- Biển số
- OF-106702
- Ngày cấp bằng
- 24/7/11
- Số km
- 51
- Động cơ
- 394,330 Mã lực
chúc mừng mợ đã có em yêu nhéChiều nay em cũng rước nàng này về.
Có rì thắc mắc em vào hỏi sau vậy
chúc mừng mợ đã có em yêu nhéChiều nay em cũng rước nàng này về.
Có rì thắc mắc em vào hỏi sau vậy
Tks bác đã nhiệt tình chia sẻ, em muốn hỏi thêm bác vụ thay motul 300v bị lột cam cò là bị như thế nào ạ? em ko hiểu, thực sự thì em đang khá phân vân giữa motul 300v với shell advance ultra, thấy có người bảo chạy shell máy nhanh bị nóng dùng motul máy mát hơnnhớt Agip đó là Agip Hitec city ạ, giá cũng dao động ạ, ở vietlube đang khuyến mãi 165k đấy bác, nhưng ở miền nam thôi
em đang xài Shell ultra advance ạ, đợt có khuyến mãi nên em làm 2 bình , cảm giác thì bác tìm lại bài cũ của em nhá, em có báo cáo rồi mà . Nói chung là rất đáng đồng tiền bác ạ, xe êm hơn, tăng tốc êm ái hơn, rõ ràng là xe em hầu như không bị giật khi tăng tốc từ tốc độ thấp ạ (chỉ bị lúc buổi sáng mới chạy mà muộn giờ không có thời gian cho nó nổ máy trước vài phút thì bị tí, chạy vài trăm mét nóng máy là không bao giờ bị nữa trong ngày ạ ), ko biết tại em biết chạy xe hay vì nhớt . Bác lưu ý là khi mới thay nhớt thì chạy xe cảm giác kém lắm nhá, em tính quay lại vietlube mắng vốn đấy, nhưng bác cứ chạy tầm 10km thì nó bắt đầu cho cảm giác "sướng" ạ, khi đấy nhớt nó mới chạy khắp trong máy trơn tru được
chắc là em đấy ạ, chắc web đấy là modernvespa.com phải ko bác, em cũng sinh hoạt bên đấy luôn ạ
Lúc đầu em cũng thích thay motul 300v nhưng trong hội S.V.F ( Saigon Vespa Friend ) của em trong này nói là có anh đã thay 300v chạy 1 thời gian bị lột cam cò, lí do thì không chắc có phải tại motul 300v không hay tại xe chạy thời gian lâu rồi nó hỏng vặt, nhưng em nghe thế em chuyển qua shell ultra advance lun ạ
Đúng rồi bác ạ, như tiêu chuẩn đề ra là trẻ em 1 ngày phải uống 1 hộp sữa, uống sữa vinamilk, cô gái hà lan v.v.. ai có điều kiện hơn thì cho con mình uống sữa nhập pediasure v.v... thì con mình khỏe hơn nhưng uống sữa vinamilk cũng khỏe rồi ạ
Bác cứ vẽ ra cho nó có vẻ quan trọng chứ xe bác mới mua tất cả linh kiện đều còn mới thì kiểm tra cái gìCác bác cho em hỏi 1 chút về ktra định kì lần 1 được ko ạ ? Sao hnay em đi ktra ở hàng Chuối ==' các bác ý thay mỗi dầu nổ thử ga rồi phanh thử , nthe là giả luôn xe cho em đi về !! Em hơi choáng vì ktra nthe là xong ạ ??????????
theo em thì shell advance ultra hơn motul 300v vì phẩm câp nhớt cao hơn . shell advance ultra la API SM còn motul 300v là API SL ,em nhớ ko nhầm SM là cao nhấT rồi nên nếu so sánh thông số thì shell hơn . nhưng mà em nghĩ bác cứ thay thử từng loại thấy loại nào hợp thì đi bác à cảm nhận thực tế vẫn hay hơn .Tks bác đã nhiệt tình chia sẻ, em muốn hỏi thêm bác vụ thay motul 300v bị lột cam cò là bị như thế nào ạ? em ko hiểu, thực sự thì em đang khá phân vân giữa motul 300v với shell advance ultra, thấy có người bảo chạy shell máy nhanh bị nóng dùng motul máy mát hơn
Trang web hôm trước em thấy bác đúng là modernvespa ạ, bác tham gia nhiệt tình quá
bị lột cam cò, xe chạy sẽ có tiếng kêu lọc cọc trong máy ạ em cũng không rõ vì em chỉ nghe trong hội truyền đạt lại như vậy nên em cũng không dám xài nhưng không chắc là vì motul 300v ạ vì nhiều người xài vẫn khen, chắc xe bác đấy đi hơn 1,5 vạn bị hư cam cò đúng lúc chuyển qua dùng motul 300v nên có suy luận như vậy ạ em nghĩ là thếTks bác đã nhiệt tình chia sẻ, em muốn hỏi thêm bác vụ thay motul 300v bị lột cam cò là bị như thế nào ạ? em ko hiểu, thực sự thì em đang khá phân vân giữa motul 300v với shell advance ultra, thấy có người bảo chạy shell máy nhanh bị nóng dùng motul máy mát hơn
Trang web hôm trước em thấy bác đúng là modernvespa ạ, bác tham gia nhiệt tình quá
Em xin chia buồn với bác. Đi ngoài đường nhiều lúc ức chế muốn điên lên với ý thức đi xe của dân nhà mình, cứ hùng hục như trâu mà chả để ý gì xung quanh, hịt.=> đây bác tay xach LXV là cái này đây. giống của vespa LXV thui ah.=> xe của em là khung phi 6 còn khung phi 9 các bác coi cái hình này nhá. phi 6 9 o day khong phai duong kinh dau ah. http://xedep.blogspot.com/2011/03/khung-bao-ve-vespa-lx.html
- no chỉ khác ở 2 điểm đó là 2 cái chấu chống gỡ đèn đuôi xe va cái phần phía dưới chứ Lx thui ah.
- thật sự thì cái tay xách này làm cho đuôi xe ves nó đỡ cụt cụt trong như cái *** vịt hơn ah.
còn khung phi 9 hơn khung phi 6 ở hai chỗ.
1. nó có 2 cái chấu chống an cắp đèn sau. cách duy nhất để mở được cái mặt đèn sau là gỡ cái khung bảo vệ ra
2. nó sẽ bảo vệ được 2 bên hông xe và cái đèn xi nhan chứ khung xe của e thì ko che được đâu ah
hix hôm nay e xui wa bị 1 thằng xe máy công nông gắn cái thùng sắt chở háng phía trên tay xách xe húc phái.
e đi chậm sát lề gặp thằng điên đó sang đường ngược chiều phòng nhanh phang nguyên cái cái thùng sắt chở hàng vô cái bửng xe em. hix thế mà chẳng hiểu sao xe em bị móp tí bửng ngay chữ ves mà cái thằng xe kia thì xe đi đường xe mà bánh xe thì đi đường bánh xe hix.
lai tốn cả chai để tu chinh nhan sắc cho em nó.
các bác thông cảm e ở một mình lại lười nên nhà ko được đẹp cho lắm
Em ko để ý nhãn chai dầu cụ ợ, chỉ thấy họ bê ra 2 chai, 1 chai là chai dầu họ đổ ục vào hết, chắc là agip. 1 chai là can 5l họ lấy ra rùi đổ vào cốc rùi cho xe em uống, chắc đó là dầu số . hì hì. E nghĩ đợt sau em sẽ tây shell advance cụ ợ, đi cho êm máy .Mợ Kukakao cho em hỏi hôm trước mợ thay Agip 230k mợ có nhớ tên đầy đủ của loại dầu máy Agip đấy ko ạ, tên đầy đủ nó in trên chai dầu mà trước khi thay vào xe ấy, để em so sánh với giá bên ngoài xem bọn trong hãng nó có chém giá mình ko ấy mà?
Em có tham khảo ông anh đứa bạn thân em là dân chơi Vespa hôm trước em kể ấy, ông ý bảo dầu Agip là hãng Pi chỉ định nhưng đó chỉ là mức yêu cầu thấp nhất mà mình phải thay cho xe chứ ko phải tốt nhất, nếu có điều kiện có thể tham khảo thêm 2 loại dầu cao cấp và tốt nhất hiện nay là Motul 300V FL hoặc Shell Advance Ultra
Bác Robocop hình như bác dùng Shell Advance Ultra cho LX phải ko ợ, bác cho em hỏi bác cảm nhận thế nào, máy có êm ngọt ko ợ tại em thấy bác bảo thay Shell Ultra cũng lâu rồi mà ko thấy bác vào chia sẻ cảm nhận cho anh em dùng với
À hôm trước em đọc 1 trang web của nước ngoài về việc nên dùng loại dầu máy nào tốt cho Vespa em thấy có bác nick robocopvn cũng vào hỏi có nên dùng Shell Ultra ko, có phải là bác ko ợ??
Cụ nhớ mang quyển sổ BH đi cụ nhóe, ko gì bị tính phí bảo dưỡng đấy cụ ợ. Mất 230k tiền thay agip loại 3000km fai thay típ, (còn nếu cụ muốn 1500km thay thì có loại agip 150k, nhưng em thấy nhân viên bẩu thay loại 230k tốt hơn nên em thay ợ). Với 45k tiền dầu số nữa cụ ở, tổng xỉ vả là 275k . Hết ạ.Cụ kukaokao ơi cho em hỏi chút mai em định đi bảo dưỡng lần 1 ! cụ chia sẻ giúp em vụ bảo dưỡng lần 1 này với họ ktra làm những gì ? ngoài thay dầu ra cụ còn phải thay gì ko ạ ? tổng chi phí cụ đi thay hết tất cả bao nhiu ạ ? Mong cụ pm sớm để mai em đi bảo dưỡng
Mợ ơi xe em đi kiểm tra sau 500km ở Nguyễn Thái Học thấy người ta làm cũng cụ tỷ lắm ợ. Họ thay dầu rùi làm rì rì đó lâu lâu phết, ko đến nỗi thay dầu nổ thử ga đâu cự ợ. Em nghe nhiều cụ cũng bẩu như thế dưng mà em đi BD ở 175 NTH thấy ok lắm ợ. hì hì.Các bác cho em hỏi 1 chút về ktra định kì lần 1 được ko ạ ? Sao hnay em đi ktra ở hàng Chuối ==' các bác ý thay mỗi dầu nổ thử ga rồi phanh thử , nthe là giả luôn xe cho em đi về !! Em hơi choáng vì ktra nthe là xong ạ ??????????
shell ultra advanced mới tốt nha bác, shell ultra thường cũng bình thường như Agip City Hi-tec thôi ạEm ko để ý nhãn chai dầu cụ ợ, chỉ thấy họ bê ra 2 chai, 1 chai là chai dầu họ đổ ục vào hết, chắc là agip. 1 chai là can 5l họ lấy ra rùi đổ vào cốc rùi cho xe em uống, chắc đó là dầu số . hì hì. E nghĩ đợt sau em sẽ tây shell advance cụ ợ, đi cho êm máy .
em thấy mấy cái vụ thay dầu có vẻ đau đầu đấy bác nhỉđọc topic lx này thấy 2 mợ yumitoxic và kucaocao xinh gái quá cơ, em đành phải tư vấn 1 tý về nhớt xe cho 2 mợ, mặc dù xe lx thì em chưa đi bao giờ cả
xe tay ga là xe có bộ ly hợp khô, ko ngậm trong dầu, còn piaggio nó tư vấn mua agip chẳng qua là nó quảng cáo cho sản phẩm cùng quê hương nó thôi, pi và agip đôi bạn cùng tiến mà . Xe máy tay ga nào thì cũng chế tạo như nhau thôi, nên dầu cũng dùng chung đc, các cụ cứ mua mấy cái loại 5W-40, hoặc 10 w-40 ( nhiệu độ vn thường >15 oC theo mình thì nên chọn 10 w-40 ) tiêu chuẩn jaso MB, hoặc MA-2, API SJ or SL ( tốt nhất là SM ), mấy loại như motul scooter, shell ultra, motul 300v, thì khi nào đi tầm 2000km thì hãy thay, castrol thì hay bị làm giả
mợ yumitoxic hay các bác nào đi xe mới mua đc ~ 500km thay lần đầu thì nên mua loại motul scooter, hay shell scooter đi cũng đc, khi nào đi tầm 1000km thì thay loại dầu ngon hơn như shell ultra, motul 300v cho nó tiếp kiệm, vì thay lần đầu trong động cơ xe vẫn còn mạt kim loại
@ lx của các cụ phức tạp thiệt, xe honda của em bình dân em toàn mua nhớt về tự thay lấy mặc dù bọn bảo hành nó gọi lên nhưng cũng chả lên
Cái này e nghĩ cụ test chuẩn nhất là nên đổ cùng 1 cây xăng. Còn e ko test từng li từng tí nhưng dao động 3L2-3L3/ 100km.Hôm nay em vừa test xăng lần 3, có cảm giác rất vô lý các bác ạ :
Lần 1 : 3 Km đi từ topcom Lê Duẩn, đổ 160K A95 đầy ự bình
Lần 2 : 103 Km đổ 71K A95 đầy bình, A95 : 21.300K/L --> mức tiêu thụ xăng là 3.33L A95/100Km
Lần 3 : 203 Km đổ 69K A95 đầy bình --> mức tiêu thụ là 3.23L A95/100Km
Lần 4 : 303 Km đổ 60K A95 đầy bình --> mức tiêu thụ là 2.82L A95/100Km
Như vậy mức tiêu thụ của xe em đang giảm dần đều và ngày càng giảm các bác ạ, ko biết là do cây xăng chỗ em đổ bơm sai hay là thế nào
Lẽ tự nhiên khi xe tiêu thụ ít xăng thì em phải mừng mới đúng, nhưng mà thấy có bác trên này chém Vespa LX kể cả I.e ăn 4L/100 Km là ít mà xe em tiêu thụ có vẻ ít quá ko biết có bình thường ko nữa mà hình như nếu xe ga tiêu thụ ít quá là động cơ xe đang có vấn đề thì phải
Mong các bác cho em ít lời khuyên với ạ,
Cả 4 lần em đều đổ cùng 1 cây xăng mà bác, cây xăng Nam Đồng ngay gần nhà em nên hầu như ngày nào cũng đi qua chỗ đó 4-5 lần là ít nên em canh đổ xăng mới chuẩn số km thế kia chứ bácCái này e nghĩ cụ test chuẩn nhất là nên đổ cùng 1 cây xăng. Còn e ko test từng li từng tí nhưng dao động 3L2-3L3/ 100km.
Em hok nhất trí với 2 phần tô đậm 4 và 5.em nghĩ lần 2 và lần 3 của bác có vẻ chuẩn hơn. còn nhiều yếu tố ảnh hưởng nữa bác minhpham1712 ạhh.
em ví dụ nhé:
1. bác đổ cùng 1 cây xăng nhưng lần 3 4 bác gặp người đổ có lương tâm ko ăn bớt còn 2 lần kia bác đụng phải mấy thằng đổ xăng bất lương rồi cũng có thể.
2. có lần bác đi bi kẹt xe nhiều => tốn xăng. cò lần bác đi đường trường nhiều hoặc ít gặp kẹt xe => ít tốn xang hơn.
3. có lần trùng với mấy hôm bác chở gấu di chơi=> tăng tải của xe tốn xăng hơn là bác đi một mình.
4. thời điểm bác đổ xăng: giữa trưa => trời nóng=> cùng một lượng xăng nhưng thể tích tăng do giãn nở nhiệt => bác thiệt vì mấy cái đồng hồ xăng vốn ko có hệ thống bù nhiệt độ đâu ah. và tất nhiên thì buổi tối nhiệt độ giảm xuống xăng sẽ co lại và khi đổ xăng các bác sẽ lời hơn
5. TCVN mình thì đồng hồ đo thể tích như đồng hồ xăng nó sai số +/-10% vẫn chấp nhận đấy bác ah. nếu tính như vậy thì để em tính thử bác xem nhé lấy lượng xăng của lần 2 và lần 3 trừ đi 10% => lần 2 của bác sẽ là 100km/3l còn lần 3 là 100 km/2.92l 2 lần tương đương nhau rồi bác ah. còn lần 4 đặt trường hợp bác đổ buổi tối muộn đi trời lạnh xăng co lại bác lời 10% chăng hạn thì 2.82/0.9 = 3.13l/100km bác thấy hok.
=> bởi vậy tốt nhất các bác nên đổ xăng từ chiều tối trở đi hạn chế đổ xăng buổi trưa => vì cái vụ giãn nở nhiệt này. chưa kể nên chọn cây xăng nào đàng hoàng chút đừng nghĩ cứ petrolimex là đàng hoàng nha toàn siêu đạo chích ko đấy
Bác ơi mức tiêu thụ của bác là 50K A95/100Km (~2.4L/100Km) nhưng đây là bác đi đường trường, phóng toàn >60Km/h trên đường quốc lộ còn em đi trong nội thành Hà Nội chắc bác biết quá rồi, ngày em đi làm toàn qua trục Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Kim Liên mới, Khâm ThiênHôm nay vừa đi xa với em Lx 125 ie Việt nam.Đổ xăng đầy tận nắp với số congtomet là 500 km,sau khi đi 1 quãng đường đúng 160km,liên tục và có nghỉ giữa đường,vận tốc luôn giữ ổn định ở mức từ 40 - 50km/h.Đổ đầy lại bình xăng đến nắp như lúc đầu hết 80.000VND xăng A95.