Bác đã từng nghe qua tiếng lốp miết trên đá lát nền chưa?Giống như ở các xưởng sửa xe họ lát đá, khi vần vô lăng có tiếng lốp miết kêu ken két đó.Cái khác ở đây là ngoài tiếng kêu đó thì E “cảm nhận đc” có gì đó tì miết ở trục lái.Tiếng đó chỉ nghe rõ khi đi chậm ( chế độ ga-răng-ti ) tiến tiến lùi lùi vào chuồng đỗ.
Xe nhà E trước mua ở Mazda Nguyễn Trãi, E mang vô đó báo kỹ thuật kiểm tra, họ nói ngay do cái cao su tăm-pông ( từ kỹ thuật em ko nhớ rõ có phải thế ko ) của trục lái bị chạm vào “bộ phận nào đó” ( em ko nhớ vì mấy năm rồi ) nên bị kêu.Họ nói đã xử lý, nhưng E đi vẫn thấy bị.
Đến kỳ bảo dưỡng tiếp thì E mang qua Mazda Phạm Văn Đồng làm bảo dưỡng và có tiếp tục nêu cái lỗi đó.Bên kỹ thuật tiếp nhận, tháo kiểm tra và nói trục thước lái ko sao ( khô dầu mỡ thôi ), đã bôi dầu mỡ bổ sung và......chụp ảnh ( cái này hay à nha).
E có vặn vẹo về cái xe đi đc chưa tới 5.000km mà lại phải bôi dầu mỡ trục thước lái, và nữa là lắp ráp theo dây chuyền nên việc quên ko bơm dầu mỡ vào đó khi lắp là vô lý, thì mấy chú kỹ thuật chỉ cười trừ.Nữa là xe ko làm sao vậy sao phải chụp ảnh cái thước lái đó???Ko ai trả lời E đc!
Hơn tháng sau tự bên Mazda Phạm Văn Đồng gọi điện cho E qua để thay cái thước lái, ko có biên bản ghi nhận bị lỗi gì để thay thế cả ( thay tay bo với em thôi ).Sau đó thì hết bệnh.
E dự là hãng họ biết thừa là có lỗi, nhưng ngại sản phẩm mang tiếng lỗi nên họ ko thông báo “triệu hồi hay kiểm tra” công khai.Nên mới có chuyện chụp ảnh và gọi điện cho e thay thế mà ko có biên bản thay thế.
Còn nữa qua đó đánh giá kỹ thuật của Mazda Nguyễn Trãi quá lởm.
E ko phải là thợ sửa xe, chỉ là người sử dụng, mà khi đó là xe mới E đã thấy lạ so với các xe khác rồi, chỉ ra lỗi thế mà thợ bên Mazda Nguyễn Trãi ko tìm ra bệnh.