[Funland] Thai House Pù Luông làm ăn mất uy tín quá

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
599
Động cơ
148,770 Mã lực
Lại có chuyện hay hầu các cụ:
1. Chán Booking nên em thử Agoda, đặt xong thì nhận được hai mail, một từ Agoda và một từ nơi nghỉ (gửi qua Agoda) đều là xác nhận đặt phòng kèm số đt (tạm gọi số thứ nhất).
2. Em gọi cho số thứ nhất thì được bảo: chả thấy đơn đặt phòng nào có Booking ID đó cả.
3. Liên lạc với Agoda, Agoda bảo để họ liên lạc với bên trung gian, sau đó cho em một số đt khác (tạm gọi số thứ hai).
4. Gọi cho số thứ hai, số này xác nhận đã nhận được đơn của em, và ngay sau đó em nhận tiếp một mail xác nhận của nơi nghỉ (gửi qua Agoda) kèm theo số đt thứ hai.
5. Cứ tưởng số thứ nhất là bên trung gian (như cách gọi của Agoda), nhưng khi em liên lạc thì số thứ nhất bảo Agoda ko gọi (chả biết họ gọi cho bên trung gian là gọi cho ai), hỏi cả hai số thì đều nói là hai bên ko biết nhau.
6. Em đề nghị Agoda giải thích, đề nghị 3 lần rồi, họ ko giải thích mà cả 3 lần đều chỉ nói là em liên lạc với số thứ hai.
Cuối cùng thì em hiện giờ ko biết mình đã đặt phòng của ai và phòng nào luôn.
Các cụ luận hộ em với.
 

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
599
Động cơ
148,770 Mã lực
Nhà mình cũng ở Homestay này tầm 2 tháng trước, mình gọi điện trực tiếp cho họ sau khi lấy được số từ Facebook. Bộ phận nhận booking không phải là chị chủ nhà, chắc họ thuê bên này làm marketing. Chị chủ nhà, mình thấy thân thiện và vui vẻ lắm. Còn vị trí thì hơi xa (Bản Hiêu là bản xa nhất thì phải), xung quanh là cánh đồng thôi. Mùa này bạn đi thì kiếm chỗ nào có bể bơi cho bọn trẻ con nó chơi, chứ không thì cũng ko có gì chơi mấy, đi loanh quanh xem đồng ruộng là hết. Mùa này chắc lắm côn trùng lắm, không có điều hòa nên cũng bất tiện.
Cảm ơn cụ, có lẽ em nói lời tạm biệt với Pù Luông thôi, vì mới khởi đầu đã để lại ấn tượng ko tốt.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,084
Động cơ
513,780 Mã lực
Em đặt phòng ở đây qua Booking, nhận được mail xác nhận rồi, đùng cái lại mail hủy ngang với lý do "kỹ thuật" là "hết phòng".
Em biết một tình trạng: một số cơ sở lưu trú, nhất là vào thời gian cao điểm, ém phòng để bán ra ngoài tránh trả phí Booking nên sẽ hủy kiểu này.
Việc hủy này gây khó khăn cho em, vậy mà họ ko hề hỗ trợ hay khắc phục, họ chỉ biết đến lợi ích của mình mà kệ khách.
Các cụ cẩn thận với các dạng này nhé, âu cũng là kinh nghiệm.
Nó do thằng booking.com trước, cho phép khách hủy ngang ko cần lí do. Va nhiều rồi nên bên cơ sở lưu trú nó cũng phải tự lo thân nó.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,084
Động cơ
513,780 Mã lực
vậy theo bác khách booking lởm thì khách agoda tốt hơn chăng, hay khách của nền tảng nào tốt? Bác cứ comment mọi người ở đây sẽ qua đấy book. Chứ thời này lại cứ bắt phải gọi điện trực tiếp cho khách sạn thì kém quá. Khách ko vào booking thì cũng không biết có những khách sạn nào nữa, tìm khách sạn của bác bằng cách nào.
Vào Google maps là ra hết, có gì đâu cụ.
Khách qua các nền tảng có thu tiền đặt cọc thì mới chuẩn cụ ạ. Khách booking thì cứ đặt thôi, tới đúng ngày book thích thì hủy, chả mất xu nào. Vì thế cụ kia bảo khách đặt qua booking lởm hơn các cái khác cũng đúng.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,133
Động cơ
128,315 Mã lực
Nó do thằng booking.com trước, cho phép khách hủy ngang ko cần lí do. Va nhiều rồi nên bên cơ sở lưu trú nó cũng phải tự lo thân nó.
Nếu em nhớ không nhầm thì Booking có nhiều chế độ:
1. Rộng rãi nhất: cho phép khách hủy thoải mái, cũng không giữ thẻ của khách.
2. Ít rộng rãi hơn: cho phép khách hủy trước một thời hạn nào đó, 3 ngày, 1 tuần... Và phải giữ thông tin thẻ của khách để đảm bảo khách hủy quá hạn sẽ chịu phạt. Hoặc là đến ngày hạn không được hủy nữa thì sẽ auto thu tiền từ thẻ.
3. Chặt chẽ: không cho hủy. Không yêu cầu thanh toán trước nhưng giữ thẻ của khách để phạt nếu cần.
4. Chặt chẽ nhất: không cho hủy, bắt thanh toán luôn.

Thường khách sạn nào mà tự tin là mình tốt, lại đúng đợt cao điểm nhiều khách thì không bao giờ có chuyện họ để chế độ (1). Đa số sẽ là 3, 4, bét nhất cũng phải loại 2 với thời hạn hủy cách xa ngày lưu trú (để nếu khách hủy thì trong mấy ngày cuối sẽ có khách khác lấp đầy luôn).

Nếu đã chọn (1) tức là chấp nhận điều kiện của Booking đặt ra, và không nên kêu là tại thằng Booking nó ép tôi. Nó có bắt KS phải để chế độ cho khách hủy ngang đâu. Đã muốn thu hút khách lại còn không muốn chịu rủi ro gì cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,084
Động cơ
513,780 Mã lực
Nếu em nhớ không nhầm thì cả Booking hay Agoda đều có nhiều chế độ:
1. Rộng rãi nhất: cho phép khách hủy thoải mái, cũng không giữ thẻ của khách.
2. Ít rộng rãi hơn: cho phép khách hủy trước một thời hạn nào đó, 3 ngày, 1 tuần... Và phải giữ thông tin thẻ của khách để đảm bảo khách hủy quá hạn sẽ chịu phạt.
3. Chặt chẽ: không cho hủy. Không yêu cầu thanh toán trước nhưng giữ thẻ của khách để phạt nếu cần.
4. Chặt chẽ nhất: không cho hủy, bắt thanh toán luôn.

Thường khách sạn nào mà tự tin là mình tốt, lại đúng đợt cao điểm nhiều khách thì không bao giờ có chuyện họ để chế độ (1). Đa số sẽ là 3, 4, bét nhất cũng phải loại 2 với thời hạn hủy cách xa ngày lưu trú (để nếu khách hủy thì trong mấy ngày cuối sẽ có khách khác lấp đầy luôn).

Nếu đã chọn (1) tức là chấp nhận điều kiện của Booking đặt ra, và không nên kêu là tại thằng Booking nó ép tôi. Nó có bắt KS phải để chế độ cho khách hủy ngang đâu. Đã muốn thu hút khách lại còn không muốn chịu rủi ro gì cơ.
E cũng ko rõ các cái điều khoản đấy. Nhưng e thấy nó kiểu có KPI ấy, ví dụ hotel tự hủy bao nhiêu % đó thì bị trừ điểm hoặc xóa ko cho đăng phòng...; bên hotel nó cứ đảm bảo tỉ lệ cho phép là ok. Hai nữa, vào mùa cao điểm e nghĩ sẽ có tình trạng chơi xấu nhau ( vào book hết phòng của đối thủ luôn). Cũng khó phết!
Em thì luôn vào Google maps check ảnh, vị trí, xem web... Thích cái nào em call thẳng, đặt cọc ( cũng chỉ 500k - 1tr) nên chả bao giơg bị sao!
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,133
Động cơ
128,315 Mã lực
E cũng ko rõ các cái điều khoản đấy. Nhưng e thấy nó kiểu có KPI ấy, ví dụ hotel tự hủy bao nhiêu % đó thì bị trừ điểm hoặc xóa ko cho đăng phòng...; bên hotel nó cứ đảm bảo tỉ lệ cho phép là ok. Hai nữa, vào mùa cao điểm e nghĩ sẽ có tình trạng chơi xấu nhau ( vào book hết phòng của đối thủ luôn). Cũng khó phết!
Em thì luôn vào Google maps check ảnh, vị trí, xem web... Thích cái nào em call thẳng, đặt cọc ( cũng chỉ 500k - 1tr) nên chả bao giơg bị sao!
Vâng cụ, có thể thằng Booking chơi chiêu dụ các cơ sở lưu trú "khuyến mại" cho khách được hủy phòng thoải mái, kiểu nếu mày làm thế thì tao sẽ thưởng thêm này nọ, từ đó phát sinh vấn đề. Em là khách nên không biết chuyện nội bộ của họ, chỉ biết là có nhiều lựa chọn thôi. Và đúng một điều là cơ sở nào mà họ tử tế, tự tin về danh tiếng của mình thì họ để điều kiện thanh toán khá chặt chẽ.

À mà Booking chủ yếu em đặt ở nước ngoài. Nếu đặt ở VN thì em tương đối giống cụ, cũng hay bốc điện thoại. Em nghĩ đơn giản mình với họ cùng ngôn ngữ, tội gì không gọi hỏi một phát cho rõ ràng, chi tiết, ra vấn đề luôn. Thường giá Booking ở VN cũng đã cao hơn một tí để bù lại phí trung gian - do đó em chỉ đặt nếu có deal giảm đặc biệt.

Nhân tiện cụ nhắc tới GG Maps, em chia sẻ thêm là review trên Google map bị làm giả nhiều lắm đó, cụ cẩn thận. Người quen của em còn làm dịch vụ viết review thuê nữa cơ ;))
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,130
Động cơ
572,967 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Vâng cụ, có thể thằng Booking chơi chiêu dụ các cơ sở lưu trú "khuyến mại" cho khách được hủy phòng thoải mái, kiểu nếu mày làm thế thì tao sẽ thưởng thêm này nọ, từ đó phát sinh vấn đề. Em là khách nên không biết chuyện nội bộ của họ, chỉ biết là có nhiều lựa chọn thôi. Và đúng một điều là cơ sở nào mà họ tử tế, tự tin về danh tiếng của mình thì họ để điều kiện thanh toán khá chặt chẽ.

À mà Booking chủ yếu em đặt ở nước ngoài. Nếu đặt ở VN thì em tương đối giống cụ, cũng hay bốc điện thoại. Em nghĩ đơn giản mình với họ cùng ngôn ngữ, tội gì không gọi hỏi một phát cho rõ ràng, chi tiết, ra vấn đề luôn. Thường giá Booking ở VN cũng đã cao hơn một tí để bù lại phí trung gian - do đó em chỉ đặt nếu có deal giảm đặc biệt.

Nhân tiện cụ nhắc tới GG Maps, em chia sẻ thêm là review trên Google map bị làm giả nhiều lắm đó, cụ cẩn thận. Người quen của em còn làm dịch vụ viết review thuê nữa cơ ;))
Em thì vào booking để xem KS, rồi vào map để xem đánh giá (Sao trên booking nó ảo ma lắm).
Cứ lộn từ 1* lên (dĩ nhiên 1* cũng có đồ giả rồi).
Thi thoảng ủng hộ booking còn được lên hạng, không thì em gọi thẳng. Cũng chưa bị bùng lần nào, chắc tại đi toàn không đúng đợt cao điểm hehe.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,351
Động cơ
700,022 Mã lực
Tuổi
23
Nếu em nhớ không nhầm thì Booking có nhiều chế độ:
1. Rộng rãi nhất: cho phép khách hủy thoải mái, cũng không giữ thẻ của khách.
2. Ít rộng rãi hơn: cho phép khách hủy trước một thời hạn nào đó, 3 ngày, 1 tuần... Và phải giữ thông tin thẻ của khách để đảm bảo khách hủy quá hạn sẽ chịu phạt. Hoặc là đến ngày hạn không được hủy nữa thì sẽ auto thu tiền từ thẻ.
3. Chặt chẽ: không cho hủy. Không yêu cầu thanh toán trước nhưng giữ thẻ của khách để phạt nếu cần.
4. Chặt chẽ nhất: không cho hủy, bắt thanh toán luôn.

Thường khách sạn nào mà tự tin là mình tốt, lại đúng đợt cao điểm nhiều khách thì không bao giờ có chuyện họ để chế độ (1). Đa số sẽ là 3, 4, bét nhất cũng phải loại 2 với thời hạn hủy cách xa ngày lưu trú (để nếu khách hủy thì trong mấy ngày cuối sẽ có khách khác lấp đầy luôn).

Nếu đã chọn (1) tức là chấp nhận điều kiện của Booking đặt ra, và không nên kêu là tại thằng Booking nó ép tôi. Nó có bắt KS phải để chế độ cho khách hủy ngang đâu. Đã muốn thu hút khách lại còn không muốn chịu rủi ro gì cơ.
Cái khoản Thanh toán thì nó cũng cho bác vài options: trả ngay qua thẻ, hoặc trả chậm hơn cũng qua thẻ, thì sẽ đắt hơn 1 chút.

Rồi kèm vài điều kiện về Hủy nữa: Hủy sớm hay muộn hay rất muộn.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,084
Động cơ
513,780 Mã lực
Vâng cụ, có thể thằng Booking chơi chiêu dụ các cơ sở lưu trú "khuyến mại" cho khách được hủy phòng thoải mái, kiểu nếu mày làm thế thì tao sẽ thưởng thêm này nọ, từ đó phát sinh vấn đề. Em là khách nên không biết chuyện nội bộ của họ, chỉ biết là có nhiều lựa chọn thôi. Và đúng một điều là cơ sở nào mà họ tử tế, tự tin về danh tiếng của mình thì họ để điều kiện thanh toán khá chặt chẽ.

À mà Booking chủ yếu em đặt ở nước ngoài. Nếu đặt ở VN thì em tương đối giống cụ, cũng hay bốc điện thoại. Em nghĩ đơn giản mình với họ cùng ngôn ngữ, tội gì không gọi hỏi một phát cho rõ ràng, chi tiết, ra vấn đề luôn. Thường giá Booking ở VN cũng đã cao hơn một tí để bù lại phí trung gian - do đó em chỉ đặt nếu có deal giảm đặc biệt.

Nhân tiện cụ nhắc tới GG Maps, em chia sẻ thêm là review trên Google map bị làm giả nhiều lắm đó, cụ cẩn thận. Người quen của em còn làm dịch vụ viết review thuê nữa cơ ;))
Hi em cám ơn cụ, nhưng em ko tin vào review trên mạng nên ko bao giờ em đọc. Em cũng không quan tâm đến sao, trừ khi thấy nó quá thấp. Em xem vị trí có thuận tiện không, xem ảnh có đẹp ko, xem giá sơ bộ và thấy ok thì em gọi!
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
562
Động cơ
197,704 Mã lực
Nó do thằng booking.com trước, cho phép khách hủy ngang ko cần lí do. Va nhiều rồi nên bên cơ sở lưu trú nó cũng phải tự lo thân nó.
Vào topic này em thấy một số cụ chắc cũng làm trong ngành khách sạn, nhà nghỉ. Nhưng các cụ lại tư duy rất kém và đổ lỗi cho khách hàng, cho booking. Nào là khách đặt xong huỷ nên khách sạn, nhà nghỉ phải tự lo cho mình, có người đặt chắc chắn hơn thì huỷ trên các trang đặt phòng (sau đây em gọi chung là Đại Lý).

Các cụ làm việc như trẻ con ý nhỉ? Thử hỏi nếu không có các Đại Lý, thông tin về nhà nghỉ của các cụ có được nhiều người biết đến hơn không? Các cụ đăng ở mấy trang trên FB ở thời buổi này, không bỏ tiền chạy quảng cáo thì ai xem? Nếu đã chọn chơi với họ thì hãy chấp nhận luật chơi, không thì dừng chơi, tự mình chạy đi. Đây là cái gì cũng muốn - muốn được nổi thông tin trên Đại Lý nhưng muốn đặt phòng nào cũng phải chắc chắn và nếu có khách đặt ngoài (không phải trả phí cho Đại Lý) thì hất cẳng khách book qua Đại Lý.

Xong rồi lúc ít khách đến thì lại kêu gào đói kém. Giờ khách du lịch họ chọn 1 điểm đến không phải chỉ vì cảnh đẹp, mà còn chọn vì dịch vụ, cơ sở vật chất nơi điểm đến nữa. Nếu điểm đến đẹp, dịch vụ hay cơ sở vật chất kém thì sẽ ít người đến hoặc đến 1 lần rồi thôi.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,044
Động cơ
541,711 Mã lực
Bác phàn nàn ngta về chuyện của bác nhưng bác có hiểu nỗi khổ của ngta kg? Khách booking thì 10 người đặt (kg đặt cọc) thì 9,5 người là bùng >>> như thế bảo sao ksan họ giữ phòng được cho bác?
Em đặt qua Agoda hoặc Booking toàn thanh toán trước. Cả trong nước và nước ngoài chắc cũng hơn 50 lần, chưa bị bùng phát nào, chỉ có hai, ba lần phải nhận phòng chậm so với cam kết.
 

Whoamidear

Xe buýt
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
599
Động cơ
148,770 Mã lực
Các cụ làm việc như trẻ con ý nhỉ? Thử hỏi nếu không có các Đại Lý, thông tin về nhà nghỉ của các cụ có được nhiều người biết đến hơn không?
Cụ chuẩn, đúng là em biết đến Thai House, cũng như các nơi khác, là nhờ các Đại Lý.
Dù đôi khi họ có xuất hiện trên FB, nhưng ngẫu nhiên và ko có bộ lọc tìm kiếm đúng ý em, chưa kể độ tin cậy thấp nếu ko nói là có lừa đảo.
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
562
Động cơ
197,704 Mã lực
Cụ chuẩn, đúng là em biết đến Thai House, cũng như các nơi khác, là nhờ các Đại Lý.
Dù đôi khi họ có xuất hiện trên FB, nhưng ngẫu nhiên và ko có bộ lọc tìm kiếm đúng ý em, chưa kể độ tin cậy thấp nếu ko nói là có lừa đảo.
Vâng cụ. Đặt ở Việt Nam thì còn bảo là tìm sđt để gọi check chứ đi nước ngoài thì hoàn toàn phải phụ thuộc vào mấy Đại Lý này. Tất nhiên là không phải toàn bộ các khách sạn, nhà nghỉ trên đó đều tin cậy vì Đại Lý cũng chỉ yêu cầu thông tin trên giấy tờ, hình ảnh, có ai đến xem tận nơi. Vì vậy khi chọn lựa thì em đều chọn nơi được đánh giá 4.5/5 trở lên và có ít nhất 500-600 đánh giá.

À, có 1 cái nữa là airbnb tại nhiều nước/thành phố bị cấm như ở Thái Lan, New York (theo thông tin từ 5-6 năm trước- em không biết giờ đã bỏ chưa) nên các cụ mợ muốn đặt airbnb thì thử tìm hiểu xem sao. Năm 2018 em đi Thái, đặt airbnb ở Bangkok - trên web vẫn hiện thông tin bình thường, đặt và thanh toán bình thường nhé, đến lúc nhận phòng, vào trong thang máy thấy có cái note bằng tiếng Thái và Anh là không được cho thuê phòng để tạm trú ngắn ngày/du lịch, nếu biết sẽ bị phạt tiền. Nhưng vì em cũng nhận phòng nên đành ở 2 hôm. Từ sau đợt đó, em không đặt airbnb nữa.
 

ThanhCry

Xe đạp
Biển số
OF-819273
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
47
Động cơ
198 Mã lực
Sau khi hóng hớt, góp vui với các cụ em phải thay đổi phương án khác. 2 lần phòng trên booking ở Sapa vào lễ 30/4 mà đến nay vẫn không có tin tức phản hồi KS chốt phòng cho em. Em phải lên các hội nhóm tìm kiếm phòng trong lòng cũng có chút lo lắng về sự uy tín của KS mới. Còn chục ngày nữa thôi không nhanh thì em sợ đứng đường lắm :))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,839
Động cơ
740,160 Mã lực
KS 4-5* thì Booking, Agoda chưa bao giờ thất vọng. Hạng thấp hơn thì cũng bị vài lần leo cây cãi nhau rồi nên rút luôn kinh nghiệm là tự xử lý với chủ cho nhanh. Đắt rẻ hơn vài đồng không phải là vấn đề nên mọi chuyện vẫn ổn. Nếu chăm chỉ di chuyển thì kiếm một Đại lý uy tín, nó làm còn rẻ hơn Booking/Agoda luôn.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,999
Động cơ
830,460 Mã lực
Có lần em đặt qua booking, mọi thứ ổn cho đến khi trả phòng, thanh toán thì KS gợi ý là họ sẽ báo khách không đến để đỡ mất phí, em dễ tính đồng ý, sau nghĩ lại mới thấy mình không nên làm thế. Sau có vài email hỏi về việc không đến mà không biết trả lời sao.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,089
Động cơ
1,245,632 Mã lực
Nếu đã chọn chơi với họ thì hãy chấp nhận luật chơi, không thì dừng chơi, tự mình chạy đi. Đây là cái gì cũng muốn - muốn được nổi thông tin trên Đại Lý nhưng muốn đặt phòng nào cũng phải chắc chắn và nếu có khách đặt ngoài (không phải trả phí cho Đại Lý) thì hất cẳng khách book qua Đại Lý.
Cụ mõm vừa thôi, cụ nói luật chơi thế cụ có biết luật chơi như nào không? Cụ chỉ biết luật chơi giữa khách hàng và booking, thế cụ có biết thỏa thuận giữa booking và khách sạn như nào không?
Đây là quan hệ tay 3, cụ biết đủ các thỏa thuận hãy phát biểu luật chơi, còn biết có 1 thỏa thuận thì đừng cào phím.
Booking nó cho khách hủy miễn phí thì nó cũng cho khách sạn hủy miễn phí nhé.
Booking nó là thằng cò như nhiều thằng cò khác, nó có 1 số HĐ với 1 số khách sạn thôi, còn nhiều khách sạn nó chẳng có HĐ, hoặc có nhưng hết hạn không ký thêm. Nhưng để tăng doanh thu nó vẫn để trên trang của nó để kiếm thêm thôi. Có khách thì bán cho KS kiếm tý tiền, không có thì thôi, khách không đến mặc kệ khách sạn
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,084
Động cơ
513,780 Mã lực
Vào topic này em thấy một số cụ chắc cũng làm trong ngành khách sạn, nhà nghỉ. Nhưng các cụ lại tư duy rất kém và đổ lỗi cho khách hàng, cho booking. Nào là khách đặt xong huỷ nên khách sạn, nhà nghỉ phải tự lo cho mình, có người đặt chắc chắn hơn thì huỷ trên các trang đặt phòng (sau đây em gọi chung là Đại Lý).

Các cụ làm việc như trẻ con ý nhỉ? Thử hỏi nếu không có các Đại Lý, thông tin về nhà nghỉ của các cụ có được nhiều người biết đến hơn không? Các cụ đăng ở mấy trang trên FB ở thời buổi này, không bỏ tiền chạy quảng cáo thì ai xem? Nếu đã chọn chơi với họ thì hãy chấp nhận luật chơi, không thì dừng chơi, tự mình chạy đi. Đây là cái gì cũng muốn - muốn được nổi thông tin trên Đại Lý nhưng muốn đặt phòng nào cũng phải chắc chắn và nếu có khách đặt ngoài (không phải trả phí cho Đại Lý) thì hất cẳng khách book qua Đại Lý.

Xong rồi lúc ít khách đến thì lại kêu gào đói kém. Giờ khách du lịch họ chọn 1 điểm đến không phải chỉ vì cảnh đẹp, mà còn chọn vì dịch vụ, cơ sở vật chất nơi điểm đến nữa. Nếu điểm đến đẹp, dịch vụ hay cơ sở vật chất kém thì sẽ ít người đến hoặc đến 1 lần rồi thôi.
Theo em đánh giá thì hotel vẫn đang chơi theo luật chơi của booking.com đấy chứ. Nếu ko thì họ đã bị xóa khỏi list rồi!
Đúng không cụ?
Luật nó cho khách hủy ko cần lí do thì hiển nhiên nó phải cho hotel hủy ko cần lí do, trừ khi booking.com bỏ tiền túi ra ứng trước tiền cọc cho hotel, hoặc chịu tiền phạt thay cho khách. Khả năng này em thấy nó 0%!
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
562
Động cơ
197,704 Mã lực
Theo em đánh giá thì hotel vẫn đang chơi theo luật chơi của booking.com đấy chứ. Nếu ko thì họ đã bị xóa khỏi list rồi!
Đúng không cụ?
Luật nó cho khách hủy ko cần lí do thì hiển nhiên nó phải cho hotel hủy ko cần lí do, trừ khi booking.com bỏ tiền túi ra ứng trước tiền cọc cho hotel, hoặc chịu tiền phạt thay cho khách. Khả năng này em thấy nó 0%!
Thế cụ làm bên hotel đã được hưởng chính sách huỷ không cần lý do mà không có bị phạt gì chưa? Nếu đã gọi là chơi theo luật của các đại lý du lịch cũng như các ngành dịch vụ, mua bán nói chung thì sẽ biết là khách hàng có thể huỷ trong 1 khoảng thời gian nhất định. Còn bên bán không cung cấp hàng hoá, dịch vụ thì sẽ bị phạt (đại lý phạt ví dụ như bao lần tự huỷ thì không hợp tác tiếp, hạn chế hiển thị trên web) trừ những trường hợp bất khả kháng. Mà cụ đọc các comment ở đây mà vẫn giữ vững tư duy như này thì em cũng không tranh luận tiếp làm gì. Làm nghề mà không thay đổi tư duy, hiểu vì sao lại có những điều kiện đó thì cũng chịu.

Nói thật là khách sạn ở VN tỉ lệ huỷ booking em tin chắc là ít hơn nước ngoài. Ví dụ như các nước khác, một số quốc gía khi xin visa thì fai nộp kèm xác nhận đặt khách sạn, nên các khách sạn được đặt rồi bị huỷ là chuyện bình thường (em cũng luôn làm vậy). Chứ còn Việt Nam, có nước nào khi xin visa fai kèm đặt phòng khách sạn đâu? Chỉ có mọi người đi du lịch xong huỷ vì lý do thay đổi hoặc tìm được chỗ tốt hơn là đã bớt đi rất nhiều booking ảo rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top