Thảo luận về nước Nga, phần 3 (Vol 3) - Không bàn chuyện chính trị

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
581
Động cơ
213,591 Mã lực
Cảm ơn các Cụ đã cung cấp thông tin về nước Nga. Qua thớt này cháu thấy có một số việc có thể kết hợp với bên Nga được. Có Cụ nào có đầu mối về vật liệu xây dựng hoặc các công ty phần mềm ở bên Nga quan tâm làm ăn với Việt nam thì giới thiệu giúp.
Hoặc các Cụ có thể giúp cháu kênh kết nối, tìm hiểu các đơn vị tại Nga, thì giúp cháu với.
Cảm ơn các Cụ
Ở Hà Nội đang có 1 cái triển lãm hay giao lưu tìm kiếm cơ hội với các cty đến từ Nga đó cụ . E quên mất địa điểm rồi
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Hô hô, Việt nam vượt Nga về GDP rồi, Theo lý luận của một số chuyên gia mạng, Nga sắp chết đói, GDP thua Malaysia , giờ còn thua cả Việt nam. Vũ khí thì lạc hậu, bằng chứng là cuộc chiến Acme-Azec , UAV TB2 của Thổ ăn gỏi vũ khí Nga; Tin hói sắp đi đời rồi:

Số liệu của Nga:
GDP bình quân đầu người (GDP/người) của Nga là 11.289 USD/người vào năm 2018. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người của Nga đạt 5% trong năm 2018, với mức tăng 538 USD/người so với con số 10.751 USD/người của năm 2017. GDP bình quân đầu người của Nga năm 2019 dự kiến sẽ đạt 11.853 USD/người nếu nền kinh tế Nga vẫn giữ nguyên tốc độ tăng trưởng GDP và mức dân số như năm vừa rồi.
(Nguồn: https://solieukinhte.com/gdp-binh-quan-dau-nguoi-cua-nga/)

Việt nam:
Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam xấp xỉ 2.700 USD vào năm 2000, dự báo sẽ đạt 12.100 USD vào năm nay và tăng lên 16.100 vào năm 2025
LinkL https://www.otofun.net/threads/thu-nhap-binh-quan-dau-nguoi-cua-viet-nam-xap-xi-2-700-usd-vao-nam-2000-du-bao-se-dat-12-100-usd-vao-nam-nay-va-tang-len-16-100-vao-nam-2025.1728020/#post-57897007
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Hô hô, Việt nam vượt Nga về GDP rồi, Theo lý luận của một số chuyên gia mạng, Nga sắp chết đói, GDP thua Malaysia , giờ còn thua cả Việt nam. Vũ khí thì lạc hậu, bằng chứng là cuộc chiến Acme-Azec , UAV TB2 của Thổ ăn gỏi vũ khí Nga; Tin hói sắp đi đời rồi:

Số liệu của Nga:
GDP bình quân đầu người (GDP/người) của Nga là 11.289 USD/người vào năm 2018. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người của Nga đạt 5% trong năm 2018, với mức tăng 538 USD/người so với con số 10.751 USD/người của năm 2017. GDP bình quân đầu người của Nga năm 2019 dự kiến sẽ đạt 11.853 USD/người nếu nền kinh tế Nga vẫn giữ nguyên tốc độ tăng trưởng GDP và mức dân số như năm vừa rồi.
(Nguồn: https://solieukinhte.com/gdp-binh-quan-dau-nguoi-cua-nga/)

Việt nam:
Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam xấp xỉ 2.700 USD vào năm 2000, dự báo sẽ đạt 12.100 USD vào năm nay và tăng lên 16.100 vào năm 2025
LinkL https://www.otofun.net/threads/thu-nhap-binh-quan-dau-nguoi-cua-viet-nam-xap-xi-2-700-usd-vao-nam-2000-du-bao-se-dat-12-100-usd-vao-nam-nay-va-tang-len-16-100-vao-nam-2025.1728020/#post-57897007
Cụ định câu ai thế?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đâu có, tin vui mà, thêm dàn UAV của Viettel thì chúng ta sắp bỏ xa Nga ta lư của tay Hói rồi, không vui sao Cụ
Tại cụ đem số nominal của Nga so với PPP của VN nên em hỏi thế. Nếu so PPP, Nga hiện khoảng 29k đô/năm.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cảm ơn các Cụ đã cung cấp thông tin về nước Nga. Qua thớt này cháu thấy có một số việc có thể kết hợp với bên Nga được. Có Cụ nào có đầu mối về vật liệu xây dựng hoặc các công ty phần mềm ở bên Nga quan tâm làm ăn với Việt nam thì giới thiệu giúp.
Hoặc các Cụ có thể giúp cháu kênh kết nối, tìm hiểu các đơn vị tại Nga, thì giúp cháu với.
Cảm ơn các Cụ
Co kha nhieu cu dang o Nga day. Bac thu lien he truc tiep voi ho xem, nhu bac evoque2012 nuocnga173018 .
Toi con tuong vat lieu xay dung VN toan mua cua TQ
Phan mem thi phai chuong do Tay chu.
Topic truoc toi co noi den 1 cong ty phan mem Nga lon cua Nga co tru so o VN do, va ho da lam an voi VN roi
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Co kha nhieu cu dang o Nga day. Bac thu lien he truc tiep voi ho xem, nhu bac evoque2012 nuocnga173018 .
Toi con tuong vat lieu xay dung VN toan mua cua TQ
Phan mem thi phai chuong do Tay chu.
Topic truoc toi co noi den 1 cong ty phan mem Nga lon cua Nga co tru so o VN do, va ho da lam an voi VN roi
Qua thớt này cháu thấy một số thứ có thể làm với Nga được, vì đồ tốt của Trung quốc cũng không rẻ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở Topic trước, đã nói đến một số công ty Nga bán chất xám cho các hãng hàng không như Boeing, Airbus, etc. bằng cách thực hiện R/D, thiết kế thuê cho họ. Các R/D của Nga cho Airbus thường là về khí động học, âm học, đánh giá môi trường của chuyến bay siêu thanh, phương pháp thiết kế composite, phát triển vật liệu kim loại, mô phỏng và mô hình hóa các hiện tượng vật lý phức tạp, động cơ đẩy, phát triển vật liệu, lưu trữ và quản lý năng lượng, viễn thông và nghiên cứu chuyên sâu.
Topic trước cũng có nói đến một số công ty Nga cung cấp vật liệu và chế tạo linh kiện cho các hãng hàng không Boeing, Airbus, Embraer, Bombardier cũng như linh kiện cho các hãng chế tạo động cơ máy bay (Roll Royce, Pratt Whitney tức PW, etc.).


Thế nhưng bây giờ phát hiện ra, mối liên hệ giữa Airbus và Nga có vẻ còn sâu và có truyền thống hơn nhiều.
- Hồi xưa, họ đã từng thành lập một joint venture giữa Airbus và Irkut của Nga để chế tạo máy bay A320/A321 passenger-to-freighter programme (P2F) nhưng sau đó đã huỷ bỏ vào năm 2011 vì nhu cầu về dòng máy bay này không nhiều như dự kiến.

- Ngoài vụ liên doanh này ra, Irkut vẫn chế tạo các linh kiện cho các máy bay A320 (loại máy bay phổ biến nhất của hãng) như thanh chống bộ hạ cánh phía trước, dầm keel (keel beams) và các bộ phận cánh của dòng A-320 này
Theo tài liệu này,
thì 1/3 máy bay của họ máy bay Airbus 320 là dùng linh kiện Nga

- Một công ty khác của Nga là Voronezh Aircraft Production Association (VASO) cũng chế tạo các linh kiện của giá treo động cơ (engine pylons) cho dòng A320 này

- Hãng VSMPO-Avisma thì đã nói ở topic trước rồi, chế tạo đủ linh kiện cho máy bay Airbus (A350, A380, Boeing 777, Bombardier, etc.) và động cơ máy bay (Roll Royces, PW, etc.)

- Một công ty Nga khác là Hydromash ở vùng Nizhny Novgorod thì chế tạo các block cho hệ thống điều khiển bay, bộ phận thủy lực và khí nén (flight control system blocks, hydraulics and pneumatic units). Nhưng công ty này hình như không cung cấp linh kiện trực tiếp cho Airbus, mà thông qua 2 công ty Liebherr Group của Đức và Messier-Dowty của Pháp
1605785430772.png


- Một công ty Nga khác là Hamilton Standard-Science (ZAO HS-Science) ở thành phố Kimry, vùng Tver thì chế tạo bộ trao đổi nhiệt, hệ thống điều hòa không khí (heat exchangers, air conditioning systems) cho các máy bay (Boeing, Airbus, Bombardier, và các máy bay Nga.

Công ty Hamilton Standard-Science (ZAO HS-Science) này thì là joint-venture giữa hãng JSC NPO Nauka của Nga và tập đoàn UTC (United Technologies Corporation) của Mỹ.
Chú thích:
UTC là tập đoàn hùng mạnh của Mỹ, và đã hợp nhất với Công ty Raytheon vào tháng 4 năm 2020 để thành lập Raytheon Technologies. UTC chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm trong nhiều lĩnh vực, bao gồm động cơ máy bay, hệ thống hàng không vũ trụ, HVAC, thang máy và thang cuốn, phòng cháy chữa cháy và an ninh, tự động hóa tòa nhà và các sản phẩm công nghiệp. UTC cũng là một nhà thầu quân sự lớn, nhận được khoảng 10% doanh thu từ chính phủ Hoa Kỳ.

JSC NPO Nauka là công ty được thành lập vào năm 1931. Lịch sử của NPO Nauka phản ánh toàn bộ chặng đường phát triển của ngành hàng không và vũ trụ trong nước. Công ty một trong những nhà phát triển và sản xuất chính các hệ thống và linh kiện máy bay. Công ty phát triển và chế tạo hệ thống và thiết bị điều hòa không khí, hệ thống hỗ trợ sự sống, hệ thống điều khiển áp suất tự động cho công nghệ hàng không vũ trụ ở Nga, cũng như cho các chương trình quốc tế. NPO Nauka đã phát triển, sản xuất, thử nghiệm và vận hành hơn 7000 loại hệ thống và đơn vị. Tổng số sản phẩm đang hoạt động vượt quá 250 nghìn chiếc. Hãng NPO Nauka cũng là hãng tham gia chế tạo MS-21.

Joint-Venture Hamilton Standard-Science giữa UTC và hãng JSC NPO Nauka thực hiện sản xuất ở nhà máy ở thành phố Kimry, vùng Tver, Nga. Nhà máy này phát triển và sản xuất bộ trao đổi nhiệt cho hệ thống điều hòa không khí cho máy bay dân dụng. Thiết bị do Hamilton Standard-Nauka CJSC sản xuất được vận hành trên máy bay của nhiều công ty chế tạo máy bay trên thế giới: Boeing, Airbus, Embraer, Bombardier, Tupolev, Ilyushin và Beriev. Đây là một trong những trung tâm hàng đầu thế giới về thiết bị dạng này cho máy bay dân sự.


Screenshot from 2020-11-19 12-28-58.png


Mỹ và EU thành lập rất nhiều những joint-venture dạng này với Nga để chia sẻ, hợp tác công nghệ, R/D. Họ cũng thuê các hãng Nga khác làm R/D, thiết kế, chế tạo linh kiện. Airbus cũng mở phòng thiết kế công nghệ rất to của mình ở Nga nhằm hút các chuyên gia Nga.
Cụ thể là Airbus mở Engineering Centre Airbus Russia (ECAR) là một joint-venture với tập đoàn công nghiệp Kaskol của Nga. Công ty Kaskol đã nói ở topic trước, họ không chỉ tham gia thiết kế mà còn cung cấp vật liệu cho AIrbus. Các nhóm thiết kế của ECAR hợp tác với các kỹ sư của Airbus tại Toulouse (nơi thiết kế chính của Airbus) và tại Hamburg. ECAR tập trung chủ yếu vào cấu trúc thân máy bay (fuselage structure), ứng suất (stress) và lắp đặt hệ thống (systems installation), cũng như thiết kế nội thất cabin và khoang chở hàng. Trung tâm ECAR này sử dụng khoảng 200 kỹ sư đã hoàn thành các dự án quy mô lớn cho A320, A330 / A340, A380 và A350 XWB.
Tuy Airbus cũng có văn phòng công nghệ ở Ấn, và TQ, nhưng độ sâu và vai trò của họ thấp hơn nhiều. Theo tôi biết, cũng chưa có công ty TQ hay Ấn nào làm thiết kế và R/D thuê cho Boeing, Airbus cả. Còn về cung cấp linh kiện thì TQ có thể đã cung cấp, nhưng Ấn Độ thì không rõ. Bộ phận mà TQ cung cấp nhiều khả năng là dạng linh kiện bên trong nội thất, chứ không phải là bộ phận có tính cấu trúc máy bay như Nga (it nhat la theo su hieu biet cua toi hien nay).

Nói chung hợp tác của Boeing và đặc biệt là Airbus với Nga, từ hơn 20 năm nay, đi từ nghiên cứu chuyên sâu đến chế tạo công nghệ (R & T), từ thiết kế đến cung cấp vật liệu và sản xuất linh kiện, những linh kiện tham gia vào cấu trúc nền tảng của máy bay
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Qua thớt này cháu thấy một số thứ có thể làm với Nga được, vì đồ tốt của Trung quốc cũng không rẻ
Bác nói về vật liệu xây dựng, bác có bàn với anh Vova chưa đấy hả?
Còn phần mềm thì đơn giản hơn, sao bác không liên hệ thẳng với họ, vì ngành phần mềm hình như không nhất định phải qua trung gian. Không rõ cách làm ăn ở VN thế nào?
Đồng rup sụt giá, nên sản xuất của Nga rẻ đi nhiều đấy
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Bác nói về vật liệu xây dựng, bác có bàn với anh Vova chưa đấy hả?
Còn phần mềm thì đơn giản hơn, sao bác không liên hệ thẳng với họ, vì ngành phần mềm hình như không nhất định phải qua trung gian. Không rõ cách làm ăn ở VN thế nào?
Đồng rup sụt giá, nên sản xuất của Nga rẻ đi nhiều đấy
Cháu cũng chưa biết bắt đầu từ đâu nữa
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Topic trước và topic này đã giới thiệu nhiều về Shvabe Holding và một trong những nhà máy quang học rất nổi tiếng của nó là LZOS (Lytkarino optical glass plant) được sáng lập năm 1934 (bây giờ nằm trong Shvabe Holding). Tuy biết cái LZOS chế tạo rất nhiều thấu kính cho các kính thiên văn lớn của thế giới ở nhiều nước, nhưng xem lại kỹ thì hoá ra đến 30% sản lượng thấu kính quang học vũ trụ trên thế giới lại được đến từ nhà máy này, một nhà máy từ thị trấn Lytkarino nhỏ của Nga.
Khách hàng của LZOS này về các mặt hàng quang học của ngành không gian (Astronomical and space optics) phần lớn là từ Mỹ và Đức, sau đó là Anh, Úc, Italy, Trung Quốc, Bỉ, Hàn Quốc, và cả Ai Cập, Hy Lạp

 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
Sao buồn, bác ấy chuồn khỏi Syria rồi à?
Dạ ko. Là các lão ý biến nơi ấy thành cái nồi cám lợn.
Giờ em lánh tạm qua đây, nơi đây tuy ko vui nhộn nhưng là nơi cập nhật kiến thức, nó lành. Mong là bác giữ được cái thớt này.
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
975
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
44
E vẫn mong một lần dc tới Nga, nhất định sẽ tới ạ
Vì vụ sinh viên Thuỷ Lợi bị hại ở Nga hồi cách đây mười mấy năm, mà tôi không sang Nga từ đó, dù ở chẳng xa, dù bạn bè đi về bảo sang đó OK rồi.
Canh vat rat dep, rong rai, nghe bao the
Thời nhộn nhạo qua rồi, giờ qua đấy khá đẹp, rẻ mà cũng dễ qua.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Hồi năm 2011, Mỹ có đưa lên sao hoả cái Curiosity Rover để thăm dò bề mặt. Cái thiết bị dùng để làm việc này là DAN (Dynamic Albedo of Neutrons) do Nga, cụ thể là do Space Research Institute of the Russian Academy of Sciences chế tạo. Thế nhưng có vẻ người Nga cũng không nói nhiều mấy về nó lắm, chỉ có các báo chuyên môn mới nói, còn về truyền thông đại chúng thì không bàn quá nhiều. Nếu là Mỹ thì chắc chắn họ sẽ có cách làm cho cả thế giới biết về điều đó. Có vẻ dân Nga không mạnh về marketing. Họ cũng có vẻ đầu tư ít cho PR, marketing, quảng cáo trong business, trong khi phương Tây là họ sẽ có đủ cách để làm cho cả thế giới biết về cái họ làm.
Giống như vụ đóng góp dây siêu dẫn cho ITER, Mỹ cũng chỉ là 1 trong số các nước đóng góp, thậm chí cái quan trọng nhất là Nga góp, nhưng Mỹ họ đã làm cả 1 cái video rất hoành tráng đẹp đẽ về đóng góp của mình. Thực ra cũng phải thông cảm, chi phí cho PR, marketing, quảng cáo đắt khủng khiếp, có vẻ khó khăn với Nga. Nhìn bác Big Bang ở đây muốn làm ăn với bên Nga mà chưa biết phải tiếp cận từ đâu, trong khi các nước khác thì chắc họ sẽ không để bác phải mất công nhiều đến thế, nhất là ngành phần mềm.

Day chinh la cai thiet bi DAN
https://mars.nasa.gov/msl/spacecraft/instruments/dan/for-scientists/
1605795443905.png

This image of NASA's Curiosity rover shows the location of the two components of the Dynamic Albedo of Neutrons instrument. The neutron generator is mounted on the right hip (visible in this view), and the detectors are on the opposite hip.

Dụng cụ Dynamic Albedo of Neutron (DAN) là một thí nghiệm được gắn trên máy dò thám hiểm Curiosity của Phòng thí nghiệm Khoa học Sao Hỏa.

Dynamic Albedo of Neutron (DAN), do Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga cung cấp, là một máy quang phổ neutron chủ động / thụ động được gắn trên Curiosity Rover của Phòng thí nghiệm Khoa học Sao Hỏa, NASA. DAN là một nguồn và máy dò neutron hình ống kín xung, có thể đo hydro hoặc băng và nước tại hoặc gần bề mặt sao Hỏa. Nó đo lường mức độ phong phú và phân bố độ sâu của các vật liệu mang H và OH (ví dụ, nước hấp phụ, khoáng chất ngậm nước) trong lớp nông (~ 1 m) của Sao Hỏa 'bề mặt dọc theo đường dẫn của MSL rover. Thiết bị bao gồm phần tử máy dò (DE) và một máy phát nơtron xung 14,1 MeV (PNG). Thời gian chết của neutron được đo bằng DE sau mỗi xung neutron từ PNG. Trong chế độ hoạt động, DAN đo đường cong phân rã theo thời gian ("độ lớn động") của thông lượng neutron từ bề mặt dưới bề mặt được tạo ra bởi nguồn neutron 14 MeV xung của nó.

Các mục tiêu khoa học của thiết bị DAN như sau: 1) Phát hiện và cung cấp ước tính định lượng của hydro trong bề mặt trong suốt sứ mệnh bề mặt; 2) Điều tra phần trên <0,5 m của lớp dưới bề mặt và xác định cấu trúc phân lớp có thể có của các vật liệu chứa hydro trong lớp dưới bề mặt; 3) Theo dõi sự biến thiên của hàm lượng hydro trong lớp đất trên (~ 1 m) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bằng cách phân tích định kỳ; và 4) Theo dõi sự biến thiên của phông bức xạ nơtron (nơtron có năng lượng <100 keV) trong nhiệm vụ bằng phân tích định kỳ.

Thiết bị DAN dự kiến sẽ được sử dụng trong quá trình di chuyển ngang (ví dụ: khi dừng ngắn ở khoảng cách ~ 1 m) và trong khi xe di chuyển đang đỗ. Các phép đo trong thời gian ngắn (<2 phút) sẽ cung cấp ước tính sơ bộ về phân bố hydro tương đương với nước với độ chính xác ~ 1% trọng lượng. Các phép đo thời gian dài hơn (~ 30 phút) là cần thiết để tính được sự phân bố thẳng đứng của hydro tương đương với nước với độ chính xác 0,1-0,3% trọng lượng.
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,752
Động cơ
554,096 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Tiếng Anh cũng được, tiếng Việt cũng xong, tuy hơi khó vì tụi Nga nó vẫn đề cao tiếng Ngố hơn nhưng mợ đi du lịch thì dùng tiếng Anh cũng ok thôi.
Cảm ơn cụ ạ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đang nói đến lĩnh vực không gian thì tiếp luôn


Tiến độ xây dựng tổ hợp phóng tên lửa Angara tại sân bay vũ trụ Vostochny


Tổ hợp phóng để chuẩn bị và phóng tên lửa sân bay Angara-A5 tại Vostochny đang được tạo ra trên cơ sở các giải pháp mạch kỹ thuật đã được phát triển và chứng minh của một tổ hợp tương tự tại sân bay vũ trụ Plesetsk, có tính đến các công nghệ và linh kiện hiện đại mới.

Khởi động cơ sở ngày 28 tháng 10 năm 2020
1605796263029.png
1605796279732.png
1605796289523.png
1605796299099.png


Khối chính của cơ sở phóng - Khối B, vòng lửa
1605796310555.png
1605796320082.png
1605796330283.png


Bộ tư lệnh 23 tháng 10 năm 2020
1605796340042.png


Cơ sở tập trung có khu lưu trữ thiết bị công nghệ
1605796358185.png
1605796376985.png


Bình áp suất cao được thiết kế để nhận, lưu trữ và cung cấp không khí, nitơ và heli.

Khối lượng của một xi lanh như vậy đối với khí nén là 4 tấn, chiều dài là 6 m.
1605796396501.png


Tổng cộng, khu phức hợp có 172 xi lanh như vậy.

Đơn vị công nghệ oxy và nitơ 23 tháng 6 năm 2020
1605796415670.png


9 bể có thể tích 250 m3, nặng 92 tấn, mỗi bể dài 36 m.
1605796430459.png


Khối công nghệ naphthyl ngày 15 tháng 10 năm 2020
1605796447919.png

Container cỡ lớn để chứa naphthyl nặng 24 tấn, thể tích 180 mét khối (ảnh đăng ngày 19/10/2020)

///

Đối tượng của 18 hệ thống đang hoạt động. Công việc chính đang diễn ra tại cơ sở phóng, đài chỉ huy, cơ sở tập trung, đơn vị xử lý oxy và nitơ, đơn vị xử lý naphthyl, và buồng liên lạc.

Đồng thời với việc xây dựng các kết cấu cơ bản chính, các thiết bị chuyên dụng được tiếp nhận tại vị trí tiếp nhận thiết bị công nghệ hoặc lắp đặt ngay tại các cơ sở đang xây dựng. Thiết bị xử lý mặt đất để xây dựng tổ hợp phóng Angara đã được cung cấp cho Trung tâm Vũ trụ Vostochny kể từ tháng 9 năm 2018. Mạng lưới đường bộ và đường sắt nội bộ đang được mở rộng trên lãnh thổ của vũ trụ. Để nhận các thiết bị cỡ lớn được giao bằng đường thủy, người ta sử dụng bến tàu trên sông. Zeya.

Chúng ta hãy nhớ lại những sự kiện này.

20 tháng 10 năm 2020
1605796461424.png

Các thành phần hạng nặng của bệ phóng cho tổ hợp tên lửa vũ trụ Angara đã được dỡ xuống và chấp nhận đưa vào kho. Các thanh kéo đến từ Severodvinsk bằng đường sắt trên một băng tải đặc biệt, trọng lượng của một bộ phận như vậy là 88 tấn.

Bàn phóng với một bộ lót khí cho bộ phản xạ khí của ống dẫn khí
1605796481789.png
1605796502066.png

16 tháng 10 năm 2020,

Các bồn chứa kích thước lớn để chứa naphthyl nặng 24 tấn và thể tích 180 mét khối đã được vận chuyển và lắp trên bãi phóng chuyên dụng.

///

18 tháng 9 năm 2020

Việc lắp đặt hệ thống sản xuất và tích trữ khí nén để tiếp nhận phương tiện phóng "Angara" đã được bắt đầu. Đang tiến hành lắp đặt kết cấu kim loại và lắp đặt bình cao áp. Các bình khổng lồ nặng hơn 4 tấn và dài hơn 6 mét được dùng để tiếp nhận, lưu trữ và phân phối không khí, nitơ và heli.

Đến nay, 14 quả bóng bay như vậy đã được lắp ráp và lắp đặt tại sân bay vũ trụ. Công nghệ này đã được nghiên cứu chi tiết và dự kiến lắp đặt tối đa 7-8 xi lanh mỗi ngày. Tổng cộng, 172 quả bóng bay như vậy sẽ được chuyển đến vũ trụ. Các thiết bị công nghệ sẽ được lắp tại tổ hợp phóng trong khu phóng và các cơ sở tập trung, cũng như tại tổ hợp kỹ thuật trong Tổ máy điện.

///

Ngày 9 tháng 9 năm 2020

Bệ phóng và bộ phận chân không với tổng khối lượng hơn 2000 tấn đã được chuyển đến vũ trụ Vostochny từ Severodvinsk. Các thành phần của bệ phóng được dỡ xuống tại khu vực lưu trữ thiết bị quy trình, nơi chúng sẽ được đặt trước khi bắt đầu lắp đặt. Bộ phận chân không đã được vận chuyển đến các khối nhà kho của khu phức hợp kỹ thuật, nơi nó sẽ được lắp đặt để phục vụ công việc tiếp theo.

Ngày 10 tháng 7 năm 2020

Các bệ đường sắt đầu tiên với các thành phần của bệ phóng của tổ hợp tên lửa vũ trụ Angara đã đến. Các bộ phận đã được dỡ xuống tại vị trí cất giữ thiết bị công nghệ tại cơ sở vận hành và xây dựng công nghiệp của sân bay vũ trụ. Mỗi phần của bệ phóng nặng hơn 50 tấn. Các bộ phận được sản xuất tại Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp (Severodvinsk).
1605796529066.png

6 tháng 7 năm 2020

Lô xi lanh đầu tiên cho hệ thống cung cấp khí nén cho tên lửa Angara-A5 đã đến tay khách hàng.

Các bình khổng lồ nặng hơn 4 tấn và dài hơn 6 mét được dùng để tiếp nhận, lưu trữ và phân phối không khí, nitơ và heli. Chúng sẽ được gắn tại bãi phóng trong khu phóng và các cơ sở tập trung, cũng như tại khu phức hợp kỹ thuật trong Tổ máy điện.

///

23/12/2019
Các tầng thứ tư, thứ năm và thứ sáu của tháp tiếp nhiên liệu cáp đã được dỡ hàng tại một khu lưu trữ đặc biệt. Tầng 1 và tầng 3 của tòa tháp đã được bàn giao cho vũ trụ vào tháng 10, việc bàn giao các phần còn lại sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021.

Tháp cáp tiếp nhiên liệu là một phần của cơ sở hạ tầng mặt đất của tổ hợp tên lửa vũ trụ Angara. Nó sẽ bao gồm 17 tầng, và chiều cao lên tới 66 mét, đây là thiết bị xử lý mặt đất lớn nhất. Tháp được thiết kế để sử dụng như một phương tiện tiếp cận (thu lại) các thông tin liên lạc cần thiết cho tên lửa, ngăn gió của nó và cung cấp quyền tiếp cận cho nhân viên phục vụ.

Trong số các bộ phận thiết bị công nghệ có kích thước lớn, Chi nhánh đã nghiệm thu: 9 container thể tích 250 m3, trọng lượng 92 tấn mỗi container, 4 container thể tích 180 m3, trọng lượng 24 tấn mỗi container, 30 cấu kiện tháp nhồi cáp có trọng lượng từ 6 tấn đến 40 tấn.
1605796549217.png
1605796569526.png

15/12/2019

Việc lắp đặt các bể chứa oxy và nitơ kích thước lớn được bắt đầu.

Công việc xây dựng đang được tiến hành trước thời hạn, do đó có thể bắt đầu lắp ráp các xe tăng sớm hơn nhiều. Các bồn chứa là một phần của hệ thống nạp oxy lỏng và hệ thống cung cấp nitơ. Công-te-nơ độc đáo nặng 92 tấn và dài 36 m do Công ty cổ phần Uralkriomash sản xuất.

Trong năm qua, hơn một trăm đơn vị vận tải đường bộ và 37 toa xe lửa đã đến sân bay vũ trụ - đây là nơi có gần 600 thiết bị công nghệ. Tại Vostochny đã có 17 thành phần của hệ thống, và 5 hệ thống đã được chuyển giao đầy đủ.

///

03.12.2019

Công ty cổ phần Uralkriomash gửi một hệ thống cấp nước đến sân bay vũ trụ Vostochny để làm mát bệ phóng của phương tiện phóng.

Alexander Mazo, nhà thiết kế chính của Uralkriomash, giải thích: “Hệ thống cấp nước bao gồm năm bể chứa thẳng đứng, mỗi bể có thể tích 32m3, và hệ thống thông tin liên lạc và phụ kiện. “Hầu hết các bãi phóng đều có thiết bị như vậy, nhưng chúng tôi đã phát triển nó lần đầu tiên.”

Hệ thống bảo vệ ống phóng của bệ phóng khỏi tải trọng nhiệt và đuôi của phương tiện phóng khỏi các tác động sốc, sóng và âm thanh. Trong quá trình khởi động, tổ hợp tạo ra khoảng 5 tấn nước mỗi giây và làm lạnh dòng khí đi ra ngoài đến nhiệt độ chấp nhận được. Tất cả các yếu tố của hệ thống được thiết kế để giải phóng lượng nước lớn trong thời gian ngắn.
1605796584995.png

13/11/2019

Các thành phần của tháp tiếp nhiên liệu cáp, là một phần của cơ sở hạ tầng mặt đất của khu phức hợp Angara, đã được chấp nhận và dỡ hàng tại một khu vực lưu trữ đặc biệt. Nó được thiết kế để sử dụng như một phương tiện tiếp cận (thu lại) các thông tin liên lạc cần thiết tới tên lửa, ngăn gió của nó và cung cấp quyền tiếp cận cho nhân viên bảo trì.

Đối với kho chứa thiết bị xử lý mặt bằng, Chi nhánh đã chuẩn bị 5 kho chứa trên địa phận Cơ sở điều hành và xây dựng công nghiệp với diện tích hơn 70.000 m2: đây là các khu vực thông thoáng để chứa hàng hóa cồng kềnh và các kho có điều kiện nhiệt độ, độ ẩm theo yêu cầu. Để dỡ thiết bị, các thiết bị đặc biệt được sử dụng: cần cẩu xe tải 25 tấn, 100 tấn và 160 tấn, xe nâng 5 tấn và 25 tấn, người điều khiển cần trục xe tải, xe tải có đầu kéo.
1605796596339.png

 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Roskosmos đã tiến hành các cuộc thử đầu tiên của tầng mới cho Angara
Các cuộc thử nghiệm bắn đầu tiên của tầng thứ 2 mới đối với phương tiện phóng hạng nhẹ Angara-1.2 đã được thực hiện, điều này cho phép tên lửa tiếp tục bay thử nghiệm, Roscosmos báo cáo. Vụ phóng đầu tiên của tên lửa Angara-1.2 được thực hiện vào tháng 7/2014, nhưng khi đó nó sử dụng một tầng từ tên lửa hạng nặng Angar-A5. Trong tương lai, "Angara-1.2" sẽ bay với tầng thứ hai tiêu chuẩn.

Các cuộc thử nghiệm diễn ra vào ngày 23 tháng 10 tại khu liên hợp thử nghiệm của Trung tâm thử nghiệm khoa học của ngành công nghiệp tên lửa và vũ trụ (NRC RCP). Các chuyên gia của KB "Salyut" của Trung tâm Không gian Sản xuất và Nghiên cứu Nhà nước được đặt tên theo M.V. Khrunichev, Trung tâm nghiên cứu của RCP và KB of Chemical Automatics đã tiến hành kiểm tra toàn diện tất cả các hệ thống thuộc tầng thứ hai của carrier bay và tính khách quan của thiết kế và giải pháp công nghệ. Như dịch vụ báo chí đã giải thích, những kết quả khả quan thu được giúp đưa ra quyết định về việc tiếp nhận tên lửa Angara-1.2 để tiếp tục thử nghiệm thiết kế bay.


1605797110483.png
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Máy thu hồi muỗng do Cong ty TEKHNOROS thiết kế đã bắt đầu hoạt động tại một nhà máy luyện kim ở Cộng hòa Séc

Vào đầu tháng 9 năm 2020, sau khi hoàn thành tốt tất cả các thử nghiệm cần thiết, một máy xúc gầu cổng (cạp) công suất 1200 tấn / h đã được đưa vào vận hành tại kho mở của Nhà máy luyện kim Trshinets (Trshinets, Cộng hòa Séc).

Thiết bị được thiết kế để đồng nhất nguyên liệu quặng trong quá trình sản xuất kết tụ lò cao và phụ trách luyện thép, cũng như để phá các đống lớn và cung cấp liên tục nguyên liệu trung bình cho băng tải kho.

Công trình khai hoang mới có kích thước tương đương một tòa nhà 12 tầng trung bình, với tổng chiều dài 83,8 m, cao 36 m và tổng trọng lượng 1.075 tấn.

Chiếc xe khổng lồ bao gồm nhiều hệ thống và yếu tố phụ trợ hiện đại:

một hệ thống để dỡ lớp vật liệu "chất lượng thấp" trở lại chồng bằng thiết bị kính thiên văn;
hệ thống tưới tiêu ở những nơi có nhiều bụi (dọc theo cần và trong khu vực dỡ vật liệu từ thiết bị ống lồng);
hệ thống khát vọng trong các lĩnh vực chuyển giao vật chất;
hệ thống khí nén và trạm nén khí để làm sạch bằng khí nén của các đơn vị thu hồi;
hệ thống cung cấp nước và điện cho các phần tử di chuyển của máy khai hoang sử dụng ống và cáp đơn xoắn trống;
hệ thống bôi trơn tập trung cho tất cả các ổ trục của máy;
một cần trục để phục vụ các đơn vị khai hoang, di chuyển dọc theo toàn bộ cấu trúc thượng tầng ở phần trên của nó;
máy dò kim loại hạn chế sự xâm nhập của các vật thể kim loại lạ lên đường băng tải;
thang đo để đo lường hiệu suất của vật liệu được chuyển giao;
hệ thống căng xích băng tải gầu khí nén;
một hệ thống an ninh bao gồm nhiều cảm biến và hệ thống con để giám sát hoạt động chính xác của máy móc.
Tất cả các hệ thống phụ trợ và cơ chế thu hồi được thống nhất bởi một hệ thống điều khiển chung, cho phép chẩn đoán kịp thời khả năng hoạt động của từng bộ phận và sự vận hành an toàn của máy.

Thiết bị được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường về mức độ bụi và tiếng ồn.

Nhà phát triển dự án và nhà cung cấp các bộ phận công nghệ cao chính của máy khai hoang là Hiệp hội Sản xuất Technoros (St. Petersburg), các chuyên gia của họ cũng giám sát việc sản xuất kết cấu kim loại tại các doanh nghiệp Séc và giám sát việc lắp đặt thiết bị tại cơ sở của khách hàng.

Bất chấp đại dịch COVID-19 xảy ra ở giai đoạn lắp đặt thiết bị tại Cộng hòa Séc, dự án đã được triển khai đúng thời hạn nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các đối tác Nga và Séc, những người đã thiết lập công nghệ giám sát lắp đặt từ xa bằng công nghệ truyền thông hiện đại.

Kẻ đột nhập đã thành công vượt qua một loạt 5 loại kiểm tra chấp nhận và hoạt động không bị gián đoạn trong thời gian hai tháng hoạt động thử nghiệm-công nghiệp ở chế độ hoạt động suốt ngày đêm. Hiện tại, máy khai hoang đã đi vào hoạt động lâu dài và thay thế các thiết bị cũ đã cạn kiệt tài nguyên.

Cong ty hiệp hội sản xuất "TECHNOROS", được thành lập năm 1991, thiết kế và sản xuất các thiết bị xử lý vật liệu phức tạp cho nhiều mục đích khác nhau. Trong những năm qua, các chuyên gia của TEKHNOROS đã thực hiện thành công hàng trăm dự án phức tạp và độc đáo cho các doanh nghiệp xương sống của các ngành công nghiệp luyện kim, khai khoáng, dầu khí, hóa chất và hạt nhân, đóng tàu, khu liên hợp công nghiệp quân sự, cảng và bến cảng ở Nga và nước ngoài.

1605797352509.png
1605797375092.png


 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở topic trước đã giới thiệu sản phẩm chất bôi trơn (lubricants) này của Gazprom Neft roi. Nga định quyết tâm cạnh tranh thị phần dầu nhờn, chất bôi trơn trên thế giới à?

Thang 10/2019

Gazprom Neft thành lập doanh nghiệp tại Singapore để phát triển kinh doanh dầu nhờn hàng hải quốc tế
1605798083050.png

Gazprom Neft đã đăng ký công ty điều hành Gazpromneft Marine Lubricants có văn phòng tại Singapore. Doanh nghiệp mới sẽ đảm bảo sự phát triển hiệu quả của mạng lưới sản xuất và hậu cần quốc tế của dầu hàng hải Gazprom Neft, bao gồm cả ở thị trường Đông Nam Á và Châu Âu. Hiện tại, các sản phẩm của công ty, đã được các nhà sản xuất thiết bị hàng hải quan trọng chấp thuận, đã có mặt tại hơn 250 cảng trên thế giới.

Các loại dầu hàng hải và chất bôi trơn dưới nhãn hiệu Gazpromneft và Gazpromneft Ocean bao gồm 43 sản phẩm công nghệ cao cho tất cả các loại thiết bị hàng hải. Dây chuyền bao gồm 15 loại dầu động cơ Gazpromneft Ocean dành cho động cơ hai và bốn thì, các công thức của chúng được phát triển có tính đến các yêu cầu của ngành vận tải biển quốc tế và các quy định của công ước MARPOL-2020.



Thang 12/2019
Gazprom Neft bắt đầu sản xuất dầu hàng hải tại Singapore
Gazpromneft Marine Lubricants (công ty con của Gazprom Neft) đã bắt đầu sản xuất dầu hàng hải Gazpromneft Ocean tại Singapore tại nhà máy lọc dầu AP. Việc sản xuất tại cho sẽ giúp giảm thời gian vận chuyển sản phẩm đến cảng của thành phố này xuống còn 2 ngày và đến cảng của Malaysia lên đến 4 ngày, công ty cho biết.

Việc tổ chức sản xuất tại Singapore sẽ đảm bảo nhu cầu ngày càng tăng đối với dầu hàng hải công nghệ cao và sẽ củng cố vị thế của công ty tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Dầu động cơ hàng hải Gazpromneft Ocean đã được pha chế để đáp ứng các yêu cầu của MARPOL 2020 và được các nhà sản xuất thiết bị hàng hải lớn chấp thuận.

Hiện tại, dầu hàng hải của Gazprom Neft có mặt tại hơn 250 cảng ở 24 quốc gia. Chiến lược của Gazprom Neft dự kiến mở rộng hơn nữa mạng lưới bán hàng và địa lý sản xuất ở nước ngoài.

Công ty cho biết: “Theo dự kiến, sản lượng bán dầu của Gazpromneft Ocean sẽ tăng lên 100 nghìn tấn vào năm 2030, thị phần của công ty trên thị trường dầu nhờn hàng hải thế giới sẽ đạt 4%.


1605798472756.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top