- Biển số
- OF-79064
- Ngày cấp bằng
- 28/11/10
- Số km
- 2,821
- Động cơ
- 438,063 Mã lực
Sao nhiều cụ cứ mang TQ ra so vs VN thế nhỉ, thành tịu KHKT lẫn VHNT VN còn thua xa Bắc Triều tiên, đừng nói khựa!
Cụ hạ hoả. Cụ thấy ko vừa ý ko cần quote lại bài. Căng thẳng quá là thớt bị xoá đấy.Tôi phân tích cho những cái đầu ấu trĩ mở mồm ra là thôi không dám ngồi đâu , đơn giản vì nó có phục vụ các ông đâu , chả ai PR cho ai gì cả ,COMAC nó có trả tôi đồng nào không ?, sự thật nó là như thế thì tôi chỉ nói vài dòng cho những ông còn nghĩ Trung Quốc nó không làm được hoặc không thể làm
Thứ nữa máy bay dân dụng nào pass ICAO với FAA là tôi ngồi tuốt chả phân biệt thằng nào cả nhé , gớm cả đời đi cao lắm vài trăm lần bay hết bọ mà cứ sợ RỚT , ngồi thì toàn ghế phổ thông mà cứ lo hão
Tâm lý bài Tàu biến những thằng lý lẽ thì kém trở thành những con zombie , âu cũng nhờ ban tuyên ráo của Đ
Ko có xe máy TQ thì đến nhiều chục tr người VN ko có xe máy mà đi từ 10 năm trở lại đây đó cụ, hixx.KT số mấy thế giới e ko cần biết, chỉ biết kể cả xe máy khựa dân nghèo VN giờ cũng bỏ ko thèm dùng. Cá nhân e cứ hãng nào dùng mái bai của Khựa chở khách, kể cả biếu vé free e cũng xin kiếu ngay tức khắc
Mợ xem lại dân ta đi du lịch có khác ko. Đi VN, Thái chủ yếu là dân TQ lao động ít tiền, người già nên cách hành xử quê mùa, lỗ mẵng. Dân thành thị, người trẻ tuổi TQ thì khác hẳn.Mợ xem lại mấy bài báo về du khách khựa ở VN và Thái đi mợ
Mợ cũng nhẹ lời thôi nhá.Cáu thế, em hết rượu mời cụ roài, hixx.
Hí hí, may có bài của cụ, ko thì một lũ ếch cứ ngồi đáy giếng và kêu thoai.
Mới bay thử nghiệm được 1 chuyến,chưa biết có pass ICAO/ IFA hay ko, chưa biết sau vài năm thử nghiệm tiếp tục sẽ có rò rỉ, trục trặc, rơi 1-2 cái hay mấy chục cái, tầm bay dưới 5000km (được 1/2 đường từ TQ tới Mỹ, chắc đỗ xuống Bắc Cực nghỉ đổ xăng để bay tiếp )... thế mà đã hét toáng lên phán người khác "tầm nhìn ko xa như mình" , IQ VIP tầm cỡ khựa có khác, thông tuệ quá .Tôi phân tích cho những cái đầu ấu trĩ mở mồm ra là thôi không dám ngồi đâu , đơn giản vì nó có phục vụ các ông đâu , chả ai PR cho ai gì cả ,COMAC nó có trả tôi đồng nào không ?, sự thật nó là như thế thì tôi chỉ nói vài dòng cho những ông còn nghĩ Trung Quốc nó không làm được hoặc không thể làm
Thứ nữa máy bay dân dụng nào pass ICAO với FAA là tôi ngồi tuốt chả phân biệt thằng nào cả nhé , gớm cả đời đi cao lắm vài trăm lần bay hết bọ mà cứ sợ RỚT , ngồi thì toàn ghế phổ thông mà cứ lo hão
Tâm lý bài Tàu biến những thằng lý lẽ thì kém trở thành những con zombie , âu cũng nhờ ban tuyên ráo của Đ
Giờ có mấy người đi xe máy TQ mà kể chuyện 10 năm trước thế ?Ko có xe máy TQ thì đến nhiều chục tr người VN ko có xe máy mà đi từ 10 năm trở lại đây đó cụ, hixx.
Còn ko có chảo mà xem nhiều kênh tv, nhất vùng miền núi, hihi.
Cụ chóng quên thế, hé hé
Cụ có lý nhưng chưa chính xác về Airbus, và nền tảng của Airbus được hình thành tốt hơn nhiều so với COMAC nên việc so sánh có thể ko chính xác!Nói thật nhiều cụ vừa dốt lại vừa ấu trĩ
Tôi hỏi các cụ Airbus những năm 80 thì nó là gì so với gã khổng lồ Boeing và Tupolev , khi 2 đế chế Mỹ và Liên Xô này sản xuất chiếm 3/4 số máy bay toàn cầu lúc đấy , nói thẳng ra Airbus là con số không giống như COMAC hiện nay , ai cũng có xuất phát điểm , chả ai tự nhiên làm mà ngon mà giỏi được , dự án ARJ-21 thất bại trong thương mại thì Trung Quốc nó nhanh chóng đẻ ra C919 để chạy đua trong nền hàng không thế giới
Đấy là nhiều cụ có quan điểm cực kỳ phiến diện và thiển cận , tôi bây giờ so sánh 3 thằng ti toe nhảy vào sản xuất máy bay dân dụng khoang hẹp ( narrow-body ) là Irkut của Nga , Mishubishi của Nhật và COMAC của Trung Quốc ở giai đoạn 2018-2020
3 ông này có hơn gì nhau , khi MS-21 của Irkut , MRJ của Mishubishi và C919 của COMAC đều sử dụng động cơ nước ngoài , ông thì hàng Pháp-Mỹ ( LEAP-X ) , ông thì hàng Mỹ ( P&W ) , cái an toàn cao nhất của máy bay dân dụng là động cơ thì xài tất hàng nước ngoài rồi , cơ bản còn lại ruột bên trong thì ít cũng nhiều xài đồ châu Âu hoặc Mỹ tất , thế thì tất cả khác gì nhau ngoại trừ cái mác , hay tưởng tượng đi hàng Nhật ( MRJ ) sẽ tốt hơn hàng Trung Quốc ( C-919 )
Đấy chưa kể nhiều cụ còn bảo ối giời ơi tao không dám ngồi đâu , chết cười , con C919 sẽ nhanh chóng đạt chứng chỉ bay ICAO và FAA để bay chặng quốc tế , hay những cục quản lý bay châu Âu và Mỹ nó nhận " phong bì " mà dám công nhận chất lượng C919 phỏng ? Hay các cụ giỏi hơn ICAO và FAA
Rồi có cụ nghĩ bẩu Việt Nam sẽ nhập về , xin thưa là con C919 với chỉ đạo Trung Nam Hải thì không đủ để bán nhé , vì sao vì thị trường hàng không ở Trung Quốc 30 năm nữa sẽ cần 3000-6000 máy bay , COMAC sản xuất nhanh lắm thì cũng chỉ 100-200 máy bay / năm thì đến lượt các cụ ngồi à , nó bán cho thị trường trong nước còn chả kịp ấy chứ
Các cụ ngồi trong giếng quá lâu rồi , xin thưa là 2006 nghĩa là cách đây 10 năm trước thì Tập đoàn hàng không Trung Quốc I ( AVIC I ) và AVIC II đã có khoảng 100.000 công nhân đấy , nghĩa là nói về quy mô nhân lực thì ngang Lockheed Martin , mỗi năm Trung Quốc dành ra 20 tỷ $ để đầu tư phát triển
Tôi xin up trang chủ của AVIC cho các cụ tham khảo để " mở tầm mắt " ra
http://www.avic.com/en/
VN nhiều thứ còn thua cả thằng Cam, Lào, xe đạp còn ko sx nổi, có cửa gì mà dìm thằng TQ, sao cứ phải dựng lên thế.Cụ hạ hoả. Cụ thấy ko vừa ý ko cần quote lại bài. Căng thẳng quá là thớt bị xoá đấy.
Nếu mình kém mà cứ dìm thằng bên cạnh để an ủi thì khó phát triển các cụ nhể.
Tôi phân tích cho những cái đầu ấu trĩ mở mồm ra là thôi không dám ngồi đâu , đơn giản vì nó có phục vụ các ông đâu , chả ai PR cho ai gì cả ,COMAC nó có trả tôi đồng nào không ?, sự thật nó là như thế thì tôi chỉ nói vài dòng cho những ông còn nghĩ Trung Quốc nó không làm được hoặc không thể làm
Thứ nữa máy bay dân dụng nào pass ICAO với FAA là tôi ngồi tuốt chả phân biệt thằng nào cả nhé , gớm cả đời đi cao lắm vài trăm lần bay hết bọ mà cứ sợ RỚT , ngồi thì toàn ghế phổ thông mà cứ lo hão
Tâm lý bài Tàu biến những thằng lý lẽ thì kém trở thành những con zombie , âu cũng nhờ ban tuyên ráo của Đ
Cách đây 2 năm thì có thể đúng nhưng hiện nay thì chưa chắc! Năm trước Mỹ lại nới rộng khoảng cách ra. TQ hiện nay đang giảm tốc rồiNói thật Việt Nam mình ko chơi với TQ chỉ thiệt thân, 10-20 năm tới TQ sẽ vượt Mỹ.
Lên OF chả bao giờ em hơn thua đâu cụ.VN nhiều thứ còn thua cả thằng Cam, Lào, xe đạp còn ko sx nổi, có cửa gì mà dìm thằng TQ, sao cứ phải dựng lên thế.
pass ICAO/FAA là chủ yếu ở động cơ khi đạt tiêu chuẩn an toàn/ tiếng ồn ... các kiểu , nếu rớt thì hóa ra động cơ Pháp-Mỹ dởm à , LEAP-X tinh hoa công nghệ đấy nhéMới bay thử nghiệm được 1 chuyến,chưa biết có pass ICAO/ IFA hay ko, chưa biết sau vài năm thử nghiệm tiếp tục sẽ có rò rỉ, trục trặc, rơi 1-2 cái hay mấy chục cái, tầm bay dưới 5000km (được 1/2 đường từ TQ tới Mỹ, chắc đỗ xuống Bắc Cực nghỉ đổ xăng để bay tiếp )... thế mà đã hét toáng lên phán người khác "tầm nhìn ko xa như mình" , IQ VIP tầm cỡ khựa có khác, thông tuệ quá .
Có giỏi, ko lú thì tự mua cái 4b TQ về mà dùng trước cho mở rộng tầm nhìn trước khi mở mồm chửi người khác "ấu trĩ" chỉ khoái đi xe Đức, Mỹ, Nhật
Bây giờ xe máy TQ ít thì chuyển sang xe đạp điện, thêm vào đó thì 80% mặt hàng tiêu dùng được sản xuất từ TQ. Cụ có thể lên chợ Đồng Xuân để thăm quan. Nói chung là chúng ta nên bớt thủ dâm tinh thần, nhìn nhận rằng mình yếu kém, rừng vàng biển bạc đã gần hết. Trước mắt hãy cố gắng học hỏi các công nghệ ăn cắp, cách sản xuất của TQ để tự cung tự cấp những mặt hàng đồ dùng hàng ngày đi đã, đỡ phải đi sang Quảng Châu, Thẩm Quyến để đánh hàng lậu về. Chưa cần nghĩ đến chuyện sáng tạo vội, ví bản thân người VN mình thì cũng có đã sáng tạo được cái gì ra hồn đâu.Giờ có mấy người đi xe máy TQ mà kể chuyện 10 năm trước thế ?