[Funland] Tham quan ga đầu tiên của đường sắt Cát Linh Hà Đông.

freebird8x

Xe tải
Biển số
OF-182748
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
446
Động cơ
338,390 Mã lực
Sáng nay trên fb có bài sau khi đi thăm ga đường sắt, cần phải làm cái bia ở đó ghi công trình chậm tiến độ X năm, đội vốn X 2 để nhắc nhở những người làm dự án. Đọc vừa thấy vui, vừa thấy chán, vừa thấy đúng, không biết có nên tạc tượng người phê duyệt dự án để bên cạnh không nữa.
Xứ mẫu quốc cũng đội vốn thôi cụ ơi

1. Giao thông/Hạ tầng
- Đường hầm lớn Boston (Big Dig): dự toán 2,6 tỉ $, thực chi 14,6 tỉ
- Nút giao lớn Đông New York: dự toán 4,3 tỉ, thực chi 10,6 tỉ
- Cầu vịnh San Fransisco: dự toán 1,4 tỉ, thực chi 6,3 tỉ
- Sân bay Denver: dự toán 2,1 tỉ, thực chi 4,8 tỉ

2. Năng lượng/Môi trường (chỉ tính vốn Liên bang)
- Khu xử lý nước Hanford (CA): dự toán 4,3 tỉ, thực chi 13,4 tỉ
- Máy gia tốc Desertron, Texas: dự toán 4,4 tỉ, đã chi 11,8 tỉ, cuối cùng phải bỏ vì tốn tiền quá
- Nhà máy làm giàu Savahna River: dự toán 1 tỉ, thực chi 7,8 tỉ
- Lò phản ứng Clinch River: dự toán 400 triệu, thực chi 4 tỉ

3. Quân sự/ Không gian, cái này mới là đội vốn khủng nhất. Năm 2014, GAO thẩm định 78 dự án quân sự Mỹ thì có 53 cái đội vốn từ 23% đến 460%.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,206
Động cơ
454,923 Mã lực
Đồ tung của bao giờ ban đầu cũng long lanh, một thời gian sau thì long dần
Hàng nội địa hoặc hàng xuất EU, G8 của họ cũng hịn lắm!! quan trọng là họ làm ra sản phẩm có chất lượng phù hợp với giá cả cụ ạ!!! Giỏi là ở chỗ đấy!
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,527
Động cơ
868,223 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
iem thấy cụ:AMMA chộp được quả này đẹp thật. Người "Cúi kia" chắc người "Việt Nam" mình, còn 2 vị kia chắc của 'Khựa cẩu">:)>:)>:). Mong rằng cái rự án nguốn nhiều USD quá iem không nhớ nổi thành công RỰC RỠ hơn cái BRT gì đó.b-)b-)b-).
Ps: có cụ nào nhìn liếc ở bên góc phải iem thấy rất giống các đồng chí gì ấy rất quen quen:)):))

Luồn cúi ngay trong tâm tưởng như thế này còn kêu ai?
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Chết chết.....
Cụ mà nói thế, thì có khi nhiều cụ lại ngoạc ra thế phụ nữ có thai; bà bầu; xe nôi trẻ sơ sinh; người nhớn sức khỏe không yếu dưng mà hôm ấy bị đau chân; người nhớn sức khỏe không yếu, không bị đau chân dưng mà lúc ấy có cái vali nặng... không được đi ah ?
Cụ không thấy có chuc trang thôi, dưng mà dững vài trang chẻ chữ rùi ah.
Vâng thằng nồi nào cũng có lúc ốm đau.
Và lúc ốm đau mí muốn đi xe thằng khác lái
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,918
Động cơ
1,029,975 Mã lực
Nhìn đẹp quá các cụ ạ
 

FancyLive

Xe hơi
Biển số
OF-508584
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
110
Động cơ
183,430 Mã lực
Tuổi
34
Tiếc là nó không mở chủ nhật vì hôm đó nhiều người được nghỉ nữa
 
Biển số
OF-497437
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
503
Động cơ
191,080 Mã lực
Tuổi
34
Em chỉ hi vọng sau 1 thời gian ngắn nữa vẫn còn giữ được sự khang trang, sạch sẽ như lúc này các cụ ạ. Lo lắm, vài ngày lại hoang tàn, trở thành điểm tụ tập thể dục ca múa nhạc cho người già và nhi đồng
 

AMMA

Xe điện
Biển số
OF-438971
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
2,749
Động cơ
229,549 Mã lực
iem thấy cụ:AMMA chộp được quả này đẹp thật. Người "Cúi kia" chắc người "Việt Nam" mình, còn 2 vị kia chắc của 'Khựa cẩu">:)>:)>:). Mong rằng cái rự án nguốn nhiều USD quá iem không nhớ nổi thành công RỰC RỠ hơn cái BRT gì đó.b-)b-)b-).
Ps: có cụ nào nhìn liếc ở bên góc phải iem thấy rất giống các đồng chí gì ấy rất quen quen:)):))

Thấy văn cụ mới cao ấy.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Dân mình đã mấy người ra nước ngoài để đi tàu điện ngầm đâu. Mà khen chê để thể loại, rồi lo đi đẽo cày giữa đường mệt lắm.
Mà khe hở kia làm thêm tấm nhựa cứng lắp vào thân tàu cho kín.
Thế hóa ra mấy ông bà già 80-90 góp ý cũng đâu có lẩm cẩm nhẻ, mấy Chị Na 3tr ở đây cầm đèn chạy trước u tu oánh giá tiêu chuẩn Khựa thấp thế cơ à :))

Thứ hai, 22/5/2017 | 17:05 GMT+7
Tàu Cát Linh - Hà Đông có khe hở rộng với ke ga 'do bị nghiêng'
Trước thắc mắc về những bất tiện của đoàn tàu mẫu đường sắt trên cao, đại diện Ban quản lý dự án cho biết, tàu chưa đóng điện để căn chỉnh nên hơi nghiêng, kính lan can nứt, vít lỏng do đang thi công.
Giải thích về các ý kiến này, ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng quản lý dự án 2 (Ban quản lý dự án đường sắt), cho biết, đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang nên cần phải có kẽ hở để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga.
"Về nguyên tắc, Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế và thi công theo quy chuẩn của Trung Quốc với chiều rộng giữa ke ga và toa xe là 80-100mm, với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Còn đoàn tàu mẫu hiện tại đang hơi nghiêng ra phía ngoài do chưa được đóng điện để căn chỉnh hệ thống thủy lực, dẫn đến khe hở rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi căn chỉnh thủy lực, tàu sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế", ông Phương khẳng định.
 

FancyLive

Xe hơi
Biển số
OF-508584
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
110
Động cơ
183,430 Mã lực
Tuổi
34
Xứ mẫu quốc cũng đội vốn thôi cụ ơi

1. Giao thông/Hạ tầng
- Đường hầm lớn Boston (Big Dig): dự toán 2,6 tỉ $, thực chi 14,6 tỉ
- Nút giao lớn Đông New York: dự toán 4,3 tỉ, thực chi 10,6 tỉ
- Cầu vịnh San Fransisco: dự toán 1,4 tỉ, thực chi 6,3 tỉ
- Sân bay Denver: dự toán 2,1 tỉ, thực chi 4,8 tỉ

2. Năng lượng/Môi trường (chỉ tính vốn Liên bang)
- Khu xử lý nước Hanford (CA): dự toán 4,3 tỉ, thực chi 13,4 tỉ
- Máy gia tốc Desertron, Texas: dự toán 4,4 tỉ, đã chi 11,8 tỉ, cuối cùng phải bỏ vì tốn tiền quá
- Nhà máy làm giàu Savahna River: dự toán 1 tỉ, thực chi 7,8 tỉ
- Lò phản ứng Clinch River: dự toán 400 triệu, thực chi 4 tỉ

3. Quân sự/ Không gian, cái này mới là đội vốn khủng nhất. Năm 2014, GAO thẩm định 78 dự án quân sự Mỹ thì có 53 cái đội vốn từ 23% đến 460%.
Dân mình giỏi toàn diện , họ nghĩ tính toán phải 100% trên bất kì hoàn cảnh nào cơ.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
Thế hóa ra mấy ông bà già 80-90 góp ý cũng đâu có lẩm cẩm nhẻ, mấy Chị Na 3tr ở đây cầm đèn chạy trước u tu oánh giá tiêu chuẩn Khựa thấp thế cơ à :))

Thứ hai, 22/5/2017 | 17:05 GMT+7
Tàu Cát Linh - Hà Đông có khe hở rộng với ke ga 'do bị nghiêng'
Trước thắc mắc về những bất tiện của đoàn tàu mẫu đường sắt trên cao, đại diện Ban quản lý dự án cho biết, tàu chưa đóng điện để căn chỉnh nên hơi nghiêng, kính lan can nứt, vít lỏng do đang thi công.
Giải thích về các ý kiến này, ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng quản lý dự án 2 (Ban quản lý dự án đường sắt), cho biết, đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang nên cần phải có kẽ hở để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga.
"Về nguyên tắc, Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế và thi công theo quy chuẩn của Trung Quốc với chiều rộng giữa ke ga và toa xe là 80-100mm, với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Còn đoàn tàu mẫu hiện tại đang hơi nghiêng ra phía ngoài do chưa được đóng điện để căn chỉnh hệ thống thủy lực, dẫn đến khe hở rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi căn chỉnh thủy lực, tàu sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế", ông Phương khẳng định.
Ngụy biện, các ông già phán theo cảm tính chứ có nắm được cái mứt tiêu chuẩn ấy. Nhiều nơi khác còn có khe hở lớn hơn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
GS ngành kỹ thuật mà phát biểu lôm côm nhỉ.
Làm gì thì cũng phải theo tiêu chuẩn, làm xxx gì có chuyện " theo tôi là..."
Chưa gì đã đổ lỗi cho BQL =))
http://m.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/khe-ho-lon-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bai-hoc-an-toan-3336015/
Khoảng cách 10 cm là hợp lý

Trong khi đó, theo quan điểm của PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội các tiêu chuẩn thiết kế kỹ thuật trong ngành đường sắt, đặc biệt là đường sắt trên cao phải hết sức chặt chẽ để hạn chế được rủi ro, đảm bảo được an toàn cho hành khách.

“Nhà ga Cao Hùng của Trung Quốc tại bến đỗ còn tạo ra hàng rào bằng các tấm cửa kính. Khi tàu đến, cửa sẽ tự động mở ra. Sau khi cửa đóng lại thì tàu mới chạy. Việc này cũng là một cách để đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng cần xem xét việc này.

Với khoảng cách khe hở giữa tàu và ke ga rộng tôi cho rằng càng nhỏ càng tốt. Khoảng 10 cm là hợp lý nhất. Việc này phải tuyệt đối tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong nhiều trường hợp có thể xuất hiện dung sai do trình độ kỹ thuật. Dung sai có thể lớn nhưng không thể vượt quá giới hạn cho phép. Nhất là chân trẻ con, có thể bị chệch xuống khi di chuyển qua lại”, ông Hùng nói.

Về phản ánh kính cường lực bị nứt hay tại tuyến hộ lan của đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông thiếu rất nhiều đinh ốc, bu lông, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng đề nghị Ban quản lý đường sắt cần phải hoàn thiện trong thời gian tới, phải đảm bảo đúng kỹ thuật.

“Tất cả những cái đó phải tuân thủ theo đúng thiết kế, theo quy chuẩn, quy định để đảm bảo an toàn và tuổi thọ lâu bền của công trình.

Ở đây tôi cho rằng trách nhiệm thuộc về đơn vị giám sát kỹ thuật và nghiệm thu, chủ đầu tư công trình. Những cơ quan này phải yêu cầu bên thi công hoàn thiện. Đây là những sự cố không đáng có”, ông Hùng nhấn mạnh.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Ngụy biện, các ông già phán theo cảm tính chứ có nắm được cái mứt tiêu chuẩn ấy. Nhiều nơi khác còn có khe hở lớn hơn.
"Ông già" nào chứ, Trưởng phòng quản lý dự án 2, Ban quản lý dự án đường sắt đó ;))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Đừng cố tình hiểu nhầm nhé, mấy ông bà già đi thăm, được bọn PTV phỏng vấn
Cụ ko đọc kỹ quote của e à, chính chủ Trưởng Ban QLý giải thích nhé, "ông bà già" nào ở đây:

Thứ hai, 22/5/2017 | 17:05 GMT+7
Tàu Cát Linh - Hà Đông có khe hở rộng với ke ga 'do bị nghiêng'
Trước thắc mắc về những bất tiện của đoàn tàu mẫu đường sắt trên cao, đại diện Ban quản lý dự án cho biết, tàu chưa đóng điện để căn chỉnh nên hơi nghiêng, kính lan can nứt, vít lỏng do đang thi công.

Giải thích về các ý kiến này, ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng quản lý dự án 2 (Ban quản lý dự án đường sắt), cho biết, đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang nên cần phải có kẽ hở để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga.
"Về nguyên tắc, Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế và thi công theo quy chuẩn của Trung Quốc với chiều rộng giữa ke ga và toa xe là 80-100mm, với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Còn đoàn tàu mẫu hiện tại đang hơi nghiêng ra phía ngoài do chưa được đóng điện để căn chỉnh hệ thống thủy lực, dẫn đến khe hở rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi căn chỉnh thủy lực, tàu sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế", ông Phương khẳng định.

 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Hơn hẳn xe buýt số 01 02 hồi xưa vừa chạy vừa bỏ bến vì quá tải rồi rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top