Thảo luận Thảo luận về hộp số Powershift

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
rẻ rẻ rẻ thì lấy đâu ra mà ngon đc. Eco quảng cáo nào hộp số 6 cấp nhưng còn chả mượt bằng 4 cấp của MN. Ng mua cứ thấy nhiều cấp tưởng ngon, mượt. Toàn lừa nhau cả thôi.
4 cấp nên MN nó mới uống xăng so với cái máy và cái xác rất nhẹ của nó. Eco là ly hợp kép, nó có nhược điểm của nó. Nếu chọn giữa hs 4 cấp và 6 cấp ko tội gì mà chọn 4 cấp cụ nhé.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
GLC là hs biến mô thủy lực 9 cấp mà cụ, Merc chỉ lắp hs ly hợp kép cho dòng sport A thôi thì phải, ngày nay HS biến mô thủy lực đã phát triển tiệm cận tới ưu điểm chính của ly hợp kép rồi (như sang số nhanh, tiết kiệm nhiên liệu).
OK thế em nhầm đấy, tuy nhiên glc bị chê là giật =)). Nói chung hs sang số nhanh ở VN ko hợp. Chỉ xài loại bước số dài đi lâu lâu mới lên số, xuống số là chuẩn. Hợp nhất với người Việt và đường Việt là cvt.
 

fat4fanfyface

Xe tải
Biển số
OF-137846
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
370
Động cơ
371,548 Mã lực
Các cụ cần phải rõ ràng ưu và nhược. Mặc dù 6 cấp k mượt bằng 4 cấp morning nhưng tổng thể vẫn hơn nhiều
Nếu vì 1 điểm nhược mà tẩy chay 1 con xe thì buồn cười quá, loại nào mà chả đc cái lọ mất cái chai. Cái chính là chọn cái ưu phù hợp với mình, cái nhược mình ít phải gặp là đc
 

fat4fanfyface

Xe tải
Biển số
OF-137846
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
370
Động cơ
371,548 Mã lực

trung2111

Xe tải
Biển số
OF-154524
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
380
Động cơ
357,405 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
4 cấp nên MN nó mới uống xăng so với cái máy và cái xác rất nhẹ của nó. Eco là ly hợp kép, nó có nhược điểm của nó. Nếu chọn giữa hs 4 cấp và 6 cấp ko tội gì mà chọn 4 cấp cụ nhé.
Thì suy giá thành ra. Dùng 6 cấp mà cũng ko hơn j 4 cấp. Chả la chiêu pr của ford
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
Thì suy giá thành ra. Dùng 6 cấp mà cũng ko hơn j 4 cấp. Chả la chiêu pr của ford
Không hẳn cụ ạ. Không phải là PR mà tập đoàn họ đều xài 6 cấp rồi. Cụ đúng là thói quen của dân Vịt, thích chịu khổ xài đồ lạc hậu.
Giờ đến thánh Toyota cũng lên 6 cấp rồi cụ nhé. Nó là xu hướng chung phát triển của xã hội thôi.
Còn vấn đề hộp số của hãng này khác hãng khác là chuyện thường. Trong kỹ thuật không có cái gì hoàn mỹ cả, không thể vừa đi phố tốt lại vừa leo núi tốt laị vừa sang số mượt, vừa tiết kiệm xăng.
Cái PS của Ford nó có nhiều nhược điểm khi so với 6 cấp cùng đời của nhiều hãng, cái này đúng. Nhưng không thể nói đấy là chiêu PR và vẫn sử dụng 4 cấp thì tốt hơn được.
Giờ 6 cấp PS của Ford cũng là đời cũ rồi, họ đã chuyển sang Select Shift 6 cấp đi rất hợp đường VN, cụ nào đi Focus mới và Ranger mới, Explorer sẽ rõ.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,676
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Không hẳn cụ ạ. Không phải là PR mà tập đoàn họ đều xài 6 cấp rồi. Cụ đúng là thói quen của dân Vịt, thích chịu khổ xài đồ lạc hậu.
Giờ đến thánh Toyota cũng lên 6 cấp rồi cụ nhé. Nó là xu hướng chung phát triển của xã hội thôi.
Còn vấn đề hộp số của hãng này khác hãng khác là chuyện thường. Trong kỹ thuật không có cái gì hoàn mỹ cả, không thể vừa đi phố tốt lại vừa leo núi tốt laị vừa sang số mượt, vừa tiết kiệm xăng.
Cái PS của Ford nó có nhiều nhược điểm khi so với 6 cấp cùng đời của nhiều hãng, cái này đúng. Nhưng không thể nói đấy là chiêu PR và vẫn sử dụng 4 cấp thì tốt hơn được.
Giờ 6 cấp PS của Ford cũng là đời cũ rồi, họ đã chuyển sang Select Shift 6 cấp đi rất hợp đường VN, cụ nào đi Focus mới và Ranger mới, Explorer sẽ rõ.
Select shift 6AT có tuổi đời cao hơn PS cụ ơi, chẳng qua Ford dùng PS vì tiét kiệm chi phí (nếu PS ướt thì chi phí khéo còn cao hơn AT thường), dùng PS quả là sai lầm lớn của Ford trong vài năm gần đây, hầu như tất cả các thị trường đều phàn nàn về HS này.
Và Ford đang sửa sai bằng cách chuyển dần qua AT thường, giảm bớt danh mục sản phẩm dùng PS
Focus trên toàn thế giới giảm doanh số ko phanh một phần vì cái PS này.
 

trung2111

Xe tải
Biển số
OF-154524
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
380
Động cơ
357,405 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
Không hẳn cụ ạ. Không phải là PR mà tập đoàn họ đều xài 6 cấp rồi. Cụ đúng là thói quen của dân Vịt, thích chịu khổ xài đồ lạc hậu.
Giờ đến thánh Toyota cũng lên 6 cấp rồi cụ nhé. Nó là xu hướng chung phát triển của xã hội thôi.
Còn vấn đề hộp số của hãng này khác hãng khác là chuyện thường. Trong kỹ thuật không có cái gì hoàn mỹ cả, không thể vừa đi phố tốt lại vừa leo núi tốt laị vừa sang số mượt, vừa tiết kiệm xăng.
Cái PS của Ford nó có nhiều nhược điểm khi so với 6 cấp cùng đời của nhiều hãng, cái này đúng. Nhưng không thể nói đấy là chiêu PR và vẫn sử dụng 4 cấp thì tốt hơn được.
Giờ 6 cấp PS của Ford cũng là đời cũ rồi, họ đã chuyển sang Select Shift 6 cấp đi rất hợp đường VN, cụ nào đi Focus mới và Ranger mới, Explorer sẽ rõ.
đây là e đang nói về chất lượng hộp số 6 cấp của ford đi ko mượt hơn nổi cái 4 cấp của hãng khác. Chứ giờ ai mua xe hộp số 4 cấp e cũng khuyên ko nên mua. Chả đúng là chiêu pr của ford quảng cáo là hộp số 6 cấp nào là mượt mà các cụ đi có thấy thế ko.
 

hoanhuyd8

Xe máy
Biển số
OF-345346
Ngày cấp bằng
3/12/14
Số km
61
Động cơ
271,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Tây 1
Website
hoan.me
Em lại thấy còn tuỳ thuộc vào chân của các cụ nữa. Trong phố em đi từ tốn thì chẳng vấn đề gì cả. Nhiều cụ đi cùng chê em quen lái cao tốc chứ đi trong phố thì lơ ngơ lắm. Em kệ.

Em còn thấy ngay cả GLK cũng bị chê giật khi dính đèn xanh đỏ, tắc đường ở HN.
 

RAV468

Xe tải
Biển số
OF-445788
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
312
Động cơ
212,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xu hướng xe nhỏ bây giờ dùng hộp số CVT (xe bao diêm bên Nhật), còn xe thể thao xịn mới dùng hộp số DCT (còn gọi là DSG, Powershift, côn kép). Xe Toyota nhỏ bây giờ dùng CVT nhiều rồi.

Đi xe số Powershift thì phải đạp ga thẳng chân, chỉ phù hợp chạy đường cao tốc, còn đi trong phố rất chán, nhất là kiểu tắc đường ỉn ỉn 10-20km/h.

Do cơ cấu côn kép để không bị trễ khi chuyển số, khi từ số 1 sang 2 thì nó đợi sẵn để lên 3, nhưng ngờ đâu đường đông lại phải giảm về 1, thế là lục cục loạch xoạch về số, trong khi vòng tua máy không đồng tốc, dẫn đến giật cục. Chuyển sang đi số manual cũng không ăn thua, vì mặc định phải đủ vòng tua nó mới cho lên số.

Cảm giác giống như 1 thằng đi số sàn mới học lái mấy buổi ấy.
Chuẩn cụ ạ, em hay đi nội đô với Eco rất bực mình!
 

fat4fanfyface

Xe tải
Biển số
OF-137846
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
370
Động cơ
371,548 Mã lực
Nêu ra để biết thoai chứ mềnh đi nội đô mãi quen cũng thấy bình thường.
Nếu tắc đường đi chậm hẳn cũng ko sao, chứ cái kiểu lỡ cỡ lúc nhanh lúc chậm giữa cuối số 1 và đầu số 2 nó cứ chuyển liên tục thì cảm nhận có chút ko mượt
Đi quen sẽ cảm giác đc lúc sắp lên số 2 mà lựa: ví dụ sắp lên 2 mà khoảng cách có 1 tẹo sắp đâm đít xe trước thì đừng đạp lên làm gì cứ tà tà mà tiến số 1.
Chứ nếu đạp lên 2 đi đc tý tẹo lại phanh chuyển về 1 thì sẽ bị chuyển số liên tục
Từ số 2 trở đi thì vẫn mượt
 

huyphung259

Xe buýt
Biển số
OF-89182
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
790
Động cơ
414,329 Mã lực
Nơi ở
ở Nhà thôi
em đi eco đc 29 tháng và 3,5v thấy xe này quá nhiều nhược điểm và ưu thì có vài cái,,, cơ mà nếu cho em chọn lại em vẫn chọn nó thế mới đểu :D
 

Bigj

Xe hơi
Biển số
OF-50719
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
191
Động cơ
457,710 Mã lực
Mua xe tất nhiên để phục vụ nhu cầu hàng ngày là chủ yếu nhưng mọi người phần lớn quen nhàn hạ nên cái cảm giác control được một chú ngựa lại k còn nữa, cá nhân e cái ng khác khó điều khiển được mà mình lại chủ động được e lại thích hơn, vì thế nên đánh giá tổng quát e thấy vẫn là quá ok :)
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,749 Mã lực
Cá nhân em sau khi trải nghiệm gần 3 tháng vs hộp số powershif (PS) có 1 số trải nghiệm như sau
Hộp số giật khi đi nội thành đặc biệt là đi tắc đường số 1 lên số 2 thì có lúc tung cả ng lên ạ, đi cao tốc rất tốt ko có ji phàn nàn đi cao tốc thì tiết kiệm nhiên liêu. thường xuyên sang số muộn khi không bật điều hòa thì tầm 1800-1900 còn khi dã điều hòa vào thì tầm 2200-2500 vòng mới đổi số ạ
Khi chuyển số thì rất hay lọc cọc em nghĩ vấn đề này bt thôi ạ.
có 1 điểm em chưa hiểu, mỗi khi em lùi lên vỉa hè có lúc xe nó gằn gằn giật giật máy kêu ù ù ạ ko hiểu như thế nào luôn ạ
 

KimJongLuan

Xe hơi
Biển số
OF-475426
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
127
Động cơ
199,292 Mã lực
Tuổi
49
Giờ thì em mới hiểu lúc e mới chuyển từ mt sang at đi nó cứ giật giật, bà cả thì bảo do chưa quen xe...mà at thì cứ đạp ga là đi chứ có côn kiếc j đâu:)
 

Tubui91

Đi bộ
Biển số
OF-538291
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2
Động cơ
165,520 Mã lực
Tuổi
32
Ngày trước mới lấy, đi trong nội đo cứ cố đạp thêm tí ga cho nó lên số để, đạp được lên số lại chạm đít thằng trước :)) nói chung đi ps trong nội đô bực mình phết :))
 

thudientu

Xe đạp
Biển số
OF-535007
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
20
Động cơ
167,802 Mã lực
Tuổi
48
Focus 2010 có hộp số này ko các cụ? Thỉnh thoảng đèn xanh ga lên đến 2000 mà xe vẫn ỳ ra, mãi mới lên được để rồi sau đó lại phanh dúi dụi. Đó là tật của powershift hay lái cùi?
 

Xudoai

Xe buýt
Biển số
OF-470064
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
781
Động cơ
207,769 Mã lực
Nơi ở
Thịnh vượng - Hào hoa
PS ko nên lắp đại trà.

Em lại mê hộp số PS của Ford các bác ợ.:)
Bác nào ko hài lòng khi dùng hộp số PS, gặp em sau 1 chầu cafe lại thấy mê ngay.:D
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,776
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
lằng nhằng quá, cứ chơi hộp số AT dùng dầu thuỷ lực cho lành. bền Hết đời xe không lo hộp số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top