[Funland] Thái độ hay trình độ

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
992625ee_15445.jpg
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.

Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,050
Động cơ
506,815 Mã lực
Bình luận thì lý thuyết nhưng ví dụ đúng. Mợ nên viết nhiều.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,709
Động cơ
25,336 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Đào tạo, thay đổi thái độ khó hơn trình độ
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Trừ khi phạm lỗi lớn hay phạm tội thì họ mới bị sa thải, chứ công ty nhiều hay ít khách thì lương họ vẫn thế, nên họ kệ thôi.
Mợ vào hàng Monblanc mua 1 cái bút 10 triệu đi, thái độ khác ngay.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,768
Động cơ
606,607 Mã lực
Mợ có vẻ hay chú ý quan sát:D. Cơ bản mợ đúng, thế nhưng nhiều khi 1 ngày người ta tiếp cả trăm khách, chuyện này chuyện kia, đến tháng chẳng hạn.v.v... nên cũng có lúc tiếp khách không được như ý.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mợ có vẻ hay chú ý quan sát:D. Cơ bản mợ đúng, thế nhưng nhiều khi 1 ngày người ta tiếp cả trăm khách, chuyện này chuyện kia, đến tháng chẳng hạn.v.v... nên cũng có lúc tiếp khách không được như ý.
Chuẩn cụ, tư duy người lao động thế là thực tế rồi, ấy nhưng...
-Là lính chỉ nên làm thế thôi
-Chỉ làm thế thôi nên là lính...
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Đơn thuần là mợ nên phản ánh ngay vs quản lý/chủ của đội đấy
 

Mrsea1402

Xe hơi
Biển số
OF-774621
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
133
Động cơ
41,297 Mã lực
Tuổi
34
Không cần trình độ, chỉ cần trời độ! Cô thương thì làm người thường cũng khó!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em chào các Cụ các Mợ. Nay em lại ngoi lên viết lách chia sẻ ngày mưa, cho các Cụ các Mợ nghỉ lễ chống dịch có cái đọc tranh luận chơi chơi.
Bài này em không có ý dạy đời ai, hay là đa cấp bán hàng. Em chỉ chia sẻ câu chuyện nhỏ và cảm xúc của em. Rất mong mở mang thêm từ trải nghiệm của các cụ các mợ trong cuộc sống.

Khi bạn làm việc bằng một thái độ tốt, tức là bạn đang tự nâng cấp giá trị bản thân mình.
Do cần đến các thiết bị văn phòng phẩm, em chọn một công ty cổ phần sách và các thiết bị trường học để tìm mua. Là một dạng hiệu sách cũng ở mức trung bình trong tỉnh, em nghĩ rằng vào đây sẽ nhận được sự phục vụ tận tình và có giá niêm yết sẽ yên tâm hơn.

Khi em bước chân lên tầng 2, khu bán các thiết bị văn phòng phẩm, thứ đầu tiên em nhận được là ánh mắt dò xét của 3 chị nhân viên quầy thanh toán (cũng là nhân viên bán hàng). Nhìn các chị cũng có vẻ lớn tuổi, tầm trên 30, cùng với đó là 1 anh cũng tầm trên 40 tuổi.

Sau khi nhìn thấy chúng em bước vào, họ bắt đầu tiếp tục câu chuyện dở dang của mình, nói chuyện huyên náo và rôm rả về những vấn đề xoay quanh các mối quan hệ, gái gú. Đó là lẽ thường tình và em cũng thấy không cần phải bận tâm lắm cho đến khi chúng em cần đến sự hỗ trợ của nhân viên.

Gian hàng trưng bày đồ có một điều bất tiện là có một dãy hàng nằm trong tủ kính và chỉ có nhân viên mới có thể lấy hàng cho chúng em. Khi em cất tiếng nhờ chị nhân viên lấy giúp 1 vài sản phẩm, chị ấy có vẻ không vui vì đang nói chuyện thì phải ra phục vụ khách, rồi cách chị ấy giao tiếp với chúng em thì lạnh nhạt và thiếu cảm xúc. Chúng em thử nói chuyện vui vẻ với chị ấy xem chị có thay đổi thái độ như vừa đang nói chuyện với 3 đồng nghiệp hay không thì không hề, lạnh tanh và quay lại buôn chuyện tiếp.

Mua cũng được, không mua thì thôi

Sử dụng dịch vụ thì sử dụng, không thì thôi.

Cũng phải, mỗi nơi có 1 cách phục vụ khách hàng khác nhau và có những nhân viên với những tính cách khác nhau. Em cũng không có quyền gì để phán xét họ, hay những nhân viên của họ. Nhưng em có quyền lựa chọn sản phẩm và nơi mà mình cảm thấy được tôn trọng khi dùng dịch vụ.

Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.


Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào

Chuẩn rồi!
Bạn làm gì không quan trọng, qua trọng là bạn làm chúng với thái độ như thế nào
Giờ đa số vẫn còn nhiều người có thái độ này.
 

Selena68

Xe đạp
Biển số
OF-55355
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
11
Động cơ
449,020 Mã lực
Nơi ở
Một vì sao
Không có ảnh minh hoạ à mợ đẹp ;;)
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
989
Động cơ
68,668 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Trừ khi phạm lỗi lớn hay phạm tội thì họ mới bị sa thải, chứ công ty nhiều hay ít khách thì lương họ vẫn thế, nên họ kệ thôi.
Mợ vào hàng Monblanc mua 1 cái bút 10 triệu đi, thái độ khác ngay.
Các nhân viên này "không hiểu" là khách hàng mang lại cho họ thu nhập - công ty có phát triển thì công việc của họ được đảm bảo; trong cơ chế thị trường thì trước sau cũng sẽ phải thay đổi - chỉ là nhanh hay chậm; Có thể hiện tại họ chưa bị sa thải - nhưng chắc họ sống sẽ ngắc ngoải
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Trong việc này, thay vì cảm thấy không hài lòng về thái độ nhân viên bán văn phòng phẩm, tốt nhất là mợ chủ nên coi đó là điều bình thường của cuộc sống. Đó là cuộc sống, mua cái bút 10k sẽ khác với mua cái bút 10.000k.

Thái độ của người bán hàng là bình thường, cuộc sống luôn là vậy, hãy chấp nhận và vui vẻ, vì đó là cuộc sống. Còn khi nào bạn mua cái bút 10 triệu mà thái độ người bán vẫn vậy (dù điều này rất khó xảy ra) thì bạn mới nên cảm thấy ko hài lòng.
 

thosandocu

Xe buýt
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
981
Động cơ
75,480 Mã lực
Tuổi
39
Một thái độ phục vụ tốt, luôn giữ chân được khách hàng tới vào những lần sau. Nếu bạn có là một nhân viên ở đâu đó, dù là nhỏ hay lớn, dù vị trí bạn cao hay thấp. Bạn hãy rèn luyện cho mình một thái độ làm việc tốt, đó là bạn đã tự nâng cao giá trị bản thân mình trong mắt người đối diện. Đừng để người khác chỉ muốn tiếp xúc với bạn 1 vài lần là muốn bỏ đi.
Cần nhìn nhận một cách tổng thể :
1. Phong cách trang phục, thái độ của người đi mua hàng thế nào, có đủ sự tin tưởng cho người phục vụ hay không .
2. Khi mua hàng nên focus vào mặt hàng hoặc chủng loại cụ thể nếu lan man người phục vụ sẽ đánh giá khả năng mua của bạn.
3. Doanh nghiệp cung cấp sp đối xử với nhân viên thế nào , có tạo sự gắn bó lâu dài hay không ?
4. Mức thu nhập của nhân viên phục vụ ra sao , nếu thấp thì chỉ là chỗ trú chân tạm thời.
5. Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên phục vụ và nhình nhận khách quan !
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Trừ khi phạm lỗi lớn hay phạm tội thì họ mới bị sa thải, chứ công ty nhiều hay ít khách thì lương họ vẫn thế, nên họ kệ thôi.
Mợ vào hàng Monblanc mua 1 cái bút 10 triệu đi, thái độ khác ngay.
cứ có tiền và mua hàng xịn mới được phục vụ như thượng đế là chuyện thường tình. Nhưng nếu mua những thứ nhỏ mà được đón tiếp niềm nở, ý em không phải là cứ cung phụng khách hàng như bà hoàng, nhưng xởi lởi thì người mua hàng vẫn cảm thấy thích hơn
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Mợ có vẻ hay chú ý quan sát:D. Cơ bản mợ đúng, thế nhưng nhiều khi 1 ngày người ta tiếp cả trăm khách, chuyện này chuyện kia, đến tháng chẳng hạn.v.v... nên cũng có lúc tiếp khách không được như ý.
Cái này bác nói không sai, tuy nhiên nhiều người làm còn vất vả hơn mấy chị ngồi điều hoà tiếp khách này mà họ có thái độ khác biệt lắm.
Như bác bảo vệ spa ở cạnh văn phòng em, bác ấy nho nhỏ người, mà cái spa lúc nào cũng ngút ngàn khách, xe để đầy cửa, nhiều khi để nhờ sang bên cửa nhà em, bác ấy cứ chạy ra chạy vào luôn chân luôn tay, nhưng chưa lần nào em thấy bác ấy tỏ vẻ mệt mỏi hay thái độ khó chịu với ai cả. Giao tiếp nhiệt tình và niềm nở, làm mỗi lần em gặp bác ấy em cũng thấy vui và cởi mở lại.
và em cảm nhận rằng, khi họ có được năng lượng tích cực khi giao tiếp với khách hàng, thì họ nhận lại năng lượng tương ứng và thấy làm việc sẽ vui hơn.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Công ty thiết bị trường học thường liên quan đến ngành giáo dục, nhà nước mà kinh doanh thì sao như tư nhân được mà so bì? Cái được là giá thật hàng thật do đó cũng nên chấp nhận cái mất là cung cách phục vụ :))

p/s : khi nào được tất thì mấy công ty tư nhân hết đất sống.
 

caophuonghanh

Xe buýt
Biển số
OF-773290
Ngày cấp bằng
4/4/21
Số km
772
Động cơ
50,883 Mã lực
Website
www.caophuonghanh.com
Trong việc này, thay vì cảm thấy không hài lòng về thái độ nhân viên bán văn phòng phẩm, tốt nhất là mợ chủ nên coi đó là điều bình thường của cuộc sống. Đó là cuộc sống, mua cái bút 10k sẽ khác với mua cái bút 10.000k.

Thái độ của người bán hàng là bình thường, cuộc sống luôn là vậy, hãy chấp nhận và vui vẻ, vì đó là cuộc sống. Còn khi nào bạn mua cái bút 10 triệu mà thái độ người bán vẫn vậy (dù điều này rất khó xảy ra) thì bạn mới nên cảm thấy ko hài lòng.
À, em cũng xong việc thì thôi, nhưng em chia sẻ cho các bác cùng tranh luận. Chứ chẳng để bụng và suy nghĩ tới các nhân vật ấy nhiều.
Khi mình là khách hàng và mình cảm nhận được như thế, thì khi mình làm dịch vụ cho khách hàng khác sử dụng, mình coi đó là bài học và tránh ra thôi bác. Quan sát và để ý đôi khi không phải là muốn rèm pha chê trách ai, mà là học hỏi và cải tiến cho chính bản thân mình
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,999
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Nhân viên bán hàng nói chung, có người nọ người kia. Có những nhân viên cũng dễ chịu, có những nhân viên mà KH chán chả buồn nói,
Khách hàng cũng thế. Có thằng nọ thằng kia. Có những KH mà vào đến cửa hàng thì NV họ niềm nở; cò có nhiều KH mà kh gặp, nhân viên họ sẽ chỉ cố gắng làm cho hết nghĩa vụ/trách nhiệm của họ mà thôi,
Và đời thì "trăm người bán vạn người mua" nên có lẽ theo tỷ lệ thì số khách hàng "củ chuối" nó nhiều lắm. Người làm dịch vụ nói chung là " cắn răng mà chịu" thôi ạ.

Nhiều thằng đi mua cái bút 3k nhưng đòi được hưởng dịch vụ (cả về vật chất lẫn tinh thần) như là ta đang mang đến cho cửa hàng mầy 10 triệu cơ ạ. Đâu đó, người ta nói khác đúng rằng "Ở đời cần biết mình là ai thì sẽ ít bị ức chế". Diễn nôm câu này ra thì tui hiểu ý rằng là khi mình đã chọn/hoặc chỉ có thể chọn những nơi cung cấp dịch vụ mà ngay cả bản thân mình đánh giá nó là "ở mức trung bình" thì mình cũng chỉ là người trung bình; và sẽ nhận được dịch vụ ở mức trung bình.

Người mua và người bán dịch vụ là mối quan hệ ngang bằng. Bên mua cũng là người cần, và sẽ nhận được cái thứ tương ứng với số tiền họ bỏ ra. Chứ mang cái phong thái/tư tưởng rằng tau là khách hàng, là người "nuôi sống chúng mầy"; cái tư tưởng không có tau mua thì mầy sập tiệm, mầy phục vụ kiểu này thì tau đi chỗ khác cho biết mặt.... thì phải là khách hàng quan cơ. Vầ tất nhiên, khách hàng quan sẽ nhận được sự phục vụ kiểu quan. khách hàng lính sẽ nhận được sự phụ vụ kiểu khách hàng lính mà thôi.

Cần nhìn nhận một cách tổng thể :
1. Phong cách trang phục, thái độ của người đi mua hàng thế nào, có đủ sự tin tưởng cho người phục vụ hay không .
2. Khi mua hàng nên focus vào mặt hàng hoặc chủng loại cụ thể nếu lan man người phục vụ sẽ đánh giá khả năng mua của bạn.
3. Doanh nghiệp cung cấp sp đối xử với nhân viên thế nào , có tạo sự gắn bó lâu dài hay không ?
4. Mức thu nhập của nhân viên phục vụ ra sao , nếu thấp thì chỉ là chỗ trú chân tạm thời.
5. Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên phục vụ và nhình nhận khách quan !

Trừ khi phạm lỗi lớn hay phạm tội thì họ mới bị sa thải, chứ công ty nhiều hay ít khách thì lương họ vẫn thế, nên họ kệ thôi.
Mợ vào hàng Monblanc mua 1 cái bút 10 triệu đi, thái độ khác ngay.
Các nhân viên này "không hiểu" là khách hàng mang lại cho họ thu nhập - công ty có phát triển thì công việc của họ được đảm bảo; trong cơ chế thị trường thì trước sau cũng sẽ phải thay đổi - chỉ là nhanh hay chậm; Có thể hiện tại họ chưa bị sa thải - nhưng chắc họ sống sẽ ngắc ngoải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top