Thảo luận về nước Nga, phần 4 (Vol 4) - Không bàn chuyện chính trị

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Được sự đồng ý của các cụ, nên mở Vol 4 của topic này.
Đây là 3 vol trước của topic
Vol 3:

Vol 2 của bác evoque2012

Vol 1 của bác turnviet

Một số cụ gợi ý đổi tên topic để hút thêm người, tôi cũng định vậy, nhưng sau đó nghĩ lại, thì thấy để tên vậy là đủ. Tôi vẫn thấy có lúc khoảng 20 cụ vào xem cùng lúc, có lúc lại mười mấy cụ vào, có lúc gần 10 cụ vào, etc. Tôi thấy vậy là được. Vì tôi cần chất lượng, không cần số lượng. Các cụ vào đa phần là hiểu biết và đặc biệt là họ muốn tìm hiểu thực sự, chứ không phải những dạng nick vào để khiêu khích, chỉ thích nói cái mình thích nói, chỉ thích nghe cái mình muốn nghe, chỉ thích đọc cái mình muốn đọc, chỉ thích tin cái muốn tin, và bắt người khác phải nghe, tin cái giống như mình. Với tôi thế là OK.

3 Vol topic trước có style khác nhau. Topic Vol 2, 3 có rất nhiều tin tức, và một số phân tích, bình luận về tình hình thế giới ảnh hưởng đến Nga thế nào (ví dụ chiến lược xanh của EU, etc.). Vol này có thể sẽ có nhiều phân tích, đánh giá hơn, và tốc độ đưa tin sẽ không nhanh như Vol trước. Ngoài ra có thể sẽ nói về lịch sử phát triển của lĩnh vực gì đó hơn.
Lời khuyên là không cần phải đọc gấp, cứ đọc đủ hết các vol trước đó đã, hoặc đọc song song nhiều vol cùng lúc

Topic này vẫn theo tinh thần của topic trước, có thể bàn về khoa học công nghệ, về thời sự xã hội, về văn hoá nghệ thuật thể thao. Nếu có nói về chính trị thì là theo kiểu chiến lược đường lối chứ không theo kiểu đấu đá, quyền lực. Tuy có nói đến nước khác, về tình hình thế giới nhưng không nhằm mục đích so sánh, vì vậy ai mà anti-Nga, fan cuồng của các nước khác, cũng không cần phải vội vào bảo vệ thần tượng của mình.

Nhìn chung hoan nghênh mọi bác nào muốn tìm hiểu nghiêm túc, các fan cuồng của bất kể phe nào đề nghị tránh xa, giữ sự tự trọng tối thiểu
Ngoài ra, cũng theo tinh thần 3 topic trước, phần lớn nói về dân sự là nhiều, nói về quân sự là thiểu số.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Energomash đã thử nghiệm thành công động cơ cho tên lửa Atlas của Mỹ và Angara của Nga
1610528786180.png


Vào trước thềm năm mới 2021, một cuộc thử nghiệm bắn thành công động cơ tên lửa RD-180 đã được thực hiện tại khu liên hợp khoa học và thử nghiệm NPO Energomash. Các cuộc kiểm tra được thực hiện như bình thường.

Động cơ tên lửa đẩy chất lỏng RD-180 được thiết kế và sản xuất bởi NPO Energomash JSC. Nó được thiết kế để sử dụng như một phần của tên lửa phóng Atlas của Mỹ.

Cũng vào cuối tháng 12 năm 2020, các cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy chất lỏng RD-191 được phát triển cho tên lửa Angara của Nga đã được thực hiện thành công.

1610528820364.png



------------------------------------

KMZ đã cung cấp các đơn vị máy nén tàu thuỷ (ship compressor units) cho Bộ Quốc phòng RF
1610528980868.png


Nhà máy chế tạo máy Kingisepp (Kingisepp Machine-Building Plant) đã hoàn thành việc giao hàng loạt thiết bị máy nén tự động (automated compressor units) theo hợp đồng chính phủ.

Các đơn vị máy nén thuộc dòng EKPA-2/150 là sản phẩm nhằm thay thế các máy nén của Ukraina do Nhà máy Máy nén Melitopol sản xuất.

Giám đốc dự án Kristina Dobrokhotova báo cáo: "Thiết bị mới này được thiết kế để sử dụng trên các tàu chiến của Hải quân Nga để khởi động động cơ tàu chính, các đơn vị diesel-điện và các xi lanh thiết bị thở tiếp nhiên liệu."

tài liệu tham khảo


EKPA-2/150 được thiết kế để nén và ép không khí vào xi lanh khởi động và tự động duy trì áp suất trong chúng trong giới hạn quy định, cũng như cung cấp cho vật thể khí nén ở áp suất 150 kgf / cm 2 hoặc 200 kgf / cm 2 .

1610529061798.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Chú thích thuật ngữ:
CHPP = Combined Heat Power Plant, là nhà máy cung cấp cả nhiệt và điện
UTW sản xuất tuabin đầu tiên trong số hai tuabin cho Permskaya CHPP-9
1610529366025.png


Công ty Ural Turbine Works, theo đơn đặt hàng của T Plus PJSC, đã sản xuất tuabin T-60 / 66-10.2 cho Perm CHPP-9. Đây là tuabin đầu tiên trong số hai tuabin được sản xuất cho trạm này. Công việc trên tuabin thứ hai (Тп-124-12,8-NG) đang trong quá trình hoàn thành, cỗ máy này dự kiến được giao vào tháng 7 năm 2021.

Nhớ lại rằng theo hợp đồng với PJSC "T Plus" Ural Turbine Works sản xuất tuabin cho hai trạm của công ty: hai máy cho Permskaya CHPP-9 và một cho Izhevskaya CHPP-2. Các dự án đang được thực hiện trong khuôn khổ chương trình DPM-2. Dự kiến vận hành thiết bị vào năm 2022-2023. Tổng công suất lắp đặt của các tuabin là 310 MW.

Tuabin T-60 / 66-10.2 tại Permskaya CHPP-9 sẽ hoạt động trong một khối với tổ máy tuabin khí GTE-160. Như vậy, một dự án quy mô lớn sẽ được hoàn thành để chuyển một trong các tổ máy điện hơi của CHPP sang chu trình hỗn hợp. Trước đó, một tuabin khí công suất 165 MW và một lò hơi nhiệt thải đã được lắp đặt tại nhà ga. Việc trang bị cho tổ máy một tuabin hơi do UTZ sản xuất sẽ cho phép tạo ra một tổ máy CCGT chính thức.

Tuabin T-60 là một đơn vị xi lanh đơn được cải tiến để sử dụng cho các đơn vị CCGT. Thiết kế của tuabin giúp có thể tổ chức các trạm khai thác nhiệt cần thiết, cung cấp nhiệt tải lên đến 143 Gcal / h.

Việc thực hiện các dự án tại CHPP-9 ở Perm sẽ làm tăng nhiệt năng và tăng hiệu quả sản xuất nhiệt và điện. Công suất lắp đặt của nhà máy theo kết quả của chương trình CSA sẽ tăng lên 465 MW.

Permskaya CHPP-9 là nhà máy điện lớn nhất về công suất nhiệt lắp đặt của nhánh Perm của PJSC T Plus. Nhà máy nhiệt và điện kết hợp nằm trong Khu công nghiệp của thành phố Perm và là một trong những nhà sản xuất năng lượng nhiệt chính được các doanh nghiệp công nghiệp và cư dân ở phần tả ngạn của Perm tiêu thụ.


-----------

Quay lại cách đây 2 năm (2019):

UTW lần đầu tiên tại Nga sản xuất tuabin cho các nhà máy đốt rác của RT-Invest

Tuabin đầu tiên trong số bốn tuabin của loạt Tuabin mới của Công ty Ural Turbine Works (UTZ) (một phần của ROTEK) đã được bàn giao cho khách hàng - RT-Invest, công ty đang xây dựng các nhà máy đốt rác hiện đại ở Khu vực Mátxcơva. Mỗi chiếc máy như vậy, được cài đặt sẵn hệ thống dự báo kỹ thuật số, sẽ sử dụng rác thải sinh hoạt làm nhiên liệu, cung cấp nhiệt và điện cho hơn 250 nghìn cư dân của vùng Moscow.

Việc tạo ra một tuabin hoàn toàn của Nga giúp từ bỏ dần dần việc sử dụng các thiết bị nhập khẩu đắt tiền. Nền tảng chung do UTZ đề xuất cho loạt máy này giúp cho việc vận hành các tuabin mới có công suất lên đến 100 MW nhanh hơn và với chi phí thấp hơn. Đồng thời, sự phát triển mới không chỉ có thể được sử dụng tại các cơ sở xử lý chất thải, mà còn được sử dụng trong năng lượng truyền thống, như một phần của các nhà máy điện hơi nước và khí đốt.

Tua bin của loạt động cơ mới với ống xả hướng trục được đặt tên là Kp-77-6.8 (công suất 77 MW). Mô hình này hoạt động với một bộ phận ngưng tụ không khí, giúp loại bỏ hoàn toàn tác động tiêu cực đến hệ sinh thái thủy sinh của các khu vực xung quanh.

“Hiện tại, khối lượng thiết bị trong nước thực tế tại các nhà máy của RT-Invest sẽ trên 60%, thay vì 50% đã được phê duyệt trước đây. Power Island, trái tim của nhà máy, sẽ được làm hoàn toàn bằng thiết bị của Nga.
Công ty UTZ đã phát triển một nền tảng mới của tua-bin khí thải hướng trục (axial exhaust turbine) cho dự án Năng lượng từ chất thải (Energy from Waste)
. Hôm nay chúng tôi đã chấp nhận tuabin đầu tiên của loạt mới - Kp-77-6.8 cho một nhà máy ở quận Voskresensky của vùng Moscow. Ba máy nữa đang được sản xuất và sẽ được lắp đặt tại các nhà máy xử lý chất thải đang được xây dựng ở khu vực Moscow. Dự án này giúp phát triển một loại tuabin đang được yêu cầu không chỉ ở các cơ sở khác của hệ thống năng lượng Nga mà còn ở nước ngoài. Đối tác của chúng tôi, Hitachi Zosen Inova, đã xác nhận sở thích mua thiết bị này cho các dự án mới ở nước ngoài.Vì vậy, việc xây dựng các doanh nghiệp hiện đại để quản lý chất thải tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của công nghệ Nga ở mọi cấp độ, vốn đang có nhu cầu không chỉ ở trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài ”, Andrey Shipelov, Tổng giám đốc RT-Invest JSC cho biết.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
UAV "Okhotnik" lần đầu tiên thực hiện ném bom
1610530032306.png
1610530046986.png


Máy bay không người lái tấn công hạng nặng S-70 "Okhotnik" của Nga, trong khuôn khổ các chuyến bay thử nghiệm, đã ném bom vào một mục tiêu mặt đất tại bãi tập Ashuluk, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho biết.

UAV "Okhotnik" đã thả bom trên không không điều khiển cỡ 500 kg từ bên trong khoang thân máy bay.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng "hệ thống định vị và định vị mới nhất được lắp đặt trên Okhotnik cho phép sử dụng đạn rơi tự do với độ chính xác gần bằng vũ khí dẫn đường chính xác cao."

"Hunter", theo người đối thoại, có khả năng tự động tấn công các mục tiêu cố định trên mặt đất và di động có giới hạn với các tọa độ đã biết trước đó, kể cả khi nhận được chỉ định mục tiêu bên ngoài trên không.

Máy bay không người lái tấn công Okhotnik được phát triển tại Phòng thiết kế Sukhoi. Theo các nguồn tin mở, nó có chiều dài 14 mét, sải cánh 19 mét, trọng lượng cất cánh 20 tấn. Tốc độ tối đa của Hunter đạt hàng nghìn km / h. Máy bay không người lái được chế tạo theo sơ đồ "cánh bay" với việc sử dụng các vật liệu làm giảm tín hiệu radar.

Chuyến bay đầu tiên của "Okhotnik", theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, diễn ra vào ngày 3 tháng 8 năm 2019.

Theo các nguồn tin, năm ngoái, Okhotnik đã thực hiện một loạt chuyến bay với các thiết bị mô phỏng chức năng của tên lửa không đối không có điều khiển, vốn không có động cơ nhưng có đầu di chuyển. Các vụ phóng thử nghiệm tên lửa chiến đấu vào các mục tiêu trên không sẽ được thực hiện bởi bộ máy trong nửa cuối năm nay.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
TMH = TransmashHolding (công ty chế tạo thiết bị dùng cho ngành đường sắt và tàu hoả, đã được nói nhiều ở các topic trước)
TMH ký hợp đồng bảo dưỡng tàu hoả điện (electric trains) tại Đức
1610530605648.png


Hãng vận tải đường sắt Go Ahead Bavaria của Đức và bộ phận quốc tế của Công ty Cổ phần Transmashholding (TMH) - TMH International - đã ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho đội tàu hoả điện của hãng.

Việc phục vụ các chuyến tàu đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 12 năm 2021. Hợp đồng là 12 năm. Chi phí cho công việc theo hợp đồng là 250 triệu euro, Go Ahead Bavaria có quyền thực hiện vận tải hành khách bằng đường sắt ở Bavaria và Baden-Württemberg từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 12 năm 2034. Hiện tại, nhà điều hành có đội tàu điện 78 (280 toa xe). Tất cả chúng sẽ được bảo dưỡng bởi các chuyên gia của TMH International tại tổng kho, được xây dựng từ đầu dành riêng cho việc thực hiện hợp đồng.

“Triết lý mở rộng quốc tế của chúng tôi đặt ra giả thiết về sự hợp tác chặt chẽ nhất có thể với khách hàng trên lãnh thổ của mình - thật thú vị khi cách tiếp cận này, cùng với sự linh hoạt và kinh nghiệm của đội ngũ quốc tế của chúng tôi, hóa ra lại là yếu tố quyết định để giành được hợp đồng này” - Kirill Lipa, Tổng giám đốc TMH.

Go Ahead đã nhận được sự chấp thuận cần thiết của Thành phố Langwaid cho việc xây dựng kho và chuyển giao lãnh thổ tương ứng cho TMH International. Việc phục vụ các đoàn tàu tại kho mới dự kiến bắt đầu vào mùa hè năm 2022, và hợp đồng bao gồm bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa nhỏ, bảo dưỡng định kỳ và đột xuất cũng như đại tu. Hai đội sửa chữa di động sẽ túc trực 24/24, đồng thời có đường dây nóng. Ngoài ra, TMH International sẽ đảm nhận việc sắm phụ tùng, quản lý kho và ghi nhật ký lưu kho, hàng ngày có tới 4 chuyến tàu vào kho. Tất cả các công việc được thực hiện sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn và yêu cầu của Châu Âu.


---------------

Sinara-Transportnye Mashiny được chứng nhận đầu máy diesel TEM14M và TGMK2
1610530850583.png


Sinara Transport Machines (STM) nắm giữ chứng nhận đầu máy TEM14M và TGMK2. Đầu máy diesel đáp ứng các yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật của Liên minh Hải quan TR CU 001/2011, giấy chứng nhận tương ứng đã được nhận vào ngày 25 tháng 12 năm 2020.

Các tài liệu nhận được cho phép bắt đầu sản xuất loạt lắp đặt của các đầu máy này. Việc sản xuất đầu máy xe lửa shunting TEM14M hiện đại hóa sẽ được thực hiện tại nhà máy đầu máy diesel Lyudinovo - Lyudinovo diesel locomotive plant (LTZ, một phần của STM). Đầu máy xe lửa chạy một đoạn TGMK2 sẽ được sản xuất bởi nhà máy Kaluga gồm các máy đường ray (track machines) và bộ truyền động thủy lực (hydraulic drives), cũng do STM điều khiển.

“Chúng tôi đã mang đến thị trường Nga ba mẫu đầu máy xe lửa shunting cùng một lúc cho một thị trường ngách nhất định - chiếc TGMK2 nhỏ gọn, được thiết kế cho công việc vận chuyển hạng nặng TEM10 và TEM14M hiệu suất cao. Mỗi máy được thiết kế để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và phân loại hiệu quả trong nhiều điều kiện khác nhau - Kirill Epstein, Phó Tổng Giám đốc phụ trách các vấn đề kỹ thuật của Private Label cho biết. “Chúng tôi đã tập trung nỗ lực để tạo ra công nghệ tiên tiến hơn, chúng tôi không ngừng làm việc để tăng năng suất, thân thiện với môi trường và tính kinh tế của các máy nối tiếp, chúng tôi đưa các giải pháp công nghệ mới nhất vào các mẫu mới. Các kế hoạch là phát hành hơn 20 phát triển đầu máy xe máy sáng tạo trong 5 năm tới. "

TEM14M là đầu máy hai trục diesel hai trục có công suất 1.860 kW và tốc độ thiết kế 100 km / h. Đầu máy có cabin để một người điều khiển thoải mái, hộp số điện AC-DC và bộ truyền động bánh xe riêng. TEM14M được trang bị động cơ 6DM-185T nội địa do Nhà máy động cơ Diesel Ural - Ural Diesel Engine Plant (UDMZ, một phần của STM) sản xuất. Dòng động cơ diesel DM-185 được phát triển trong khuôn khổ chương trình liên bang “Sáng tạo và tổ chức sản xuất ở Liên bang Nga giai đoạn 2011-2015 động cơ diesel và các thành phần của chúng thế hệ mới”. Nhà máy điện có thể giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện tính thân thiện với môi trường của công việc vận chuyển, và tuổi thọ của nó đã được tăng lên 40 năm.

Đầu máy diesel TGMK2 công suất 550 mã lực - đầu máy thế hệ mới đầu tiên ở Nga được trang bị bộ truyền động thủy lực ba cấp (three-stage hydromechanical transmission). Nó là kinh tế để bảo trì, có kích thước nhỏ và được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp công nghiệp có nhu cầu về công việc đóng và tháo lắp dễ dàng. Do ít tiêu hao nhiên liệu nên đầu máy vận hành tiết kiệm. Tuổi thọ của máy mới là 50 năm.

Năm 2020, các doanh nghiệp nhãn hàng tư nhân đã nhận được giấy chứng nhận của Liên minh Hải quan TR CU 001/2011 cho 7 loại máy, trong đó có ba mẫu đầu máy xe lửa TGMK2, TEM10, TEM14M, cũng như các mẫu thiết bị đường ray - bệ động cơ MPK-M, cẩu lắp UK 25/25 , phương tiện đường sắt công suất lớn RS-800/3, toa giàn dùng để vận chuyển tấm kim loại cỡ lớn 13-628, phễu rút VPM-770.


-------------------------

Nga gọi cái này là rail bus (xe bus đường sắt). Ở nước tôi đang sống thì họ cái xe này đơn giản là express tramway hoặc một cách nào đó. Chưa nghe thấy thuật ngữ xe bus đường sắt bao giờ :D=))

Xe buýt đường sắt (Rail buses) "Orlan" đi vào các tuyến đường ở Lãnh thổ Perm và Vùng Sverdlovsk
1610531064435.png



Để cải thiện chất lượng dịch vụ hành khách và cải thiện khả năng tiếp cận giao thông của các khu định cư, Russian Railways Holding đang mở rộng địa lý của các xe buýt đường sắt RA-3 Orlan.
Vào tháng 1, tàu Orlans bắt đầu khai thác các tuyến đường đi lại trong Lãnh thổ Perm (Perm-I - Lysva) và Sverdlovsk Oblast (Shartash - Egorshino - Alapaevsk), và từ ngày 15 tháng 1, tàu Orlans sẽ được cung cấp cho hành khách của các chuyến tàu ngoại ô trên hướng Yekaterinburg - Verkhny Ufaley.
Xe buýt đường sắt mới sẽ thay thế các đoàn tàu đầu máy chạy trên các tuyến ngoại ô có lưu lượng hành khách thấp. Điều này sẽ cải thiện sự thoải mái của hành khách.
"Orlan" là loại tàu chạy dầu diesel hiện đại, loại nhỏ (2 hoặc 3 toa) sản xuất trong nước, được sử dụng trên các đoạn đường sắt không có điện. Sự mới lạ được phân biệt bởi thiết kế hiện đại, công thái học được quan tâm và nâng cao mức độ thoải mái cho hành khách. Tàu được thiết lập để chuyển động bằng một động cơ thủy lực diesel mạnh mẽ, tiết kiệm và khá yên tĩnh. Lò xo không khí trong hệ thống treo xe lửa đảm bảo sự thoải mái khi lái xe. Mỗi toa đều được trang bị một dàn điều hòa nhiệt độ với hệ thống lọc và khử trùng không khí. Cabin có ghế ngồi êm ái, giá để hành lý rộng, đèn LED chiếu sáng, màn hình hiển thị thông tin.
Xe buýt đường sắt được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của những hành khách bị hạn chế về khả năng di chuyển. Để thuận tiện cho việc lên xuống xe, toa đầu có bệ nâng cho xe lăn, ghế ngồi chuyên dụng và mô-đun vệ sinh.

Nguồn: https://www.rzd.ru/ru/9284/page/3102?id=258624
 
Chỉnh sửa cuối:

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,753
Động cơ
538,277 Mã lực
Tình nhình ca nhiễm mới/ngày ở Nga, theo đồ thị có xu hướng ổn định và giảm dần.

1610531639688.png

Tiêm vaccine ở châu Âu

1610531665672.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Không vodka được cho bác elevonic nữa

Các topic trước nói nhiều về ngành công nghiệp in 3D (Additive Manufacturing - công nghệ phụ gia) của Nga, đã nói về các động cơ máy bay UAV được tạo ra bằng in 3D, các linh kiện của tàu thuỷ, turbine cho động cơ, nhà cửa, etc. được tạo ra bằng in 3D. Các máy in và vật liệu in đều là nội địa (dĩ nhiên). Chính động cơ PD-14 của máy bay chở khách MS-21 cũng có nhiều linh kiện được tạo ra bằng in 3D. Và bây giờ tiếp tục là in 3D cho động cơ

UEC-Klimov sẽ thử nghiệm động cơ máy bay trực thăng với các bộ phận in 3D
Các chuyên gia của Công ty cổ phần "UEC-Klimov" đã chuẩn bị để thử nghiệm động cơ demonstrator trục chân vịt (turboshaft demonstrator engine) VK-650V, dành cho trực thăng Ka-226T và bao gồm 12% các bộ phận được chế tạo bằng in 3D.

1610535323775.png


Các bài kiểm tra kỹ thuật của nhà máy điện thử nghiệm sẽ bắt đầu trong tháng này, dịch vụ báo chí của doanh nghiệp đưa tin . Trong hộp thử nghiệm đã được chuẩn bị, một khung trợ lực và phanh thủy lực mới được lắp đặt, một hệ thống nhiên liệu-dầu, được thiết kế đặc biệt cho kích thước của động cơ VK-650V, được trang bị một bảng điều khiển và hệ thống điều khiển hiện đại.

“Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công việc hợp tác với các đồng nghiệp từ các doanh nghiệp khác, trong thời gian ngắn, chúng tôi đã đảm bảo cung cấp các bộ phận và cụm lắp ráp cần thiết, cũng như việc chuẩn bị băng thử. Một giai đoạn quan trọng đang ở phía trước, nó sẽ cho thấy chúng tôi sẽ di chuyển như thế nào trong tương lai gần trong khuôn khổ kế hoạch làm việc đã được phê duyệt cho động cơ. Anastasia Solovieva, trưởng thiết kế của UEC-Klimov, cho biết chúng tôi đang phải đối mặt với nhiệm vụ trong thời gian ngắn phải tạo ra một thiết kế hoàn toàn mới, đơn giản và đáng tin cậy với sự kết hợp tối ưu của các đặc điểm về công suất, trọng lượng và kích thước, mức tiêu thụ nhiên liệu và giá cả.
1610535415612.png


Động cơ VK-650V có công suất cất cánh 650 mã lực. từ. Nó được thiết kế để hoạt động như một phần của trực thăng hạng nhẹ Ka-226T của Nga; nó cũng có thể được lắp đặt trên các sửa đổi của trực thăng Ansat, VRT-500 và trực thăng nước ngoài cùng loại. Động cơ của người trình diễn có trọng lượng gần 12% được làm bằng các bộ phận in 3D. Các bộ phận và cụm lắp ráp của bộ phận máy nén của động cơ VK-650V - vòng bánh xe ly tâm, vỏ làm kín và vỏ ổ trục - được sản xuất bằng công nghệ phụ gia. Ngoài ra, bằng cách sử dụng công nghệ phụ gia, vòi phun, các phần tử vỏ tuabin và bộ xoáy buồng đốt đã được sản xuất, chế tạo với sự hợp tác của Viện Nghiên cứu Vật liệu Hàng không (VIAM) của Nga.

Dựa trên kết quả của các thử nghiệm sắp tới đối với động cơ demonstrator, thiết kế sản phẩm sẽ được tinh chỉnh. Trong năm 2021-2022, dự kiến sản xuất các nguyên mẫu để thử nghiệm và lấy chứng chỉ kiểu loại. Nó có kế hoạch chứng nhận VK-650V vào năm 2023 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2024.

Tham khao:
Công ty cổ phần "UEC-Klimov" là một doanh nghiệp của ngành công nghiệp chế tạo động cơ của Nga, tham gia vào việc phát triển và sản xuất động cơ tuabin khí (gas turbine) và hệ thống điều khiển cho máy bay và trực thăng. Nó bao gồm một văn phòng thiết kế, các cơ sở sản xuất và thí nghiệm hiện đại, các trung tâm dịch vụ. Doanh nghiệp đã phát triển động cơ trực thăng thuộc họ TV3-117 / VK-2500, VK-2500PS-03, TV7-117V, động cơ máy bay RD-33, RD-33MK, RD-93 và TV7-117S / SM / ST và hệ thống điều khiển của chúng. Hệ thống quản lý chất lượng của UEC-Klimov được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế AS 9100: 2016.

United Engine Corporation JSC (một phần của Rostec State Corporation) là một cấu trúc tích hợp chuyên phát triển, sản xuất nối tiếp và bảo dưỡng các động cơ cho hàng không quân sự và dân dụng, các chương trình không gian và Hải quân, cũng như ngành dầu khí và năng lượng.

Tổng công ty Nhà nước RostecLà một trong những công ty công nghiệp lớn nhất ở Nga. Nó hợp nhất hơn 800 tổ chức khoa học và công nghiệp trên 60 khu vực của đất nước. Các lĩnh vực hoạt động chính là chế tạo máy bay, điện tử vô tuyến, công nghệ y tế, vật liệu sáng tạo, v.v. Danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như AVTOVAZ, KAMAZ, UAC, Russian Helicopters, UEC, Uralvagonzavod, Shvabe, Concern Kalashnikov và những người khác. Rostec tích cực tham gia thực hiện cả 12 dự án quốc gia. Công ty là nhà cung cấp chính các công nghệ Thành phố thông minh, tham gia vào quá trình số hóa của chính phủ, ngành công nghiệp, các lĩnh vực xã hội và đang phát triển các kế hoạch phát triển công nghệ truyền thông không dây 5G, Internet vạn vật công nghiệp, dữ liệu lớn và hệ thống blockchain. Rostec hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Boeing, Airbus, Daimler,Pirelli, Renault,… Sản phẩm của tập đoàn được cung cấp cho hơn 100 quốc gia trên thế giới. Gần một phần ba doanh thu của công ty đến từ việc xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao.



----------------------------

Đại học Samara và Power Machines PJSC sẽ phát triển một tổ máy tuabin khí (gas turbine unit) chạy bằng nhiên liệu metan-hydro (methane-hydrogen fuel) sử dụng công nghệ in 3D.

Phòng thiết kế chung - joint design bureau (KB) "Hydrogen SM" trên cơ sở Trung tâm Khoa học và Giáo dục về Nghiên cứu Động lực Khí của Đại học Nghiên cứu Quốc gia Samara được đặt theo tên của viện sĩ S. P. Korolev ( Scientific and Educational Center for Gas-Dynamic Research of the Samara National Research University named after Academician S. P. Korolev) sẽ phát triển một tổ máy tuabin khí trong nước chạy bằng nhiên liệu methane-hydro sử dụng công nghệ in 3D. Số lượng nhân viên KB sẽ là 15 người. Hội đồng khoa học kỹ thuật của Phòng thiết kế do Tổng thiết kế của Công ty cổ phần "Power Machines" Alexander Ivanovsky đứng đầu , nghiên cứu viên cao cấp của REC GDI, Ứng viên khoa học kỹ thuật Sergey Matveev trở thành Trưởng phòng thiết kế .


1610536271700.png


Theo để các dịch vụ báo chí của các trường đại học, trong sự phát triển và thiết kế của buồng đốt, các nhà khoa học Samara sẽ phải tối ưu hóa thiết kế, xác định thành phần hiệu quả nhất của hỗn hợp nhiên liệu, giải quyết vấn đề rung động âm thanh phát sinh từ quá trình đốt cháy nhiên liệu metan-hydrogen, và phát triển các biện pháp để tối đa hóa việc giảm lượng khí thải nitơ oxit ... Để mô phỏng quá trình đốt cháy trong quá trình nghiên cứu và phát triển, một cụm máy tính hiệu suất cao của Đại học Samara sẽ tham gia. Một buồng đốt mô hình thử nghiệm (experimental model combustion chamber) sẽ được thực hiện trên máy in 3D trong phòng thí nghiệm công nghệ phụ gia của trường đại học .

“Trọng tâm chính của phòng thiết kế của chúng tôi sẽ là phát triển các buồng đốt cho các tổ máy tua-bin khí hoạt động bằng nhiên liệu thay thế có hàm lượng hydro cao. Đây là một hướng đi mới trong lĩnh vực năng lượng của Nga, hiện chưa có công trình lắp đặt nào tương tự trong nước. Dự án đầu tiên của chúng tôi sẽ là phát triển buồng đốt cho tổ máy tuabin khí đầy hứa hẹn GTE-65 với công suất 65 MW. Nhà máy này sẽ sử dụng hỗn hợp khí metan-hydro làm nhiên liệu, giúp tăng công suất của tuabin và giảm lượng khí thải độc hại vào khí quyển, ”Sergey Matveev, người đứng đầu phòng thiết kế Hydrogen SM cho biết.

Việc sử dụng hỗn hợp khí metan-hydro với hàm lượng hydro từ 40-50% sẽ tăng công suất của nhà máy tua-bin khí lên khoảng 10%. Các nhà máy điện như vậy có thể được sử dụng tại các doanh nghiệp công nghiệp lớn, để cung cấp nhiệt và điện cho các thị trấn nhỏ hoặc các khu dân cư của các đại dương. Việc bổ sung hydro sẽ đảm bảo nhiên liệu đốt cháy hoàn toàn hơn, dẫn đến lượng khí thải carbon monoxide và carbon không cháy ít hơn, đồng thời giảm lượng khí thải carbon dioxide tổng thể và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Dự kiến bắt đầu các thí nghiệm đốt cháy hỗn hợp metan-hydro vào tháng 2 năm 2021; công việc tạo ra một buồng đốt cải tiến sẽ mất vài năm. Việc phát triển thiết kế kỹ thuật cho buồng đốt của tổ máy tuabin khí dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023, sau đó một nguyên mẫu sẽ được sản xuất tại xí nghiệp công nghiệp.


Vladimir Bogatyrev, Hiệu trưởng trường Đại học Samara :

Việc phát triển các hình thức hợp tác mới với các đối tác truyền thống, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm công nghệ cao tiên tiến là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển của Đại học Samara. Nữ hoàng.

Năm nay, trên cơ sở trường đại học của chúng tôi, hai văn phòng thiết kế đã được mở, được thành lập với sự hợp tác của các công ty công nghệ hàng đầu của đất nước - Power Machines và UEC. Trong quan hệ đối tác với Power Machines, chúng tôi đầu tư một cơ sở thực nghiệm độc đáo và kinh nghiệm trong nghiên cứu cơ bản và phát triển ứng dụng trong lĩnh vực tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả và buồng đốt sáng tạo cho động cơ tuabin khí.

Sự tương tác như vậy là một công cụ hữu hiệu trong việc đảm bảo sự dẫn đầu về công nghệ của đất nước và phát triển thành công sự hợp tác của các trung tâm nghiên cứu hàng đầu với khu vực thực của nền kinh tế, tăng phạm vi nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học chuyên sâu.


Để tham khảo:

Power Machines
là công ty chế tạo máy điện toàn cầu, là một trong năm công ty hàng đầu thế giới về thiết bị được lắp đặt. Công ty có bề dày kinh nghiệm và năng lực trong việc thiết kế, chế tạo và cung cấp thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, hạt nhân và thủy điện. Năng lực chính và lợi thế cạnh tranh của công ty là thực hiện các dự án chìa khóa trao tay phức tạp trong ngành điện. Power Machines là một phần của Severgroup LLC.

Vào năm 2018, Power Machines bắt đầu phát triển dòng tuabin khí điện trong nước với hai kích thước tiêu chuẩn - GTE-65 và GTE-170. Tuabin đầu tiên GTE-170 được đưa vào sản xuất, bản sửa đổi của GTE-65 đã được sản xuất trước đó cũng đã hoàn thành, nhưng các cuộc thử nghiệm của nó vẫn chưa hoàn thành. Việc sản xuất GTE-65 và GTE-170 được triển khai tại LMZ ("Nhà máy kim loại Leningrad"). Với sự tham gia của các doanh nghiệp nghiên cứu hàng đầu của cả nước, kế hoạch R&D đang được triển khai, trang bị lại thiết bị sản xuất. Năm 2019, Power Machines đã giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh của Bộ Công Thương Nga về trợ cấp R&D cho dự án này.

***


Nghiên cứu trong lĩnh vực sử dụng nhiên liệu hydro đã được thực hiện ở Samara (Kuibyshev) đã được tiến hành ở Samara từ những năm 60 của thế kỷ trước. Trong phòng thiết kế chế tạo động cơ dưới sự lãnh đạo của Viện sĩ Nikolai Dmitrievich Kuznetsov, động cơ máy bay NK-88 ( trong hình minh họa ) đã được tạo ra, hoạt động trên hydro lỏng. Bộ phận chính của các kỹ sư làm việc trên động cơ này bao gồm các sinh viên tốt nghiệp của Viện Hàng không Kuibyshev, nay là Đại học Nghiên cứu Quốc gia Samara được đặt theo tên của viện sĩ S. P. Korolev

1610536428816.png


Động cơ NK-88 được lắp trên máy bay Tu-155 thử nghiệm, cất cánh lần đầu vào ngày 15 tháng 4 năm 1988. Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới sử dụng nhiên liệu hydro đã thành công vượt qua một loạt bài kiểm tra, đã thực hiện một số chuyến bay quốc tế ở châu Âu, bao gồm cả hội nghị về sử dụng nhiên liệu đông lạnh trong hàng không ở Hanover. Sau đó, một dự án được phát triển cho máy bay Tu-156 trên động cơ NK-89 chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng, nhưng do khó khăn về tài chính nên chương trình sử dụng nhiên liệu đông lạnh trong hàng không đã bị chấm dứt. Hiện tại, động cơ NK-88 được trưng bày tại Trung tâm Lịch sử Động cơ Máy bay của Đại học Samara.


----------------

Công trình nghien cuu của đại học Samara cách đây 4 năm (2017) chính là để phục vụ cho hoạt động chế tạo tuabin khí sử dụng in 3D ở trên

Dau nam 2017:
Đại học Samara đã thử nghiệm động cơ tuabin khí với buồng đốt in 3D (gas turbine engine with a 3D-printed combustion chamber)

Các nhà khoa học từ Đại học Nghiên cứu Quốc gia Samara (Samara National Research University named after academician S. P. Korolev) được đặt theo tên của viện sĩ S. P. Korolev đã thử nghiệm một buồng đốt in 3D của động cơ tuabin khí.
1610536973537.png


Các cuộc thử nghiệm trên băng ghế dự bị được thực hiện sau khi lắp đặt trên một mẫu nối tiếp của động cơ tuabin khí nhỏ TA-8, được sử dụng làm bộ phận động lực phụ trên máy bay Tu-134. Công việc được thực hiện trở thành giai đoạn đầu tiên của dự án tạo ra một dây chuyền tổ máy tua-bin khí nhiên liệu sinh học có công suất lên đến 400 kW.

“Chúng tôi là người đầu tiên trong nước sản xuất và thử nghiệm buồng đốt như một phần của MGDT quy mô đầy đủ. Chúng tôi tin rằng đây là một bước đột phá - sử dụng công nghệ phụ gia để tạo ra một bộ phận làm việc của động cơ nối tiếp, mặc dù đây là bước đầu tiên trong công việc lớn của chúng tôi. Để có được sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành hàng không, trước tiên chúng tôi thực hiện một loạt các công trình thí nghiệm để khảo sát tính chất của chất bột, từ đó chúng tôi phải “trồng” một buồng đốt. Vitaly Smelov, trưởng phòng thí nghiệm công nghệ phụ gia, cho biết chúng tôi cũng đã điều tra cấu trúc kim loại học của các mẫu tổng hợp.

1610537011783.png


Kết quả là buồng đốt đã vượt qua thành công các bài kiểm tra, xác nhận rằng các đặc tính của mẫu in 3D tương ứng với mức độ sản phẩm thu được bằng công nghệ truyền thống. Theo các nhà phát triển, bột kim loại phân tán mịn của sản xuất trong nước đã được sử dụng để sản xuất buồng đốt. Giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ là sản xuất thử nghiệm phụ gia cho máy nén khí hợp kim titan. Đến năm 2020 hay 2021, dự kiến sẽ nhận được trình diễn chính thức đầu tiên của tổ máy tuabin khí 250 kW mới.

В Самарском университете напечатали камеру сгорания

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em vào đánh dấu để đọc, mà từ ngày có thớt của Cụ thì thấy đội anti Nga lượn mất :))
Ở đất nước tôi đang sống, thì hiện tượng anti-Nga chiếm 1 thiểu số, nhưng có cái nhìn đề phòng, không thiện cảm với Nga thì nhiều. Dĩ nhiên, media ở đây cũng định hướng đưa tin như vậy.
Tôi cũng có thể mở topic về các thành tựu của những đất nước mà tôi đã từng sống và làm việc, nhưng có lẽ không cần, vì thành tựu của họ trên media thiếu gì. Trái lại Nga là 1 thứ thú vị, nó thú vị vì ít được nói trên media phương Tây, nên tôi rất ít đọc được, và nếu có nói thì thế nào cũng là tiêu cực hoặc nếu là tích cực thì cũng kèm theo châm chích, etc. Chưa kể lối tư duy của Nga cũng khác, từ cách họ tổ chức đến các dạng công ty, mô hình, điều này làm tôi thấy thú vị, nên mở topic về họ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Theo luật của một cuộc chiến không được khai báo. Năm 2020 trong lịch sử Nga
1610538124930.png


COVID-19 là một lý do

Rõ ràng là coronavirus đã chia cuộc sống của chúng ta thành "trước" và "sau". Người ta có thể liên hệ khác với những gì đang xảy ra ở Nga về mặt này, nhưng chính COVID-19 đã trở thành nhân tố gây căng thẳng chính cho nền kinh tế và lĩnh vực xã hội. Mọi người xung quanh đang cố gắng thích nghi với các điều kiện mới - đó là lý do tại sao năm 2020 rất khó khăn và không thể đoán trước.

Luôn luôn khó khăn để tìm ra cách thoát khỏi một tình huống mà bạn không hiểu rõ. Và đó là lý do tại sao năm 2021 trong bất kỳ kịch bản nào cũng sẽ thành công hơn và bình tĩnh hơn nhiều. Bởi vì chúng tôi đã biết, chúng tôi có thể và có thể. Tuy nhiên, để bước tiếp, cần phải bình tĩnh sắp xếp lại mọi thứ đã xảy ra trong năm vừa qua.

Một trong những kết quả đáng buồn nhất của năm 2020 là số liệu thống kê về tỷ lệ tử vong.

Theo Rosstat, từ tháng 1 đến tháng 10, nhiều người Nga chết hơn 10 năm trước. Trung bình, 113 người trên 10 nghìn dân số chết, tức là nhiều hơn 10% so với một năm trước đó.

Sự gia tăng tỷ lệ tử vong đã được quan sát thấy ở một số lượng lớn các khu vực của Nga. Về mặt tuyệt đối, 1,661 triệu người Nga đã chết từ tháng Giêng đến tháng Mười. Lần gần đây nhất, con số này xảy ra nhiều hơn chỉ vào năm 2010.

Nguyên nhân của sự gia tăng tỷ lệ tử vong là một loạt các vấn đề, trong đó rất khó để chỉ ra những vấn đề chính. Tất nhiên, một mặt, sự lây nhiễm coronavirus đã cướp đi sinh mạng của nhiều người - chúng tôi biết về điều này từ các số báo .

Nhưng cuộc chiến chống lại COVID-19 cũng gây ra sự stress cao độ của hệ thống chăm sóc sức khỏe trong nước, hệ thống thực sự đóng cửa đối với rất nhiều loại bệnh nhân. Những người mắc bệnh mãn tính đã không được và không được chăm sóc y tế đầy đủ. Và trong một số trường hợp, họ chỉ đơn giản là từ chối thăm khám bác sĩ vì sợ lây nhiễm đại dịch. Tất nhiên, yếu tố làm tăng tỷ lệ tử vong cũng không thể bị coi thường.


Sự ra đời của cuộc bãi khóa mùa xuân đã làm giảm đáng kể sự di chuyển dân cư giữa các thành phố và khu vực, vốn vẫn chưa được phục hồi hoàn toàn. Về lý thuyết, tất cả những điều này sẽ làm giảm tỷ lệ tử vong, ít nhất là do hậu quả của tai nạn đường bộ. Nhưng các số liệu tổng thể đã tăng lên. Và rất nhiều.

Ngoài ra, số liệu thống kê về tỷ lệ tử vong do say rượu, phần nào của dân số đã đi trong những ngày nghỉ lễ, vẫn còn là một câu hỏi.

Vào năm 2020, Nga chắc chắn đã bắt đầu chết thường xuyên hơn. Nhưng bao nhiêu từ COVID-19, và bao nhiêu từ hậu quả của việc chống lại nó, vẫn chưa được biết chắc chắn.

Giáo dục

Kết quả của năm, không thể nào trôi qua bằng mọi cách, là sự ra đời rộng rãi của giáo dục từ xa.

Các trường đại học là những người đầu tiên thực hiện một bước như vậy. Rõ ràng là họ lo lắng cho sức khỏe của các giáo viên lớn tuổi. Không ai thực sự nghĩ về hậu quả của một bước đi như vậy - trong một vài năm nữa các kỹ sư, kiến trúc sư, giáo viên và rất nhiều chuyên gia khác sẽ bước ra khỏi cánh cửa trường đại học.

Chà, ít nhất thì các bác sĩ và quân đội đã không bị chuyển đến giáo dục từ xa.


Trong mọi trường hợp, thời gian sẽ trả lời hậu quả của những quyết định đó.

1610538371018.png


Nhưng với những trường đã đi giáo dục xa ở hầu hết các vùng, mọi thứ phức tạp hơn nhiều.

Vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi:
"Tại sao người lớn chủ yếu bị bệnh và chết vì coronavirus, còn học sinh từ lớp 6 đang học giáo dục từ xa do chấn thương?"

Đây có lẽ là nghịch lý chính của năm đi.

Đồng thời, họ đã chưa tạo ra một hệ thống thích hợp cho đào tạo từ xa ở Nga.

Nhìn chung, có những nghi ngờ lớn về khả năng cơ bản của việc thực hiện một điều như vậy trong vòng 5 đến 10 năm tới. Làm thế nào để dạy vật lý, hóa học, công nghệ và giáo dục thể chất "qua dây" (tu xa)?

Và những sợi cáp quang khét tiếng chưa có mặt ở khắp mọi nơi. Có hàng chục nghìn khu định cư nông thôn trong cả nước chưa có Internet tốc độ cao trong hộ gia đình của họ, để có thể thực hiện video trực tuyến giáo dục thường xuyên.
(cái này sao giống nhiều nước kích thước lớn khác, việc dùng cáp quang khắp nơi là 1 bài toán kinh tế phải tính. Chỗ tôi, dù không phải dạng nước lớn, một số nơi vẫn còn dùng ADSL)

Ở một số vùng, họ đã chú trọng đến việc đào tạo từ xa (hay nói đúng hơn là bắt chước nó) và cho trẻ em nông thôn đi học. Và không có gì - bùng phát COVID-19, SARS và cúm đã không xảy ra.

Kết luận quan trọng nhất từ tất cả các câu chuyện Với công việc từ xa, sự bất bình đẳng về cơ hội ngày càng gia tăng. Giờ đây, khi việc trở lại bàn làm việc rõ ràng không còn trong thời gian ngắn, con cái của những bậc cha mẹ giàu có và năng động đã có lợi thế.

Những người có tiền thì mua “gia sư ngoại tuyến”, tham gia các chương trình giáo dục trả phí, cố gắng bằng mọi cách để đưa đứa trẻ thoát khỏi những tổn thương về giáo dục từ xa. Phần còn lại được để cho các thiết bị của riêng họ - nhà trường có rất ít lựa chọn để tác động đến những trẻ không rời khỏi nhà trong nhiều tuần hoặc ngược lại, lảng vảng trong giờ học.

Cũ như thế giới
"Ai giàu hơn thi se thông minh hơn"

trong tương lai gần ở Nga sẽ lấp lánh với màu sắc mới.

Người nghèo đang tăng lên, nhưng vẫn có hy vọng

Trong số những tiêu cực tiêu cực là sự gia tăng số lượng người nghèo, đây dường như là một xu hướng bình thường và khá tự nhiên.

Nếu một phần lớn các ngành đang suy thoái hoặc nói chung là sắp chết, thì không cần phải chờ đợi sự tăng trưởng thu nhập của người dân. Do đó, đến cuối năm, chúng tôi có thể kỳ vọng thu nhập thực tế sẽ giảm kỷ lục xuống còn 4,5%.

Nhân tiện, các động lực tiêu cực của tình trạng nghèo hóa dân số đã được theo dõi trong bảy năm qua. Đồng thời, chính phủ đang có những bước đi vụng về và dân túy một cách công khai, tăng thuế đối với những người có thu nhập trên 5 triệu rúp một năm từ 13% lên 15%. Số tiền thu được được lên kế hoạch dùng để chữa bệnh cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhưng tại sao nhà nước lại phải lấy tiền của người giàu vì mục đích tốt như vậy? Và tại sao họ chỉ nghĩ đến vấn đề của những đứa trẻ bất hạnh khi đang trong cơn đại dịch? Dưới đây là một số câu hỏi nghịch lý hơn cho năm 2020.

Trong một năm đại dịch, nền kinh tế Nga được cho là sẽ giảm khoảng 4%. Và đây có lẽ là một trong những tin tốt.

Ví dụ, GDP của Hoa Kỳ sẽ giảm 4,3%, Nhật Bản - 5,3%, Liên minh Châu Âu - 8,3% và Anh - tất cả 10%. Bạn chỉ có thể ghen tị với Trung Quốc với mức tăng trưởng 2%. Thật vậy, người Trung Quốc sẽ thoát ra khỏi đại dịch với tư cách là những người chiến thắng thực sự.


Mọi người có nhận thấy mọi thứ trở nên tốt đẹp như thế nào ở Celestial Empire với COVID-19 trong vòng chưa đầy một tháng không? Vào ngày 11 tháng 2, chỉ có dưới 7 nghìn người bị bệnh mỗi ngày, và vào đầu tháng 3 đã có khoảng 100 người. Có vẻ như Bắc Kinh chỉ đơn giản là hủy bỏ coronavirus trong nước, và với nó là tất cả các hạn chế kinh tế. Và giờ đây ho đảm bảo với cả thế giới về hiệu quả phi thường của việc chăm sóc sức khỏe của chính mình.

1610538761195.png


Thật không may, ở Nga, không thể hủy dịch vào năm 2020. Nhưng đợt tổng khóa thứ hai đã không được áp dụng.

Chắc chắn có sự suy thoái trong nền kinh tế. Nhưng anh ấy không nói về bất kỳ cuộc khủng hoảng nào sắp xảy ra. Khai thác khoáng sản đã phát triển kể từ tháng 8. Và nông nghiệp ngày càng nâng cao sản lượng.

Hầu hết các nhà phân tích ước tính rằng năm tới sẽ đi kèm với tăng trưởng chậm nhưng ổn định.

Và cuối cùng, kết quả kinh tế chính của đại dịch đối với ngân sách Nga là 4,9 nghìn tỷ rúp được chi tiêu từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2020. Năm 2019, nước này ghi nhận thặng dư ngân sách gần 3 nghìn tỷ rúp so với cùng kỳ. Và hiện nay còn thiếu 1.78 nghìn tỷ.

Tin tốt là Quỹ phúc lợi quốc gia khét tiếng hầu như không bị động đến. Trừ 60,8 tỷ rúp được rút ra để bù đắp thâm hụt ngân sách. Hiện tại, Nga có 167,6 tỷ USD trong Quỹ (11,7% GDP) và nợ nước ngoài thấp kỷ lục.


Nhìn vào năm 2021 một lần nữa có thể là với sự lạc quan thận trọng.

Thành tựu và thất bại

Cơn sốc đại dịch đòi hỏi một tin tốt. Và họ đã xuất hiện.

Lúc đầu, mọi người bỏ phiếu cho các sửa đổi của Hiến pháp. Có vẻ như các nhà chức trách đã biết trước về sự xuất hiện của đợt COVID-19 vào mùa xuân và cố gắng thực hiện chiến dịch một cách tương đối an toàn vào mùa hè. Hầu như trong không khí trong lành.

Tin tức thứ hai là Nga dẫn đầu toàn cầu trong việc phát triển một loại vắc-xin chống lại coronavirus.

"Gam-Covid-Vak" hay nói một cách đơn giản hơn là "Sputnik-V", ngay cả trước khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm thứ ba, đã được y học Nga chính thức tuyên bố "đưa vào sử dụng".


Tác giả của tài liệu này không nằm ngoài xu hướng bị từ chối và vào cuối tháng 12 đã nhận được liều đầu tiên của một loại vắc xin hai thành phần.

Cần lưu ý rằng việc đăng ký và duy trì tiêm chủng được tổ chức ở mức độ cao - vào ngày tiêm chủng trong tài khoản cá nhân trên "Gosuslugi" đã có cơ hội ghi nhật ký theo dõi tình trạng sức khỏe. Đúng vậy, không có thử nghiệm sơ bộ nào được quảng cáo trước đây về kháng thể hoặc COVID-19 được thực hiện - chỉ có nhiệt độ, áp suất và nhịp tim.

1610538852328.png


Phân bố thiết bị y tế không đồng đều dẫn đến tình trạng thiếu thiết bị y tế cục bộ. Việc thiếu oxy cho máy thở ở không ít vùng của Nga và cái chết của bệnh nhân vì lý do này là một nỗi xấu hổ thực sự trong năm đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Lần đóng băng tiếp theo của phần lương hưu của người Nga được tài trợ cho đến năm 2023 cũng có thể được đưa vào đánh giá chống cuối cùng.

Vụ đầu độc Navalny và các cuộc biểu tình ở Khabarovsk là duy nhất trong lịch sử Nga vào năm 2020. Nhân vật đối lập đã nổi bật trong nỗ lực của mình vào đúng thời điểm và đúng nơi để làm rung chuyển chính phủ và sau đó yêu cầu các biện pháp trừng phạt từ phương Tây. Cho dù đó có phải là đầu độc hay không, điều đó không thực sự quan trọng - những nỗ lực thảm hại tiếp theo cua châu Âu nhằm gây thiệt hại cho Nga đối với Alexei Navalny sẽ không được bất kỳ người hợp lý nào tha thứ.

Khabarovsk vào mùa hè năm 2020 đã mở ra một xu hướng mới - người Nga hoàn toàn không phi chính trị. Nếu công dân cảm thấy rằng các quyền và tự do đang bị áp bức, họ có thể thông báo điều này tại các hành động phản đối ôn hòa. Và các nhà chức trách có thể đáp ứng khá đầy đủ về điều này.

Vào năm 2020, chúng ta đã học được rất nhiều điều về bản thân, về những người thân yêu của chúng ta và thậm chí cả những người không hề thân thiết với chúng ta.

Chúng tôi đã nhớ COVID-19, khóa máy, thông gió cơ học và chế độ cảnh báo cao là gì. Giờ đây, chúng tôi đã thành thạo về virus học, khả năng miễn dịch và có thể dành hàng giờ để nói chuyện ở cấp độ gần như chuyên gia về các biến thể mới của coronavirus.

Cuối cùng chúng tôi cũng biết được rằng chi phí cuộc sống của con người ở Nga hiện nay cao hơn rat rat nhieu so với 30, 40, 50 và 100 năm trước.

Bạn có thể la mắng những gì đang xảy ra xung quanh mình tùy thích và khá công bằng, nhưng thực tế là hiển nhiên - ngay cả khi không phải lúc nào cũng hiệu quả và đôi khi là khó xử, ở Nga, họ sẵn sàng chiến đấu vì sự sống và sức khỏe ở mọi cấp độ.

Và đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong năm qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu không có biến chủng mới của virus, hoặc là vaccine Nga có thể chống được biến chủng, thì sẽ được như vậy
Hôm trước em đọc trên RIA thì có một trường hợp bệnh nhân ung thư của Nga nhiễm Covid có 18 biến thể. Vif mới xét nghiệm duy nhất 1 bệnh nhân nên họ cũng chưa có kết luận gì.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,753
Động cơ
538,277 Mã lực
Nga chính thức chích vaccine diện rộng từ tuần sau.
Giai đoạn đầu chủ yếu cho nhân viên y tế, giáo viên và quân đội. Cũng một phần do năng lực sx có hạn, cung k đủ cầu.

#BREAKING Putin says Russia to start mass vaccinations next week
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Đóng dấu trang đầu cái cho nó oách sờ mâu
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Em còn chửa dòm được hết thớt cũ. Lượng thông tin quá nhiều :D
Oánh dấu dòm dần vậy \m/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top