[CCCĐ] Thailand/Singapore, chuyến đi nhà HorsePower

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Các cháu đều ko đội mũ Bh, lộ ra khuôn mặt rất Thái.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chim chóc tối về tập trung về 1 góc phố, đậu trên cột điện và làm huyên náo...phưn chim trắng cả 1 góc đường.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Bên này cho thuê xe máy chạy rất rẻ và tự do.


1 vài cảnh đơn giản từ cửa sổ ks.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Yellow cab, phiên bản Chiang Mai

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chụp xong mới biết Vietjet có chuyến bay thẳng sang Chiang Mai

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Bên ngoài cửa sổ là cảnh trời xanh, mây núi.



Đang ngắm cảnh thư thái bỗng.
"Cộc cộc,...." Tiếng gõ của nhè nhẹ, nhưng cũng đủ làm em giật mình vì khung cảnh yên tĩnh, và cũng chẳng nghĩ có ai lại gõ của lúc này.
Ghé mắt qua lỗ nhỏ và trả lời vọng ra.
"Tôi ra đây"....
Bên ngoài lỗ cửa, thật ngạc nhiên, một thiếu nữ trẻ trung, có khuôn mặt thiên thần, mắt mở to, nhưng lại sâu thẳm.
Thoáng lưỡng lự, hằn mở của phòng chậm rãi, sợ điều kỳ diệu kia chỉ là 1 chớp loá mắt tưởng tượng.
Của mở, trước mặt hắn .... Chỉ là hành lang trống rỗng...
Lần này chính hắn lại là người mờ to mắt.
Văng vẳng tiếng cười khúc khích phía cuối hành lang...
Thoáng nghi ngại, hắn chặc lưỡi:
"Đám trẻ lại nghịch ngợm đây"
Hắn quên hẳn khoảng cách giữa góc cuối hành lang với phòng hắn phải cỡ 50m. Làm gì có ai phi thân nhanh đến vậy.
Phải đến sự kiện sau hắn mới có câu ttả lời vì sao.
 

Nguyên ntt

Xe đạp
Biển số
OF-456607
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
42
Động cơ
205,040 Mã lực
Tuổi
43
Quay lại với con người Thailand. Người ta tuy cùng châu Á với mình, về chủng tộc khá gần gũi, thiên về Khơ Me và Ấn độ. có rất nhiều người có nước da đen nhánh, hay cũng có người trắng như người Việt, họ đều có gốc gác Hoa kiều và rất hãnh diễn với điều đó.
Người Thái thờ phụng đức vua và hoàng tộc, thừa hưởng chế độ Quân chủ lập hiến của Anh, Thái land mấy năm trước lỏng lẻo về chính trị dẫn theo hệ quả dấy lên phong trào đòi bình đẳng mà ta vẫn hay gọi là Áo Vàng áo Đỏ. Phong trào chính là ở các tỉnh miền Trung Thailan , có cả Chiang Mai, đại diện cho 1 tầng lớp mới nổi, muốn thay đổi chế độ lạnh đạo mang tình chất Mafia chính trị, đại diện là Tỷ phú Thạc xỉn, sau là người em gai Yingluck gì đó...Mỗi lần đất nước lao đao nổi dậy mất phương hướng thì Vua lại đóng 1 vai trò lớn trong hòa giải và là chỗ đẻ các phe phái dành sự ủng hộ.
Bây giờ người Thái có bài học lớn về Kinh tế (1997), Chính trị những năm qua để cân bằng các lợi ích nhóm trong xã hội, và phát triển kinh tế bền vững.
Ở Chiang Mai, cuộc sống rất hiền hòa. Không có cảm nhận của các tập đoàn kinh tế khổng lồ chi phối, mà hầu như là các kiểu kinh tế địa phương, mấy người bạn em biết đều say sưa làm giàu với chuyên môn của mình, hay đột phá làm ăn, mở nhưng khu dịch vụ sinh thái...họ rất chăm chỉ và lo làm ăn. Tuyệt nhiên không có văn hóa ồn ào , cái mình hay gọi "Chém gió"...hay từ xưa hơn là "Bốc phét"...Nhà hàng quan Bar rất trật tự, chỉ có đám Tây huyên náo 1 chút rồi thôi.
Tìm mãi chả thấy mây gương mặt mấy người bạn em up tạm cái cảnh.
keke....nói toàn vĩ mô đâu đâu.
Dưới kia là những mái nhà yên bình của người miền Bắc Thailand

Nghe cụ tả mà thấy yên bình quá, cũng mơ có chuyến đi tuyệt như này
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Nghe cụ tả mà thấy yên bình quá, cũng mơ có chuyến đi tuyệt như này
Mình ở ngoài nhìn vào thì nó vậy, chứ thực ra ở đâu cũng có xung đột ít nhiều,ở các cấp độ khác nhau. ở đây người ta có Vua, có Phật giáo chùa chiền ảnh hưởng mạnh đến đời sống nên nhìn chung người dân vẫn hiền hoà hơn mình rất nhiều.
Người Việt mình có 1 ý chí mạnh mẽ cũng như lòng dũng cảm vào loại nhất TG (Lòng dũng cảm ở đây là cái lúc nó bị thử thách trong danh dự dân tộc, đấu tranh sinh tồn), chính vì vậy mỗi lần đụng độ giữa Thái Việt (Thế kỷ 17,18) quân Việt đều giành thắng lợi. Oanh liệt nhất là thời vua Minh Mạng, lúc đó Việt và Xiêm tranh giành ảnh hưởng với Campuchia mà hồi đó gọi là Chân Lạp. Quân Xiêm kéo xuống oánh Hà Tiên...rồi chia 5 mũi quân oánh cả Nghệ An, Quảng Trị....lúc đầu tiến đánh thuận lợi, sau chủ lực quân từ Huế điều xuống tới nơi thì quân Xiêm bị đánh tơi tả, sau tinh thần xuống vfa hoang mang nên cả chục ngàn quân lút lui, thua chạy về đến đất Cam còn có đâu 1/3.
Nhìn chung Xiêm cách mình Lào và Cam nên hầu hết đánh sang đến Việt đã mất sức, không có hậu cần liền kề, cả đạo quân đi xa mệt mỏi, sức chiến đấu làm sao bằng quân Việt mình.
Chưa kể chiến tranh Xiêm với nhà Tây Sơn hồi Nguyễn Ánh chạy sang Xiêm cầu cứu, nhờ Xiêm sang oánh nhà Tây Sơn. Quân Xiêm sang lúc đầu thu được chiến thắng lẻ tẻ vì hầu hết quân ta rút lui.Nguyễnn Huệ với tài năng quân sự hơn người đã dụ quân Xiêm và quân Nguyễn Ánh đánh 1 trận ở khúc sông Rạch Gầm...chỉ 1 ngày đánh tan toàn bộ liên quân Xiêm-Nguyễn.
Dân Việt mình phải nói tài quân sự của tướng lĩnh, lòng dũng cảm của quân sỹ thì vào loại nhất nhì TG.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Cũng đến lúc chia tay Chiang Mai.
Mua vé Silkair bay sang Sing 3 ngày trước khi về lại hanoi.
1 vài hình ảnh truơc lúc rời Chiang Mai

Sảnh ks để 1 chiếc xe, lợi cả đôi bên.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chiêc xe của Ks với đúng bác lái xe hôm đón. Giờ lại đưa ra sân bay. 1 tuần trôi khá nhanh, và được rất nhiều việc.
Đường phố Chiang Mai nho nhỏ, vụt qua.





 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Chỉ 15 tới sân bay, bác tài đi toàn phố nhỏ.
Đâu cũng vậy, lái xe luôn là người biết rõ con đường thuận lợi nhất.





Ngay từ ngàoi sân bay đã khong dc chụp ảnh. An ninh khá chặt.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Và ngay từ ngoài sảnh, bất kể người đi máy bay hay người tiễn đều phải qua máy soi.



1 chiếc khoá càng xe ô tô vi phạm khá giống hàng Nội Bài.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Sân bay nhỏ, khách cũng vắng nên thủ tục thuy kiểm tra nhiều nhưng cũng nhanh



1 chuyến đi như bao chuyến đi
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Khu vực phòng chờ và duty free nhỏ nhắn.



 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Không delay, chuyến bay thẳng mất khoảng 3 giờ.
Silkair, 1 nhánh của Singaporeairlines.



Tạm biệt chiang Mai. Hẹn gặp năm tới. Các bạn lại ngỏ ý mời sang cộng tác.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Hôm nọ xem trên kênh NatGeo về sân bay Changi.
Chỉ nhớ nó là sân bay được xếp hạng số 1 TG, và là 1 trong 7 sân bay bận rộn nhất.
Luôn xứng đáng là điểm nhấn của Sing.

 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,989
Động cơ
557,605 Mã lực
Với 90 giây lại có 1 may bay cất hoặc hạ cánh. Nhưng sân bay rộng và cách vận hành khoa học nên rất thoải mái và nhanh gọn. Ngay cả chỗ nhập cảnh cũng ko đông.

 

Chôm 2010

Xe máy
Biển số
OF-333551
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
93
Động cơ
280,880 Mã lực
Chỉ 15 tới sân bay, bác tài đi toàn phố nhỏ.
Đâu cũng vậy, lái xe luôn là người biết rõ con đường thuận lợi nhất.

Đường vào vắng vẻ cụ nhỉ , mong mấy cái sân bay của VN được dư lày quá





Ngay từ ngàoi sân bay đã khong dc chụp ảnh. An ninh khá chặt.

đường vào sân bay vắng cu nhỉ ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top