[Funland] Thang máy: sự cố và cách đối phó, phòng ngừa?

chantv

Xe hơi
Biển số
OF-185494
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
191
Động cơ
335,591 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Có 1 lỗi do chủ quan người dùng hay gặp là chạm tay vào cửa khi cửa đang đóng mở, trên mạng đăng nhiều nhưng em cứ nhắc lại cho mn nhớ tránh xảy ra tai nạn:
xin góp thêm
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Có phải vụ 1 cccc của Vin vừa bị sự cố mất điện lưới nhưng điện khẩn cấp từ nguồn máy phát cũng mất nốt phỏng cụ ???
Cứ bị nhốt trong buồng thang treo lơ lửng giữa giời kể ra cũng kinh :P
Vô phúc cái phanh nó tuột ra, buồng thang rơi tự do mấy chục tầng thì … :(
Không sợ điều này. Kết cấu hãm cơ học của thang máy đảm bảo rằng không có điện thì auto hãm. Có điện, được lệnh thì mới mở.
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
791
Động cơ
5,545 Mã lực
Thang máy thì cần nhất là sử dụng thường xuyên và bảo trì đầy đủ theo quy định.

Nhiều nhà riêng do tiết kiệm dẫn đến ít sử dụng ( sợ tốn điện, để cho mới, ...) và suy nghĩ đơn giản là ít sử dụng thì ít bảo trì nên dẫn đến nhiều rủi ro an toàn.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Không sợ điều này. Kết cấu hãm cơ học của thang máy đảm bảo rằng không có điện thì auto hãm. Có điện, được lệnh thì mới mở.
Vậy cụ lý giải sao về những trường hợp thang rơi tự do ???
Nhà em đương dùng 2 cái thang máy từ đận 2000-2010 nên cũng lo lo :P
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Vậy cụ lý giải sao về những trường hợp thang rơi tự do ???
Nhà em đương dùng 2 cái thang máy từ đận 2000-2010 nên cũng lo lo :P
Nhà cụ dùng thang máy thì cụ có điều kiện quan sát người ta đến kiểm định thang như thế nào. Một trong những bài test của bên kiểm định là thang đang chạy thì cắt sạch cả điện xem có hãm được không. Thứ hai là khi bảo dưỡng thang, những người thợ, sau khi đã cắt điện của thang, sẵn sàng chui vào hố thang để thực hiện các việc bảo trì cần thiết. Nếu có nguy cơ lồng cabin rơi đánh ầm xuống khiến họ nát thành cám thì họ đã không dám làm như vậy.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
420,899 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Nhà cụ dùng thang máy thì cụ có điều kiện quan sát người ta đến kiểm định thang như thế nào. Một trong những bài test của bên kiểm định là thang đang chạy thì cắt sạch cả điện xem có hãm được không. Thứ hai là khi bảo dưỡng thang, những người thợ, sau khi đã cắt điện của thang, sẵn sàng chui vào hố thang để thực hiện các việc bảo trì cần thiết. Nếu có nguy cơ lồng cabin rơi đánh ầm xuống khiến họ nát thành cám thì họ đã không dám làm như vậy.
Em thấy lúc thử toàn ko tải, hay khi nào tới kỳ bảo dưỡng em chui vào làm chuột bạch phát nhề:))
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
không nhất thiết phải vậy cụ ạ, vì để thang hoạt động thì họ đã phải có trách nhiệm bảo trì và kiểm định rồi, tem kiểm định dán trong buồng thang ấy, chỉ cần xem còn hạn hay không thôi
đấy là quyền lợi và trách nhiệm của Ban Quản Trị - Ông chủ cụ ạ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em thấy lúc thử toàn ko tải, hay khi nào tới kỳ bảo dưỡng em chui vào làm chuột bạch phát nhề:))
Cụ đùa à. Họ mang tạ đến chất trong lồng thang. Khối lượng tạ bằng tải trọng của thang, cái mà các cụ nhìn thấy ví dụ như là 6 persons - 350kg ấy. Họ chất 350kg tạ trong cabin thang đấy.
 

TT Plus Group

Xe hơi
Biển số
OF-367608
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
163
Động cơ
255,656 Mã lực
Nơi ở
Đi hoài không tới.

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,934
Động cơ
420,899 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cụ đùa à. Họ mang tạ đến chất trong lồng thang. Khối lượng tạ bằng tải trọng của thang, cái mà các cụ nhìn thấy ví dụ như là 6 persons - 350kg ấy. Họ chất 350kg tạ trong cabin thang đấy.
À...đấy là lúc kiểm định chứ cụ? Còn bảo dưỡng định kỳ thì có đoạn ngắt điện đột ngột kiểm tra phanh và lưu điện thì làm gì có tải?
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,134
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
vâng! có thể có, nhưng để xảy ra tai nạn mà điều tra ra thì hổng lẽ không phải gỡ lịch? xin thưa tại hạ hông giám khoe nhưng cũng có 2 năm làm trực tiếp, 3 năm giám sát bảo trì ồi
Vấn đề là nó xảy ra tai nạn ấy chứ bóc lịch mấy chú thì cũng ăn thua gì ,mạng người đâu có thể lấy lại
Giám sát bảo trì là cụ làm thang ngoại rồi mấy ô con con không có bộ phận ấy ,em đi lắp vài lần mà hú vía .
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,062
Động cơ
339,776 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Không có chuyện buồng thang rơi tự do khi mất điện+ phanh hỏng đâu cụ. Vì đối trọng nó nặng hơn thang nên có mất phanh thì cái rơi là đối trọng. Còn thang bị kéo lên tầng cao nhất:))
Tính đối trọng > toàn bộ cabin full tải à cụ? Chắc chỉ lớn hơn ít thôi cụ nhỉ, vì ít khi full tải.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,557
Động cơ
71,381 Mã lực
Tuổi
43

chantv

Xe hơi
Biển số
OF-185494
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
191
Động cơ
335,591 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Vấn đề là nó xảy ra tai nạn ấy chứ bóc lịch mấy chú thì cũng ăn thua gì ,mạng người đâu có thể lấy lại
Giám sát bảo trì là cụ làm thang ngoại rồi mấy ô con con không có bộ phận ấy ,em đi lắp vài lần mà hú vía .
oài, thế thì không "no table"rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top