- Biển số
- OF-28564
- Ngày cấp bằng
- 7/2/09
- Số km
- 7,477
- Động cơ
- 529,241 Mã lực
Toàn bọn phi xe ngược chiều ầm ầm ghê chết ra...có gì mà khen?
Cụ rất chuẩnVề kinh tế, nếu ngay bây giờ có sự thay đổi mạnh mẽ và đi đúng đường lớn thì có cơ hội bắt kịp trong 10-15 năm.
Về tổ chức xã hội, văn hoá, giáo dục, môi trường, nghiên cứu khoa học... thì 30-50 năm cụ ạ. Nhưng ta cũng phải thay đổi chứ cứ như này thì bạn tiến nhanh hơn
cụ nên đi đảo Cô Tô ở VN để tập duyệt trướcLưu ý các cụ về việc đi các đảo du lịch của Thái như Phuket nhé.
Cháu vừa đi hôm mùng 2/7 từ Phuket ra Phiphi bằng tàu cao tốc 45 chỗ ngồi trong gói du lịch một ngày. Hôm cháu đi là thời tiết bắt đầu có sự thay đổi, mấy ngày trc thì trời rất đẹp. Ngồi trên tàu chạy như bay, biển hơi động và kết quả là quần áo ướt sũng, một phen tưởng toi cả nhà rồi, người nhà cháu huyết áp thấp xíu nữa là xỉu trên tàu. Tuy nhiên khi mua tour thì mặc nhiên ko hề có sự cảnh báo gì hết. May mắn chuyến về khởi hành tầm 4h chiều thì thời tiết dịu đi hoặc do chạy thuận chiều gió nên đỡ hơn rất nhiều.
Hệ quả là mấy ngày sau Phuket thời tiết quá xấu nên xảy ra liên tiếp mấy vụ lật tàu cao tốc như các cụ đã biết. May mắn là tuyến đường này nhiều tàu chạy, và lực lương cứu hộ Thái khá đầy đủ chứ cháu hình dung nó ở VN chắc toi hết.
Túm lại, rất lưu ý vấn đề thời tiết giai đoạn đầu tháng 7 tại Phuket. Và cần cân nhâc khi cho người già, trẻ nhỏ hay người tim mạch huyết áp đi tàu cao tốc.
Số xe ô tô đông lên ở VN tỷ lệ thuận với số lượng núi rừng bị tàn phá, đất đai tài nguyên cạn kiệt, nợ công cao chất ngất so vs cách đây vài chục năm.Cụ rất chuẩn
Cách đây hơn 20 chục năm em sang Thái thấy nó hơn mình vài chục năm, 1 trời 1 vực, mình thì phố lác đác ô tô, nó thì hàng 7 hàng 8 ô tô, nông dân Việt lúc đó đi xe đạp trong khi nông dân họ đi bán tải, bác sỹ đi Volvo, siêu thị đầy ắp hàng hoá, chỗ nào cũng điều hoà, vào nhà máy của IBM thì công nhân làm việc rất công nghiệp...
Nói đi cũng phải nói lại, so với đôi 3 chục năm trc hạ tầng mình phát triển khủng. Cụ có tin em đi HÀ nội - Quảng Ninh mất đúng 1 ngày bằng xe máy không? Qua 2 cái phà và 1 cái cầu trên quốc lộ mà có 1 làn xe, phải chờ bên kia dừng bên này mới điSố xe ô tô đông lên ở VN tỷ lệ thuận với số lượng núi rừng bị tàn phá, đất đai tài nguyên cạn kiệt, nợ công cao chất ngất so vs cách đây vài chục năm.
Công nhận là có phát triển nhưng rất manh mún và thiếu nền tảng. Ngắn hạn thì thấy nhưng dài hạn hơn là phát sinh vấn đề. Cụ nói bẫy thu nhập âu cũng là he qua cua việc phát triển kiểu ăn xổiCụ rất chuẩn
Cách đây hơn 20 chục năm em sang Thái thấy nó hơn mình vài chục năm, 1 trời 1 vực, mình thì phố lác đác ô tô, nó thì hàng 7 hàng 8 ô tô, nông dân Việt lúc đó đi xe đạp trong khi nông dân họ đi bán tải, bác sỹ đi Volvo, siêu thị đầy ắp hàng hoá, chỗ nào cũng điều hoà, vào nhà máy của IBM thì công nhân làm việc rất công nghiệp...
Nhưng mấy năm nay thì khoảng cách này rút ngắn nhiều lắm, tốc độnpt Vn khá nhanh trong khi Thái khủng hoảng liên miên, nhưng có vẻ như VN đang đi vào vết xe đổ của Thái là bẫy thu nhập trung bình mà không phát triển được như Sing, Nhật, Hàn, thấy rõ điều đó và thậm chí còn tệ hại hơn do tham nhũng khủng + giáo đều hủ lậu. Sợ VN kẹt giữa Thái và Băng la đét chứ không vươn qua Mã lai để tiếp cận Hàn
Cô tô cháu đi bằng phà cũng ok cụ ah.cụ nên đi đảo Cô Tô ở VN để tập duyệt trước
Đôi 3 chục năm trước những tp giàu như Tokyo, NY, Paris.... em đã tới giờ quay lại thấy nguyễn y vân, chả thấy thay đổi gì.Nói đi cũng phải nói lại, so với đôi 3 chục năm trc hạ tầng mình phát triển khủng. Cụ có tin em đi HÀ nội - Quảng Ninh mất đúng 1 ngày bằng xe máy không? Qua 2 cái phà và 1 cái cầu trên quốc lộ mà có 1 làn xe, phải chờ bên kia dừng bên này mới đi
Đi Cô Tô làm gì có phà hả cụ; chắc cụ nhầm với Cát Bà?Cô tô cháu đi bằng phà cũng ok cụ ah.
Mình như mo nang dấp nước, khô hạn gặp tí mưa tươi ngay, bị cấm đoán bởi cơ chế quái đản nên nới ra tí thở được ngay. Nhưng khi đã phát triển cao như mấy nơi cụ nói giữ được tốc độ không đi xuống đã là thành công lắm rồiĐôi 3 chục năm trước những tp giàu như Tokyo, NY, Paris.... em đã tới giờ quay lại thấy nguyễn y vân, chả thấy thay đổi gì.
Đúng rồi cụ, tố chất người Việt so với khu vực đâu có thua gì, không nói là hơn, trông mặt mũi cũng sáng sủa nhanh nhẹn hoạt bát lại khéo léo, không phải tự dưng mà thằng Samsung hay Intel nó chọn Vietnam. Tiếc là Vn bỏ mất quá nhiều cơ hội ngàn năm có một từ khi cái liên bang Đông dương tan vỡ, cái liên bang ấy không phải ngàn năm có 1 mà hàng ngàn nămẤy chết, sao cụ nói thế, về tố chất người VN thì cần cù chăm chỉ thông minh văn hiến nổi tiếng, bọn Thái Sing Malay mấy chục năm trước, thậm chí đến giờ vẫn còn bị dân VN gọi là dân mọi cơ mà.
Ngay GDP Nam Đông lào mấy chục năm trước còn hơn cả Đài Loan, Thái! Sing cũng chưa là gì!
Hàng thì trắng cũng có, đen cũng có, bản địa cũng có, nhập khẩu Âu; Mỹ cũng có, nhập khẩu từ hàng xóm cũng có.Hàng nhập khẩu từ đông lào đắt là phải
Mình kém hơn họ là do chính sách quản lý và ý thức con người kém.E ko cho là tố chất người mình.
Thực tình là vì thể chế nó dẫn đến một loạt các vấn đề trong đó có ý thức con người như cụ nói.Mình kém hơn họ là do chính sách quản lý và ý thức con người kém.
E nghĩ đa số dân mình có chung suy nghĩ này. Thực tế chắc phũ phàng hơn, Samsung Intel nó chọn Việt Nam vì lao động nhưng là lao động rẻ mạt chứ ko phải vì tay nghề khéo léo thông minh sáng sủa. Chưa hết nó được trải thảm đỏ thiếu nỗi quỳ xuống cõng vào thì tội gì nó ko tận dụng. 20-30 năm xơi xong ưu đãi nó lại kiếm một chú háo ngoại như mình để ban phát.Đúng rồi cụ, tố chất người Việt so với khu vực đâu có thua gì, không nói là hơn, trông mặt mũi cũng sáng sủa nhanh nhẹn hoạt bát lại khéo léo, không phải tự dưng mà thằng Samsung hay Intel nó chọn Vietnam. Tiếc là Vn bỏ mất quá nhiều cơ hội ngàn năm có một từ khi cái liên bang Đông dương tan vỡ, cái liên bang ấy không phải ngàn năm có 1 mà hàng ngàn năm