Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Thị trường VN xe Nga khó vào lắm! Tính ưu việt về kỹ thuật, tính tiện nghi không cạnh tranh được. Về mặt hàng ô tô dân dụng, VN phát triển một thời gian nữa thậm chí có thể còn xuất sang Nga được.
Lại ông thần duy ý chí. Mua bán theo thị trường, đây là xe chuyên dụng.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
CIAM đã thử nghiệm máy phát tua bin (turbine generator) của nhà máy điện hybrid (hybrid power plant), tức là động cơ lai
1606571640665.png


Sự phát triển của công nghệ điện đang là xu hướng toàn cầu trong ngành hàng không, gắn liền với việc giải quyết các vấn đề về tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính thân thiện với môi trường của các chuyến bay. Tại Nga, Viện Động cơ Hàng không Trung ương được đặt tên theo P.I. Baranova (CIAM, một phần của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học "Viện được đặt theo tên của NE Zhukovsky") là người thực hiện chính của một số dự án nghiên cứu (R&D) trong lĩnh vực này.

Vào tháng 10, một chu kỳ thử nghiệm khác của máy phát tua-bin, nguồn năng lượng chính của nhà máy điện hybrid, đã diễn ra tại CIAM. Nhiệm vụ chính của nó trên một chiếc máy bay hybrid sẽ là cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Các phần tử chính của máy phát tuabin là động cơ tuabin khí trục tuabin TV2-117 và máy phát điện được quay bởi động cơ này. Được thiết kế dựa trên những thành tựu mới nhất trong kỹ thuật điện, máy phát điện 400 kW đã được tạo ra tại CIAM cùng với các chuyên gia từ Đại học Kỹ thuật Hàng không Bang Ufa.

Máy phát tuabin đã được thử nghiệm trong buồng chân không nhiệt TsIAM, nơi động cơ TV2-117 được đặt trên một khung đặc biệt mà nó sẽ được lắp đặt trên máy bay. Một máy phát điện đặt trên trục của một tuabin tự do của động cơ, quay với tần số 12.000 vòng / phút. Một tải điện đặc biệt được kết nối với đầu ra của nó, mô phỏng các đặc tính tải từ động cơ điện. Các thử nghiệm được thực hiện trong phạm vi chế độ từ "không tải" (khoảng 70 kW) đến công suất cực đại của máy phát điện (400 kW). Trong quá trình thử nghiệm, tất cả các hệ thống đều hoạt động bình thường, không có hỏng hóc hoặc hư hỏng. Đồng thời, nhiệt độ của máy phát điện khi hoạt động cùng với động cơ tuabin khí thực tế giống như trong các thử nghiệm tự hành của máy phát điện quay bằng ổ điện.

Một nhà máy điện hybrid với động cơ điện đã được phát triển tại CIAM vào năm 2019 với sự hợp tác rộng rãi với các trung tâm nghiên cứu hàng đầu, các trường đại học và các doanh nghiệp đổi mới, theo hợp đồng với Bộ Công Thương Nga. Hiện tại, là một phần của công việc nghiên cứu và phát triển "Electrolet SU-2020" (SU - nhà máy điện, ghi chú của biên tập viên), trình diễn của nhà máy điện hybrid đang được hoàn thiện và thử nghiệm băng ghế dự bị cho các đơn vị và bộ phận chính của nó. Sau khi xác nhận khả năng hoạt động và độ an toàn, thiết bị trình diễn GSU sẽ được lắp đặt trên phòng thí nghiệm bay dựa trên máy bay Yak-40. Các chuyến bay thử nghiệm của người biểu tình dự kiến vào năm 2022. Công việc trang bị lại thiết bị của phòng thí nghiệm bay được thực hiện bởi SibNIA, cũng là một phần của Trung tâm Nghiên cứu “Viện mang tên N.Ye. Zhukovsky ”.

-----------------
Một động cơ máy bay thế hệ mới đã được thử nghiệm thành công ở Nga
1606571817744.png


Một loạt các thử nghiệm của động cơ máy bay piston quay thế hệ mới (rotary piston aircraft engine) đã được hoàn thành thành công tại Viện Động cơ Hàng không Trung ương mang tên P.I. Baranova - Central Institute of Aviation Motors named after P.I. Baranova (CIAM). Động cơ hoạt động ổn định ở các chế độ cơ bản trong bốn giờ. Các điểm kiểm tra chính do chương trình thử nghiệm cung cấp đã được thông qua. Công việc xác nhận các đặc tính đã công bố của động cơ trình diễn sẽ tiếp tục, bao gồm một loạt các bài kiểm tra tài nguyên và độ cao, khí hậu tại khán đài CIAM, dịch vụ báo chí của Quỹ Nghiên cứu Nâng cao (FPI) đưa tin vào ngày 13/6.

Thiết kế động cơ sử dụng vật liệu thế hệ mới với các đặc tính cơ lý cao - vật liệu tổng hợp kim loại-ma trận và kim loại-gốm. Động cơ cũng sử dụng hệ thống tăng áp được phát triển với khả năng làm mát bằng khí nạp; một số chi tiết của nó được làm bằng công nghệ in ba chiều sử dụng nguyên liệu trong nước.

Ngoài ra, một hệ thống điều khiển động cơ điện tử đã được tạo ra từ đầu. Nhờ những giải pháp này, người ta có thể tăng công suất động cơ lên đáng kể, xấp xỉ 2 lần so với động cơ piston quay được phát triển trước đây ở Nga.

Vào năm 2016 tại TsIAM được đặt tên theo P.I. Baranov (TsIAM named after P.I. Baranov), phòng thí nghiệm FPI được thành lập, các nhiệm vụ trong đó bao gồm việc phát triển nền tảng để sản xuất thêm động cơ máy bay nội địa thế hệ mới bằng vật liệu composite gốm (ceramic composite materials) và công nghệ phụ gia (tức là in 3D). Phòng thí nghiệm đang phát triển và thử nghiệm một trình diễn của động cơ piston quay sử dụng vật liệu composite và lớp phủ thế hệ mới, bao gồm cả việc sản xuất các bộ phận bằng gốm (ceramics) bằng công nghệ in 3D.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lại ông thần duy ý chí. Mua bán theo thị trường, đây là xe chuyên dụng.
Thực ra, khó khăn của Nga, như tôi đã post, chính là hệ thống các trung tâm phụ tùng, hỏng hóc, sửa chữa, bảo trì, OEM, etc.
Ở VN chỉ có khoảng mười mấy chỗ bảo trì sửa chữa cho xe GAZ này, còn các xe Ford Transit thì đã có từ lâu, rất dễ tìm. Khách hàng VN mua xe GAZ khá nhiều kể từ năm ngoái, và một trong những câu hỏi thường xuyên của họ là, bảo trì sửa chữa, phụ tùng ở đâu, có dễ tìm và chi phí thế nào?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
VN đang làm thủ tục đăng kiểm cho version mới của con xe GAZ này. Mấy con trước bán chạy nên các bác ấy làm tới

Xe Khách Gaz Nga các phiên bản mới nhất 2020

Hình như 1500 xe GAZ đầu tiên sẽ có thuê 0%, nên họ đang ra sức nhập nguyên chiếc từ Nga về. Quá 1500 chiếc là đánh thuế, chắc chắn giá sẽ trên 1 tỷ, nên sẽ phải tìm cách lắp ráp ở VN, dù chất lượng sẽ không thể bằng lắp ráp từ Nga
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Thực ra, khó khăn của Nga, như tôi đã post, chính là hệ thống các trung tâm phụ tùng, hỏng hóc, sửa chữa, bảo trì, OEM, etc.
Ở VN chỉ có khoảng mười mấy chỗ bảo trì sửa chữa cho xe GAZ này, còn các xe Ford Transit thì đã có từ lâu, rất dễ tìm. Khách hàng VN mua xe GAZ khá nhiều kể từ năm ngoái, và một trong những câu hỏi thường xuyên của họ là, bảo trì sửa chữa, phụ tùng ở đâu, có dễ tìm và chi phí thế nào?
Phụ tùng đơn giản có đủ cụ ạ. Máy Cummins, phụ tùng cung cấp đầy đủ vì có các công ty làm dịch vụ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 1 tháng 10 năm 2020, hơn 5 triệu khách du lịch đã nghỉ ngơi tại Cộng hòa Crimea

1606573332252.png


Từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 1 tháng 10 năm 2020, 5 triệu 73 nghìn khách du lịch đã nghỉ ngơi tại Cộng hòa Crimea. Điều này đã được báo cáo bởi chính quyền khu vực.

Hiệu suất sử dụng trung bình của các cơ sở lưu trú đang hoạt động dao động từ 70% đến 90%. Năm ngoái, các đối tượng trong giai đoạn này đã được tải từ 44-50%.

--------------------
Chỉ trong hai tháng của mùa nghỉ dưỡng, hơn 3,5 triệu khách du lịch đã nghỉ ngơi ở Crimea
1606573452766.png


Năm nay, nhu cầu giải trí ở Crimea vào tháng 9 tương ứng với các chỉ số của mùa cao điểm, theo các công ty lữ hành. Trong tháng đầu tiên của mùa thu, có tới 80% tổng nguồn cung đã được bán hết, và các căn hộ cao cấp gần như đã hết.

CRIMEA ĐÃ NHẬN 3,5 TRIỆU KHÁCH DU LỊCH TRONG 2 THÁNG

Theo Bộ Khu nghỉ dưỡng và Du lịch Crimea, trong tháng thứ hai của mùa nghỉ dưỡng, từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 8, 106,3 nghìn khách du lịch đã nghỉ ngơi tại Crimea. Con số này cao hơn 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ trong hai tháng của mùa nghỉ dưỡng ở Crimea, từ 1/7 đến 1/9, hơn 3,5 triệu khách du lịch đã nghỉ dưỡng ở Crimea. Nhớ lại rằng 7,43 triệu khách du lịch đã đến thăm bán đảo vào năm ngoái

Công suất khách sạn trên bờ biển phía nam của Crimea là 95%. Tính trung bình ở Crimea, số lượng phòng được lấp đầy lên đến 80%.

Tổng số 826 cơ sở lưu trú hoạt động tại Crimea, đã cam kết tuân thủ tất cả các khuyến nghị của Rospotrebnadzor.

1606573470983.png


“Vào mùa hè, tình trạng thiếu phòng đáng kể ở các khách sạn thuộc phân khúc cao cấp. Ngành kinh doanh này chắc chắn có một viễn cảnh. Hơn 100% nhu cầu về các khách sạn có chất lượng cao, nhà hàng và trung tâm SPA cao cấp. Việc tạo ra sự cạnh tranh bổ sung trong phân khúc này sẽ dẫn đến việc giảm chi phí và tăng chất lượng. Do đó, chúng tôi quan tâm tối đa và sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho các nhà đầu tư có triển vọng ”, Bộ trưởng Bộ Khu nghỉ dưỡng và Du lịch Cộng hòa Kazakhstan cho biết.

1606573482810.png
1606573489331.png
1606573495112.png
1606573499750.png
1606573504072.png
1606573509435.png
1606573515113.png
1606573522316.png
1606573532257.png
1606573540457.png
1606573546455.png
1606573552380.png
1606573557758.png
1606573563209.png
1606573571775.png
1606573578537.png
1606573584507.png
1606573589693.png


MÙA CAO TẠI CRIMEA TIẾP TỤC VÀO THÁNG 9
1606573601304.png


Tháng 9 hứa hẹn sẽ lặp lại thành công của hai tháng hè. Các nhà điều hành tour du lịch báo cáo rằng doanh số bán hàng ở Crimea trong tháng 9 đã đóng cửa 80%. Dữ liệu tương tự được cung cấp trong Bộ Khu nghỉ dưỡng của khu vực.

Theo Intourist, hiện tại nhu cầu về chỗ ở mùa thu ở Crimea đã cao hơn 30% so với năm ngoái.


1606573616044.png


Công ty cho biết: “Tháng 9 rất bận rộn ở Crimea, và nếu chúng ta nói về các khách sạn cao cấp thì hầu như không có chỗ ở nào cả”.

Tại công ty National Tour Operator ALEAN, so với năm ngoái, mức tăng trưởng trong tháng 9 là 45% và tháng 10 là 134%.

1606573633984.png


Điều thú vị là hầu hết các đặt phòng ở Crimea đều diễn ra trước ngày 20 tháng 9. Ông Sergei Romashkin, Tổng giám đốc Dolphin, cho biết: “Ở các đối tượng phổ biến, việc sử dụng 100% là khoảng cho đến ngày 20 tháng 9, trong khoảng thời gian này, hạn ngạch đã được thực hiện đầy đủ”.

Một phần, khách du lịch vẫn lo lắng rằng đợt virus coronavirus thứ hai sẽ đến từ ngày 20/9 và “mọi thứ sẽ lại đóng cửa”.

Một lý do khác là độ dài của mùa bơi, đạt cực đại vào tháng 10 ở Crimea.

“Thời tiết có thể ảnh hưởng đến nhu cầu cả tích cực và tiêu cực. Vào mùa nhung, nhiệt độ không khí thay đổi rất nhiều giữa các năm. Đôi khi tháng 9 là tháng bãi biển đầy đủ với các điều kiện thoải mái để bơi lội và đi bộ. Trong những năm khác, cùng lúc đó, nó đã rất mát mẻ, ”- nói trong ALEAN.

GIÚP TIỀN MẶT TRONG NHU CẦU TRONG THÁNG 10

Mặc dù thực tế là vào tháng 10 mùa bãi biển ở Crimea kết thúc, khách du lịch vẫn tích cực mua tour du lịch đến Crimea cho tháng này.

Chương trình ưu đãi (hoàn tiền khi mua tour du lịch đến khu vực từ ngày 1 tháng 10) đã trở thành một công cụ khác để quảng bá Crimea như một khu nghỉ dưỡng trong tháng 10 - tháng 12.

Theo Bộ Khu nghỉ mát của Crimea, trong chiến dịch, các khách sạn ở Crimea đã bán được hơn 1125 phiếu mua hàng.

Các công ty điều hành tour đánh giá kết quả bán hàng cho các chương trình khuyến mãi có hoàn tiền khác nhau. Tuy nhiên, trong tất cả các công ty "Vestnik ATOR" được thông báo rằng Crimea lọt vào TOP các điểm đến phổ biến nhất trong khuôn khổ hành động.

TẠI SAO ĐẾN CRIMEA VÀO MÙA THU VÀ CHI PHÍ BAO NHIÊU

1606573650274.png

Tháng 9 ở Crimea năm nay khá nóng, và các kỳ nghỉ ở bãi biển vẫn rất phù hợp. Vì vậy, nhu cầu cao truyền thống vẫn còn. Bờ biển phía nam là: Big Yalta và Big Alushta. Có nhu cầu khá cao đối với các bãi biển của bờ biển phía Tây và phía Đông: Evpatoria, Feodosia và các khu nghỉ mát gần nhất.

1606573660319.png


1606573666301.png


Công ty Dolphin cho biết: “Vào đầu tháng 10, các tour du ngoạn và các khách sạn, viện điều dưỡng ở Bờ biển Nam Crimea với cơ sở hạ tầng phát triển tốt đã được đặt trước.

Đối với giai đoạn của mùa nhung, mùa thu và mùa đông sâu hơn, Crimea đã chuẩn bị đủ số lượng đề xuất cạnh tranh.

Một yếu tố tích cực của mùa thu ở Crimea là chi phí cho các chuyến du lịch sẽ giảm khi mùa đông đến gần.

1606573678704.png


Yếu tố tích cực chính của mùa thu ở Crimea là chi phí cho các chuyến du lịch, sẽ giảm khi mùa đông đến gần. Giá cả rất hấp dẫn

Tại Intourist, chi phí cho các tour du lịch đến Crimea (2 người, 7 đêm trên BB với chuyến bay từ Moscow trên các chuyến bay thường lệ) khởi hành vào ngày 16 tháng 9 bắt đầu từ 24.734 rúp, vào ngày 1 tháng 10 - từ 20.737 rúp.

Để so sánh, tour du lịch tiết kiệm nhất trong tháng 8 của công ty là tour khởi hành vào ngày 3 tháng 8 trong 9 đêm, chuyến bay từ Moscow trên các chuyến bay thường lệ, không có bữa ăn - 38.024 rúp.

Trong "Multitour", họ lưu ý rằng các tour du lịch đến Crimea vào mùa nhung rẻ hơn tới 2 lần so với tháng 8. Do đó, chỗ ở trong khách sạn "Atelika Karasan" (Bờ biển phía Nam của Crimea, Partenit) trên hệ thống "bao trọn gói" (tiêu chuẩn kép) có giá từ 3550 rúp. mỗi phòng vào cuối tháng 9 và từ 31h00 từ ngày 1 tháng 10.

1606573690853.png


Công ty ALEAN đã tính toán rằng một vé đến khách sạn phổ biến nhất của South Coast Yalta Intourist 4 * cho ngày 20 đến 30 tháng 9 sẽ có giá 137 nghìn rúp. cho hai. Gói với chương trình “Bao trọn gói” bao gồm chỗ ở, ba bữa ăn một ngày, tham quan khu phức hợp SPA, bãi biển riêng, công viên nước và vườn thú, các chương trình hoạt hình cho trẻ em.

Một tour du lịch đến viện điều dưỡng "Poltava-Crimea" 3 * (Saki) từ ngày 5 đến ngày 15 tháng 10 cho hai người có giá 116 nghìn rúp. Số tiền này bao gồm tiền ăn ở, ba bữa ăn mỗi ngày, điều trị theo chương trình “nâng cao sức khỏe”.

Trong tour du ngoạn "Dolphin" "Lời mời đi du lịch khắp Crimea" (11 ngày / 10 đêm, không có chuyến bay) (dành cho hai người) vào tháng 9-10 có giá từ 29,990 rúp. mỗi người khi đến. Vào mùa cao điểm, một chuyến tham quan như vậy có giá từ 31.350 rúp. mỗi người. Giá đã giảm 5%.

Nếu nói về các tour du lịch có chỗ ở trong các khách sạn nghỉ dưỡng, thì giá từ giữa tháng 9 đến tháng 10 đối với họ là giảm 25%.

1606573702176.png
1606573710701.png
1606573716280.png
1606573722304.png
1606573728891.png
1606573734621.png
1606573742311.png
1606573747339.png
1606573763467.png
1606573773218.png


Xây dựng quy mô lớn "Công viên rượu" - trung tâm du lịch mới
1606573787953.png
1606573793260.png
1606573798955.png
1606573805685.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Phụ tùng đơn giản có đủ cụ ạ. Máy Cummins, phụ tùng cung cấp đầy đủ vì có các công ty làm dịch vụ.
Cummins chỉ là động cơ, xe ô tô có nhiều thứ khác lắm, không chỉ thế. Xem mấy video đấy, họ giới thiệu nhiều bộ phận khác, và họ cũng có đủ phụ tùng nhập từ Nga về rồi. Nhìn chung là ổn
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Cummins chỉ là động cơ, xe ô tô có nhiều thứ khác lắm, không chỉ thế. Xem mấy video đấy, họ giới thiệu nhiều bộ phận khác, và họ cũng có đủ phụ tùng nhập từ Nga về rồi. Nhìn chung là ổn
Cu em của em làm đại lý, gấp chuyển máy bay, không gấp chuyển tầu về, phụ tùng đủ cả. Có vấn đề có chuyên gia sang giải quyết. Nói chung không lo cụ ạ.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Container phá kỷ lục
1606574288458.png


Công ty cổ phần "Đường sắt Nga" (Russian Railways) trong 11 tháng dự đoán lưu lượng vận chuyển container tăng 17%. Theo ông Aleksey Shilo, Phó Tổng Giám đốc - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Vận tải Doanh nghiệp (CFTO) của Đường sắt Nga, trong 10 tháng và 15 ngày của tháng 11 năm nay, 5.017,5 nghìn TEU (tương đương 20 feet, TEU) đã được vận chuyển trên toàn mạng lưới các loại. báo cáo vượt quá lưu lượng vận chuyển container trong cả năm 2019.

Ông nhấn mạnh: “Có những điều kiện tiên quyết cho việc này - gần như cả tuần qua, chúng tôi đã làm việc với hơn 500 chuyến tàu container. Vào thứ Bảy, con số của họ đã lên tới 521 chuyến tàu container”.

Theo CFTO, trong 10 tháng và 15 ngày của tháng 11 năm nay, mức tăng trưởng tối đa (+ 36,7%) được ghi nhận trong lưu lượng quá cảnh (bao gồm 50,2% - container chất hàng), trong khi tăng trưởng lưu lượng container được ghi nhận ở tất cả các loại hình giao thông : nội địa - + 12,7%, xuất khẩu - + 14,5%, nhập khẩu - + 15,5%.

Dựa trên kết quả công việc 11 tháng năm nay, lưu lượng container được dự báo sẽ tăng trưởng 17% so với năm ngoái (4,53 triệu container có tải và rỗng từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2019).

Các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng xếp dỡ container trong tất cả các loại hình giao thông là hóa chất và soda, hàng công nghiệp, máy móc, máy công cụ và động cơ, kim loại đen và kim loại màu, cũng như rau, trái cây và các sản phẩm thực phẩm khác.

Theo các bên tham gia thị trường, sự tăng trưởng của lưu lượng container năm nay phần lớn là do giá cước vận tải container trung chuyển đường sắt có xu hướng giảm xuống ngang bằng với giá cước vận tải biển. “Năm nay cho thấy vận tải đường sắt là ngành ổn định nhất, trong khi vận tải đường bộ và hàng hóa giảm sản lượng. Trong bối cảnh đại dịch, bất chấp tất cả các vấn đề, đường sắt vẫn tiếp tục công việc và có thể vận chuyển hàng hóa, một phần được chuyển đến từ đường bộ, đường hàng không và đường biển ”, Alexander Sivertsev, Phó Giám đốc Kinh doanh của Rail Cargo Logistics - RUS cho biết. Theo người đứng đầu bộ phận tiếp thị chiến lược của Tập đoàn vận tải FESCO, Maxim Shishkov, các hãng vận tải đường biển, lo ngại nhu cầu giảm và giá cước vận tải sẽ giảm trong nửa đầu năm 2020,đã chủ động tháo dỡ công suất (giảm tải lượng hàng hóa vận chuyển của tàu). Ông nói thêm: “Mục tiêu đã đạt được - trong năm 2020 trên tuyến đường từ châu Á đến châu Âu, giá cước cao hơn năm 2019 trong cùng những tháng.

Trưởng bộ phận dịch vụ báo chí của Công ty Cổ phần Logistics Đường sắt Nga (công ty con của Công ty Cổ phần Đường sắt Nga) Evgenia Fisenko lưu ý rằng vận tải container đang là động lực của thị trường vận tải và hậu cần ngày nay và tất nhiên, đối với công ty, hướng đi này là một trong những triển vọng nhất. “Tuyến Trung Quốc - Châu Âu - Trung Quốc chiếm phần lớn trong quá trình vận chuyển của chúng tôi. Ví dụ, năm nay, quá cảnh qua Kazakhstan đã tăng hơn 50% so với năm 2019. Nhưng chúng tôi cũng đang tích cực phát triển các hướng quốc tế khác. Sự gia tăng lưu lượng vận chuyển container không chỉ do quá cảnh mà còn do xuất nhập khẩu. Ngoài ra, gần đây có xu hướng gia tăng đáng kể sự quan tâm của khách hàng đối với các hành lang đa phương thức qua các cảng ở Viễn Đông, ”bà tổng kết.

Chương trình phát triển dài hạn của Đường sắt Nga đến năm 2025 dự kiến đạt 5,3 triệu TEU vào năm 2020. Tuy nhiên, vào tháng 9 năm nay, công ty đã điều chỉnh kế hoạch của mình. Như Aleksey Shilo đã thông báo với Gudk trước đó, Đường sắt Nga phải đối mặt với nhiệm vụ đạt 6 triệu TEU vào cuối năm nay.

 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
Vụ vac xin, Nga bị hạn chế về năng lực sản xuất, nên cứ phải kéo dài thời hạn tiêm chủng cho dân chúng. Và cũng phải đề nghị các nước cùng liên doanh sản xuất để chia bánh: Hưng, Pháp, Ấn, Kazakhstan, Hàn .....
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cu em của em làm đại lý, gấp chuyển máy bay, không gấp chuyển tầu về, phụ tùng đủ cả. Có vấn đề có chuyên gia sang giải quyết. Nói chung không lo cụ ạ.
Thực ra, kinh doanh phụ tùng bảo trì khá béo bở. Nếu như xe GAZ mà nó bán được rộng ở Đông Nam Á, thì có khi chính các trung tâm bảo trì ở VN lại có thể mở rộng làm ăn được. Giống như trung tâm bảo trì sửa chữa động cơ trực thăng Nga đã được post ấy

Có thêm 1 bài so sánh nữa về Gaz và Ford Transit
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vụ vac xin, Nga bị hạn chế về năng lực sản xuất, nên cứ phải kéo dài thời hạn tiêm chủng cho dân chúng. Và cũng phải đề nghị các nước cùng liên doanh sản xuất để chia bánh: Hưng, Pháp, Ấn, Kazakhstan, Hàn .....
Thông tin đó đã bị phía Nga bác bỏ rồi mà. Reuter đưa tin là phía Nga sản xuát không kịp, nhưng phía Nga đã bác bỏ thông tin đó rồi.

Còn việc đề nghị các nước khác sản xuất, thì đó là chiến lược của Nga từ khi mới ra vaccine mà. Đó là họ sẽ cấp license để các nước khác sản xuất vaccine theo công nghệ của họ, chứ không bán vaccine như phương Tây. Đây là chiến lược khôn ngoan của họ để giành thị trường, không để cho các nước kia bị lệ thuộc vào phương Tây, cứ phải hàng năm nhập khẩu vaccine về xài ấy. Đây là cách để họ cắm chốt ở đó, các nước phương tây họ không thích vaccine Nga k đơn giản chỉ là vì 1 thương vụ làm ăn đơn giản này đâu
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Thị trường thiết bị đặc biệt của Nga cho thấy sự tăng trưởng
1606578300830.png


Rosspetsmash, Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu đã công bố báo cáo về tình hình hiện tại trên thị trường thiết bị đặc biệt. Sản xuất thiết bị của Nga tăng 0,5% trong 9 tháng, lô hàng ô tô (bao gồm cả các nhãn hiệu nước ngoài) giảm 2,4%

Rosspetsmash: tăng trưởng các lô hàng thiết bị trong nước lên tới 6,5%

Theo hiệp hội Rosspetsmash, trong hơn 9 tháng, các nhà sản xuất thiết bị xây dựng đường bộ của Nga (không bao gồm thiết bị đường sắt và đường sắt) đã xuất xưởng sản phẩm trị giá 28,6 tỷ rúp vào thị trường nội địa. Kết quả là, con số năm ngoái đã được cải thiện 6,5%. Trong cùng thời kỳ, hàng hóa trị giá 30 tỷ rúp đã được sản xuất. (+ 0,5%).

Nếu chúng ta nói về cấu trúc của nhu cầu, thì tình hình ở đây cũng hóa ra không đồng nhất. Các loại thiết bị có động lực tích cực bao gồm KMU (+ 43%), máy đào bánh xích (+ 30%), máy lu (+ 26%), máy ủi (+ 7%) và xe cẩu (+ 3%). Sự sụt giảm doanh số bán hàng được quan sát thấy trên thị trường máy xúc lật (-27%), máy xúc lật (-18%) và máy xúc lật mini (-17%).

Nhớ lại rằng vào cuối nửa đầu năm 2020, khối lượng xuất xưởng của các loại máy móc đang được xem xét tăng 6%, nhưng đồng thời sản lượng giảm 8%. Theo dự báo của các chuyên gia của hiệp hội, tăng trưởng trong phân khúc thiết bị làm đường của Nga vào cuối năm 2020 sẽ vào khoảng 10%.

Cần lưu ý rằng dữ liệu về kết quả tài chính được các doanh nghiệp sản xuất khoảng 80% thiết bị do Nga sản xuất lên cổng thông tin Rosspetsmash-Stat. Hầu hết trong số họ (70%) báo cáo sự gia tăng các lô hàng trong giai đoạn được xem xét. 30% nhà máy còn lại có lượng cung giảm.

Bộ Công Thương: dữ liệu bổ sung về các nhà sản xuất Nga

Theo Bộ Công Thương, trong 9 tháng, các nhà sản xuất thiết bị làm đường hàng đầu trong nước đã sản xuất các sản phẩm trị giá 30,48 tỷ rúp. (+ 4%), khối lượng cung cấp lên tới 29,17 tỷ rúp. (+ 9,5%). Lưu ý rằng trong thống kê của bộ có một số nhà sản xuất không cung cấp dữ liệu cho hiệp hội Rosspetsmash.

---------------------

Hãng Sasta ở thị trân Sasovo, chế tạo máy công cụ đã được giới thiệu ở topic trước, và cũng đã nói qua ở topic này. Đây là 1 trong số các nhà chế tạo máy công cụ (machine tools tức là máy cái hay máy mẹ) của Nga xuất khẩu thành công vào phương Tây (Canada, Đức)


Các nhà chế tạo máy công cụ Sasovo tăng tốc độ sản xuất
Nhà máy máy công cụ "Sasta", đặt tại thị trấn Sasovo, vùng Ryazan, trong nửa đầu năm 2020 đã sản xuất 37 máy.
Con số này nhiều hơn 76% so với nửa đầu năm ngoái, khi 22 chiếc máy được sản xuất.
Máy mới CA1350S100F4 với chiều dài phôi tối đa là 10.000 mm đã được phát hành.
Trong quý 3, nhà máy đang có kế hoạch lắp ráp 25 máy và 6 cơ cấu, cũng như chế tạo 6 bộ máy để lắp ráp máy vạn năng CA500C.
Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một báo cáo ngắn từ các hội thảo của "Sasta". Tầng lớp công nhân là xương sống của đất nước.


Репортаж о "Састе" телеканала ОТР - программа "Отражение"

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xuất khẩu nguồn lợi sinh vật thủy sản từ Kamchatka trong 7 tháng năm 2020 tăng 10%
1606579042623.png


Gần 210 nghìn tấn tài nguyên sinh vật thủy sản (WBR) trị giá hơn 435 triệu USD đã được các doanh nghiệp Kamchatka xuất khẩu ra nước ngoài từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2020. Con số này cao hơn gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái, một phát ngôn viên của hải quan Kamchatka cho biết hôm thứ Năm.

“Trong tổng lượng xuất khẩu của Kamchatka trong 7 tháng năm nay, sản phẩm cá chiếm khoảng 90%. Phần cung cấp chính được thực hiện ở CHND Trung Hoa, hơn 50% trong tổng số, và cho Hàn Quốc, hơn 30%. Đối với cùng kỳ năm ngoái, các doanh nghiệp Kamchatka đã xuất khẩu khoảng 192 nghìn tấn WBG trị giá 431 triệu đô la, ”Strelyaeva cho biết.

Bà nói rõ rằng bột cá, tinh quặng niken, nhiên liệu khoáng, tàu, thuyền và các cấu trúc nổi, cũng như phế liệu và chất thải kim loại đen cũng được xuất khẩu từ Kamchatka.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
VN đang làm thủ tục đăng kiểm cho version mới của con xe GAZ này. Mấy con trước bán chạy nên các bác ấy làm tới

Xe Khách Gaz Nga các phiên bản mới nhất 2020

Hình như 1500 xe GAZ đầu tiên sẽ có thuê 0%, nên họ đang ra sức nhập nguyên chiếc từ Nga về. Quá 1500 chiếc là đánh thuế, chắc chắn giá sẽ trên 1 tỷ, nên sẽ phải tìm cách lắp ráp ở VN, dù chất lượng sẽ không thể bằng lắp ráp từ Nga
Hình như là 2550 chiếc đầu tiên là miễn thuế nhập khẩu, chứ k phải 1500 như nói bên trích trên.
Khi hết miễn thuế thì giá sẽ đắt lên, và để giữ nguyên giá thì xe GAZ này sẽ phải chuyển sang lắp ráp tại VN. Xe ô tô GAZ lắp tại VN thì chắc sẽ khó chất lượng được như xe nhập khẩu nguyên chiếc đến từ Nga, nên ông nào muốn có xe xịn nguyên chiếc thì mau vớ ngay, hi hi
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Xuất khẩu than từ Nga sang TQ tăng, chắc bù lại cho phần từ Úc chăng?
Xuất khẩu than sang Trung Quốc từ Nga tăng 10%
1606581963345.png


Xuất khẩu than của Nga sang Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 16,25 triệu tấn. Điều này được công bố vào ngày 17 tháng 11 sau cuộc họp của nhóm công tác hợp tác Nga-Trung trong lĩnh vực than.

Những người tham gia cuộc họp đã ghi nhận triển vọng tăng trưởng hơn nữa trong xuất khẩu than của Nga sang Trung Quốc, đồng thời thảo luận các biện pháp để khắc phục những điểm nghẽn trong vấn đề này. Trước hết, cần giảm thời gian thông quan hàng hóa tại các điểm giao cắt với đường sắt, điều này sẽ cho phép tăng nguồn cung.

Hợp tác than giữa Nga và Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, và nhu cầu của Trung Quốc về than chất lượng cao của Nga tiếp tục tăng.

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Kích thích kinh tế kiểu Keynes, quy luật "hai bàn tay" vẫn luôn tốt, hi hi
Các khách hàng chính phủ và công ty đã ký hợp đồng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với giá 12 nghìn tỷ rúp
Các khách hàng chính phủ và các công ty đã ký hợp đồng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với giá 12 nghìn tỷ rúp trong năm 2019 và nửa đầu năm 2020. Điều này đã được nêu trong các tài liệu đăng trên trang web của Bộ Tài chính.
Thông điệp cho biết, số lượng hợp đồng của các khách hàng nhà nước, cũng như số lượng hợp đồng của một số loại pháp nhân được ký kết trong nửa đầu năm 2020 với các doanh nghiệp nhỏ, lên tới 3,8 nghìn tỷ rúp. Theo Bộ Tài chính, hầu hết các giao dịch mua từ một số loại hình pháp nhân trong nửa đầu năm 2020 là mua cạnh tranh, được thực hiện chủ yếu dưới hình thức điện tử.
Theo tài liệu, trong số những người tham gia đấu thầu đã đăng ký trong Sổ đăng ký tham gia đấu thầu thống nhất, phần phổ biến là doanh nghiệp nhỏ (81%). Số lượng đơn đăng ký trung bình tiếp tục tăng. Trong 5 năm và tính đến năm 2018, số lượng đơn đăng ký trung bình không tăng trên 2,97 đơn, trong khi vào cuối năm 2019, giá trị của chỉ số này so với năm 2018 đã tăng lên 3,12 đơn và số lượng đơn đăng ký mua hàng trung bình từ các doanh nghiệp nhỏ lên tới 3,47 đơn.
Ngoài ra, theo kết quả của nửa đầu năm 2020, số lượng đơn đăng ký trung bình tăng lên 3,5 đơn và đối với các giao dịch mua từ các doanh nghiệp nhỏ - lên đến 3,94 đơn.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Công nghệ độc đáo cho màn hình hiện đại được tạo ra ở Nga
(hóa học lượng tử - quantum chemistry)

1606582510832.png


Một phương pháp thiết kế ảo độc đáo của các điốt phát quang hữu cơ (organic light-emitting diodes) đã được phát triển bởi các nhà khoa học từ Đại học Hạt nhân Nghiên cứu Quốc gia MEPhI - National Research Nuclear University ( NRNU MEPhI) . Theo các tác giả, công nghệ dựa trên hóa học lượng tử (quantum chemistry) này sẽ giảm đáng kể thời gian tạo ra và đưa ra thị trường các thiết bị OLED mới - màn hình và nguồn sáng chất lượng cao. Các kết quả đã được công bố trên Tạp chí The Journal of the Physical Chemistry A.
Điốt phát quang hữu cơ (OLED) là một lĩnh vực đầy hứa hẹn của điện tử nano bán dẫn cung cấp nguồn sáng và pixel hiển thị nhỏ gọn, rẻ và hiệu quả cao.
Theo các nhà khoa học của NRNU MEPhI, phương pháp lựa chọn các phân tử phát ra, do chúng tạo ra trên cơ sở tính toán lượng tử-hóa học, sẽ tăng tốc đáng kể và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra các OLED thế hệ thứ ba khác nhau, chuyển công việc này sang lĩnh vực mô hình máy tính.

"Chúng tôi xác định lại các nguyên tắc thiết kế phân tử của chất phát xạ bằng cách phân tích phân tử bis-carbazolylphthalonitrile (2CzPN) - nhà vô địch hiện nay về hiệu quả. Bằng cách kiểm tra các quá trình đa hướng đặc trưng của phân tử này và các chất bán dẫn hữu cơ khác, chúng tôi đã xác định được các đặc điểm cấu trúc chính của cấu trúc của chúng, góp phần vào việc phát xạ hiệu quả", trợ lý giải thích Khoa Vật lý Vật chất Cô đặc INTEL, NRNU MEPhI, Ứng viên Khoa học Hóa học Alexandra Freidzon.

Sự phát xạ ánh sáng trong OLED xảy ra do hiện tượng tái kết hợp, tức là sự va chạm của các hạt mang điện tích trái dấu - các electron và cái gọi là lỗ trống, là các phân tử hoặc nguyên tử không có electron.

Hiệu suất lượng tử của OLED thế hệ đầu tiên không vượt quá 25%, trong khi ở thế hệ thứ ba mà các nhà khoa học đang nghiên cứu hiện nay, đã có thể sử dụng 100% các cặp electron-lỗ trống. Điều này trở nên khả thi do sử dụng một trong các quy trình nội phân tử - huỳnh quang chậm kích hoạt nhiệt (TADF).
Trước đây, người ta tin rằng một bộ phát TADF hiệu quả bao gồm hai phần, sự tương tác giữa hai phần này nên ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học từ NRNU MEPhI, họ đã thiết lập một số đặc tính mà vật liệu phải có để bức xạ trong đó có thể cạnh tranh hiệu quả với các quá trình không phát xạ.

“Chỉ có chúng tôi mới có thể áp dụng một phương pháp hóa học lượng tử mang lại độ chính xác cao về vị trí của các mức năng lượng của phân tử. Điều này cực kỳ quan trọng trong lý thuyết TADF, vì sai số ở vị trí của các mức thay đổi toàn bộ bức tranh về chất. Hơn nữa, chúng tôi có thể kết hợp tất cả các quá trình dẫn đến TADF và cạnh tranh với ông ấy, và ước tính tốc độ của chúng trong khuôn khổ của một mô hình duy nhất, mà không cần các phép gần đúng bổ sung, "- Alexandra Freidzon nói.

Các nhà khoa học của NRNU MEPhI giải thích rằng việc sàng lọc vật liệu bằng máy tính với các tiêu chí lựa chọn rõ ràng sẽ giúp giảm thiểu đáng kể khối lượng công việc thử nghiệm và đẩy nhanh việc phát hiện và thâm nhập thị trường của các bộ phát OLED thế hệ thứ ba hiệu quả mới.
Phương pháp hóa học lượng tử được sử dụng đòi hỏi các tính toán phức tạp, nhưng, như các tác giả của công trình đã báo cáo, dữ liệu thu được cũng sẽ cho phép chúng tôi hiệu chỉnh và cải thiện chất lượng của các phương pháp đơn giản hơn và rẻ hơn để nghiên cứu chất bán dẫn hữu cơ.
Công trình này được thực hiện với sự hợp tác của Trung tâm Quang hóa của Viện Hàn lâm Khoa học Nga trong khuôn khổ tài trợ của Quỹ Khoa học Nga số 19-13-00383. Hiện tại, nhóm nghiên cứu đang phát triển các yếu tố trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xử lý các tập dữ liệu để sàng lọc hiệu quả hơn.

 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
445
Động cơ
580,756 Mã lực
Đúng là vắc xin sản xuất không kịp, đã dự định bắt đầu tiêm đại trà ở Mos từ ngày 15-11, mà giờ này vẫn chưa có. Kế hoạch trong tháng 12 xuất xưởng 800 nghìn liều, giờ báo lại có 500 nghìn. Hôm trước thị trưởng lên TV nói chính quyền thành phố mong vắc xin như bánh mỳ nóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top