì hoãn nữa, chấm dứt cảnh «xếp chương trình thăm dò sao Kim vào ngăn tủ», và thậm chí dự định tiến hành một số nghiên cứu cho đến năm 2029», - ông Zeleny cho biết.


------------------------

Tên lửa Nga với động cơ khí metan có khả năng bay tới 50 lần

1615328542182.png

Động cơ tên lửa mêtan tái sử dụng của Nga, được chế tạo dành cho tên lửa đẩy “Amur-LNG” mới, sẽ có thể bay tới 50 lần, theo tài liệu của “Roskosmos” công bố trên trang web mua sắm công.

“Mẫu sản xuất hàng loạt kế tiếp của động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng (ĐTR) trong thành phần kỳ đầu của tên lửa đẩy (CR) có tiềm năng sử dụng không dưới 10 lần. Đang xem xét biện pháp để tăng khả năng sử dụng mẫu nối tiếp của động cơ nhiên liệu lỏng trong khuôn khổ kỳ đầu của tên lửa đẩy lên 25, 50 lần”, - theo thông báo trong tài liệu.

Động cơ RD-0169
Tháng 5 năm 2020, “Roscosmos” đã ký hợp đồng với Cục Thiết kế Tự động Hóa học về hoàn thành chế tạo động cơ RD-0169 vào cuối năm 2025. Có dự kiến phát triển nó trên cơ sở động cơ mẫu RD-0177 mà Cục Thiết kế cần chế tạo vào cuối năm 2021.

Tên lửa đẩy hạng trung hai kỳ “Amur-LNG”, dự kiến phóng lần đầu từ sân bay vũ trụ Vostochny vào năm 2026, sẽ có kỳ thứ nhất với tiềm năng tái sử dụng (tối đa 10 lần) được trang bị động cơ RD-0169 chạy bằng oxy và khí tự nhiên hóa lỏng (metan). Đã lên kế hoạch là nó sẽ thay thế cho các tên lửa “Soyuz-2” hiện đang vận hành.

Từ sân bay vũ trụ Vostochny, tên lửa có thể phóng 9,5 tấn lên quỹ đạo gần Trái đất với kỳ đầu tái sử dụng và 12 tấn với một lần duy nhất, lên quỹ đạo chuyển địa - 2,5 tấn bằng khối đẩy “Fregat” và kỳ có thể sử dụng nhiều lần. Chi phí cuộc phóng là khoảng 22-35 triệu USD, tùy thuộc vào cấu hình.

Khả năng tái sử dụng là một trong những xu thế chính của ngành chế tạo tên lửa vũ trụ, được thiết kế trước hết nhằm giảm chi phí phóng. Ở Hoa Kỳ, công ty SpaceX hiện đang sử dụng một kỳ tái sử dụng trong tên lửa Falcon, cũng như Blue Origin - trong tên lửa New Shepard. Công ty Rocket Lab cũng sửa soạn tái sử dụng các kỳ đầu của tên lửa Electron. Tên lửa sử dụng nhiều lần cũng đang được chú ý phát triển ở Trung Quốc và châu Âu.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Báo Đất Việt đăng bài này, bảo là báo Sohu của TQ nói cả Mỹ và Nga đều muốn cản Ukraine bán công nghệ xịn của Liên Xô cho TQ

Nga và Mỹ có thể liên kết với nhau để gây áp lực lên Ukraine vì nước này muốn bán vũ khí chiến lược cho Trung Quốc. Tờ báo Sohu của Trung Quốc cho biết.

Các chuyên gia của tờ báo này nhắc lại rằng, sau khi Chiến tranh Lạnh bùng nổ, Hoa Kỳ và Liên Xô đã tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang điên rồ. Trong quá trình này, họ trở thành hai nhà buôn vũ khí lớn nhất thế giới, việc bán vũ khí không chỉ để kiếm tiền mà còn để kiếm được đồng minh.

Tuy nhiên, trong quá trình bán vũ khí, hai nước này cũng đã đạt được thỏa thuận rằng, họ sẽ không bao giờ bán máy bay ném bom và các loại vũ khí chiến lược khác ra nước ngoài.

Các chuyên gia Trung Quốc cho biết rằng, trong thế kỷ trước Washington và Moscow đã gây áp lực lên Kiev vì nước này muốn bán máy bay ném bom chiến lược Tu-160 cho Trung Quốc.

Nên nhớ rằng, sau khi Liên Xô sụp đổ, Ukraine đã nhận được một di sản khổng lồ, bao gồm một số vũ khí chiến lược và vũ khí hạt nhân. Các chuyên gia của Sohu cho biết rằng, Ukraine đã nhận được một di sản quân sự khổng lồ, tuy nhiên họ buộc phải bán dần các di sản này vì lý do kinh tế. Hay nói cách khác, Kiev có ý định kiếm tiền từ việc bán công nghệ chế tạo vũ khí và thiết bị.


Ví dụ, phía Ukraine muốn bán một lô máy bay ném bom chiến lược Tu-160. Khi biết tin này, Trung Quốc tỏ ra rất quan tâm đến vấn đề này và sẵn sàng đàm phán với Ukraine. Tuy nhiên, Hoa Kỳ và Nga đã liên kết với nhau chống lại vụ mua bán này.

Lý do rất đơn giản, Tu-160 là một máy bay ném bom chiến lược mạnh nhất thế giới vào thời điểm đó, nó có thể khiến Hoa Kỳ và Nga bị tổn thương.

Các chuyên gia Trung Quốc nhấn mạnh rằng, khả năng của Tu-160 cho phép tấn công tầm xa, cũng như xâm nhập vùng nhận dạng phòng không của đối phương, vì vậy Hoa Kỳ và Nga sẽ không bao giờ để máy bay ném bom này rơi vào bàn tay của các quốc gia khác. Đây là trường hợp hai quốc gia vô cùng ghét nhau đã hợp tác với nhau để gây sức ép lên Ukraine. Dưới áp lực của hai nước này, Kiev cuối cùng không thể bán các máy bay này cho Trung Quốc.

Không chỉ có công nghệ máy bay, Trung Quốc đã mua cổ phần của nhà máy Motor Sich nhằm kiểm soát nhà máy này. Họ hứa sẽ đầu tư 250 triệu USD vào việc phát triển sản xuất. Ngay sau đó, phía Hoa Kỳ đã đóng băng chương trình hỗ trợ quân sự cho Ukraine trị giá 391 triệu USD. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã trì hoãn việc cấp giấy phép cung cấp vũ khí và đạn dược cho Kiev.

Kiev cũng được cho là đã bán cả công nghệ hạt nhân và tên lửa hành trình tầm xa hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa cho Trung Quốc. Do đó, Trung Quốc đã có đủ công nghệ để xây dựng một quân đội hùng mạnh, trở thành một trong ba cường quốc quân sự lớn nhất thế giới.

Báo Sohu của TQ nói cả Mỹ và Nga đều muốn cản Ukraine bán công nghệ xịn của Liên Xô cho TQ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Nga khởi kiện loạt ‘ông lớn’ công nghệ Mỹ
Nhà chức trách Nga sẽ khởi kiện 5 nền tảng truyền thông xã hội gồm Google, Facebook, Twitter, Telegram của Mỹ và TikTok của Trung Quốc với cáo buộc không xóa các nội dung khuyến khích trẻ em tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp.
1615329869027.png

Hãng Interfax dẫn nguồn tin tòa án Moscow ngày 9/3 cho biết 3 “ông lớn” công nghệ Mỹ gồm Twitter, Google, Facebook sẽ phải đối mặt với 3 vụ kiện riêng rẽ với mức phạt lên tới 4 triệu ruble (54.000 USD) mỗi vụ. Telegram và TikTok cũng sẽ phải hứng chịu các vụ kiện tương tự.

Động thái cứng rắn này của chính quyền Nga được đưa ra sau khi các cuộc biểu tình trái phép diễn ra tại nhiều nơi ở Nga liên quan đến việc bắt giữ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.

Hiện cả 5 nền tảng mạng xã hội trên chưa đưa ra phản ứng cụ thể nào.

Trước đó, cơ quan quản lý truyền thông Roskomnadzor của Nga hồi cuối tháng 1 thông báo phạt các nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok và YouTube vì "không tuân thủ yêu cầu ngăn chặn các nội dung kêu gọi trẻ vị thành niên tham gia những cuộc tuần hành không được cấp phép". Roskomnadzor cho biết mức phạt với các nhà mạng khoảng 800.000 - 4.000.000 ruble (tương đương 10.500 - 72.600 USD).

Trong bài phát biểu tại diễn đàn kinh tế Davos hồi cuối tháng 1 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nêu thông điệp cảnh báo về thực trạng gia tăng tầm ảnh hưởng của các hãng công nghệ lớn, một cách "cạnh tranh" quyền lực với chính phủ các nước.

Moscow cáo buộc các hãng công nghệ lớn của Mỹ can thiệp tình hình nội bộ của Nga, đặc biệt các phong trào biểu tình chống chính phủ ngày 23/1 của những người ủng hộ chính trị gia đối lập Alexei Navalny.

Trước các cuộc biểu tình này, Roskomnadzor đã lệnh nhiều nền tảng mạng xã hội, trong đó có YouTube và Instagram, phải xóa bỏ những nội dung kêu gọi mọi người tham gia biểu tình.

Mới đây, Facebook đã chặn bài đăng của hãng tin TASS, RBC, Vedomosti và NTV với lý do “tin giả”.

Ngay sau vụ việc trên, Roskomnadzor đã gửi yêu cầu tới bộ phận quản lý của Facebook về việc khôi phục lại quyền truy cập thông tin được đăng tải trên các tài khoản chính thức của truyền thông Nga.

Roskomnadzor cho rằng những hành động của Facebook vi phạm các nguyên tắc chính trong việc tự do phổ biến thông tin, quyền truy cập không bị cản trở và là hành động kiểm duyệt.

Facebook được cảnh báo nếu không tuân theo yêu cầu trên sẽ phải hứng chịu án phạt từ nhà chức trách Nga ở mức 1 triệu rúp (13.450 USD) và lên đến 3 triệu rúp (40.350 USD) trong trường hợp tái phạm.


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Gazprom cung cấp lô LNG "xanh" đầu tiên cho Anh
Nhà ga Dragon LNG ở Wales đã nhận lô hàng khí đốt hóa lỏng đầu tiên của châu Âu không phát thải carbon dioxide do Gazprom cung cấp. Lô hàng đã được chấp nhận bởi công ty Anh-Hà Lan Shell Global LNG Limited. Loại khí này dành cho người tiêu dùng tại thị trường gia đình ở Anh.

“Chúng tôi rất biết ơn Gazprom đã hợp tác với chúng tôi trong việc cung cấp lô LNG không phát thải CO2 đầu tiên tới châu Âu. Chúng tôi đã giao bảy chuyến hàng không chứa CO2 đến châu Á và rất vui mừng vì giờ đây chúng tôi có thể cung cấp một lựa chọn như vậy cho khách hàng ở Anh, ” RIA Novosti trích lời Phó Chủ tịch Điều hành Shell Energy Steve Hill.

Shell lưu ý rằng một lô hàng LNG trung bình khoảng 70 nghìn tấn thải ra khoảng 240 nghìn tấn CO2 tương đương trong toàn bộ chuỗi giá trị. Tín chỉ carbon được sử dụng để bù đắp lượng khí thải này. Gazprom và Shell đang cùng nhau bù đắp lượng khí thải carbon của lô hàng bằng Chứng chỉ phát thải Khí hậu, Cộng đồng và Đa dạng Sinh học (CCB) đã được Xác minh (VCS)

Gazprom supplied the first batch of "green" LNG to the British
Газпром поставил британцам первую партию «зеленого» СПГ

---------------------------------------

Lithuania sẽ trả thù Putin và Lukashenko tại cảng Klaipeda bằng một cú đánh dưới thắt lưng
"Chúng tôi sẽ bán khí đốt cho Ba Lan và Ukraine!": Vilnius hy vọng rằng khu cảng LNG sẽ trở thành mỏ vàng cho đất nước
View attachment 5977397

Lithuania đã đưa ra một phản ứng khá bất ngờ từ Nga và Belarus, hai nước đang giáng đòn vào cảng Klaipeda. Ấn bản nổi tiếng của Trung Quốc Sohu viết về điều này. Theo kế hoạch của chính quyền nước cộng hòa Baltic, một nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Klaipeda sẽ giúp họ bù đắp thiệt hại do mất quá trình trung chuyển của Belarus: từ cuối năm 2022, nó sẽ cung cấp "nhiên liệu xanh" cho Ba Lan và cả Ukraine. .

Các tác giả của ấn phẩm nhắc nhở rằng Minsk từ chối sử dụng cảng Litva để trung chuyển các sản phẩm dầu của mình - kể từ bây giờ chúng sẽ được xử lý tại Ust-Luga. Nga và Belarus đã ký kết các thỏa thuận tương ứng, trong đó các đại diện của Vilnius từ chối tin tưởng đến cùng. Làm thế nào mà Lukashenka , cựu chủ tịch nông trường quốc doanh, người có từng xu trong tài khoản, lại có thể từ chối hợp tác có lãi với Klaipeda? Hóa ra, nó có thể. Và rất có thể vấn đề sẽ không chỉ giới hạn ở các sản phẩm dầu mỏ. Ví dụ, theo sau họ, một lượng lớn phân kali có thể rời khỏi Lithuania.

“Các nhà chức trách Belarus muốn tổ chức trung chuyển hàng hóa của họ qua cảng Ust-Luga của Nga. Hiện tại, các cuộc đàm phán đang được tiến hành giữa Moscow và Minsk để thống nhất các chi tiết của hợp tác này. Đến lượt mình, <…> Lithuania đang cố gắng bù đắp những tổn thất lớn, ”Sohu nói.

Làm thế nào để đền bù? Không có nơi nào để tìm kiếm những người giao hàng mới. Nga cũng đang hướng tới việc từ chối hợp tác với các cảng của các nước cộng hòa vùng Baltic. Hy vọng về Trung Quốc đã tan thành mây khói. Lithuania không còn ngần ngại công khai mối thù với Bắc Kinh, nhận ra rằng hàng hóa và đầu tư từ Celestial Empire không mang lại lợi ích cho họ. Tuy nhiên, kế hoạch giải cứu vẫn còn chín muồi trong đầu các quan chức Litva: thiết bị đầu cuối LNG Độc lập - biểu tượng cho sự “độc lập về năng lượng” của Litva - sẽ chinh phục thị trường nước ngoài.

Bản thân ý tưởng này không phải là mới. Vilnius dự định ban đầu rằng nhà ga sẽ nhận được trạng thái của một dự án khu vực và sẽ xin tài trợ của Châu Âu. Đó là lý do tại sao một nhà máy phục hồi chức năng khổng lồ đã đến Klaipeda, công suất của nhà máy này không đáp ứng đủ nhu cầu của cả ba nước cộng hòa Baltic.

Các nhà thám hiểm người Lithuania cọ xát bàn tay của họ với nhau và chuẩn bị tận dụng việc chuyển đổi đất nước của họ thành một trung tâm khí đốt. Nhưng những người hàng xóm tỏ ra không mấy quan tâm đến nguồn cung cấp LNG thông qua Klaipeda. Cho đến năm 2019, chỉ có ba công ty Litva sử dụng dịch vụ của Independence: nhà cung cấp năng lượng và khí đốt tự nhiên Liệtuvos energygijos tiekimas, nhà máy phân bón hóa học Achema và công ty kinh doanh nguyên liệu thô Imlitex. Vâng, và những điều đó phải bị ép buộc! Achema công khai phẫn nộ khi bị buộc phải mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng và trả thuế bảo dưỡng cắt cổ. Vụ kiện đã được đưa ra tòa. Để trấn an nhà sản xuất phân bón, nhà điều hành của cảng LNG, Klaipedos nafta, đã vay một khoản để bảo trì.


Nói chung, "câu chuyện thành công" của Lithuania hóa ra là một trò lừa đảo phổ biến.

Năm 2020, do các hạn chế về kiểm dịch trên thế giới, nhu cầu về nguồn năng lượng đã giảm mạnh. Các nhà sản xuất dầu khí đã bán sản phẩm của họ với giá hời, thậm chí có lúc thua lỗ. Và các nhà nhập khẩu, theo đó, được hưởng lợi. Môi trường định giá ưu đãi họ.

Lithuania với thiết bị đầu cuối LNG là một trong số những người may mắn. Có thể, trong một thời gian ngắn, nguồn cung cấp khí đốt hóa lỏng bắt đầu cạnh tranh với nguồn cung cấp khí đốt đường ống. Đối với Độc lập, đây là giờ tốt nhất.

Năm 2020, nhà ga tiếp nhận 74 tàu chở LNG và xử lý 3,5 triệu mét khối LNG. Tăng hơn 1,3 triệu so với năm ngoái. Tỷ lệ kỷ lục! Và quan trọng nhất, người tiêu dùng có cơ hội nhận được gas với “giá thị trường”.

Darius Shilenskis, Giám đốc Klaipedos nafta (KN), cho biết: “Nếu không có một nhà ga LNG thay thế cho đường ống dẫn khí đốt từ Nga, điều này sẽ không thể thực hiện được” . “Tính toán của chúng tôi cho thấy hơn 70% tổng lượng khí đốt tự nhiên tiêu thụ từ nhà ga LNG được cung cấp cho các khách hàng tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Litva trong năm khí đốt 2020”.

Thao tác vụng về đến mức không cần lộ ra ngoài. Bất kỳ người nào thích hợp đều có thể phản đối ông Shilenskis: giá xăng đã phá đáy trên toàn thế giới. Ngay cả những nơi không có thiết bị đầu cuối LNG.

Ví dụ, ở Ukraine, Zelensky , trước khi bắt đầu mùa sưởi, cũng nói về các khoản thanh toán thấp kỷ lục cho "nhiên liệu xanh". Tôi tự hỏi nó đã xảy ra như thế nào nếu Kiev không có một "giải pháp thay thế cho đường ống dẫn khí đốt từ Nga"?

Các nhà chức trách Litva không đặt câu hỏi này. Rõ ràng, họ bắt đầu cảm thấy chóng mặt với thành công. Ý tưởng biến một nước cộng hòa Baltic nhỏ bé thành một trung tâm khí đốt hùng mạnh cung cấp "các phân tử tự do" của Mỹ cho Latvia, Estonia, Phần Lan và Ba Lan đã được hồi sinh. Chúng ta chỉ cần đợi đến cuối năm nay, khi tuyến liên thông Ba Lan-Litva GIPL sẽ hoàn thành.

“Khi GIPL trực tuyến, chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu xuất khẩu khí đốt sang Ba Lan, tương tự như những gì chúng tôi đã làm ở Phần Lan. Có khả năng phần lớn khí sẽ là LNG từ cảng Klaipeda, ”Giám đốc điều hành của tập đoàn công ty nhà nước Lithuania trong lĩnh vực điện Ignitis Group dự đoán. Darius Maikstenas, . Theo ý kiến của ông, Lithuania sẽ có thể "đẩy" LNG qua Ba Lan đến một quốc gia khác cần giành được "độc lập năng lượng" thực sự - Ukraine.

Và đây là một tuyên bố mới từ Darius Shilenskis đã được đề cập: “Tầm nhìn của KN là trở thành nhà điều hành cảng LNG lớn nhất trên thế giới và là trung tâm cạnh tranh nhất để chế biến các sản phẩm dầu ở khu vực Baltic. Tham vọng này chỉ có thể đạt được bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về quản trị tốt và các thông lệ tốt nhất ”. Một lần nữa: Klaipedos nafta đã vươn lên trở thành nhà điều hành các thiết bị đầu cuối LNG lớn nhất thế giới!

Tất nhiên, những kế hoạch này một phần liên quan đến hoạt động của công ty ở nước ngoài. Năm ngoái, công ty đã được ký hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành và bảo dưỡng cho cảng LPG GNA nằm ở cảng Achu của Brazil. KN có lẽ muốn thực hiện một số giao dịch hấp dẫn hơn sau đó. Nhưng nhiệm vụ ưu tiên của nó là tối đa hóa tải của nhà máy tái tạo ở Klaipeda.

Theo Sohu, kế hoạch của Lithuania càng khó hiểu càng tốt. “Vấn đề của Lithuania là Ba Lan đã nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Mỹ. Một thời gian trước, một cơ sở hạ tầng tương ứng đã xuất hiện trong nước và Warsaw không có nhu cầu cấp thiết về nguồn cung cấp nhiên liệu từ các nước Baltic ”, tờ báo Trung Quốc viết.

Thật vậy, người Ba Lan có rất nhiều nguồn khí đốt. Có đường ống dẫn khí đốt của Nga (thực tế không phải là Warsaw sẽ từ chối gia hạn cái gọi là hợp đồng Yamal, mặc dù nó hứa sẽ làm như vậy). Có một nhà ga LNG ở Swinoujscie, mà Ba Lan đang có kế hoạch mở rộng. Có kế hoạch xây dựng một thiết bị đầu cuối khác. Cuối cùng, người Ba Lan sẽ sớm có thể nhận khí đốt của Na Uy thông qua Đường ống Baltic đang được xây dựng. GIPL được hình thành là sự tiếp nối của nó.

“Đường ống dẫn khí này sẽ chỉ có ý nghĩa nếu phần ban đầu được xây dựng, như nhìn từ nguồn khí đốt - Baltic Pipe. Dự án này bắt đầu với nó, sau đó đi đến đường ống dẫn khí gas Interconnection Ba Lan-Litva (GIPL). Sau đó, nó đi qua hệ thống đường ống của Liên Xô tới Estonia ”, chuyên gia năng lượng Boris Martsinkevich cho biết .

Nói cách khác, bản thân người Ba Lan sẽ sớm dư thừa khí đốt. Do đó, họ đang nghiên cứu khả năng tái xuất khẩu khí đốt sang thị trường các nước lân cận. Tiềm năng điểm đến hấp dẫn nhất là Ukraine. Nhưng sau khi ra mắt GIPL, một số khối lượng "nhiên liệu xanh" cũng có thể được cung cấp cho các nước Baltic. Các đại diện của Ba Lan đã công khai lên tiếng về những kế hoạch này.

Đó là, Warsaw nghĩ rằng họ sẽ thu xếp xuất khẩu khí đốt sang Lithuania (và xa hơn nữa là Latvia, Estonia, Phần Lan) thông qua kết nối Ba Lan-Litva. Theo quan điểm của Vilnius, mọi thứ sẽ hoàn toàn ngược lại: vì một số lý do, Ba Lan sẽ bắt đầu mua LNG thông qua nhà ga ở Klaipeda. Vâng, cung cấp khí đốt cho Ukraine thông qua các nước Baltic nói chung là đỉnh cao của chủ nghĩa sáng tạo. Ngay cả Zelensky và công ty cũng sẽ không dám làm điều này.

Nói chung, chúng tôi sẽ theo dõi việc thực hiện các kế hoạch thời Napoléon của Litva. Kết quả được biết trước. Một điều thú vị khác: Maikstenas và các quan chức khác sẽ bình luận như thế nào về thực tế là việc phóng đường ống dẫn khí đốt GIPL không làm giàu cho nước cộng hòa Baltic? Không ai kéo chúng bằng lưỡi ...

Lithuania will take revenge on Putin and Lukashenka for Klaipeda port with a blow below the belt
Литва отомстит Путину и Лукашенко за Клайпедский порт ударом ниже пояса

-------------------------------

Ngày hoàn thành xây dựng Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch bị hoãn lại
Việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở vùng biển Đan Mạch dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9. Nó được báo cáo bởi Cơ quan Hàng hải của Vương quốc Anh (DMA).

Cần lưu ý rằng việc đặt đường ống sẽ được thực hiện ở khu vực Đảo Bornholm. Tàu Akademik Chersky cũng sẽ tham gia tàu pipelayer Fortuna.

Theo ghi nhận của NSN , công việc trước đó ở vùng biển Đan Mạch được cho là sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4.

Trước đó, Gazprom đã thông báo rằng Nord Stream 2 dự kiến được đưa vào vận hành vào năm 2021.

Completion date for construction of Nord Stream 2 in Danish waters postponed
Срок завершения строительства «Северного потока — 2» в водах Дании перенесен

Tiếp vụ Nga lần đầu tiên bán LNG xanh cho châu Âu, cụ thể là cho Anh ở đoạn trích trên. Họ cho rằng vụ này có thể giúp Gazprom tránh được thuế carbon của EU trong chiến lược xanh, mà đã được nói không chỉ 1 lần từ những vol trước

LNG xanh lá cây (Green LNG) sẽ giúp Gazprom tránh được thuế carbon của EU

Aleksey Belogoryev , Phó Giám đốc Năng lượng tại Viện Năng lượng và Tài chính , cho biết LNG "xanh" là một hình thức để đạt được tính trung lập carbon
1615330209601.png


Shell Global LNG thông báo rằng Gazprom đã giao lô khí tự nhiên hóa lỏng xanh (LNG) đầu tiên cho châu Âu.


Gazprom gọi đây là một bước tiến nhằm xây dựng danh mục sản phẩm khí thiên nhiên hơn. Nguyên liệu thô được sản xuất tại dự án Sakhalin-2 mà công ty Nga đang thực hiện với sự hợp tác của Shell Global LNG.

Năm 2020, lượng LNG do Gazprom cung cấp cho thị trường thế giới lên tới bảy triệu tấn. Công ty có kế hoạch tăng gấp đôi con số này vào năm 2025. Mục tiêu có thể đạt được thông qua việc thực hiện dự án ở Ust-Luga.

Shell Global LNG đã cung cấp LNG xanh, tức là LNG trung tính carbon kể từ giữa năm 2019 cho Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và các quốc gia khác là những thị trường cao cấp cho nguyên liệu thô này.
1615330281615.png


LNG xanh là một mô hình kinh tế
Thị trường nguyên liệu thô xanh đang nổi lên ngày nay. Xanh hóa LNG có nghĩa là giảm phát thải khí nhà kính hoặc bù đắp phát thải từ toàn bộ chuỗi quá trình. Đó là sản xuất khí, vận chuyển qua đường ống đến nhà máy LNG, hóa lỏng, vận chuyển nguyên liệu thô bằng đường biển, cùng với quá trình tái hóa tại nhà máy.

Theo Forbes tiếng Anh, có nhiều thủ thuật trong việc tạo ra LNG "xanh", từ việc giảm phát thải từ quá trình sản xuất đến sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo (RES) để cung cấp năng lượng cho các nhà máy hóa lỏng tại một nhà máy LNG.

Các nguyên tắc của quá trình này không được thiết lập một cách rõ ràng. Ý tưởng chính là giảm phát thải khí nhà kính vào khí quyển từ quá trình sản xuất LNG. Khí đốt ngày càng trở nên "xanh" nhờ sử dụng các công nghệ trung tính carbon.

Các nhà sản xuất LNG có thể cung cấp cho nguyên liệu thô ở trạng thái “xanh” bằng cách đầu tư vào phục hồi môi trường, trồng rừng và đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo. Trên thực tế, đây là một hình thức tương tự của thuế carbon của EU, nhưng tiền sẽ đi vào nền kinh tế Nga.

“Rất khó để nói mô hình nào là của Gazprom. “Xanh” LNG không phải là một thuật ngữ tiêu chuẩn, có nhiều cách tiếp cận khác nhau để làm thế nào để giảm phát thải khí nhà kính vào khí quyển ở các giai đoạn vận chuyển và sản xuất năng lượng khác nhau. Belogoryev cho biết mục đích của quá trình này là tạo ra các nguyên liệu thô trung hòa cacbon từ LNG.

Tính trung hòa carbon có nghĩa là đạt được mức phát thải carbon dioxide ròng bằng không bằng cách cân bằng lượng khí thải CO2 trong khi loại bỏ hoặc loại bỏ lượng khí thải carbon dioxide vào khí quyển. Nền kinh tế sau carbon còn được gọi là nền kinh tế sau carbon.

Nó được đề xuất để đạt được tính trung hòa carbon bằng cách bù đắp hoặc giảm phát thải khí nhà kính ở một số nơi với chi phí của những nơi khác, cũng như bằng cách trả thuế. EU đang cố gắng vận động hành lang cho mô hình này về thuế carbon.

Vào năm 2020, Google tuyên bố rằng nó đã không có carbon trong 13 năm, nhưng cấu trúc này là một chuyện, còn Gazprom, chuyên sản xuất và xuất khẩu dầu và khí đốt, tức là hydrocacbon cơ bản, là một chuyện khác.

Green LNG là một mô hình kinh tế để phá vỡ các quy định về môi trường, và đây là những gì Gazprom đã áp dụng ở đây.

Cố gắng điều chỉnh khí thành năng lượng xanh
“Các kế hoạch như vậy được hầu hết các nhà sản xuất LNG lớn tuyên bố: gần đây, câu hỏi làm thế nào để tích hợp LNG vào việc hình thành nền kinh tế các-bon thấp đã trở nên trầm trọng hơn. Belogoryev tóm tắt số phận của khí đốt vẫn chưa chắc chắn theo quan điểm của quá trình chuyển đổi năng lượng và việc thực hiện các mục tiêu của thỏa thuận khí hậu Paris.

Thỏa thuận Khí hậu Paris được thông qua vào năm 2015 theo Nghị định thư Kyoto và được ký kết vào năm 2016. Nga đã chấp nhận thỏa thuận, nhưng không phê chuẩn nó tại Duma Quốc gia Liên bang Nga: điều này cho thấy sự phức tạp của vấn đề đối với đất nước chúng tôi.

Tài liệu yêu cầu Liên bang Nga phải đạt được đến năm 2030 không quá 70% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của mẫu năm 1990.

Belogoryev kết luận: “Các công ty khí đốt lo ngại về việc trình bày khí đốt của họ là khí carbon trung tính, nhưng ở một mức độ nhất định, đây là một chiến dịch PR: không thể đảm bảo hoàn toàn tính trung tính carbon của khí đốt”.

Thế giới sẽ không từ bỏ khí đốt, và nguyên liệu thô này có triển vọng tuyệt vời. Cần phải bằng cách nào đó từ bỏ than, và ngoài khí đốt, không có lựa chọn thay thế thực sự nào khác: điều này đã được xác nhận vào mùa đông năm 2021, điều này đã gây ra sự hoảng loạn ở các nước phát triển của EU.


Tuy nhiên, Nga có vấn đề: các đối thủ của họ đang sử dụng chủ đề carbon để gây áp lực lên xuất khẩu khí đốt của Nga sang EU. Nếu các nguyên tắc “xanh hóa” rõ ràng với LNG, thì phải làm gì với khí đường ống?

“Sự khác biệt giữa LNG và khí đường ống nằm ở các giai đoạn phát thải khí quyển tối đa. Khí hóa lỏng cần nhiều năng lượng: quá trình này được đặc trưng bởi lượng khí thải cao. Belogoryev cho biết, khí đường ống gặp khó khăn trong việc vận chuyển, khi rất nhiều nguyên liệu thô được đốt cháy tại các trạm nén khí.

Mức độ trung tính cacbon của khí đường ống phụ thuộc vào chiều dài của đường ống. Gazprom vận chuyển khí đốt từ các mỏ ở Tây Siberia đến thị trường châu Âu, do đó, lượng khí thải carbon ở đó khá lớn.

Green LNG will help Gazprom avoid EU carbon tax
«Зеленый» СПГ поможет «Газпрому» избежать углеродного налога ЕС
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Bài này nói Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ ý định dùng động cơ do Motor Sich sản xuất trong các máy bay không người lái quân sự của mình, có đúng không các bác?
Privatization of Motor Sich will cost Kiev at the purchase price of Boeing
Tuy nhiên, không chỉ thủ đô của Celestial Empire đang chạy trốn khỏi "nezalezhnoy". Cách đây không lâu, một cái tát vang dội khác vào mặt đã nhận được sự "phòng thủ" đáng quý của cô. Công ty Thổ Nhĩ Kỳ Baykar tuyên bố ý định từ bỏ việc sử dụng động cơ do Motor Sich sản xuất trong các máy bay không người lái quân sự của mình. Ở đó, cần thận trọng hơn khi chế tạo UAV với "động cơ" từ Tusas Engine Industries trong nước. Nhưng ở Kiev, tôi nhớ, họ đã mơ về việc “chiếm đóng Donbass theo kịch bản Karabakh”, hạ gục những người bảo vệ Cộng hòa quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar, được sản xuất ở Ukraine hoặc ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng với cô ấy. Cái gì, không phải định mệnh ?! Rất dễ hiểu logic của Ankara - xét cho cùng, không có bí mật gì đối với bất kỳ ai rằng việc từ chối không phải là bí mật và gây thiệt hại lớn cho bản thân, từ việc hợp tác với Trung Quốc,Kiev buộc phải không vì "lợi ích an ninh quốc gia", mà phải ngoan ngoãn thực hiện mệnh lệnh của Đại sứ quán Mỹ. Nhưng Washington cũng có xung đột với Thổ Nhĩ Kỳ -
và nó chính xác là trên cơ sở quân sự-kỹ thuật. Và ngày mai, hoặc ngày kia, từ bên kia đại dương, ban lãnh đạo của "nezalezhnoy" có thể sẽ nhận được các chỉ thị nghiêm cấm mới liên quan đến nó. Không, tốt hơn hết là đừng mạo hiểm ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top