[Thảo luận] Thảo luận Mazda 2

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,222
Động cơ
340,974 Mã lực

doquang168

Xe tải
Biển số
OF-595387
Ngày cấp bằng
20/10/18
Số km
422
Động cơ
133,452 Mã lực
2016 bỉm tỉnh mà xe ngon giờ tầm mấy lít các cụ nhỉ
 

Minh Nhat Phat

Xe máy
Biển số
OF-633076
Ngày cấp bằng
15/4/19
Số km
65
Động cơ
112,360 Mã lực
Tuổi
35
M2 đi đường trường có ổn k các cụ, tính cả e nhà có 5 ng, đi xa có khi nhà e thỉnh thoảng Bắc giang. E cũng phân vân altis của toy nhg giá cao quá.
Cụ quê Bắc Giang ạ? Em thấy toy hay mada thì nó đều đầu tư cho phân khúc cao hơn như Altis trở lên, Mada 3 trờ lên chứ phân khúc dưới ko khác nhau nhiều lắm, cụ cứ thích em nào là nhích em đấy thôi, ko ngại thì kiếm 1 ẻm altis cũ >2014 giá mềm hơn mà ăn đứt 2 em cụ đang lăn tăn về mọi mặt
 

Thienphu

Xe tải
Biển số
OF-6539
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
269
Động cơ
544,660 Mã lực
Vg, em biết là lỗi động cơ nhưng ko check được cụ thể là động cơ bị sao ạ?
Một dạo m3 và m2 bị “lỗi cá vàng” thì có nhiều người nói do xăng bẩn ko phù hợp với động cơ skyactive của mazda, ý kiến nữa cho rằng đường ống dẫn xăng của mazda làm bằng vật liệu có chứa nhiều kẽm nên gây nên hiện tượng nhiều muội ( báo check engine ).Sau đó mazda thay thế đường ống dẫn xăng ( bằng vật liệu gì hay ntn thì E chịu, vì khi thay cái đó mất 4 tiếng nên E ko có thời gian hỏi han kỹ thuật mà E để xe đó rồi về nhà ) thì hiện tượng trên ko còn nữa!
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,222
Động cơ
340,974 Mã lực
Một dạo m3 và m2 bị “lỗi cá vàng” thì có nhiều người nói do xăng bẩn ko phù hợp với động cơ skyactive của mazda, ý kiến nữa cho rằng đường ống dẫn xăng của mazda làm bằng vật liệu có chứa nhiều kẽm nên gây nên hiện tượng nhiều muội ( báo check engine ).Sau đó mazda thay thế đường ống dẫn xăng ( bằng vật liệu gì hay ntn thì E chịu, vì khi thay cái đó mất 4 tiếng nên E ko có thời gian hỏi han kỹ thuật mà E để xe đó rồi về nhà ) thì hiện tượng trên ko còn nữa!
Lỗi thế cũng ko nghiêm trọng bằng lỗi hộp số của Ford cụ nhỉ?!
 

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
844
Động cơ
424,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe vợ E M2 hatchback cũng sản xuất 2016 - chẳng có thấy con cá vàng nào ( tuy nhiên khi mua đc mấy tháng vẫn đc hãng gọi đến thay thế đg ống dẫn xăng ).Nữa là khi vần vô lăng có tiếng tì ở thước lái, vô hãng kiểm tra, chụp ảnh hơn tháng lại gọi vào thay đến giờ ko có lỗi gì khác.Xe E chạy 120km/h mà vẫn chắc chắn, ăn đứt con mazda 3 liên doanh E mua 2004 của VMC Hoà Bình ngày xưa, để lên 130-140km/h là cả vấn đề ( số sàn 1.6 ) và lên đc tốc độ đó xe rung bần bật!
Xe đi trong phố gọn gàng chẳng lo đg hẹp hay chỗ đỗ bé, xăng ăn khiêm tốn.....
Khi E mua cho vợ E, thằng E vợ còn nói sao A ko lấy Yaris cho giữ giá ( đắt hơn 60tr ), nhưng option m2 ăn đứt Yaris nên E quyết lấy M2 để tăng tính an toàn, nhất là cái khởi hành giữa dốc mà Yaris cùng đời đó ko có ( đàn bà con gái đi xe có cái này hõi trợ đề-pa cực tốt ).
Tiếng tì ở thước lái như thế nào hả cụ xe e đánh vô lăng cũng hơi có tiếng kêu
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
689
Động cơ
135,819 Mã lực
ban đầu em cũng định lấy swift nhưng mà so với M2 hatchback 2019 rẻ hơn 50tr mà thua kém nhiều, cuối cùng chốt M2, đi sướng lắm ạ, em có 1 mẹ 2 con đi loanh quanh thành phố
 

Thienphu

Xe tải
Biển số
OF-6539
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
269
Động cơ
544,660 Mã lực
Tiếng tì ở thước lái như thế nào hả cụ xe e đánh vô lăng cũng hơi có tiếng kêu
Bác đã từng nghe qua tiếng lốp miết trên đá lát nền chưa?Giống như ở các xưởng sửa xe họ lát đá, khi vần vô lăng có tiếng lốp miết kêu ken két đó.Cái khác ở đây là ngoài tiếng kêu đó thì E “cảm nhận đc” có gì đó tì miết ở trục lái.Tiếng đó chỉ nghe rõ khi đi chậm ( chế độ ga-răng-ti ) tiến tiến lùi lùi vào chuồng đỗ.
Xe nhà E trước mua ở Mazda Nguyễn Trãi, E mang vô đó báo kỹ thuật kiểm tra, họ nói ngay do cái cao su tăm-pông ( từ kỹ thuật em ko nhớ rõ có phải thế ko ) của trục lái bị chạm vào “bộ phận nào đó” ( em ko nhớ vì mấy năm rồi ) nên bị kêu.Họ nói đã xử lý, nhưng E đi vẫn thấy bị.
Đến kỳ bảo dưỡng tiếp thì E mang qua Mazda Phạm Văn Đồng làm bảo dưỡng và có tiếp tục nêu cái lỗi đó.Bên kỹ thuật tiếp nhận, tháo kiểm tra và nói trục thước lái ko sao ( khô dầu mỡ thôi ), đã bôi dầu mỡ bổ sung và......chụp ảnh ( cái này hay à nha).
E có vặn vẹo về cái xe đi đc chưa tới 5.000km mà lại phải bôi dầu mỡ trục thước lái, và nữa là lắp ráp theo dây chuyền nên việc quên ko bơm dầu mỡ vào đó khi lắp là vô lý, thì mấy chú kỹ thuật chỉ cười trừ.Nữa là xe ko làm sao vậy sao phải chụp ảnh cái thước lái đó???Ko ai trả lời E đc! :D
Hơn tháng sau tự bên Mazda Phạm Văn Đồng gọi điện cho E qua để thay cái thước lái, ko có biên bản ghi nhận bị lỗi gì để thay thế cả ( thay tay bo với em thôi ).Sau đó thì hết bệnh.
E dự là hãng họ biết thừa là có lỗi, nhưng ngại sản phẩm mang tiếng lỗi nên họ ko thông báo “triệu hồi hay kiểm tra” công khai.Nên mới có chuyện chụp ảnh và gọi điện cho e thay thế mà ko có biên bản thay thế.
Còn nữa qua đó đánh giá kỹ thuật của Mazda Nguyễn Trãi quá lởm. :D
E ko phải là thợ sửa xe, chỉ là người sử dụng, mà khi đó là xe mới E đã thấy lạ so với các xe khác rồi, chỉ ra lỗi thế mà thợ bên Mazda Nguyễn Trãi ko tìm ra bệnh.
 

buivietcuong

Đi bộ
Biển số
OF-558584
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
4
Động cơ
151,340 Mã lực
Tuổi
44
M2 nhập Thái của em để lâu đề bị rồ ga mất 30 giây rồi ga mới trở lại bình thường có làm sao không các bác??
 

Hoang.Berty

Xe buýt
Biển số
OF-79076
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
844
Động cơ
424,098 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đã từng nghe qua tiếng lốp miết trên đá lát nền chưa?Giống như ở các xưởng sửa xe họ lát đá, khi vần vô lăng có tiếng lốp miết kêu ken két đó.Cái khác ở đây là ngoài tiếng kêu đó thì E “cảm nhận đc” có gì đó tì miết ở trục lái.Tiếng đó chỉ nghe rõ khi đi chậm ( chế độ ga-răng-ti ) tiến tiến lùi lùi vào chuồng đỗ.
Xe nhà E trước mua ở Mazda Nguyễn Trãi, E mang vô đó báo kỹ thuật kiểm tra, họ nói ngay do cái cao su tăm-pông ( từ kỹ thuật em ko nhớ rõ có phải thế ko ) của trục lái bị chạm vào “bộ phận nào đó” ( em ko nhớ vì mấy năm rồi ) nên bị kêu.Họ nói đã xử lý, nhưng E đi vẫn thấy bị.
Đến kỳ bảo dưỡng tiếp thì E mang qua Mazda Phạm Văn Đồng làm bảo dưỡng và có tiếp tục nêu cái lỗi đó.Bên kỹ thuật tiếp nhận, tháo kiểm tra và nói trục thước lái ko sao ( khô dầu mỡ thôi ), đã bôi dầu mỡ bổ sung và......chụp ảnh ( cái này hay à nha).
E có vặn vẹo về cái xe đi đc chưa tới 5.000km mà lại phải bôi dầu mỡ trục thước lái, và nữa là lắp ráp theo dây chuyền nên việc quên ko bơm dầu mỡ vào đó khi lắp là vô lý, thì mấy chú kỹ thuật chỉ cười trừ.Nữa là xe ko làm sao vậy sao phải chụp ảnh cái thước lái đó???Ko ai trả lời E đc! :D
Hơn tháng sau tự bên Mazda Phạm Văn Đồng gọi điện cho E qua để thay cái thước lái, ko có biên bản ghi nhận bị lỗi gì để thay thế cả ( thay tay bo với em thôi ).Sau đó thì hết bệnh.
E dự là hãng họ biết thừa là có lỗi, nhưng ngại sản phẩm mang tiếng lỗi nên họ ko thông báo “triệu hồi hay kiểm tra” công khai.Nên mới có chuyện chụp ảnh và gọi điện cho e thay thế mà ko có biên bản thay thế.
Còn nữa qua đó đánh giá kỹ thuật của Mazda Nguyễn Trãi quá lởm. :D
E ko phải là thợ sửa xe, chỉ là người sử dụng, mà khi đó là xe mới E đã thấy lạ so với các xe khác rồi, chỉ ra lỗi thế mà thợ bên Mazda Nguyễn Trãi ko tìm ra bệnh.
Thanks cụ rất chi tiết ạ. E bị dính ở mazda nguyễn trãi quả thay đôi phuộc trước r nên chả bao h quay lại cno cứ phán hỏng cái này cái nọ r thay , thay xog cũng k hết bệnh. Để e mang xe đi ktra
 

Thienphu

Xe tải
Biển số
OF-6539
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
269
Động cơ
544,660 Mã lực
M2 nhập Thái của em để lâu đề bị rồ ga mất 30 giây rồi ga mới trở lại bình thường có làm sao không các bác??
So với các hãng khác thì tiếng máy sau khi đề nổ ( để lâu hoặc qua ngày ) có ồn hơn, nhưng đó là điều bình thường bác ạ ( M2, M3 hay Cx5 đều thế - M6 nhà E ko có nên ko rõ :D ).Cứ để vòng tua máy ổn định trơn tru sau khởi động bơm dầu mỡ về dưới 1000v/p rồi lăn bánh là đc bác ạ!
 

duchai46

Xe máy
Biển số
OF-398271
Ngày cấp bằng
25/12/15
Số km
93
Động cơ
233,188 Mã lực
Tuổi
48
Riêng bảo dưỡng bảo hành ở Mazda Nguyễn trãi em khuyên chân thành các cụ là đừng ngồi trong phòng uống nước nhé mà hãy ra chỗ xe mà quan sát họ làm,hôm trc em bảo dưỡng ở đấy đứng nhìn hẳn hoi mà các cậu làm ẩu tháo bánh đảo lốp xong chỉ mới vệ sinh má phanh 2 bánh trc xong là đã lắp lốp vào,mình nhắc thì cứ khẳng định là làm rồi,mình gọi cậu thợ tổ trưởng ra yêu cầu tháo ra và kiểm tra họ đã phải tháo ra và bảo dưỡng 2 má phanh sau cho mình,xl các cụ, tiên sư nhà chúng nó chứ cái phanh xe liên quan đến tính mạng bao nhiêu con người mà chúng nó lại coi thường như vậy...em nhắc các cụ có làm xe ở đấy nhớ fai ra tận nơi giám sát nhé ko lại tiền mất tật mang..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top