[Funland] Thành tựu của TQ

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,305
Động cơ
253,498 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Các cụ chê và chửi auto ở đây, em chắc với cụ là chưa 1 lần đặt chân tới TQ, dù là tỉnh lẻ, hihi.
Đi 1 lần rồi, thì ko dám nói gì nữa vì quá ngượng và quá xấu hổ :(
Em sang đó thấy có dẫy phố ẩm thực to đẹp dài toàn biển chữ Việt nhân viên phục vụ nói tiếng Việt hỏi họ bảo,Ở đây đông khách Việt đến thì có biển tiếng Việt, phục vụ Việt đơn giản vậy thôi. Sau gần 10 năm ở miền Trung có mấy cái biển quán ăn nhậu hát hò tiếng Trung mà đủ loại báo chí truyền hình TW Việt Nam đưa tín với cả chỉ đạo mà vừa buồn, vừa cười,
Mấy cụ auto chắc sang thành phố biên giới qua cửa khẩu đã ngượng rồi ý chứ :D cần gì đi xa thế mợ
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cũng đang hóng cargill bắc ninh mà tình hình này chắc đóng băng dài dài
Thì em biết ngay có nhiều người như cụ mà - ấu trĩ và thiếu hiểu biết thôi rồi, hihi.
Ngành em giờ mà TQ hắt hơi phát chết nhục luôn.
Cả nước đang giải cứu lợn đó, một ví dụ sinh động hehehe.
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
thành tịu vậy chứ mấy thằng air trong nước mà nhập máy bay khựa về đi chắc cũng phá sản sớm
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
1 cảng viên gạo cội chết đi, linh hồn lang thang vật vờ vật vã trên đường, đột nhiên thấy 3 linh hồn khác đang hối hả đi..... lão gạo cội họi với theo:
- Nài nài.., mấy chự đi đâu mà vội vã vại?
- Lên thiên đàng chứ đi đâu..... 1 linh hồn chạ nhời, ko buồn nhòm lại.

Nghe vại, lão cảng viên gạo cội mới chết này mừng húm, chạy theo............
Đến 1 vùng rực sáng. Có ba tòa lâu đài bằng vàng rất to và một tòa lâu đài khác cũng bằng vàng nhưng to khủng khiếp, to gấp 10 lần 3 tòa lâu đài kia. 3 linh hồn chạy ào đến 3 lâu đài nhỏ và 1 linh hồn kêu lên
Lạy chúa Jê su, con đã đến.
Linh hồn 2: Lạy Phật Tổ, con đã đến
Linh hồn thứ 3 thì kêu lên "Lạy thánh Allah, con đơi ợ. Cửa của 3 lâu đài mở ra đón 3 linh hồn đó rất nhanh, rồi đóng sập lại.

lão cảng viên gạo cội ngẩn tò te, đi đến trước cửa tòa lâu đài to khủng khiếp, hỏi ngóng vào:
- có ai gọi tui í nhở? Thế thế..lâu đài nài cho dững ai thế nhẩy?
...................
Đột diên có cánh cửa sổ bật mở, 1 lão hom hem giơ xương xẩu mồm nhai nhồm nhoàm, thò đầu ra nói:
- Dành cho dững ai theo anh mác râu.
lão gạo cội mới chết mừng quá, reo nhên:
- Ôui uôi.. tui đơi đơi...là cảng viên chưn chính đơi, nhà của chúng ta to quá, thật là hãnh diện, hãy mở cửa cho tôi vào đuê...
Vừa dứt lời, ngay dưới chân lâu đài bật mở một cái cửa lỗ chó bé tí, có tiếng hô "chui vàoi đuê".
.................
Nhòm quanh, linh hồn lão gạo cội k thấy còn lối đi nào khác. Cánh cửa lâu đài đồ sộ thì vẫn im ỉm.
Cuối cùng...lão đành lom khom chui vàoi.... Vật vã, lấm lem hết cả người mới vào được bên trong.

Điều làm lão sửng sốt vì đằng sau cánh cửa, mọi thứ là sa mạc mênh mông. Đứng ở sa mạc là rất nhiều ma và quỷ, ai cũng đang nhai nhồm nhoàm. Bực quá, lão hỏi 1 ma đang nhai nhồm nhoàm:

- Chẳng có gì cả, vại sao k mở toác cái cửa to đó cho rồi, lại bắt tau chui cái lỗ bé tí dư vại?

Con ma đang nhai nhòm hắn, buồn chán:
- Đúng là đến chết còn ngu, cánh cửa đó là lý thuyết thôi. Có làm gì được đâu, còn cái lỗ đó là thực tế, mới đi vào được, hiểu chưa?
Lão gạo cội bực tức, dưng ráng nhịn.
- Thôi được òi... ở đây ai cũng đang ăn, vại cho tau 1 phần đuê.

Con ma gác cửa nhòm hắn, cười phun phọt hết ra ngoài:
- Dcm...mang tiếng cảng viên gạo cội mà ngu bỏ cơm mẹ nấu? Đúng là chạ biết chi. Ở đây làm léo có j mà ăn? Tụi tau chỉ nhai lý thuyết cho tới lúc hết tội mà thoi, thích thì vô thư viện, chọn phần nào thích mà nhai đuê....!
Bó tay ...bó tay :))
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Nói thật nhiều cụ vừa dốt lại vừa ấu trĩ
Tôi hỏi các cụ Airbus những năm 80 thì nó là gì so với gã khổng lồ Boeing và Tupolev , khi 2 đế chế Mỹ và Liên Xô này sản xuất chiếm 3/4 số máy bay toàn cầu lúc đấy , nói thẳng ra Airbus là con số không giống như COMAC hiện nay , ai cũng có xuất phát điểm , chả ai tự nhiên làm mà ngon mà giỏi được , dự án ARJ-21 thất bại trong thương mại thì Trung Quốc nó nhanh chóng đẻ ra C919 để chạy đua trong nền hàng không thế giới
Đấy là nhiều cụ có quan điểm cực kỳ phiến diện và thiển cận , tôi bây giờ so sánh 3 thằng ti toe nhảy vào sản xuất máy bay dân dụng khoang hẹp ( narrow-body ) là Irkut của Nga , Mishubishi của Nhật và COMAC của Trung Quốc ở giai đoạn 2018-2020
3 ông này có hơn gì nhau , khi MS-21 của Irkut , MRJ của Mishubishi và C919 của COMAC đều sử dụng động cơ nước ngoài , ông thì hàng Pháp-Mỹ ( LEAP-X ) , ông thì hàng Mỹ ( P&W ) , cái an toàn cao nhất của máy bay dân dụng là động cơ thì xài tất hàng nước ngoài rồi , cơ bản còn lại ruột bên trong thì ít cũng nhiều xài đồ châu Âu hoặc Mỹ tất , thế thì tất cả khác gì nhau ngoại trừ cái mác , hay tưởng tượng đi hàng Nhật ( MRJ ) sẽ tốt hơn hàng Trung Quốc ( C-919 )
Đấy chưa kể nhiều cụ còn bảo ối giời ơi tao không dám ngồi đâu , chết cười , con C919 sẽ nhanh chóng đạt chứng chỉ bay ICAO và FAA để bay chặng quốc tế , hay những cục quản lý bay châu Âu và Mỹ nó nhận " phong bì " mà dám công nhận chất lượng C919 phỏng ? Hay các cụ giỏi hơn ICAO và FAA
Rồi có cụ nghĩ bẩu Việt Nam sẽ nhập về , xin thưa là con C919 với chỉ đạo Trung Nam Hải thì không đủ để bán nhé , vì sao vì thị trường hàng không ở Trung Quốc 30 năm nữa sẽ cần 3000-6000 máy bay , COMAC sản xuất nhanh lắm thì cũng chỉ 100-200 máy bay / năm thì đến lượt các cụ ngồi à , nó bán cho thị trường trong nước còn chả kịp ấy chứ :D


Các cụ ngồi trong giếng quá lâu rồi , xin thưa là 2006 nghĩa là cách đây 10 năm trước thì Tập đoàn hàng không Trung Quốc I ( AVIC I ) và AVIC II đã có khoảng 100.000 công nhân đấy , nghĩa là nói về quy mô nhân lực thì ngang Lockheed Martin , mỗi năm Trung Quốc dành ra 20 tỷ $ để đầu tư phát triển
Tôi xin up trang chủ của AVIC cho các cụ tham khảo để " mở tầm mắt " ra
http://www.avic.com/en/
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
VL, nhiều cụ chê cuốc da có nền KT số 2 thế giới và sắp đến lúc thành số 1 trong thời gian ngắn nữa. Đời phải biết mình là ai thì mới khá đc chứ, thế lày thì hi vọng giè :)
KT số mấy thế giới e ko cần biết, chỉ biết kể cả xe máy khựa dân nghèo VN giờ cũng bỏ ko thèm dùng. Cá nhân e cứ hãng nào dùng mái bai của Khựa chở khách, kể cả biếu vé free e cũng xin kiếu ngay tức khắc :))
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
52
KT số mấy thế giới e ko cần biết, chỉ biết kể cả xe máy khựa dân nghèo VN giờ cũng bỏ ko thèm dùng. Cá nhân e cứ hãng nào dùng mái bai của Khựa chở khách, kể cả biếu vé free e cũng xin kiếu ngay tức khắc :))
Vodka cụ, cụ là người tiêu dùng thông thái.
 

kecap2008

Xe tăng
Biển số
OF-345511
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,666
Động cơ
282,241 Mã lực

Gau khung

Xe hơi
Biển số
OF-63248
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
146
Động cơ
439,660 Mã lực
Kiến thức về khoa học kỹ thuật của Trung Quốc tốt đó, chỉ có sáng chế thì họ hạn chế thôi và toàn sao chép. Nhật và Châu Âu đã tự đưa ng vào vũ trụ đâu!
Năm 2014 số bằng sáng chế của Trung Quốc = Mỹ + Nhật (Theo WIPO)
 

Jonykey

Xe buýt
Biển số
OF-404822
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
564
Động cơ
232,137 Mã lực
Em thì không thích đồ tàu, kể cả đồ hiện đại máy bay cũng dễ toi lắm, thang máy... rùi thang cuốn tàu khựa bị sự cố liên tục bọn này chỉ ăn cắp công nghệ là giỏi thôi, hàng nhái quá nhiều
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Năm 2014 số bằng sáng chế của Trung Quốc = Mỹ + Nhật (Theo WIPO)
nhưng hệ số trích dẫn ( H-Index ) trong các bài báo khoa học kiểu ISI thì thấp tè , vì sao vì nó không đáng tin cậy và không quan trọng nên người ta không trích dẫn ( cited ) lại , chưa kể Trung Quốc rải tiền cho các nhà khoa học nước khác viết dùm
tất nhiên nói đi thì cũng nói lại nền KHCN Trung Quốc phát triển vượt bậc ở thời gian gần đây vì được đầu tư rất lớn
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
1 cảng viên gạo cội chết đi, linh hồn lang thang vật vờ vật vã trên đường, đột nhiên thấy 3 linh hồn khác đang hối hả đi..... lão gạo cội họi với theo:
- Nài nài.., mấy chự đi đâu mà vội vã vại?
- Lên thiên đàng chứ đi đâu..... 1 linh hồn chạ nhời, ko buồn nhòm lại.

Nghe vại, lão cảng viên gạo cội mới chết này mừng húm, chạy theo............
Đến 1 vùng rực sáng. Có ba tòa lâu đài bằng vàng rất to và một tòa lâu đài khác cũng bằng vàng nhưng to khủng khiếp, to gấp 10 lần 3 tòa lâu đài kia. 3 linh hồn chạy ào đến 3 lâu đài nhỏ và 1 linh hồn kêu lên
Lạy chúa Jê su, con đã đến.
Linh hồn 2: Lạy Phật Tổ, con đã đến
Linh hồn thứ 3 thì kêu lên "Lạy thánh Allah, con đơi ợ. Cửa của 3 lâu đài mở ra đón 3 linh hồn đó rất nhanh, rồi đóng sập lại.

lão cảng viên gạo cội ngẩn tò te, đi đến trước cửa tòa lâu đài to khủng khiếp, hỏi ngóng vào:
- có ai gọi tui í nhở? Thế thế..lâu đài nài cho dững ai thế nhẩy?
...................
Đột diên có cánh cửa sổ bật mở, 1 lão hom hem giơ xương xẩu mồm nhai nhồm nhoàm, thò đầu ra nói:
- Dành cho dững ai theo anh mác râu.
lão gạo cội mới chết mừng quá, reo nhên:
- Ôui uôi.. tui đơi đơi...là cảng viên chưn chính đơi, nhà của chúng ta to quá, thật là hãnh diện, hãy mở cửa cho tôi vào đuê...
Vừa dứt lời, ngay dưới chân lâu đài bật mở một cái cửa lỗ chó bé tí, có tiếng hô "chui vàoi đuê".
.................
Nhòm quanh, linh hồn lão gạo cội k thấy còn lối đi nào khác. Cánh cửa lâu đài đồ sộ thì vẫn im ỉm.
Cuối cùng...lão đành lom khom chui vàoi.... Vật vã, lấm lem hết cả người mới vào được bên trong.

Điều làm lão sửng sốt vì đằng sau cánh cửa, mọi thứ là sa mạc mênh mông. Đứng ở sa mạc là rất nhiều ma và quỷ, ai cũng đang nhai nhồm nhoàm. Bực quá, lão hỏi 1 ma đang nhai nhồm nhoàm:

- Chẳng có gì cả, vại sao k mở toác cái cửa to đó cho rồi, lại bắt tau chui cái lỗ bé tí dư vại?

Con ma đang nhai nhòm hắn, buồn chán:
- Đúng là đến chết còn ngu, cánh cửa đó là lý thuyết thôi. Có làm gì được đâu, còn cái lỗ đó là thực tế, mới đi vào được, hiểu chưa?
Lão gạo cội bực tức, dưng ráng nhịn.
- Thôi được òi... ở đây ai cũng đang ăn, vại cho tau 1 phần đuê.

Con ma gác cửa nhòm hắn, cười phun phọt hết ra ngoài:
- Dcm...mang tiếng cảng viên gạo cội mà ngu bỏ cơm mẹ nấu? Đúng là chạ biết chi. Ở đây làm léo có j mà ăn? Tụi tau chỉ nhai lý thuyết cho tới lúc hết tội mà thoi, thích thì vô thư viện, chọn phần nào thích mà nhai đuê....!
Cụ thâm như mõ ý ah, hahaha.
Em hết mịa nó rượu rồi. hixxx
 

Gau khung

Xe hơi
Biển số
OF-63248
Ngày cấp bằng
3/5/10
Số km
146
Động cơ
439,660 Mã lực
nhưng hệ số trích dẫn ( H-Index ) trong các bài báo khoa học kiểu ISI thì thấp tè , vì sao vì nó không đáng tin cậy và không quan trọng nên người ta không trích dẫn ( cited ) lại , chưa kể Trung Quốc rải tiền cho các nhà khoa học nước khác viết dùm
tất nhiên nói đi thì cũng nói lại nền KHCN Trung Quốc phát triển vượt bậc ở thời gian gần đây vì được đầu tư rất lớn
OK, đúng là thế thật. Nhưng nó cũng rất nghiêm túc trong định hướng phát triển KHKT.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nói thật nhiều cụ vừa dốt lại vừa ấu trĩ
Tôi hỏi các cụ Airbus những năm 80 thì nó là gì so với gã khổng lồ Boeing và Tupolev , khi 2 đế chế Mỹ và Liên Xô này sản xuất chiếm 3/4 số máy bay toàn cầu lúc đấy , nói thẳng ra Airbus là con số không giống như COMAC hiện nay , ai cũng có xuất phát điểm , chả ai tự nhiên làm mà ngon mà giỏi được , dự án ARJ-21 thất bại trong thương mại thì Trung Quốc nó nhanh chóng đẻ ra C919 để chạy đua trong nền hàng không thế giới
Các cụ ngồi trong giếng quá lâu rồi , xin thưa là 2006 nghĩa là cách đây 10 năm trước thì Tập đoàn hàng không Trung Quốc I ( AVIC I ) và AVIC II đã có khoảng 100.000 công nhân đấy , nghĩa là nói về quy mô nhân lực thì ngang Lockheed Martin , mỗi năm Trung Quốc dành ra 20 tỷ $ để đầu tư phát triển
Tôi xin up trang chủ của AVIC cho các cụ tham khảo để " mở tầm mắt " ra
http://www.avic.com/en/
Cụ ko ngồi trong giếng thì mời cụ cứ chọn mái bai Tàu vs TU ngố mà đi cho sáng suốt, để chỗ cho những cụ "không mở tầm mắt" có đi đâu ra khỏi giếng dùng Boeing vs Airbus cho thoáng đầu. :D

PS: mb Tàu nó vừa rẻ vừa tốt vừa có tiền cũng ko tới lượt "mình" mua... thế sao cụ cứ phải lo lắng PR cho nó thế ợ 8->
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Sao em tưởng con máy bay này được Nga-Mẽo cử chiên ra hướng dẫn và kiểm soát quá trình lắp đặt, quan trọng nhất là động cơ thì chỉ có Mẽo SX được và cung cấp cho Khựa???
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,729
Động cơ
441,604 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Việt Nam thì không thể so với TQ được cụ ahj
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,526
Động cơ
678,707 Mã lực
Nhà ta có thói quen chê & đổ thừa cho khựa. Nhưng e thấy ra nc ngoài họ cũng đã sợ người nhà ta ngang ngang với khựa rồi đấy ạ.
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Cụ ko ngồi trong giếng thì mời cụ cứ chọn mái bai Tàu vs TU ngố mà đi cho sáng suốt, để chỗ cho những cụ "không mở tầm mắt" có đi đâu ra khỏi giếng dùng Boeing vs Airbus cho thoáng đầu. :D

PS: mb Tàu nó vừa rẻ vừa tốt vừa có tiền cũng ko tới lượt "mình" mua... thế sao cụ cứ phải lo lắng PR cho nó thế ợ 8->
Tôi phân tích cho những cái đầu ấu trĩ mở mồm ra là thôi không dám ngồi đâu , đơn giản vì nó có phục vụ các ông đâu , chả ai PR cho ai gì cả ,COMAC nó có trả tôi đồng nào không ?, sự thật nó là như thế thì tôi chỉ nói vài dòng cho những ông còn nghĩ Trung Quốc nó không làm được hoặc không thể làm
Thứ nữa máy bay dân dụng nào pass ICAO với FAA là tôi ngồi tuốt chả phân biệt thằng nào cả nhé , gớm cả đời đi cao lắm vài trăm lần bay hết bọ mà cứ sợ RỚT , ngồi thì toàn ghế phổ thông mà cứ lo hão

Tâm lý bài Tàu biến những thằng lý lẽ thì kém trở thành những con zombie , âu cũng nhờ ban tuyên ráo của Đ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top