- Biển số
- OF-613979
- Ngày cấp bằng
- 6/2/19
- Số km
- 3,134
- Động cơ
- 188,687 Mã lực
- Tuổi
- 43
Không biết cụ học khối ngành gì mà cụ hỏi lạ, rất lạ và cực kỳ lạEm cũng tự thấy là hơi cồng kềnh, nhưng cứ hỏi các cụ xem nó có gây hỏng hộp số không
Không biết cụ học khối ngành gì mà cụ hỏi lạ, rất lạ và cực kỳ lạEm cũng tự thấy là hơi cồng kềnh, nhưng cứ hỏi các cụ xem nó có gây hỏng hộp số không
Về cơ bản không có hư hỏng ngay đâu. Nhưng về lâu về dài thì các lá bố trong các bộ ly hợp (trong hộp số)sẽ nhanh mòn. Chứ các bánh răng trong hộp số thì ít khi mẻ hay mòn lắm.Khi phanh động cơ. Tay biên sẽ chịu 1 lực tác động ngược từ trục khuỷu lên pít tông ( lực này lớn hơn lực khi động cơ nổ) các bạc lót giữa tay biên và trục khuỷu nhanh mòn hơn.Em cũng tự thấy là hơi cồng kềnh, nhưng cứ hỏi các cụ xem nó có gây hỏng hộp số không
Không phải là em sợ mòn má phanh, mà em thấy xe giảm tốc rất chắc chắn hơn đạp phanh, không sợ trôi trượt, và giảm tốc nhanh hơn đạp phanh cụ ạ.Em chẳng hiểu sao cụ lại lo mòn má phanh trong khi đi ít rất nhiều người có khi cả chục năm chả phải thay má phanh. Đổi xe bao lần rồi chưa biết má phanh mới nó hình vuông hay tròn như nào. Vậy thì thao tác rắc rối làm gì cho mệt ra, cứ thẳng chân mà đạp phanh cụ ạ. Bởi vì má phanh sinh ra vốn là để PHANH cơ mà
Trên này có nhiều cụ trên thông tiên văn, dưới tường địa lý cho em hỏi chủ đề phanh xe bằng động cơ.
Chả là gần đây em học được một chiêu lúc cần phanh thì gạt tay giảm số AT đi một vài cấp theo tốc độ giảm của xe, khi nào xe chậm hẳn mới đạp nhẹ phanh chân, hoặc kết hợp cả 2 thao tác trên.
Em thấy việc phanh bằng hộp số như thế cảm giác phanh rất chắc chắn, xe được ghì nhanh mà vẫn bám đường, đỡ mòn má phanh.
Nếu dùng thường xuyên như thế có ảnh hưởng tới hộp số của xe không?
Hộp số em là AT, nếu là hộp số CVT với chế độ giả lập MT có nên dùng cách phanh này không?
Kính mời các cụ chém về tính an toàn khi phanh, và ảnh hưởng độ bền giữa hộp số AT và CVT.
Em bổ sung là đi thường xuyên trong phố và dốc nhỏ nhé.
Dừng đèn đỏ tầm 20s trở lên là e về N và phanh chân . Như vậy có ổn ko cụ . Xe em là ATphanh bằng động cơ là tốt chứ, nhưng là MT, túm tắt lại là đồng tốc hộp số mà thôi
còn AT nó tự động thì cụ cứ kệ mẹ cho nó tự tính, trừ khi đi đèo dốc thì để về chế độ sport, còn thường thì cứ ga và phanh phù hợp với nhân tình thế thái là đc rồi, ko phải dồn số thêm chi cho rách việc, kể cả dừng đèn, nếu ngăn ngắn chờ thì cứ phanh và D đc rồi, ko phải chơi kiểu AT lai, đẩy tí Mo lướt trớn làm gì., MT làm thế thì đc
kể ra 20s và phanh chân thì cụ cứ để mịe nó D là nhàn nhất.Dừng đèn đỏ tầm 20s trở lên là e về N và phanh chân . Như vậy có ổn ko cụ . Xe em là AT
Nếu tính độ nhàn thì bật Auto Hold là nhàn, không rõ các cụ đi xe có auto hold thế nào, em toàn tắt cụ nó đi không đụng tới bao giờ, chỉ dùng phanh chân hoặc phanh tay khi cần. Vẫn rườm rà thao tác nhưng nó thành thói quen, cảm giác xe an toàn hơn, không có chuyện đãng trí đạp mạnh chân ga phát thì toang. Kể cả xe có chống tăng tốc đột ngột thì em vẫn tin cái phanh tay hơn chuyện chân đang đạp cái gì.kể ra 20s và phanh chân thì cụ cứ để mịe nó D là nhàn nhất.
N thì lâu hơn chút mà ko xài phanh chân cơ, đi At thế nó mới nhàn cụ ạ
Vâng , cảm ơn cụ . Nhiều khi thành thói quen cụ ạkể ra 20s và phanh chân thì cụ cứ để mịe nó D là nhàn nhất.
N thì lâu hơn chút mà ko xài phanh chân cơ, đi At thế nó mới nhàn cụ ạ
em đi xe thích nhất là làm chủ mọi thứ, kể cả số, nên đi MT em lại thấy thích hơn At mới bỏ mịe, tuy rằng mỏi chân mỏi tay. các thứ cảnh bảo, control, navigator, lệch làn, va chạm trên xe em đểu tturn off cmnl, biết rằng bản thân lái thế hợ nông dân nhưng quen rồi, chả biết làm saoNếu tính độ nhàn thì bật Auto Hold là nhàn, không rõ các cụ đi xe có auto hold thế nào, em toàn tắt cụ nó đi không đụng tới bao giờ, chỉ dùng phanh chân hoặc phanh tay khi cần. Vẫn rườm rà thao tác nhưng nó thành thói quen, cảm giác xe an toàn hơn, không có chuyện đãng trí đạp mạnh chân ga phát thì toang.
Dùng khi xuống dốc, đổ đèo thôi cụTrên này có nhiều cụ trên thông tiên văn, dưới tường địa lý cho em hỏi chủ đề phanh xe bằng động cơ.
Chả là gần đây em học được một chiêu lúc cần phanh thì gạt tay giảm số AT đi một vài cấp theo tốc độ giảm của xe, khi nào xe chậm hẳn mới đạp nhẹ phanh chân, hoặc kết hợp cả 2 thao tác trên.
Em thấy việc phanh bằng hộp số như thế cảm giác phanh rất chắc chắn, xe được ghì nhanh mà vẫn bám đường, đỡ mòn má phanh.
Nếu dùng thường xuyên như thế có ảnh hưởng tới hộp số của xe không?
Hộp số em là AT, nếu là hộp số CVT với chế độ giả lập MT có nên dùng cách phanh này không?
Kính mời các cụ chém về tính an toàn khi phanh, và ảnh hưởng độ bền giữa hộp số AT và CVT.
Em bổ sung là đi thường xuyên trong phố và dốc nhỏ nhé.
Nếu cụ quen đi như thế tốt nhất mua xe MT còn an toàn hơn ấy chứ mà xe lại rẻ hơn được chút xiền.Trên này có nhiều cụ trên thông tiên văn, dưới tường địa lý cho em hỏi chủ đề phanh xe bằng động cơ.
Chả là gần đây em học được một chiêu lúc cần phanh thì gạt tay giảm số AT đi một vài cấp theo tốc độ giảm của xe, khi nào xe chậm hẳn mới đạp nhẹ phanh chân, hoặc kết hợp cả 2 thao tác trên.
Em thấy việc phanh bằng hộp số như thế cảm giác phanh rất chắc chắn, xe được ghì nhanh mà vẫn bám đường, đỡ mòn má phanh.
Nếu dùng thường xuyên như thế có ảnh hưởng tới hộp số của xe không?
Hộp số em là AT, nếu là hộp số CVT với chế độ giả lập MT có nên dùng cách phanh này không?
Kính mời các cụ chém về tính an toàn khi phanh, và ảnh hưởng độ bền giữa hộp số AT và CVT.
Em bổ sung là đi thường xuyên trong phố và dốc nhỏ nhé.
Thế thì đạp phanh ………
Em bổ sung là đi thường xuyên trong phố và dốc nhỏ nhé.
Về cơ bản là không hại gì cả. Hộp số nó kéo chiếc xe lên đỉnh dốc được thì nó cũng hãm chiếc xe lại được.Như e đi đường HCM đoạn Kon Tum -BMT, quãng đường toàn dốc cao và dài liên tục, và rất hay gặp tình huống khẩn cấp nên thường xuyên thắng bằng cách chuyển sang số M (toyota vios) để hạ số khẩn cấp, thắng bằng chân k kịp hoặc cứ rà phanh quãng đường cả trăm km như thế cũng sợ nóng phanh quá. Tìm được threat này bác chủ threat hỏi đúng thắc mắc mà chỉ có được 1, 2 bác là trả lời vào chủ đề, còn toàn thấy phê phán, chì chiết các thứ vì chưa đi ở đường vùng cao bgio. Tóm lại là cvt thắng bằng cách chuyển M số thấp, sử dụng nhiều và liên tục thì có gây nguy hiểm không? Hại thì hại rồi nhưng có gây hư hỏng không ạ? Tỉ lệ hư hỏng gấp mấy lần bthuong ạ? Ví dụ: Mỗi tuần đi và về đoạn Kon Tum- Đắk Lắk 240km x2, khoảng 80% là đường dốc, trong đó khoảng 50% là dốc dài (từ 200m tới 1km) và cao (5-10% độ dốc) thì e chuyển sang số M khoảng 30 lần x2 thì như vậy xe có nguy hiểm tới hộp số không ạ?
P/s: e không có điều kiện thay xe thành số sàn hay đại loại như vậy, chỉ muốn hỏi trường hợp cụ thể như của e thì như thế nào thôi!
Mòn má phanh thay rẻ hơn nhiều. Nhưng sẽ mất cả cuộc đời để thay đấy.Em thấy rõ là khi phanh động cơ thì máy gằn lên, xe giảm tốc, nhưng thay vì mòn má phanh thì sẽ mòn các bánh răng trong máy, mà hư hỏng trong bộ phận máy thì khi sửa chi phí rất tốn kém rồi, nên hạn chế phanh qua dùng động cơ chuyển số ạ.