- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,319
- Động cơ
- 1,132,815 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Khách quan mà nói, việc cứu hộ (phương tiện, năng lực) của Phương Tây ổn hơn CCCPPhóng xạ vẫn rò rỉ đến ngày nay
Số phận con tàu Komsomolets - "quái vật" từng được coi là niềm tự hào của Liên Xô, cũng không mấy khá khẩm hơn, khi chìm xuống độ sâu 1.600m cùng với lò phản ứng hạt nhân và 2 quả ngư lôi Shkval gắn đầu đạn hạt nhân.
Trong giai đoạn từ năm 1989 đến 1998, Nga đã tiến hành 7 chuyến đi để kiểm tra tình trạng của con tàu, và kết luận rằng nó bị hư hại nghiêm trọng, nhưng các ngư lôi và lò phản ứng hạt nhân trên tàu không gây nguy hại đáng kể cho môi trường. Dẫu vậy, thảm họa hạt nhân vẫn có thể diễn ra nếu thân tàu bị ăn mòn.
Tính đến năm 2009, nhà chức trách Nga đã khảo sát, kiểm tra tàu Komsomolets hơn 70 lần, nhằm ngăn tình trạng rò rỉ phóng xạ và hàn các ống ngư lôi. Họ cũng nhiều lần lên kế hoạch trục vớt tàu Komsomolets, nhưng bất thành.
Rốt cuộc, Nga đã phải từ bỏ ý định này khi các cuộc khảo sát cho thấy việc trục vớt tàu có nguy cơ xảy ra thảm họa hạt nhân là quá lớn.
Họ buộc dùng các biện pháp đặc biệt để bao kín con tàu, biến nó thành một "nấm mồ" titan khổng lồ nằm lại ở độ sâu 1.600m dưới đáy biển Na Uy cùng các thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng trong thảm kịch.
Trong số 42 thuyền viên đã chết, chỉ có bốn người chết vì lửa và khói, trong khi 34 người chết vì hạ thân nhiệt và chết đuối trong vùng nước lạnh lẽo trong khi chờ giải cứu mà cứu hộ không đến kịp. Mất mát gây sốc này đã dẫn đến một cuộc điều tra rất công khai.
Trước Liên Xô có 1 lớp tàu vỏ full Titan xuống được 1500m. Nhưng quá đắt đỏ và đã dừng.Tàu ngầm hiện nay xuống sâu nhất được bao nhiêu mét các cụ nhỉ.
Đây là Kursk chìm ở vùng biển nông chứ chìm ở độ sâu vài ngàn mét thì chắc lò phản ứng không chịu được áp suất nước và xảy ra thảm họa rồi
Bài em viết đã lược bỏ những giả thuyết nọ kía nào là thử vũ khí mới, nào là có hai công dân Đaghestan trên tàu, vì em biết rõ từ lúc tàu ngầm Kursk bị nổ đến lúc thông báo cho nhân dân Nga là 14 giờ, người nhái Nga đã biết rõ thảm hoạ là quả ngư lôi phát nổ đã phá tan mũi tàu, khiến nước tràn vào, tàu chúi mũi xuống bùn, và gần như bộ não chỉ huy tàu thương vong ngay lập tức, chỉ còn một số ít ở giữa và cuối tàu dồn về khoang 7.cảm ơn cụ Ngao5 ; tàu ngầm kursk bị chìm là do nổ ngư lôi là chuẩn đét, đợt đấy e đi xe xuyên việt với mấy bạn, toàn nghe trên đài thôi
Thằng cháu ruột em đi học tàu ngầm đầu tiên năm 1983 ở Estonia (Liên Xô) cũng nói như vậy.Như mấy cái quan tài trên biển nhỉ.