- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Viện Hàng không Moscow tạo ra máy bay trực thăng không người lái dân dụng
Viện Hàng không Moscow (Moscow Aviation Institute) đang thử nghiệm máy bay trực thăng không người lái MAI-120 được thiết kế để chuyển hàng hóa, dập tắt đám cháy và tự động tìm kiếm người bị mất tích. Tất cả điều này có thể trở thành hiện thực trong tương lai rất gần, theo MAI.
Một UAV kiểu trực thăng đã được phát triển trong phòng thiết kế sinh viên của khoa 602 "Thiết kế và sức mạnh của các sản phẩm máy bay, tên lửa và vũ trụ." Viện Hàng không Moscow có nhiều kinh nghiệm làm việc có hệ thống trong lĩnh vực công nghệ không người lái nói chung và việc tạo ra công nghệ máy bay trực thăng không người lái nói riêng.
Một trong những ưu điểm chính của MAI-120 là khả năng chuyên chở cao và trọng lượng chết thấp. Trọng lượng cất cánh tối đa của MAI-120 cùng với trọng tải là 120 kg. Trong trường hợp này, tải có thể đạt 60% giá trị này. Để so sánh, trọng lượng trở lại của các hệ thống nhiều cánh quạt, chẳng hạn như quadcopters, không vượt quá 6%.
Công việc chế tạo hệ thống máy bay trực thăng không người lái tại Viện Hàng không Matxcova được bắt đầu từ phòng 102 "Thiết kế máy bay trực thăng" dưới sự chỉ đạo của trưởng phòng Ivan Bratukhin, người đứng đầu bộ môn từ năm 1957 đến năm 1987.
“Một đóng góp to lớn cho sự phát triển của hướng này là do giáo sư của Viện Hàng không Moscow, người tạo ra các dạng trực thăng“ nhỏ ”Fedor Petrovich Kurochkin, một nhà thiết kế trực thăng xuất sắc, tốt nghiệp trường MAI Marat Nikolaevich Tishchenko. Trong những năm 1980, công việc được tiếp tục dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu SKB-102 MAI Vladimir Sergeevich Aleksandrov, sau đó chiếc dùi cui được tiếp quản bởi Cục 602, nơi một phương pháp tích hợp để thiết kế không chỉ bản thân máy bay mà còn cả hệ thống vì chúng đã được cung cấp, ”dịch vụ báo chí MAI trích lời thiết kế trưởng của SKB-602 Dmitry Dyakonov.
Kinh nghiệm tích lũy được tại trường đại học đã hình thành cơ sở cho sự phát triển của tổ hợp trinh sát trên không Voron - trực thăng bay không người lái duy nhất trong nước đã vượt qua thành công các bài kiểm tra cấp nhà nước và được đưa vào vận hành thử nghiệm. Tuy nhiên, cho đến nay Viện Hàng không Moscow vẫn chưa có trực thăng không người lái, cho phép thực hiện các thí nghiệm khoa học và thực tiễn, công việc nghiên cứu và dạy sinh viên thiết kế và lái những phương tiện như vậy bằng cách sử dụng một “ví dụ sống”. Chính vì mục đích này mà trực thăng MAI-120 được phát triển theo lệnh của hiệu trưởng trường đại học Mikhail Poghosyan.
Nó được lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái mới không chỉ cho sự phát triển của trường đại học. Ví dụ, tại căn cứ hàng không MAI ở Alferyevo, cùng với Xí nghiệp Hợp nhất Nhà nước Liên bang "GosNIIAS" (Federal State Unitary Enterprise "GosNIIAS"), các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện, trong đó các phương tiện bay không người lái và phương tiện mặt đất thực hiện kịch bản cứu người sau một vụ tai nạn máy bay. Hoạt động trên một vùng trời duy nhất, máy bay trực thăng không người lái phải xác định vị trí xảy ra vụ tai nạn, tìm các nạn nhân bằng độ tương phản màu sắc và bức xạ nhiệt, đồng thời cung cấp các loại thuốc cần thiết cho họ trước khi trợ giúp đến.
Ngoài ra, máy bay trực thăng có thể được sử dụng để tìm kiếm đám cháy và loại bỏ chúng với sự trợ giúp của các viên nang chữa cháy đã đổ, giám sát đường ống và bề mặt trái đất ở những nơi chúng đi qua để xác định các khuyết tật và vùng tập trung ứng suất, cũng như vận chuyển hàng hóa thương mại .
Thiết bị có thể bay tới 10 giờ, phát triển tốc độ 160 km / h, trong tương lai sẽ cho phép vận chuyển hàng hóa trên một quãng đường dài.
Hiện tại, chiếc trực thăng được tạo ra tại MAI đang được chuẩn bị cho các bài kiểm tra chứng nhận. Theo các chuyên gia từ Trung tâm Máy bay không người lái MAI, vận chuyển hàng hóa sử dụng các máy như vậy sẽ trở thành bước trung gian để hình thành hệ thống phương tiện bay không người lái công khai - taxi hàng không.
----------------------------------------------
Lần đầu tiên Quân khu Trung tâm tiếp nhận tổ hợp bảo vệ sở chỉ huy bằng máy bay không người lái "Strelets-SV"
Các phân khu của Quân khu Trung tâm (CVĐC) lần đầu tiên được đưa vào trang bị tổ hợp bảo vệ hiện đại sở chỉ huy “Vệt-SV”. Thiết bị được thiết kế để theo dõi tình hình trong khu vực được bảo vệ, kể cả từ trên không, do có thiết bị bay không người lái đi kèm. Các tổ hợp "Strelets-SV" sẽ được đưa vào hệ thống bảo vệ và phòng thủ các sở chỉ huy dã chiến của quân khu ở Siberia, vùng Volga và Urals.
Khu phức hợp Strelets-SV cho phép bạn nhanh chóng triển khai hệ thống giám sát và an ninh được trang bị camera mọi thời tiết, cảm biến chuyển động, cũng như một máy bay không người lái cho phép giám sát khu vực trên không.
"Strelets-SV" được chế tạo trên cơ sở một container có thể vận chuyển với bên trong là nơi làm việc của người điều hành được trang bị - chỉ huy nhóm an ninh và quốc phòng của sở chỉ huy hiện trường. Tất cả thông tin từ vành đai được bảo vệ được truyền đến màn hình thông qua các kênh liên lạc an toàn.
Quân khu Trung tâm được triển khai tại các Quận liên bang Volga, Ural và Siberia và 29 thực thể cấu thành của Nga. Về cấu trúc, quận này bao gồm một số đối tượng ngoại lai: các căn cứ quân sự thứ 201 trên lãnh thổ của Tajikistan và Kyrgyzstan, cũng như các đơn vị trên lãnh thổ của Kazakhstan.
Viện Hàng không Moscow (Moscow Aviation Institute) đang thử nghiệm máy bay trực thăng không người lái MAI-120 được thiết kế để chuyển hàng hóa, dập tắt đám cháy và tự động tìm kiếm người bị mất tích. Tất cả điều này có thể trở thành hiện thực trong tương lai rất gần, theo MAI.
Một UAV kiểu trực thăng đã được phát triển trong phòng thiết kế sinh viên của khoa 602 "Thiết kế và sức mạnh của các sản phẩm máy bay, tên lửa và vũ trụ." Viện Hàng không Moscow có nhiều kinh nghiệm làm việc có hệ thống trong lĩnh vực công nghệ không người lái nói chung và việc tạo ra công nghệ máy bay trực thăng không người lái nói riêng.
Một trong những ưu điểm chính của MAI-120 là khả năng chuyên chở cao và trọng lượng chết thấp. Trọng lượng cất cánh tối đa của MAI-120 cùng với trọng tải là 120 kg. Trong trường hợp này, tải có thể đạt 60% giá trị này. Để so sánh, trọng lượng trở lại của các hệ thống nhiều cánh quạt, chẳng hạn như quadcopters, không vượt quá 6%.
Công việc chế tạo hệ thống máy bay trực thăng không người lái tại Viện Hàng không Matxcova được bắt đầu từ phòng 102 "Thiết kế máy bay trực thăng" dưới sự chỉ đạo của trưởng phòng Ivan Bratukhin, người đứng đầu bộ môn từ năm 1957 đến năm 1987.
“Một đóng góp to lớn cho sự phát triển của hướng này là do giáo sư của Viện Hàng không Moscow, người tạo ra các dạng trực thăng“ nhỏ ”Fedor Petrovich Kurochkin, một nhà thiết kế trực thăng xuất sắc, tốt nghiệp trường MAI Marat Nikolaevich Tishchenko. Trong những năm 1980, công việc được tiếp tục dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu SKB-102 MAI Vladimir Sergeevich Aleksandrov, sau đó chiếc dùi cui được tiếp quản bởi Cục 602, nơi một phương pháp tích hợp để thiết kế không chỉ bản thân máy bay mà còn cả hệ thống vì chúng đã được cung cấp, ”dịch vụ báo chí MAI trích lời thiết kế trưởng của SKB-602 Dmitry Dyakonov.
Kinh nghiệm tích lũy được tại trường đại học đã hình thành cơ sở cho sự phát triển của tổ hợp trinh sát trên không Voron - trực thăng bay không người lái duy nhất trong nước đã vượt qua thành công các bài kiểm tra cấp nhà nước và được đưa vào vận hành thử nghiệm. Tuy nhiên, cho đến nay Viện Hàng không Moscow vẫn chưa có trực thăng không người lái, cho phép thực hiện các thí nghiệm khoa học và thực tiễn, công việc nghiên cứu và dạy sinh viên thiết kế và lái những phương tiện như vậy bằng cách sử dụng một “ví dụ sống”. Chính vì mục đích này mà trực thăng MAI-120 được phát triển theo lệnh của hiệu trưởng trường đại học Mikhail Poghosyan.
Nó được lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái mới không chỉ cho sự phát triển của trường đại học. Ví dụ, tại căn cứ hàng không MAI ở Alferyevo, cùng với Xí nghiệp Hợp nhất Nhà nước Liên bang "GosNIIAS" (Federal State Unitary Enterprise "GosNIIAS"), các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện, trong đó các phương tiện bay không người lái và phương tiện mặt đất thực hiện kịch bản cứu người sau một vụ tai nạn máy bay. Hoạt động trên một vùng trời duy nhất, máy bay trực thăng không người lái phải xác định vị trí xảy ra vụ tai nạn, tìm các nạn nhân bằng độ tương phản màu sắc và bức xạ nhiệt, đồng thời cung cấp các loại thuốc cần thiết cho họ trước khi trợ giúp đến.
Ngoài ra, máy bay trực thăng có thể được sử dụng để tìm kiếm đám cháy và loại bỏ chúng với sự trợ giúp của các viên nang chữa cháy đã đổ, giám sát đường ống và bề mặt trái đất ở những nơi chúng đi qua để xác định các khuyết tật và vùng tập trung ứng suất, cũng như vận chuyển hàng hóa thương mại .
Thiết bị có thể bay tới 10 giờ, phát triển tốc độ 160 km / h, trong tương lai sẽ cho phép vận chuyển hàng hóa trên một quãng đường dài.
Hiện tại, chiếc trực thăng được tạo ra tại MAI đang được chuẩn bị cho các bài kiểm tra chứng nhận. Theo các chuyên gia từ Trung tâm Máy bay không người lái MAI, vận chuyển hàng hóa sử dụng các máy như vậy sẽ trở thành bước trung gian để hình thành hệ thống phương tiện bay không người lái công khai - taxi hàng không.
В МАИ создают беспилотный вертолёт гражданского назначения » Авиация России
В Московском авиационном институт проходят испытания беспилотного вертолёта МАИ-120, предназначенного для доставки грузов, тушения пожаров и поиска в автоматическом режиме потерявшихся людей. Всё это может стать реальностью уже в самое ближайшее время, считают в МАИ. БПЛА вертолётного типа...
aviation21.ru
----------------------------------------------
Lần đầu tiên Quân khu Trung tâm tiếp nhận tổ hợp bảo vệ sở chỉ huy bằng máy bay không người lái "Strelets-SV"
Các phân khu của Quân khu Trung tâm (CVĐC) lần đầu tiên được đưa vào trang bị tổ hợp bảo vệ hiện đại sở chỉ huy “Vệt-SV”. Thiết bị được thiết kế để theo dõi tình hình trong khu vực được bảo vệ, kể cả từ trên không, do có thiết bị bay không người lái đi kèm. Các tổ hợp "Strelets-SV" sẽ được đưa vào hệ thống bảo vệ và phòng thủ các sở chỉ huy dã chiến của quân khu ở Siberia, vùng Volga và Urals.
Khu phức hợp Strelets-SV cho phép bạn nhanh chóng triển khai hệ thống giám sát và an ninh được trang bị camera mọi thời tiết, cảm biến chuyển động, cũng như một máy bay không người lái cho phép giám sát khu vực trên không.
"Strelets-SV" được chế tạo trên cơ sở một container có thể vận chuyển với bên trong là nơi làm việc của người điều hành được trang bị - chỉ huy nhóm an ninh và quốc phòng của sở chỉ huy hiện trường. Tất cả thông tin từ vành đai được bảo vệ được truyền đến màn hình thông qua các kênh liên lạc an toàn.
Quân khu Trung tâm được triển khai tại các Quận liên bang Volga, Ural và Siberia và 29 thực thể cấu thành của Nga. Về cấu trúc, quận này bao gồm một số đối tượng ngoại lai: các căn cứ quân sự thứ 201 trên lãnh thổ của Tajikistan và Kyrgyzstan, cũng như các đơn vị trên lãnh thổ của Kazakhstan.
В ЦВО впервые получили комплекс охраны командных пунктов с беспилотной авиацией «Стрелец-СВ» : Министерство обороны Российской Федерации
Оборудование предназначено для мониторинга обстановки охраняемого района, в том числе с воздуха, за счет входящего в комплект беспилотного летательного аппарата.
function.mil.ru