[Funland] Thảo luận về nước Lào (Không bàn về chính trị)

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Cháu cũng sang đó 02 lần và có cảm giác y như cụ chủ.
Sao cùng 1 chế độ chính trị mà dân họ lành thế? Thanh bình thế? 🤔
Vì bản chất dân Việt như thế chứ sao ạ, dân thế nào thì wuan như thế nó ko có sai :)))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Nói đến nước Lào em lại nhớ thơ:
Văn minh như ở nước Nga
Người ta cũng phải đi ra đi vào
Lạc hậu như ở nước Lào
Người ta cũng phải đi vào đi ra
Cớ sao ở nước nam ta
Người ta lại cấm đi ra đi vào?
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,239
Động cơ
353,710 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Đang yên thì dịch nên em không đi Lào được, bao việc lỡ dở. Em vẫn sang Viêng Chăn hàng tháng, giờ tịt ngòi, cũng chả muốn đi đường bộ nữa
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,299 Mã lực
Luang Pra bang là một trong những tỉnh em chưa đến. Bay sang Lào thì nhìn chung nó có tí quốc tế lên cũng đắt so với bay ở Việt Nam. Khoảng cách (đi máy bay) từ Hà Nội đến Lào còn ngắn hơn vào Đà Nẵng nhưng giá thì x3!
Luẩng rất đẹp mà cụ chưa đến thì tiếc thật, đèo dốc hơn cả Tây Bắc mình, đi từ đó xuống Vang Vieng rồi về Vientiane mà em say xe luôn, toàn cua lượn, Luang có thác Kuang Si đẹp dã man.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
7,239
Động cơ
353,710 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Nếu cụ ăn một số món người Lào mà lạ thì có thể vì một số các món ăn họ làm như mắm cá như ở miền Tây nam bộ của mình. Trong các món gỏi, nộm rau, ... thì em thấy họ cho vào và trong đó có cả cua sống :D
Món đấy mới đầu Ăn cũng mùi kinh kinh, sau mấy em gái Lào đào tạo em ăn nghiền luôn :))
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,352
Động cơ
466,134 Mã lực
Không biết bây giờ thế nào. Cách đây độ 15 năm em có dịp tiếp xúc với những người ae Lào trên chặng đường từ HN đến cửa khẩu để tiễn các bạn về nước. Cảm nhận của em sau chuyến đi chỉ 1 từ " bẩn " theo đủ 2 nghĩa :).
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,424
Động cơ
82,785 Mã lực

kyrros

Xe tải
Biển số
OF-548091
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
256
Động cơ
161,432 Mã lực
Công việc của em gắn bó một phần với nước Lào nên em đã sang đây được khoảng 70 lần và thay khoảng 3 cuốn hộ chiếu. Lần đi lâu nhất là 11 ngày và ít nhất là sáng đi tối về bằng máy bay. Lần đầu em sang thì Lào có 17 tỉnh và một thời gian thì tách một tỉnh thành hai tỉnh lên thành 18 tỉnh và em đã đặt chân đến được 12/18 tỉnh thành phố của họ. Từ lần đầu tiên sang đó thì em có thiện cảm với người Lào nên mở thớt để cccm cùng thảo luận về nước Lào. Bên Lào có thể có nhiều cái em thích nhưng thích nhất vẫn là ý thức nói chung và ý thức tham gia giao thông của người Lào. Do số lần em đi sang Lào thì 3/4 là đi bằng ô tô nên em biết tương đối về giao thông của người dân Lào, Xin kể một số những gì mà em thấy:
- Nếu sang đó cụ muốn vào một quán ăn nào đó mà hết chỗ đỗ xe thì chúng ta tìm chỗ khác đỗ kể cả ngay cửa quán ăn bên cạnh không sao cả miễn là vẫn còn lối đi bộ lên vỉa hè là được. Có một người bán hàng bằng xe đẩy tay (ăn vặt, hoa quả, ...) ở vỉa hè giống như ở Hà Nội nếu lòng đường trước mặt họ mà có thể đỗ xe được thì cứ mạnh dạn đỗ. Người ta vui vẻ chứ không bao giờ thể hiện bất kì một thái độ, một ánh mắt khó chịu, ... với bạn,
- Lần đầu sang đó em ngạc nhiên khi thấy một người đi trên đường cho dù con đường đó chỉ có một mình người đó đi xe máy thì họ luôn đi giáp vệ đường chứ không khệnh khạng đi giữa đường. Kể cả lúc sang đường người ta nếu cụ đi 140km/g mà trước mặt khoảng 100m có xe muốn sang đường thì người ta để cụ đi qua rồi mới sang chứ không theo kiểu cắt mặt để mình đang đi phải phanh lại. Bên đó không có kiểu một cụ râu dài tóc bạc, đức cao vọng trọng vỉa hè rộng mà người ta đi bộ dưới lòng đường, còn vỉa hè không đi được thì người ta đi mép lòng đường và nếu xe ô tô đi sau thấy thế mà đường hẹp không vượt lên được thì người ta đi từ từ đằng sau nên bên đó tham gia giao thông người ta không bấm còi.
- Cách giải quyết giao thông bên đó làm em liên tưởng đến trời Tây. Một trong những lần đầu đi họp bên đó thì trụ sở họp gần một ngã tư. Do bọn em đến sớm và họ đang họp với đơn vị khác nên chờ ở tầng 1 của họ khoảng 30 phút. Chờ một lúc em ra cửa đứng thì có hai xe ô tô đâm nhẹ vào mít nhau. Khi hai tài xế xuống xe thì thấy họ trao đổi gì đó với nhau mình không hiểu rồi cả hai rút điện thoại gọi. Đầu tiên em cứ tưởng họ gọi người thân mang dụng cụ đến để giải quyết cơ nhưng không phải. Hóa ra mỗi người gọi cho bảo hiểm của mình đến giải quyết, chỉ 10 phút sau là bảo hiểm xuất hiện và bên bảo hiểm phối hợp cùng công an giao thông. Còn họ sau cuộc điện thoại thì họ rời đi luôn để bảo hiểm với công an giải quyết.
Xin mời cccm mà sang đó rồi hoặc đã biết về nước Lào thì thảo luận cho vui!
Nước Lào cũng giống lước ta
Cái cửa là để đi ra đi vào
Lước ta cũng giống lước Nào
Cái cửa là để đi vào đi ra
 

Mợ toét 2710

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
29,743
Động cơ
554,410 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,780
Động cơ
422,065 Mã lực
Có giai thoại rất buồn cười là Pháp cắt đất của Lào cho Thái (vùng I sản bây giờ).

Thực ra là ngược lại. Pháp cướp đất của Thái để dựng nên Lào chỉ để làm vùng đệm với Myanmar và Ấn độ thuộc Anh
Thực ra chủ thớt đã bảo ko bàn về chính trị, nhưng thấy cụ sai lè lè nên em ko thể ko nói.
Thưa cụ là Lào có gốc là quốc gia Lan Xang cổ (đất nước Triệu voi), chứ ông Pháp nào lấy đất Thái và Đại Nam để dựng nên Lào ạ?
 

vinafar

Xe máy
Biển số
OF-180219
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
91
Động cơ
338,400 Mã lực
Công việc của em gắn bó một phần với nước Lào nên em đã sang đây được khoảng 70 lần và thay khoảng 3 cuốn hộ chiếu. Lần đi lâu nhất là 11 ngày và ít nhất là sáng đi tối về bằng máy bay. Lần đầu em sang thì Lào có 17 tỉnh và một thời gian thì tách một tỉnh thành hai tỉnh lên thành 18 tỉnh và em đã đặt chân đến được 12/18 tỉnh thành phố của họ. Từ lần đầu tiên sang đó thì em có thiện cảm với người Lào nên mở thớt để cccm cùng thảo luận về nước Lào. Bên Lào có thể có nhiều cái em thích nhưng thích nhất vẫn là ý thức nói chung và ý thức tham gia giao thông của người Lào. Do số lần em đi sang Lào thì 3/4 là đi bằng ô tô nên em biết tương đối về giao thông của người dân Lào, Xin kể một số những gì mà em thấy:
- Nếu sang đó cụ muốn vào một quán ăn nào đó mà hết chỗ đỗ xe thì chúng ta tìm chỗ khác đỗ kể cả ngay cửa quán ăn bên cạnh không sao cả miễn là vẫn còn lối đi bộ lên vỉa hè là được. Có một người bán hàng bằng xe đẩy tay (ăn vặt, hoa quả, ...) ở vỉa hè giống như ở Hà Nội nếu lòng đường trước mặt họ mà có thể đỗ xe được thì cứ mạnh dạn đỗ. Người ta vui vẻ chứ không bao giờ thể hiện bất kì một thái độ, một ánh mắt khó chịu, ... với bạn,
- Lần đầu sang đó em ngạc nhiên khi thấy một người đi trên đường cho dù con đường đó chỉ có một mình người đó đi xe máy thì họ luôn đi giáp vệ đường chứ không khệnh khạng đi giữa đường. Kể cả lúc sang đường người ta nếu cụ đi 140km/g mà trước mặt khoảng 100m có xe muốn sang đường thì người ta để cụ đi qua rồi mới sang chứ không theo kiểu cắt mặt để mình đang đi phải phanh lại. Bên đó không có kiểu một cụ râu dài tóc bạc, đức cao vọng trọng vỉa hè rộng mà người ta đi bộ dưới lòng đường, còn vỉa hè không đi được thì người ta đi mép lòng đường và nếu xe ô tô đi sau thấy thế mà đường hẹp không vượt lên được thì người ta đi từ từ đằng sau nên bên đó tham gia giao thông người ta không bấm còi.
- Cách giải quyết giao thông bên đó làm em liên tưởng đến trời Tây. Một trong những lần đầu đi họp bên đó thì trụ sở họp gần một ngã tư. Do bọn em đến sớm và họ đang họp với đơn vị khác nên chờ ở tầng 1 của họ khoảng 30 phút. Chờ một lúc em ra cửa đứng thì có hai xe ô tô đâm nhẹ vào mít nhau. Khi hai tài xế xuống xe thì thấy họ trao đổi gì đó với nhau mình không hiểu rồi cả hai rút điện thoại gọi. Đầu tiên em cứ tưởng họ gọi người thân mang dụng cụ đến để giải quyết cơ nhưng không phải. Hóa ra mỗi người gọi cho bảo hiểm của mình đến giải quyết, chỉ 10 phút sau là bảo hiểm xuất hiện và bên bảo hiểm phối hợp cùng công an giao thông. Còn họ sau cuộc điện thoại thì họ rời đi luôn để bảo hiểm với công an giải quyết.
Xin mời cccm mà sang đó rồi hoặc đã biết về nước Lào thì thảo luận cho vui!
[/QUOTE. Vậy ra họ văn minh hơn ta nhiều. Ta thì đang thoái hoá dần về thuở ban đầu!
 

Kokolo

Xe buýt
Biển số
OF-748922
Ngày cấp bằng
5/11/20
Số km
535
Động cơ
80,573 Mã lực
Tuổi
34

pho_mai_la_pho

Xe tải
Biển số
OF-503655
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
426
Động cơ
189,641 Mã lực
Tuổi
44
SmartSelect_20201128-221529_LINE.jpg

Bạn gái của cháu.
Vì vợ cháu cấm, cháu và cô ấy phải xa nhau
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,299 Mã lực
Thực ra chủ thớt đã bảo ko bàn về chính trị, nhưng thấy cụ sai lè lè nên em ko thể ko nói.
Thưa cụ là Lào có gốc là quốc gia Lan Xang cổ (đất nước Triệu voi), chứ ông Pháp nào lấy đất Thái và Đại Nam để dựng nên Lào ạ?
Thôi tuỳ ngài.
Hihi
Bỏ đi cụ, bảo Lào chưa từng là 1 nước trước khi Pháp vào thì thôi thua. Khác gì bảo Việt Nam cũng chưa từng là 1 nước trước khi Pháp vào. Triều đại thịnh vượng nhất có lẽ là Lan Xang, xưa hơn có vương quốc Luang Prabang hay Champasak.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top