Đánh giá Thanh giằng cho Tucson - tác dụng quá ngon

K&K

Xe buýt
Biển số
OF-20963
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
554
Động cơ
756,331 Mã lực
Đánh dấu phát xem sao
 

pionm

Xe hơi
Biển số
OF-348075
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
198
Động cơ
270,866 Mã lực
Về mặt cơ học, e thấy thế này, giả sử có một lực tác dụng vào thân xe, nó sẽ được hấp thụ đều vào các bộ phận của xe, khi lắp thanh giằng (strut bar), một số phần của xe sẽ cứng hơn làm lực dồn lên các phần khác nhiều hơn trước, bộ phận k đc gia cố sẽ giảm tuổi thọ. Nên nhà sx đã cân nhắc
 

Bui Khoa

Đi bộ
Biển số
OF-575506
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
1
Động cơ
141,310 Mã lực
Tuổi
34
Về mặt cơ học, e thấy thế này, giả sử có một lực tác dụng vào thân xe, nó sẽ được hấp thụ đều vào các bộ phận của xe, khi lắp thanh giằng (strut bar), một số phần của xe sẽ cứng hơn làm lực dồn lên các phần khác nhiều hơn trước, bộ phận k đc gia cố sẽ giảm tuổi thọ. Nên nhà sx đã cân nhắc
Cụ nói phải. Độ đầm chắc nó phụ thuộc vào khung gầm là nhiều, em nghĩ nếu khung gầm có độ vặn xoắn nhất định mà cố tình gia cố thêm thì sẽ gây hiện tượng dồn lực vào các bộ phận đc gắn giằng, gây xô lệch sau 1 thời gian sử dụng.
 

Robin Bui

Đi bộ
Biển số
OF-692802
Ngày cấp bằng
29/7/19
Số km
2
Động cơ
101,220 Mã lực
Tuổi
34
Bác ở hà nội hay hcm? Tucson 2019 gắn dc không bác nhỉ?
 

Lamgia555

Xe hơi
Biển số
OF-554702
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
112
Động cơ
154,620 Mã lực
Tuổi
49
nếu lắp thanh giằng này có lẽ nhà sản xuất phải tính toán rất kĩ khi có lực tác động, vừa rồi BMW có giới thiệu X5 và X7 đều có thấy lắp thanh giằng thế này, nhưng chắc hãng đã đã có tính toán trong thiết kế rồi.
 

30H-4324

Xe hơi
Biển số
OF-119379
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
165
Động cơ
385,100 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy đã có bài viết cảnh báo về việc lắp thanh giằng này rồi, đại ý là ko lắp thì ko sao, lắp vào thấy chạy bth chắc chắn hơn nhưng chạy tốc độ cao đánh lại đột ngột là lật chổng vó, nói chung xe nhà sản xuất thế nào thì ngta tính toán trong mọi trường hợp cả rồi, mình lắp thêm đc lợi đc cái này lại mất cái khác, còn độ xe họ lắp thêm nhiều thứ để chắc chắn toàn diện, cơ bản nhất nếu lắp thanh giằng này là phải độ lại hệ thống giảm xóc, hệ thống lái cho phù hợp. Ý kiến cá nhân của em là ko nên lắp thêm các cụ nào thích thì cứ lắp thôi ạ.
 

hung12a1

Xe đạp
Biển số
OF-155968
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
18
Động cơ
352,738 Mã lực
Tucson mới có cụ nào làm thử món này chưa nhỉ? Với cả lắp thêm lúc đi đăng kiểm có bị xin thêm bánh mì không các cụ?
 

habubi

Xe đạp
Biển số
OF-330137
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
44
Động cơ
283,470 Mã lực
Em thấy đã có bài viết cảnh báo về việc lắp thanh giằng này rồi, đại ý là ko lắp thì ko sao, lắp vào thấy chạy bth chắc chắn hơn nhưng chạy tốc độ cao đánh lại đột ngột là lật chổng vó, nói chung xe nhà sản xuất thế nào thì ngta tính toán trong mọi trường hợp cả rồi, mình lắp thêm đc lợi đc cái này lại mất cái khác, còn độ xe họ lắp thêm nhiều thứ để chắc chắn toàn diện, cơ bản nhất nếu lắp thanh giằng này là phải độ lại hệ thống giảm xóc, hệ thống lái cho phù hợp. Ý kiến cá nhân của em là ko nên lắp thêm các cụ nào thích thì cứ lắp thôi ạ.
Em cũng nghĩ giống cụ. Trừ trường hợp mình đi offroad thì lắp vào, còn không thì em nghĩ hãng đã tính toán, thử nghiệm rất kỹ rồi ạ.
 

Zxc000111000

Xe máy
Biển số
OF-429640
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
93
Động cơ
216,190 Mã lực
Em thấy đã có bài viết cảnh báo về việc lắp thanh giằng này rồi, đại ý là ko lắp thì ko sao, lắp vào thấy chạy bth chắc chắn hơn nhưng chạy tốc độ cao đánh lại đột ngột là lật chổng vó, nói chung xe nhà sản xuất thế nào thì ngta tính toán trong mọi trường hợp cả rồi, mình lắp thêm đc lợi đc cái này lại mất cái khác, còn độ xe họ lắp thêm nhiều thứ để chắc chắn toàn diện, cơ bản nhất nếu lắp thanh giằng này là phải độ lại hệ thống giảm xóc, hệ thống lái cho phù hợp. Ý kiến cá nhân của em là ko nên lắp thêm các cụ nào thích thì cứ lắp thôi ạ.
e cũng nghĩ như cụ, thanh giằng nó có 1 bộ 4-5 chiếc cả ở giằng cầu sau và trước, nhưng nói chung là ko tác dụng với Tuc. Có thể có tác dụng với xe sedan đầu dài nên khung dễ bị vặn. nhưng nếu cần thì nhà sản xuất đã lắp sẵn. Lắp vào cái trụ giảm xóc kia thì gần như không có tác dụng. chỗ bát bắt giảm xóc chỉ chịu lực thẳng đứng là chính, Lực xô ngang không đáng kể mà lại rất gần với main frame nên bản thân nó đã rất chắc chắn rồi.
 

Huy Taun

Xe tải
Biển số
OF-752681
Ngày cấp bằng
11/12/20
Số km
496
Động cơ
54,336 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
viettuans.vn
Các bác đã trải nghiệm vụ thanh giằng cho ý kiến giúp em
Sếp nhà em đi xe lúc nào cũng kêu lắc. nếu hiệu quả để em đầu tư phát
 

Huan_Mekong

Xe máy
Biển số
OF-749760
Ngày cấp bằng
12/11/20
Số km
55
Động cơ
54,485 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nói phải. Độ đầm chắc nó phụ thuộc vào khung gầm là nhiều, em nghĩ nếu khung gầm có độ vặn xoắn nhất định mà cố tình gia cố thêm thì sẽ gây hiện tượng dồn lực vào các bộ phận đc gắn giằng, gây xô lệch sau 1 thời gian sử dụng.
Chính xác. Đố bác nào gắng thanh giằng đi cầu Cao Lãnh vào cua ở tốc độ 60km/h đó. Bay xuống ruộng như chơi. Xe đã có Cân bằng điện tử, lắp thanh giằng tưởng ngầu nhưng thật ra làm rối loạn hệ thống CBĐT của xe.
 

Hưng2112

Xe hơi
Biển số
OF-451308
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
130
Động cơ
208,379 Mã lực
Bác chủ thớt chắc bán tuc đi xe dòng khác rồi chăng ?
 

giaphong13

Xe máy
Biển số
OF-209416
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
98
Động cơ
317,080 Mã lực
Chả ăn thua đâu ạ
 

jame85

Xe hơi
Biển số
OF-740714
Ngày cấp bằng
25/8/20
Số km
131
Động cơ
62,442 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em thấy hay đó. Chấm để lưu thông tin khi cần.
 

VTTRINH

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-209653
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
134
Động cơ
387,763 Mã lực
Nơi ở
Hoàng quốc việt
xe chạy có khác nhiều ko cụ
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy đã có bài viết cảnh báo về việc lắp thanh giằng này rồi, đại ý là ko lắp thì ko sao, lắp vào thấy chạy bth chắc chắn hơn nhưng chạy tốc độ cao đánh lại đột ngột là lật chổng vó, nói chung xe nhà sản xuất thế nào thì ngta tính toán trong mọi trường hợp cả rồi, mình lắp thêm đc lợi đc cái này lại mất cái khác, còn độ xe họ lắp thêm nhiều thứ để chắc chắn toàn diện, cơ bản nhất nếu lắp thanh giằng này là phải độ lại hệ thống giảm xóc, hệ thống lái cho phù hợp. Ý kiến cá nhân của em là ko nên lắp thêm các cụ nào thích thì cứ lắp thôi ạ.
Cụ nói có lý, vì đánh giá về chi phí lắp thêm không nhiều, mà nếu tác dụng như cụ chủ thớt đánh giá giảm 80% thì con số 2-3 củ không đáng bao nhiêu so với tác dụng của nó.
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Lại PA cho ông Hoàng ... Em nói thật lắp thanh này chỉ mỗi tác dụng ôm cua thôi... Chứ cụ bảo chạy cao tốc nó chắc hẳn xe có mà điêu... Xe cụ phải đi bảo dưỡng đi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top