e mua Lx 150 ie màu đen ở sapa cộng hoà SG và đi được 3k km rồi biển số thì cùi bắp wa 59V1 - 161.04. e xin trả lời 1 số thắc mắc của các bác như sau:
1.
Xe Pi không giống xe Honda và cac hãng xe nhật khác. Đi Roda thì rất cùi bắp em khẳng định thế nhưng khi thay nhớt sau 500km thì nhiều thứ sẽ khác hẳn. Càng đi nó càng tốt lên chứ ko như xe Honda càng đi nó càng cùi xuống.
Đặc biệt lúc roda không được nổi máu anh hùng phang trên 60km/h. Xe Pi ko roda như xe honda được đâu.=> KN này e lấy từ bác lanhuong1976 => các bác có thể tham khảo thêm ở topic của bác ấy. Em đả áp dụng rồi và thấy okie.
2. Tiêu hao xăng: Đã đi xe Pi thì chênh lệch 1l xăng/100km ko đáng là bao các bác ah. cùng lắm 1 tháng tốn thêm 1-2 trăm tiền xăng ko bao nhiu cả.
- Nhưng nhiều bác đã thắc mắc thì đối với
Gấu Lx 150 ie của e hiện tại. nếu chay đường thành phố đông nhưng ko kẹt và ko thằng gấp tầm 30-40km/h thì hiện nay là
165km/100k xăng ~ 100km/3l xăng A95 (thời điểm chưa giảm giá 500 nhé các bác).
- còn nếu kẹt xe hay hứng chí đua một chút thắng gấp nhiều một chút là
từ 3.1-3.5l/100km các bác chú ý đi xe Pi hạn chế tối đa thằng gấp rất hao xăng và hại máy.
- còn về quá trình roda thì mình thấy thế này lần đổ xăng đầu tiên 100km/100k
lần 2 125km/100k lần 3 135km/100k lần 4 145km/100k. Sau khi thay nhớt 500km đầu tiên đến 1k km thì xe chạy tầm 140-150km/100k. Sau khi bảo hành 1k km đầu tiên đến 2k km xe chạy được tầm 145- 155km/100k có tiến bộ chút. và từ đó đến nay xe chay tầm 150-165km/100k. XE mình vừa bảo hành 3k km xong.
- xe giật khi chạy dưới 20km/h, đầu xe rung khi lên ga hay lắc khi thay nhớt và bảo hành lần đầu xong sẽ hết=> mình thay nhớt AGIP.
- nếu chưa hết rung giật thi bảo hành 3k km bảo nó vệ sinh bộ côn sẽ hết. còn lắc đầu có lẽ do xe mới ốc siết chứa chặt xe mình ra siết ốc lại là hết.
3. Khung bảo vệ hay dán ni lông: theo mình bạn nên xài khung bảo vệ ko nên dán.
- khung bảo vệ sẽ giúp xe bạn đỡ bị va chạm trong bãi gửi xe và những va quẹt nhẹ trên đường.
- Buổi tối thì khung bảo vệ sẽ khiến xe của bạn sáng lên rất nhiều so với dùng ni long nhất là khi có đèn chiếu vào.
- Nếu bos của bạn không phải là chân dài người mẫu thì việc chống đến chỗ để chân của người ngồi sau ko dễ đâu. nhất là ngồi 1 bên nên cái khung nó sẽ là chỗ để chân rất good.
- cuối cùng: sơn xe Pi là công nghệ sơn xe hơi do đó. xe có sướt sát cũng được. bạn chỉ cần đem xe ra cho thợ nó bôi ít dầu bóng thường gọi là "ca na" hoặc bạn tự mua về làm cũng được => xe bạn sẽ bóng loáng như mới ngay. lớp dầu bóng đó sẽ che phủ những chỗ trầy sướt nhỏ. còn nếu đã để đến mức phải sơn lại xe thì co 10 lớp nilo6ng cũng chả có tác dụng gì đâu.
4.
Về vụ bảo hành: cửa hàng nào bảo hành ẩu. ko vừa ý các bác cứ giữ hoá đơn lại gọi lên công ty đại lý Sapa, y việt topcom hay xuân cầu... tuỳ vào bạn mua xe và bảo hành ở đâu cho 1 cái comment.
- lần mình đi bảo hành ở sapa cộng hoà gặp thàng thợ lạnh như tiền làm thì dối nhưng do gà chứa biết nên khi bảo hành 3k km ở sapa Quang trung thấy khác hẳn chăm sóc mình kĩ lắm thế là mình cho phát comment khi bọn sapa gọi điện hỏi thăm. ngay ngày hôm sau thằng đứng đầu cửa hàng công hoà phải gọi điện xin lỗi ngay. kể cả bà già mình chỉ chạy chiếc Zip thui nhưng nó cũng phải xin lỗi.
=>
các bạn hãy nhờ mình là thượng đế và mình đang mua xe hạng sang cao cấp ko phải là xe phổ thông nên cứ mạnh dạn mà xử lý thằng nào ko đàng hoàng. cũng
đừng cãi nhau ở chỗ bảo hành chi cho mệt cứ gọi lên công ty phang là tự khắc bọn thợ sẽ phải làm đàng hoàng nếu ko muốn bị đuổi việc.
- thui BB các bác đi ngủ mai con đi làm. nếu e biết dc cái gì thì e cố gáng góp ý cho các bác.