Tin tức Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 với phần mềm mới nhất 8.7.9.1

vangnai

Xe hơi
Biển số
OF-46359
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
179
Động cơ
464,020 Mã lực
Nơi ở
250 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
Sau khi 3 đứa con nhà tôi sử dụng điện thoại Vsmart sau hơn 1 năm hỏng lên hỏng xuống sửa chữa các kiểu và đã giải tán hết mấy con Vsmart thì giờ đây tôi không còn niềm tin với Vin cụ thể là Vinfast, sau này có mua xe điện tôi không có ý định dùng hãng xe này.
 
Biển số
OF-827193
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
66
Động cơ
183 Mã lực
Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 với phần mềm mới nhất 8.7.9.1

Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 sau 4 tháng cầm lái, với chuyến đi dài nhất đúng bằng một hành trình từ TP.HCM tới Hà Nội.

Anh Nguyễn Anh Hùng, thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 bằng những kinh nghiệm của một "tài già" đã nhiều năm rong ruổi trên hầu hết các cung đường của Việt Nam.

"Tôi đã 63 tuổi và chiếc VinFast VF8 này là đời xe thứ sáu. Tôi nhận VinFast VF8 Eco từ cuối tháng 4/2023 và đã đi 4.800 km với chuyến đi dài nhất là 1.700 km. Sau khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 8.7.9.1, tôi cũng đã chạy hơn 600 km", anh Hùng chia sẻ.


Chiếc xe VinFast VF8 Eco của anh Hùng.


Anh Nguyễn Anh Hùng là thành viên lâu năm của Cộng đồng Otofun, là Moderator (hay còn gọi là Mod, người kiểm duyệt) phụ trách box Quán Cafe Otofun, một trong những box có nhiều người theo dõi nhất của Diễn đàn Otofun. Anh có nick polar bear, thường được thành viên khác gọi thân mật là bác Gấu. <br/> <br/> Anh Hùng từng sở hữu và lái nhiều dòng xe khác nhau nhưng đã quyết định lựa chọn một chiếc ô tô điện để phục vụ cho những đam mê khám phá sau khi nghỉ hưu.
Theo anh Hùng, về phần cứng, chiếc VinFast VF8 Eco của anh chạy êm, hệ thống lái chuẩn, thân xe chắc chắn. "Chạy đường trường và đường đèo dốc ngon thật. Hầu như không phải dùng phanh nên tốc độ bình quân tương đối cao", anh Hùng chia sẻ. "Nếu mình đi đúng tốc độ cho phép chắc chắn nhanh hơn xe khác. Ít khi thấy xe khác vượt được mình."

"Tuy nhiên hệ thống treo mềm quá, đi đường nhựa tốt thì rất ổn. Nhưng khi đi chậm qua đường xấu thì xe không ổn định. Cái này chắc VinFast phải xem lại. Người dùng rất mong được nâng cấp hệ thống treo, cho dù phải trả thêm chi phí", anh Hùng nhận xét thêm.

Bên cạnh đó, xe vẫn còn một vài chi tiết nhỏ khiến người dùng cảm thấy bất tiện. Ví dụ muốn mở ca-pô xe nhiều khi phải giật lẫy vài lần mới mở được. Để khắc phục, anh dùng mẹo bằng cách dán hai miếng đệm nhỏ mua trên shopee.


Bên cạnh những hạn chế, anh Hùng dành nhiều lời khen cho cảm giác lái và khả năng vận hành ổn định của VinFast VF8.


Về phần mềm điều khiển anh Hùng dành nhiều lời khen cho chiếc xe điện của mình. "Thực lòng mà nói, lái VinFast VF8 quá nhàn và cảm thấy an toàn. Khi chạy xe xăng, mỗi ngày tôi chạy tối đa 650 km là mệt nhoài. Còn vừa rồi, tôi đi một mạch 720 km trong 16 giờ mà không hề thấy mệt mỏi. Mà nên nhớ là mình 63 tuổi rồi nhé", anh Hùng hài hước chia sẻ.

Với các phiên bản phần mềm trước, xe anh Hùng cũng gặp phải các lỗi giống nhiều chủ xe VinFast khác. Tuy nhiên, anh chưa phải gọi dịch vụ lần nào vì toàn tự mình xử lý. Từ khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 8.7.9.1, các lỗi ảo không còn xuất hiện.

"Xe chạy đường trường, đèo dốc dưới trời nóng 38-40 độ vẫn vận hành ổn định. Tôi còn có cảm giác độ sáng của đèn chiếu trước đã được tăng lên nên nhìn đường rõ và xa hơn", anh Hùng nhấn mạnh.


Sau khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 8.7.9.1, VinFast VF8 đã bớt lỗi hơn trước.


Dù vậy, với phiên bản phần mềm lên 8.7.9.1, xe anh Hùng vẫn phát sinh một số lỗi khác. Chẳng hạn, khi khởi động xe xong phải vào trợ lái để xoá lỗi hiện tam giác vàng trên màn hình. Hay mỗi khi chuyển số rồi trở lại D lại phải bật camera 360 một cách thủ công.

Bên cạnh đó, tình trạng thức sạc vẫn còn xảy ra. Nguyên nhân theo anh Hùng nhận định có thể khi ắc-quy 12V sụt xuống mức 75% xe sẽ tự động sạc cho ắc-quy. Khi đó hệ thống làm mát pin sẽ hoạt động theo (quạt giải nhiệt chạy), dẫn tới ngoài lượng điện từ pin nạp sang ắc-quy sẽ còn một lượng điện dùng để chạy hệ thống làm mát khiến xe bị sụt pin. Đây là hiện tượng "xe thức để sạc" mà một số chủ xe VinFast VF8 gặp phải. Có điều nếu đậu xe lâu và xe có hiện tượng thức sạc cũng chỉ mất chừng 1% pin mỗi 24 giờ, anh Hùng cho biết.

"Không hài lòng nhất là hệ thống ADAS lại không mượt mà như bản 8.7.8", anh Hùng nói. "Khi để chế độ chạy tự động bám theo xe trước (điều khiển hành trình thích ứng), mỗi khi xe trước giảm tốc độ thì xe mình giảm tốc độ theo nhẹ nhàng. Nhưng nếu xe trước dừng hẳn thì xe mình giảm tốc hơi khó chịu giống đạp phanh gấp".

Đặc biệt, gặp trường hợp xe máy đi bên cạnh gần chút là xe giảm tốc giật mạnh như kiểu hệ thống phanh khẩn cấp hoạt động (nhưng không thấy có tín hiệu kích hoạt phanh khẩn cấp), và sau khi xe giảm tốc gần như đứng lại, nếu đạp ga đi tiếp là xe giật rất mạnh, cảm giác cực khó chịu, anh Hùng phàn nàn.


Anh Hùng vẫn chưa thực sự hài lòng về hệ thống ADAS trên VF8.


Một OFer khác có tên Duy Nguyen, sau khi cập nhật lên phần mềm 8.7.9 cho chiếc xe VinFast VF8 Plus của mình và chạy khoảng 800 km cảm nhận như sau: 1. Gương chiếu hậu ghi nhớ chưa ổn định

2. Không ghi nhớ bật cảnh báo tốc độ (hiện tam giác, rất khó chịu)

3. Vivi gọi xuống kính thì ok, nhưng gọi lên kính thì không lên kính. Vivi không gọi được tính năng xuống lên kính: bên tài (xế) , bên phụ, kính dưới ….

4. Phần đá cốp sau rất khó đóng, mở (do cảm biến không được nhạy)

5. Nên cho nhớ Tài xế “phụ” khoảng 1-2h khi khởi động lại xe, sau 1-2h thì quay lại mặc định nhớ Tài xế “chính”

6. Nhớ máy lạnh lúc được, lúc không

7. Khi vừa khởi động chạy máy lạnh rất tốt, nhưng sau khoảng 10 phút chỉnh tăng giảm máy lạnh, thì mất lạnh, chỉ còn quạt thôi, hãng nên tinh chỉnh lại.

8. Khi đang nghe đài radio có lúc đánh vô-lăng quẹo trái hay phải thì nó tự động chuyển qua auto calay, cái này không biết tại sau nhưng từ trước chưa cập nhật phần mền mới thì nó cũng hay bị thế.

9. Phần trăm pin trên màn hình xe và áp điện thoại lệch nhau 1%.

Review hay quá. Nể bác 63 tuổi vẫn thích thử cái mới
 
Biển số
OF-827193
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
66
Động cơ
183 Mã lực
Em ko phải dân kỹ thuật nhưng em thấy cần tách bạch 2 phần chính: về phần công nghệ cơ khí chuyển động xe và phần công nghệ điều khiển và phụ trợ. Phần chuyển động thì điện hay xăng thì bốn bánh nó vẫn phải lăn, vẫn phải đánh lái, từ động cơ đến trục và tới bánh xe, thêm vào đó thì hệ thống treo cũng là cơ học vật lý. Những xe gọi là tốt thì được kiểm chứng thì luôn được tin dùng. Còn về phần công nghệ phụ trợ như ADAS thì tương tự, xe xăng hay xe điện đều có thể đầu tư trang bị, từ hệ thống kiểm soát điện tử, sensors, hỗ trợ lái đến infortainment v.v. chứ đâu phải đặc quyền của xe điện. Xe đốt trong và điện khắc nhau chính ở cái động cơ và nhiên liệu đầu vào để nó hoạt động tạo vòng quay, cùng hệ thống điều khiển, kiểm soát gia tốc (ga). Đây là phần linh hồn của 1 con xe. Còn từ đó trở đi là như nhau, thêm chất lượng hay tự động hóa là thêm tiền. Em hiểu thế ko biết đúng ko? Thế nên VF sẽ rất khác biệt nếu chỉ được ra là nó có "linh hồn" được tự phát triển hơn hẳn các hãng khác thế nào. Các phần còn lại chắc có tiền đặt hàng mua được. Nên khen chê thì đúng chỗ ngứa vẫn hơn khen chê những cái đại trà.
Bình luận hay ạ.
Giả thiết VF sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đặc trưng riêng theo các hướng
+ Dịch vụ chăm sóc KH tuyệt hảo?
+ Phât triển 3 dòng: sang trọng, thể thao, bình dân một cách kiên trì?
+ Khác?
 

Bon9x

Xe hơi
Biển số
OF-799380
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
133
Động cơ
15,454 Mã lực
Trước lái thử cả vf8 vf9, con vf8 vô lăng nhẹ quá với tầm nhìn trước sau k được thoáng lắm khi ngồi ghế lái. Nói chung xe điện cần 1 vài năm nữa mới ổn định được.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
vinfast biết lắng nghe ý kiến người dùng thật đấy. Mình vừa nhận được mail mời update phiên bản phần mềm mới (8.7.9.2) để fix tiếp những bất cập mà mình đã nêu trong review khi dùng bản 8.7.9.1
Update về, test một thời gian rồi mình đánh giá tiếp. :))
IMG_3373.jpeg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
vinfast biết lắng nghe ý kiến người dùng thật đấy. Mình vừa nhận được mail mời update phiên bản phần mềm mới (8.7.9.2) để fix tiếp những bất cập mà mình đã nêu trong review khi dùng bản 8.7.9.1
Update về, test một thời gian rồi mình đánh giá tiếp. :))
IMG_3373.jpeg
Có người của Vinfast trên OF mà.
 

phucphat86

Xe hơi
Biển số
OF-2960
Ngày cấp bằng
4/1/07
Số km
171
Động cơ
564,225 Mã lực
Em là thành viên của OF cũng hơn 15 năm rồi, ở cái thời mà mỗi khi có xe nào mới ra thì đều có những bài review trên OF hoặc OS cạnh tranh lẫn nhau về những mấu xe mới hoặc những siêu xe lần đầu về Việt Nam nhưng giờ thời đại thay đổi những cái đó giờ lên FB, Youtube,... và mang nặng tính chất quảng cáo ít tính khách quan từ người dùng, các forum viết chữ không còn được chuộng nhiều nữa, cũng là sự thay đổi của thời đại từ văn hoá đọc viết sang văn hoá nghe xem. Những điều bác Polar bear viết thì ko mới nhưng nó khiến cho em cảm thấy về giá trị của việc đánh giá xe bằng câu từ nó vẫn thể hiện tính thuyết phục và khẳng định cao hơn rất nhiều thay vì một số reviewer nói một cách chủ quan và thiên định theo mục tiêu của bản thân mình.
Em cũng như bác chủ thread đang sử dụng 1 chiếc VF8 eco và em cũng đã chạy phần mềm 8.7.9.1 được gần 4000km với nhiều hành trình dài trong hơn 1 tháng qua, xe em là một trong những xe đầu tiên được cập nhật phần mềm này vào cuối tháng 7, còn trước đó khi nhận xe từ tháng 3 em gặp khá nhiều vấn đề về lỗi hệ thống rada của xe nên khiến xe báo lỗi liên tục đặc biệt phải thay 3/4 rada xung quanh xe, rồi đỉnh điểm là khi cập nhập 8.7.8 thì nó lỗi kinh hoàng, xe luôn thiếu ổn định và gây ức chế trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên bản 8.7.9.1 này thì xe đã ổn định và vận hành mượt mà khi fix được lỗi ra đa do hệ thống giắc có vấn đề khi lắp ráp. Có lẽ những trải nghiệm với xe điện Vinfast với mỗi cá nhân là khác nhau do chất lượng lắp ráp và KCS của Vinfast không đồng đều, mỗi xe nó sẽ có một kiểu lỗi và lại cần các xưởng dịch vụ fix lại thông qua cơ chế bảo hành. Nói chung VF8 thời điểm này đã đủ ổn định để sử dụng và nếu ai thích xe điện thì có thể mua về để sự dụng miễn sao tính toán cho hợp lý về sự phù hợp với bản thân. Xe điện nó mắc phần sạc hơi loằng ngoằng một chút và nó chỉ thực sự hiệu quả khi xe di chuyển nhiều chứ còn đi ít mà thuê pin thì không kinh tế cho lắm.
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
35
Sau khi 3 đứa con nhà tôi sử dụng điện thoại Vsmart sau hơn 1 năm hỏng lên hỏng xuống sửa chữa các kiểu và đã giải tán hết mấy con Vsmart thì giờ đây tôi không còn niềm tin với Vin cụ thể là Vinfast, sau này có mua xe điện tôi không có ý định dùng hãng xe này.
cứ tét la mà chơi.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
vinfast biết lắng nghe ý kiến người dùng thật đấy. Mình vừa nhận được mail mời update phiên bản phần mềm mới (8.7.9.2) để fix tiếp những bất cập mà mình đã nêu trong review khi dùng bản 8.7.9.1
Update về, test một thời gian rồi mình đánh giá tiếp. :))
IMG_3373.jpeg
ơ, hình như ưu tiên CHÃ, chứ mình chửa thấy gì vẫn chạy bản trước cả 8.7.9.1, cơ mà nó cũng đã đủ ổn định, nên cũng chưa có nhu cầu
=))
 

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
862
Động cơ
105,271 Mã lực
Tuổi
46
Sau khi 3 đứa con nhà tôi sử dụng điện thoại Vsmart sau hơn 1 năm hỏng lên hỏng xuống sửa chữa các kiểu và đã giải tán hết mấy con Vsmart thì giờ đây tôi không còn niềm tin với Vin cụ thể là Vinfast, sau này có mua xe điện tôi không có ý định dùng hãng xe này.
e cũng giống cụ cho 2 thằng dùng 2 cái Joy 3 được 3 năm rồi, 1 cái mới rơi vỡ màn hình mà cũ quá nên cũng chẳng thèm thay, 1 cái thì đang dùng tốt nên vẫn dùng, chắc cụ đen hay sao mà mua trúng cái dỏm thế hoặc con cụ dùng như phá 😜😂
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,927
Động cơ
120,157 Mã lực
Smartphone phân khúc thấp tốt nhất là mua mới, không thì mua máy cũ, không mất thì giờ sửa nha các cụ!
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
633
Động cơ
176,943 Mã lực
Xe điện giống như cái điện thoại có 4 bánh.
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
921
Động cơ
434,028 Mã lực
xệ đít, vận hành chưa ổn định (chuột bạch), vấn đề sạc pin là trở ngại không nhỏ nên cứ xe xăng mà chơi đã
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,998
Động cơ
590,948 Mã lực
Em mới đi thử vài lần thôi, nên chỉ cảm nhận thấy lỗi không phải do phần mềm. Đặc biệt là hệ thống treo có cảm giác không được thiết kế cho chiếc xe điện khối lượng lớn đến thế này. Xe đi qua chỗ xóc rồi mà cảm giác vẫn còn "dư chấn". Không biết Vinfast khắc phục lỗi này kiểu gì?
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,057 Mã lực
LIM : LIM của Vinfast khác với LIM của xe xăng. Chức năng này chỉ hoạt động khi mình cùng kích hoạt với ACC và giữ làn và hệ thống nhận diện biển giao thông phải đang ở ON.
cái LIM này em đã test nhiều và cảm thấy nó phức tạp ko có giá trị sử dụng. Với bản pm 8.7.9 trở lên nó hoạt động khi cụ bật ACC + xe đọc được biển báo trên đường. Khi đủ 2 dữ liệu này rồi. Lái xe cần xác nhận 1 lần nữa vào phím LIM để xe chạy theo tốc độ mà xe đã đọc đc trên biển báo. Vì vậy xe phải qua biển báo hạn chế tốc độ và lái xe phải xác nhận bằng cách bấm phím LIM xe mới chạy đc ở chế độ LIM
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
cái LIM này em đã test nhiều và cảm thấy nó phức tạp ko có giá trị sử dụng. Với bản pm 8.7.9 trở lên nó hoạt động khi cụ bật ACC + xe đọc được biển báo trên đường. Khi đủ 2 dữ liệu này rồi. Lái xe cần xác nhận 1 lần nữa vào phím LIM để xe chạy theo tốc độ mà xe đã đọc đc trên biển báo. Vì vậy xe phải qua biển báo hạn chế tốc độ và lái xe phải xác nhận bằng cách bấm phím LIM xe mới chạy đc ở chế độ LIM
Mình thì đơn giản là khi bật ACC thì bật luôn LIM, khi đó xe đọc được biển báo trên đường sẽ giảm tốc tương ứng, chứ không cần lái xe xác nhận gì hết. Thấy chạy ACC+LIM đơn giản nhiều, nếu sau này xe đọc được tất cả các biển gồm cả biển báo khu dân cư, thì sẽ rất nhàn...
Thêm nữa là hiếm khi mình chạy ACC+LIM mà lại đạp thêm ga (trừ trường hợp vượt), nên thấy việc LIM không khóa chân ga theo tốc độ cũng không vấn đề gì, thậm chí là tiện ích vì khi vượt nhấp ga bình thường là tăng tốc khi vượt thôi.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,057 Mã lực
Mình thì đơn giản là khi bật ACC thì bật luôn LIM, khi đó xe đọc được biển báo trên đường sẽ giảm tốc tương ứng, chứ không cần lái xe xác nhận gì hết. Thấy chạy ACC+LIM đơn giản nhiều, nếu sau này xe đọc được tất cả các biển gồm cả biển báo khu dân cư, thì sẽ rất nhàn...
Thêm nữa là hiếm khi mình chạy ACC+LIM mà lại đạp thêm ga (trừ trường hợp vượt), nên thấy việc LIM không khóa chân ga theo tốc độ cũng không vấn đề gì, thậm chí là tiện ích vì khi vượt nhấp ga bình thường là tăng tốc khi vượt thôi.
B up lên 8.7.9 chưa
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,801
Động cơ
104,105 Mã lực
Em mới đi thử vài lần thôi, nên chỉ cảm nhận thấy lỗi không phải do phần mềm. Đặc biệt là hệ thống treo có cảm giác không được thiết kế cho chiếc xe điện khối lượng lớn đến thế này. Xe đi qua chỗ xóc rồi mà cảm giác vẫn còn "dư chấn". Không biết Vinfast khắc phục lỗi này kiểu gì?
Nó nặng 2.6 tấn mà cụ, nó rộng rãi đầm và khỏe, giá giờ vẫn khá cao và khoản xạc chưa thuận tiện chứ ngồi nó em thấy ổn quá đi chứ, xe xăng tầm 1-1.5ty thì em thấy ko đầm và ngồi sướng như nó. Em cũng hy vọng là cái da bọc và nhựa taplo cánh cửa dùng chất liệu ngon hơn chút nhìn sẽ mượt mắt hơn
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,431
Động cơ
256,057 Mã lực
Xe mới chỉ Up lên 8.7.8 xử lý vụ điều hòa, còn lại ổn định ko lỗi gì. Còn nếu 7.8.9 mà lại phức tạp hóa LIM thì cũng hài :D
Lên 8.7.9 nó lại hoạt động khác rồi cụ, giờ ko tự động thay đổi tốc độ như trước nữa. Cụ phải bấm LIM nó mới hoạt động
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top