Thực ra bao nhiêu tuổi với mấy ly rượu hay mấy lon bia phụ thuộc vào từng người và khả năng cầm lái.
Nhưng có 1 điều nên quan tâm là tuổi bắt đầu cầm lái thì không được quá cao. Lúc đó khả năng tiếp thu đã quá kém để tiếp tục tiếp nhận kinh nghiệm sau khi đã có bằng (với người có bằng là có xe để lái luôn). Còn người đã lái rất lâu năm thì nhiều phản ứng đã dần biến thành bản năng (chưa đúng lắm. mà là các phản ứng tự nhiên).
Ngày xưa khi phạt rượu chưa nặng lắm, tụi em từ trưa qua cả 3 bữa rượu đi đường rừng trời mưa (đường rừng đúng nghĩa, nhỏ, không lá đá chẳng trải nhựa, nhiều chỗ 1 bên vách đất, bên kia là suối), lúc về đến chỗ ở đã quá nửa đêm!
Cái này e cũng đồng ý, những lái xe chuyên nghiệp (taxi, xe bus, tải), lái lâu năm (có người cả đời), lại lái liên tục, thì sau 60 (đa số nếu sk đảm bảo ko bệnh tật nặng gì), thì vẫn chạy tốt 5,6 năm nữa là bình thường (nhưng luật ko cho phép).
Vì 1 công việc làm bn năm, rất kinh nghiệm, thành phản xạ gần như là tự nhiên với các thao tác, quan sát, phán đoán tình huống....
Đâu đó như lái xe taxi bên Japan đa số toàn người có tuổi (có thể gọi là già).
Người ít lái lại lái xe lạ thì xác suất xảy ra tai nạn rất cao.
Ngay bản thân các cụ mà 1 tháng ko cầm vô lăng nhảy lên xe cũng phải mất 1 lúc mới lấy lại được cảm giác lái. Mà đi nó cũng sẽ ko tự tin hoàn toàn như ngày nào cũng đi.
Cho nên đi phố chạy cạnh mấy con biển vàng lại yên tâm, vì đa số lái nhiều (chỉ ngại đội đó chạy ẩu thôi).
Rip các nạn nhân xấu số.