[Funland] Thằng nghiện

Crazy Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-197095
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
981
Động cơ
335,620 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Ở đây Em dám chắc sẽ có nhiều Cụ đã thấy thực tế ạ!
Nghiện cai được và con đường để dẫn tới sai trái chỉ cách 1 ly thôi, bản thân Em hơn 10 năm sa đọa, Em vẫn thành người và mười mấy năm từ lúc Em tu tỉnh đã thành người... chẳng ai tin Em đã từng là thằng nghiện ạ. Đấy là điều mà Em chăn trở và nói ra vì trên này cũng ít người biết Em, người biết thì cũng có phần phục Em. Nhưng cái lo lớn nhất là bọn trẻ bây giờ ạ
Cụ nói chuẩn. Nghiện vẫn cai được. Quan trọng nhất là bản thân ý chí thằng nghiện ra sao và tác dụng lôi kéo giáo dục của gia đình. Em cũng chơi 1 hội bạn đại học gần 15 chú cùng hít thì mình em có chơi heroin thử vài ba lần nhưng ko nghiện. Sau mấy thằng bạn chơi nhiều quá thì mình ko thích nữa mà xa dần bọn nó. Tới giờ em nghĩ lại mình ko nghiện là do bản lĩnh mình: 1 là ko a dua ko đua đòi ko, 2 là ko hút thuốc lá vì khi hít heroin vào bắt buộc sau đó phải hút thêm vài hơi thuốc lá để hãm, khi đó khói thuốc hoà quện vào nhau mới ngấm vào cơ thể, 3 là tránh xa hạn chế tiếp xúc với hội hút hít tối đa có thể, 4 là luôn tâm niệm mình khác bọn nó, mình đẳng cấp hơn ko nghiện như bọn nó được :) còn tương lai và gia đình mình. Tóm lại nghiện mà tu tỉnh được thật sự quá khó và do phần lớn ở bản lĩnh của người nghiện nhìn ra và quyết tâm từ bỏ.
 

Tocnaubuxu_kr

Xe tải
Biển số
OF-92812
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
239
Động cơ
405,270 Mã lực
Nơi ở
Thông phong-hàng bột-hn
Cụ ở khu nào trên BG ạ? Đúng là BG có những giai đoạn kinh hoàng về nghiện.
Em ở Huyện lẻ thôi cụ ah, nhưng cái thời TP Bắc Giang còn là thị xã thì em biết nhiều dân điếu đóm, tiêm chích. Em cùng quê với ác đồ lê văn luyện.
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,037
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
em có tý thắc mắc chen ngang

dùng ma túy chịch có khỏe không ạ? hay tùy loại? tại em thấy mấy ông nghẹo luôn cặp với vài em trông cũng ngon lành, hết em này có ngay em khác?
 

hai dinhMD

Xe máy
Biển số
OF-416547
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
75
Động cơ
222,050 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
MD
Kinh nghiệm của xã nhà em là tự cai ở nhà, đi trại còn nghiện nặng hơn í chứ. Quan trọng nhất vẫn là yếu tố quyết tâm từ con nghiện và sự động viên giúp đỡ từ gia đình,người thân. Hãy coi người nghiện là 1 người mắc bệnh và họ cần được chữa bệnh chứ em thấy nhiều nhà có con em nghiện ngập toàn coi nó như vứt đi, anh em họ hàng hàng làng xóm nhìn thấy nghiện thì tránh như hủi...nên người nghiện thấy tự ti, khó hòa nhập.Cai nghiện xong cũng cần có công ăn việc làm, việc càng bận rộn càng tốt, thêm nữa là tránh xa môi trường sống cũ ra.

Không, em là gấu của 1 ông nghiện khác :D

Hai vk nhà này được cái giỏi văn. Viết hay quá
Song kiếm hợp bích
 

Crazy Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-197095
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
981
Động cơ
335,620 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Gần tối mà bọn Em vẫn ngồi chém gió trước mẹt A trực ban, hút thuốc ăn uống vứt lung tung như nhà mình, thậm chí thích đi đâu thì đi miễn là trong đồn, nhà Cu kia vào khóc như cha chết... riêng 2 thằng vẫn coi như chiến tích
xuống dưới nhận tang vật, có thằng cu vẫn cãi như đúng rồi
- Cháu đi mua phở cho mẹ (vẫn còn cặp lồng)
- Sao mày đi hơn 8 chục cây
- Cháu đang về thì các Anh ấy đua, cháu sợ quá đi nhanh, tránh các anh và mang phở về cho Mẹ ( đốp đốp, bộp bộp, phịch phịc, tạch tach... ) Cháu đua ạ:))
Em thấy ghê răng, nhưng vẫn nhận ra biển số xe ông bẹn ( chả cần oánh bố vẫn hiên ngang, khai thật), Em và ông bẹn chuyển sang tạm giam, vào đó thì vô cùng nhiều chuyện chán đời... Em kể từng chuyện 1 nhé!
Cụ chạy thế nào mà ko tỉnh táo toàn đi tuyến chính và tách đoàn nhỏ để bị chặn đầu đuôi tóm thế. Em chạy là bao giờ cũng nhập đoàn lớn rồi mới bay trong đoàn, đập bên này đập bên kia, xe mình hồi đó thuộc dạng hàng khủng, con xe Nova 1995 xoáy nòng 160mm có chiến tích dính bắt nguội : Chỉ cần nhìn thấy xe có biển 005-Z4 là bị xích tịch thu :). Em dừng xe là phải quay đầu ra ngoài, em ngồi lên xe thì ko ai bắt được em. Hàng đêm đi bão chỉ cần xe mình xuất hiện là ít nhất 10-20 xe chạy theo, mình vê côn chuẩn và đề pa hay nên đoàn nó rú lên phấn khích kinh khủng. Nghe tiếng xe em xé thì cách 1km trong đềm còn nghe tiếng vào số :). Hồi đó GL Pro 150 và Fx phải chạy đường trường mới ngang được xe mình chứ còn đề pa trong phố như quanh Hồ các vỉa Cứu thế, Cảm tử, bưu điện gần như ko có đối nếu chạy chuẩn. Chạy mà ko điên thì có xe ép vỉa mình ngay, thường là RGV hoặc Su Sport xoáy nòng. Cả đêm em ngồi lên xe từ 7g tối tới 7g sáng hôm sau mới thò chân xuống đất . Hàng đêm chứng kiến mạng người chết cũng thấy ghê mà sao cảm giác tốc độ và ăn thua đủ với xe khác nó kinh khủng tới mức ko biết sợ. Hai xe chạy song song trong đường Hàng Ngang Hàng Đào Đồng Xuân mà em nhất định vít ga đá số ép nó bằng được dù lúc đó giữa đường là đống gạch nhà ai đổ ra để xây nhà tầm 2h sáng, thằng kia non bị em ép vào đống gạch nằm :). Còn vô vàn sự nguy hiểm trong tưng đêm tung hoành, nào là đèo mấy thằng cu em nó ngồi sau tay cầm 2 viên gạch nửa cứ chạy qua đồn Kim Mã là táng thẳng vào đồn. 1 đêm đồn Kim Mã đầy gạch chắc thuê xe 500kg chở đi mới hết :). Rồi chạy thử với con Yamaha TZM mặt quỷ, nó vít Kim Mã nghe lạnh người đằng sau mà em cũng cố sống núp gió vít xe mình chạy thẳng vì lúc đó tầm 120km/h thì ko thể võng vẽo gì nữa rồi :) cứ lane nào thì lane đó chạy, đâm vào nhau thì chết cả. Bụi, khói, hơi nóng bô xe nó bay rát mặt mà càng say tốc độ mới ghê. Vụ đốt xe Bonus trắng của Cánh sát ở Kim Mã năm 1996 thì em vẫn nhớ, đêm Noel đó quả là lạnh khủng khiếp....rồi tháng sau thấy mấy chú bị ra toà và xử đi tù, đó là năm đầu tiên đua xe bị cho đi tù. Trước đó ko có luật cấm nên dân xếp hàng 2 ở Bờ hồ chỉ chừa lại 2m lòng đường Đinh Tiên Hoàng cho dân đua :). Bao nhiêu bạn bè, gia đình bảo mình ko chết kể cũng lạ :).
 

Crazy Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-197095
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
981
Động cơ
335,620 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Vụ này năm bao nhiêu thế Cụ.Em cũng 1 thời ôm cua đây.99-2002 mà chửa thấy
Cụ kém tuổi dân đua lứa 1 đầu tiên ở Hà nội là thời 1995 ít nhất 4 năm. Cụ khoảng tầm sinh năm 1980 mới đua năm 1999, em đoán vậy.
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
546
Động cơ
-53,565 Mã lực
Cụ chạy thế nào mà ko tỉnh táo toàn đi tuyến chính và tách đoàn nhỏ để bị chặn đầu đuôi tóm thế. Em chạy là bao giờ cũng nhập đoàn lớn rồi mới bay trong đoàn, đập bên này đập bên kia, xe mình hồi đó thuộc dạng hàng khủng, con xe Nova 1995 xoáy nòng 160mm có chiến tích dính bắt nguội : Chỉ cần nhìn thấy xe có biển 005-Z4 là bị xích tịch thu :). Em dừng xe là phải quay đầu ra ngoài, em ngồi lên xe thì ko ai bắt được em. Hàng đêm đi bão chỉ cần xe mình xuất hiện là ít nhất 10-20 xe chạy theo, mình vê côn chuẩn và đề pa hay nên đoàn nó rú lên phấn khích kinh khủng. Nghe tiếng xe em xé thì cách 1km trong đềm còn nghe tiếng vào số :). Hồi đó GL Pro 150 và Fx phải chạy đường trường mới ngang được xe mình chứ còn đề pa trong phố như quanh Hồ các vỉa Cứu thế, Cảm tử, bưu điện gần như ko có đối nếu chạy chuẩn. Chạy mà ko điên thì có xe ép vỉa mình ngay, thường là RGV hoặc Su Sport xoáy nòng. Cả đêm em ngồi lên xe từ 7g tối tới 7g sáng hôm sau mới thò chân xuống đất . Hàng đêm chứng kiến mạng người chết cũng thấy ghê mà sao cảm giác tốc độ và ăn thua đủ với xe khác nó kinh khủng tới mức ko biết sợ. Hai xe chạy song song trong đường Hàng Ngang Hàng Đào Đồng Xuân mà em nhất định vít ga đá số ép nó bằng được dù lúc đó giữa đường là đống gạch nhà ai đổ ra để xây nhà tầm 2h sáng, thằng kia non bị em ép vào đống gạch nằm :). Còn vô vàn sự nguy hiểm trong tưng đêm tung hoành, nào là đèo mấy thằng cu em nó ngồi sau tay cầm 2 viên gạch nửa cứ chạy qua đồn Kim Mã là táng thẳng vào đồn. 1 đêm đồn Kim Mã đầy gạch chắc thuê xe 500kg chở đi mới hết :). Rồi chạy thử với con Yamaha TZM mặt quỷ, nó vít Kim Mã nghe lạnh người đằng sau mà em cũng cố sống núp gió vít xe mình chạy thẳng vì lúc đó tầm 120km/h thì ko thể võng vẽo gì nữa rồi :) cứ lane nào thì lane đó chạy, đâm vào nhau thì chết cả. Bụi, khói, hơi nóng bô xe nó bay rát mặt mà càng say tốc độ mới ghê. Vụ đốt xe Bonus trắng của Cánh sát ở Kim Mã năm 1996 thì em vẫn nhớ, đêm Noel đó quả là lạnh khủng khiếp....rồi tháng sau thấy mấy chú bị ra toà và xử đi tù, đó là năm đầu tiên đua xe bị cho đi tù. Trước đó ko có luật cấm nên dân xếp hàng 2 ở Bờ hồ chỉ chừa lại 2m lòng đường Đinh Tiên Hoàng cho dân đua :). Bao nhiêu bạn bè, gia đình bảo mình ko chết kể cũng lạ :).
e có thằng bạn cũng đi cùng đoàn chán ko sao, lúc gần sáng về đến gần của đồn Kim Mã bị ngã ( không phải đua nhé) các chú ra xích luôn xe lại không mang giấy tờ gọi điện về nhà cho ông giá mang giấy tờ lên, lúc ông giá nó mang giấy tờ lên xin xỏ có khi nộp phát đc thả đây ông giá nó lên tính tưởng chửi loạn cả lên. Gần sáng các chú cho lên Quận luôn, xử điếm luôn mất gần 2 năm tội đua xe năm 98
 

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,413 Mã lực
Cụ chạy thế nào mà ko tỉnh táo toàn đi tuyến chính và tách đoàn nhỏ để bị chặn đầu đuôi tóm thế. Em chạy là bao giờ cũng nhập đoàn lớn rồi mới bay trong đoàn, đập bên này đập bên kia, xe mình hồi đó thuộc dạng hàng khủng, con xe Nova 1995 xoáy nòng 160mm có chiến tích dính bắt nguội : Chỉ cần nhìn thấy xe có biển 005-Z4 là bị xích tịch thu :). Em dừng xe là phải quay đầu ra ngoài, em ngồi lên xe thì ko ai bắt được em. Hàng đêm đi bão chỉ cần xe mình xuất hiện là ít nhất 10-20 xe chạy theo, mình vê côn chuẩn và đề pa hay nên đoàn nó rú lên phấn khích kinh khủng. Nghe tiếng xe em xé thì cách 1km trong đềm còn nghe tiếng vào số :). Hồi đó GL Pro 150 và Fx phải chạy đường trường mới ngang được xe mình chứ còn đề pa trong phố như quanh Hồ các vỉa Cứu thế, Cảm tử, bưu điện gần như ko có đối nếu chạy chuẩn. Chạy mà ko điên thì có xe ép vỉa mình ngay, thường là RGV hoặc Su Sport xoáy nòng. Cả đêm em ngồi lên xe từ 7g tối tới 7g sáng hôm sau mới thò chân xuống đất . Hàng đêm chứng kiến mạng người chết cũng thấy ghê mà sao cảm giác tốc độ và ăn thua đủ với xe khác nó kinh khủng tới mức ko biết sợ. Hai xe chạy song song trong đường Hàng Ngang Hàng Đào Đồng Xuân mà em nhất định vít ga đá số ép nó bằng được dù lúc đó giữa đường là đống gạch nhà ai đổ ra để xây nhà tầm 2h sáng, thằng kia non bị em ép vào đống gạch nằm :). Còn vô vàn sự nguy hiểm trong tưng đêm tung hoành, nào là đèo mấy thằng cu em nó ngồi sau tay cầm 2 viên gạch nửa cứ chạy qua đồn Kim Mã là táng thẳng vào đồn. 1 đêm đồn Kim Mã đầy gạch chắc thuê xe 500kg chở đi mới hết :). Rồi chạy thử với con Yamaha TZM mặt quỷ, nó vít Kim Mã nghe lạnh người đằng sau mà em cũng cố sống núp gió vít xe mình chạy thẳng vì lúc đó tầm 120km/h thì ko thể võng vẽo gì nữa rồi :) cứ lane nào thì lane đó chạy, đâm vào nhau thì chết cả. Bụi, khói, hơi nóng bô xe nó bay rát mặt mà càng say tốc độ mới ghê. Vụ đốt xe Bonus trắng của Cánh sát ở Kim Mã năm 1996 thì em vẫn nhớ, đêm Noel đó quả là lạnh khủng khiếp....rồi tháng sau thấy mấy chú bị ra toà và xử đi tù, đó là năm đầu tiên đua xe bị cho đi tù. Trước đó ko có luật cấm nên dân xếp hàng 2 ở Bờ hồ chỉ chừa lại 2m lòng đường Đinh Tiên Hoàng cho dân đua :). Bao nhiêu bạn bè, gia đình bảo mình ko chết kể cũng lạ :).
Cụ nhớ chi tiết chuẩn đấy ạ, đợt đó Em chạy novac đâm thẳng vào bình xăng xe tải thế mà ko chết, gẫy cả tay lẫn chân lên nằm viện mất cả tết... khi đó mẹ lũ lâu nhâu nhiều éo có đường mà chạy cả đoàn đông nghịt, đi Tràng Thi phi ra Cấm Chỉ toàn xe là xe, còi râm ran cả phố. Lúc chạy ở cơ động Em toàn tắt đèn phi ầm ầm, lúc phấn khích bỏ chân lên lái là bình thường... chỗ đoạn bờ hồ từ bưu điện ra đến vỉa cảm tử dân đứng đông nghịt, đường chỉ còn có chưa đầy 2m, có nhiều chú mất lái phi vào dân nằm cả dân lẫn xế mà chả ai sợ, vẫn hò hét và gào lên để cổ vũ ( Công nhận dân mình dũng cảm ):D
Có đợt phi ra Hải Phòng vì Hà Nội bị quây quá mới ra cuối đường 5, Xe zip của Ca Hà Nội cứ dí vào đít Em rồi phanh gấp... kít..kit... nghe rợn hết người, chạy thêm được hơn cây thì CA Hưng Yên phi ngược đường xuống hỗ trợ, đoàn đua vứt cả xe xuống ruộng nằm:)), đợt đó hình như Nam lùn với Tiến tẩu bị tôm:D, Em té kịp ra ruộng... trên đường vẫn thấy gọi loa um lên ( lên đầu thú ), Em kệ chả lên, những đứa mặc áo sáng màu nằm dưới bị dùi cui cao su và dùi cui điện phệt cho mềm người và vứt lên xe cam nhông như đống rác, Đợt đó Em mất con Novac:))
 

khanh3t

Xe hơi
Biển số
OF-1141
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
133
Động cơ
576,657 Mã lực
Cho nghiện một thứ khác để cai ma túy mợ nhể...
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,269
Động cơ
482,628 Mã lực
Em cảm ơn Cụ, còn về HN thì chắc giờ vẫn ở tù hay đâu đó, khi Em tu tỉnh rồi có gặp lại 1 lần, Em chỉ nói ( bọn mình ko là của nhau, nếu có thể đền bù được thì A có gì A đưa Em hết, nay A thay đổi... Em hiểu nhé) lúc đó Em chưa lấy Vợ, đang đi học lại nhưng Em kiên quyết không gặp lại bạn Cũ, có lần Em ngồi cùng bọn Cũ, chúng nó chơi, mời Em nhưng Em chỉ lắc đầu, Em trả tiền hết rất cả và cũng nói để lần sau gặp nhau đừng gọi Em nữa. Em ko sống bạc nhưng ko quyết tâm có lẽ giờ Em xanh cỏ rồi ạ. Kính!
Đúng là muốn thoát thì chẳng còn cách cư xử nào khác cụ ạ.
 

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,413 Mã lực
Cụ nhớ chi tiết chuẩn đấy ạ, đợt đó Em chạy novac đâm thẳng vào bình xăng xe tải thế mà ko chết, gẫy cả tay lẫn chân lên nằm viện mất cả tết... khi đó mẹ lũ lâu nhâu nhiều éo có đường mà chạy cả đoàn đông nghịt, đi Tràng Thi phi ra Cấm Chỉ toàn xe là xe, còi râm ran cả phố. Lúc chạy ở cơ động Em toàn tắt đèn phi ầm ầm, lúc phấn khích bỏ chân lên lái là bình thường... chỗ đoạn bờ hồ từ bưu điện ra đến vỉa cảm tử dân đứng đông nghịt, đường chỉ còn có chưa đầy 2m, có nhiều chú mất lái phi vào dân nằm cả dân lẫn xế mà chả ai sợ, vẫn hò hét và gào lên để cổ vũ ( Công nhận dân mình dũng cảm ):D
Có đợt phi ra Hải Phòng vì Hà Nội bị quây quá mới ra cuối đường 5, Xe zip của Ca Hà Nội cứ dí vào *** Em rồi phanh gấp... kít..kit... nghe rợn hết người, chạy thêm được hơn cây thì CA Hưng Yên phi ngược đường xuống hỗ trợ, đoàn đua vứt cả xe xuống ruộng nằm:)), đợt đó hình như Nam lùn với Tiến tẩu bị tôm:D, Em té kịp ra ruộng... trên đường vẫn thấy gọi loa um lên ( lên đầu thú ), Em kệ chả lên, những đứa mặc áo sáng màu nằm dưới bị dùi cui cao su và dùi cui điện phệt cho mềm người và vứt lên xe cam nhông như đống rác, Đợt đó Em mất con Novac:))
Cụ nhớ chi tiết chuẩn đấy ạ, đợt đó Em chạy novac đâm thẳng vào bình xăng xe tải thế mà ko chết, gẫy cả tay lẫn chân lên nằm viện mất cả tết... khi đó mẹ lũ lâu nhâu nhiều éo có đường mà chạy cả đoàn đông nghịt, đi Tràng Thi phi ra Cấm Chỉ toàn xe là xe, còi râm ran cả phố. Lúc chạy ở cơ động Em toàn tắt đèn phi ầm ầm, lúc phấn khích bỏ chân lên lái là bình thường... chỗ đoạn bờ hồ từ bưu điện ra đến vỉa cảm tử dân đứng đông nghịt, đường chỉ còn có chưa đầy 2m, có nhiều chú mất lái phi vào dân nằm cả dân lẫn xế mà chả ai sợ, vẫn hò hét và gào lên để cổ vũ ( Công nhận dân mình dũng cảm ):D
Có đợt phi ra Hải Phòng vì Hà Nội bị quây quá mới ra cuối đường 5, Xe zip của Ca Hà Nội cứ dí vào *** Em rồi phanh gấp... kít..kit... nghe rợn hết người, chạy thêm được hơn cây thì CA Hưng Yên phi ngược đường xuống hỗ trợ, đoàn đua vứt cả xe xuống ruộng nằm:)), đợt đó hình như Nam lùn với Tiến tẩu bị tôm:D, Em té kịp ra ruộng... trên đường vẫn thấy gọi loa um lên ( lên đầu thú ), Em kệ chả lên, những đứa mặc áo sáng màu nằm dưới bị dùi cui cao su và dùi cui điện phệt cho mềm người và vứt lên xe cam nhông như đống rác, Đợt đó Em mất con Novac:))
Nói đến TZM Em vẫn nhớ thằng G con, con nhà hải quan, bốc đầu thành thần còn mấy thằng Tây, Em ko tính tiền.
 

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,413 Mã lực
em có tý thắc mắc chen ngang

dùng ma túy chịch có khỏe không ạ? hay tùy loại? tại em thấy mấy ông nghẹo luôn cặp với vài em trông cũng ngon lành, hết em này có ngay em khác?
Lúc đầu chịch rất dai ạ? Đàn bà mà gặp mấy anh nghẹo thì hơi bị khó quên đấy, còn khi đã nghẹo thì có cả đoàn cởi " chuồng" cũng chả cảm giác gì, thằng Em khó bảo thôi rồi ạ:))
Đấy là hê còn ma túy khác như đá đẩm thì súng ống vẫn vô tư ( em nghe nói thế).
 

Xe Bò Giấy

Xe tăng
Biển số
OF-334994
Ngày cấp bằng
16/9/14
Số km
1,028
Động cơ
289,736 Mã lực
Cụ nhầm ạ. Nó ko phải kháng sinh, nó là thuốc giảm đau. Khía cạnh tích cực của nhiều loại ma túy là giảm đau, được y học ứng dụng rộng rãi. Tiêu cực thì em ko dám bàn thêm. Phần lớn mt sử dụng 1 lần ko gây nghiện nhưng lặp lại và có tính chu kỳ là rất dễ.

Một chút kiến thức nhặt nhạnh, em chưa nghiện và có tìm hiểu chút để phòng tránh :)
Thì em cũng nghe mọi người nói phụ nữ sau sinh dùng 1 ít rất tốt, nên cũng ham hố cơ mà chưa dám cho vợ thử, sợ dùng ko đúng cách tào tháo hỏi thăn thì mệt,
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,385
Động cơ
475,581 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Năm 98 vào đại học thì sinh năm 80 thì phải!
Em nghĩ cụ chủ sinh năm 1982. Đời cụ chủ nếu không có người đỡ, chắc cơ cực lắm. Hàng trăm ngàn người nghiện không có nhiều cơ hội như cụ chủ, họ cũng không có nhiều kiến thức và đc người thân quan tâm đến cùng.
 

đường đời

Xe tăng
Biển số
OF-416913
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
1,706
Động cơ
238,413 Mã lực
Hôm sau tỉnh táo hơn, Em chưa phải đi làm mà ở nhà nghỉ ngơi nên có thời gian ngắm kỹ cái phòng, nó dài khoảng 15 đến 18m rộng 4 m, được xây cao lên khoảng 40cm bằng bê tông, chỗ đầu tiên là của các Anh như trưởng buồng, trật tự, bản lĩnh cao, xe pháo ( dân phục vụ) rồi sau mới đến dân điều kiện cuối cùng là những thằng nghiện con rơi, không gia đình.
Hầu như những thằng nghiện cai nhiều lần đều bị bỏ rơi, nhưng những thằng mới lần đầu thì gia đình thường rất quan tâm và mới vào lần đầu còn ngơ ngơ thì thường ngoan ( đây là dân điều kiện)... trong phòng cũng có đài đóm do người nhà gửi vào, chăn, màn vật dụng thiết yếu có cả nhưng những vật nhọn thì tuyệt đối ko, nước sôi cũng ko thế tại sao nó lại có chè uống?
Thuốc lá vẫn có hút?
Bật lửa vẫn có dùng?
Phải nói cái Trung tâm chỗ Em là nơi dễ sống nhất, hơn hẳn các Trung tâm khác trên cả nước ạ, Em biết cái này nhờ sau có thời gian làm công tác phòng chống tệ nạn được đi thăm các trung tâm, 1 số Trung tâm ngoài bị bắt chẹt đánh đấm do bạn nghẹo thì còn bị các cán bộ đánh, có trường hợp về nhà 1 thời gian thì chết lúc gần chết cơ quan, đoàn thể đến thăm hỏi đối tượng mới trả lời là bị coi không bằng con xúc vật thậm chí còn bị ăn phân...
Đã nhiều Trung Tâm cán bộ quản lý bị lôi ra xử, đọc lý lịch các Bố ý thì có nhiều bố nhà gần Trung tâm trước đó cũng là con nghẹo, sau này cai xong chạy chọt ở lại làm quản lý... Nó nắm hết các ngón nghề của mấy thằng nghiện cộng với có 1 thời gian dài cọ sát nên nó còn lưu manh hơn những thằng nghẹo 2 tăng ( 2, 3 lần cai)
Lại nói về TT của Em, đúng 11h cả đội lao động về rửa tay chân và đi xuống phòng ăn, Em cũng phải đi. Phòng ăn rộng khoảng trên 100m, mái lợp bằng tôn, có bàn ghế đầy đủ, cơm được đội bếp dọn lên bàn đủ xuất ăn, Em vào đang lơ nghơ thì có tiếng gọi: thằng D Hà Nội lên đây ( Tên Em vào đây đã được thay đổi bằng tên đệm và ít ai biết được tên thật của Em ngoài cán bộ, sau này Em cũng gây tiếng vang ở đó nên ai vô tình vào đúng TT này thì sẽ được nghe lại). Em được ngồi với bề trên như đội trưởng, các trưởng buồng. Còn đâu ngồi dưới hết, Em ngồi cùng mâm a T, mâm cơm của dân nghiện kia cũng tùy mỗi mâm xuất thức ăn được phát đến đều khác nhau và bỗng có giọng cất cao của 1 Anh đầy mực, chắc là cũng tù nhiều rồi.
- Hôm nay có thức ăn thêm của nhà N, M, XYZ... ăn đi. Rồi râm ran Em mời cán bộ ( ko có cán bộ), Em mời các Anh.
Em bắt đầu quan sát, bàn của Em nghĩa là bề trên thì có đủ cả thịt, canh, rau, cá... nhưng các mâm dưới chỉ có bát canh và ít thịt 3 chỉ mỏng dính soi lên thấy mặt trời luôn. Đang ngồi nghĩ thì thấy tiếng nói của đội trưởng: Ăn đi nhìn CCCC. Em lại lục tục cầm đũa.
Anh T nói nhỏ, cố ăn đi để sống tối về buồng nói chuyện, tất nhiên là 2 bàn Em đang ngồi cùng đều được nói chuyện còn các bàn khác im phăng phắc... chỉ ăn và ăn. Ăn xong tất cả về ngủ, buồng bị khóa lại đến đúng 1h30 thì soạch soạch... tiếng mở cửa. Tất cả lên lao động, có quân số ốm ko? ( tiếng cán bộ)
Tiếng trật tự G trả lời: Dạ ko?
Điểm danh, phòng 1... dạ đủ, phòng 2... dạ đủ... rồi tất cả rầm rập lên đường qua cái cửa nhỏ bằng sắt bên trong và bên ngoài đều có cán bộ trông, công cụ hỗ trợ đủ cả!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top