Thảo luận Thấm dầu gioăng nắp máy

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,307
Động cơ
16,859 Mã lực
Máy Boxer như Subaru thì cẩu thật chứ đâu, chắc mấy cụ toàn chạy máy I với V nên chưa gặp khoai kiểu này :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Máy Boxer như Subaru thì cẩu thật chứ đâu, chắc mấy cụ toàn chạy máy I với V nên chưa gặp khoai kiểu này :))
!
Ông nào thiết kế xe Subaru chắc phải có thêm hai cái nắp Capo bên sườn xe mới đúng cụ nhỉ!
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,307
Động cơ
16,859 Mã lực
!
Ông nào thiết kế xe Subaru chắc phải có thêm hai cái nắp Capo bên sườn xe mới đúng cụ nhỉ!
Vâng, nên em mới nói cụ nào chưa thẩm qua thì đừng nghĩ thay mỗi cái gioăng nắp máy thì đơn giản. Cứ đụng vào Subaru hay Porsche thì biết đời ngay :))
 

FiL_JP2016

Xe đạp
Biển số
OF-864202
Ngày cấp bằng
23/7/24
Số km
17
Động cơ
629 Mã lực
Máy Boxer như Subaru thì cẩu thật chứ đâu, chắc mấy cụ toàn chạy máy I với V nên chưa gặp khoai kiểu này :))
Các cụ toàn nghe nói, Forester em vừa xử lý thấm dầu dàn cò 2 bên, nhàn tênh, mỗi bên 45 phút chả phải hạ gì
 

FiL_JP2016

Xe đạp
Biển số
OF-864202
Ngày cấp bằng
23/7/24
Số km
17
Động cơ
629 Mã lực
Vâng, nên em mới nói cụ nào chưa thẩm qua thì đừng nghĩ thay mỗi cái gioăng nắp máy thì đơn giản. Cứ đụng vào Subaru hay Porsche thì biết đời ngay :))
Em hỏi thật cụ đã sở hữu chiếc Subaru nào chưa hay toàn nghe nói
 

RedRiver18

Xe hơi
Biển số
OF-826680
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
101
Động cơ
151 Mã lực
Tuổi
38
các cụ cho em hỏi, xe bị thấm dầu khu vực bưởng cam dưới gầm máy là gioăng nào bị ạ
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,753
Động cơ
232,630 Mã lực
Hãng đề xuất thay các loại gioăng cũng có lý do của họ.
Xe đi 120 nghìn km, gioăng nắp dàn cò thấm dầu thì các gioăng khác cũng đến thời điểm rồi.
Điều kiện khai thác mỗi xe khác nhau, nên không thể lấy xe này so với xe khác, có xe 15 v, có xe 18 v mới phải thay, nhưng không thể lấy các xe đó làm chuẩn cho các xe khác.
Xe em chạy được 120k km rồi. Hôm trước đi bảo dưỡng thì họ bảo bị thấm dầu gioăng nắp máy. Chắc là phải thay cái gioăng này. Em chạy ra đại lý của hãng sản xuất thì họ khuyên là phải cẩu cả khối máy ra và thay nhiều loại gioăng khác nhau nữa. Em thấy có vẻ hơi phức tạp, có mỗi cái gioăng nắp máy thôi mà phải bảo dưỡng tổng thể mất thời gian và chi phí quá nhiều. Vậy hỏi các cụ:
- 120k km thì có nên làm tổng thể các loại giăng máy không?
- Làm tổng thể thì có cần cẩu máy ra ngoài không? Em thấy nặng nhất là phải nhấc cả máy rất phức tạp.
Xưa em chạy Buổi sáng, cũng thay gioăng nắp máy không cần cẩu máy đâu cụ.
Tuy nhiên gioăng mặt máy cần thay tức là đã có hiện tượng quá nhiệt, nên kiểm tra kỹ hơn đấy cụ
Tầm 120K km mà nếu cụ cảm nhận máy móc số má vẫn ngon thì không nên bới ra làm gì, thay cái gioăng thôi. Còn nếu xe chạy “phá” thì tầm này cũng nên làm. Cái đó chính cụ mới quyết được. Còn thì 120K, 160K, 200K cũng có người mới đụng đến.
Xe em 150k cũng bị thấm nắp giàn cò. Được thể tháo thay tất các loại gioăng cụ :D
gioăng giàn cò xe em bị chảy dầu lúc 8 vạn - thay ra thấy nó cứng ngắc như nhựa - có thể xe Hàn nó kém.
các cụ cho em hỏi, xe bị thấm dầu khu vực bưởng cam dưới gầm máy là gioăng nào bị ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Hãng đề xuất thay các loại gioăng cũng có lý do của họ.
Xe đi 120 nghìn km, gioăng nắp dàn cò thấm dầu thì các gioăng khác cũng đến thời điểm rồi.
Điều kiện khai thác mỗi xe khác nhau, nên không thể lấy xe này so với xe khác, có xe 15 v, có xe 18 v mới phải thay, nhưng không thể lấy các xe đó làm chuẩn cho các xe khác.
Vậy theo cụ là nên thay tổng thể luôn phải không?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,495 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hãng đề xuất thay các loại gioăng cũng có lý do của họ.
Xe đi 120 nghìn km, gioăng nắp dàn cò thấm dầu thì các gioăng khác cũng đến thời điểm rồi.
Điều kiện khai thác mỗi xe khác nhau, nên không thể lấy xe này so với xe khác, có xe 15 v, có xe 18 v mới phải thay, nhưng không thể lấy các xe đó làm chuẩn cho các xe khác.
Ở đâu em không biết chứ ở VN quanh em thì rất nhiều người chỉ thay phụ tùng khi hỏng. Chưa hẳn là vì tiền mà vì không yên tâm khi thợ đụng vào. Ngoài ra còn có trường hợp thợ không muốn làm luôn (ngại vì khó). Ví dụ như em đi BD cứ ướm thợ là thay phớt đuôi máy và phớt hộp số nhưng thợ bảo “thôi kệ nó đi anh ạ”.
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
628
Động cơ
70,360 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Cụ đã làm chưa, mốc 120.000km thì nhiều khi thay các gioăng cơ bản mà ko phải cẩu máy đâu, em làm suốt thì chủ yếu thay mấy gioăng nắp giàn cò vs gioăng cốc Bugi là xong ạ, Bảo dưỡng tổng thể nữa là êm đẹp ngay
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,230
Động cơ
501,818 Mã lực
Nói chung tầm 12V nếu có chỉ là thay gioăng nắp giàn cò thôi, cần gì phải cẩu máy đâu. Xe Đức tầm đấy thường phải thay rồi, còn xe Nhật chắc được lâu hơn tầm ít nhất ngoài 15V
Xe Hàn em còn chạy 25v mới hơi thấm dầu, em chả sửa gì, bán luôn
 

hoanguyen0505

Xe đạp
Biển số
OF-869318
Ngày cấp bằng
8/10/24
Số km
32
Động cơ
113 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy thay gioăng giàn cò thì đơn giảm mà nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top