[VOC] Tham khảo ý kiến về đường thi voc2011

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Tôi thấy ở giải đấu năm ngoái thì thiết kế đường thi không phù hợp với chủng loại xe. Hầu như xe nào cũng phải cứu hộ làm mất quá nhiều thời gian, nhiều xe vỡ nát cả đầu. Theo tôi: Nên xác định rõ: là thi tay lái hay là thi độ xe? Đã là thi tay lái thì nên thiết kế đường thi sao cho phù hợp với từng phân hạng loại xe, phải làm sao cho tất cả các xe về cơ bản là phải tự qua được mà không cần đến cứu hộ. Như vậy xe nào về đích ít thời gian nhất mới chứng tỏ được bản lĩnh tay lái. Nếu xe nào cũng phải cầu đến cứu hộ như năm ngoái thì xem cũng đơn điệu, chả có gì là hấp dẫn nữa - Xem một lúc là chán do nhàm.

Thiết kế đường thi phải làm sao thể hiện được bản lĩnh của người lái mới được.
Offroad đòi hỏi khả năng của cả người và xe. nói như bác là không thực tế và ko thể tạo ra 1 đường thi như bác nói. Nó có thể khó với xe ít trang bị và cực đơn giản với xe trang bị tốt cho loại đường đó. Nài tốt Ngựa hay mới có kết quả .

Năm nay sẽ tách làm nhiều bài thi riêng biệt, vận động viên có thể lựa chọn thi hoặc bỏ qua bài thi nếu thấy ko đủ sức về người và xe.
 

Drifter

Xe buýt
Biển số
OF-1761
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
832
Động cơ
577,820 Mã lực
Nơi ở
Ba Dinh - Hanoi
Đường khó + gẫy + vỡ + lật ạ \m/ Kiếm thêm cả đá tảng đường kính hơn 1m xếp đống rồi bắt leo qua nữa càng thích ạ. Hoặc bắt các xe lăn ngang từ trên dốc dài 30m nghiêng 40 độ xuống. Xe nào chạm đất mà tài xế vẫn chạy tiếp được 1 đoạn đường thẳng 50m nữa là thắng :))
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,453
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Theo em đường thi năm nay nên đổi ngược lại: Stock thì nên giống của Modify nhưng bỏ qua leo khúc gỗ, và bẫy hố bùn. Với 1 chiếc xe stock và tài cầm cương lái xe đi được qua khe hẹp leo dốc cao và nghiêng và qua được bãi bùn quả là 1 điều rất vinh dự có thể là đa số sẽ phải ra khỏi bãi bùn = tời nhưng với những người khéo vẫn có thể vượt qua (Master Kar ở hội thảo vừa qua). Với đường như vậy các lái xe có đất thể hiện hơn là vập mặt vào các hố chữ V và gọi kíu hộ 1 cách vô vọng. Ở bãi lầy họ có thể giãy đến cháy côn hay gọi kíu hộ là tùy theo độ máu của mình cũng như sự sáng suốt trong chiến thuật thi đấu để quyết định chấp nhận bị trừ điểm hay không. Cuối cùng là 1 dốc cao trơn(giống VLV 2010) nhưng đoạn chạy đà ngắn để phải leo lên leo xuống mãi mới lên đc, chán thì 116.
Còn Modify thì hố chữ V, so le có hết tuy nhiên nên khuyến cáo rõ ràng là bãi bùn có hố để ae chạy bãi bùn 1 cách điềm tĩnh.
Hardcore thì đề nghị chuyển xuống chỗ thấp vì chính hạng này đã tiềm tàng nhiều khả năng rán cá rồi vì toàn bác máu, hôm đó nhìn bác Carmax chạy trên đó mà bao người phải đi thay quần :P
PS: qua hội thảo vừa rồi em nghĩ BTC cũng đã nhận ra và thay đổi theo hướng này, right?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đính chính lại với các bác là 8 xe đăng ký chạy đường khó, chỉ có 5 xe tham gia nhưng có đến 4 xe vượt qua tất cả các hố (offroad, Mậu gara, BL, bác Trung). Mỗi tội là xe nào qua cái hố nghiêng cũng phải nhờ cả chục ông chã xúm vào kéo chống lật mới qua được, nếu mà là thi offroad thì muốn qua cái hố này đảm bảo 100% là tời.
Chú bỏ qua cái máy kéo rồi:>
 

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Về câu chuyện MÁY CÀY em kể chuyện này có thực sảy ra ở nhà em: em đang xem hình ảnh chiến mã của bác Cua thể hiện trong "hội thảo", con gái em (2.5 tuổi) ngó nghiêng rồi nói " A, máy xúc, máy xúc...?". Mẹ cháu đứng gần đó tỏ ra hiểu biết "Máy cày đấy con ạ", con bé mới hỏi tiếp "Máy cày bị làm sao đấy bố?". Em mới dõng rạc giải thích "Đây là ô tô, các bác ấy đang chơi trò lội ruộng..."
Mà hình như hiện nay VN mới chỉ có 1 máy cày của Bác CUA?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Về câu chuyện MÁY CÀY em kể chuyện này có thực sảy ra ở nhà em: em đang xem hình ảnh chiến mã của bác Cua thể hiện trong "hội thảo", con gái em (2.5 tuổi) ngó nghiêng rồi nói " A, máy xúc, máy xúc...?". Mẹ cháu đứng gần đó tỏ ra hiểu biết "Máy cày đấy con ạ", con bé mới hỏi tiếp "Máy cày bị làm sao đấy bố?". Em mới dõng rạc giải thích "Đây là ô tô, các bác ấy đang chơi trò lội ruộng..."
Mà hình như hiện nay VN mới chỉ có 1 máy cày của Bác CUA?
Cái máy cày này thật sự cấu hình y chang bất kỳ con xe Land Cruiser VX80 nào khác, chẳng qua vứt hết phần không cần thiết cho nhẹ xe, lắp thêm khóa vi sai và lốp to như các xe offroad độ thôi.
Bác nào thích có máy cày mang Land ra cắt dán là có.Ví dụ 1 xe tương tự là Land Cộc bác Hùng offroad cũng thiếu bộ extreme là vào hạng máy cày.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Về câu chuyện MÁY CÀY em kể chuyện này có thực sảy ra ở nhà em: em đang xem hình ảnh chiến mã của bác Cua thể hiện trong "hội thảo", con gái em (2.5 tuổi) ngó nghiêng rồi nói " A, máy xúc, máy xúc...?". Mẹ cháu đứng gần đó tỏ ra hiểu biết "Máy cày đấy con ạ", con bé mới hỏi tiếp "Máy cày bị làm sao đấy bố?". Em mới dõng rạc giải thích "Đây là ô tô, các bác ấy đang chơi trò lội ruộng..."
Mà hình như hiện nay VN mới chỉ có 1 máy cày của Bác CUA?
Cái máy cày này thật sự cấu hình y chang bất kỳ con xe Land Cruiser VX80 nào khác, chẳng qua vứt hết phần không cần thiết cho nhẹ xe, lắp thêm khóa vi sai và lốp to như các xe offroad độ thôi.
Bác nào thích có máy cày mang Land ra cắt dán là có.Ví dụ 1 xe tương tự là Land Cộc bác Hùng offroad cũng thiếu bộ extreme là vào hạng máy cày.
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
E chỉ muốn xem hạng nặng thi, các cụ đừng cho hạng nặng thi cuối cùng như năm ngoái là em thích rồi
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Offroad hay các môn thể thao hiện đại khác đều phải có 2 yếu tố : Con người + Trang thiết bị nên bài thi phải có đủ 2 yếu tố này. Theo E nên học theo bộ đề của RFC nhưng đã được Việt Nam hóa đi cho phù hợp.
Bác Gay + Hùng Offroad dịch bộ đề RFC ra tiếng Việt để A, E vô đâm chém cho ra bộ đề VOC đi
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
Đường khó + gẫy + vỡ + lật ạ \m/ Kiếm thêm cả đá tảng đường kính hơn 1m xếp đống rồi bắt leo qua nữa càng thích ạ. Hoặc bắt các xe lăn ngang từ trên dốc dài 30m nghiêng 40 độ xuống. Xe nào chạm đất mà tài xế vẫn chạy tiếp được 1 đoạn đường thẳng 50m nữa là thắng :))
cụ mang xe của cụ đi thủ rùi em mang xe em đi thi cụ nhể :D
 

BoTuRoo

Xe buýt
Biển số
OF-51474
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
656
Động cơ
460,970 Mã lực
Nơi ở
HN
Em chỉ là khán giả hâm mộ thoai, em có ý kiến là đường thi không nên khó quá vì cứu hộ nhiều mất thời gian như năm ngoái, chỗ khán giả xem nên qui hoạch sao cho xem đỡ vất vả và lộn xộn như năm ngoái (tuy thế em vẫn thích xem, hic)
 

pingpoong

Xe tăng
Biển số
OF-23903
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
1,285
Động cơ
505,011 Mã lực
Nơi ở
B Đ N
vì điều kiện khó khăn mọi mặt nên các cụ không có đường thi riêng cho các hạng mà sử dụng chung nên ở đoạn đầu thì khốn khổ chi sì tốc, vừa vừa cho modify, nhạt toẹt cho hạng nặng, các pác lựa lựa mà làm giúp em khó tập trung hết ở cuối thì cũng buồn cười, đâu đầu nhất là bác Cua không biết đặt bẫy ở đâu ở cái đoạn đường ngắn cuối chặng ấy.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Một cuộc thi (hội thảo) hạng "máu mặt" mà chỉ có 1 xe hoàn thành về đích/8xe, mà xe này cũng đổ ngiêng vài lần, cần đến trợ giúp từ bên ngoài.... ĐỀ QUÁ KHÓ với các xe hầu hết là "2/1" - vừa On vừa OFF?
Theo tôi, đây là trường hợp đề thi không phù hợp với chủng loại xe. Đề thi phải làm sao để cho người lái chứng tỏ được bản lĩnh mới được. Cứ gục mặt vào hố sâu là cứu hộ thì chán quá. Có hố, nhưng độ sâu và dốc thành ở mức độ như thế nào cho vừa phải. Túm lại: Đề thi phải phù hợp với phân hạng loại xe dự thi.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Theo tiêu chí của các bác thì một offroader thực thụ, hoặc một xe off road có chăng nên cần kỹ năng cứu hộ hoặc để chguyên nghiệp hoá hơn thì có cần nâng cao chuyên môn, với các cuộc thi khác trong khu vực thì thể loại đường này chỉ là muỗi và không nâng cao thì bao giờ chúng ta có thể bước chân ra ngoài để theo kịp chí ít là khu vực như các bạn Lào hay Thái Lan vả lại trong 6-9 bài thi chỉ có một hay hai bài khó thì có hợp lý chăng?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Kim tự tháp muốn cao thì chân đế phải rộng, BTC nên cân đối về đường và xe sao cho đường khủng chỉ 10% số xe qua dc, đường vừa vừa thì 40-50% số xe qua dc và đường dễ thì 100% số xe qua dc sau quãng thời gian thi (ví dụ 5-10p tùy từng đoạn).
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,148
Động cơ
502,247 Mã lực
Kim tự tháp muốn cao thì chân đế phải rộng, BTC nên cân đối về đường và xe sao cho đường khủng chỉ 10% số xe qua dc, đường vừa vừa thì 40-50% số xe qua dc và đường dễ thì 100% số xe qua dc sau quãng thời gian thi (ví dụ 5-10p tùy từng đoạn).
Có lẽ đây là ý kiến hay. Thiết kế đường phải sao cho có một số lượng nhất định nào đó có thể qua được mà không cần cứu hộ thì mới hay, còn nếu tất cả xe đều phải cứu hộ thì mất rất nhiều thời gian và nhàm chán. Giải thi năm ngoái thì hầu hết phải cứu hộ, xem một lúc là chán, anh em offer bỏ ra ngoài nhiều, người kiên trì đứng xem hầu hết là dân bên ngoài ăn theo, nói theo mà chưa bao giờ cầm lái.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Kim tự tháp muốn cao thì chân đế phải rộng, BTC nên cân đối về đường và xe sao cho đường khủng chỉ 10% số xe qua dc, đường vừa vừa thì 40-50% số xe qua dc và đường dễ thì 100% số xe qua dc sau quãng thời gian thi (ví dụ 5-10p tùy từng đoạn).
Chuẩn đấy !
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Theo tiêu chí của các bác thì một offroader thực thụ, hoặc một xe off road có chăng nên cần kỹ năng cứu hộ hoặc để chguyên nghiệp hoá hơn thì có cần nâng cao chuyên môn, với các cuộc thi khác trong khu vực thì thể loại đường này chỉ là muỗi và không nâng cao thì bao giờ chúng ta có thể bước chân ra ngoài để theo kịp chí ít là khu vực như các bạn Lào hay Thái Lan vả lại trong 6-9 bài thi chỉ có một hay hai bài khó thì có hợp lý chăng?
Nếu năm nay anh Cua làm đường, anh đi được thì em cũng đi được :)) ... em chỉ ngại anh làm xong anh cũng ko đi được.
Theo em đường để chơi thì khó hơn 1 chút, nhưng đường thi dễ hơn 1 chút cũng được. Vì tâm lý lúc thi thường ko ngon bằng lúc chơi ...
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chiều qua em có được mời họp với BTC VOC bàn về vấn đề tổ chức sao cho đẹp zai .Em muốn chia sẻ thông tin luôn cho các bác quan tâm VOC được biết sớm:
1- Về phân hạng : dự tính 2 hạng
Hạng 1 : ai thích thì thi, hạn chế khóa vi sai , lốp extreme, tời.
Hạng 2 : no limit
2- Về đường thi : từ 7 đến 12 bài liên tiếp .Các bài thi sắp xếp sao để các bác tham gia sẽ thể hiên được kỹ năng lái của lái xe .Ví dụ bài '' tốc độ'' các bác phóng tẹt ga trên đường đất, bài '' đặt bánh '' thì kiểu như vòng loại hạng stock 2010......
Ví dụ có 9 đường thì có 7 đường xe stock có thể qua được ( có thể tức là lái kém thì kg qua được). 2 Đường còn lại ở dạng ''nhũn não mới chơi''
Ban thiết kế đường thi do nhiều thành phần tham gia , trong đó ưu tiên các diễn đàn-chi hội có thành viên tham gia VOC 2011
Ví dụ như này : Offroad OF thiết kế 2 đường khoai nhất , XV 2 đường, Otosaigon 2 đường , Hienty với các triton man 2 đường........
Các thành viên tham gia thiết kế theo sơ đồ của BTC và được làm đường sao cho ưu thế thuộc về tổ chức của họ ( ví dụ Triton đòn dài cứ làm sao cho có lợi thế, các bác SG thích chạy nhanh cứ làm đường thẳng tắp..)
Nhóm này sẽ do người của OF Offroad dẫn dắt. Em đã từ chối tham gia ban kiến thiết vì năm nay em muốn tham gia thi.

3-Qui chế tính điểm :
Kiểu F1 , trên mỗi đường thi nhất được 50 nhì 48 ba 46...........điểm
Thi xong cộng lại là ra.

Tạm là thế, qui chế chưa ra nhưng em nghĩ sẽ hao hao như vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top