Không cụ ạ, em có đọc tài liệu nói về chức năng này, và cũng mới ra và không phải xe nào cũng có.Xe AT nào cũng có.
Không cụ ạ, em có đọc tài liệu nói về chức năng này, và cũng mới ra và không phải xe nào cũng có.Xe AT nào cũng có.
Cụ xem phút thứ 2.48Không cụ ạ, em có đọc tài liệu nói về chức năng này, và cũng mới ra và không phải xe nào cũng có.
Trừ trường hợp xe tải nhẹ thì để D sử lý là đủ.....nếu xe có tải mà là tải "Max" thì về số cho phù hợp là đúng "đối với mình"
Theo em hiểu khi lên dốc mà để D thì luôn bị thụ động, tức là khi máy yếu rồi nó mới tự xuống số thấp, bị mất đà, vì vậy lên dốc mà mình chuyển xuống số thấp trước là chủ động, không bị mất đà sẽ lợi hơn. đặc biệt trong trường hợp đang lên dốc mà muốn vượt một xe tải nặng đằng trước, nên chủ động về số thấp trước, để D nguy hiểm.Kể cả tải nhẹ, nhưng với dốc cao và thay đổi liên tục (đèo dốc ở ta đa phần vậy ) thì vẫn nên về số thấp.
Các cụ tham khảo sách HDSD của FORD. Em cũng tham khảo của Huyndai, Nissan... đều tương tự.
Ford Everest
Getz AT
Đúng rồi đấy cụ à. Ý trên đang nói là xe tải nhẹ + máy khỏe thì chạy D vẫn Ok ,nhưng khi đang lên dốc và cần vượt xe thì phải về số thấp hơn.Theo em hiểu khi lên dốc mà để D thì luôn bị thụ động, tức là khi máy yếu rồi nó mới tự xuống số thấp, bị mất đà, vì vậy lên dốc mà mình chuyển xuống số thấp trước là chủ động, không bị mất đà sẽ lợi hơn. đặc biệt trong trường hợp đang lên dốc mà muốn vượt một xe tải nặng đằng trước, nên chủ động về số thấp trước, để D nguy hiểm.
Để D lên dốc cũng chẳng nguy hiểm gì. Nó chỉ khác biệt là khi chạy D thì nó lên số sớm hơn lên số bằng tay và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Không có chuyện chạy D mà mất đà.Theo em hiểu khi lên dốc mà để D thì luôn bị thụ động, tức là khi máy yếu rồi nó mới tự xuống số thấp, bị mất đà, vì vậy lên dốc mà mình chuyển xuống số thấp trước là chủ động, không bị mất đà sẽ lợi hơn. đặc biệt trong trường hợp đang lên dốc mà muốn vượt một xe tải nặng đằng trước, nên chủ động về số thấp trước, để D nguy hiểm.
vì em thấy khi lên dốc, khi xe yếu rồi mới thấy nhẩy số, cảm nhận đc luôn. còn nếu chủ động về số thấp trước thì phi lên vèo một mạch luôn.Để D lên dốc cũng chẳng nguy hiểm gì. Nó chỉ khác biệt là khi chạy D thì nó lên số sớm hơn lên số bằng tay và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Không có chuyện chạy D mà mất đà.
Cụ hiểu đúng rồi đấy. Em cũng tranh luận với một số cụ trên này về việc khi lên dốc có cần về số thấp xe AT hay ko. Theo em là nên. Bản thân em chạy AT cũng leo một số đèo (XV 4 lần bằng AT)và thấy về số thấp chắc lái hơn nhiều. Còn ví dụ cụ thể thì cách đây mấy năm, ông bạn chạy AT 2.0 leo đền Thượng (mới mua Focus được 2 tháng). Độ nửa đường thì ông ý phím dừng lại (em chạy MT bám mít). Ông ý bảo đèn taplo báo đỏ lằng nhằng. Em hỏi: anh để D hay về số thấp, hoá ra anh ta cứ D mà lên. Em bảo, anh nghỉ tí, lát nữa leo đừng để D nữa. Lát sau lên ngon lành. Xong ông ý bực mình: thế mà mấy thèng sales cứ bảo để D mà lên !Theo em hiểu khi lên dốc mà để D thì luôn bị thụ động, tức là khi máy yếu rồi nó mới tự xuống số thấp, bị mất đà, vì vậy lên dốc mà mình chuyển xuống số thấp trước là chủ động, không bị mất đà sẽ lợi hơn. đặc biệt trong trường hợp đang lên dốc mà muốn vượt một xe tải nặng đằng trước, nên chủ động về số thấp trước, để D nguy hiểm.
Lúc nào chẳng phải đệm phanh, nhưng tỷ lệ phanh ít thôi, thi thoảng chứ không liên tục. Ko đệm phanh, về số thấp quá, vòng tua lên 4, 5k thì cũng hại.Em không quan tâm đến tài liệu; Thực tế kể cả xuống dốc về số thấp thi thoảng vẫn phải đệm phanh như thường khi vòng tua cao quá; Cụ nào bảo không dùng đến phanh thì chưa đúng;
Không phải xe AT nào cũng như vậy cụ à. Nó còn dùng 1 thuật ngữ là Torque converter clutch (clutch nằm trong biến mô). Mà cái này chỉ áp dụng khi đủ tốc độ, còn các tốc độ thấp và hay thay đổi thì nó ko kích hoạt.Cụ xem phút thứ 2.48