[Funland] Thành tựu của TQ

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Cái gì cũng có giá cụ ạ!:D

TQ là nền kinh tế hướng XK nên khi đó thì xuất khẩu giãm ngay lập tức, có thể tạo ra khủng hoảng.

TQ có thể làm được mọi thứ chất lượng tốt nhưng cái chung của các SP made in China là xuống cấp nhanh, mau hỏng (cả hàng tiêu dung và CN). Nó thiếu một cái gì đó :P
Đấy là định hướng của nó mà cụ. Kiểu chọn thị trg mục tiêu ấy. Thị trg tiêu thụ hàng rẻ vs chất lượng nhanh hỏng một chút còn rộng lắm.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Em có thằng bạn y cụ, hay có chung thằng bạn nhỉ! Nó làm xd giờ vật vờ bên TL một số năm rồi. Bạn em thời c3 thì đi theo ty sang nước ngoài 1 năm rồi. Nói chung là gia đình 1 nơi đi 1 nơi cũng ko sung sướng gì
Không, bạn em là công ty của nó, có thuê nhân viên tại Thái:D chỉ đưa vài kỹ sư chủ chốt từ Việt Nam sang thôi

Nó chủ yếu làm Engineering cho bọn Nestle tại Thái. Lâu lâu qua họp thôi
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Việt ghét khựa, căm khựa là đúng dồi: hai thằng giống nhau quá thì ghét nhau, như cùng dấu thì đẩy nhau. Mà khựa nó to hơn, khỏe hơn, khôn hơn, cái gì cũng hơn, thế thì thằng bé hơn bị nó đè đầu cưỡi cổ, vừa cần nó, lệ thuộc nó, thi thoảng bị nó đá đít tạt tai vẫn phải im, làm sao không căm thù nó được?
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Đặt hàng tốt bảo hành dài hạn, nhưng khi đi chào giá đại lý với khách hàng suốt ngày bị soi hàng TQ thế này thế nọ. TQ là nhà cung cấp tiểu thương đặt loại gì họ cũng làm. Mẹ mấy ông tiểu thương gian manh làm tiền dân ta, có lỗi thì đổ cho hàng tàu.
Chính xác là như thế!
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,101
Động cơ
505,521 Mã lực
Đồng ý tây bật sếp, dưng không có cái văn hóa bật sếp như kiểu VN đâu. Em thật. Nói sao nhỉ tây nó bật sếp cũng bật rất văn minh. Ở VN mình lính mà bật sếp thì cái cách bật nó hèn hạ và bẩn lắm. Nhật, Hàn , Đài, Trung lính sợ sếp một phép.
Cái gì cũng có lỗi từ 2 phía ah.
Đúng là dân mình bật ko fair, chơi xấu/chơi bẩn, nhưng mà nhiều sếp cũng xấu và bẩn. Tóm lại cu ly nhà mình chưa có văn hóa đi làm, hihi
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,604
Động cơ
399,266 Mã lực
Gần 100% nguyên liệu của các nhà máy dệt kim, may mặc của mình nhập từ TQ.
Cái này ai chả biết, dẫn chứng về việc ko có nó mình chỉ có đóng khố cơ mà, trước 1980 khựa chuea tham gia kinh tế thế giới nhẽ mình và thế giới cởi chuồng à? Ko có nó thì sẽ có những thằng khác nhé
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,604
Động cơ
399,266 Mã lực
Đặt hàng tốt bảo hành dài hạn, nhưng khi đi chào giá đại lý với khách hàng suốt ngày bị soi hàng TQ thế này thế nọ. TQ là nhà cung cấp tiểu thương đặt loại gì họ cũng làm. Mẹ mấy ông tiểu thương gian manh làm tiền dân ta, có lỗi thì đổ cho hàng tàu.
Muốn ngon thì phải làm thương hiệu riêng, sốnh chết với nó, chỉ dấu xuất xứ lỗi thời rồi
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Vê về cái vụ bật sếp này thật sự mà nói thì cũng méo ở đâu trên thế giới này lính bật lại sếp theo kiểu VN cụ à. Tầm doanh nghiệp em thấy bọn Hàn, Nhật lính sợ sếp như sợ cọp ấy chứ.
Đó là dân trí đó cụ.
Ở vn gv luôn giỏi nhất, thằng hs nào mà đòi giỏi hơn thầy thì coi chừng. Và thế là ông thầy ngày càng bảo thủ và dốt thêm, còn thằng hs càng ngày càng tức và ra khỏi cổng trường là nó chởi.
Đúng ra trò có thể có lúc giỏi hơn thầy, nhưng người cho điểm luôn luôn là ông thầy, do đó ông thầy khi sai thì nên nhận, ông nhận sai khi đó sẽ khiến trò không dám cãi khi ông đúng.
Dn Nhật thì ông chủ là bố tướng khiến nv fải sợ, nhưng nv lại fục vì ông ta luôn dành thời gian quy định để lắng nghe nv góp ý (chứ không fải góp ý tùy tiện như vn).
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Tự sướng quá, người Mỹ ra đi, người Nga ra đi, chúng ta ở lại với tương lai mờ mịt. Người Thái, Indo, Sing, Mã đi lên, viễn cảnh Campuchia vượt mặt nông nghiệp, công nghiệp nhẹ tương lai gần. Lào ngã vào vòng tay Tập, ôi VN bất khuất giữa bùng binh DNA :(
Tư tưởng nhược tiểu mới nói VN là nước nhỏ ít tầm quan trọng, thực tế k phải vậy.
Lịch sử trong quá khứ, hiện tại và tương lai đã và sẽ nói lên điều đó.
Với dân số hơn 100 triệu dân, ở vào vị trí địa 9 trị hết sức quan trọng, chứng minh là trong quá khứ nhiều nước đứng đầu thế giới đã muốn có VN và họ thực sự đã đặt dấu ấn của mình ở đây: Tàu, Pháp, Nhật, Mỹ, Nga...
Hiện tại và tương lai cũng vậy
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Cái khác nhau của culi tàu với culi Việt ( bao gồm cả culi trí thức) đó là ban đầu xuất thân đều làm culi dưng sau khi làm cu li gia công cho bọn Âu, Mỹ thì nó có khả năng mở xưởng làm ra cái hàng tính năng tương tự ( dù chất lượng chưa bằng nhưng rẻ hơn nhiều). Còn culi Việt giỏi lắm nếu không muốn làm culi nữa thì đi buôn, mà đa số lại buôn hàng tàu chất lượng kém mới chết.
Đấy tư duy nó khác nhau chỗ đấy, thằng nào cũng muốn thoát khỏi kiếp làm thuê, dưng một bên tự lao động làm ra của cải còn một bên thích làm con buôn lừa những thằng culi khác. Kaka!
Nó đều có lý do cụ ạ.
Cụ để ý người sx vn thường lãi rất ít so với tư thương đặc biệt là sản phẩm của nông dân và của các dn nhỏ.
Nếu cụ làm dn nhỏ thì cụ còn thấy dn fải chịu o ép như thế nào về vốn, cơ chế...
Cụ xem vụ dân trồng bông ở Bảo Lộc và Tây Nguyên, dứa Cayen ở Bắc Giang, rồi mới đây là lợn...
Dĩ nhiên lỗi là do ... dân.
 

FA chân phụ

Xe máy
Biển số
OF-476933
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
95
Động cơ
197,520 Mã lực
Tuổi
35
Mợ chủ đúng là, TQ nó vẫn vượt VN từ mấy ngàn năm nay, là cường quốc thọ lâu nhất thế giới chả phải bây giờ nên đừng lạ. Chỉ là bao giờ TQ sẽ lên siêu cường duy nhất thôi.
Cụ nói chuẩn.. Cái gì cũng phải nhìn đa chiều, dân ta cứ theo mấy anh ở trên, ghét tàu nên cái gì cũng chê.. Nên nhớ tương lai ko xa nó sẽ vượt Mỹ thành cường quốc số 1, và hiện tại đang là chủ nợ lớn nhất của Mẽo
 

lapnghiep

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-438437
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
260
Động cơ
213,140 Mã lực
Thớt duy nhất mà em thấy 1 số cụ DLV nói ngược với quan điểm bài TQ của báo chí lề phải :P . Hy vọng sau đợt này các cụ không bị trừ lương 8->
 

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,932
Động cơ
362,197 Mã lực
Muốn ngon thì phải làm thương hiệu riêng, sốnh chết với nó, chỉ dấu xuất xứ lỗi thời rồi
Làm được thương hiệu riêng thì khỏi nghĩ ạ, nhưng hiện nay mình chưa làm được rất nhiều thứ, nên hãy là người kinh doanh có trách nhiệm, và hãy làm người tiêu dùng thông thái. TQ có câu “一分钱一分货”
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nó mới sx thì từ từ bay thôi. Ngoài khựa mới tự làm được máy bay dân dụng cỡ lớn thì chỉ có Nga và Mỹ làm được máy bay ở tầm quốc gia. Ngoài ra méo có ông nào nữa.
1 thế kỷ mới bay được từ từ 300km, đợi thêm 50 năm nữa chắc lên được 600km, chưa tính từ từ rơi cho đến hết giai đoạn test nữa :))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Rước nào méo biết?? Culi thích loại ấy thì nó bán cho loại ấy thôi. Vì Sao thích loại ấy thì hỏi culi nhá. Nếu có vấn đề gì thì lỗi thuộc về culi Việt, muốn chửi thì chửi culi ấy. Còn thích loại ngôn hơn nữa nó có đầy, nôn thêm xèng là có.
Chỉ có Khựa bựa vô thiên vô pháp sẵn sàng lại quả bất chấp luật lệ cho culi đệ ăn bẩn thôi, culi đệ làm ăn với những nước Âu Mỹ văn minh pháp luật chặt chẽ thì culi móm. CHửi culi đệ 1 thì phải chửi culi anh 10.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Vâng, phần lớn lương thực thực phẩm hàng thiết yếu, đồ điện, phương tiện di chuyển, thuốc thang, vật liệu xây dựng xi măng sắt thép gạch ngói, năng lượng ga điện...chúng ta dùng k phải china. Thế mà k hiểu sao nhiều người bị nhồi sọ cứ mở mồm ra là bảo chúng ta toàn dùng hàng tàu như kiểu bị ma tàu ám.
Toàn ăn đồ khựa, mặc đồ Khựa thì nó bị ám bựa tàu thế thôi.
 

datnguyenyk

Xe buýt
Biển số
OF-508800
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
643
Động cơ
187,150 Mã lực
Tuổi
24
Chê thì có thể dễ hơn là việc làm như và làm hơn ợ...
Nói lan man thành tổ lái thì chít :D
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Nó đều có lý do cụ ạ.
Cụ để ý người sx vn thường lãi rất ít so với tư thương đặc biệt là sản phẩm của nông dân và của các dn nhỏ.
Nếu cụ làm dn nhỏ thì cụ còn thấy dn fải chịu o ép như thế nào về vốn, cơ chế...
Cụ xem vụ dân trồng bông ở Bảo Lộc và Tây Nguyên, dứa Cayen ở Bắc Giang, rồi mới đây là lợn...
Dĩ nhiên lỗi là do ... dân.
Sản xuất gia công thì thường lãi thấp cụ à! Không chỉ Vietnam nhé.

Ngay cả bọn Tây cũng vậy, nhưng bù lại nó được năng suất và sản lượng lớn. Một nông dân Úc thường làm khoảng 50ha mía với sản lượng trên 100tấn/ha và mía có chữ đường trên 10. Trong khi 1 nông dân Việt Nam thường 1 -2 ha mà năng suất trung bình 50-60 tấn với chữ đường 7-8
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Tiếc là máy bay ko phải tã lót, Tung của "phát triển, nghiên kíu" già nửa thế kỷ tới giờ cũng chỉ dừng lại ở cái vỏ sơn màu gì, logo vẽ hoa gì cho đẹp mặt với cái ruột Nga, Mỹ thôi :))
Thực ra bước khởi đầu nào cũng khó khăn nhưng ít nhất họ cũng đã bước đi, còn ta như cái ông gì làm máy bay cánh quạt còn fải bám vào các tổ chức nhà nước mới xin đc giấy phép bay thử nghiệm. Đừng tưởng cứ có chân là được đi nhé.
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Sản xuất gia công thì thường lãi thấp cụ à! Không chỉ Vietnam nhé.

Ngay cả bọn Tây cũng vậy, nhưng bù lại nó được năng suất và sản lượng lớn. Một nông dân Úc thường làm khoảng 50ha mía với sản lượng trên 100tấn/ha và mía có chữ đường trên 10. Trong khi 1 nông dân Việt Nam thường 1 -2 ha mà năng suất trung bình 50-60 tấn với chữ đường 7-8
Lại nói về sx nông nghiệp.
Đồi núi lô nhô fải bạt đá sỏi đi cho thành ruộng bậc thang mới canh tác được. Sỏi đá ấy mang về đổ lên các cánh đồng phì nhiêu, bằng fẳng, để nó cao lên và rắn chắc mới làm kcn, nền nhà ở được.
Tất cả đều có lý do cả đấy chứ không fải nông dân ta không biết làm nông nghiêp đâu.
Vào Bình Thuận nhìn các ruộng thanh long cỡ hecta đã thấy to rồi, sang Mỹ ruộng nó tính bằng km2. Chỉ 2% dân Mỹ làm nông nghiệp thế mà nó còn tiếc đất tới mức fải xây Lasvegas trên sa mạc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top