[Funland] Thành tựu của TQ

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Chuẩn ah!
Bọn em đi ngắm nghía các hạ tầng của nó mà ngưỡng mộ và cả lũ đồng thanh bảo nhau: bao giờ ..., hahaha.
Mà đoàn em toàn VIP các DN đc mời đi, ai cũng từng đi năm châu bốn bể cả rồi, thế mà vẫn phải ngưỡng mộ nó toàn tập.
Toàn VIP các doanh nghiệp đến cái ốc vít cũng ko sx nổi chứ gì, "đi 2 châu 3 bể" mà còn đồng thanh cạc cạc thế thì 100 đời nữa cũng ko sản xuất nổi cái đinh vít =))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Em mà dám nói thế, dân of chửi em chết, mới bẩu mấy chục năm mà các cụ vào dìm hàng nó tơi tả rồi kìa, hihihi. Chê nó đủ kiểu, hihii.
Sao toàn so vs VN thế, giỏi thì so với Hàn Nhật, Âu, Mỹ đi :))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Không phải cứ cao ốc chọc trời nhôm kính sáng loá là tốt đâu! Tớ cũng từng ở Thượng Hải tổng thời gian phải tính bằng năm.
Giờ sa mạc hoá mỗi năm tiến đến gần thủ đô Bắc Kinh thêm hàng chục km mà vẫn đương bó tay đấy !...
E chỉ biết tới những tp lớn như Bắc Kinh, THượng Hải, Tứ Xuyên.... giờ hầu như ko bao giờ thấy trời xanh thắm nữa, toàn mây đặc ngầu (giống Hà Nội).
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Bắc Kinh sạch gấp vạn lần HN thưa cụ.
Bầu trời vẩn đục quanh năm ô nhiễm chả khác gì Hanoi.
So đường phố sạch mà so với Hà Nội thì so làm gì, so với Lai CHâu, Đà Nẵng hay VIệt Trì ấy, sạch gấp vạn lần HN :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Nó nằm giữa sa mạc nên chịu nhiều hiệu ứng. Thời tiết tốt thì ko khác Châu Âu

Bầu trời vẩn đục quanh năm ô nhiễm chả khác gì Hanoi.
So đường phố sạch mà so với Hà Nội thì so làm gì, so với Lai CHâu, Đà Nẵng hay VIệt Trì ấy, sạch gấp vạn lần HN :))
 

vuhaivietstclch

Xe tải
Biển số
OF-132686
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
272
Động cơ
373,778 Mã lực
Nơi ở
Một nơi xa lắm
Em công tác ở đó mấy tháng, công nhận đường sá của nó tuyệt vời, quy hoạch đâu ra đó, có nhiều khu nó trồng cây nhiều cứ như sống trong rừng luôn, rất sướng.
Không khí sạch đến mức cả tuần mới thay áo mà không thấy bẩn, đi đâu cũng tàu điện ngầm được, bus nội đô nhiều và tự bỏ tiền vào thùng tiền tự động, bus ngoại đô cũng nhiều, v.v...
Giáo dục của nó rất tốt, trẻ em rất thông minh v.v...
đó là tất cả những gì mắt thấy tai nghe tay sờ, em không thể tưởng tượng nổi đến bao giờ cái HN mình mới được 1 gốc của Thâm Quyến chứ đừng có nói là ngang với nó :(
cụ nói chuẩn quá, sang đấy mới thấy việt nam mình các bác ở trên bớt đi một tí có phải dân đc nhờ không...
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
- Bọn Tàu phát triển nhanh một số ngành là nhờ vào cơ chế dân chủ tập trung (chủ thuyết của anh Lennin) nên chúng nó lấy quyết đinh rất nhanh (nghị quyết) và làm rất mạnh (đầu tư) nhờ vào sự sách động vào sự mặc cảm bị thua kém suốt mấy trăm năm. Bởi vậy, nên kinh tế phát triển nhanh có GDP cao thứ 2 thế giới nhưng thu nhập trên đầu người (GDP per capita) lại tăng rất chậm, vẫn chưa vượt ngưỡng bẩy thu nhập trung bình vì giá trị gia tăng trong các ngành khác nhau do sự đầu tư vào phát triển công nghệ!.
- Nhờ vào lợi thế một thị trường tiêu thụ rộng lơn và ưu thế tương đối đồng nhất của các Nghị quyết kín và công khai và chúng nó ép được các hãng phương tây có công nghệ chuyễn giao khá triệt để (các hãng công nghệ Tây này thì đa phần là hành động vì cổ đông (lợi nhuận) chứ ít khi vì tự hào dân tộc và điểm yếu bon Tàu nó băt chẹt từ công khai cho đến gian lận ngầm).
- Tuy nhiên sự chuyển giao thành công tiến đến R&D là môột chẳng đường dài, muốn R&D thì phải có dân trí tương đôi thì mới spill over và hệ thống giáo dục có chất lượng mà giáo dục thì không mua được bằng tiên (công nghệ thì mua được băng tiền, nếu mua được thì 3500 tỷ đô dữ tưữ chúng nó đã mua lâu rồi ) mà phải mất 20 năm (một thế hệ) mới đào tạo mới có kết quả để đảm nhiệm việc R&D một cách chuyên nghiệp.
- Và đây là điểm yếu bon Tàu và sự phát triển vê kinh tế và công nghệ của bon Tàu sẽ không cân bằng và bền vững được: lý do là: (1); lấy quyết định nhanh thì không tối ưu và rất rủi ro nhiêều khi do bốc đồng, mặc cảm dồn ép, máu ăn thua..., không như mấy anh dân chủ phưoơng tây lấy quyết định vế một vẫn đề gì thì phải bàn cãi, nâng lên hạ xuống, ý kiên vào ra về được mất chán thì mới quyết định đầu tư (chậm nhưng chắc, ít sai lầm), (2); xã hôi dân chủ phương tây là đa nguyên, cõi mỏ là nới có đầy đủ về tự do tư tưởng là căn bản cho sự sáng tạo mà sáng tạo là căn bản của phát triển, ngay cả 2 xứ tiên tiến nhất châu á là Nhật và Hàn thì cũng chỉ là sao chép các ý tưởng của Phương Tây, nói gì đến mấy anh Tàu và Vịt, (3); Làm về khoa học nói chung thì phải có môi trường thì nó mơí phát triển (lương/thu nhập là động lực như vẫn chới bài hưởng theo hệ số của thời bao cấp - giỏi như dốt ra trường là hệ số giống nhau) và đặc biệt là làm về công nghệ nói riêng phải có một hệ sinh thái tương tác, không phải ngẫu nhiên mà Yahoo, Google, Youtube, Netfix ra đời ở thung lũng silicon đâu (alibaba có liên quan đến Yahoo nhiêều đấy).......và môột vái cái nữa nhưng dài quá...
Tối qua chương trình thời sự VTV có bản tin Made In China 2025. Cụ có thể xem thêm.
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Em chỉ muốn chia sẻ góc nhìn là đừng có coi thường và ghét TQ mà nên sợ nó và xấu hổ vì thua nó xa quá xa thôi cụ, hixxx.
Thay vì ghét nó hay lãm cho đc 1 góc của nó đi, hihi.
Những thứ cụ nói là chuẩn nhưng không dành cho tôi và hầu hết dân VN.
- tôi luôn tôn trọng mọi người, trừ bọn quá dốt, mà người tq thì cũng giống người vn đâu dốt đâu.
- tôi ghét tq vì thấy gc thống trị của nó tàn ác còn 1 phần dân khựa thì mang tư tưởng ỷ lớn hiếp nhỏ, không tôn trọng người khác, nước khác.
- tôi không sợ. Xét về con người tôi không thấy có khác biệt về trí tuệ và năng lực vậy tại sao tôi phải sợ ?
- tôi không xấu hổ. Học cùng, làm cùng họ thì thấy họ không giỏi hơn mình nên không có lý do để xấu hổ.

Để hiểu rõ hơn, chúng ta nhìn sang Bắc Hàn và Nam Hàn. Dân 2 nước hoàn toàn giống nhau (là 1 mà), nhưng nước Bắc Hàn thì thua nước Nam Hàn xa. Như vậy, không fải do dân Bắc Hàn kém mà do lỗi của gc thống trị Bắc Hàn và sự phá hoại của các thế lực thù địch bên ngoài.

Cùng 1 giống cây, cùng 1 mảnh vườn, cây tốt cây xấu là do thằng chăm sóc, kỹ thật trồng, sâu bệnh chứ lại bắt cái cây fải "xin lỗi" thì thấy sai sai.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Cụ sang TQ xem lại đi, những võ đoán cụ liệt kê là của câu chuyện 20 năm trước. Mình dậm chân tại chỗ còn TQ nó làm được quá nhiều thứ.

Công nghệ viễn thông Hoa Vĩ nó là con ngáo ộp toàn cầu. Về giáo dục ĐH TQ có nhiều trường thuộc hàng Top trên thế giới, đủ sức đào tạo đội ngũ lao động tri thức chất lượng cao.

Bậc lao động phổ thông thì lương của lao động TQ cao gấp 3 lần VN nhưng năng suất lao động cao gấp 4-6 lần.

Baidu, Alibaba, Xoami, Oppo... đều là sản phẩm do người Tq thiết kế chế tạo. Ko chỉ làm gia công hàng tiêu dùng như trước, các nhà máy TQ hiện là trung tâm R&D cho các thương hiệu nước ngoài bán tại Châu Á, thị trường mới nổi, thậm chí cả các nước tiên tiến.
Tiếp xúc với một số kỹ sư trẻ Tq cái mà e ấn tượng đó là họ thông minh, yêu nghề, muốn cống hiến. Họ hiểu rõ giá trị, vị trí của mình chứ ko ngu ngốc lao đầu vào start up, làm giàu nhanh như trí thức nửa mùa VN. Thất nghiệp đầy dãy mà bói ko tìm được lao động có tay nghề, có ý thức.


- Bọn Tàu phát triển nhanh một số ngành là nhờ vào cơ chế dân chủ tập trung (chủ thuyết của anh Lennin) nên chúng nó lấy quyết đinh rất nhanh (nghị quyết) và làm rất mạnh (đầu tư) nhờ vào sự sách động vào sự mặc cảm bị thua kém suốt mấy trăm năm. Bởi vậy, nên kinh tế phát triển nhanh có GDP cao thứ 2 thế giới nhưng thu nhập trên đầu người (GDP per capita) lại tăng rất chậm, vẫn chưa vượt ngưỡng bẩy thu nhập trung bình vì giá trị gia tăng trong các ngành khác nhau do sự đầu tư vào phát triển công nghệ!.
- Nhờ vào lợi thế một thị trường tiêu thụ rộng lơn và ưu thế tương đối đồng nhất của các Nghị quyết kín và công khai và chúng nó ép được các hãng phương tây có công nghệ chuyễn giao khá triệt để (các hãng công nghệ Tây này thì đa phần là hành động vì cổ đông (lợi nhuận) chứ ít khi vì tự hào dân tộc và điểm yếu bon Tàu nó băt chẹt từ công khai cho đến gian lận ngầm).
- Tuy nhiên sự chuyển giao thành công tiến đến R&D là môột chẳng đường dài, muốn R&D thì phải có dân trí tương đôi thì mới spill over và hệ thống giáo dục có chất lượng mà giáo dục thì không mua được bằng tiên (công nghệ thì mua được băng tiền, nếu mua được thì 3500 tỷ đô dữ tưữ chúng nó đã mua lâu rồi ) mà phải mất 20 năm (một thế hệ) mới đào tạo mới có kết quả để đảm nhiệm việc R&D một cách chuyên nghiệp.
- Và đây là điểm yếu bon Tàu và sự phát triển vê kinh tế và công nghệ của bon Tàu sẽ không cân bằng và bền vững được: lý do là: (1); lấy quyết định nhanh thì không tối ưu và rất rủi ro nhiêều khi do bốc đồng, mặc cảm dồn ép, máu ăn thua..., không như mấy anh dân chủ phưoơng tây lấy quyết định vế một vẫn đề gì thì phải bàn cãi, nâng lên hạ xuống, ý kiên vào ra về được mất chán thì mới quyết định đầu tư (chậm nhưng chắc, ít sai lầm), (2); xã hôi dân chủ phương tây là đa nguyên, cõi mỏ là nới có đầy đủ về tự do tư tưởng là căn bản cho sự sáng tạo mà sáng tạo là căn bản của phát triển, ngay cả 2 xứ tiên tiến nhất châu á là Nhật và Hàn thì cũng chỉ là sao chép các ý tưởng của Phương Tây, nói gì đến mấy anh Tàu và Vịt, (3); Làm về khoa học nói chung thì phải có môi trường thì nó mơí phát triển (lương/thu nhập là động lực như vẫn chới bài hưởng theo hệ số của thời bao cấp - giỏi như dốt ra trường là hệ số giống nhau) và đặc biệt là làm về công nghệ nói riêng phải có một hệ sinh thái tương tác, không phải ngẫu nhiên mà Yahoo, Google, Youtube, Netfix ra đời ở thung lũng silicon đâu (alibaba có liên quan đến Yahoo nhiêều đấy).......và môột vái cái nữa nhưng dài quá...
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nó nằm giữa sa mạc nên chịu nhiều hiệu ứng. Thời tiết tốt thì ko khác Châu Âu
Dubai cũng nằm giữa sa mạc hơn BK. BK và các tp lớn TQ nói chung ô nhiễm công nghiệp nặng nề ko ai ko biết, còn đổ tại cái này cái kia làm gì. (Nhắc luôn là nó vẫn hơn VN mọi mặt, nên đừng ai lôi Đông Lào ra ss bằng thừa nhé).
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Em thấy chỉ có 2 thành tựu của Tàu mà VN nên học tập, đó là: thành tựu chống tham nhũng, và thành tựu cấm thành công xe máy ở các TP lớn. Hết.
:)) :)) :))
 

Future 141.48

Xe buýt
Biển số
OF-419396
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
723
Động cơ
226,500 Mã lực
Tuổi
37
Tại mình được các thương gia người việt bán hàng lởm và gắn mác made in china nên cứ nghe đến hàng TQ là mọi người có vẻ không khoái. Chứ hàng chuẩn nội địa TQ chả kém gì đâu ah
 
Biển số
OF-435767
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
1,064
Động cơ
220,356 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em lái máy bay bà già còn được gần 2 tiếng. Huống chi cả dân tộc khựa :))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Cụ sang TQ xem lại đi, những võ đoán cụ liệt kê là của câu chuyện 20 năm trước. Mình dậm chân tại chỗ còn TQ nó làm được quá nhiều thứ.

Công nghệ viễn thông Hoa Vĩ nó là con ngáo ộp toàn cầu. Về giáo dục ĐH TQ có nhiều trường thuộc hàng Top trên thế giới, đủ sức đào tạo đội ngũ lao động tri thức chất lượng cao.

Bậc lao động phổ thông thì lương của lao động TQ cao gấp 3 lần VN nhưng năng suất lao động cao gấp 4-6 lần.

Baidu, Alibaba, Xoami, Oppo... đều là sản phẩm do người Tq thiết kế chế tạo. Ko chỉ làm gia công hàng tiêu dùng như trước, các nhà máy TQ hiện là trung tâm R&D cho các thương hiệu nước ngoài bán tại Châu Á, thị trường mới nổi, thậm chí cả các nước tiên tiến.
Tiếp xúc với một số kỹ sư trẻ Tq cái mà e ấn tượng đó là họ thông minh, yêu nghề, muốn cống hiến. Họ hiểu rõ giá trị, vị trí của mình chứ ko ngu ngốc lao đầu vào start up, làm giàu nhanh như trí thức nửa mùa VN. Thất nghiệp đầy dãy mà bói ko tìm được lao động có tay nghề, có ý thức.
Lại giở bài cũ mèm "so với Đông Lào" . Hay so với Đài Loan (cùng là dân TQ) đi cho đỡ lố.
Giáo dục thế nào ko biết chỉ biết dân TQ có điều kiện toàn chăm chăm đưa con cái sang Âu Mỹ học thôi (cái này giống Đông Lào), học xong là cũng chả đứa nào muốn về xứ xiên đường TQ của mấy mợ đòi thăng thiên = máy bay TQ ở đây :))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Tại mình được các thương gia người việt bán hàng lởm và gắn mác made in china nên cứ nghe đến hàng TQ là mọi người có vẻ không khoái. Chứ hàng chuẩn nội địa TQ chả kém gì đâu ah
Khỏi phải nói nhiều, giờ đặt 1 con Lifan, 1 con Mẹc trước mặt mợ chọn con nào, chọn Lifan chuẩn nội địa TQ nhé ? :))
 

Tienduong

Xe hơi
Biển số
OF-476072
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
142
Động cơ
198,462 Mã lực
Tuổi
42
K coi thường được cccm ah.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Lại giở bài cũ mèm "so với Đông Lào" . Hay so với Đài Loan (cùng là dân TQ) đi cho đỡ lố.
Giáo dục thế nào ko biết chỉ biết dân TQ có điều kiện toàn chăm chăm đưa con cái sang Âu Mỹ học thôi (cái này giống Đông Lào), học xong là cũng chả đứa nào muốn về xứ xiên đường TQ của mấy mợ đòi thăng thiên = máy bay TQ ở đây :))
So với Ấn độ được hem :)).
Tây du học TQ ko ít đâu ( ko phải tìm hiểu TH học đâu nhoé).
Nếu đồng nội tệ của TQ được định giá đúng mức thì GdP Tq khủng lắm đới.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Cụ sang TQ xem lại đi, những võ đoán cụ liệt kê là của câu chuyện 20 năm trước. Mình dậm chân tại chỗ còn TQ nó làm được quá nhiều thứ.

Công nghệ viễn thông Hoa Vĩ nó là con ngáo ộp toàn cầu. Về giáo dục ĐH TQ có nhiều trường thuộc hàng Top trên thế giới, đủ sức đào tạo đội ngũ lao động tri thức chất lượng cao.

Bậc lao động phổ thông thì lương của lao động TQ cao gấp 3 lần VN nhưng năng suất lao động cao gấp 4-6 lần.

Baidu, Alibaba, Xoami, Oppo... đều là sản phẩm do người Tq thiết kế chế tạo. Ko chỉ làm gia công hàng tiêu dùng như trước, các nhà máy TQ hiện là trung tâm R&D cho các thương hiệu nước ngoài bán tại Châu Á, thị trường mới nổi, thậm chí cả các nước tiên tiến.
Tiếp xúc với một số kỹ sư trẻ Tq cái mà e ấn tượng đó là họ thông minh, yêu nghề, muốn cống hiến. Họ hiểu rõ giá trị, vị trí của mình chứ ko ngu ngốc lao đầu vào start up, làm giàu nhanh như trí thức nửa mùa VN. Thất nghiệp đầy dãy mà bói ko tìm được lao động có tay nghề, có ý thức.
Em chả biết nền giáo dục TQ thế nào nhưng em thấy bọn khứa du lịch TQ đi đâu cũng rất thô lỗ : nói to, nói nhiều, ăn nhiều và thô tục, khạc nhổ, xả rác bừa bãi giống VN, gặp ai chẳng cần quan tâm người đó có hiểu được tiếng Khựa không mà cứ bô bô nói tiếng Khựa...:)) :)) :))
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
So với Ấn độ được hem :)).
Tây du học TQ ko ít đâu ( ko phải tìm hiểu TH học đâu nhoé).
Nếu đồng nội tệ của TQ được định giá đúng mức thì GdP Tq khủng lắm đới.
Mợ có 1 điểm nhầm: GDP người ta thường qui ra theo PPP ( tỷ giá mua sắm tương đương ) để so sánh, chứ không để theo tỷ giá danh nghĩa đâu nhé...Mợ lên Google tìm " CIA factbook " mà tham khảo...
:)) :)) :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Dân quê đâu cũng thế, họ ít tiền nên du lịch VN, Thái lan.
Sang các thành phố lớn TQ thì dân lịch sự văn minh ăn đứt Tràng An.
Em chả biết nền giáo dục TQ thế nào nhưng em thấy bọn khứa du lịch TQ đi đâu cũng rất thô lỗ : nói to, nói nhiều, ăn nhiều và thô tục, khạc nhổ, xả rác bừa bãi giống VN, gặp ai chẳng cần quan tâm người đó có hiểu được tiếng Khựa không mà cứ bô bô nói tiếng Khựa...:)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top