- Biển số
- OF-408083
- Ngày cấp bằng
- 3/3/16
- Số km
- 102
- Động cơ
- 226,329 Mã lực
- Tuổi
- 42
. So của em là 3 2 L mà cụSang S là đi thôi chứ còn số nào nữa đâu mà chuyển bằng tay nữa à cụ
. So của em là 3 2 L mà cụSang S là đi thôi chứ còn số nào nữa đâu mà chuyển bằng tay nữa à cụ
Xe MT thì mình ko biết,nhưng với AT thì chỉ có về L là mới ít dùng phanh nhất....vì để 2 vẫn thấy nó lao dốc ầm ầm (Xe FT)lúc nào cảm nhận xe xuống dốc mà không cần dùng phanh mà vẫn đi với tốc độ như ý là ổn
ồ vậy à , em mấy lần xuống dốc giật từ D về 2 luôn. Căn bản đang trôi dốc mà phanh hự phát thì chắc F1 nhà em cho tó ăn chè mất.Xe có số: D 3 2 L Cần phải phanh khi từ 2 về L ,Trừ trường hợp đang ở 2 mà tốc độ chậm thôi....đang xuống dốc số 2 tốc độ 55 mà về L nhiều lần dễ toi hộp số lắm.
thì đương nhiên rồi cụ ơi, L nó là số thấp nhất rồi mà, nó tương đương với số 1 ở MT, tùy độ dốc mà ta về 3, 2 hay L, đương nhiên khi dốc cao mà cụ chỉ về 2 thôi nó lao ầm ầm là phải, nhưng dốc thoai thoải thôi mà cụ về L thì lại như đi bộ. thế nên mới cần về cái số nào mình thấy hợp lý.Xe MT thì mình ko biết,nhưng với AT thì chỉ có về L là mới ít dùng phanh nhất....vì để 2 vẫn thấy nó lao dốc ầm ầm (Xe FT)
Em thì mỗi khi sang số em chỉ nháy phanh thôi.ồ vậy à , em mấy lần xuống dốc giật từ D về 2 luôn. Căn bản đang trôi dốc mà phanh hự phát thì chắc F1 nhà em cho tó ăn chè mất.
Nếu xe AT thì đúng là vẫn phải phanh, vì cơ cấu hộp số AT không hãm mạnh bằng MT. Hôm trước em thả dốc đền Thượng cùng anh bạn. Em để số 2, hầu như rất ít dùng phanh, còn anh bạn để số 1 (Focus AT) mà vẫn trôi khá.đi số thấp vẫn phải rà nhẹ phanh. Dốc tam đảo ông nào bảo ko phanh là bốc phét, chấp hết các số
đền thượng bên Ba Vì hả bác? bên đấy trơn lắm e đi xe máy tý xòe mấy lầnNếu xe AT thì đúng là vẫn phải phanh, vì cơ cấu hộp số AT không hãm mạnh bằng MT. Hôm trước em thả dốc đền Thượng cùng anh bạn. Em để số 2, hầu như rất ít dùng phanh, còn anh bạn để số 1 (Focus AT) mà vẫn trôi khá.
Mà các cụ lưu ý, kể cả lên dốc cũng nên về số thấp cho phù hợp. Em đi thấy chắc hơn hẳn, vả lại các sổ tay HDSD đều nói phải như vậy.
Cụ nhầm đấy.đi số thấp vẫn phải rà nhẹ phanh. Dốc tam đảo ông nào bảo ko phanh là bốc phét, chấp hết các số
Từ D về 3 và tiếp 2 thì độ hạm của xe ko cao và cảm thấy bt....nếu cụ về L luôn mà ko đạp phanh để giảm bớt tốc độ thì mình cam đoan ít là xe chúi đầu và khét lẹt "nghi khét là do bộ ly hợp" Trường hợp này mình đã gập và rút kn "sâu sắc"ồ vậy à , em mấy lần xuống dốc giật từ D về 2 luôn. Căn bản đang trôi dốc mà phanh hự phát thì chắc F1 nhà em cho tó ăn chè mất.
Trừ trường hợp xe tải nhẹ thì để D sử lý là đủ.....nếu xe có tải mà là tải "Max" thì về số cho phù hợp là đúng "đối với mình"kể cả lên dốc cũng nên về số thấp cho phù hợp. Em đi thấy chắc hơn hẳn
Đang nói về AT, bác đi MT thì không cần quan tâm ahCụ nào làm bài viết hướng dẫn chi tiết đi ợ, em toàn đi MT, chưa ngồi AT bao giờ nên các cụ cứ A với S với P làm em sợ quá
Kể cả tải nhẹ, nhưng với dốc cao và thay đổi liên tục (đèo dốc ở ta đa phần vậy ) thì vẫn nên về số thấp.Trừ trường hợp xe tải nhẹ thì để D sử lý là đủ.....nếu xe có tải mà là tải "Max" thì về số cho phù hợp là đúng "đối với mình"
Thank cụ đã chia sẻ....Theo kinh nghiệm của mình thì:Kể cả tải nhẹ, nhưng với dốc cao và thay đổi liên tục (đèo dốc ở ta đa phần vậy ) thì vẫn nên về số thấp.
Các cụ tham khảo sách HDSD của FORD. Em cũng tham khảo của Huyndai, Nissan... đều tương tự.
Ford Everest
Xe AT có biến mô và ly hợp kín. Khi xe hoạt động ở tốc độ thấp thì chỉ có biến mô hoạt động. Trên 70km/h thì ly hợp đóng lại, biến mô nghỉ nên ko bao giờ có khét lẹt từ hộp số.Từ D về 3 và tiếp 2 thì độ hạm của xe ko cao và cảm thấy bt....nếu cụ về L luôn mà ko đạp phanh để giảm bớt tốc độ thì mình cam đoan ít là xe chúi đầu và khét lẹt "nghi khét là do bộ ly hợp" Trường hợp này mình đã gập và rút kn "sâu sắc"
Cái này thì tùy xe cụ ạ. Cái chức năng cụ nói nó gọi là khóa biến mô.Xe AT có biến mô và ly hợp kín. Khi xe hoạt động ở tốc độ thấp thì chỉ có biến mô hoạt động. Trên 70km/h thì ly hợp đóng lại, biến mô nghỉ nên ko bao giờ có khét lẹt từ hộp số.
Xe AT nào cũng có.Cái này thì tùy xe cụ ạ. Cái chức năng cụ nói nó gọi là khóa biến mô.