Tin tức Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 với phần mềm mới nhất 8.7.9.1

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,993
Động cơ
594,469 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 với phần mềm mới nhất 8.7.9.1

Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 sau 4 tháng cầm lái, với chuyến đi dài nhất đúng bằng một hành trình từ TP.HCM tới Hà Nội.

Anh Nguyễn Anh Hùng, thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 bằng những kinh nghiệm của một "tài già" đã nhiều năm rong ruổi trên hầu hết các cung đường của Việt Nam.

"Tôi đã 63 tuổi và chiếc VinFast VF8 này là đời xe thứ sáu. Tôi nhận VinFast VF8 Eco từ cuối tháng 4/2023 và đã đi 4.800 km với chuyến đi dài nhất là 1.700 km. Sau khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 8.7.9.1, tôi cũng đã chạy hơn 600 km", anh Hùng chia sẻ.


Chiếc xe VinFast VF8 Eco của anh Hùng.


Anh Nguyễn Anh Hùng là thành viên lâu năm của Cộng đồng Otofun, là Moderator (hay còn gọi là Mod, người kiểm duyệt) phụ trách box Quán Cafe Otofun, một trong những box có nhiều người theo dõi nhất của Diễn đàn Otofun. Anh có nick polar bear, thường được thành viên khác gọi thân mật là bác Gấu. <br/> <br/> Anh Hùng từng sở hữu và lái nhiều dòng xe khác nhau nhưng đã quyết định lựa chọn một chiếc ô tô điện để phục vụ cho những đam mê khám phá sau khi nghỉ hưu.
Theo anh Hùng, về phần cứng, chiếc VinFast VF8 Eco của anh chạy êm, hệ thống lái chuẩn, thân xe chắc chắn. "Chạy đường trường và đường đèo dốc ngon thật. Hầu như không phải dùng phanh nên tốc độ bình quân tương đối cao", anh Hùng chia sẻ. "Nếu mình đi đúng tốc độ cho phép chắc chắn nhanh hơn xe khác. Ít khi thấy xe khác vượt được mình."

"Tuy nhiên hệ thống treo mềm quá, đi đường nhựa tốt thì rất ổn. Nhưng khi đi chậm qua đường xấu thì xe không ổn định. Cái này chắc VinFast phải xem lại. Người dùng rất mong được nâng cấp hệ thống treo, cho dù phải trả thêm chi phí", anh Hùng nhận xét thêm.

Bên cạnh đó, xe vẫn còn một vài chi tiết nhỏ khiến người dùng cảm thấy bất tiện. Ví dụ muốn mở ca-pô xe nhiều khi phải giật lẫy vài lần mới mở được. Để khắc phục, anh dùng mẹo bằng cách dán hai miếng đệm nhỏ mua trên shopee.


Bên cạnh những hạn chế, anh Hùng dành nhiều lời khen cho cảm giác lái và khả năng vận hành ổn định của VinFast VF8.


Về phần mềm điều khiển anh Hùng dành nhiều lời khen cho chiếc xe điện của mình. "Thực lòng mà nói, lái VinFast VF8 quá nhàn và cảm thấy an toàn. Khi chạy xe xăng, mỗi ngày tôi chạy tối đa 650 km là mệt nhoài. Còn vừa rồi, tôi đi một mạch 720 km trong 16 giờ mà không hề thấy mệt mỏi. Mà nên nhớ là mình 63 tuổi rồi nhé", anh Hùng hài hước chia sẻ.

Với các phiên bản phần mềm trước, xe anh Hùng cũng gặp phải các lỗi giống nhiều chủ xe VinFast khác. Tuy nhiên, anh chưa phải gọi dịch vụ lần nào vì toàn tự mình xử lý. Từ khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 8.7.9.1, các lỗi ảo không còn xuất hiện.

"Xe chạy đường trường, đèo dốc dưới trời nóng 38-40 độ vẫn vận hành ổn định. Tôi còn có cảm giác độ sáng của đèn chiếu trước đã được tăng lên nên nhìn đường rõ và xa hơn", anh Hùng nhấn mạnh.


Sau khi cập nhật lên phiên bản phần mềm 8.7.9.1, VinFast VF8 đã bớt lỗi hơn trước.


Dù vậy, với phiên bản phần mềm lên 8.7.9.1, xe anh Hùng vẫn phát sinh một số lỗi khác. Chẳng hạn, khi khởi động xe xong phải vào trợ lái để xoá lỗi hiện tam giác vàng trên màn hình. Hay mỗi khi chuyển số rồi trở lại D lại phải bật camera 360 một cách thủ công.

Bên cạnh đó, tình trạng thức sạc vẫn còn xảy ra. Nguyên nhân theo anh Hùng nhận định có thể khi ắc-quy 12V sụt xuống mức 75% xe sẽ tự động sạc cho ắc-quy. Khi đó hệ thống làm mát pin sẽ hoạt động theo (quạt giải nhiệt chạy), dẫn tới ngoài lượng điện từ pin nạp sang ắc-quy sẽ còn một lượng điện dùng để chạy hệ thống làm mát khiến xe bị sụt pin. Đây là hiện tượng "xe thức để sạc" mà một số chủ xe VinFast VF8 gặp phải. Có điều nếu đậu xe lâu và xe có hiện tượng thức sạc cũng chỉ mất chừng 1% pin mỗi 24 giờ, anh Hùng cho biết.

"Không hài lòng nhất là hệ thống ADAS lại không mượt mà như bản 8.7.8", anh Hùng nói. "Khi để chế độ chạy tự động bám theo xe trước (điều khiển hành trình thích ứng), mỗi khi xe trước giảm tốc độ thì xe mình giảm tốc độ theo nhẹ nhàng. Nhưng nếu xe trước dừng hẳn thì xe mình giảm tốc hơi khó chịu giống đạp phanh gấp".

Đặc biệt, gặp trường hợp xe máy đi bên cạnh gần chút là xe giảm tốc giật mạnh như kiểu hệ thống phanh khẩn cấp hoạt động (nhưng không thấy có tín hiệu kích hoạt phanh khẩn cấp), và sau khi xe giảm tốc gần như đứng lại, nếu đạp ga đi tiếp là xe giật rất mạnh, cảm giác cực khó chịu, anh Hùng phàn nàn.


Anh Hùng vẫn chưa thực sự hài lòng về hệ thống ADAS trên VF8.


Một OFer khác có tên Duy Nguyen, sau khi cập nhật lên phần mềm 8.7.9 cho chiếc xe VinFast VF8 Plus của mình và chạy khoảng 800 km cảm nhận như sau: 1. Gương chiếu hậu ghi nhớ chưa ổn định

2. Không ghi nhớ bật cảnh báo tốc độ (hiện tam giác, rất khó chịu)

3. Vivi gọi xuống kính thì ok, nhưng gọi lên kính thì không lên kính. Vivi không gọi được tính năng xuống lên kính: bên tài (xế) , bên phụ, kính dưới ….

4. Phần đá cốp sau rất khó đóng, mở (do cảm biến không được nhạy)

5. Nên cho nhớ Tài xế “phụ” khoảng 1-2h khi khởi động lại xe, sau 1-2h thì quay lại mặc định nhớ Tài xế “chính”

6. Nhớ máy lạnh lúc được, lúc không

7. Khi vừa khởi động chạy máy lạnh rất tốt, nhưng sau khoảng 10 phút chỉnh tăng giảm máy lạnh, thì mất lạnh, chỉ còn quạt thôi, hãng nên tinh chỉnh lại.

8. Khi đang nghe đài radio có lúc đánh vô-lăng quẹo trái hay phải thì nó tự động chuyển qua auto calay, cái này không biết tại sau nhưng từ trước chưa cập nhật phần mền mới thì nó cũng hay bị thế.

9. Phần trăm pin trên màn hình xe và áp điện thoại lệch nhau 1%.

 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,674
Động cơ
612,685 Mã lực
"Không hài lòng nhất là hệ thống ADAS lại không mượt mà như bản 8.7.8", anh Hùng nói. "Khi để chế độ chạy tự động bám theo xe trước (điều khiển hành trình thích ứng), mỗi khi xe trước giảm tốc độ thì xe mình giảm tốc độ theo nhẹ nhàng. Nhưng nếu xe trước dừng hẳn thì xe mình giảm tốc hơi khó chịu giống đạp phanh gấp".

Đặc biệt, gặp trường hợp xe máy đi bên cạnh gần chút là xe giảm tốc giật mạnh như kiểu hệ thống phanh khẩn cấp hoạt động (nhưng không thấy có tín hiệu kích hoạt phanh khẩn cấp), và sau khi xe giảm tốc gần như đứng lại, nếu đạp ga đi tiếp là xe giật rất mạnh, cảm giác cực khó chịu, anh Hùng phàn nàn.
Xe máy ở mình chạy không theo quy luật nào, coder nào viết được giải thuật xử lý mượt mà các tình huống có dính đến xe máy thì thiên tài thế giới rồi.
Hôm trước em lần đầu ngồi CRV chạy trong phố, có cái xe máy chạy từ ngõ cắt qua đầu xe, xe máy đi qua hết rồi CRV nó mới phanh cái hự, giật hết cả mình.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,965
Động cơ
542,404 Mã lực
Cập nhật phần mềm làm đèn led sáng hơn =))=))=))
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
695
Động cơ
34,558 Mã lực
Mới đây, đi ngang qua vf8 gương đã cụp, xe không sạc nhưng vẫn cảnh báo va chạm trên gương. Vậy là sao nhỉ? Do em chạy xe ngang qua thôi. ^^!
 

lamdainhan

Xe đạp
Biển số
OF-822004
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
30
Động cơ
512 Mã lực
Tuổi
40
Thấy khen xe điện quá trời nhỉ, đọc thấy cấn cấn
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Mới đây, đi ngang qua vf8 gương đã cụp, xe không sạc nhưng vẫn cảnh báo va chạm trên gương. Vậy là sao nhỉ? Do em chạy xe ngang qua thôi. ^^!
Hệ thống cảm biến cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau nó để hoạt động 24/24 nên khi có xe/người đi từ phía sau tới thì nó vẫn kích hoạt đèn báo trên gương chiếu hậụ (nhưng xe ko phát ra tiếng kêu bíp bíp cảnh báo trong xe).
Thực tế sử dụng (ko riêng gì xe điện), mình thấy đèn cảnh báo có phương tiện tới gần có lợi cho người đi đường hơn là tài xế. Rất nhiều người đi đường phát hiện đèn này chớp sáng khi tới gần nên để ý đến xe phía trước và bản thân sẽ né tránh an toàn hơn.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cho thanh niên nghịch thì dc chứ lớn tuổi mua để lái thì né
Mình thì lại nghĩ ngược lại nên mới mua xe này đấy.
Hệ thống ADAS hỗ trợ lái xe trên tất cả các loại xe điện tầm trung trở lên sẽ hỗ trợ cho người già lái xe an toàn, thoải mái hơn mấy xe không có ADAS đấy.
Vấn đề cụ thể là lựa chọn thương hiệu xe điện nào thôi. Ở VN, ko có ai bán mấy con xe như Tesla, Mercedes-EQ... với giá bình dân và có mua mấy xe đấy cũng ko đi sạc ké trụ sạc của Vin được nên mình chọn mua Vinfast VF8 thôi. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hanoi1946

Xe đạp
Biển số
OF-819321
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
21
Động cơ
120 Mã lực
Thế là toi cơm mua quả lốp VF8 dự phòng. Vặn hết ốc ra để thay lốp mà đạp xuôi đạp ngược mãi mới ra.

Chị em chắc chịu.

Cái này lại thuộc phần cơ khí chứ không phải phần mềm.
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
151
Động cơ
3,485 Mã lực
Tuổi
52
Em ko phải dân kỹ thuật nhưng em thấy cần tách bạch 2 phần chính: về phần công nghệ cơ khí chuyển động xe và phần công nghệ điều khiển và phụ trợ. Phần chuyển động thì điện hay xăng thì bốn bánh nó vẫn phải lăn, vẫn phải đánh lái, từ động cơ đến trục và tới bánh xe, thêm vào đó thì hệ thống treo cũng là cơ học vật lý. Những xe gọi là tốt thì được kiểm chứng thì luôn được tin dùng. Còn về phần công nghệ phụ trợ như ADAS thì tương tự, xe xăng hay xe điện đều có thể đầu tư trang bị, từ hệ thống kiểm soát điện tử, sensors, hỗ trợ lái đến infortainment v.v. chứ đâu phải đặc quyền của xe điện. Xe đốt trong và điện khắc nhau chính ở cái động cơ và nhiên liệu đầu vào để nó hoạt động tạo vòng quay, cùng hệ thống điều khiển, kiểm soát gia tốc (ga). Đây là phần linh hồn của 1 con xe. Còn từ đó trở đi là như nhau, thêm chất lượng hay tự động hóa là thêm tiền. Em hiểu thế ko biết đúng ko? Thế nên VF sẽ rất khác biệt nếu chỉ được ra là nó có "linh hồn" được tự phát triển hơn hẳn các hãng khác thế nào. Các phần còn lại chắc có tiền đặt hàng mua được. Nên khen chê thì đúng chỗ ngứa vẫn hơn khen chê những cái đại trà.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Em ko phải dân kỹ thuật nhưng em thấy cần tách bạch 2 phần chính: về phần công nghệ cơ khí chuyển động xe và phần công nghệ điều khiển và phụ trợ. Phần chuyển động thì điện hay xăng thì bốn bánh nó vẫn phải lăn, vẫn phải đánh lái, từ động cơ đến trục và tới bánh xe, thêm vào đó thì hệ thống treo cũng là cơ học vật lý. Những xe gọi là tốt thì được kiểm chứng thì luôn được tin dùng. Còn về phần công nghệ phụ trợ như ADAS thì tương tự, xe xăng hay xe điện đều có thể đầu tư trang bị, từ hệ thống kiểm soát điện tử, sensors, hỗ trợ lái đến infortainment v.v. chứ đâu phải đặc quyền của xe điện. Xe đốt trong và điện khắc nhau chính ở cái động cơ và nhiên liệu đầu vào để nó hoạt động tạo vòng quay, cùng hệ thống điều khiển, kiểm soát gia tốc (ga). Đây là phần linh hồn của 1 con xe. Còn từ đó trở đi là như nhau, thêm chất lượng hay tự động hóa là thêm tiền. Em hiểu thế ko biết đúng ko? Thế nên VF sẽ rất khác biệt nếu chỉ được ra là nó có "linh hồn" được tự phát triển hơn hẳn các hãng khác thế nào. Các phần còn lại chắc có tiền đặt hàng mua được. Nên khen chê thì đúng chỗ ngứa vẫn hơn khen chê những cái đại trà.
Cụ hiểu thế là hoàn toàn chính xác. Xe điện hay xe xăng cơ bản chỉ khác nhau ở phần nguồn động lực (động cơ) còn lại là như nhau.
Xe xăng cũng hoàn toàn làm tự lái được.
Cơ bản là các hãng có làm hay không thôi. Hãy lại chơi bài để dành công nghệ cho phân khúc cao hơn. Sẽ dần dần đưa xuống phân khúc thấp.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,927
Động cơ
120,157 Mã lực
Em dự là làm tự lái, ADAS trên xe xăng khó hơn do biến thiên tốc độ không nhanh như xe điện.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,739
Động cơ
426,773 Mã lực
Đặc biệt, gặp trường hợp xe máy đi bên cạnh gần chút là xe giảm tốc giật mạnh như kiểu hệ thống phanh khẩn cấp hoạt động (nhưng không thấy có tín hiệu kích hoạt phanh khẩn cấp), và sau khi xe giảm tốc gần như đứng lại, nếu đạp ga đi tiếp là xe giật rất mạnh, cảm giác cực khó chịu, anh Hùng phàn nàn.
Hic, hình như ADAS của VF8 có điều kiện sử dụng của nó là hỗ trợ lái trên đường cao tốc, cụ bật trong phố đi chung với Xe máy thì phải chấp nhận việc đó nhé. Mình thì thấy ít nhất là xe Vin còn đi được trong điều kiện tắc đường khi bật ADAS (ko phải là bật ACC nhé), chứ xe Tesla trước có mấy anh em test điều kiện đường phố đông ở VN (xem qua video) thì xe nằm im luôn khỏi tự lái...
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hic, hình như ADAS của VF8 có điều kiện sử dụng của nó là hỗ trợ lái trên đường cao tốc, cụ bật trong phố đi chung với Xe máy thì phải chấp nhận việc đó nhé. Mình thì thấy ít nhất là xe Vin còn đi được trong điều kiện tắc đường khi bật ADAS (ko phải là bật ACC nhé), chứ xe Tesla trước có mấy anh em test điều kiện đường phố đông ở VN (xem qua video) thì xe nằm im luôn khỏi tự lái...
Trên VF8 chỉ có 3 chức năng hỗ trợ lái là ACC, giữ làn đường và LIM
- ACC: xe đi theo tốc độ do người lái cài đặt, nếu xe trước đi chậm hơn thì xe mình cũng giảm tốc độ theo và xe luôn giữ khoảng cách nhất định (mình có thể tuỳ chỉnh xa - gần). Trường hợp có xe chen vào làn thì xe sẽ giảm tốc độ đột ngột xuống vì phát hiện vật cản phía trước. Trường hợp khẩn cấp thì xe sẽ kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp (theo các mức: cảnh báo bằng chữ chớp đỏ trên màn hình, âm thanh cảnh báo và cuối cùng là phanh tự động). Cái này dùng đi trong phố để khỏi phải tăng giảm ga, phanh chờ đèn đỏ... Tất nhiên, khi 2 xe đang nối đuôi nhau đi mà có xe khác chen ngang thì xe sẽ thực hiện việc chuyển từ giám sát hành trình theo xe trước sang giám sát xe đi gần hơn và lúc này xe sẽ giảm tốc và phanh gấp như mình nói. Đáng ngại là tầm quan sát của nó rộng quá nên thấy các xe đi song song bên cạnh (xe ô tô, xe máy) nó cũng cảm thấy ko an toàn nên đôi khi nó cũng giảm tốc và có trường hợp thì phanh luôn...
- Giữ làn: chỉ hoạt động khi cùng kích hoạt ACC: lúc này xe chạy theo làn và đồng thời thực hiện chứng năng của ACC như nói trên. Nếu muốn chuyển làn thì phải bật xi nhan và khi xi nhan bật thì tính năng giữ làn tạm thời ko hoạt động nữa.
Cái này được gọi là hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc. khi sử dụng tính năng này chạy trên cao tốc rất nhàn và an toàn.
- LIM : LIM của Vinfast khác với LIM của xe xăng. Chức năng này chỉ hoạt động khi mình cùng kích hoạt với ACC và giữ làn và hệ thống nhận diện biển giao thông phải đang ở ON.
Khi xe đang chạy ở tốc độ cài trên ACC. Nếu xe phát hiện biển hạn chế tốc độ có tốc độ thấp hơn tốc độ cài đặt thì xe sẽ tự động giảm tốc độ xuống bằng tốc độ hạn chế và khi gặp biển hết hạn chế tốc độ thì xe sẽ tăng tốc độ lên lại bằng với tốc độ đã cài trên ACC. Tuy nhiên thực tế mình dùng lại ko thấy nó tăng tốc lại khi qua biển hết hạn chế tốc độ (hay do mình chưa biết cách sử dụng tính năng này nữa ko biết)
Với 3 tính năng hỗ trợ lái xe nói trên cùng với hệ thống tự động phanh khẩn cấp... được tập hợp lại gọi là hệ thống ADAS của xe.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em ko phải dân kỹ thuật nhưng em thấy cần tách bạch 2 phần chính: về phần công nghệ cơ khí chuyển động xe và phần công nghệ điều khiển và phụ trợ. Phần chuyển động thì điện hay xăng thì bốn bánh nó vẫn phải lăn, vẫn phải đánh lái, từ động cơ đến trục và tới bánh xe, thêm vào đó thì hệ thống treo cũng là cơ học vật lý. Những xe gọi là tốt thì được kiểm chứng thì luôn được tin dùng. Còn về phần công nghệ phụ trợ như ADAS thì tương tự, xe xăng hay xe điện đều có thể đầu tư trang bị, từ hệ thống kiểm soát điện tử, sensors, hỗ trợ lái đến infortainment v.v. chứ đâu phải đặc quyền của xe điện. Xe đốt trong và điện khắc nhau chính ở cái động cơ và nhiên liệu đầu vào để nó hoạt động tạo vòng quay, cùng hệ thống điều khiển, kiểm soát gia tốc (ga). Đây là phần linh hồn của 1 con xe. Còn từ đó trở đi là như nhau, thêm chất lượng hay tự động hóa là thêm tiền. Em hiểu thế ko biết đúng ko? Thế nên VF sẽ rất khác biệt nếu chỉ được ra là nó có "linh hồn" được tự phát triển hơn hẳn các hãng khác thế nào. Các phần còn lại chắc có tiền đặt hàng mua được. Nên khen chê thì đúng chỗ ngứa vẫn hơn khen chê những cái đại trà.
Về phần cơ khí (phần cứng) thì xe động cơ đốt trong và xe điện đều sử dụng chung nguyên lý cấu tạo/hoạt động... Nó chỉ khác nhau là 1 bên dùng động cơ đốt trong chạy bằng xăng/dầu còn 1 bên dùng động cơ chạy bằng điện.
Tuy nhiên, hệ thống ADAS (hỗ trợ lái, hỗ trợ an toàn...) của xe động cơ đốt trong lại phức tạp hơn nhiều và ko thể linh hoạt được như hệ thống ADAS của xe điện. Vì:
+ Hệ ADAS trên xe điện: cảm biến/rada/camera -> thu thập và truyền tín hiệu về PC để xử lý -> tín hiệu điều khiển từ PC truyền tới bộ điều khiển hệ thống động cơ/phanh/hệ thống lái bằng điện (các PC riêng rẽ của từng hãng) => hệ thống lái/động cơ/phanh hoạt động bằng điện hoạt động theo lệnh..
Tóm lại là hệ thống này chỉ có 2 loại chuyển đổi từ tín hiệu sang điện và từ điện sang điện.
+ Còn ADAS trên xe động cơ đốt trong thì phải có đến 3 loại chuyển đổi từ tín hiệu sang điện, từ điện sang điện và từ điện sang cơ khí và để phối kết hợp cho mấy thứ đó hoạt động xuông xẻ là cả vấn đề.
Như VF8 là 1 hệ gần 40 cái PC cùng hoạt động để chuyển đổi qua lại giữa điện <=> tín hiệu là thấy choáng rồi.

Vì thế, để làm cho xe xăng có hệ thống ADAS linh hoạt như xe điện thì giá thành xe sẽ bị đội lên rất cao. Cho nên ADAS trên xe xăng chỉ có trên các xe hạng sang là chủ yếu. Thực tế ở VN, các hãng xe như Ford (focus), Honda (CRV)... đã đưa ADAS vào xe ráp tại VN nhưng rồi âm thầm cắt bỏ với lý do ko phù hợp với điều kiện đường xá ở VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top