Em tưởng nắp máy thì liên quan gì đến xích cam đâu?Vấn đề là xe gì ạ, chứ một số xe V6-V8 lại chơi xích cam đặt giữa thị nhiều khi phải hạ máy thật.
Em tưởng nắp máy thì liên quan gì đến xích cam đâu?Vấn đề là xe gì ạ, chứ một số xe V6-V8 lại chơi xích cam đặt giữa thị nhiều khi phải hạ máy thật.
!Máy Boxer như Subaru thì cẩu thật chứ đâu, chắc mấy cụ toàn chạy máy I với V nên chưa gặp khoai kiểu này
Vâng, nên em mới nói cụ nào chưa thẩm qua thì đừng nghĩ thay mỗi cái gioăng nắp máy thì đơn giản. Cứ đụng vào Subaru hay Porsche thì biết đời ngay!
Ông nào thiết kế xe Subaru chắc phải có thêm hai cái nắp Capo bên sườn xe mới đúng cụ nhỉ!
Nó thêm phần khó khăn thôi ạ.Em tưởng nắp máy thì liên quan gì đến xích cam đâu?
Các cụ toàn nghe nói, Forester em vừa xử lý thấm dầu dàn cò 2 bên, nhàn tênh, mỗi bên 45 phút chả phải hạ gìMáy Boxer như Subaru thì cẩu thật chứ đâu, chắc mấy cụ toàn chạy máy I với V nên chưa gặp khoai kiểu này
Gioăng nắp dàn cò thôi cụ, tháo thay gioăng mặt máy (gioăng quy lát) liên tục cơ mà nát hết máy àXe bạn xe j xe m innova thay giăng mặt máy là chuyện bình thường
Em hỏi thật cụ đã sở hữu chiếc Subaru nào chưa hay toàn nghe nóiVâng, nên em mới nói cụ nào chưa thẩm qua thì đừng nghĩ thay mỗi cái gioăng nắp máy thì đơn giản. Cứ đụng vào Subaru hay Porsche thì biết đời ngay
Xe em chạy được 120k km rồi. Hôm trước đi bảo dưỡng thì họ bảo bị thấm dầu gioăng nắp máy. Chắc là phải thay cái gioăng này. Em chạy ra đại lý của hãng sản xuất thì họ khuyên là phải cẩu cả khối máy ra và thay nhiều loại gioăng khác nhau nữa. Em thấy có vẻ hơi phức tạp, có mỗi cái gioăng nắp máy thôi mà phải bảo dưỡng tổng thể mất thời gian và chi phí quá nhiều. Vậy hỏi các cụ:
- 120k km thì có nên làm tổng thể các loại giăng máy không?
- Làm tổng thể thì có cần cẩu máy ra ngoài không? Em thấy nặng nhất là phải nhấc cả máy rất phức tạp.
Xưa em chạy Buổi sáng, cũng thay gioăng nắp máy không cần cẩu máy đâu cụ.
Tuy nhiên gioăng mặt máy cần thay tức là đã có hiện tượng quá nhiệt, nên kiểm tra kỹ hơn đấy cụ
Tầm 120K km mà nếu cụ cảm nhận máy móc số má vẫn ngon thì không nên bới ra làm gì, thay cái gioăng thôi. Còn nếu xe chạy “phá” thì tầm này cũng nên làm. Cái đó chính cụ mới quyết được. Còn thì 120K, 160K, 200K cũng có người mới đụng đến.
Xe em 150k cũng bị thấm nắp giàn cò. Được thể tháo thay tất các loại gioăng cụ
gioăng giàn cò xe em bị chảy dầu lúc 8 vạn - thay ra thấy nó cứng ngắc như nhựa - có thể xe Hàn nó kém.
các cụ cho em hỏi, xe bị thấm dầu khu vực bưởng cam dưới gầm máy là gioăng nào bị ạ
Vậy theo cụ là nên thay tổng thể luôn phải không?Hãng đề xuất thay các loại gioăng cũng có lý do của họ.
Xe đi 120 nghìn km, gioăng nắp dàn cò thấm dầu thì các gioăng khác cũng đến thời điểm rồi.
Điều kiện khai thác mỗi xe khác nhau, nên không thể lấy xe này so với xe khác, có xe 15 v, có xe 18 v mới phải thay, nhưng không thể lấy các xe đó làm chuẩn cho các xe khác.
Vậy theo cụ là nên thay tổng thể luôn phải không?
Ở đâu em không biết chứ ở VN quanh em thì rất nhiều người chỉ thay phụ tùng khi hỏng. Chưa hẳn là vì tiền mà vì không yên tâm khi thợ đụng vào. Ngoài ra còn có trường hợp thợ không muốn làm luôn (ngại vì khó). Ví dụ như em đi BD cứ ướm thợ là thay phớt đuôi máy và phớt hộp số nhưng thợ bảo “thôi kệ nó đi anh ạ”.Hãng đề xuất thay các loại gioăng cũng có lý do của họ.
Xe đi 120 nghìn km, gioăng nắp dàn cò thấm dầu thì các gioăng khác cũng đến thời điểm rồi.
Điều kiện khai thác mỗi xe khác nhau, nên không thể lấy xe này so với xe khác, có xe 15 v, có xe 18 v mới phải thay, nhưng không thể lấy các xe đó làm chuẩn cho các xe khác.
Xe Hàn em còn chạy 25v mới hơi thấm dầu, em chả sửa gì, bán luônNói chung tầm 12V nếu có chỉ là thay gioăng nắp giàn cò thôi, cần gì phải cẩu máy đâu. Xe Đức tầm đấy thường phải thay rồi, còn xe Nhật chắc được lâu hơn tầm ít nhất ngoài 15V