[Funland] Thảm bại "cậu ấm" BRT - Báo Lao động giật tít

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
tuyến này đường bé quá cụ nhỉ? chọn đường nào có 4 làn trở lên thì
mới Bus nhanh đc
Cụ chuẩn đới ợ.
Mặt đường phải rộng do BRT chiếm mất 1 làn ưu tiên.
Ít giao cắt, xung đột.
Đường tiếp cận ga bus phải thuận lợi cho người đi bộ. Hạn chế tối đa việc phải đi cắt ngang làn chạy của xe.
Liên thông tốt với các phương tiện gtcc khác
:D
Được vậy hãy làm.
Tiền thuế dân không phải vỏ hến nha :D
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,850
Động cơ
447,298 Mã lực
đau buồn và xót xa, chúng nó ko thèm nghĩ dù chỉ 1 xíu cho dân lành. lũ cầm thú
 

appleung

Xe điện
Biển số
OF-334782
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
2,141
Động cơ
293,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chuẩn đới ợ.
Mặt đường phải rộng do BRT chiếm mất 1 làn ưu tiên.
Ít giao cắt, xung đột.
Đường tiếp cận ga bus phải thuận lợi cho người đi bộ. Hạn chế tối đa việc phải đi cắt ngang làn chạy của xe.
Liên thông tốt với các phương tiện gtcc khác
:D
Được vậy hãy làm.
Tiền thuế dân không phải vỏ hến nha :D
Cụ yên tâm tăng thuế xăng rồi, có xèng ta lại làm cái khác máu hơn :))
 

ngắmgiăng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-402185
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
2,914
Động cơ
251,529 Mã lực
Sắp chết rồi nên lũ nó tận diệt
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Có cách gì đập phọt óc cái thằng ra chủ trương làm BRT nhể.
 

mazad3

Xe tăng
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,001
Động cơ
301,210 Mã lực
thằng nào đưa ra ý tưởng cho toàn bộ dân hà nội mỗi người búng chim nó một cái cho nó thông minh
 

Định Simba

Xe tăng
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,157
Động cơ
295,818 Mã lực
Nơi ở
Gara
Xin được kịch liệt rút hai mét dây kinh nghiệm sâu sắc :))
 

Mrwater

Xe tải
Biển số
OF-338256
Ngày cấp bằng
12/10/14
Số km
297
Động cơ
278,983 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào có nước.
Dự án công nào của mình chả thảm bại, đơn giản thằng nào cũng có mục đích riêng: thằng trình, thằng duyệt & thằng thực thi dự án.
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
3,107
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
Thảm bại quá, buýt nhanh ơi!

Buýt nhanh thất bại ngay từ khi chưa khai trương, thất bại trong hôm nay và ẩn chứa vô số thất bại tiềm năng khác. Người dân nhìn thấy thất bại, người nước ngoài cũng thấy, chắc chỉ có "cha đẻ" của nó là không thấy.

Ngay cả bây giờ, khi dự án xe buýt nhanh Hà Nội gần như thất thủ, hay thất bại, có thể mạnh tay gắn thêm tính từ "thảm hại" nữa, song đó không phải là lỗi của BRT. Đó là lỗi của những người đã coi BRT như một "dự án hoa hồng"!

Ngàn tỉ đồng! Làn đường riêng (trong khi bên cạnh là ùn tắc chen chúc, là cá hộp khốn khổ). Và những chiến dịch rầm rộ. Thậm chí là cả free (miễn phí) nữa. Thêm chi tiết này nữa: Những kẻ trót đi vào "làn BRT" thì dù đó là anh xe chở rác, ông xế hộp hay "chị Ninja"... tất thảy đều nhận những ánh nhìn ghẻ lạnh, như thể phạm vào văn minh có nghĩa là rất ngu dốt. BRT, lại là tuyến đầu tiên nữa, quả nhiên đúng là một thứ "cậu ấm mạ vàng"!

Nhưng thật thảm hại cho "cậu ấm"!

Trung bình mỗi xe chỉ có 34 khách (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách. Và trong khi "một mình một đường" thì tốc độ xe chạy trung bình gần 20km/giờ, không nhanh hơn xe buýt thường là bao.

Thất bại cả trong thực tế, cả trên lý thuyết khi các chuyên gia tính được rằng "giả sử mỗi xe có 60 hành khách, thông lượng cao điểm của hệ thống BRT cũng chỉ đạt 1.200 hành khách trong một giờ trên một chiều. Một làn giao thông hỗn hợp với lượng xe máy cao có thể hơn 3.000 hành khách trong một giờ trên một chiều".

Thất bại ngay trong hiện tại và thất bại ở thì tương lai khi chỉ nay mai, tuyến tàu điện trên cao, gần như chạy song song.


Thất bại được nhìn thấy ngay cả khi tuyến BRT chưa khai trương và cả khi nó như một cái nút chai đóng chẹt một trong những cái yết hầu giao thông của thành phố.

Thất bại được nhìn thấy không chỉ từ người dân, mà ngay cả những người nước ngoài, như cái ông Karl Fjelstrom cũng thấy. Chẳng hạn cái nhà chờ BRT Hoàng Đạo Thúy, khoảng cách đoạn thẳng là 20m nhưng cự ly đi bộ là 250m.

Chỉ có một người không thấy, và đó lại chính là cha đẻ của BRT.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, sự thất bại của BRT hôm nay không phải là lý do để xoá bỏ một phương thức giao thông hiện đại, đáp án duy nhất ngõ hầu có thể giải rốt ráo bài toán giao thông đô thị không chỉ ở thủ đô. Tôi định viết nên xem nó là một bài học trong quản trị và thực hiện dự án giao thông, nhưng mà thôi, chắc các bạn sẽ cười khẩy.

Cái gì cũng thành bài học, cũng rút kinh nghiệm hết thì đến lúc chúng ta chẳng còn sức đóng thuế cho người khác rút kinh nghiệm mất thôi.

http://m.laodong.com.vn/dien-dan/tham-bai-qua-buyt-nhanh-oi-663491.bld#ref-http://m.laodong.com.vn/dien-dan/tien-thue-cua-dan-dau-phai-la-vo-hen-664627.bld
Cái cmnn ngày xưa chúng nó còn đào cmn lên cái đường Lê Văn Lương để đổ bê tông để xe BRT đi cho đỡ hỏng :((:((:((
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,050
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Phải cách chức thằng nào đưa ra ý tưởng BRT của tuyến này.
Nếu chết rồi thì cũng phải kỷ luật !
Cụ to mồm thế... hạ cánh an toàn trước niên hạn, vừa được khuyến mại huy chương huân chương vì đóng góp với thủ đô đấy.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,384
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Sắp có 1 màn cứu cánh BRT đó là cấm hết xe máy. Đưa xxx dồn dân vào đi BRT là đông và nhanh ngay ;))
 

kodomo

Xe container
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
5,072
Động cơ
581,339 Mã lực
May quá SG đếch thấy món này.
Cơ mà nhìn mấy thằng bít ghét như choá. Chạy láo, chạy ẩu, nhao ra nhao vào, tranh giành khách, khói mù mịt.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Về cá nhân em vẫn ủng hộ, nhưng cần có lộ trình, quy hoạch, không thể nóng vội.
Thứ nhất dường thì bé xíu, mật độ giao thông đông mà cắn vào là không hợp lý (nhẽ ra đâu tư làm 1 làn riêng đã). Mấy nút giao xung đột kinh
Thứ 2 là chơi mấy cái xe của khựa là em kinh rồi :P

Giải pháp hiện nay cho cả xe buýt thường chạy cùng cũng hợp lý.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,667
Động cơ
479,852 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu chỉ có 1 câu hỏi duy nhất:

Thằng nào? Thằng nào đền tiền cho dân?
Chả thằng nào đâu cụ ơi, tiền vào túi chúng nó hết rồi, có dân đen chịu khổ thôi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
nhà cháu tưởng BTR đâm vào chứ
Chúng nó đương phò BRT thời thành uỷ chả để BRT chẹt chết chúng nó đâu.
Ít nhất là cũng phải có ký, ám, tín hiệu để nhận dạng chớ.
Kiểu cái Máy Hỏi trong quân xự í :))
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
đầu tư thiếu đồng bộ thì MRT cũng kém hiệu quả thôi.

có nhõn 1 tuyến, cũng chả hiểu sao tốn thế.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,534
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Em thấy dở nhất cái nền đường bê tông, thảm thường là dc rồi! Cả tuyến toàn giao cắt chạy tần suất cao thế quái nào dc, các cụ copy paste về chả chỉnh sửa chán quá :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top