Hôm trước buôn dưa với ông anh của đứa bạn thân của em - ông này là dân chơi vespa chính hiệu đã xài đủ mọi thể loại từ LX, S, Vespa cổ đến GTS j j đó nữa nhiều loại ông ý khoe mà chả nhớ nổi tên nữa
Em có đề cập đến vấn đề của mợ hỏi ông ấy hình như tất cả các xe LX đều bị lỗi phao xăng thì ông ý cười trừ bảo mình đúng là gà chưa bao giờ xài xe piaggio có khác
Đang ngơ ngác chả hiểu ra làm sao thì ông ý giải thích cặn kẽ như thế này : Không riêng gì Vespa LX mà tất cả các dòng xe Piaggio đều có đặc điểm chung là kim báo xăng hoạt động ko giống như của các hãng xe khác, kim báo của xe Piaggio chỉ tính dựa trên số lượng xăng tiêu chuẩn chứ ko dựa trên tổng số lượng xăng trong bình
Cụ thể là với Vespa LX tổng dung lượng bình xăng là 8.5 L, khi đèn báo xăng nhấp nháy đèn báo sắp hết xăng thì trong xe còn khoảng 2 L
2 L xăng này được khấu trừ thẳng vào bình dự trữ của xe và ko được tính vào lượng xăng tiêu chuẩn, nghĩa là kim báo xăng nó mặc định là chỉ tính trên (8,5-2=6,5 L) xăng còn 2 L dự trữ nó ko tính trong kim báo vì nó mặc định là xăng dự trữ, khi đèn báo xăng hết nếu mình ko tìm được chỗ mua xăng ngay thì xe tự lấy xăng từ bình dự trữ ra
Như vậy với trường hợp của mợ hôm trước lý do vì sao đổ đầy 160K xăng khi đi 100Km hết 80K (mới hết 1/2 bình) mà kim báo đã hết 2/3 bởi vì nó mặc định chỉ tính trên 120K xăng của mợ thôi còn 40K ko tính vì là dự trữ
Mợ yên tâm nhé, tất cả xe Piaggio đều thế cả, vui phết