[Thảo luận] Tham khảo về chất lượng của LX VN

anhbarau

Xe đạp
Biển số
OF-114971
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
26
Động cơ
387,285 Mã lực
Thực tế là xe Lx ie 125 ăn ít xăng thật.Máy cũng khá là bốc,tất nhiên là con 1 số điểm yếu như đi đường sóc thì thôi rồi lượm ơi,ga nhẹ từ từ thì đầu xe rung và hơi giật giật.Nhưng nói chung là ổn.
Tui chạy chiếc S, về máy móc thì y hệt LX, tui thấy cái bịnh giật giật hay bị lúc kim xăng chỉ dưới 1/2 bình, còn lúc đèn báo xăng sáng lên thì hết giật nhưng mà lại ì máy :)). Nói chung là xe Piaggion ngon mà, điểm trừ là cái cốp nóng kinh dị, để đồ điện tử là teo luôn T___T
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,402
Động cơ
495,572 Mã lực
Nơi ở
around the world
Cái cop nó nằm ngay trên máy,vỏ cốp thì mỏng dính nên khác gì cái nồi hầm đâu :D
 

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
Em hok nhất trí với 2 phần tô đậm 4 và 5.
- Về xăng giãn nở do nhiệt với 5 lit thì hầu như không đáng kể (bơm xăng dầu từ tầu trở dầu lên mới có thể cá kiếm được :) ) do bản thân xăng được lưu giữ dưới lòng đất nhiệt độ rất ổn định; Theo quy định của Nhà nước (TCVN Việt Nam mình chỉ cho phép sai số 0,5% thôi ạ), mức sai số cho phép khi đong đếm không quá 0,5% (bơm 100 lít, được phép thiếu hoặc thừa 0,5 lít) , trường hợp "đồng hồ xăng nó sai số +/-10%" nếu xuân tóc đỏ được + 10% không đi kiện chứ vớ phải -10% cây xăng có nguy cơ bị sờ gáy và đóng cửa luôn (Chủ cây xăng có thể bị kiện chứ chẳng chơi)
- Bác phuongbase:
1. TCVN của mình quy định là 0.5% nhưng bác quên 1 cái đk đi kèm theo là 20độ C ah trong khi nhiệt độ buổi trưa nóng nhất là trong SG bọn em 36-37 thậm chí có khi lên 40 độ ngoài đường đấy ah.
- ở đây bác có 1 cái sai là để dưới đất ko nóng thật sự ko phải vậy.khi bác chôn bồn xăng phía dưới xi măng sự thật là nó sẽ làm quá trình xăng nóng lên xảy ra chậm hơn bình thường nhưng ko có nghĩa là nó ko nóng lên mà chỉ là nóng lên chậm hơn thôi bác ko tin giữa trưa cứ ra sân nhà tạt nước xuống sân xem nó có sôi lên ko. chính vì khả năng đó nên xăng chôn ở bồn dưới đất sẽ nóng lâu hơn rất nhiều ko ai dám bơm đầy mấy cái tank xăng chôn dưới đất đầu nếu ko nó sẽ nổ.
2. về khoản giãn nở 10% bác ko đồng ý nhưng nếu trong thực tế tất cả các chủ cây xăng đều rất sợ xe bồn đến tiếp xăng vào buổi trưa. có thể con số em đưa 10% ko hoàn toàn chính xác nhưng nó cũng phải xê dịch trong khoảng đó cái này là giãn nở nhiệt của xăng ko liên quan đến đồng hồ. nên chuyện xe bồn tiếp xăng giữa trưa + thêm đổ nước vào có thể ăn cắp được 20% lượng xăng trong bồn là bình thường.
3. cái này do bên công ty em mua xăng dầu của bên Petro rất nhiều nên biết bên petro còn cho công ty em mượn trụ xăng dầu để đổ cho xe tải chở bia và xe nâng bia nữa các bác ạhh nên em biết thế này:
- có 2 loại đồng hồ đo thể tích xăng 1 loại ko bù nhiệt độ, 1 loại có bù nhiệt độ, ngoài ra còn có 1 loại đồng hồ xịn hơn nữa là đồng hồ có thể đo được bao nhiêu % là nước bao nhiêu % là xăng/dầu trong lượng hỗn hợp bơm vào bồn. bởi vậy nên đám xe bồn chở xăng dầu rất sợ vô nhà máy của em đổ vì cũng đã có 2 chú ra đi rồi. nhưng bù lại cái đồng hồ có thể đo được lượng nước pha vào đó rất mắc ko dưới 6 con số 0 USD đâu nên ko có cây xăng nào trang bị nổi.
=> Tuy nhiên ở đây bác phuơngbase có sự nhầm lẫn cái ý thứ 5 em nói đó là hiện tương giãn nở nhiệt của bản thân xăng chứ ko phải vụ ăn chặn của cây xăng bác ah. bác thấy đó đổ 3 4l xang chỉ cần chênh nhau 2 xi do giản nở nhiệt là bác thấy lượng xăng /100km đã có sự thay đổi thấy rõ như em tính ở ý 5 đó bác.
=> còn vụ bác nói công an sờ gáy :)) bác thấy rồi đó ngay cả khi quay được video đưa lên báo đài tùm lum mới từ 30 nhảy 1 cái lên 50k gian lận đó ah bác thấy có bị xử gì ko ah hay chỉ là thí vài con tốt sai lệch do can thiệp đến 50% như vậy còn ko sao thì sai số do thiết bị 10% ý bác nó vẫn được chấp nhận bình thường thôi ah.
 

Nguyen Ba Dung

Xe đạp
Biển số
OF-117971
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
24
Động cơ
384,840 Mã lực
Mình có tậu 1 cô cho bà xã từ 2009 (Lúc Vespa VN mới ra lò được vài tháng thôi), mà chạy cũng ok lắm. Thực tế mà so sánh độ bốc thì không = các dòng xe tay ga của Honda nhưng vì nó là phong cách thanh lịch nên cứ chậm rải mà tăng tốc, tiếng máy đúng là ồn ào (đặc tính của Vespa). Do đó nếu bác thích vì cái kiểu dáng, phong cách thì nên sắm .... cũng không tiếc. Còn việc bền thì nói thật là do mình sử dụng: giữ gìn cẩn thận, bảo dưỡng định kỳ chu đáo thì rất OK. Chúc chủ thớt kiếm em sớm
 

kukaokao

Xe hơi
Biển số
OF-108724
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
131
Động cơ
393,310 Mã lực
Nơi ở
Kinh tế Quốc Dân
hehee, dạo này em bựn quá nên ít lên thớt các cụ ợ. các cụ vưỡn sôi nổi qué, em tậu được cả biển cho em nó lun rồi. 29 P1 - 083.88 các cụ ợ. hì hì.

Xăng cộ thì từ lúc BD lần 1 sau 500km xong zề em thấy hìn như em ý vưỡn uống 80k/ 100L các cụ ợ. Chẹp. Em đáng quyết tâm thi gan với cái xe, oánh cho hết xăng xem tổng xỉ vả em đi cả bình đầy ụ được bao nhiu km, và sau đó em lại fullfil cho em nó, rùi test típ. Cơ mà chắc cũng tại trình oánh võng và vít ga của em kém nên chắc cũng hok có cải thiện được nhiều ý cụ ợ. hợ hợb-(
 

only82

Xe đạp
Biển số
OF-85237
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
44
Động cơ
410,240 Mã lực
Thích là nhích thôi, LXie đi rất ổn, đầm xe, đỡ hao xăng hơn bản trước ^^
 

only82

Xe đạp
Biển số
OF-85237
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
44
Động cơ
410,240 Mã lực
Chuẩn e cũng rất thích nhưng chưa đủ điều kiện. :))
 

only82

Xe đạp
Biển số
OF-85237
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
44
Động cơ
410,240 Mã lực
Chính xác xe Vịt mình thấy LX VN chạy tốt nhất. Thích thì nhích thôi KỤ. Chúc Thành Công.
 

minhpham1712

Xe hơi
Biển số
OF-110840
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
163
Động cơ
391,820 Mã lực
hehee, dạo này em bựn quá nên ít lên thớt các cụ ợ. các cụ vưỡn sôi nổi qué, em tậu được cả biển cho em nó lun rồi. 29 P1 - 083.88 các cụ ợ. hì hì.

Xăng cộ thì từ lúc BD lần 1 sau 500km xong zề em thấy hìn như em ý vưỡn uống 80k/ 100L các cụ ợ. Chẹp. Em đáng quyết tâm thi gan với cái xe, oánh cho hết xăng xem tổng xỉ vả em đi cả bình đầy ụ được bao nhiu km, và sau đó em lại fullfil cho em nó, rùi test típ. Cơ mà chắc cũng tại trình oánh võng và vít ga của em kém nên chắc cũng hok có cải thiện được nhiều ý cụ ợ. hợ hợb-(
Mợ xem lại cách đi xe của mợ xem sao nhé, em lúc đầu cũng nghĩ mức tiêu thụ của mợ là bình thường nhưng sau 3 lần test xăng xe em tiêu thụ rất ít xăng. Ngoại trừ lần đầu tốn 72k/100Km, lần 2 hết 69k/100Km, lần 3 chỉ có 60K/100Km. Tính trung bình cả 3 lần thì mức tiêu thụ của xe em chỉ có 67k A95/100Km (~3.1L A95/100Km).

Chưa kể là xe em vẫn chưa thay dầu bảo dưỡng mà còn như vậy, xe mợ đã thay dầu 500Km mà vẫn ăn 80k A95/100Km thì có thể là do mợ đi xe ko đúng cách, vặn ga ko đều tay và dùng phanh nhiều. Muốn đi xe ga tiết kiệm xăng thì phải tránh thốc ga, vặn ga thật đều tay, hạn chế phanh bằng cách quan sát đường từ xa mà điều chỉnh tay ga tốc độ cho nhịp nhàng. Ví dụ như quan sát thấy đoạn trước đường đông thì giảm ga đều đều căn đến đoạn đường đông là xe đi chậm rồi, ko cần phải phanh :D

Quên nữa là em đi toàn giờ tắc đường nhé, ngày nào cũng đi làm qua tuyến Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng - Kim Liên mới - Khâm Thiên - Lê Duẩn - Bà Triệu. Không phải nói chắc các cụ cũng biết là tuyến đường này nó tắc thế nào rồi :))
 

lhitvietnam

Xe máy
Biển số
OF-87101
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
76
Động cơ
409,060 Mã lực
Không biết có anh em nào đi LX giữa đường chết máy chưa? Em đi S mà chết máy giữa đường 4-5 lần rồi, để vài phút sau đề lại nổ. Lạ thế chứ, search trên mạng nói do lỗi ống xăng hay bơm xăng gì đó. Chắc bữa nào phải thay thôi.
 

darkz

Xe tải
Biển số
OF-96012
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
277
Động cơ
403,190 Mã lực
Không biết có anh em nào đi LX giữa đường chết máy chưa? Em đi S mà chết máy giữa đường 4-5 lần rồi, để vài phút sau đề lại nổ. Lạ thế chứ, search trên mạng nói do lỗi ống xăng hay bơm xăng gì đó. Chắc bữa nào phải thay thôi.
Dây xăng bị nứt hoặc bị hở, cũng chưa chắc đã phải thay ạ. Cách đây lâu lâu xe em cũng bị thế là ra chỗ sửa xe gần nhà họ cắt cái chỗ bị nứt đi hay làm j` đấy, mất có 10k tiền công ^^
 

tytytydj

Đi bộ
Biển số
OF-147225
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
9
Động cơ
360,090 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
híc cũng chả biết
cái vụ piag nó quảng cáo 2.4l/100km mà
người test cứ 3l/100km :((
quảng cáo lừa ah !
còn nó bảo phải đi trên >40km/h khác gì bảo " ê thằng áo vàng cầm súng bắn tao đi :(( " OMG
e năm nay 22t nam đang định lấy con vespa mà chưa biết lên lấy LX hay S ( loại 150 ợ )
các cụ tư vấn giúp !
phân vân quá
và các cụ tính giúp e xem tổng chi phi đăng ký xe hết bao nhiêu xiền
làm ăn vất vả com cóp để đến sau vụ Ơ Rơ này còn rước e nó về đắp màn cho nó !
thanks các cụ ợ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top