[Funland] Thanh toán cước phát sinh internet bất thường khi đi nước ngoài ?

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,189
Động cơ
542,521 Mã lực
Nhà cháu đi du lịch nước ngoài, có đăng ký mở roaming và internet
Đã hạn chế sử dụng tuy nhiên khi về VN, nhà mạng báo cước phát sinh khoảng hơn 200 triệu
Theo các cụ cháu có phải thanh toán khoản này không ?
Và có quy định nào về việc cảnh báo cho người sử dụng về cước phát sinh bất thường hoặc vượt quá một mức nào đó ko ạ ?, mức phát sinh kia là quá lớn.
Cháu đã sử dụng sđt này lâu dài, muốn tìm phương án nào cho phù hợp nhất giữa nhà mạng và người dùng.
Các cụ góp ý giúp cháu trường hợp này, cháu ko muốn tiếp tục sử dụng sđt này và làm rất rõ Trách nhiệm của Nhà mạng cũng như Người dùng
Cảm ơn cả nhà!
P/s: Mọi việc đã xảy ra rồi, cháu cần nhờ các cụ tư vấn PA xử lý trường hợp này một cách phù hợp ạ
200tr chắc cụ tải caia gì hay đi cả tháng?
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Ngay khi mở điện thoại lúc hạ cánh thì nhà mạng đã gửi thông báo cho các máy roaming như dưới.
Cụ chủ chắc không để ý hoặc không đọc kỹ nên dính vụ cước data khủng.
View attachment 7755425 View attachment 7755426
1.jpg
12.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

zotiz

Xe tải
Biển số
OF-187119
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
247
Động cơ
335,164 Mã lực
Bị 1 lần vinaphone. Đem sim đi úc. Aloo thời đó chưa có data. Cuối tháng báo 50tr. Thôi đóng thôi. Mà em nhớ có cảnh báo và chạm mức khóa. Thằng bạn em ở nước ngoài nó phải mail về cho em nhờ đóng cước để nó còn nghe tiếp.
thế là cụ phải đóng nguyên cả 50 cụ ạ ?
 

zotiz

Xe tải
Biển số
OF-187119
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
247
Động cơ
335,164 Mã lực
Giải thích cho 1 số cụ là sao cước lớn như thế mà không cảnh báo: muốn có số liệu tính cước thì phải có bản ghi chi tiết về hành vi sử dụng từ tổng đài đẩy ra để tính cước. Thuật ngữ nó gọi là các bản ghi CDR (Call detail record). Trường hợp roaming thì các bản ghi này do phía mạng nước ngoài đẩy về nên tần suất đẩy về nhanh hay chậm hoàn toàn là do phía họ. Ngoài ra cuôc gọi hay SMS thì sẽ có bản ghi nhanh hơn, vì kết thúc cuộc gọi hay SMS là có thể đẩy bản ghi CDR về rồi.
Còn hành vi dùng data thì thường khi kết thúc phiên làm việc hoặc một thời gian dài mới đẩy CDR về vì tổng đài không biết lúc nào các cụ hết dùng data.
Vì thế cước data roaming chậm cập nhật, chậm cảnh báo là bình thường.
Nếu khiếu nại thì tất nhiên là nhà mạng sẽ show ra được chi tiết, vì các CDR này thường được trung chuyển qua bên trung gian và được rà soát, đối soát bởi nhiều bên nên xác suất sai sót rất thấp.

Về tài chính thì phía nhà mạng Việt Nam (Viettel, Vina, Mobi) sẽ bị nhà mạng nước ngoài thu tiền trước, khi đến kỳ thanh toán với nhau. Và nhà mạng Việt Nam sẽ có trách nhiệm đòi tiền khách hàng của mình. Họ đã mất tiền trả cho đối tác nên họ sẽ tìm mọi cách để đòi cụ chủ thớt, vì số tiền này khá lớn. Em e rằng dù cụ chủ có bỏ SIM thì vẫn bị đòi nợ và khả năng vẫn phải trả nợ thôi. Họ có thể kiện ra tòa để đòi: https://tuoitre.vn/bo-sung-chung-cu-vu-thue-bao-bi-kien-doi-no-cuoc-11-ti-1372723.htm
đúng rồi cụ à, e hiểu ý này, e ko nói nhà mạng tính sai, mà e đang theo hướng tìm cách đàm phán cho hiệu quả và làm rõ trách nhiệm (nếu có) của các bên khi xảy ra phát sinh tiền cước lớn bất thường và mức độ hiệu quả các biện pháp bảo vệ/phòng ngừa rủi do cho khách hàng của nhà mạng ạ. Chứ e nói thật, thông tin "CDR mất 30 ngày mới trả thông báo tiền cước cho khách hàng" thì e đọc hết đủ các thông tin trên trang chủ của nhà mạng cũng chẳng thấy chỗ nào cảnh báo về việc này (và e nghĩ cũng rất ít người hiểu biết đc về tt này)
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Lỗi hoàn toàn ở cụ rồi. Trong trường hợp cụ không chủ đích sử dụng dữ liệu, thì làm đơn xin giảm cước. Còn không thì chấp nhận thanh toán thôi. Bùng cước thì không yên với nhà mạng được đâu ạ, nhất là cụ lại là doanh nhân .
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
223
Động cơ
394,630 Mã lực
Thank you bác.

Tôi đã thử: Tôi vào Cellular Data, không có Option.
Chỉ có mấy field liên quan sim 01, sim 02, Data switching giữa các sim card thôi.
Không có cái Option kia; và không tìm thấy cái Roaming off luôn.
cụ cứ bấm vào cụ thể từng sim trong phần này thì mới có mục data roaming cụ ạ, còn vào mục cellular data không thôi thì ko có đâu cụ :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
cụ cứ bấm vào cụ thể từng sim trong phần này thì mới có mục data roaming cụ ạ, còn vào mục cellular data không thôi thì ko có đâu cụ :D
Bác chuẩn ạ.
Đúng là phải bấm vô từng sim card.
Tôi xài 2 cái, 1 cái sim chỉ cho Data.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
đúng rồi cụ à, e hiểu ý này, e ko nói nhà mạng tính sai, mà e đang theo hướng tìm cách đàm phán cho hiệu quả và làm rõ trách nhiệm (nếu có) của các bên khi xảy ra phát sinh tiền cước lớn bất thường và mức độ hiệu quả các biện pháp bảo vệ/phòng ngừa rủi do cho khách hàng của nhà mạng ạ. Chứ e nói thật, thông tin "CDR mất 30 ngày mới trả thông báo tiền cước cho khách hàng" thì e đọc hết đủ các thông tin trên trang chủ của nhà mạng cũng chẳng thấy chỗ nào cảnh báo về việc này (và e nghĩ cũng rất ít người hiểu biết đc về tt này)
Cách đàm phán tốt nhất, theo tôi, là với tư cách 1 khách hàng nhớn.
Cái này chỉ mình bác biết.

Nếu bác nộp đủ và nhiều cho nhà mạng hàng tháng, thì nó có thể giảm thiểu cho bác phần Profit của nó, coi như Deal này nó không có lãi.
Không có chuyện nó chịu lỗ, mặc dù có thể nó lớn giọng tuyên bố vậy.

Thế nào là khách hàng nhớn thì tôi chịu. Nếu công ty bác có nhiều sim card của tụi này, thì có thể.
Thời buổi Zalo và WhatsApp lên ngôi, thì tôi đánh giá khoảng 1-2 triệu/tháng, có lẽ là lớn rồi.
Cá nhân tôi xài độ 200K/tháng.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Nhà cháu đi du lịch nước ngoài, có đăng ký mở roaming và internet
Đã hạn chế sử dụng tuy nhiên khi về VN, nhà mạng báo cước phát sinh khoảng hơn 200 triệu
Theo các cụ cháu có phải thanh toán khoản này không ?
Và có quy định nào về việc cảnh báo cho người sử dụng về cước phát sinh bất thường hoặc vượt quá một mức nào đó ko ạ ?, mức phát sinh kia là quá lớn.
Cháu đã sử dụng sđt này lâu dài, muốn tìm phương án nào cho phù hợp nhất giữa nhà mạng và người dùng.
Các cụ góp ý giúp cháu trường hợp này, cháu ko muốn tiếp tục sử dụng sđt này và làm rất rõ Trách nhiệm của Nhà mạng cũng như Người dùng
Cảm ơn cả nhà!
P/s: Mọi việc đã xảy ra rồi, cháu cần nhờ các cụ tư vấn PA xử lý trường hợp này một cách phù hợp ạ
Hồi 2014 e đi Nga, từ sân bay về nhà tổng cộng khoảng 4 tiếng đh, nó báo e bay 7tr và ngắt kết nối luôn, may quá, e cũng ko xài nữa, sau này e đi chỉ roaming alo,, tin nhắn thôi chứ ko xài data, sau này có sim du lịch thì cứ sim du lịch xài thôi, mà của cụ nó cứ im im nó thu 200 củ thì đúng ác quá
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Bây giờ nguy cơ đốt tiền cước roaming sẽ nhiều hơn do dân tình sử dụng MXH nhiều, cứ FB, tóp tóp với zalo chíu chít suốt ngày thì trăm triệu đi nhanh lắm nếu kg tắt ứng dụng chạy ngầm. Chục năm trước em chỉ có email với tin nhắn BBM mà đi châu Âu 10 ngày về đốt 25tr :(
e xài 4h hết 7tr cụ ơi :D, may cái là nó khóa luôn ( có kèm cảnh báo và yêu cầu nộp thêm xiền mới khôi phục roaming)
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Chắc lúc gọi lên TĐ em GDV bảo: Anh đi NN cần dùng cẩn thận kẻo cước cao lắm đấy. Có gì bọn em báo nhá?
Cụ ấy: Ối xời, anh đi ctac cty trả tiền đt ý mà, vô tư đê...ko phải báo :))
Con vợ e hôm rồi cũng bị y thế, đang ở Thái, có cuộc gọi vớ vẩn từ VN qua, thế dell nào chúng nó buôn gần 1h đồng hồ, e nhắc bảo roaming là vỡ mồm đấy, đcm nó còn vặc ngược lại mình, điên hết cả tiết, ko lẽ lại ném cmn cái đt đi, toàn chuyện linh tinh chứ có cái dell gì đâu, cuối tháng tt tiền kêu ôi sao nhiều thế, em bảo uh, trả tiền ngu đi cho bớt lắm chuyện , merde
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
He he. Vụ tốn tiền do roaming data khi ra NN có từ lâu rồi. Cụ chủ ko nắm chắc thì phải trả tiền thôi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,270
Động cơ
286,819 Mã lực
chắc e thiên về cách 2 nhất cụ à, mà e chưa biết làm ntn và con số nhỏ hơn là bao nhiêu % ý ạ
Cuj yên tâm là cả 3 nhà mạng to đều có hệ thống lưu và ghi nhận cước qua hệ thống máy, chứ ko phải họ in hay lưu bằng tay rồi make up lên cho cụ, thế nên là cụ yêu cầu in thì họ sẽ in ra trong phút mốt cho cụ, gồm cả, ngày giờ nào, thậm chí em nghĩ data phát sinh từ phần mềm nào họ cũng ghi được luôn nếu muốn.
Trước công ty em đã bị, sếp về châu Âu xong đi chơi khắp nơi, đến chỗ wifi yếu thì tự động máy chuyển sang 3G, xong ảnh đưa máy cho con chơi đt và game, rồi lại họp online, email (bọn em ngoan lắm, gửi thư cho sếp lúc nào cũng đính kèm file cứ từ 15MB trở lên, sếp to nên ngày nhận trăm cái email là thường). Anh đi về VN, tháng sau báo cước 65 triệu, anh giãy đành đạch lên, đương nhiên cơ quan ko thể trả, thế là tra lại lịch sử, ngày nào làm gì ở đâu down bao nhiêu data có hết. Làm đơn xin miễn giảm với Mobifone, họ cũng đòi rất nhẫn nại hàng tuần, chốt là họ giảm cước cho, tách phí data, phần nào công việc thì cơ quan trả (1 phần) còn lại mời anh xơi.
Cái data này bị nhiều lắm, kể cả với nhà mạng nươc ngoài, các plan điện thoại, ví dụ với Optus họ cho 2GB/ngày, dùng hết tự chuyển sang mobile data, các bạn cả Tây cả Ta đang xem Youtube dở ko để ý, xem cả đêm, cuối tháng nhận bill 2000$ extra nhiều lắm.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
598
Động cơ
448,160 Mã lực
Nhà cháu đi du lịch nước ngoài, có đăng ký mở roaming và internet
Đã hạn chế sử dụng tuy nhiên khi về VN, nhà mạng báo cước phát sinh khoảng hơn 200 triệu
Theo các cụ cháu có phải thanh toán khoản này không ?
Và có quy định nào về việc cảnh báo cho người sử dụng về cước phát sinh bất thường hoặc vượt quá một mức nào đó ko ạ ?, mức phát sinh kia là quá lớn.
Cháu đã sử dụng sđt này lâu dài, muốn tìm phương án nào cho phù hợp nhất giữa nhà mạng và người dùng.
Các cụ góp ý giúp cháu trường hợp này, cháu ko muốn tiếp tục sử dụng sđt này và làm rất rõ Trách nhiệm của Nhà mạng cũng như Người dùng
Cảm ơn cả nhà!
P/s: Mọi việc đã xảy ra rồi, cháu cần nhờ các cụ tư vấn PA xử lý trường hợp này một cách phù hợp ạ
E roaming thấy cũng ko đắt, có bật data là đắt. nhỡ tay bât data và vào Vnexpress 1 lần là mất toi 2 củ.

Em thấy không có cơ sở khiếu nại. Bỏ số đt khó bùng. Nên chịu trách nhiệm.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,280
Động cơ
634,249 Mã lực
Nơi ở
3801
Cho e hỏi là nếu chỉ tắt cái 3G này đi là đủ chưa hay phải tắt nhiều thứ khác?
Em đọc vụ này hơi lo vì 2 cụ nhà em tuần sau đi Đức 2 tháng.
Mẹ em thì phải để roaminh vì vẫn phải để đt xử lý công việc. Cả bố mẹ e đều mù thông tin, chỉ biết xài đt và đọc báo vs mxh thôi.
Em đang định bảo nếu bí quá thì lắp sim sang 2 con máy cục gạch còn smartphone cầm theo chỉ để dùng wifi.
Chứ ú ớ ko để ý chẳng may ông cụ xem dăm clip youtube thì đi cả mớ tiền.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,557
Động cơ
329,248 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Cách đàm phán tốt nhất, theo tôi, là với tư cách 1 khách hàng nhớn.
Cái này chỉ mình bác biết.

Nếu bác nộp đủ và nhiều cho nhà mạng hàng tháng, thì nó có thể giảm thiểu cho bác phần Profit của nó, coi như Deal này nó không có lãi.
Không có chuyện nó chịu lỗ, mặc dù có thể nó lớn giọng tuyên bố vậy.

Thế nào là khách hàng nhớn thì tôi chịu. Nếu công ty bác có nhiều sim card của tụi này, thì có thể.
Thời buổi Zalo và WhatsApp lên ngôi, thì tôi đánh giá khoảng 1-2 triệu/tháng, có lẽ là lớn rồi.
Cá nhân tôi xài độ 200K/tháng.
Cụ sao lại hỏng xe thế này
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Cho e hỏi là nếu chỉ tắt cái 3G này đi là đủ chưa hay phải tắt nhiều thứ khác?
Em đọc vụ này hơi lo vì 2 cụ nhà em tuần sau đi Đức 2 tháng.
Mẹ em thì phải để roaminh vì vẫn phải để đt xử lý công việc. Cả bố mẹ e đều mù thông tin, chỉ biết xài đt và đọc báo vs mxh thôi.
Em đang định bảo nếu bí quá thì lắp sim sang 2 con máy cục gạch còn smartphone cầm theo chỉ để dùng wifi.
Chứ ú ớ ko để ý chẳng may ông cụ xem dăm clip youtube thì đi cả mớ tiền.
như cụ thì em nghĩ cụ sắm thêm 2 cục gạch, chưa đến 1 củ, sờ mát phôn sang kia mua 2 cái sim 4 g chắc rẻ chán. tắt đi các cụ ko biết loạng quạng bấm bật lên thì lại toi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top