Tháo cầu sau của escape 2003!

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Có cụ nào tháo cầu XLT 2.3 bán cho em nhá, em gắn vào XLS cho nó ... sang, em thề...
 

VLC

Xe hơi
Biển số
OF-13632
Ngày cấp bằng
1/3/08
Số km
146
Động cơ
505,021 Mã lực
Bọn thợ ở ford nó bảo tháo ra hay không tháo ra thì cũng không ảnh hưởng gì đến độ tốn xăng cả. Tại lúc bình thường thì cầu sau nó có đóng đâu chứ. Nó còn bảo tháo ra thế này đi lâu có khi còn hỏng cái cái khớp dẻo gì gì đó, Vì bắt cái đấy hoạt động nhiều quá, Cứ cứng rồi lại mềm liên tục gây ra cái nguyên nhân mà lúc thốc ga bị giật ấy ah.
Không nên tháo các bác ạh!!! Tại sao thì theo như nhà cháu biết có mấy lý do sau đây:
Hộp số và cấu tạo bộ truyền động của Escape 4x4 là loại "tự động toàn phần thời gian - full time automatic transmission", tức là bình thường để ở chế độ automatic thì khi ở điều kiện bình thường cầu trước là cầu dẫn động, trong quá trình chạy trên đường, khi có bất kỳ bánh dẫn động nào bị trượt thì ngay lập tức lực dẫn động được truyền tới cầu sau sao cho chiếc xe không bị ảnh hưởng bởi cái sự trượt nêu trên, cho nên khi tháo các-đăng truyền động cho cầu sau ra thì:

1- Xe thường xuyên "bị" dẫn động bởi cầu trước, trong khi CPU của xe thì không hiểu điều đó, khi bánh trước bị trượt thì khóa dẻo sẽ đóng cứng để chủ động truyền lực cho cầu sau, nhưng cầu sau đâu có được truyền động nữa (vì tháo trục truyền ra rồi) nên xe vẫn trượt, khóa dẻo vẫn tiếp tục đóng cứng. Cứ như vậy thì khóa dẻo sẽ phải làm việc nhiều hơn và khi ở tình trạng overtorque -> Không tốt tý nào!!!!

2- Khi ôm cua thì có sự sai khác về tốc độ quay giwax hai bánh xe bên phải so với bên trái, lúc đó hiện tượng trượt lại xảy ra nhưng không bù được, do vậy độ ổn định theo phương ngang của xe sẽ giảm, xe có thể bị lắc ngang, vẫy đuôi, nhất là khi phanh xe trong tình trạng đang ôm cua này thì khả năng xe bị văng *** nhiều là rất cao, lúc đõ chỉ còn bộ vi-sai cầu sau làm việc thụ động để khắc phục được phần nào thôi!

3- khi đi trên đường xấu, trơn trượt, lên xuống dốc thì độ bám đường và khả năng leo/hãm dốc của xe sẽ giảm sút vì tính năng SUV - Sport Utilities Vehicle đã bị các cụ loại bỏ!

Kết luận: Nhà cháu thấy không nên tháo trục truyền động cho cầu sau, để thế mà chạy cho nó lành và sướng :)!

1-
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Hị hị, các cụ cứ như là thầy bói xem voi, nhà cháu ko dám mon men xe loại sang nên đã chọn xe loại thường nên nhà cháu chả tháo cầu sau ra làm j, xe nhẹ bớt đc 70,80kg cũng chả tiết kiệm đc nhiều mà lại hết cái để ti toe với mấy em xe loại sang :))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hị hị, các cụ cứ như là thầy bói xem voi, nhà cháu ko dám mon men xe loại sang nên đã chọn xe loại thường nên nhà cháu chả tháo cầu sau ra làm j, xe nhẹ bớt đc 70,80kg cũng chả tiết kiệm đc nhiều mà lại hết cái để ti toe với mấy em xe loại sang :))
Leo dốc, đường lầy thì em thua cụ nhưng mà đua tốc độ trên cao tốc cụ sẽ kém em tí đới! Cụ không thấy các nhà sản xuất siêu xe điên hết cả đầu chỉ để bớt đi mấy chục kg tự trọng xe đấy à?:-w
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
@cụ Ngọc Phan: E biết rồi, đua tốc độ thì hình như là XLS lên đc hơn 180 còn XLT chỉ khoảng hơn 170 1 tí. Cơ mà e yếu tim, chỉ sợ chạy nhanh quá lại ngất m.ị.a nó trên vô lăng như bác tài nào đấy chạy HCM_trung lương thì bủ m.i.ạ. =))
 

trongpaint

Xe buýt
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
956
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Cái cầu của xe thì trọng lượng cũng không đáng là bao so với trọng lượng của cả xe.
Khi thiết kế họ đã tính toán rất chi tiết rồi. Chuyện thay đổi mỗi 1 chi tiết nhỏ của xe là cũng đều dẫn đến những vấn đề ko nhỏ.
Cái vụ EM YÊU KHOA HỌC thì em cũng đã đóng học phí nhiều rùi :))
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
@cụ Ngọc Phan: E biết rồi, đua tốc độ thì hình như là XLS lên đc hơn 180 còn XLT chỉ khoảng hơn 170 1 tí. Cơ mà e yếu tim, chỉ sợ chạy nhanh quá lại ngất m.ị.a nó trên vô lăng như bác tài nào đấy chạy HCM_trung lương thì bủ m.i.ạ. =))
Tốc độ tối đa là một chuyện, độ bốc cụ cũng kém em 1 tí đấy!:-|
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
@ cụ Ngọc Phan: Khú khú thằng ku nhà e thua cái hĩm nhà cụ toàn tập =)), nó chỉ hơn mỗi cái là có tr.i.m.
Các cụ đi xe loại thường tháo cầu sau đê, lên hạng xe loại sang nèo :D
 

youngchan

Xe tải
Biển số
OF-12903
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
251
Động cơ
523,599 Mã lực
Nơi ở
Địa cầu
Website
www.facebook.com
Hôm trước em thấy 1 chú Escape bị tháo ra, trông cứ như xe công nông thủng ***, tháo ra thì nhẹ hơn được mấy chục cân thì tất nhiên phải đỡ hao xăng rồi, nhưng mà xe 2 cầu khi nào vào cầu sau nó mới chạy cả 2 cầu mà? Kết luận: không nên tháo.
 

quytoan

Xe hơi
Biển số
OF-51758
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
101
Động cơ
455,110 Mã lực
Các bác ah. Lắp lại rồi mà sao em vẫn cảm thấy không dc như xưa nhỉ? Hik hik.....
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Các bác ah. Lắp lại rồi mà sao em vẫn cảm thấy không dc như xưa nhỉ? Hik hik.....
Em nghĩ cái đo di tâm lý là chính cụ ạ. Chứ còn nếu nó thực sự không được như xưa thì nó phải có biểu hiện cụ thể chứ chỉ là "cảm thấy" thì không hợp lý tí nào.
 

FIAT_SAIGON

Đi bộ
Biển số
OF-71750
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
1
Động cơ
426,810 Mã lực
Chào các bác
Con escape 2003, số sàn của em chạy khoảng 70km/h, xe rung lắm. Tháo ra, chạy 110km/h vẫn êm ru.
Mấy bác thợ ở Ford cân bằng động 3, 4 lần, gắn trở lại, chạy lên khoảng trên 80km/h vẫn hơi bị rung xe. Bây giờ chưa biết chữa thế nào.
Em đang băn khoăn, không biết để 2 cầu chạy hay tháo luôn cái lap ra.

Nhờ các bác tư vấn giúp.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Chào các bác
Con escape 2003, số sàn của em chạy khoảng 70km/h, xe rung lắm. Tháo ra, chạy 110km/h vẫn êm ru.
Mấy bác thợ ở Ford cân bằng động 3, 4 lần, gắn trở lại, chạy lên khoảng trên 80km/h vẫn hơi bị rung xe. Bây giờ chưa biết chữa thế nào.
Em đang băn khoăn, không biết để 2 cầu chạy hay tháo luôn cái lap ra.

Nhờ các bác tư vấn giúp.
Ôi cái cuộc đời, kẻ ăn không hết người lần không ra.

Ai khuyên em đi lắp cầu sau thành 4 nhân 4 nào:D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,776
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Cụ chủ thớt làm chuột bạch được ngay 1 bài học hay,trước em chạy Ếch 3.0-XLT cũng có 1 lần phải tháo cầu sau vì xe bị tai nạn nên phải gọi cứu hộ,em cẩn thận gọi về hãng được kỹ thuật viên hướng dẫn phải tháo cầu sau,khi kéo phải chạy ko quá 40km/h và cự ly ko quá 70km (cái này em ko nhớ lắm vì lâu rồi nhưng trong sách HDSD có),còn an toàn nhất với xe 4WD tốt nhất là cho lên xe chở.Em thấy mua xe 2 cầu 4WD chạy thích hơn hẳn xe 2WD,nhất là khi chạy đường trơn,đèo dốc,đường xấu...thế mà cụ lại tháo ra vì mấy lít xăng,em bây giờ đi trên đường nhìn Ếch XLS-2WD có cái lỗ đằng sau trông xấu tệ,mà các hãng khác nó giấu cái cầu sau kín đáo lắm,muốn biết là 1 hay 2 cầu phải chổng xxx lên ngó mãi mới thấy.~X(:((
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
-Cụ chủ thớt làm chuột bạch được ngay 1 bài học hay,trước em chạy Ếch 3.0-XLT cũng có 1 lần phải tháo cầu sau vì xe bị tai nạn nên phải gọi cứu hộ,em cẩn thận gọi về hãng được kỹ thuật viên hướng dẫn phải tháo cầu sau,khi kéo phải chạy ko quá 40km/h và cự ly ko quá 70km (cái này em ko nhớ lắm vì lâu rồi nhưng trong sách HDSD có),còn an toàn nhất với xe 4WD tốt nhất là cho lên xe chở.Em thấy mua xe 2 cầu 4WD chạy thích hơn hẳn xe 2WD,nhất là khi chạy đường trơn,đèo dốc,đường xấu...thế mà cụ lại tháo ra vì mấy lít xăng,em bây giờ đi trên đường nhìn Ếch XLS-2WD có cái lỗ đằng sau trông xấu tệ,mà các hãng khác nó giấu cái cầu sau kín đáo lắm,muốn biết là 1 hay 2 cầu phải chổng xxx lên ngó mãi mới thấy.~X(:((
Sếp Tribute của em gọi bọn nó là mấy thằng mặc quần thủng *** ra đường, xấu hổ lắm cụ à:))
 

tungford

Xe buýt
Biển số
OF-728
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
826
Động cơ
585,959 Mã lực
Tuổi
51
Em khai quật cái thớt này lên nhé .
làm thế nào để biết cầu sau vẫn hoạt động ngon nhỉ,
xe em cho lên cầu, bật 4x4 sang ON, trục các đăng luôn quay nhưng 2 bánh sau không quay ...???
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Em khai quật cái thớt này lên nhé .
làm thế nào để biết cầu sau vẫn hoạt động ngon nhỉ,
xe em cho lên cầu, bật 4x4 sang ON, trục các đăng luôn quay nhưng 2 bánh sau không quay ...???
Khoai nhể? Chắc là quên nhả phanh tay roài!:)) Mà cũng vô lý, chả nhẽ đã tháo 2 cái que dẫn động 2 bánh sau?
 
Chỉnh sửa cuối:

Loipham

Xe buýt
Biển số
OF-116375
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
631
Động cơ
392,370 Mã lực
Nơi ở
33 Đốc Ngữ - Ba Đình - HN
Các Kụ cứ chuột bạch đi, em kam đoan các cụ sẽ thấy khác luôn mà, nhưng cái khác đó là khác so với nguyên bản thui... còn ngon hơn thì chắc chắn là ko rùi.... tiết kiệm vài lít nhưng mất nguyên bản thì không nên, còn nếu muốn ngon mà tiết kiệm thì đi maztis hay Gezt nhé.... hi hiu hiu thiu:))
 
Chỉnh sửa cuối:

BoDauPhong

Xe hơi
Biển số
OF-33323
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
132
Động cơ
478,720 Mã lực
Các bác cho em hỏi đã bác nào tháo cầu sau của escape 2 chân ra chưa ạ. Không biết liệu tháo ra có ảnh hưởng gì không? Tại em đang phân vân vì escape này lại cài cầu tự động chứ không phải bằng số phụ. Bác nào có kinh nghiệm vụ này rồi thì chia sẻ cho em với nhé, Không biết tháo ra thì ăn uống và độ bốc ra sao các bác nhỉ. Ý em bảo tháo ra là tháo hai đoạn các đăng ra ấy. Còn bộ vi sai và láp sau thì vẫn để nguyên.....
Em đã từng tháo các đăng cầu sau nhưng sau lại lắp vào vì chẳng giải quyết vấn đề gì, xe đi cảm giác không chắc, người ngồi sau cảm giác hơi bồng bềnh. Cũng chẳng có cảm giác là giảm tiêu thụ nhiên liệu. Nên để nguyên bản mà đi cho sướng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top