[Funland] Thảo luận về Biệt thự The Phoenix Đan Phượng

hungnt1

Đi bộ
Biển số
OF-771787
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
5
Động cơ
40,750 Mã lực
Tuổi
34
khéo sau làm cái nhóm các cụ ạ, e thấy bên Hải Phát xây cũng hơi lởm, nhìn khu Nam 32 không mê được.
 

hungnt1

Đi bộ
Biển số
OF-771787
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
5
Động cơ
40,750 Mã lực
Tuổi
34
e cũng thấy vô lý, đất ngoài đắt hơn đất khu đô thị có cảnh quan bảo vệ các kiểu, các khu khác có quy hoạch toàn bộ thế này toàn x2 x3 so với đất dân. Ở đây chỉ có nhược điểm là lô to quá thôi, nó có liền kề shophouse thì cũng chưa biết thế nào
 

lebinanh

Tháo bánh
Biển số
OF-63120
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
482
Động cơ
442,302 Mã lực

aveo_kia

Xe tăng
Biển số
OF-293069
Ngày cấp bằng
19/9/13
Số km
1,090
Động cơ
326,553 Mã lực
E thấy khu này mà thông với bên ngoài thì quá đẹp, đằng này xây tường cứng ngăn cách
 

aveo_kia

Xe tăng
Biển số
OF-293069
Ngày cấp bằng
19/9/13
Số km
1,090
Động cơ
326,553 Mã lực
Em thấy bảo vệ họ thu vé người thăm quan, nên nó rào vào còn thu tiền, chủ đầu tư nghèo nó thế. Em.xuống cuối tuần thấy dân vào chụp ảnh hoa đồi chè .. đông lắm.
E đi vào khu này, diện tích thì đẹp, nhưng kiểu xây nó xấu thật, đúng kiểu cách đây hơn chục năm. Kín cổng, cao tường đúng kiểu chả chơi với ai. Thêm phần tâm linh nữa
 

thaorua_2008

Xe tải
Biển số
OF-501076
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
339
Động cơ
189,251 Mã lực
Tuổi
40
Em thấy mua đất bên ngoài còn vớ vẩn hơn, đất khu phonix đường sá hạ tầng hoàn chỉnh đẹp như thế bán 30 31. Mấy khu đất bên ngoài dân toàn hét 40 50, thậm chí mặt đường to có ông còn hét 70 triệu m2, vãi cả dân.
Suất đầu tư lơn, cụ phải mua 200 m trở lên, chưa kể tiền xây đắt, tiền xây bằng xừ lô đất rồi, ai mà chả nhìn ra nhưng mỗi tội không có tiền thôi, chưa kể đất thì người ta không có tienf thì mua bỏ đấy, còn đây xây theo tk vừa xấu vừa đắt không theo ý mình.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,342
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E đi vào khu này, diện tích thì đẹp, nhưng kiểu xây nó xấu thật, đúng kiểu cách đây hơn chục năm. Kín cổng, cao tường đúng kiểu chả chơi với ai. Thêm phần tâm linh nữa
À cái chỗ này xây BT đồi thông theo kiểu Đà Lạt. Nhưng BT ở Đà Lạt nó đẹp vì đất rộng, khuôn viên nhiều cây. Còn ở đây giai đoạn 1 nhiều ông xây gần hết đất, cây lại ít. Nhiều nhà nhìn y như phú ông xây nhà kiểu trong thì ốp gỗ, ngoài thì đắp hoa văn, sân vườn không có mấy nên nhìn xấu. Giai đoạn 2 xây đồng bộ có lẽ ổn hơn.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,342
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em hỏi mấy thằng HP nó bảo giai đoạn 1 , được tự xây nên các ông toàn không xây hoặc xây kiểu trọc phú. Giải đoạn 2 thì xây kiểu giống hết nhau nói chung nhìn đỡ hơn thôi. Mà quan Tâm đường Tây Thăng Long bao giơ đến gần đấy thôi, hiiiiii
Đường TTL mà nó làm đến đây thì lại vỗ đùi đen đét.
 

bosuutapcrv2017

Xe tải
Biển số
OF-533232
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
481
Động cơ
173,356 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chỗ này nhờ sóng bán gần hết rồi còn đâu cc nhỉ
 

shigayoko

Xe tải
Biển số
OF-554236
Ngày cấp bằng
12/2/18
Số km
334
Động cơ
157,676 Mã lực
Chỗ này có vài vấn đề

1)Gần chùa -> ko tốt
Theo phong thủy, thì đó là việc tối kỵ bởi: những nơi này thường có âm khí nặng nề nhất do phần lớn các đấng thần linh tối cao, âm linh, ma quỷ đều tập trung nương náu và các vùng đất có công trình tôn giáo tín ngưỡng đều thuộc đất âm sát.



2)Gần khu công nghiệp -> ô nhiễm

3)Xét về mặt đầu tư -> bỏ một cục tiền hơn chục tỷ cho những lô 400m2 sẽ chôn vốn, thanh khoản phân khúc này kém, kén người mua, trong khi ko cho thuê hay làm gì sinh lợi. Nên nếu dính phát bong bóng vỡ thì thua lỗ chi phí cơ hội là cao.

Đất chưa đóng xây dựng đã thanh khoản kém mà sắp tới chủ đầu tư bắt xây luôn thì lại bỏ thêm 3 tỷ nữa -> giá trị càng to -> thanh khoản càng kém nưax

4)Giá xây dựng 7tr/1m2 quá cao

5)Tính pháp lý
Hải phát vào chia các căn 400m2 thành 200m2, thay đổi mẫu nhà -> thay đổi quy hoạch 1/500 của khu đô thị -> chính chủ đầu tư cũng ko trả lời đc bao giờ chuyển từ hđmb sang làm sổ đx -> rủi ro cao

Kết luận
1)Môi trường có vấn đề
2)Pháp lý có vấn đề
3)Tính thanh khoản, hiệu suất đầu tư ko cao, rủi ro.
4)Ở ko đc, kinh doanh ko -> mục đích của đất ko đạt đx
 

shigayoko

Xe tải
Biển số
OF-554236
Ngày cấp bằng
12/2/18
Số km
334
Động cơ
157,676 Mã lực
Haaaa ôi đất mà có 30 thì nghĩ làm gì nhiều cho mệt bác ơi, em sang Mê Linh giữa cánh đồng trồng hành tây, mười năm chủ đầu tư còn chưa làm hạ tầng , mà vẫn mua bán ầm ầm. Đất cách Vin có 1 tý, lại trên mặt đường Tây Thăng Long chỉ cần dập dình vài sóng là ăn đủ. Ơ cái xứ ơ kia này phân tích làm gì nhièu cho mệt, giờ về các tỉnh xem, đất 30 thì đường xe máy
Có hơn chục tỷ chứ mấy, lo nghĩ làm gì nhiều =))
13 tỷ, ls 7.6%/1 năm = 975.000.000 VNĐ /1 năm
Mặt tây thăng long => bao nhiêu năm nữa có khi mà đoạn từ Phạm Văn Đồng vào còn đầy nhà, khi mà đoạn đi xuống Đan Phượng còn chưa có kế hoạch?
Khoảng cách từ tường khu đô thị tới đất dịch vụ = chiều rộng đường tây thăng long của cụ có hơn 20m thôi, không phải rộng 40m như đoạn trên cụ à =))
Bỏ tiền của mình ra mới khó chứ môi giới thì đơn giản.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
271
Động cơ
59,510 Mã lực
Có hơn chục tỷ chứ mấy, lo nghĩ làm gì nhiều =))
13 tỷ, ls 7.6%/1 năm = 975.000.000 VNĐ /1 năm
Mặt tây thăng long => bao nhiêu năm nữa có khi mà đoạn từ Phạm Văn Đồng vào còn đầy nhà, khi mà đoạn đi xuống Đan Phượng còn chưa có kế hoạch?
Khoảng cách từ tường khu đô thị tới đất dịch vụ = chiều rộng đường tây thăng long của cụ có hơn 20m thôi, không phải rộng 40m như đoạn trên cụ à =))
Bỏ tiền của mình ra mới khó chứ môi giới thì đơn giản.
Cụ ơi, đất ở đây giờ chỉ còn mua đi bán lại thôi chứ còn hàng của chủ đầu tư hết rồi cụ ah. Cụ không mua là do cách nhìn của cụ còn chúng em đã xuống tiền mua cũng có cái đánh giá riêng của mình. Chẳng ai bỏ 1 đống tiền ra mà không cân nhắc thiệt hơn đâu.
 

shigayoko

Xe tải
Biển số
OF-554236
Ngày cấp bằng
12/2/18
Số km
334
Động cơ
157,676 Mã lực
Cụ ơi, đất ở đây giờ chỉ còn mua đi bán lại thôi chứ còn hàng của chủ đầu tư hết rồi cụ ah. Cụ không mua là do cách nhìn của cụ còn chúng em đã xuống tiền mua cũng có cái đánh giá riêng của mình. Chẳng ai bỏ 1 đống tiền ra mà không cân nhắc thiệt hơn đâu.
Vâng thưa cụ xe đạp (chắc mới tham gia hoặc nick ảo). Em đứng trên khía cạnh người bỏ tiền của mình để suy nghĩ cụ nhé. Chứ em mà môi giới em cũng nghĩ giống cụ. Mỗi phát 1%, tiền thằng khác, mất đếch gì, hehe.
Quote lại đoạn em viết trên
-------
Có hơn chục tỷ chứ mấy, lo nghĩ làm gì nhiều =))
13 tỷ, ls 7.6%/1 năm = 975.000.000 VNĐ /1 năm
Mặt tây thăng long => bao nhiêu năm nữa có khi mà đoạn từ Phạm Văn Đồng vào còn đầy nhà, khi mà đoạn đi xuống Đan Phượng còn chưa có kế hoạch?
Khoảng cách từ tường khu đô thị tới đất dịch vụ = chiều rộng đường tây thăng long của cụ có hơn 20m thôi, không phải rộng 40m như đoạn trên cụ à =))
Bỏ tiền của mình ra mới khó chứ môi giới thì đơn giản.
 

shigayoko

Xe tải
Biển số
OF-554236
Ngày cấp bằng
12/2/18
Số km
334
Động cơ
157,676 Mã lực
Tiện thể một bài viết ở topic khác em đã viết.
---
Nhìn cảnh dân tình đua nhau đi mua đất, nhà nhà nói về đất, từ Bắc tới Nam, em lại thấy viễn cảnh những năm 2013 sắp tới

1)Mọi sự phát triển đều cần sự bền vững => nhưng hiện tại thì không hề bền vững => không bền vững sẽ sụp thôi

+Trong 1 năm nếu mức tăng dao động trên 10%, hoặc nhỉnh hơn đôi chút, thị trường sẽ bền vững.
+Nếu giá đất trong vòng 1 năm lên đến 50% là bắt đầu cẩn thận
+Lên tới 70-100%/năm thì có thể xuất hiện rủi ro.
+Bắt đầu từ 100%/năm trở lên thì bong bóng có thể xảy ra.

Hiện tại ven ngoại thành không phải là 100% mà có chỗ đã 300%
Vấn đề ai sẽ là người cuối thôi.

2)Tiền rẻ đã qua mất rồi. Bắt đầu các ngân hàng tăng lãi suất, lạm phát bắt đầu trở lại => ngân hàng nhà nước sẽ có các công cụ để hút tiền lại.


Sau một thời gian dài điều chỉnh giảm lãi suất, mới đây hàng loạt ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) điều chỉnh tăng, thậm chí tăng mạnh thêm đến 0,9%/năm.

3)Nhìn rõ nhất là chứng khoán => khối ngoại không phải tự nhiên bán ròng rã, tỷ lệ sở hũu thấp nhất + việc giảm điểm liên tiếp

Bán ròng rã, tỷ lệ sở hữu của khối ngoại với cổ phiếu Việt Nam giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm

Trong top 5 này, nhóm tự doanh không tham gia đáng kể (chỉ mua ròng hơn 81 tỷ đồng), tổ chức trong nước thậm chí còn bán theo khối ngoại (bán ròng 400 tỷ đồng).



Em bắt đầu vào hàng từ 2017, nhưng riêng giờ em dừng.
Nhường các cụ khác :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
271
Động cơ
59,510 Mã lực
Vâng thưa cụ xe đạp (chắc mới tham gia hoặc nick ảo). Em đứng trên khía cạnh người bỏ tiền của mình để suy nghĩ cụ nhé. Chứ em mà môi giới em cũng nghĩ giống cụ. Mỗi phát 1%, tiền thằng khác, mất đếch gì, hehe.
Quote lại đoạn em viết trên
-------
Có hơn chục tỷ chứ mấy, lo nghĩ làm gì nhiều =))
13 tỷ, ls 7.6%/1 năm = 975.000.000 VNĐ /1 năm
Mặt tây thăng long => bao nhiêu năm nữa có khi mà đoạn từ Phạm Văn Đồng vào còn đầy nhà, khi mà đoạn đi xuống Đan Phượng còn chưa có kế hoạch?
Khoảng cách từ tường khu đô thị tới đất dịch vụ = chiều rộng đường tây thăng long của cụ có hơn 20m thôi, không phải rộng 40m như đoạn trên cụ à =))
Bỏ tiền của mình ra mới khó chứ môi giới thì đơn giản.
Đúng là mạng ảo nhỉ 😂. Em biết diễn đàn này từ lâu và không tham gia vì không có nhu cầu giao lưu gì trên này. Nhưng hiện tại em cần giao lưu 1 số việc trên này nên tạo nick thôi. Em thấy các cụ trên này cứ dựa vào km hay cái gì gì đó để đánh giá kể cũng hơi kỳ kỳ nhỉ. Em không phải môi giới cũng không có kế hoạch bán vì em mua mảnh này cho kế hoạch 5 năm trở lên của em
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top