[Funland] Thăm quan nhà máy BKAV

Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,246
Động cơ
517,215 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Em vẫn chưa hiểu ý cụ, thiết kế là phải dùng Mac à cụ?
Bắt buộc thì không phải, nhưng đã là dân thiết kế chuyên nghiệp thì người ta dùng MAC với màn hình to độ phân giải lớn, màu sắc trung thực.
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,709 Mã lực
Nếu đi đặt theo kiểu chế thử ở VN thì không ai làm cho đâu hoặc nếu có thì cũng chỉ tìm ông đang đói việc đồng nghĩa với mấy ông làm kém, vào nơi họ làm tốt thì đơn hàng chế thử hầu như họ không mặn mà lắm, em vẫn đánh giá cao BKAV đã dám đầu tư nhà xưỏng dù chỉ là để chế thử (hoặc sản xuất lô đầu tiên) vỏ điện thoại ạ. Việc đi đặt hàng mà mình mù tịt về nó với việc biết chính xác quy trình cần làm những gì thì giá thành nó khác nhau nhiều lắm đấy ạ. :)
Vậy thì không thể gọi là "nhà máy" sản xuất được mà chỉ gọi là xưởng chế thử chứ nhỉ. Sau khi có mẫu rồi thì thuê Khựa gia công phải không ợ ?
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,701
Động cơ
388,898 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Nghe bác Thắng nói tí em ngất, đây là nhà máy cơ khí chính xác số 1 Việt Nam, mấy cái máy cnc cũ và vài công nhân :)), rồi ss không thể kiểm tra sản phẩm tốt bằng chúng tôi, vì chúng tôi có những kĩ sư lành nghề trực tiếp kiểm tra lỗi, ss dùng máy móc lỗi nhiều, bala bla, rồi độ chính sác lên đến 0.02mn, ss thì 0.05mn, nên bphone tinh tế hơn ss, mang con s6 ra so bphone xem con nào tinh tế hơn nhỉ :)))
Có cụ nào ghi lại nguyên văn mấy câu trên ko nhỉ, em nghe mà cũng suýt toạch!
 

hotbloodvt

Xe hơi
Biển số
OF-25142
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
177
Động cơ
491,330 Mã lực

Xechuamua

Xe tải
Biển số
OF-51389
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
215
Động cơ
456,482 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Bắt buộc thì không phải, nhưng đã là dân thiết kế chuyên nghiệp thì người ta dùng MAC với màn hình to độ phân giải lớn, màu sắc trung thực.
Cụ ơi, thế cụ phải phân biệt thiết kế đồ họa với thiết kế điện tử chứ, vẽ mấy cái mạch thì cần gì màu sắc trung thực :))
 

Huong sang

Xe hơi
Biển số
OF-359734
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
108
Động cơ
260,776 Mã lực
Bắt buộc thì không phải, nhưng đã là dân thiết kế chuyên nghiệp thì người ta dùng MAC với màn hình to độ phân giải lớn, màu sắc trung thực.
Cụ này nói đúng đấy , tôi có dịp vào một phòng học thiết kế TT của con gái bên này (BRD) thấy 100% là MAC và như cháu nói đó là quy định của trường.
 
Chỉnh sửa cuối:

jake90

Xe điện
Biển số
OF-17310
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
2,268
Động cơ
527,326 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cụ này nói đúng đấy , tôi có dịp vào một phòng học thiết kế TT của con gái bên này (BRD) thấy 100% là MAC và như cháu nói đó là quy định của trường.
Ngoài màn hình to đẹp, máy khỏe nữa thì Mac có cái nữa là rất đẹp, phần mềm nào nổi tiếng trên MAC chạy đc hết
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,246
Động cơ
517,215 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Cụ ơi, thế cụ phải phân biệt thiết kế đồ họa với thiết kế điện tử chứ, vẽ mấy cái mạch thì cần gì màu sắc trung thực :))
Thiết kế bất cứ cái gì cụ ạ, kể cả đen trắng, xám cũng cần màu sắc trung thực. Cụ không phải trong nghề nên có thể chưa nắm rõ thế nào là chuyên nghiệp và sản phẩm chất lượng cao. Cái máy MAC nó cũng chỉ nhắm đến bán các đối tượng này chứ không phải cho dân văn phòng làm word, excel.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Iem từng cung cấp cho GM Vietnam và Thailand nên cái này em nắm chắc.
Iem ko nói về năng lực mà nói về chiến lược,
Nói chung BKAV hay bất cứ DN nào muốn xâm nhập thị trường nội cũng đều phải có chiến lược chắc chắn,
sự thể nó xảy ra như này cũng nằm trong dự liệu của chính bkav, do đó làm ít từ đầu, thị trường đón nhận tích cực họ mới đầu tư tiếp, nhưng đường đi nước bước đã phải được lên sẵn.

Ở vị trí người tiêu dùng, em chỉ cần quan tâm chất lượng, giá cả.

Bkav sẽ ra các model khác, em đoán là vậy


Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc công ty Qualcomm khu vực Đông Dương, cho biết Bkav là công ty Đông Nam Á đầu tiên ký hợp đồng trực tiếp với tập đoàn này để sử dụng toàn bộ sáng chế của Qualcomm trong các dòng smartphone do họ sản xuất.

Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc công ty Qualcomm khu vực Đông Dương.

Chia sẻ với Dân trí, ông Thiều Phương Nam nhấn mạnh, Bkav có thuận lợi lớn trên thị trường smartphone với hợp đồng sử dụng công nghệ của Qualcomm, như 3G, 4G... Theo đó, Bkav được quyền sử dụng tất cả các công nghệ của hãng này cho smartphone và nhận được hỗ trợ trực tiếp từ Qualcomm trong thiết kế và thử nghiệm sản phẩm, giống như những thương hiệu hàng đầu hiện nay, như Samsung, Sony, HTC...

Ông Nam giải thích về sự khác biệt với những bản hợp đồng khác mà các thương hiệu điện thoại Việt, như Mobistar, FPT hay Qmobile, là các hãng khác này không ký hợp đồng trực tiếp với Qualcomm mà họ làm việc thông qua với một công ty khác đang sở hữu hợp đồng sử dụng công nghệ của Qualcomm. Những công ty này không nhận được những hỗ trợ tối đa từ Qualcomm như hợp đồng của Bkav.

Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết: “Sau khi ký hợp đồng với Qualcomm, Bkav có thể sử dụng tất cả bằng sáng chế của chúng tôi nhưng khi sản xuất sản phẩm và nhà sản xuất lựa chọn sẽ sử dụng chipset nào thì sẽ ký thêm hợp đồng mua license của chipset đó, nhưng chi phí này nhỏ. Bản hợp đồng chung mới quan trọng vì trong đó có rất nhiều bằng sáng chế”.
Em có chê chiến lược của BKAVE đâu, chưa bao giờ làm smartphone, nhân sự toàn mới toe chưa có tí tẹo kinh nghiệm nào cả. Vố này BKAVE này không sai lầm về chiến lược sản xuất vì thực chất phải nắm đơn hàng mới dám đặt hàng nghĩa là quá an toàn rồi. Sản xuất trước rồi mới bán thì rủi ro quá lớn Bkave không dám chơi. Cái sai của Bkave là về truyền thông và uy tín. Chưa làm được cái gì vừa mới nứt mắt ra đã huyênh hoang to mồm dựa vào lòng tự hào dân tộc để bán hàng nên mới dính quả đau như bây giờ. Theo cụ Bphone với mức giá đấy cửa nào so với hàng loạt điện thoại cùng mức giá của các hãng có tiếng khác chưa kể đến chất lượng sản phẩm? Đếch dựa vào lòng yêu nước để bán thì chỉ có mèo nó mua thôi. Chém gió là sản xuất tại Việt Nam để kêu gọi người Việt mua nhưng cái từ sản xuất đối với dân Việt nó phải là thực tế phải làm được vài phần chứ chỉ thiết kế rồi đặt người khác sản xuất thì 99% người Việt chả ai hiểu cho là sản xuất trong nước đâu.
Túm lại là Bkave có trình bày đến đâu thì cũng chỉ dừng ở mức thiết kế, lắp ráp tại Việt Nam và sản xuất tại Trung quốc thôi. Phần lắp ráp cũng cực chẳng đã mới phải làm vì nếu không lắp ráp thì đếch ghi được made in Vietnam lên đấy chứ để tầu nó lắp hộ thì vừa rẻ vừa chất lượng tốt hơn.
Mà riêng phần thiết kế nếu gọi là 70% thì bao gồm:
- Thiết kế kiểu dáng - 10%
- Thiết kế công nghiệp - 10%
- Thiết kế phần mềm - 50%
Phần mềm lõi là hệ điều hành Android bao gồm công sức của rất nhiều coder trên toàn thế giới. Android có 12 triệu dòng lệnh. Với những tuỳ biến của như thể hiện của BOS và năng lực của Bkave thì em nghĩ chỉnh sửa tầm 50k đến 100k dòng lệnh là hết đất. Nên nhớ là chỉnh sửa chứ không phải viết mới nhé vì không thấy có tính năng nào của BOS là đột phá hay mới mẻ so với Android gốc. Với công sức chỉnh sửa em cứ cho là viết mới tương đương ~1% mã nguồn Android cộng thêm các phần mềm rác của BOS em cứ cho xông xênh là 5%.
Trong trường hợp Bkave thực sự thiết kế các phần sau:
- Kiểu dáng công nghiệp - 10% (Cái này tạm tin)
- Thiết kế công nghiệp - 10% (Cái này chưa thể tin được nhưng em cũng tính luôn)
- Thiết kế phần mềm - 5% (Đấy là em cho xông xênh hết cỡ rồi nhé)
Tổng: 25%
Vậy cứ cho là tất cả các điều Bkave nói là trung thực (cái này nhiều cụ sẽ chửi em tạ lỗi trước) thì tổng mức nội địa hoá của Bkave cũng chỉ tầm 25% thôi.
Em chém thằng Bkave này vì tội công của người khác mà cứ nhận là của mình dân CNTT Việt cũng hay làm thế. Hồi xưa có ông iCMS copy phần mềm nguồn mở chỉnh sửa tí ti rồi mang đi dự thi đạt giải nhất cũng là một dạng. Cách làm trộm cắp của người khác rồi nhận là của mình mà còn cổ suý thì đếch có đất nước nào phát triển được. Làm thế khiến người khác hiểu nhầm ==> lừa đảo rồi.
Nếu cụ có cách tính nào khác hoặc có phản biện thì cứ chém cho vui.
 

tuthang

Xe buýt
Biển số
OF-5131
Ngày cấp bằng
4/6/07
Số km
940
Động cơ
463,794 Mã lực
Thiết kế bất cứ cái gì cụ ạ, kể cả đen trắng, xám cũng cần màu sắc trung thực. Cụ không phải trong nghề nên có thể chưa nắm rõ thế nào là chuyên nghiệp và sản phẩm chất lượng cao. Cái máy MAC nó cũng chỉ nhắm đến bán các đối tượng này chứ không phải cho dân văn phòng làm word, excel.
Bên Nissan Techno của nhự bổn họ xài toàn máy Workstation của HP, thiết kế cơ khí cho các hãng nổi tiếng mà họ thuê nguyên mấy tầng nhà ở tháp Hòa BÌnh chứ không như cái phòng thiết kế con con này của siêu phẩm hàng đầu thế giới đâu
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
6,876
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cụ này chắc đối thủ chọc gậy của BKAV rồi ...
chứ em thì chỉ đóng vai người tiêu dùng tiềm năng thôi, chứ người tiêu dùng ai đi sâu vào chi tiết như cụ

Em có chê chiến lược của BKAVE đâu, chưa bao giờ làm smartphone, nhân sự toàn mới toe chưa có tí tẹo kinh nghiệm nào cả. Vố này BKAVE này không sai lầm về chiến lược sản xuất vì thực chất phải nắm đơn hàng mới dám đặt hàng nghĩa là quá an toàn rồi. Sản xuất trước rồi mới bán thì rủi ro quá lớn Bkave không dám chơi. Cái sai của Bkave là về truyền thông và uy tín. Chưa làm được cái gì vừa mới nứt mắt ra đã huyênh hoang to mồm dựa vào lòng tự hào dân tộc để bán hàng nên mới dính quả đau như bây giờ. Theo cụ Bphone với mức giá đấy cửa nào so với hàng loạt điện thoại cùng mức giá của các hãng có tiếng khác chưa kể đến chất lượng sản phẩm? Đếch dựa vào lòng yêu nước để bán thì chỉ có mèo nó mua thôi. Chém gió là sản xuất tại Việt Nam để kêu gọi người Việt mua nhưng cái từ sản xuất đối với dân Việt nó phải là thực tế phải làm được vài phần chứ chỉ thiết kế rồi đặt người khác sản xuất thì 99% người Việt chả ai hiểu cho là sản xuất trong nước đâu.
Túm lại là Bkave có trình bày đến đâu thì cũng chỉ dừng ở mức thiết kế, lắp ráp tại Việt Nam và sản xuất tại Trung quốc thôi. Phần lắp ráp cũng cực chẳng đã mới phải làm vì nếu không lắp ráp thì đếch ghi được made in Vietnam lên đấy chứ để tầu nó lắp hộ thì vừa rẻ vừa chất lượng tốt hơn.
Mà riêng phần thiết kế nếu gọi là 70% thì bao gồm:
- Thiết kế kiểu dáng - 10%
- Thiết kế công nghiệp - 10%
- Thiết kế phần mềm - 50%
Phần mềm lõi là hệ điều hành Android bao gồm công sức của rất nhiều coder trên toàn thế giới. Android có 12 triệu dòng lệnh. Với những tuỳ biến của như thể hiện của BOS và năng lực của Bkave thì em nghĩ chỉnh sửa tầm 50k đến 100k dòng lệnh là hết đất. Nên nhớ là chỉnh sửa chứ không phải viết mới nhé vì không thấy có tính năng nào của BOS là đột phá hay mới mẻ so với Android gốc. Với công sức chỉnh sửa em cứ cho là viết mới tương đương ~1% mã nguồn Android cộng thêm các phần mềm rác của BOS em cứ cho xông xênh là 5%.
Trong trường hợp Bkave thực sự thiết kế các phần sau:
- Kiểu dáng công nghiệp - 10% (Cái này tạm tin)
- Thiết kế công nghiệp - 10% (Cái này chưa thể tin được nhưng em cũng tính luôn)
- Thiết kế phần mềm - 5% (Đấy là em cho xông xênh hết cỡ rồi nhé)
Tổng: 25%
Vậy cứ cho là tất cả các điều Bkave nói là trung thực (cái này nhiều cụ sẽ chửi em tạ lỗi trước) thì tổng mức nội địa hoá của Bkave cũng chỉ tầm 25% thôi.
Em chém thằng Bkave này vì tội công của người khác mà cứ nhận là của mình dân CNTT Việt cũng hay làm thế. Hồi xưa có ông iCMS copy phần mềm nguồn mở chỉnh sửa tí ti rồi mang đi dự thi đạt giải nhất cũng là một dạng. Cách làm trộm cắp của người khác rồi nhận là của mình mà còn cổ suý thì đếch có đất nước nào phát triển được. Làm thế khiến người khác hiểu nhầm ==> lừa đảo rồi.
Nếu cụ có cách tính nào khác hoặc có phản biện thì cứ chém cho vui.
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,709 Mã lực
Cụ này chắc đối thủ chọc gậy của BKAV rồi ...
chứ em thì chỉ đóng vai người tiêu dùng tiềm năng thôi, chứ người tiêu dùng ai đi sâu vào chi tiết như cụ
Hãy là người tiêu dùng thông thái và giúp người thân của mình trở thành những người tiêu dùng thông thái cụ nhé
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,287
Động cơ
846,654 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ này chắc đối thủ chọc gậy của BKAV rồi ...
chứ em thì chỉ đóng vai người tiêu dùng tiềm năng thôi, chứ người tiêu dùng ai đi sâu vào chi tiết như cụ
Đi sâu được vào chi tiết là tốt chứ, nếu chỉ là người tiêu dùng tiềm năng thì chỉ cần so sánh sản phẩm cuối với sản phẩm cuối, cần gì quan tâm tới thiết kế.

Thẩm Quyến nó phát triển hàng trăm design house nhờ sự hỗ trợ của các hãng công nghệ lõi. VN mình mà có được khoảng chục cái thì cũng đã là rất tốt rồi.
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Em theo dõi vụ này cả bên tinhte lẫn OF. Sau vụ tham quan nhà máy hôm qua, em thấy vẫn như đánh giá ban đầu của em: BKAV thiết kế kiểu dáng, mẫu mã, định hình phần cứng... rồi thuê TQ làm, nhập về lắp ráp (riêng bo mạch em không dám chắc BKAV thiết kế được). Phần mềm cũng có sự đầu tư tương đối. Về mặt này em đánh giá cao BKAV. Giả sử bphone không bị ném đá tơi bời thì BKAV chắc sẽ mở rộng sản xuất, ra tiếp các version 2,3,4... ngon lành hơn đời 1.
Tiếc là bác Quảng nổ to quá, đồng thời chất lượng sản phẩm cũng không được như các sản phẩm cùng mức giá, nếu không muốn nói là kém hơn, rất nhiều lỗi.
Đành rằng sản phẩm đầu tay không thể hoàn hảo nhưng thị trường là thị trường, không có chỗ cho sự dễ dãi. Người tiêu dùng bỏ tiền ra để mang về 1 sản phẩm tương xứng với đồng tiền. Chất lượng kém thì xác định đi sớm thôi.
Em cũng mong Bphone V2 có chất lượng tốt ngang mức giá, chứ đừng có kiểu giá 1 đằng, chất lượng 1 nẻo như V1. Thêm lần nữa là sập luôn, chả ai thèm ngó ngàng. Lúc đó muốn có người ném đá cũng chẳng có ấy chứ
Em vote cụ.

Ý em y hệt. Mong muốn Bphone thành công, nhưng thị trường là khắc nghiệt.

Tuy nhiên, nếu đã kinh doanh, nếu đã là CEO, thì nên cảm phục sự nỗ lực vượt khó của BKAV. Cho dù Bphone có thất bại, thì nhìn trong Bphone, thấy cái thất bại mình đã trải qua, hoặc có tiềm năng trải qua.

Dẫu gì, cũng mong BKAV, và các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, có thể chiếm lĩnh được thị trường nội địa, đừng để ngoại tệ chảy ra cho bọn Apple, Samsung. Bọn nó đã quá giàu rồi, không cần người Việt mình cống tiền cho bọn nó nữa.
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Hãy là người tiêu dùng thông thái và giúp người thân của mình trở thành những người tiêu dùng thông thái cụ nhé
nói thật với cụ, em thấy 1 con Samsung 4G để qua đêm pin giảm 50% là em vái Samsung từ hồi đó.
em đang dùng Lumia thôi ( 2 vợ chồng 2 con 640XL : thiệt hại < 1 con Bphone), dù sao em cũng thích smartphone với hệ điều hành có người chăm sóc, Android lắm app nhưng vẫn cần phải hoàn thiện nhiều lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Ah, nhân tiện, em cũng cảm ơn rất nhiều cụ đã vote em để em đỡ đỏ mông, nhưng các cụ cũng như em, công lực thấp quá. Số lượng các cụ vodka em nhiều hơn rất nhiều so với số lượng các cụ vote -.

Còn bọn công lực nhiều, nhưng là công lực đi xin, sau đó vênh vang bảo anh rượu vang chú cho chú đỏ mông, rồi lại gọi nhau đến bảo anh công lực đi xin đấy, thế nên anh vote - chú, thì em vẫn cứ khinh bọn đấy.

Nếu công lực nhiều do uy tín, do viết bài, thì dùng công lực đó trừ điểm, là xứng đáng.

Nhưng mấy thằng công lực đi xin, hay có tiểu xảo gì đó để nhiều công lực, em không biết, rồi huyênh hoang, thì em thấy nhục. Em chỉ lạ là bọn đó bị khinh như c hó, thế mà vẫn vênh vang.

Những chú như thế - công lực cao do đi xin, vênh vang công lực cao là đẳng cấp trên - cứ vào vang viếc thoải mái. Còn cái sự khinh bỉ dành cho các chú vẫn the same thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TonaBui

Xe buýt
Biển số
OF-324954
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
687
Động cơ
291,605 Mã lực
Nơi ở
Some where in the air
Em theo dõi vụ này cả bên tinhte lẫn OF. Sau vụ tham quan nhà máy hôm qua, em thấy vẫn như đánh giá ban đầu của em: BKAV thiết kế kiểu dáng, mẫu mã, định hình phần cứng... rồi thuê TQ làm, nhập về lắp ráp (riêng bo mạch em không dám chắc BKAV thiết kế được). Phần mềm cũng có sự đầu tư tương đối. Về mặt này em đánh giá cao BKAV. Giả sử bphone không bị ném đá tơi bời thì BKAV chắc sẽ mở rộng sản xuất, ra tiếp các version 2,3,4... ngon lành hơn đời 1.
Tiếc là bác Quảng nổ to quá, đồng thời chất lượng sản phẩm cũng không được như các sản phẩm cùng mức giá, nếu không muốn nói là kém hơn, rất nhiều lỗi.
Đành rằng sản phẩm đầu tay không thể hoàn hảo nhưng thị trường là thị trường, không có chỗ cho sự dễ dãi. Người tiêu dùng bỏ tiền ra để mang về 1 sản phẩm tương xứng với đồng tiền. Chất lượng kém thì xác định đi sớm thôi.
Em cũng mong Bphone V2 có chất lượng tốt ngang mức giá, chứ đừng có kiểu giá 1 đằng, chất lượng 1 nẻo như V1. Thêm lần nữa là sập luôn, chả ai thèm ngó ngàng. Lúc đó muốn có người ném đá cũng chẳng có ấy chứ
Nói thật là em chả tin BK đầu tư vào phần mềm ấy. Nếu cụ dùng thử qua Xiaomi (vâng lại là Xiaomi) các cụ sẽ thấy. BPhone chỉ khác 1 thứ duy nhất đấy là hệ thống security được thay bằng BKAV. Còn lại từ tính năng dùng 1 tay hay loằng ngoằng đủ các thể loại, ko ngoại trừ giao diện (MIUI quá nhiều luôn) giống i chang Xiaomi ạ.
ah, còn hệ thống logo và hình nền đã được thay nữa ạ, tý nữa thì bỏ quên nhạc chuông lossless nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top