[Funland] Thăm quan nhà máy BKAV

Xechuamua

Xe tải
Biển số
OF-51389
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
215
Động cơ
456,482 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Cứ cái kiểu kinh doanh lừa đảo, dối trá người tiêu dùng dư lày mà thành công thì quả là 1 vết nhơ cho văn hoá kinh doanh của người Việt.
Cụ nào mà bẩu em nói điêu thì mời các cụ xem lại diễn biến của vụ Bướm phôn từ ngày ra mắt đến giờ trên OF hoặc Tỉnhe nhá!
Tỉnh tế giờ khác gì quán café OF :))
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực


Máy cái dùng để chế thử cũng dùng hàng Tàu khựa Makitna nhái máy Makita Nhựt bổn !
Không hiểu sao lại đạt độ chính xác hơn cả SS nhẩy ???
Sao em thấy máy nó là Makino.

Và lịch sử của Makino thì là Nhật bổn gốc.

http://www.makino.com/about/history/

Cụ có minh chứng gì cái máy đấy là máy tàu không, hay lại cũng nổ giống anh Quảng em?
 

Xechuamua

Xe tải
Biển số
OF-51389
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
215
Động cơ
456,482 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều


Máy cái dùng để chế thử cũng dùng hàng Tàu khựa Makitna nhái máy Makita Nhựt bổn !
Không hiểu sao lại đạt độ chính xác hơn cả SS nhẩy ???
Makino cũng là máy Nhựt bổn thì phải, Markita nóa sản xuất máy cầm tay là chính, giờ toàn hàng Chị Na
 

Mai Thang

Xe máy
Biển số
OF-371445
Ngày cấp bằng
24/6/15
Số km
66
Động cơ
251,160 Mã lực
Em nghĩ 99% anh Quảng nhập linh kiện về lắp ráp là chính.

Về mặt kinh tế, như vậy hiệu quả, và mang lại sản phẩm chất lượng cao hơn cho khách hàng.

Còn mấy cái máy CNC của anh Quảng chỉ phục vụ khâu PR là chính, cũng có gia công được một số chi tiết, sản phẩm khi cần.
Báo cáo bác, thế còn ngon, đặt hàng luôn bên đó ấy chứ
 

Xechuamua

Xe tải
Biển số
OF-51389
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
215
Động cơ
456,482 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Nhờ cái Bờ phôn mà em sắp được đăng bài rao vặt rồi, các cụ ủn mít em thêm tí đê :))
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực
Cụ so sánh khập khiễng quá.
Lấy tập đoàn toàn cầu,mỗi năm bán cả vài chục,đến vài trăm triệu Đt so sánh với quy mô của một đơn vị mới khởi đầu.
Quy mô không cần to, nhưng nếu để sản xuất được nó phải có đủ món !
Không chỉ có vài cái linh tinh mà xong được đâu cụ!
Đã khẳng định với thiết bị như này, lô hàng đầu 12.000 chiếc (nếu có thật)! đều được nhập gần như nguyên chiếc từ nước lạ về, vô vỏ dán nhãn mác là xong.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
2,017
Động cơ
468,811 Mã lực

Xechuamua

Xe tải
Biển số
OF-51389
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
215
Động cơ
456,482 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Cách đây hơn chục năm em đã từng dùng cho cả VP em, mua 300K/máy chứ có phải ít đâu. Chạy được khoảng hơn 1 tháng, hết máy này báo lỗi đến máy kia báo lỗi.... Thuê thợ vô, nó gỡ hết toàn bộ cái Bkis ra thì lại mượt mà như cũ.
Em thù nó đến tận giờ, chắc là do bản tính của em thuần Việt nên mới vậy ạ :))
Cụ thù dai thế, công nghệ thay đổi hàng ngày, 10 năm rồi nó mà vưỡn thế thì nó chết :))
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Sory ! Cái này thì em sai, sẽ gỡ ngay bình luận !
Many thanks and highly appreciated.

Em vodka cụ, nhưng chắc không thể thể tăng mã lực cho cụ, bởi các cụ mã lực nhiều, nhưng mã lực đi xin, vẫn tiếp tục vang đỏ em.
 

nhatlongcamera

Xe tải
Biển số
OF-84456
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
410
Động cơ
413,580 Mã lực
Many thanks and highly appreciated.

Em vodka cụ, nhưng chắc không thể thể tăng mã lực cho cụ, bởi các cụ mã lực nhiều, nhưng mã lực đi xin, vẫn tiếp tục vang đỏ em.
khổ thân cụ này bị âm mấy nghìn mã lực
 

xuannguyen7777

Xe tải
Biển số
OF-355601
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
232
Động cơ
264,180 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Website
www.wifi4gstore.com
ai cũng biết và hiểu.Chỉ có anh Quảng vẫn nổ banh xác( tự sướng)
 

Minhlong1012

Xe buýt
Biển số
OF-151664
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
884
Động cơ
362,352 Mã lực
Nơi ở
Thủ phủ Đông Lào
Tận dụng những cái sẵn có chứ. Công ty non trẻ có phải cái rì cũng cần đâm đầu vào làm đâu. Em thấy Mr.Quảng đầu tư thế này là cố gắng rồi. Rì chứ so với máy móc bên nhà máy SS Bắc Ninh mà em đã có thời gian làm và làm giấy tờ nhập mấy hệ thống máy móc ở đó thì em thấy cũng rưa rứa chỉ khác là số lượng và quy hoạch mặt bằng thôi. Hy vọng Bphone có thị trường cho mình và phát triển.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style



Cụ và nhiều cụ nghĩ dân Nhật, Hàn ưu tiên dùng đt nói riêng và sp nội địa nói chung ngó qua cái biểu đồ và số liệu này
Ở Nhật ip số 1
Hàn ip số 2, điều chưa từng có là các hãng đt nước ngoài chưa bao giờ vượt quá 20% thị phần tại Hàn nhưng apple nhảy vọt lên 33%. Ko thể nói dân Hàn , Nhật ko yêu nước chứ, mà họ là ng tiêu dùng thông minh
Cái biểu đồ này nói lên Samsung vẫn là nhãn hiệu ưa chuộng nhất của dân Hàn
 

Doc_hanh79

Xe điện
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,005
Động cơ
381,007 Mã lực
Hôm qua em được bác tvdung gửi giấy mời tham quan nhà máy của BKAV, đúng như đã hứa trong thớt về Bphone lần trước. Sau khi đi về thì bận cả ngày nên không kịp vào cập nhật trên OF, không ngờ thớt này dài nhanh thế, chứng tỏ độ hot của Bphone vẫn rất cao. Hôm qua không biết bác nào ở OF tham gia, em tưởng XO đến nhưng không thấy nên đoán là có 2 member tham dự.

Các cảm nhận cá nhân như sau:

1. Khâm phục quyết tâm của BKAV trong việc nghiên cứu và phát triển một sản phẩm như smartphone. Hiếm có đơn vị nào dám nghĩ dám làm đi từ A-Z trong quy trình sản xuất và phân phối sản phẩm như đơn vị này. Nếu bác nào từng nghiên cứu kỹ về ngành điện tử và thiết bị thông minh ở VN sẽ thấy.

2. Em đánh giá cao BKAV trong việc thiết kế (kiểu dáng công nghiệp, thiết kế main PCB và các phần mềm) chứ việc sản xuất và lắp ráp thì bình thường. Về việc này họ có thể làm cho biết, chứ nếu thuê được một nhà máy chuyên nghiệp gia công thuê (kiểu Foxconn chẳng hạn) thì giá thành có thể còn rẻ hơn nhiều mà chi phí sản xuất cũng ít hơn do họ tự động hóa nhiều.

3. Việc đầu tư của BKAV theo thông tin ngoài lề em có đoán được một số, tuy nhiên các đấu tư quan trọng nhất là đầu tư vào con người, sau đó đầu tư mua license & royalty của các hãng công nghệ lõi (vd Qualcomm hoặc Google). Tiền bản quyền trả cho các hãng công nghệ không nhỏ, kể cả phần mềm thiết kế chuyên nghiệp vì nếu sản phẩm thiết kế ra mà không dùng phần mềm có bản quyền thì sản phẩm không hợp lệ, có bán cũng không được. Bác nào đã mua license của Autocad thì biết, vài chục K$ là chuyện thường, trong khi mình toàn đi copy. Các hệ thống máy móc của BKAV trong nhà máy cơ khí thì chắc mua máy đã qua sử dụng để giảm chi phí đầu tư, nhưng như vậy cũng tốt vì đầu tư vào sản xuất thì không phải là ý tưởng tốt vì giá trị gia tăng không cao, chi phí sản xuất của mình so với các nhà máy chuyên nghiệp của TQ, Đài Loan không cạnh tranh nổi. Thông thường chi phí sản xuất điện thoại chỉ vài đô một cái mà quan trọng nhất là việc đảm bảo chất lượng và quy trình kiểm soát nghiêm ngặt. BKAV đã phải đem máy mẫu sang phòng LAB của Qualcomm để test, những chi tiết này đáng nhẽ cần phải nói để người tiêu dùng biết, tuy nhiên không hiểu sao họ lại không nói ra.

4. Ảnh chụp thì cũng kha khá, ảnh của BKAV chụp sẵn và đưa cũng nhiều (do trong nhà máy phải để máy ảnh và điện thoại ở ngoài) nhưng do hơi bận nên em sẽ post lên sau.

5. Nói thêm về việc sản xuất điện thoại, có nhiều mô hình sản xuất trong đó có thể kể đến 2 loại là OEM và ODM. OEM là các đơn vị sản xuất thiêt bị gốc như Xiaomi, Lenovo. Những đơn vị này nghiên cứu và tự sản xuất luôn sản phẩm của mình. ODM là những đơn vị làm thuê, họ có thể nghiên cứu và phát triển ra một số sản phẩm mẫu, sau đó các đơn vị kinh doanh smartphone có thể đến shopping lựa chọn từ các mẫu sẵn có rồi thay đổi đôi chút, gắn mác của mình lên và thuê sản xuất là đem về bán. Đơn vị nào phát triển về công nghệ có thể làm trung gian là xây dưng design house, thiết kế ra sản phẩm rồi mang sang ODM để thuê sản xuất hàng loạt. Trong thiết kế sản phẩm cũng có nhiều thứ, nhưng một trong những thứ quan trọng là thiết kế kiểu dáng công nghiệp (smartphone giờ cạnh tranh đầu tiên về kiểu dáng, sau đó mới là cấu hình) và thiết kế mainboard. Thiết kế mainboard thì khó nhất chí là phần liên quan tới RF, phần này phải được Qualcomm đào tạo chuyển giao công nghệ mới làm được, vì nếu không ngay cả Apple thì cũng bị trục trặc phần anten bắt sóng.
Cụ cho em hỏi chút nhé: Theo em nhớ thì cụ không tham gia đăng ký bằng cách Cmt trong thớt mà cụ TVDUNG mời tham quan nhà máy, đúng không ạ?
 

Nha Trang@

Xe container
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
5,154
Động cơ
431,165 Mã lực
Cụ cho em hỏi chút nhé: Theo em nhớ thì cụ không tham gia đăng ký bằng cách Cmt trong thớt mà cụ TVDUNG mời tham quan nhà máy, đúng không ạ?
Hy vọng cụ tvdung không phải hạng người đi lòn cửa sau! Nếu đúng như thế thì em thất vọng toàn tập.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top