[Funland] Thảo luận Giải pháp tắc Ngã tư sở.

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
534
Động cơ
350,992 Mã lực
Tình trạng tắc ngã tư sở đang nóng nhất hiện nay. Đợi đến lúc làm đường từ ngã tư sở đến cầu giấy còn lâu, Chả biết cơ quan nào của chính phủ kiểm soát cái đèn giao thông nhưng theo e có cách để giảm bớt tắc.

Lý do tắc : Do xung đột về luồng di chuyển nên đèn đỏ quá dài.

Phân tích luồng di chuyển qua đèn đỏ :
1, Hướng từ Trường Chinh đi Láng và Nguyễn Trãi ( tắc lâu nhất )
2, Hướng từ Láng đi Trường Chinh và Tây Sơn
3, Hướng Tây sơn đi Trường Chinh
4, Hướng Nguyễn trãi đi Láng.
Các hướng di chuyển trên thì có hướng 1 và 2 là lưu lượng nhiều nhất. vì thế giải pháp đưa ra phải giải quyết ưu tiên cho 2 hướng này.

Đề xuất :
+ Đèn đỏ ưu tiên phục vụ cho Hướng 1, sau đó đến hướng 2.
+ Bỏ hướng 3, 4 khóa đèn đỏ lại . Xe Tây sơn --> trường chinh hoặc Nguyễn trãi --> láng phải đi Vòng
+ Làm vòng xuyến tại đường Trường trinh và láng để tạo điều kiện cho xe đi vòng.

Như vậy lưu thông có lẽ sẽ thông thoáng hơn. Các cụ cho ý kiến ạ.
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
959
Động cơ
312,345 Mã lực
Em chỉ biết là muốn ko tắc thì các luồng giao thông không được giao cắt đồng mức ạ.
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Hướng Trường Chinh rẽ trái Nguyễn Trãi cực đông mà không hiểu thằng nào làm cái biển chỉ cho một làn bên trái được rẽ.
 

Hathuyen

Xe buýt
Biển số
OF-25364
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
580
Động cơ
495,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
timviecbaove.com
Phương án cụ đưa ra tiết kiệm quá, cháu đề xuất xây thêm cầu vượt cho anh em có thêm công việc, thêm chút thu nhập
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
phương tiện nhiều gây ùn tắc vì vậy cả HN trở thành phố đi bộ sẽ hết tắc.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Việc gì phải tìm giải pháp cụ. Giờ ông nào chịu trách nhiệm chỗ này. Ra 1 cá lệnh điều chỉnh nhịp đèn xanh và đỏ luôn và ngay. luôn là thông ngay. :))[/QUOTE]
 
Chỉnh sửa cuối:

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Đào tiếp hầm cho đi thẳng tuyến Trường Chinh qua Láng thôi
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Tình trạng tắc ngã tư sở đang nóng nhất hiện nay. Đợi đến lúc làm đường từ ngã tư sở đến cầu giấy còn lâu, Chả biết cơ quan nào của chính phủ kiểm soát cái đèn giao thông nhưng theo e có cách để giảm bớt tắc.

Lý do tắc : Do xung đột về luồng di chuyển nên đèn đỏ quá dài.

Phân tích luồng di chuyển qua đèn đỏ :
1, Hướng từ Trường Chinh đi Láng và Nguyễn Trãi ( tắc lâu nhất )
2, Hướng từ Láng đi Trường Chinh và Tây Sơn
3, Hướng Tây sơn đi Trường Chinh
4, Hướng Nguyễn trãi đi Láng.
Các hướng di chuyển trên thì có hướng 1 và 2 là lưu lượng nhiều nhất. vì thế giải pháp đưa ra phải giải quyết ưu tiên cho 2 hướng này.

Đề xuất :
+ Đèn đỏ ưu tiên phục vụ cho Hướng 1, sau đó đến hướng 2.
+ Bỏ hướng 3, 4 khóa đèn đỏ lại . Xe Tây sơn --> trường chinh hoặc Nguyễn trãi --> láng phải đi Vòng
+ Làm vòng xuyến tại đường Trường trinh và láng để tạo điều kiện cho xe đi vòng.

Như vậy lưu thông có lẽ sẽ thông thoáng hơn. Các cụ cho ý kiến ạ.
Làm vòng xuyến là tắc nặng thêm. Đèn đỏ ưu tiên thì gây ùn.

Tốt nhất là bị hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn, bắt leo lên cầu quay đầu. Ưu tiên hướng Trường Chinh - Láng và hướng rẽ phải Nguyễn Trãi - Trường Chinh là xong. Mấy năm trước làm thế có ùn tắc thế này đâu, lúc lắp lại đèn giao thông thì dở hơi ăn cám lợn - nhưng tạo thêm việc nhổ cột cũ, trồng cột mới.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Tình trạng tắc ngã tư sở đang nóng nhất hiện nay. Đợi đến lúc làm đường từ ngã tư sở đến cầu giấy còn lâu, Chả biết cơ quan nào của chính phủ kiểm soát cái đèn giao thông nhưng theo e có cách để giảm bớt tắc.

Lý do tắc : Do xung đột về luồng di chuyển nên đèn đỏ quá dài.

Phân tích luồng di chuyển qua đèn đỏ :
1, Hướng từ Trường Chinh đi Láng và Nguyễn Trãi ( tắc lâu nhất )
2, Hướng từ Láng đi Trường Chinh và Tây Sơn
3, Hướng Tây sơn đi Trường Chinh
4, Hướng Nguyễn trãi đi Láng.
Các hướng di chuyển trên thì có hướng 1 và 2 là lưu lượng nhiều nhất. vì thế giải pháp đưa ra phải giải quyết ưu tiên cho 2 hướng này.

Đề xuất :
+ Đèn đỏ ưu tiên phục vụ cho Hướng 1, sau đó đến hướng 2.
+ Bỏ hướng 3, 4 khóa đèn đỏ lại . Xe Tây sơn --> trường chinh hoặc Nguyễn trãi --> láng phải đi Vòng
+ Làm vòng xuyến tại đường Trường trinh và láng để tạo điều kiện cho xe đi vòng.

Như vậy lưu thông có lẽ sẽ thông thoáng hơn. Các cụ cho ý kiến ạ.
Em đồng ý với phương án của cụ, em cũng hay đi con đường này, gần đây khi đường trên cao VĐ2 sắp xong, tình trạng ùn ứ chỗ nút giao Ngã Tư Sở trầm trọng quá, em đi từ Trường Chinh rẽ trái vào Nguyễn Trãi mà có hôm chờ 30' chỗ này mới thoát được.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,245
Động cơ
501,563 Mã lực
cái gì cũng có lý do của nó, cụ tắc thì kệ cụ, vì cụ và những người đi cùng đường với cụ ko phải là đối tượng được ưu tiên
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,052
Động cơ
519,855 Mã lực
lại mang "sáng kiến " bịt ngã tư ra thôi :))
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,754
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Từ ngày Trường Chinh xong đẹp quá ai cũng muốn đi vào chả quan tâm đoạn kia nó tắc
Em đề xuất cấm đường Trường Chinh :D. Bao giờ hoàn thiện hết thông cho đỡ tắc
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Mấy giải phép rẻ tiền:

1. Ko cho phép rẽ trái ngay giữa ngã tư
2. Nếu vẫn ùn tắc thì cấm ô tô đi bên dưới từ đoạn Tôn Thất Tùng ra Trường Chinh.
 

a5audi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-389853
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
806
Động cơ
247,757 Mã lực
Riêng hướng Trường Chinh rẽ trái ra Nguyễn Trãi tắc lâu, thì nên cắm biển cho đi vòng từ ngã tư Tôn Thất Tùng rẽ phải vào TTT-chùa Bộc-Tây Sơn.
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
534
Động cơ
350,992 Mã lực
Phương án cụ đưa ra tiết kiệm quá, cháu đề xuất xây thêm cầu vượt cho anh em có thêm công việc, thêm chút thu nhập
Xây cầu thì tắc chỗ láng Hạ cụ ơi. phải thông thẳng từ Trường Chinh ra cầu giấy thì mới hết
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài các giải pháp trên như cấm Nguyễn Trãi re trái về Láng; cấm Tây Sơn rẽ trái về Trường Chinh; tăng thời gian đèn xanh hướng Trường Chinh Láng và Trường Chinh Nguyễn Trãi; cần điều tiết từ xa để giảm lượng xe về sát ngã tư như sau

1. Phân luồng để từ Khương Đình (đường bên kia Cầu Mới) ra muốn đi Tây Sơn có thể lên cầu vượt; giảm lượng xe đi thẳng từ Khương Đình vào ngã tư. (Hiện tại từ Khương Đình ra không lên được cầu vượt.)

2. Phân làn trên Trường Chinh từ chỗ bắt đầu trụ cầu xuống là các xe rẽ về Tây Sơn bắt buộc đi đường trong; mở rộng thêm đường rẽ từ Trường Chinh sang Tây Sơn (giờ đang đường nhỏ, tam giác trồng hoa và cửa hầm chui quá rộng) như thế giảm lượng xe vào ngã tư.

3. Chuyển phố Khương Thượng thành một chiều hướng Trường Chinh - Tây Sơn; chỉ dẫn từ đầu phố chỗ giao với Trường Chinh; như thế sẽ có một lượng xe từ Cù Chính Lan, Vương Thừa Vũ đi Tây Sơn sẽ đi theo hướng này mà không vào ngã tư.
 

21Bis

Xe tải
Biển số
OF-18167
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
436
Động cơ
507,146 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái vòng luẩn quẩn, thông chỗ này thì tắc chỗ tiếp theo, chả có giải pháp nào cả. Mà theo em ngon nhất là ... chuyển THỦ ĐÔ mới là xong, hế hế ...
 
  • Vodka
Reactions: B52
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top